- 1Luật khám bệnh, chữa bệnh năm 2009
- 2Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính
- 3Thông tư 41/2011/TT-BYT hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám, chữa bệnh do Bộ Y tế ban hành
- 4Nghị định 48/2013/NĐ-CP sửa đổi Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính
- 5Thông tư 05/2013/TT-BLĐTBXH hướng dẫn về thủ tục lập hồ sơ, quản lý hồ sơ, thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
- 6Thông tư 07/2014/TT-BTP hướng dẫn việc đánh giá tác động của thủ tục hành chính và rà soát, đánh giá thủ tục hành chính do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành
- 7Thông tư 03/2014/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký hợp tác xã và chế độ báo cáo tình hình hoạt động của hợp tác xã do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành
- 8Luật Doanh nghiệp 2014
- 9Luật tổ chức chính quyền địa phương 2015
- 10Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 209/QĐ-UBND | Bạc Liêu, ngày 08 tháng 02 năm 2017 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 07/2014/TT-BTP ngày 24 tháng 02 năm 2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn việc đánh giá tác động thủ tục hành chính và rà soát, đánh giá thủ tục hành chính;
Xét đề nghị theo Tờ trình số 05/TTr-STP ngày 23 tháng 01 năm 2017 của Giám đốc Sở Tư pháp,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Kế hoạch rà soát, đánh giá quy định, thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu năm 2017.
Điều 2. Mục tiêu và sản phẩm của Kế hoạch
1. Mục tiêu
Rà soát, đánh giá quy định, thủ tục hành chính có liên quan theo Kế hoạch được phê duyệt kèm theo Quyết định này để kịp thời phát hiện, kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ quy định, thủ tục hành chính không cần thiết, không phù hợp, không đáp ứng được các nguyên tắc về quy định và thực hiện thủ tục hành chính; bảo đảm, các kiến nghị đơn giản hóa quy định thủ tục hành chính có liên quan tương ứng cắt giảm tối thiểu 10% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính.
2. Sản phẩm
a) Báo cáo kết quả rà soát, đánh giá độc lập quy định, thủ tục hành chính và kiến nghị đơn giản hóa thủ tục hành chính.
b) Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính (theo từng lĩnh vực).
Điều 3. Trách nhiệm thực hiện Kế hoạch
1. Giao trách nhiệm Sở Tư pháp:
Tổ chức triển khai thực hiện quy trình rà soát, đánh giá độc lập quy định, thủ tục hành chính theo Kế hoạch được phê duyệt tại Quyết định này; tập trung tiến hành rà soát theo yêu cầu về sản phẩm, mục tiêu và tiến độ của Kế hoạch;
Hoàn thành việc rà soát, đánh giá độc lập quy định, thủ tục hành chính, đề xuất, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính và gửi các sở, ban, ngành có liên quan, UBND cấp huyện để lấy ý kiến đóng góp đối với kết quả rà soát, đánh giá độc lập, trước ngày 30 tháng 6 năm 2017;
Báo cáo kết quả rà soát, đánh giá độc lập và dự thảo các Quyết định thông qua phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, trước ngày 30 tháng 7 năm 2017.
Trong quá trình rà soát, đánh giá độc lập, chủ trì, tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị thẩm định phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính (nếu cần);
Tổng hợp, dự thảo Báo cáo tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện Kế hoạch rà soát, đánh giá quy định, TTHC trên địa bàn tỉnh năm 2017, trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.
2. Giao trách nhiệm các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện:
Tham gia, đóng góp ý kiến đối với kết quả rà soát, đánh giá độc lập quy định, TTHC có liên quan, khi nhận được hồ sơ gửi lấy ý kiến của Sở Tư pháp.
3. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh:
Chủ trì phối hợp với Sở Tư pháp và các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình nghiên cứu, thẩm tra phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính đối với những thủ tục hành chính được phê duyệt rà soát, đánh giá; phối hợp tổ chức hội nghị trao đổi, thống nhất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính (nếu cần).
Tham mưu, giúp Chủ tịch UBND tỉnh hoàn tất hồ sơ kiến nghị phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính không thuộc thẩm quyền quyết định của tỉnh, gửi về Bộ, cơ quan ngang Bộ để đề nghị xem xét, xử lý theo phạm vi, chức năng quản lý của Bộ, cơ quan ngang Bộ, trước ngày 15 tháng 8 năm 2017.
4. Trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch này, các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố phát hiện có quy định, thủ tục hành chính đang áp dụng trên địa bàn tỉnh, có mâu thuẫn, chồng chéo hoặc có nhiều ý kiến phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, kịp thời báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Sở Tư pháp) để xem xét, bổ sung Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2017.
Kế hoạch này được điều chỉnh hoặc bổ sung theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp.
Điều 4. Kinh phí thực hiện Kế hoạch kèm theo Quyết định này được sử dụng từ nguồn ngân sách đã được phê duyệt đối với hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị được huy động các nguồn lực tài chính hợp pháp khác để hỗ trợ hoạt động rà soát, đánh giá thủ tục hành chính kèm theo Quyết định này.
Điều 5. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.
Nơi nhận: | KT. CHỦ TỊCH |
RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ QUY ĐỊNH, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2017
(Ban hành kèm theo Quyết định số 209/QĐ-UB ngày 08 tháng 02 năm 2017 của Chủ tịch UBND tỉnh)
STT | SỐ HỒ SƠ TTHC | TÊN/ NHÓM THỦ TỤC HÀNH CHÍNH | LĨNH VỰC | CƠ QUAN THỰC HIỆN RÀ SOÁT | THỜI GIAN THỰC HIỆN RÀ SOÁT | CĂN CỨ LỰA CHỌN | DỰ KIẾN SẢN PHẨM SAU RÀ SOÁT | ||
CHỦ TRÌ | PHỐI HỢP | BẮT ĐẦU | HOÀN THÀNH | ||||||
1 |
| Cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với người Việt Nam thuộc thẩm quyền của Sở Y tế. | Khám, chữa bệnh | Sở Tư pháp | Sở Y tế | 01/02/2017 | Trước ngày 30/6/2017 | Theo quy định tại Luật khám chữa bệnh; Thông tư số 41/2011/TT-BYT của Bộ Y tế: - Trong thành phần hồ sơ của thủ tục có: “Phiếu lý lịch tư pháp” và “Sơ yếu lý lịch có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư trú hoặc xác nhận của Thủ trưởng đơn vị nơi công tác” Việc quy định đối tượng thực hiện thủ tục nộp 2 loại hồ sơ trên là không cần thiết, chỉ cần quy định nộp 1 trong 2 hồ sơ trên là đủ, vì nội dung thông tin chứa đựng trong 2 loại hồ sơ này có nhiều điểm trùng lắp. - Nội dung mẫu Đơn “Đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề” ban hành kèm theo quy định thủ tục, có một số nội dung trùng lặp với thành phần hồ sơ của thủ tục. Để giảm thời gian cho đối tượng khi thực hiện thủ tục, cần lược giản nội dung mẫu Đơn. | Kiến nghị: - Sửa đổi khoản 5 Điều 2 Thông tư 41/2015/TT-BYT của Bộ Y tế. - Sửa đổi mẫu 01 quy định tại phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư 41/2015/TT-BYT của Bộ Y tế. - Cắt giảm chi phí. |
2 |
| Cấp lại chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với người Việt Nam bị thu hồi chứng chỉ hành nghề theo quy định tại điểm c, d, đ, e và g Khoản 1 Điều 29 Luật khám bệnh, chữa bệnh thuộc thẩm quyền của Sở Y tế. | Khám, chữa bệnh | Sở Tư pháp | Sở Y tế | 01/02/2017 | Trước ngày 30/6/2017 | Theo quy định tại Luật khám chữa bệnh; Thông tư số 41/2011/TT-BYT của Bộ Y tế: - Trong thành phần hồ sơ thủ tục có: “Phiếu lý lịch tư pháp” và “Sơ yếu lý lịch có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư trú hoặc xác nhận của Thủ trưởng đơn vị nơi công tác” Việc quy định đối tượng thực hiện thủ tục nộp 2 loại hồ sơ trên là không cần thiết, chỉ cần quy định nộp 1 trong 2 hồ sơ trên là đủ, vì nội dung thông tin chứa đựng trong 2 loại hồ sơ này có nhiều điểm trùng lắp. | Kiến nghị: - Sửa đổi Khoản 1 Điều 27 Luật khám chữa bệnh; Khoản 1, 3 Điều 5 Thông tư số 41/2011/TT-BYT. - Cắt giảm chi phí. |
3 |
| Cấp giấy phép hoạt động đối với bệnh viện trên địa bàn quản lý của Sở Y tế (trừ các bệnh viện thuộc thẩm quyền của Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng) và áp dụng đối với trường hợp khi thay đổi hình thức tổ chức, chia tách, hợp nhất, sáp nhập. | Khám, chữa bệnh | Sở Tư pháp | Sở Y tế | 01/02/2017 | Trước ngày 30/6/2017 | Theo quy định tại Luật khám bệnh, chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định “Bản sao có chứng thực quyết định thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”, Việc quy định đối tượng thực hiện TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ cần nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ trường hợp gửi hồ sơ qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ sơ này | Kiến nghị: - Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47 Luật khám bệnh, chữa bệnh. - Cắt giảm chi phí. |
4 |
| Cấp giấy phép hoạt động đối với trạm xá, trạm y tế cấp xã. | Khám, chữa bệnh | Sở Tư pháp | Sở Y tế | 01/02/2017 | Trước ngày 30/6/2017 | Theo quy định tại Luật khám bệnh, chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định “Bản sao có chứng thực quyết định thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”, Việc quy định đối tượng thực hiện TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ cần nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ trường hợp gửi hồ sơ qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ sơ này | Kiến nghị: - Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47 Luật khám bệnh, chữa bệnh. - Cắt giảm chi phí. |
5 |
| Cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc thẩm quyền của Sở Y tế khi thay đổi địa điểm | Khám, chữa bệnh | Sở Tư pháp | Sở Y tế | 01/02/2017 | Trước ngày 30/6/2017 | Theo quy định tại Luật khám bệnh, chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định “Bản sao có chứng thực quyết định thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”, Việc quy định đối tượng thực hiện TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ cần nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ trường hợp gửi hồ sơ qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ sơ này | Kiến nghị: - Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47 Luật khám bệnh, chữa bệnh. - Cắt giảm chi phí. |
6 |
| Cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc thẩm quyền của Sở Y tế khi thay đổi tên cơ sở khám bệnh, chữa bệnh | Khám, chữa bệnh | Sở Tư pháp | Sở Y tế | 01/02/2017 | Trước ngày 30/6/2017 | Theo quy định tại Luật khám bệnh, chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định “Bản sao có chứng thực quyết định thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”, Việc quy định đối tượng thực hiện TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ cần nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ trường hợp gửi hồ sơ qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ sơ này | Kiến nghị: - Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47 Luật khám bệnh, chữa bệnh. - Cắt giảm chi phí. |
7 |
| Cấp giấy phép hoạt động đối với Phòng khám đa khoa thuộc thẩm quyền của Sở Y tế | Khám, chữa bệnh | Sở Tư pháp | Sở Y tế | 01/02/2017 | Trước ngày 30/6/2017 | Theo quy định tại Luật khám bệnh, chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định “Bản sao có chứng thực quyết định thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”, Việc quy định đối tượng thực hiện TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ cần nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ trường hợp gửi hồ sơ qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ sơ này | Kiến nghị: - Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47 Luật khám bệnh, chữa bệnh. - Cắt giảm chi phí. |
8 |
| Cấp giấy phép hoạt động đối với Phòng khám chuyên khoa thuộc thẩm quyền của Sở Y tế | Khám, chữa bệnh | Sở Tư pháp | Sở Y tế | 01/02/2017 | Trước ngày 30/6/2017 | Theo quy định tại Luật khám bệnh, chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định “Bản sao có chứng thực quyết định thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”, Việc quy định đối tượng thực hiện TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ cần nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ trường hợp gửi hồ sơ qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ sơ này | Kiến nghị: - Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47 Luật khám bệnh, chữa bệnh. - Cắt giảm chi phí. |
9 |
| Cấp giấy phép hoạt động đối với Phòng chẩn trị y học cổ truyền thuộc thẩm quyền của Sở Y tế | Khám, chữa bệnh | Sở Tư pháp | Sở Y tế | 01/02/2017 | Trước ngày 30/6/2017 | Theo quy định tại Luật khám bệnh, chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định “Bản sao có chứng thực quyết định thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”, Việc quy định đối tượng thực hiện TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ cần nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ trường hợp gửi hồ sơ qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ sơ này | Kiến nghị: - Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47 Luật khám bệnh, chữa bệnh. - Cắt giảm chi phí. |
10 |
| Cấp giấy phép hoạt động đối với Nhà Hộ Sinh thuộc thẩm quyền của Sở Y tế | Khám, chữa bệnh | Sở Tư pháp | Sở Y tế | 01/02/2017 | Trước ngày 30/6/2017 | Theo quy định tại Luật khám bệnh, chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định “Bản sao có chứng thực quyết định thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”, Việc quy định đối tượng thực hiện TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ cần nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ trường hợp gửi hồ sơ qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ sơ này | Kiến nghị: - Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47 Luật khám bệnh, chữa bệnh. - Cắt giảm chi phí. |
11 |
| Cấp giấy phép hoạt động đối với phòng khám chẩn đoán hình ảnh thuộc thẩm quyền của Sở Y tế. | Khám, chữa bệnh | Sở Tư pháp | Sở Y tế | 01/02/2017 | Trước ngày 30/6/2017 | Theo quy định tại Luật khám bệnh, chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định “Bản sao có chứng thực quyết định thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”, Việc quy định đối tượng thực hiện TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ cần nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ trường hợp gửi hồ sơ qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ sơ này | Kiến nghị: - Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47 Luật khám bệnh, chữa bệnh. - Cắt giảm chi phí. |
12 |
| Cấp giấy phép hoạt động đối với phòng xét nghiệm thuộc thẩm quyền của Sở Y tế | Khám, chữa bệnh | Sở Tư pháp | Sở Y tế | 01/02/2017 | Trước ngày 30/6/2017 | Theo quy định tại Luật khám bệnh, chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định “Bản sao có chứng thực quyết định thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”, Việc quy định đối tượng thực hiện TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ cần nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ trường hợp gửi hồ sơ qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ sơ này | Kiến nghị: - Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47 Luật khám bệnh, chữa bệnh. - Cắt giảm chi phí. |
13 |
| Cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở dịch vụ tiêm (chích), thay băng, đếm mạch, đo nhiệt độ, đo huyết áp | Khám, chữa bệnh | Sở Tư pháp | Sở Y tế | 01/02/2017 | Trước ngày 30/6/2017 | Theo quy định tại Luật khám bệnh, chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định “Bản sao có chứng thực quyết định thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”, Việc quy định đối tượng thực hiện TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ cần nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ trường hợp gửi hồ sơ qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ sơ này | Kiến nghị: - Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47 Luật khám bệnh, chữa bệnh. - Cắt giảm chi phí. |
14 |
| Cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở dịch vụ làm răng giả | Khám, chữa bệnh | Sở Tư pháp | Sở Y tế | 01/02/2017 | Trước ngày 30/6/2017 | Theo quy định tại Luật khám bệnh, chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định “Bản sao có chứng thực quyết định thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”, Việc quy định đối tượng thực hiện TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ cần nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ trường hợp gửi hồ sơ qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ sơ này | Kiến nghị: - Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47 Luật khám bệnh, chữa bệnh. - Cắt giảm chi phí. |
15 |
| Cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà | Khám, chữa bệnh | Sở Tư pháp | Sở Y tế | 01/02/2017 | Trước ngày 30/6/2017 | Theo quy định tại Luật khám bệnh, chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định “Bản sao có chứng thực quyết định thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”, Việc quy định đối tượng thực hiện TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ cần nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ trường hợp gửi hồ sơ qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ sơ này | Kiến nghị: - Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47 Luật khám bệnh, chữa bệnh. - Cắt giảm chi phí. |
16 |
| Cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở dịch vụ kính thuốc | Khám, chữa bệnh | Sở Tư pháp | Sở Y tế | 01/02/2017 | Trước ngày 30/6/2017 | Theo quy định tại Luật khám bệnh, chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định “Bản sao có chứng thực quyết định thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”, Việc quy định đối tượng thực hiện TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ cần nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ trường hợp gửi hồ sơ qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ sơ này | Kiến nghị: - Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47 Luật khám bệnh, chữa bệnh. - Cắt giảm chi phí. |
17 |
| Cấp phép hoạt động đối với cơ sở dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh | Khám, chữa bệnh | Sở Tư pháp | Sở Y tế | 01/02/2017 | Trước ngày 30/6/2017 | Theo quy định tại Luật khám bệnh, chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định “Bản sao có chứng thực quyết định thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”, Việc quy định đối tượng thực hiện TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ cần nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ trường hợp gửi hồ sơ qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ sơ này | Kiến nghị: - Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47 Luật khám bệnh, chữa bệnh. - Cắt giảm chi phí. |
18 |
| Cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc thẩm quyền của Sở Y tế khi thay đổi tên cơ sở khám bệnh, chữa bệnh | Khám, chữa bệnh | Sở Tư pháp | Sở Y tế | 01/02/2017 | Trước ngày 30/6/2017 | Theo quy định tại Luật khám bệnh, chữa bệnh, thành phần hồ sơ có quy định “Bản sao có chứng thực quyết định thành lập đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân hoặc giấy chứng nhận đầu tư đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có vốn đầu tư nước ngoài”, Việc quy định đối tượng thực hiện TTHC nộp bản sao có chứng thực trong trường hợp này là không cần thiết, chỉ cần nộp bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu là được (trừ trường hợp gửi hồ sơ qua đường bưu điện), vì cơ quan giải quyết TTHC đang quản lý thành phần hồ sơ này | Kiến nghị: - Sửa đổi Khoản 1 Điều 46, Điều 47 Luật khám bệnh, chữa bệnh. - Cắt giảm chi phí. |
19 |
| Đề nghị giám định vết thương còn sót | Người có công | Sở Tư pháp | Sở Lao động TBXH | 01/02/2017 | Trước ngày 30/6/2017 | Theo quy định tại điểm i Khoản 1 Điều 7 Thông tư 07/2014/TT-BTP của Bộ Tư pháp quy định nếu TTHC có quy định Đơn, Tờ khai thì Đơn, Tờ khai phải được mẫu hóa. Tuy nhiên, trong thành phần hồ sơ của thủ tục có quy định: “Đơn đề nghị giám định vết thương còn sót”. Nhưng, trong các văn bản là căn cứ pháp lý của thủ tục chưa quy định, hướng dẫn mẫu Đơn. Vì vậy, để tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng thực hiện TTHC khi chuẩn bị hồ sơ, cần có mẫu đơn; đồng thời | Kiến nghị: - Mẫu hóa “Đơn đề nghị giám định vết thương còn sót”. - Cắt giảm chi phí. |
20 |
| Đề nghị giám định lại thương tật do vết thương cũ tái phát và điều chỉnh chế độ | Người có công | Sở Tư pháp | Sở Lao động TBXH | 01/02/2017 | Trước ngày 30/6/2017 | Theo quy định tại điểm i Khoản 1 Điều 7 Thông tư 07/2014/TT-BTP của Bộ Tư pháp quy định nếu TTHC có quy định Đơn, Tờ khai thì Đơn, Tờ khai phải được mẫu hóa. Tuy nhiên, trong thành phần hồ sơ của thủ tục có quy định: “Đơn đề nghị giám định lại thương tật do vết thương cũ tái phát và điều chỉnh chế độ”. Nhưng, trong các văn bản là căn cứ pháp lý của thủ tục chưa quy định, hướng dẫn mẫu Đơn. Vì vậy, để tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng thực hiện TTHC khi chuẩn bị hồ sơ, cần có mẫu đơn; đồng thời | Kiến nghị: Mẫu hóa “Đơn nghị giám định lại thương tật do vết thương cũ tái phát và điều chỉnh chế độ” - Cắt giảm chi phí. |
21 |
| Giải quyết chế độ trợ cấp đối với vợ hoặc chồng liệt sĩ lấy chồng hoặc vợ khác | Người có công | Sở Tư pháp | Sở Lao động TBXH | 01/02/2017 | Trước ngày 30/6/2017 | Theo quy định tại Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH của Bộ lao động Thương binh và Xã hội: - Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC này là Sở LĐTBXH. Tuy nhiên, cũng theo quy định này, thì đối tượng thực hiện TTHC nộp “Đơn đề nghị hưởng trợ cấp tiền tuất hàng tháng” phải có xác nhận của UBND cấp xã. Như vậy, quy định này làm phát sinh thêm 01 thủ tục, do đó, để giảm bớt thủ tục và giảm chi phí đi lại cho người dân, cần sửa đổi quy định cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC là UBND cấp xã (người dân nộp hồ sơ tại UBND cấp xã); sau đó, UBND cấp xã xác nhận vào Đơn và chuyển hồ sơ đến Sở LĐTBXH xem xét, quyết định và trả kết quả giải quyết tại UBND cấp xã và người dân nhận kết quả TTHC tại UBND cấp xã. - Thành phần hồ sơ có quy định “Đơn đề nghị hưởng trợ cấp tiền tuất hàng tháng”, tuy nhiên, trong các văn bản là căn cứ pháp lý của thủ tục chưa quy định, hướng dẫn mẫu Đơn. Vì vậy, để tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng thực hiện TTHC khi chuẩn bị hồ sơ, cần có mẫu đơn; đồng thời theo quy định tại điểm i Khoản 1 Điều 7 Thông tư 07/2014/TT-BTP của Bộ Tư pháp quy định nếu TTHC có quy định Đơn, Tờ khai thì Đơn, Tờ khai phải được mẫu hóa,. | Kiến nghị: - Sửa đổi Khoản 1 Điều 8 Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH của Bộ lao động Thương binh và Xã hội. - Mẫu hóa mẫu “Đơn đề nghị hưởng trợ cấp tiền tuất hàng tháng”. - Cắt giảm chi phí. |
22 |
| Đổi hoặc cấp lại “Băng Tổ quốc ghi công” | Người có công | Sở Tư pháp | Sở Lao động TBXH | 01/02/2017 | Trước ngày 30/6/2017 | Theo quy định tại Điều 51 Thông tư 05/2013/TT-BLĐTBXH , có quy định cụ thể thời hạn giải quyết ở từng cơ quan thực hiện TTHC. Tuy nhiên, chưa quy định thời hạn giải quyết tại Văn phòng Chính phủ, từ đó, chưa có quy định tổng thời hạn giải quyết của thủ tục hành chính này. Việc không quy định thời hạn giải quyết TTHC, sẽ gây khó khăn cho UBND cấp xã trong việc hẹn ngày trả kết quả cho người dân và người dân thường phải chờ đợi, hoặc đi lại nhiều lần mới nhận được Kết quả giải quyết TTHC là Bằng “Tổ quốc ghi công”. | Kiến nghị: Sửa đổi, bổ sung Điều 51 Thông tư 05/2013/TT- BLĐTBXH. |
23 |
| Đăng ký thành lập chi nhánh/ văn phòng đại diện/ địa điểm kinh doanh Liên hiệp hợp tác xã | Đăng ký thành lập Liên hiệp hợp tác xã | Sở Tư pháp | Sở Kế hoạch và Đầu tư | 01/02/2017 | Trước ngày 30/6/2017 | Theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư: - Trong thành phần hồ sơ, có “Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của một hoặc một số cá nhân nếu doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề”. Tuy nhiên, trong thực tế, để phù hợp với quy định trên, rất nhiều doanh nghiệp phải mượn chứng chỉ hành nghề. Có những doanh nghiệp để đủ điều kiện hoạt động phải mượn tới 10 chứng chỉ và bổ nhiệm tới trên dưới 10 trưởng phòng. Việc này, không có cơ quan nào giám sát, kiểm tra xem những người có chứng chỉ đó có thật sự làm ở công ty hay không. Vì vậy, việc yêu cầu cung cấp chứng chỉ hành nghề nên chuyển sang cơ quan chuyên môn quản lý sau đăng ký doanh nghiệp sẽ phù hợp và chặt chẽ hơn. - Mẫu Đơn Thông báo đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, ban hành kèm theo quy định thủ tục. Tuy nhiên, trong nội dung mẫu Đơn này, có một số nội dung trùng lặp với thành phần hồ sơ của thủ tục. Để giảm thời gian cho đối tượng khi thực hiện thủ tục, cần lược giản nội dung mẫu Đơn. | Kiến nghị: - Sửa đổi Điểm e Khoản 1 Điều 8 Thông tư 03/2014/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. - Sửa đổi Phụ lục I-5 ban hành kèm theo Thông tư 03/2014/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. - Cắt giảm chi phí. |
24 |
| Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của liên hiệp hợp tác xã | Đăng ký thành lập Liên hiệp hợp tác xã | Sở Tư pháp | Sở Kế hoạch và Đầu tư | 01/02/2017 | Trước ngày 30/6/2017 | Theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư: - Trong thành phần hồ sơ, có “Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của một hoặc một số cá nhân nếu doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề” Tuy nhiên, trong thực tế, để phù hợp với quy định trên, rất nhiều doanh nghiệp phải mượn chứng chỉ hành nghề. Có những doanh nghiệp để đủ điều kiện hoạt động phải mượn tới 10 chứng chỉ và bổ nhiệm tới trên dưới 10 trưởng phòng. Việc này, không có cơ quan nào giám sát, kiểm tra xem những người có chứng chỉ đó có thật sự làm ở công ty hay không. Vì vậy, việc yêu cầu cung cấp chứng chỉ hành nghề nên chuyển sang cơ quan chuyên môn quản lý sau đăng ký doanh nghiệp sẽ phù hợp và chặt chẽ hơn. - Nội dung mẫu Đơn Thông báo đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, ban hành kèm theo quy định thủ tục, có một số nội dung trùng lặp với thành phần hồ sơ của thủ tục. Để giảm thời gian cho đối tượng khi thực hiện thủ tục, cần lược giản nội dung mẫu Đơn. | Kiến nghị: - Sửa đổi Điểm d Khoản 1 Điều 12 Thông tư 03/2014/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. - Sửa đổi Phụ lục I-8 ban hành kèm theo Thông tư 03/2014/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. - Cắt giảm chi phí. |
25 |
| Đăng ký thành lập chi nhánh/ văn phòng đại diện/ địa điểm kinh doanh hợp tác xã | Đăng ký thành lập hợp tác xã | Sở Tư pháp | UBND cấp huyện | 01/02/2017 | Trước ngày 30/6/2017 | Theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư: - Trong thành phần hồ sơ, có “Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của một hoặc một số cá nhân nếu doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề” Tuy nhiên, trong thực tế, để phù hợp với quy định trên, rất nhiều doanh nghiệp phải mượn chứng chỉ hành nghề. Có những doanh nghiệp để đủ điều kiện hoạt động phải mượn tới 10 chứng chỉ và bổ nhiệm tới trên dưới 10 trưởng phòng. Việc này, không có cơ quan nào giám sát, kiểm tra xem những người có chứng chỉ đó có thật sự làm ở công ty hay không. Vì vậy, việc yêu cầu cung cấp chứng chỉ hành nghề nên chuyển sang cơ quan chuyên môn quản lý sau đăng ký doanh nghiệp sẽ phù hợp và chặt chẽ hơn. - Nội dung mẫu Đơn Thông báo đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, ban hành kèm theo quy định thủ tục, có một số nội dung trùng lặp với thành phần hồ sơ của thủ tục. Để giảm thời gian cho đối tượng khi thực hiện thủ tục, cần lược giản nội dung mẫu Đơn. | Kiến nghị: - Sửa đổi Điểm e Khoản 1 Điều 8 Thông tư 03/2014/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. - Sửa đổi Phụ lục I-5 ban hành kèm theo Thông tư 03/2014/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. - Cắt giảm chi phí. |
26 |
| Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã | Đăng ký thành lập hợp tác xã | Sở Tư pháp | UBND cấp huyện | 01/02/2017 | Trước ngày 30/6/2017 | Theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư: - Trong thành phần hồ sơ, có “Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của một hoặc một số cá nhân nếu doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề” Tuy nhiên, trong thực tế, để phù hợp với quy định trên, rất nhiều doanh nghiệp phải mượn chứng chỉ hành nghề, Có những doanh nghiệp để đủ điều kiện hoạt động phải mượn tới 10 chứng chỉ và bổ nhiệm tới trên dưới 10 trưởng phòng. Việc này, không có cơ quan nào giám sát, kiểm tra xem những người có chứng chỉ đó có thật sự làm ở công ty hay không. Vì vậy, việc yêu cầu cung cấp chứng chỉ hành nghề nên chuyển sang cơ quan chuyên môn quản lý sau đăng ký doanh nghiệp sẽ phù hợp và chặt chẽ hơn. - Nội dung mẫu Đơn Thông báo đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, ban hành kèm theo quy định thủ tục, có một số nội dung trùng lặp với thành phần hồ sơ của thủ tục. Để giảm thời gian cho đối tượng khi thực hiện thủ tục, cần lược giản nội dung mẫu Đơn. | Kiến nghị: - Sửa đổi Điểm d Khoản 1 Điều 12 Thông tư 03/2014/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. - Sửa đổi Phụ lục I-8 ban hành kèm theo Thông tư 03/2014/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, - Cắt giảm chi phí. |
