- 1Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1596:1988 về cao su - phương pháp xác định độ bền kết dính nội
- 2Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1595:1988 về cao su - phương pháp xác định độ cứng So (Shore) A
- 3Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1592:1987 về cao su - Yêu cầu chung khi thử cơ lý
- 4Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1594:1987 về cao su - Xác định lượng mài mòn theo phương pháp acron
- 5Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 4509:1988 về cao su - Phương pháp xác định độ bền khi kéo căng do Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước ban hành
- 6Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1748:1986 về Vật liệu dệt - Điều kiện khí hậu quy định để thử do Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước ban hành
TCVN 5721:1993
SĂM VÀ LỐP XE MÁY
Motorcycle tyres and tubes
Lời nói đầu
TCVN 5721:1993 được xây dựng trên cơ sở ISO 4249/1; ISO 5751; !OCT 5262-89;
TCVN 5721:1993 do Ban kỹ thuật Cao su biên soạn, Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng đề nghị và được Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường ban hành theo Quyết đính số 320/QĐ ngày 13 tháng 07 năm 1993.
Tiêu chuẩn này áp dụng cho săm và lốp xe máy bơm hơi.
1.1 Ký hiệu kích thước lốp
1.1.1 Ký hiệu kích thước lốp được ghi trên hông lốp và bao gồm các đặc tính sau:
- Chiều rộng danh nghĩa mặt cắt lốp;
- Đường kính danh nghĩa tiếp hợp vành;
1.1.2 Chiều rộng danh nghĩa mặt cắt lốp được biểu thị bằng insơ (inch).
1.1.2 Đường kính danh nghĩa tiếp hợp vành được biểu thị bằng insơ (inch).
1.1.4 Ví dụ:
Lốp có chiều rộng danh nghĩa mặt cắt lốp 2,5 inch; đường kính danh nghĩa tiếp hợp vành 17 inch, sẽ được ghi trên hông lốp như sau:
2,50 - 17
2.1 Vải mành để sản xuất lốp xe máy phải phù hợp với các quy định hiện hành.
Độ bền kéo đứt sợi mành đã tráng cao su không được nhỏ hơn 100 N/sợi.
2.2 Các chỉ tiêu cơ lý vòng tanh lốp xe máy phải theo đúng các quy định hiện hành đã được duyệt.
2.3 Các chỉ tiêu ngoại quan của săm và lốp xe máy phải theo đúng các quy định hiện hành hoặc theo sự thỏa thuận giữa khách hàng và nhà sản xuất.
Cao su mặt lốp và hông lốp có thể một màu hay khác màu. Cho phép có các kiểu hoa mặt lốp khác nhau nhưng trên một chiếc lốp phải có cùng một loại hoa.
Tất cả các săm phải kín, chiều dài, chiều rộng, chiều dày đồng đều. Chân van phải nằm đúng tâm miếng đệm.
2.4 Các chỉ tiêu cơ lý của săm lốp xe máy phải theo quy định trong bảng.
Tên các chỉ tiêu | Mức cho cao su | |
Lốp | Săm | |
1 | 2 | 3 |
1. Độ bền khi kéo đứt, tính bằng N/cm2, Không nhỏ hơn 2. Độ dãn dài khi kéo đứt, tính bằng %, không nhỏ hơn |
Để xem đầy đủ nội dung Tiêu chuẩn/Quy chuẩn và sử dụng toàn bộ tiện ích của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
- 1Quyết định 19/2002/QĐ-BKHCN huỷ bỏ Tiêu chuẩn Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành
- 2Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1591:1993 về săm và lốp xe đạp
- 3Tiêu chuẩn ngành 64TCN 85:1994 về săm lốp xe thồ - xích lô
- 4Tiêu chuẩn ngành 64TCN 65:1993 về ngoại quan lốp xe máy
- 5Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1596:1988 về cao su - phương pháp xác định độ bền kết dính nội
- 6Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1595:1988 về cao su - phương pháp xác định độ cứng So (Shore) A
- 7Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1592:1987 về cao su - Yêu cầu chung khi thử cơ lý
- 8Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1594:1987 về cao su - Xác định lượng mài mòn theo phương pháp acron
- 9Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 4509:1988 về cao su - Phương pháp xác định độ bền khi kéo căng do Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước ban hành
- 10Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1748:1986 về Vật liệu dệt - Điều kiện khí hậu quy định để thử do Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước ban hành
Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5721:1993 về săm và lốp xe máy do Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường ban hành
- Số hiệu: TCVN5721:1993
- Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
- Ngày ban hành: 01/01/1993
- Nơi ban hành: Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường
- Người ký: ***
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 05/11/2024
- Tình trạng hiệu lực: Ngưng hiệu lực