THIẾT KẾ CẦU ĐƯỜNG BỘ - PHẦN 4: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT CẤU
Highway bridge design specification - Part 4: Structure analysis and evaluation
MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU
1 PHẠM VI ÁP DỤNG
2 KÝ HIỆU
3 THUẬT NGỮ VÀ ĐỊNH NGHĨA
4 CÁC PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH KẾT CẤU ĐƯỢC CHẤP NHẬN
5 MÔ HÌNH TOÁN HỌC
5.1 TỔNG QUÁT
5.2 SỰ LÀM VIỆC CỦA VẬT LIỆU KẾT CẤU
5.2.1 Đàn hồi và không đàn hồi
5.2.2 Sự làm việc đàn hồi
5.2.3 Sự làm việc không đàn hồi
5.3 HÌNH HỌC
5.3.1 Lý thuyết biến dạng nhỏ
5.3.2 Lý thuyết biến dạng lớn
5.3.2.1 Tổng quát
5.3.2.2 Các phương pháp tính xấp xỉ
5.3.2.2.1 Tổng quát
5.3.2.2.2 Áp dụng phương pháp khuyếch đại mô men tính cột chịu nén lệch tâm
5.3.2.2.3 Áp dụng phương pháp khuyếch đại mô men để tính kết cấu vòm
5.3.2.3 Các phương pháp chính xác
5.4 CÁC ĐIỀU KIỆN BIÊN CỦA MÔ HÌNH
5.5 CẤU KIỆN TƯƠNG ĐƯƠNG
6 PHÂN TÍCH TĨNH HỌC
6.1. ẢNH HƯỞNG CỦA KÍCH THƯỚC HÌNH HỌC
6.1.1 Tỷ số mặt cắt phẳng
6.1.2 Các kết cấu cong trong mặt bằng
6.1.2.1 Tổng quát
6.1.2.2 Kết cấu nhịp dầm đơn cứng chịu xoắn
6.1.2.3 Cầu dầm hộp bê tông
6.1.2.4 Kết cấu phần trên nhiều dầm thép
6.1.2.4.1 Tổng quát
6.1.2.4.2 Dầm - I
6.1.2.4.3 Dầm hộp kín và dầm mặt cắt hình chậu
6.2 CÁC PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH GẦN ĐÚNG
6.2.1 Mặt cầu
6.2.1.1 Tổng quát
6.2.1.2 Khả năng áp dụng
6.2.1.3 Bề rộng của các dải tương đương bên trong
6.2.1.4 Bề rộng dải tương đương tại các mép của bản
6.2.1.4.1 Tổng quát
6.2.1.4.2 Các mép dọc
6.2.1.4.3 Các mép ngang
6.2.1.5 Phân bố tải trọng bánh xe
6.2.1.6 Tính toán các hiệu ứng lực
6.2.1.7 Hiệu ứng khung của mặt cắt ngang
6.2.1.8 Nội lực do hoạt tải của mạng bản thép được lấp đầy bê tông hay lấp đầy một phần và mạng bản thép không được lấp bê tông, liên hợp với bản bê tông cốt thép
6.2.1.9 Phép phân tích phi tuyến
6.2.2 Các loại cầu dầm - bản
6.2.2.1 Tổng quát
6.2.2.2 Phương pháp hệ số phân bố dùng cho mô men và lực cắt
6.2.2.2.1 Các dầm bên trong với mặt cầu bê tông
6.2.2.2.2 Các dầm bên trong có mặt cầu bằng bản thép lượn sóng
6.2.2.2.3 Các dầm biên
6.2.2.2.4 Cầu chéo
6.2.2.2.5 Mô men uốn và lực cắt trong dầm ngang hệ mặt cầu
6.2.2.3 Phương pháp hệ số phân bố cho lực cắt
6.2.2.3.1 Các dầm bên trong
6.2.2.3.2 Các dầm biên
6.2.2.3.3 Các cầu chéo
6.2.2.4 Cầu thép cong
6.2.2.5 Tải trọng đặc biệt với phương tiện giao thông khác
6.2.3 Bề rộng dải tương đương đối với các loại cầu bản
6.2.4 Cầu giàn và vòm
6.2.5 Hệ số chiều dài có hiệu, K
6.2.6 Bề rộng bản cánh có hiệu
Để xem đầy đủ nội dung Tiêu chuẩn/Quy chuẩn và sử dụng toàn bộ tiện ích của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11823-4:2017 về Thiết kế cầu đường bộ - Phần 4: Phân tích và đánh giá kết cấu
- Số hiệu: TCVN11823-4:2017
- Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
- Ngày ban hành: 01/01/2017
- Nơi ban hành: ***
- Người ký: ***
- Ngày công báo: Không có
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực:
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực