Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
THIẾT KẾ CẦU ĐƯỜNG BỘ - PHẦN 3: TẢI TRỌNG VÀ HỆ SỐ TẢI TRỌNG
Highway bridge design specification - Part 3: Loads and load factors
MỤC LỤC
1 PHẠM VI ÁP DỤNG
2 KÝ HIỆU
3 THUẬT NGỮ VÀ ĐỊNH NGHĨA
4 CÁC HỆ SỐ VÀ TỔ HỢP TẢI TRỌNG
4.1 HỆ SỐ TẢI TRỌNG VÀ TỔ HỢP TẢI TRỌNG
4.2 HỆ SỐ TẢI TRỌNG DÙNG CHO TẢI TRỌNG THI CÔNG
4.2.1 Đánh giá theo trạng thái giới hạn cường độ
4.3 HỆ SỐ TẢI TRỌNG DÙNG CHO LỰC KÍCH NÂNG HẠ KẾT CẤU NHỊP VÀ LỰC KÉO SAU ĐỐI VỚI CÁP DỰ ỨNG LỰC
4.3.1 Lực kích
4.3.2 Lực thiết kế vùng neo kéo sau
4.4 HỆ SỐ TẢI TRỌNG CHO BẢN TRỰC HƯỚNG
5 TẢI TRỌNG THƯỜNG XUYÊN
5.1 TĨNH TẢI DC, DW và EV
5.2 TẢI TRỌNG ĐẤT EH, ES VÀ DD
6 HOẠT TẢI
6.1 TẢI TRỌNG TRỌNG LỰC: LL VÀ PL
6.1.1 Hoạt tải xe
6.1.1.1 Số làn xe thiết kế
6.1.1.2 Hệ số làn xe
6.1.2 Hoạt tải xe ôtô thiết kế
6.1.2.1 Tổng quát
6.1.2.2 Xe tải thiết kế
6.1.2.3 Xe hai trục thiết kế
6.1.2.4 Tải trọng làn thiết kế
6.1.2.5 Diện tích tiếp xúc của lốp xe
6.1.2.6 Phân bố tải trọng bánh xe qua đất đắp
6.1.3 Vận dụng xếp hoạt tải xe thiết kế
6.1.3.1 Tổng quát
6.1.3.2 Chất tải để đánh giá độ võng do hoạt tải
6.1.3.3 Tải trọng thiết kế mặt cầu, hệ mặt cầu và bản đỉnh của cống hộp
6.1.3.4 Tải trọng trên bản hẫng
6.1.4 Tải trọng mỏi
6.1.4.1 Độ lớn và dạng hoạt tải
6.1.4.2 Tần số lặp
6.1.4.3 Phân bố tải trọng khi tính mỏi.
6.1.4.3.1 Các phương pháp chính xác
6.1.4.3.2 Các phương pháp gần đúng
6.1.5 Tải trọng đường sắt
6.1.6 Tải trọng bộ hành
6.1.7 Tải trọng trên lan can
6.2 TỶ LỆ GIA TẦNG LỰC DO XUNG KÍCH: IM
6.2.1 Tổng quát
6.2.2 Kết cấu vùi
6.3 LỰC LY TÂM: CE
6.4 LỰC HÃM XE: BR
6.5 LỰC VA CỦA XE: CT
6.5.1 Bảo vệ kết cấu
6.5.2 Xe cộ và tầu hoả va vào kết cấu
6.5.3 Xe cộ va vào lan can
7 TẢI TRỌNG NƯỚC: WA
7.1 ÁP LỰC TĨNH
7.2 LỰC ĐẨY NỔI
7.3 ÁP LỰC DÒNG CHẢY
7.3.1 Theo chiều dọc
7.3.2 Theo chiều ngang
7.4 TẢI TRỌNG SÓNG
7.5 KIỂM SOÁT SỰ BIẾN ĐỔI ĐIỀU KIỆN NỀN MÓNG DO TÁC ĐỘNG CỦA XÓI
8 TẢI TRỌNG GIÓ: WL VÀ WS
8.1 TẢI TRỌNG GIÓ NGANG
8.1.1 Tổng quát
8.1.2 Tải trọng gió tác động lên công trình: WS
8.1.2.1 Tải trọng gió ngang
8.1.2.2 Tải trọng gió dọc
8.1.3 Tải trọng gió tác dụng lên xe cộ: WL
8.2 TẢI TRỌNG GIÓ THẲNG ĐỨNG
8.3 MẤT ỔN ĐỊNH ĐÀN HỒI KHÍ ĐỘNG
8.3.1 Tổng quát
8.3.2 Hiện tượng đàn hồi khí
8.3.3 Kiểm tra đáp ứng động
Để xem đầy đủ nội dung và sử dụng toàn bộ tiện ích của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
- 1Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9842:2013 về Xử lý nền đất yếu bằng phương pháp cố kết hút chân không có màng kín khí trong xây dựng các công trình giao thông – Thi công và nghiệm thu
- 2Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 10308:2014 về Gối cầu cao su cốt bản thép không có tấm trượt trong cầu đường bộ - Yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử
- 3Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11815:2017 về Thiết kế công trình phụ trợ trong thi công cầu
- 1Quyết định 3859/QĐ-BKHCN năm 2017 công bố Tiêu chuẩn quốc gia thiết kế cầu đường bộ do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành
- 2Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 4054:2005 về đường ôtô - yêu cầu thiết kế do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành
- 3Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 2737:1995 về tải trọng và tác động - tiêu chuẩn thiết kế
- 4Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5664:2009 về phân cấp kỹ thuật đường thủy nội địa
- 5Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9386:2012 về Thiết kế công trình chịu động đất - Phần 1: Quy định chung, tác động động đất và quy định đối với kết cấu nhà – Phần 2: Nền móng, tường chắn và các vấn đề địa kỹ thuật
- 6Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9842:2013 về Xử lý nền đất yếu bằng phương pháp cố kết hút chân không có màng kín khí trong xây dựng các công trình giao thông – Thi công và nghiệm thu
- 7Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 10308:2014 về Gối cầu cao su cốt bản thép không có tấm trượt trong cầu đường bộ - Yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử
- 8Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11815:2017 về Thiết kế công trình phụ trợ trong thi công cầu
- 9Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11823-4:2017 về Thiết kế cầu đường bộ - Phần 4: Phân tích và đánh giá kết cấu
- 10Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11823-5:2017 về Thiết kế cầu đường bộ - Phần 5: Kết cấu bê tông
- 11Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11823-6:2017 về Thiết kế cầu đường bộ - Phần 6: Kết cấu thép
- 12Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11823-9:2017 về Thiết kế cầu đường bộ - Phần 9: Mặt cầu và hệ mặt cầu
- 13Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11823-10:2017 về Thiết kế cầu đường bộ - Phần 10: Nền móng
- 14Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11823-11:2017 về Thiết kế cầu đường bộ - Phần 11: Mố, trụ và tường chắn
- 15Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11823-12:2017 về Thiết kế cầu đường bộ - Phần 12: Kết cấu vùi và áo hầm
- 16Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11823-13:2017 về Thiết kế cầu đường bộ - Phần 13: Lan can
- 17Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11823-14:2017 về Thiết kế cầu đường bộ - Phần 14: Khe co giãn và gối cầu
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11823-3:2017 về Thiết kế cầu đường bộ - Phần 3: Tải trọng và hệ số tải trọng
- Số hiệu: TCVN11823-3:2017
- Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
- Ngày ban hành: 01/01/2017
- Nơi ban hành: ***
- Người ký: ***
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra