Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
Railway applications - Electromagnetic compatibility - Emission and immunity of fixed power supply installations and apparatus
Lời nói đầu
TCVN 12090-5: 2017 hoàn toàn tương đương với EN 50121-5:2015.
TCVN 12090-5: 2017 do Cục Đăng kiểm Việt Nam biên soạn, Bộ Giao thông vận tải đề nghị, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thẩm định, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố.
ỨNG DỤNG ĐƯỜNG SẮT - TƯƠNG THÍCH ĐIỆN TỪ - PHẦN 5: ĐỘ PHÁT XẠ ĐIỆN TỪ VÀ MIỄN NHIỄM ĐIỆN TỪ CỦA TRẠM CẤP ĐIỆN CỐ ĐỊNH VÀ THIẾT BỊ
Railway applications - Electromagnetic compatibility - Emission and immunity of fixed power supply installations and apparatus
Phần này đề cập đến các vấn đề phát xạ điện từ và miễn nhiễm điện từ đối với các tổng thành thiết bị và các hệ thống điện, điện tử dùng để cấp điện, được sử dụng trong các tổng thành lắp đặt cố định của ngành đường sắt. Các thiết bị này bao gồm cả nguồn cấp cho tổng thành thiết bị, bản thân các tổng thành thiết bị cùng các mạch điều khiển bảo vệ, các thiết bị bên đường như các trạm chuyển đổi, bộ biến đổi nguồn tự động, bộ tăng áp, thiết bị đóng ngắt nguồn trạm biến áp, thiết bị đóng ngắt nguồn đến các trạm dọc đường và trạm cấp nhánh.
Các bộ lọc được cấp điện áp của hệ thống đường sắt (ví dụ như bộ lọc sóng hài hoặc hiệu chỉnh hệ số công suất) không nằm trong phạm vi điều này do mỗi địa điểm hoạt động có các yêu cầu riêng. Các bộ lọc thường có hộp bảo vệ với các quy định tiếp cận riêng. Nếu cần có các giới hạn về điện từ, chúng sẽ được đưa vào các đặc tính kỹ thuật của thiết bị.
Các giới hạn trong tiêu chuẩn này không áp dụng cho các tín hiệu liên lạc định hướng mục tiêu.
Dải tần số được xem xét là từ 0 Hz (DC) đến 400 GHz. Không cần thiết tiến hành các phép đo ở các tần số không nằm trong dải tần số trên nếu không có yêu cầu quy định.
Các giới hạn phát xạ điện từ và miễn nhiễm điện từ được đưa ra cho các linh kiện trong tổng thành thiết bị được bố trí:
a) Trong phạm vi của trạm biến áp truyền dẫn điện nguồn cho đường sắt;
b) Bên đường với mục đích điều khiển hoặc điều tiết nguồn cấp điện đường sắt, bao gồm cả hiệu chỉnh hệ số công suất;
c) Dọc theo đường với mục đích cấp điện nguồn cho tuyến đường sắt, bên cạnh việc đóng vai trò là các bộ truyền dẫn để lấy điện tiếp xúc và dẫn điện hồi lưu. Hệ thống linh kiện này bao gồm cả các hệ thống cấp điện cao áp nằm trong phạm vi của tuyến đường sắt như các trạm biến áp để chuyển đổi điện áp phù hợp với nhu cầu sử dụng.
d) Bên đường để điều khiển hoặc điều tiết việc cung cấp điện nguồn sử dụng phụ trợ cho đường sắt. Loại này bao gồm các trạm cấp điện cho các sân ga, các depot bảo dưỡng và các ga;
e) Bố trí khác ngoài các trạm cấp điện không dùng để kéo tàu lấy từ nguồn tuyến đường sắt nhưng sử dụng chung điện kéo.
Các mức miễn nhiễm điện từ đưa ra trong mục này áp dụng cho
- Các thiết bị quan trọng như các thiết bị bảo vệ;
- Thiết bị có kết nối với các bộ phận dẫn điện kéo;
- Tổng thành thiết bị trong khu vực 3 m;
- Các cổng của tổng thành thiết bị trong khu vực 10 m có kết nối trong khu vực 3 m;
- Các cổng của tổng thành thiết bị bên trong khu vực 10 m có chiều dài đường dây cable > 30 m.
Các tổng thành thiết bị và các hệ thống ở trong môi trường là khu dân cư, khu thương mại hoặc khu công nghiệp nhẹ, kể cả tổng thành thiết bị và hệ thống được đặt ở trong phạm vi ảnh hưởng của trạm biến áp đường sắt đều phải
Để xem đầy đủ nội dung và sử dụng toàn bộ tiện ích của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
- 1Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11806:2017 (EN 12299:2009) về Ứng dụng đường sắt - Độ thoải mái của hành khách - Đo lường và đánh giá
- 2Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11391:2016 (EN 50128:2011) về Ứng dụng đường sắt - Hệ thống xử lý và thông tin tín hiệu - Phần mềm cho các hệ thống phòng vệ và điều khiển đường sắt
- 3Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11853:2017 (IEC 60913:2013) về Ứng dụng đường sắt - Hệ thống lắp đặt điện cố định - Mạch tiếp xúc trên không dùng cho sức kéo điện
- 4Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12268:2018 về Ứng dụng đường sắt - Tấm lát cao su trên đường ngang - Yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử
- 5Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12699:2019 (EN 61373:2010) về Ứng dụng đường sắt - Thiết bị trên phương tiện giao thông đường sắt - Các thử nghiệm va đập và rung động
- 6Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12701-1:2019 (IEC 60494-1:2013) về Ứng dụng đường sắt - Thiết bị gom điện - Đặc tính kỹ thuật và phương pháp thử - Phần 1: Thiết bị gom điện trên các phương tiện đường sắt tốc độ cao
- 7Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7909-6-1:2019 (IEC 61000-6-1:2016) về Tương thích điện từ (EMC) - Phần 6-1: Tiêu chuẩn đặc trưng - Tiêu chuẩn miễn nhiễm đối với môi trường dân cư, thương mại và công nghiệp nhẹ
- 1Quyết định 3558/QĐ-BKHCN năm 2017 công bố Tiêu chuẩn quốc gia về Ứng dụng đường sắt do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành
- 2Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11806:2017 (EN 12299:2009) về Ứng dụng đường sắt - Độ thoải mái của hành khách - Đo lường và đánh giá
- 3Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11391:2016 (EN 50128:2011) về Ứng dụng đường sắt - Hệ thống xử lý và thông tin tín hiệu - Phần mềm cho các hệ thống phòng vệ và điều khiển đường sắt
- 4Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11853:2017 (IEC 60913:2013) về Ứng dụng đường sắt - Hệ thống lắp đặt điện cố định - Mạch tiếp xúc trên không dùng cho sức kéo điện
- 5Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12090-1:2017 (EN 50121-1:2015) về Ứng dụng đường sắt - Tương thích điện từ - Phần 1: Tổng quan
- 6Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12090-2:2017 (EN 50121-2:2015) về Ứng dụng đường sắt - Tương thích điện từ - Phần 2: Độ phát xạ của hệ thống đường sắt ra môi trường bên ngoài
- 7Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12268:2018 về Ứng dụng đường sắt - Tấm lát cao su trên đường ngang - Yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử
- 8Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12699:2019 (EN 61373:2010) về Ứng dụng đường sắt - Thiết bị trên phương tiện giao thông đường sắt - Các thử nghiệm va đập và rung động
- 9Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12701-1:2019 (IEC 60494-1:2013) về Ứng dụng đường sắt - Thiết bị gom điện - Đặc tính kỹ thuật và phương pháp thử - Phần 1: Thiết bị gom điện trên các phương tiện đường sắt tốc độ cao
- 10Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7909-6-1:2019 (IEC 61000-6-1:2016) về Tương thích điện từ (EMC) - Phần 6-1: Tiêu chuẩn đặc trưng - Tiêu chuẩn miễn nhiễm đối với môi trường dân cư, thương mại và công nghiệp nhẹ
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12090-5:2017 (EN 50121-5:2015) về Ứng dụng đường sắt - Tương thích điện từ - Phần 5: Độ phát xạ điện từ và miễn nhiễm điện từ của trạm cấp điện cố định và thiết bị
- Số hiệu: TCVN12090-5:2017
- Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
- Ngày ban hành: 01/01/2017
- Nơi ban hành: ***
- Người ký: ***
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra