- 1Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1596:1988 về cao su - phương pháp xác định độ bền kết dính nội
- 2Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1592:1987 về cao su - Yêu cầu chung khi thử cơ lý
- 3Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1594:1987 về cao su - Xác định lượng mài mòn theo phương pháp acron
- 4Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 4509:1988 về cao su - Phương pháp xác định độ bền khi kéo căng do Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước ban hành
- 5Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1824:1976 về Dây kim loại - Phương pháp thử kéo do Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước ban hành
- 6Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1826:1976 về Dây kim loại - Phương pháp thử bẻ gập nhiều do Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước ban hành
- 7Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1748:1986 về Vật liệu dệt - Điều kiện khí hậu quy định để thử do Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước ban hành
TIÊU CHUẨN VIỆT NAM
SĂM VÀ LỐP XE ĐẠP
Bicycle tyres and tubes
Tiêu chuẩn này áp dụng cho săm và lốp xe đạp bơm hơi
1.1. Ký hiệu kích thước lốp được ghi trên hông lốp và bao gồm các đặc tính sau:
- Chiều rộng danh nghĩa mặt cắt lốp;
- Đường kính vành ngoài danh nghĩa.
1.2. Chiều rộng danh nghĩa mặt cắt lốp được biểu thị bằng milimet (mm) và insow (inch) ghi trong ngoặc.
1.3. Đường kính ngoài danh nghĩa được biểu thị bằng milimet (mm) và insow (inch) ghi trong ngoặc.
1.4. Ví dụ:
Lốp có chiều rộng danh nghĩa mặt cắt lốp 47 mm (1 ¾ inch), đường kính ngoài danh nghĩa 622 mm (28 inch) sẽ được ghi trên hông lốp như sau:
47 - 622 (28 x 1 ¾ )
2.1. Vải mành để sản xuất lốp phải phù hợp với các quy định hiện hành.
Độ bền kéo đứt sợi mành đã tráng cao su không được nhỏ hơn 40N/sợi.
2.2. Các chỉ tiêu cơ lý vòng tanh lốp xe đạp phải theo đúng quy định trong bảng 1.
Bảng 1
Tên các chỉ tiêu | Mức |
1. Độ bền kéo đứt dây thép làm tanh, tính bằng N/mm2) không nhỏ hơn | 1500 |
2. Độ bền kéo đứt mối nối tanh (đối với tanh một sợi), tính bằng N/sợi không nhỏ hơn | 2500 |
3. Số lần bẻ gập nhiều lần ở chỗ không phải mối nối, không nhỏ hơn | 8 |
2.3. Các chỉ tiêu ngoại quan của săm và lốp xe đạp phải phù hợp với các quy định hiện hành theo sự thoả thuận giữa khách hàng và nhà sản xuất.
Cao su mặt lốp và hông có thể một màu hay khác màu. Màu của lốp phải đồng đều.
Cho phép các kiểu hoa mặt lốp khác nhau tuỳ theo sự thoả thuận giữa bên sản xuất và bên tiêu thụ (nhưng hoa mặt lốp và ký hiệu phải rõ ràng).
Tất cả các săm phải kín, chiều dài, chiều rộng, chiều dày phải đồng đều. Chân van phải nằm đúng tâm miếng đệm.
2.4. Các chỉ tiêu cơ lý của săm lốp xe đạp phải theo đúng quy định trong bảng 2.
Bảng 2
Tên các chỉ tiêu |
Để xem đầy đủ nội dung Tiêu chuẩn/Quy chuẩn và sử dụng toàn bộ tiện ích của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
- 1Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5721:1993 về săm và lốp xe máy do Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường ban hành
- 2Tiêu chuẩn ngành 64TCN 64:1993 về lốp xe đạp mành polyamid
- 3Tiêu chuẩn ngành 64TCN 7:1985 về ngoại quan săm và lốp xe đạp xuất khẩu
- 4Tiêu chuẩn ngành 64TCN 83:1994 về ngoại quan lốp xe đạp
- 5Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1993:1977 về Van xe đạp - Kiểu, kích thước cơ bản do Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước ban hành
- 6Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1692:1988 về Xe đạp - Yêu cầu kỹ thuật do Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước ban hành
- 7Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 3831:1988 về Xe đạp - Phương pháp kiểm tra do Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước ban hành
- 1Quyết định 2910/QĐ-BKHCN năm 2006 hủy bỏ tiêu chuẩn Việt Nam do Bộ trưởng Bộ khoa học và công nghệ ban hành
- 2Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5721:1993 về săm và lốp xe máy do Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường ban hành
- 3Tiêu chuẩn ngành 64TCN 64:1993 về lốp xe đạp mành polyamid
- 4Tiêu chuẩn ngành 64TCN 7:1985 về ngoại quan săm và lốp xe đạp xuất khẩu
- 5Tiêu chuẩn ngành 64TCN 83:1994 về ngoại quan lốp xe đạp
- 6Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1596:1988 về cao su - phương pháp xác định độ bền kết dính nội
- 7Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1592:1987 về cao su - Yêu cầu chung khi thử cơ lý
- 8Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1594:1987 về cao su - Xác định lượng mài mòn theo phương pháp acron
- 9Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 4509:1988 về cao su - Phương pháp xác định độ bền khi kéo căng do Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước ban hành
- 10Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1993:1977 về Van xe đạp - Kiểu, kích thước cơ bản do Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước ban hành
- 11Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1692:1988 về Xe đạp - Yêu cầu kỹ thuật do Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước ban hành
- 12Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 3831:1988 về Xe đạp - Phương pháp kiểm tra do Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước ban hành
- 13Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1824:1976 về Dây kim loại - Phương pháp thử kéo do Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước ban hành
- 14Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1826:1976 về Dây kim loại - Phương pháp thử bẻ gập nhiều do Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước ban hành
- 15Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1748:1986 về Vật liệu dệt - Điều kiện khí hậu quy định để thử do Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước ban hành
Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 1591:1993 về săm và lốp xe đạp
- Số hiệu: TCVN1591:1993
- Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
- Ngày ban hành: 01/01/1993
- Nơi ban hành: ***
- Người ký: ***
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 22/11/2024
- Tình trạng hiệu lực: Ngưng hiệu lực