Hệ thống pháp luật

TIÊU CHUẨN QUỐC GIA

13594-3:2022

THIẾT KẾ CẦU ĐƯỜNG SẮT KHỔ 1435 MM, VẬN TỐC ĐẾN 350 KM/H -
PHẦN 3: TẢI TRỌNG VÀ TÁC ĐỘNG

Railway Bridge Design with gauge 1435 mm, speed up to 350 km/h -
Part 3: Loads and Actions

MỤC LỤC

1  Phạm vi áp dụng

2  Tài liệu viện dẫn

3  Thuật ngữ, định nghĩa, ký hiệu

3.1  Thuật ngữ và định nghĩa

3.2  Ký hiệu

4  Phân loại, tên gọi, tổ hợp tải trọng

4.1  Phân loại

4.1.1  Trọng lượng bản thân

4.1.2  Tải trọng áp đặt

4.2  Các tải trọng và tác động

4.3  Tổ hợp tải trọng và tác động

5  Các trường hợp thiết kế

5.1  Quy định chung

5.2  Tải trọng thường xuyên

5.3  Tải trọng áp đặt (imposed loads)

6  Khối lượng thể tích (γ) và trọng lượng bản thản (G)

6.1  Khối lượng thể tích

6.2  Trọng lượng bản thân của các bộ phận công trình

6.2.1  Đại diện của tải trọng

6.2.2  Giá trị đặc trưng của trọng lượng bản thân

7  Tải trọng gió

7.1  Yêu cầu chung

7.2  Mô hình hóa các tác động của gió

7.3  Vận tốc gió và áp lực vận tốc gió

7.3.1  Cơ sở tính toán

7.3.2  Các giá trị cơ bản

7.3.3  Gió trung bình

7.3.4  Rối loạn của gió

7.3.5  Áp lực vận tốc đỉnh

7.4  Các tác động của gió

7.4.1  Tổng quát

7.4.2  Áp lực gió lên các bề mặt

7.4.3  Lực gió (Fw)

7.5  Hệ số kết cấu

7.6  Các hệ số lực và hệ số áp lực cho các dạng kết cấu

7.7  Tải trọng gió lên cầu

7.7.1  Tổng quát

7.7.2  Lựa chọn quy trình tính phản ứng

7.7.3  Hệ số lực

7.7.4  Trụ cầu

8  Tải trọng do nhiệt (Tk)

8.1  Yêu cầu chung

8.2  Đại diện của tải trọng do nhiệt

8.3  Sự thay đổi nhiệt trong cầu

8.3.1  Các loại kết cấu mặt cầu

8.3.2  Xem xét các tác động nhiệt

8.3.3  Thành phần nhiệt độ đều

8.3.4  Chuyển vị do nhiệt thiết kế

8.4  Các thành phần nhiệt độ không đều

8.4.1  Thành phần tuyến tính phương đứng (Cách tiếp cận 1)

8.4.2  Thành phần nhiệt độ phi tuyến phương đứng (Cách tiếp cận 2)

8.4.3  Gradient nhiệt phương ngang

8.4.4  Gradient nhiệt giữa các thành của dầm hộp bê tông

8.5  Tác động đồng thời của thành phần nhiệt độ đều và Gradient nhiệt

8.6  Chênh lệch thành phần nhiệt độ đều giữa các cấu kiện khác nhau

8.7  Hiệu ứng nhiệt với trụ cầu

9  Tải trọng trong quá trình thi công (Qc)

9.1  Yêu cầu chung

9.2  Phân loại

9.3  Các trường hợp thiết kế và các trạng thái giới hạn

9.3.1  Yêu cầu chung - định nghĩa các trường hợp thiết kế

9.3.2  Trạng thái giới hạn cường độ

9.3.2  Trạng thái giới hạn sử

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13594-3:2022 về Thiết kế cầu đường sắt khổ 1435mm, vận tốc đến 350 km/h - Phần 3: Tải trọng và tác động

  • Số hiệu: TCVN13594-3:2022
  • Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
  • Ngày ban hành: 01/01/2022
  • Nơi ban hành: ***
  • Người ký: ***
  • Ngày công báo: Không có
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực:
  • Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực
Tải văn bản