27 |
| Chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh |
|
|
|
|
| Theo quy định tại Luật Doanh nghiệp 2014; Nghị định 78/2015/NĐ-CP của Chính phủ: - Trong thành phần hồ sơ, có: “Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội”; “Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động”. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp, chi nhánh sau khi thành lập xong không hoạt động dẫn đến không phát sinh chủ nợ và không có người lao động. Vì vậy, để đảm bảo tính chặt chẽ trong quy định của thủ tục, cần bổ sung cụm từ “(nếu có)” vào sau quy định về thành phần hồ sơ này. Bên cạnh đó, để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp khi tham gia thực hiện TTHC này, cần mẫu hóa “Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội”; “Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động”. | Kiến nghị: - Sửa đổi Khoản 2, Điều 206 Luật Doanh nghiệp 2014, - Sửa đổi Khoản 1, Điều 60, Nghị định 78/2015/NĐ-CP của Chính phủ. - Cắt giảm chi phí. |
- 1Kế hoạch 14/KH-UBND năm 2017 rà soát, đánh giá và đơn giản hóa thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Cà Mau
- 2Quyết định 246/QĐ-UBND Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk năm 2017
- 3Quyết định 355/QĐ-UBND Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2017 trên địa bàn tỉnh Nam Định
- 4Quyết định 3746/QĐ-UBND năm 2017 về Kế hoạch rà soát quy định thủ tục hành chính năm 2018 do tỉnh An Giang ban hành
- 5Quyết định 3025/QĐ-UBND năm 2017 về Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2018 của tỉnh Thừa Thiên Huế
- 6Chỉ thị 06/CT-UBND năm 2019 về rà soát, chấn chỉnh hình thức đánh bạc trá hình lợi dụng hoạt động vui chơi giải trí, trò chơi dân gian do tỉnh Gia Lai ban hành
- 1Luật khám bệnh, chữa bệnh năm 2009
- 2Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính
- 3Thông tư 41/2011/TT-BYT hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám, chữa bệnh do Bộ Y tế ban hành
- 4Nghị định 48/2013/NĐ-CP sửa đổi Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính
- 5Thông tư 05/2013/TT-BLĐTBXH hướng dẫn về thủ tục lập hồ sơ, quản lý hồ sơ, thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
- 6Thông tư 07/2014/TT-BTP hướng dẫn việc đánh giá tác động của thủ tục hành chính và rà soát, đánh giá thủ tục hành chính do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành
- 7Thông tư 03/2014/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký hợp tác xã và chế độ báo cáo tình hình hoạt động của hợp tác xã do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành
- 8Luật Doanh nghiệp 2014
- 9Luật tổ chức chính quyền địa phương 2015
- 10Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp
- 11Thông tư 41/2015/TT-BYT sửa đổi Thông tư 41/2011/TT-BYT hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
- 12Kế hoạch 14/KH-UBND năm 2017 rà soát, đánh giá và đơn giản hóa thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Cà Mau
- 13Quyết định 246/QĐ-UBND Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk năm 2017
- 14Quyết định 355/QĐ-UBND Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2017 trên địa bàn tỉnh Nam Định
- 15Quyết định 3746/QĐ-UBND năm 2017 về Kế hoạch rà soát quy định thủ tục hành chính năm 2018 do tỉnh An Giang ban hành
- 16Quyết định 3025/QĐ-UBND năm 2017 về Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2018 của tỉnh Thừa Thiên Huế
- 17Chỉ thị 06/CT-UBND năm 2019 về rà soát, chấn chỉnh hình thức đánh bạc trá hình lợi dụng hoạt động vui chơi giải trí, trò chơi dân gian do tỉnh Gia Lai ban hành
Quyết định 209/QĐ-UBND về phê duyệt Kế hoạch rà soát, đánh giá quy định, thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu năm 2017
- Số hiệu: 209/QĐ-UBND
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 08/02/2017
- Nơi ban hành: Tỉnh Bạc Liêu
- Người ký: Phan Như Nguyện
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Dữ liệu đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 08/02/2017
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực