Hệ thống pháp luật

TIÊU CHUẨN QUỐC GIA

TCVN 12090-2:2017

EN 50121-2:2015

ỨNG DỤNG ĐƯỜNG SẮT - TƯƠNG THÍCH ĐIỆN TỪ - PHẦN 2: ĐỘ PHÁT XẠ CỦA HỆ THỐNG ĐƯỜNG SẮT RA MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI

Railway applications - Electromagnetic compatibility - Part 2: Emission of the whole railway system to the outside world

 

Lời nói đầu

TCVN 12090-2: 2017 hoàn toàn tương đương với EN 50121-2: 2015.

TCVN 12090-2: 2017 do Cục Đăng kiểm Việt Nam biên soạn, Bộ Giao thông vận tải đề nghị, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thẩm định, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố.

 

ỨNG DỤNG ĐƯỜNG SẮT - TƯƠNG THÍCH ĐIỆN TỪ - PHẦN 2: ĐỘ PHÁT XẠ ĐIỆN TỪ CỦA HỆ THỐNG ĐƯỜNG SẮT RA MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI

Railway applications - Electromagnetic compatibility - Part 2: Emission of the whole railway system to the outside world

1  Phạm vi áp dụng

Tiêu chuẩn này xác định môi trường điện từ của toàn bộ hệ thống đường sắt, bao gồm cả hệ thống đường sắt đô thị và hệ thống đường sắt nhẹ. Trong đó mô tả phương pháp đo để kiểm chứng mức độ phát xạ điện từ và đưa ra giá trị theo biểu đồ của các trường điện từ thường gặp.

Tiêu chuẩn này cũng quy định các giới hạn phát xạ điện từ của toàn bộ hệ thống đường sắt ra môi trường bên ngoài.

Các thông số phát xạ điện từ được lấy theo các điểm đo cụ thể được quy định trong Điều 5. Tiêu chuẩn này giả định những giá trị phát xạ điện từ này tồn tại ở tất cả các điểm trong mặt phẳng thẳng đứng cách 10 m so với tim đường ray điện khí, hoặc cách 10 m so với hàng rào trạm biến áp.

Ngoài ra, các khu vực ở trên và dưới hệ thống đường sắt cũng có thể bị ảnh hưởng bởi độ phát xạ điện từ, do đó phải xem xét từng trường hợp cụ thể.

Các quy định cụ thể trong tiêu chuẩn này được sử dụng cùng với các quy định chung trong TCVN 12090-1 (EN 50121-1).

Đối với các tuyến đường sắt hiện có, giả thiết mọi sự phù hợp với các yêu cầu phát xạ điện từ của tiêu chuẩn TCVN 12090-3-1 (EN 50121-3-1), TCVN 12090-3-2 (EN 50121-3-2), TCVN 12090-4 (EN 50121-4) và TCVN 12090-5 (EN 50121-5) cũng sẽ đảm bảo phù hợp với các giá trị phát xạ điện từ được đưa ra trong tiêu chuẩn này.

Đối với các hệ thống đường sắt xây dựng mới, áp dụng tối ưu nhất là phải phù hợp các giới hạn phát xạ điện từ đưa ra trong tiêu chuẩn này (được xác định trong kế hoạch EMC theo TCVN 12090-1).

2  Tài liệu viện dẫn

Các tài liệu viện dẫn dưới đây là cần thiết để áp dụng tiêu chuẩn này. Đối với các tài liệu ghi năm công bố thì áp dụng các bản được nêu. Đối với các tài liệu không ghi năm công bố thì áp dụng phiên bản mới nhất (kể cả các sửa đổi).

TCVN 12090-1:2017 (EN 50121-1), Ứng dụng đường sắt - Tương thích điện từ - Phần 1: Tổng quan;

EN 55016-1-1:2010, Specification for radio disturbance and immunity measuring appratus and methods - Part 1-1: Radio disturbance and immunity measuring apparatus - Measuring apparatus (Yêu cầu kỹ thuật đối với thiết bị đo và phương pháp đo nhiễu và miễn nhiễm tần số rađiô - Phần 1-1: Thiết bị đo nhiễu và miễn nhiễm tần số rađiô - Thiết bị đo) (CISPR 16-1-1:2010).

EN 55016-1-4:2010, Specification for radio disturbance and immunity measuring appratus and methods - Part 1-4: Radio disturbance and immunity measuring apparatus - Antennas and test sites for radiated disturbance measurements (Yêu cầu kỹ thuật đối với thiết bị đo và phương pháp đo nhiễu và miễn nhiễm tần số rađiô - Phần 1-4: Thiết bị đo nhiễu và miễn nhiễm tần số radio - Anten và vị trí thử nghiệm dùng để đo nhiễu bức xạ) (CISPR 16-1-4:2010).

IEC 60050-161, International Electrotechnical Vocabulary (IEV) (từ vựng điện kỹ thuật quốc tế).

3  Thuật ngữ, định nghĩa và viết tắt

3.1  Thuật ngữ và địn

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12090-2:2017 (EN 50121-2:2015) về Ứng dụng đường sắt - Tương thích điện từ - Phần 2: Độ phát xạ của hệ thống đường sắt ra môi trường bên ngoài

  • Số hiệu: TCVN12090-2:2017
  • Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
  • Ngày ban hành: 01/01/2017
  • Nơi ban hành: ***
  • Người ký: ***
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 05/11/2024
  • Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực
Tải văn bản