Hệ thống pháp luật

TIÊU CHUẨN QUỐC GIA

TCVN 12503-2:2018

ISO 10405-2:2012

PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ CHẠY ĐIỆN - YÊU CẦU KỸ THUẬT VỀ THỬ NGHIỆM ĐỐI VỚI HỆ THỐNG VÀ BỘ ẮC QUY KÉO LOẠI LITHI-ION - PHẦN 2: ỨNG DỤNG/THIẾT BỊ NĂNG LƯỢNG CAO

Electrically propelled road vehicles - Test specification for lithium-ion traction battery packs and systems - Part 2: High energy applications

Lời nói đầu

TCVN 12503-2:2018 hoàn toàn tương đương với ISO 12405-2:2012.

TCVN 12503-2:2018 do Ban kỹ thuật tiêu chuẩn quốc gia TCVN/TC 22 Phương tiện giao thông đường bộ biên soạn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ công bố.

Bộ tiêu chuẩn TCVN 12503 (ISO 12405), Phương tiện giao thông đường bộ chạy điện

- Yêu cầu kỹ thuật về thử nghiệm đối với hệ thống và bộ ắc quy kéo loại lithi-ion gồm các phần sau:

- TCVN 12503-1:2018 (ISO 12405-1:2011), Phần 1: Ứng dụng/thiết bị công suất lớn;

- TCVN 12503-2:2018 (ISO 12405-2:2012), Phần 2: Ứng dụng/thiết bị năng lượng cao;

- TCVN 12503-3:2018 (ISO 12405-3:2014), Phần 3: Yêu cầu đặc tính an toàn.

 

PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ CHẠY ĐIỆN - YÊU CẦU KỸ THUẬT V THỬ NGHIỆM ĐỐI VỚI HỆ THỐNG VÀ BỘ C QUY KÉO LOẠI LITHI-ION - PHẦN 2: ỨNG DỤNG/THIẾT BỊ NĂNG LƯỢNG CAO

Electrically propelled road vehicles - Test specification for lithium-ion traction battery packs and systems - Part 2: High energy applications

1  Phạm vi áp dụng

Tiêu chuẩn này quy định các qui trình thử cho các hệ thống và bộ ắc quy kéo sử dụng trong các phương tiện giao thông đường bộ (‘phương tiện giao thông đường bộ’ sau đây được gọi là ‘xe’) chạy điện.

Các qui trình thử có thể giúp cho người sử dụng tiêu chuẩn này xác định các đặc tính cơ bản của chất lượng sử dụng, độ tin cậy và sự sử dụng quá mức hệ thống và bộ ắc quy loại lithi-ion. Các qui trình thử này cũng giúp cho người sử dụng so sánh các kết quả thử đạt được đối với hệ thống và bộ ắc quy khác nhau.

Vì thế, mục tiêu của tiêu chuẩn này là quy định các qui trình thử tiêu chuẩn cho các đặc tính cơ bản của chất lượng sử dụng, độ tin cậy và sự sử dụng quá mức của hệ thống và bộ ắc quy lithi-ion.

Tiêu chuẩn này có thể cho phép bố trí các sơ đồ thử chuyên dùng cho hệ thống và bộ ắc quy riêng biệt theo thỏa thuận giữa khách hàng và nhà cung cấp. Nếu có yêu cầu, có thể lựa chọn các qui trình thử có liên quan và /hoặc các điều kiện thử của hệ thống và bộ ắc quy lithi-ion từ các phép thử tiêu chuẩn do tiêu chuẩn này cung cấp để xây dựng sơ đồ thử chuyên dùng.

Tiêu chuẩn này quy định các phép thử đối với hệ thống và bộ ắc quy năng lượng cao.

CHÚ THÍCH 1: Các ứng dụng điển hình cho hệ thống và bộ ắc quy có năng lượng cao là các xe điện (BEV) và các xe điện hybrid cắm phích (PHEV).

CHÚ THÍCH 2: Thử nghiệm về mức chất lượng của ắc quy được quy định trong IEC 62660-1 và IEC 62660-2.

2  Tài liệu viện dẫn

Các tài liệu viện dẫn sau rất cần thiết cho áp dụng tiêu chuẩn này. Đối với các tài liệu viện dẫn ghi năm công bố thì chỉ áp dụng phiên bản đã nêu. Đối với các tài liệu viện dẫn không ghi năm công bố thì áp dụng phiên bản mới nhất, bao gồm cả các sửa đổi, nếu có.

TCVN 7699-2-30 (IEC 60068-2-30), Thử nghiệm môi trường - Phần 2-30: Các thử nghiệm - Thử nghiệm Db: Nóng m, chu kỳ (chu kỳ 12h + 12h).

TCVN 7699-2-47 (IEC 60068-2-47), Thử nghim môi trường - Phần 2-47: Các thử nghiệm - Lắp đặt mẫu để th nghiệm rung, va chạm và lực động tương tự.

TCVN 7699-2-64:2013 (IEC 60068-2-64:2008), Thử nghiệm môi trường - Phn 2-64: Các thử nghiệm - Thử nghiệm Fh: Rung, ngẫu nhiên băng tần rộng và hướng dẫn.

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12503-2:2018 (ISO 10405-2:2012) về Phương tiện giao thông đường bộ chạy điện - Yêu cầu kỹ thuật về thử nghiệm đối với hệ thống và bộ ắc quy kéo loại lithi-ion - Phần 2: Ứng dụng/thiết bị năng lượng cao

  • Số hiệu: TCVN12503-2:2018
  • Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
  • Ngày ban hành: 01/01/2018
  • Nơi ban hành: ***
  • Người ký: ***
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 22/11/2024
  • Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực
Tải văn bản