- 1Nghị quyết 17/NQ-CP năm 2019 về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025 do Chính phủ ban hành
- 2Nghị định 45/2020/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử
- 3Nghị quyết 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2021 do Chính phủ ban hành
- 4Công văn 1145/BTTTT-THH hướng dẫn, đôn đốc xây dựng kế hoạch triển khai và hoàn thành mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021 do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 123/KH-UBND | Sóc Trăng, ngày 09 tháng 8 năm 2021 |
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI CUNG CẤP 100% DỊCH VỤ CÔNG ĐỦ ĐIỀU KIỆN LÊN TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 4 NĂM 2021 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SÓC TRĂNG
Thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07 tháng 3 năm 2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025 và Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2021;
Căn cứ Kế hoạch số 83/KH-UBND ngày 04 tháng 6 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước và bảo đảm an toàn thông tin mạng tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021-2025;
Theo hướng dẫn xây dựng kế hoạch triển khai và hoàn thành mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông (Công văn số 1145/BTTTT-THH ngày 19 tháng 4 năm 2021);
Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng ban hành Kế hoạch triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 năm 2021 trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Rà soát các dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết và phạm vi quản lý của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã để cung cấp trực tuyến mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh và p hát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
- Đối với các dịch vụ công không đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4, cần tái cấu trúc quy trình, ứng dụng các giải pháp kỹ thuật nhằm đưa tối đa các hoạt động cung cấp dịch vụ công lên môi trường điện tử.
2. Yêu cầu
- Huy động sự tham gia của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh trong quá trình rà soát, triển khai nâng các dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 và tái cấu trúc quy trình đối với các dịch vụ công không đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4.
- Đảm bảo việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 khả thi, hiệu quả, tiết kiệm, phục vụ tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp.
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu tổng quát
- Hoàn thành các chỉ tiêu về dịch vụ công trực tuyến tại Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07 tháng 3 năm 2019 của Chính p hủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 -2020, định hướng đến 2025 và Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2021 của Chính p hủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2021.
- Hoàn thành chỉ tiêu về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến được tích hợp , cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo lộ trình Chính phủ giao.
2. Mục tiêu cụ thể
- Cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh trong năm 2021.
- Hoàn thiện Cổng Dịch vụ công của tỉnh đáp ứng các quy định về tiêu chí chức năng, tính năng kỹ thuật, khả năng kết nối, chia sẻ dữ liệu theo quy định hiện hành, đặc biệt là mức độ sẵn sàng để thực hiện ở mức độ 4 (thanh toán trực tuyến, biểu mẫu điện tử tương tác, số hóa hồ sơ, xây dựng kho dữ liệu cá nhân ).
- Cho phép người sử dụng dịch vụ công trực tuyến thanh toán trực tuyến phí, lệ phí (nếu có) khi thực hiện dịch vụ công bằng nhiều phương thức khác nhau, đảm bảo thuận tiện, dễ dàng.
- Hỗ trợ, hướng dẫn, p hổ cập kỹ năng để người dân và doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến nhằm nâng cao tỷ lệ p hát sinh hồ sơ trực tuyến trên địa bàn tỉnh.
III. NHIỆM VỤ
1. Rà soát, lập danh sách các dịch vụ công mức độ 2, mức độ 3, mức độ 4 của các sở, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã đang cung cấp trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
2. Rà soát quy định, lập danh sách các dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 của các sở, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã; danh sách các dịch vụ công không đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 (nêu rõ lý do không đủ điều kiện).
3. Thực hiện cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4; rà soát, đánh giá chất lượng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đã cung cấp trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
4. Tái cấu trúc quy trình, ứng dụng các giải pháp kỹ thuật nhằm tăng số lượng dịch vụ công đủ điều kiện lên mức độ 4 .
5. Kết nối, tích hợp các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công, Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh với Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo lộ trình của Chính p hủ giao.
6. Tuyên truyền, phổ biến thông tin và quảng bá để thu hút người dân, doanh nghiệp tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
IV. TIẾN ĐỘ
- Quý III năm 2021: xây dựng các biểu mẫu điện tử tương tác (eForm) đối với các dịch vụ công đủ điều kiện lên mức độ 4; cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh, đảm bảo hoàn thành trước ngày 30 tháng 9 năm 2021.
- Quý IV năm 2021:
Kết nối các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và các nền tảng thanh toán trực tuyến. Rà soát, đánh giá chất lượng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 , đảm bảo hoàn thành trước ngày 30 tháng 11 năm 2021.
Tái cấu trúc quy trình, ứng dụng các giải pháp kỹ thuật đối với các dịch vụ công không đủ điều kiện lên mức độ 4, nhằm tối đa các hoạt động cung cấp dịch vụ công lên môi trường điện tử từ quá trình nộp, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho đến trả kết quả tới người dân, doanh nghiệp .
V. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Kinh phí thực hiện Kế hoạch triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 năm 2021 trên địa bàn tỉnh do ngân sách nhà nước đảm bảo.
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Mục III của Kế hoạch này.
- Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và nắm bắt kịp thời những vấn đề p hát sinh trong quá trình triển khai thực hiện, kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết.
2. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá danh mục dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện lên mức độ 4 của các sở, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã, danh mục dịch vụ công không đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt trước ngày 15 tháng 9 năm 2021.
- Hướng dẫn, đôn đốc việc xây dựng quy trình nội bộ của các cơ quan, đơn vị đảm bảo các quy trình giải quyết thủ tục hành chính được chuẩn hóa theo quy định.
3. Sở Nội vụ
Đưa nội dung triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 vào các chuyên mục cải cách hành chính trên các phương tiện thông tin truyền thông.
4. Sở Tài chính
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bảo đảm nguồn kinh phí từ ngân sách nhà nước để triển khai thực hiện Kế hoạch này; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị sử dụng kinh phí theo quy định hiện hành.
5. Các sở, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân cấp huyện
- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch thuộc chức năng nhiệm vụ và phạm vi quản lý của đơn vị.
- Đề xuất giải pháp tăng tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đối với các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết và phạm vi quản lý của ngành, địa phương.
Trên đây là Kế hoạch triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 năm 2021 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, các sở, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ Kế hoạch triển khai các nội dung thuộc chức năng, nhiệm vụ có liên quan. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị phản hồi về Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp , báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
- 1Kế hoạch 103/KH-UBND triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan nhà nước tỉnh Lạng Sơn năm 2021
- 2Kế hoạch 120/KH-UBND triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang năm 2021
- 3Kế hoạch 111/KH-UBND triển khai cung cấp 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Hưng Yên năm 2021
- 4Quyết định 2125/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt Danh mục dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long
- 5Quyết định 1012/QĐ-UBND về Kế hoạch triển khai và hoàn thành mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long năm 2021
- 6Kế hoạch 513/KH-UBND về triển khai và cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện thực hiện mức độ 4 năm 2021 trên địa bàn tỉnh An Giang
- 7Quyết định 1602/QĐ-UBND về Danh mục dịch vụ công đủ điều kiện cung cấp trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh và tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia của các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Điện Biên năm 2021
- 8Kế hoạch 1534/KH-UBND về cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Điện Biên trong năm 2021
- 9Kế hoạch 10690/KH-UBND về triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan nhà nước tỉnh Đồng Nai năm 2021
- 10Quyết định 3210/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt Danh mục dịch vụ công cấp huyện đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 thuộc phạm vi quản lý và thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
- 11Kế hoạch 150/KH-UBND về triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021 trên địa bàn tỉnh Sơn La
- 12Kế hoạch 279/KH-UBND triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021 trên địa bàn tỉnh Yên Bái
- 1Nghị quyết 17/NQ-CP năm 2019 về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025 do Chính phủ ban hành
- 2Nghị định 45/2020/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử
- 3Nghị quyết 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2021 do Chính phủ ban hành
- 4Kế hoạch 103/KH-UBND triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan nhà nước tỉnh Lạng Sơn năm 2021
- 5Công văn 1145/BTTTT-THH hướng dẫn, đôn đốc xây dựng kế hoạch triển khai và hoàn thành mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021 do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành
- 6Kế hoạch 83/KH-UBND năm 2021 về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước và bảo đảm an toàn thông tin mạng tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021-2025
- 7Kế hoạch 120/KH-UBND triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang năm 2021
- 8Kế hoạch 111/KH-UBND triển khai cung cấp 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Hưng Yên năm 2021
- 9Quyết định 2125/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt Danh mục dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long
- 10Quyết định 1012/QĐ-UBND về Kế hoạch triển khai và hoàn thành mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long năm 2021
- 11Kế hoạch 513/KH-UBND về triển khai và cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện thực hiện mức độ 4 năm 2021 trên địa bàn tỉnh An Giang
- 12Quyết định 1602/QĐ-UBND về Danh mục dịch vụ công đủ điều kiện cung cấp trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh và tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia của các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Điện Biên năm 2021
- 13Kế hoạch 1534/KH-UBND về cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Điện Biên trong năm 2021
- 14Kế hoạch 10690/KH-UBND về triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 của các cơ quan nhà nước tỉnh Đồng Nai năm 2021
- 15Quyết định 3210/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt Danh mục dịch vụ công cấp huyện đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 thuộc phạm vi quản lý và thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
- 16Kế hoạch 150/KH-UBND về triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021 trên địa bàn tỉnh Sơn La
- 17Kế hoạch 279/KH-UBND triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021 trên địa bàn tỉnh Yên Bái
Kế hoạch 123/KH-UBND triển khai cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 năm 2021 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng
- Số hiệu: 123/KH-UBND
- Loại văn bản: Văn bản khác
- Ngày ban hành: 09/08/2021
- Nơi ban hành: Tỉnh Sóc Trăng
- Người ký: Huỳnh Thị Diễm Ngọc
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 09/08/2021
- Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định