EN 50128:2011
Railway applications - Communication, signalling and processing systems - Software for railway control and protection systems
MỤC LỤC
1 Phạm vi áp dụng
2 Tài liệu viện dẫn
3 Thuật ngữ, định nghĩa và các từ viết tắt
3.1 Thuật ngữ và định nghĩa
3.2 Từ viết tắt
4 Mục đích, sự phù hợp và mức toàn vẹn về an toàn phần mềm
5 Quản lý và tổ chức phần mềm
5.1 Tổ chức, vai trò và trách nhiệm
5.2 Năng lực cá nhân
5.3 Vấn đề vòng đời và lưu trữ
6 Đảm bảo phần mềm
6.1 Kiểm thử phần mềm
6.2 Thẩm tra phần mềm
6.3 Thẩm định phần mềm
6.4 Đánh giá phần mềm
6.5 Đảm bảo chất lượng phần mềm
6.6 Cải tiến và kiểm soát sự thay đổi
6.7 Các ngôn ngữ và chương trình hỗ trợ
7 Phát triển phần mềm chung
7.1 Vòng đời và tài liệu ghi lại đối với phần mềm chung
7.2 Các yêu cầu phần mềm
7.3 Cấu trúc và thiết kế
7.4 Thiết kế thành phần
7.5 Chạy và kiểm thử thành phần
7.6 Tích hợp
7.7 Kiểm thử tổng thể phần mềm / Thẩm định lần cuối
8 Phát triển các thuật toán hoặc dữ liệu ứng dụng: hệ thống được cấu hình bằng các thuật toán hoặc dữ liệu ứng dụng
8.1 Mục tiêu
8.2 Tài liệu đầu vào
8.3 Tài liệu đầu ra
8.4 Các yêu cầu
9 Triển khai và bảo trì phần mềm
9.1 Triển khai phần mềm
9.2 Bảo trì phần mềm
Phụ lục A Tiêu chí lựa chọn các kỹ thuật và biện pháp
Phụ lục B Vai trò và trách nhiệm của các bên liên quan đối với phần mềm chủ chốt
Phụ lục C Tóm tắt việc kiểm soát các tài liệu
Phụ lục D Danh mục các kỹ thuật
Lời nói đầu
TCVN 11391:2016 hoàn toàn tương đương với tiêu chuẩn EN 50128:2011
TCVN 11391: 2016 do Cục Đăng kiểm Việt Nam biên soạn, Bộ Giao thông vận tải đề nghị, Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường Chất lượng thẩm định, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố.
ỨNG DỤNG ĐƯỜNG SẮT - HỆ THỐNG XỬ LÝ VÀ THÔNG TIN TÍN HIỆU - PHẦN MỀM CHO CÁC HỆ THỐNG PHÒNG VỆ VÀ ĐIỀU KHIỂN ĐƯỜNG SẮT
Railway applications - Communication, signalling and processing systems - Software for railway control and protection systems
1.1 Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu về quá trình và kỹ thuật đối với việc phát triển phần mềm cho các hệ thống điện tử có thể lập trình sử dụng trong các ứng dụng điều khiển và phòng vệ đường sắt. Mục đích là để sử dụng trong tất cả các lĩnh vực có khả năng liên quan tới an toàn. Những hệ thống này có thể hoạt động sử dụng các bộ vi xử lý chuyên dụng, bộ điều khiển logic có thể lập trình, các hệ thống đa xử lý phân tán, các hệ thống xử lý trung tâm quy mô lớn hoặc các cấu trúc khác.
1.2 Tiêu chuẩn này có thể áp dụng riêng cho phần mềm và sự tương tác giữa phần mềm và hệ thống chứa phần mềm đó.
1.3 Tiêu chuẩn này không liên quan tới phần mềm được xác định
Để xem đầy đủ nội dung Tiêu chuẩn/Quy chuẩn và sử dụng toàn bộ tiện ích của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
- 1Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11805:2017 về Đường sắt đô thị - Hệ thống hãm - Yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử
- 2Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11806:2017 (EN 12299:2009) về Ứng dụng đường sắt - Độ thoải mái của hành khách - Đo lường và đánh giá
- 3Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11521:2016 về Tiếng ồn dọc hai bên đường sắt phát sinh do hoạt động tàu chạy - Yêu cầu và phương pháp đo
- 4Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11852:2017 (IEC 60850:2014) về Ứng dụng đường sắt - Điện áp nguồn của hệ thống sức kéo điện
- 5Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11854:2017 (IEC 61133:2016) về Ứng dụng đường sắt - Phương tiện giao thông đường sắt - Thử nghiệm phương tiện giao thông đường sắt có kết cấu hoàn chỉnh và trước khi đưa vào sử dụng
- 6Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11853:2017 (IEC 60913:2013) về Ứng dụng đường sắt - Hệ thống lắp đặt điện cố định - Mạch tiếp xúc trên không dùng cho sức kéo điện
- 7Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12089:2017 (EN 50155:2007) về Ứng dụng đường sắt - Thiết bị điện tử sử dụng trên phương tiện giao thông đường sắt
- 8Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12090-2:2017 (EN 50121-2:2015) về Ứng dụng đường sắt - Tương thích điện từ - Phần 2: Độ phát xạ của hệ thống đường sắt ra môi trường bên ngoài
- 9Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12090-3-2:2017 (EN 50121-3-2:2015) về Ứng dụng đường sắt - Tương thích điện từ - Phần 3-2: Phương tiện giao thông đường sắt - Tổng thành thiết bị
- 10Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12090-5:2017 (EN 50121-5:2015) về Ứng dụng đường sắt - Tương thích điện từ - Phần 5: Độ phát xạ điện từ và miễn nhiễm điện từ của trạm cấp điện cố định và thiết bị
- 11Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13338-2:2021 về Ứng dụng đường sắt - Phối hợp cách điện - Phần 2: Quá áp và bảo vệ liên quan
- 12Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13042:2022 về Hệ thống đèn biển và tín hiệu sương mù - Xây dựng ấn phẩm danh mục
- 1Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9000:2015
- 2Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 (ISO 9001:2015) về Hệ thống quản lý chất lượng - Các yêu cầu
- 3Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11805:2017 về Đường sắt đô thị - Hệ thống hãm - Yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử
- 4Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11806:2017 (EN 12299:2009) về Ứng dụng đường sắt - Độ thoải mái của hành khách - Đo lường và đánh giá
- 5Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11521:2016 về Tiếng ồn dọc hai bên đường sắt phát sinh do hoạt động tàu chạy - Yêu cầu và phương pháp đo
- 6Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11852:2017 (IEC 60850:2014) về Ứng dụng đường sắt - Điện áp nguồn của hệ thống sức kéo điện
- 7Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11854:2017 (IEC 61133:2016) về Ứng dụng đường sắt - Phương tiện giao thông đường sắt - Thử nghiệm phương tiện giao thông đường sắt có kết cấu hoàn chỉnh và trước khi đưa vào sử dụng
- 8Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11853:2017 (IEC 60913:2013) về Ứng dụng đường sắt - Hệ thống lắp đặt điện cố định - Mạch tiếp xúc trên không dùng cho sức kéo điện
- 9Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12089:2017 (EN 50155:2007) về Ứng dụng đường sắt - Thiết bị điện tử sử dụng trên phương tiện giao thông đường sắt
- 10Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12090-2:2017 (EN 50121-2:2015) về Ứng dụng đường sắt - Tương thích điện từ - Phần 2: Độ phát xạ của hệ thống đường sắt ra môi trường bên ngoài
- 11Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12090-3-2:2017 (EN 50121-3-2:2015) về Ứng dụng đường sắt - Tương thích điện từ - Phần 3-2: Phương tiện giao thông đường sắt - Tổng thành thiết bị
- 12Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12090-5:2017 (EN 50121-5:2015) về Ứng dụng đường sắt - Tương thích điện từ - Phần 5: Độ phát xạ điện từ và miễn nhiễm điện từ của trạm cấp điện cố định và thiết bị
- 13Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13338-2:2021 về Ứng dụng đường sắt - Phối hợp cách điện - Phần 2: Quá áp và bảo vệ liên quan
- 14Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13042:2022 về Hệ thống đèn biển và tín hiệu sương mù - Xây dựng ấn phẩm danh mục
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11391:2016 (EN 50128:2011) về Ứng dụng đường sắt - Hệ thống xử lý và thông tin tín hiệu - Phần mềm cho các hệ thống phòng vệ và điều khiển đường sắt
- Số hiệu: TCVN11391:2016
- Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
- Ngày ban hành: 01/01/2016
- Nơi ban hành: ***
- Người ký: ***
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 22/11/2024
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực