- 1Luật phòng, chống thiên tai năm 2013
- 2Luật tổ chức chính quyền địa phương 2015
- 3Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều sửa đổi 2020
- 4Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương sửa đổi 2019
- 5Luật Bảo vệ môi trường 2020
- 6Quyết định 18/2021/QĐ-TTg quy định về dự báo, cảnh báo, truyền tin thiên tai và cấp độ rủi ro thiên tai do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 7Nghị định 66/2021/NĐ-CP hướng dẫn Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều sửa đổi
- 8Quyết định 1440/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Kế hoạch Phòng, chống thiên tai giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
- 9Quyết định 24/2022/QĐ-UBND sửa đổi Quy định quản lý cây xanh đô thị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kèm theo Quyết định 06/2016/QĐ-UBND
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1773/QĐ-UBND | Đà Nẵng, ngày 23 tháng 8 năm 2023 |
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH KHẮC PHỤC SỰ CỐ MÔI TRƯỜNG SAU BÃO, LŨ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Luật Phòng, chống thiên tai ngày 19/6/2013 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống thiên tai ngày 17/6/2020;
Căn cứ Luật Bảo vệ môi trường ngày 17/11/2020;
Căn cứ Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày 06/7/2021 của Chính phủ về Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật sửa đổi, bổ sung của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê Điều;
Căn cứ Quyết định số 18/2021/QĐ-TTg ngày 22/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về dự báo, cảnh báo, truyền tin thiên tai và cấp độ rủi ro thiên tai;
Căn cứ Quyết định số 24/2022/QĐ-UBND ngày 14/11/2022 của UBND thành phố về sửa đổi, bổ sung quy định quản lý cây xanh đô thị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng ban hành kèm theo Quyết định số 06/2016/QĐ-UBND ngày 04/6/2016 của UBND thành phố Đà Nẵng;
Căn cứ Quyết định số 1440/QĐ-UBND ngày 26/5/2022 của UBND thành phố về việc phê duyệt Kế hoạch Phòng, chống thiên tai giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tại Tờ trình số 253/TTr-STNMT ngày 11/07/2023 và trên cơ sở thống nhất của các Ủy viên UBND thành phố (Công văn số 2775/VP-ĐTĐT ngày 27 tháng 7 năm 2023 của Văn phòng UBND thành phố).
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành Kế hoạch Khắc phục sự cố môi trường sau bão, lũ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kèm theo Quyết định này.
Điều 2. Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm tổ chức triển khai, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch này.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký, thay thế Quyết định số 7123/QĐ-UBND ngày 08/10/2014 của UBND thành phố về Ban hành Kế hoạch khắc phục sự cố môi trường sau bão, lũ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND thành phố; Giám đốc các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND quận, huyện; Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
KẾ HOẠCH
KHẮC PHỤC SỰ CỐ MÔI TRƯỜNG SAU BÃO, LŨ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1773/QĐ-UBND ngày 23 tháng 8 năm 2023 của UBND thành phố Đà Nẵng)
Phần I
KẾ HOẠCH KHẮC PHỤC SỰ CỐ MÔI TRƯỜNG SAU BÃO, LŨ
I. Mục tiêu
Thực hiện khắc phục sự cố môi trường đối với khu vực đô thị, bãi biển sau bão, lũ trong thời gian ngắn nhất; Toàn bộ lượng rác thải phát sinh được thu gom triệt để, khu vực chôn lấp và các nhà máy xử lý chất thải trở lại hoạt động bình thường, đảm bảo vận hành ổn định;
Hình thành cơ chế phối hợp thực hiện liên ngành cấp thành phố để các đơn vị, địa phương huy động nguồn lực xã hội trong việc giải quyết kịp thời, nhanh chóng tình hình vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố trước, trong và sau bão, lũ;
Hạn chế đến mức thấp nhất mức độ tác động đến môi trường do sự cố môi trường sau bão, lũ gây ra; Đảm bảo vệ sinh môi trường, giao thông, cảnh quan đô thị tại các tuyến đường phố chính, các bãi biển du lịch sau bão lũ.
II. Đối tượng và phạm vi thực hiện
1. Phạm vi
Kế hoạch này được xây dựng nhằm phòng chống, triển khai khắc phục sự cố môi trường sau bão (cấp gió từ cấp 10 trở lên), lũ (mức nước trên các sông trên báo động 3) trên toàn địa bàn thành phố Đà Nẵng.
2. Đối tượng
Chất thải rắn phát sinh sau bão lũ tại khu vực đô thị và ven biển; các khu vực chôn lấp và nhà máy xử lý chất thải, hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt đô thị.
III. Xác định thứ tự khu vực ưu tiên tổng dọn vệ sinh
Qua đánh giá kết quả tổng dọn vệ sinh môi trường sau các đợt bão, lũ các năm qua, để nhanh chóng khắc phục cần phải xác lập các thứ tự ưu tiên để tiến hành tổng dọn vệ sinh theo nguyên tắc “cuốn chiếu”, đồng thời đảm bảo hoạt động cho các khu vực chôn lấp và nhà máy xử lý chất thải, hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt đô thị, xác định khu vực ưu tiên dựa trên 06 tiêu chí như sau:
(1) Đảm bảo an toàn cho các khu vực chôn lấp và nhà máy xử lý chất thải, hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt đô thị, khẩn trương khôi phục hoạt động xử lý đáp ứng yêu cầu sớm nhất sau khi xảy ra sự cố (nếu có).
(2) Những tuyến đường có nguy cơ phát sinh lượng rác lớn do cây xanh ngã đổ khi xảy ra bão.
(3) Những tuyến đường nằm trong vùng vận chuyển rác thải từ thành phố đến bãi rác Khánh Sơn (tạo điều kiện cho việc vận chuyển rác lên bãi rác một cách nhanh nhất), tuyến đường huyết mạch, khu vực trung tâm.
(4) Các tuyến đường dẫn đến các khu vực tập kết rác tạm thời, nối liền trung tâm thành phố và các quận, huyện.
(5) Những khu vực có khả năng tồn đọng rác thải sinh hoạt nhiều nhất sau bão.
(6) Khu vực ven biển sẽ ưu tiên tổng dọn vệ sinh các bãi tắm du lịch, các bãi biển có các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch thực hiện trước.
Dựa vào 06 nguyên tắc trên, xác định 03 khu vực sau:
1. Các khu vực chôn lấp và nhà máy xử lý chất thải, hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt đô thị
Chia làm 02 nội dung ưu tiên theo thứ tự sau:
a) Ưu tiên 1: Đảm bảo an toàn cho các khu vực chôn lấp và nhà máy xử lý chất thải, hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt đô thị trước, trong và sau bão, lũ
b) Ưu tiên 2: Khẩn trương khôi phục hoạt động xử lý đáp ứng yêu cầu sớm nhất sau khi xảy ra sự cố (nếu có).
2. Khu vực nội thành
Khu vực nội thành chia thành 02 mức ưu tiên tổng dọn vệ sinh như sau:
a) Khu vực ưu tiên 1: Các tuyến đường huyết mạch tập trung số lượng cây xanh lớn, mật độ dân cư đông đúc, khả năng phát sinh rác do cây đổ, rác thải từ các hộ dân đổ ra các tuyến đường lớn được xác định gồm 32 tuyến đường, cụ thể: Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Hữu Thọ, Điện Biên Phủ, Hùng Vương, Bạch Đằng, Trần Phú, 2 tháng 9, Cách mạng Tháng 8, Lê Duẩn, Phạm Văn Đồng, 3 tháng 2, Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng, Trường Chinh, Núi Thành, Trưng Nữ Vương, Đống Đa, Hoàng Diệu, Lê Đình Lý, Lê Lợi, Phan Châu Trinh, Quang Trung, Hải Phòng, Nguyễn Chí Thanh, Lý Tự Trọng, Nguyễn Thị Minh Khai, Hàm Nghi, Võ Nguyên Giáp, Trường Sa, Hoàng Sa (lưu ý các tuyến đường ven sông khác như: Trần Hưng Đạo, Như Nguyệt, Chương Dương,...)
b) Khu vực ưu tiên 2: Triển khai đồng thời các tuyến đường còn lại trên địa bàn thành phố và các khu dân cư.
3. Khu vực ven biển
Khu vực ven biển chia thành 02 mức ưu tiên tổng dọn vệ sinh như sau:
a) Khu vực ưu tiên 1: Các bãi tắm du lịch: Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, T20, T18, Mân Thái, Xuân Thiều; khu vực biển tại dãy các nhà hàng đầu tuyến Phạm Văn Đồng.
b) Khu vực ưu tiên 2: Các bãi biển còn lại trên địa bàn quận Sơn Trà, Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn.
IV. Phương tiện, trang thiết bị, nhân lực
Tùy theo tình hình diễn biến và mức độ ảnh hưởng, thiệt hại của bão, lũ UBND thành phố sẽ quyết định huy động lực lượng, trang thiết bị đảm bảo an toàn cho các khu vực chôn lấp và nhà máy xử lý chất thải, hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt đô thị, khẩn trương khôi phục hoạt động xử lý; tham gia tổng dọn vệ sinh khu vực đô thị, bãi biển. Lực lượng dự kiến như sau:
1. Đối với các khu vực chôn lấp và nhà máy xử lý chất thải, hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt đô thị
Các chủ đầu tư, quản lý, vận hành có trách nhiệm lập kế hoạch chi tiết đảm bảo an toàn cho các khu vực chôn lấp và nhà máy xử lý chất thải, hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt đô thị, khẩn trương ứng phó, khôi phục hoạt động xử lý khi xảy ra sự cố. Trong đó xác định rõ nguồn lực tại chỗ của đơn vị và huy động bên ngoài trong trường hợp khẩn cấp.
2. Đối với 30 tuyến đường (khu vực ưu tiên 1)
- Số xe ben vận chuyển rác : 60 xe/ngày;
- Số xe múc, xe xúc lật : 15 xe/ngày;
- Số người làm việc hàng ngày : 600 người;
3. Đối với tuyến đường ven biển Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, Trường Sa
- Số xe ben vận chuyển cát : 15 xe/ngày;
- Số xe múc, xe xúc lật : 3 xe/ngày;
- Số người làm việc hàng ngày : 30 người;
4. Đối với bãi biển (dọc tuyến đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Tất Thành)
- Số xe ben vận chuyển rác : 20 xe/ngày;
- Số xe múc, xe xúc lật : 10 xe/ngày;
- Xe sàng cát: : 02 xe /ngày;
- Số người làm việc hàng ngày : 900 người;
5. Đối với các khu vực còn lại trên địa bàn thành phố
- Số xe ben vận chuyển rác : 50 xe/ngày;
- Số xe vận chuyển rác chuyên dụng : 30 xe/ngày
- Số xe múc, xe xúc lật : 16 xe/ngày;
- Số người làm việc hàng ngày : 1.000 người;
V. Quy trình khắc phục khi có sự cố xảy ra
1. Quy trình thông tin liên lạc
Đầu mối thông tin liên lạc: Sở Tài nguyên và Môi trường; số điện thoại: 0236.3531679; 0236.3537929.
Khi có thông tin dự báo về bão, lũ có thể xảy ra, các Sở, ngành, UBND quận, huyện; các chủ đầu tư, quản lý, vận hành các khu vực chôn lấp và nhà máy xử lý chất thải, hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt đô thị xây dựng kế hoạch khắc phục sự cố môi trường của ngành, địa phương, đơn vị mình theo nhiệm vụ phân công, đặc biệt là tình hình chuẩn bị lực lượng, trang thiết bị, phương tiện thông báo đến Sở Tài nguyên và Môi trường;
Các đơn vị thực hiện theo nhiệm vụ được giao trước và sau khi có sự cố xảy ra, báo cáo tình hình thực hiện trực tiếp cho Sở Tài nguyên và Môi trường;
Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp tình hình, báo cáo UBND thành phố xem xét có ý kiến chỉ đạo phù hợp với tình hình thực tế;
Các Sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị cung cấp thông tin liên lạc của Lãnh đạo chịu trách nhiệm trực tiếp, gửi Sở Tài nguyên và Môi trường để lập danh sách liên lạc nội bộ và thành lập Tổ công tác điều hành khắc phục sự cố môi trường sau bão, lũ.
2. Quy trình khắc phục sự cố
Việc khắc phục sự cố môi trường sau bão, lũ chia làm 2 giai đoạn chính:
a) Giai đoạn chuẩn bị trước khi xảy ra bão, lũ
- Bước 1: Khi nhận được thông tin, thông báo về khả năng bão, lũ có thể diễn ra trên địa bàn thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND thành phố ban hành văn bản thông báo cho các Sở, ngành, địa phương và đơn vị xây dựng kế hoạch, chuẩn bị lực lượng, phương tiện khắc phục sự cố môi trường sau bão, lũ;
- Bước 2: Thành lập Tổ công tác điều hành khắc phục sự cố môi trường sau bão, lũ của từng địa phương đơn vị gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp báo cáo UBND thành phố;
- Bước 3: UBND các quận, huyện chủ động xác định vị trí tập kết rác cành lá cây tạm thời, thông báo rộng rãi để các đơn vị ra quân biết thực hiện; các chủ đầu tư, quản lý, vận hành các khu vực chôn lấp và nhà máy xử lý chất thải, hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt đô thị sẵn sàng nguồn lực thực hiện theo kế hoạch, đề xuất huy động nguồn lực hỗ trợ (nếu có)
- Bước 4: Kiểm tra, rà soát về nhân lực, phương tiện, trang thiết bị hiện có đế sẵn sàng thực hiện khắc phục sự cố môi trường sau bão, lũ của địa phương, đơn vị mình.
b) Giai đoạn khắc phục, xử lý môi trường sau bão, lũ
Sau khi bão, lũ tan, Tổ công tác nhanh chóng triển khai các bước bao gồm:
- Bước 1: Kiểm tra, rà soát hiện trường các khu vực chịu ảnh hưởng của bão, lũ trên địa phương, địa bàn mình được phân công. Thống kê mức độ ảnh hưởng (vị trí phát sinh, loại chất thải, lượng rác thải ước tính...);
- Bước 2: Căn cứ nhiệm vụ phân công, các đơn vị chủ động thực hiện huy động nhân dân, các lực lượng có khả năng tham gia sẵn sàng khắc phục sự cố ngay;
- Bước 3: Thống kê báo cáo nhanh công tác khắc phục cho UBND thành phố thông qua Sở Tài nguyên và Môi trường.
3. Quy trình giám sát khắc phục sự cố môi trường sau bão, lũ
Tổ công tác phân công các cán bộ, nhân viên trực tiếp kiểm tra, giám sát việc thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải.
- Mục tiêu giám sát: đảm bảo công tác khắc phục sự cố môi trường sau bão, lũ đạt hiệu quả cao trong thời gian ngắn nhất; hạn chế tối đa các tác động tiêu cực đến vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị sau bão, lũ. Đồng thời, báo cáo đề xuất UBND thành phố có phương án huy động thêm lực lượng, trang thiết bị hoặc giải quyết kịp thời các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai.
- Nội dung giám sát bao gồm:
+ Giám sát việc đảm bảo an toàn cho các khu vực chôn lấp và nhà máy xử lý chất thải, hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt đô thị; việc khẩn trương ứng phó, khôi phục hoạt động xử lý khi xảy ra sự cố;
+ Giám sát về nhân lực, phương tiện, trang thiết bị thu gom, địa điểm thu gom;
+ Giám sát về khối lượng thu gom;
+ Giám sát việc vận chuyển, vị trí đổ thải đúng quy định;
+ Giám sát việc xử lý, chôn lấp rác thải.
Báo cáo tình hình khắc phục, xử lý: theo dõi thường xuyên, báo cáo về tình hình thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải; kịp thời điều chỉnh phương án, huy động, bố trí nhân lực, phương tiện thiết bị phù hợp.
Phần II
PHÂN CÔNG THỰC HIỆN
I. Phòng ngừa và chuẩn bị trước khi bão, lũ
Tất cả các Sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND quận, huyện, xã, phường và các các đơn vị tổ chức trực ban lãnh đạo và cơ quan tham mưu 24/24 giờ để nắm chắc diễn biến tình hình, dự kiến các tình huống xấu nhất có thể xảy ra; quán triệt và thực hiện nghiêm túc phương châm “bốn tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện và kinh phí tại chỗ; hậu cần tại chỗ); phối hợp chặt chẽ với Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh Miền Trung, Công ty Công viên - Cây xanh Đà Nẵng,... trong việc khắc phục sự cố môi trường sau bão, lũ.
Nhiệm vụ cụ thể của các Sở, ngành, đơn vị
1. Sở Xây dựng
- Chỉ đạo Công ty Công viên - Cây xanh Đà Nẵng phối hợp UBND các quận, huyện ngoài việc triển khai chặt tỉa cây xanh dễ đổ ngã theo kế hoạch hằng năm trước mùa mưa bão, trên cơ sở dự báo các cơn bão có thể đổ bộ vào thành phố tiến hành chặt tỉa bổ sung trước mỗi cơn bão nhằm đảm bảo giao thông huyết mạch thông suốt trên các tuyến đường quan trọng, cửa ngõ ra vào thành phố.
- Lập danh sách phương tiện vận chuyển, máy móc từ các chủ dự án, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố có thể huy động tham gia dọn vệ sinh sau bão, lũ trình UBND thành phố xem xét phê duyệt hàng năm trước mùa mưa bão.
- Chỉ đạo Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải: chuẩn bị trang thiết bị, nguồn lực để sửa chữa kịp thời các trạm bơm nước thải, cơ cấu tách dòng, các cửa thu, tấm đan vỡ trên đường, nhanh chóng đưa hệ thống thu gom, xử lý nước thải vào hoạt động ổn định trở lại; đồng thời đảm bảo an toàn giao thông.
- Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan, đơn vị liên quan huy động các chủ dự án, doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn thành phố tham gia hỗ trợ phương tiện dọn vệ sinh sau bão, lũ.
2. Sở Tài nguyên và Môi trường
- Chỉ đạo các chủ đầu tư, quản lý, vận hành xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn cho các khu vực chôn lấp và nhà máy xử lý chất thải, hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt đô thị, khẩn trương ứng phó, khôi phục hoạt động xử lý khi xảy ra sự cố (nếu có).
- Liên hệ, làm việc với các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn thành phố, các chủ dự án, doanh nghiệp, đơn vị trong việc huy động phương tiện, lực lượng hỗ trợ thành phố khắc phục sự cố môi trường sau bão, lũ.
- Chỉ đạo Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh Miền Trung: lập kế hoạch khắc phục sự cố môi trường sau bão, lũ trong đó chú trọng công tác khắc phục hạ tầng bãi chôn lấp Khánh Sơn hư hỏng sau bão; các phương tiện vận chuyển; phương án thuê lao động, phương tiện ngoài; huy động phương tiện, lực lượng của các Công ty Môi trường Đô thị tỉnh bạn để kịp thời thu gom rác phát sinh trong thời gian ngắn nhất. Hằng năm, trước tháng 8, các Công ty lập kế hoạch và gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường để xem xét, tổng hợp.
3. Bộ chỉ huy quân sự thành phố, Bộ đội Biên phòng thành phố, Công an thành phố, các đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn thành phố
Chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia việc tổng dọn vệ sinh trên đường phố, bãi biển khi có ý kiến từ UBND thành phố hoặc tự nguyện của từng đơn vị.
4. UBND các quận, huyện
- Căn cứ kế hoạch khắc phục sự cố môi trường này xây dựng kế hoạch khắc phục sự cố môi trường sau bão, lũ, cụ thể trên địa bàn mình quản lý, hoàn thành trước ngày 30/9 hàng năm và tổ chức triển khai thực hiện.
- Huy động lực lượng hỗ trợ việc vận chuyển rác, cây cối, cắt tỉa từ kiệt hẻm ra tuyến đường chính.
- Chủ động chuẩn bị lực lượng, phương tiện ra quân chặt cây ngã đỗ, thu dọn rác ngay sau bão kết thúc; ưu tiên dọn vệ sinh tại các tuyến đường chính trước.
- Tuyên truyền đến người dân về việc phân loại rác khi đưa ra đường, huy động các hộ dân ở ngoài mặt phố phải tham gia chặt tỉa cây xanh ngã đổ tại khu vực mình để tạo thuận lợi cho việc bốc dỡ, vận chuyển.
- Liên hệ kêu gọi doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn hỗ trợ phương tiện phục vụ thu dọn rác sau bão.
- Xác định vị trí chôn lấp hoặc tập kết tạm thời nhằm giải quyết nhanh tình trạng rác tồn lưu trên đường phố.
5. Các Sở, ban, ngành, đoàn thể: căn cứ chức năng nhiệm vụ của đơn vị xây dựng phương án để triển khai sau khi bão, lũ đổ bộ vào thành phố.
II. Giải pháp khắc phục sự cố môi trường sau bão, lũ
1. Sở Xây dựng
- Chỉ đạo Công ty Công viên - Cây xanh Đà Nẵng triển khai cắt, bốc dỡ, chống đỡ các cây bị ngã đổ hoặc nghiêng đảm bảo giao thông trên các tuyến đường; hoàn thành việc khắc phục sự cố về cây xanh để các địa phương đảm bảo tiến độ tổng dọn vệ sinh môi trường kịp thời sau bão.
- Chỉ đạo Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải khẩn trương tập trung lực lượng tiến hành nạo vét các tuyến mương, khơi thông cống rảnh các tuyến đường trên địa bàn thành phố, đảm bảo vệ sinh môi trường, không để nước tồn đọng. Khẩn trương khắc phục các sự cố, hư hỏng của tuyến thu gom và các trạm xử lý nước thải sinh hoạt tập trung, đưa vào vận hành sớm nhất, thời gian hoàn thành được chỉ đạo cụ thể vào mức độ, tính chất hư hại tài sản theo thực tế.
- Điều phối các phương tiện, thiết bị đã chuẩn bị sẵn hỗ trợ các đơn vị tham gia tổng dọn vệ sinh sau bão, lũ một cách kịp thời thuận tiện.
2. Sở Tài nguyên và Môi trường
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát, hỗ trợ các chủ đầu tư, quản lý, vận hành trong việc đảm bảo an toàn cho các khu vực chôn lấp và nhà máy xử lý chất thải; khẩn trương khôi phục hoạt động xử lý khi xảy ra sự cố (nếu có).
- Chủ trì tổ chức triển khai việc dọn vệ sinh và giám sát việc dọn vệ sinh của Sở, ban, ngành, đoàn thể trên các tuyến đường, bãi biển phân công tại Phụ lục I, II Kế hoạch này; tham mưu đề xuất UBND thành phố triển khai có hiệu quả việc dọn vệ sinh sau bão, lũ; giám sát quá trình xử lý rác tại bãi rác Khánh Sơn của Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - CN Miền Trung, các lực lượng khác và các điểm tập kết rác tạm thời. Làm đầu mối tổng hợp trong việc xác nhận khối lượng và thanh quyết toán cho hoạt động xử lý.
- Điều hành chung về Tổ công tác điều hành khắc phục sự cố môi trường sau bão, lũ.
3. Sở Giao thông vận tải
- Huy động phương tiện tham gia vận chuyển rác trên các tuyến đường. Bố trí Thanh tra giao thông để điều tiết, hướng dẫn các phương tiện tham gia dọn vệ sinh, cũng như đảm bảo an toàn giao thông.
- Chịu trách nhiệm đối với việc tổng dọn đá, đất, cát ở những tuyến đường thuộc thẩm quyền quản lý khi xảy ra sự cố thiên tai và kịp thời phân luồng xe các tuyến đường bị đất, đá bồi lấp không cho phương tiện qua lại các tuyến đường để không ảnh hưởng đến tai nạn giao thông, đảm bảo cho lực lượng tham gia tổng dọn vệ sinh
4. Công an thành phố
Bố trí lực lượng phân luồng giao thông trên các tuyến đường, tạo điều kiện cho các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tổng dọn vệ sinh, nhất là hoạt động xúc rác lên các xe tải bằng cơ giới.
5. Sở Y tế
- Trực tiếp chỉ đạo xây dựng và lập kế hoạch triển khai kịp thời công tác xử lý vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau bão, lũ.
- Chỉ đạo triển khai kịp thời công tác xử lý vệ sinh môi trường và giám sát, kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh trong và sau thiên tai; hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, thu gom, xử lý rác thải, vệ sinh các giếng khoan, giếng đào, nguồn nước tự chảy, bể chứa nước ngầm, hướng dẫn xử lý nguồn nước bị nhiễm bẩn, diệt lăng quăng, bọ gậy, vệ sinh cá nhân; triển khai các biện pháp khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra tại các cơ sở y tế, khẩn trương ổn định tổ chức, triển khai hoạt động chuyên môn, phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.
- Huy động nguồn lực tham gia theo dõi và phối hợp dọn vệ sinh các tuyến đường, khu vực trong trường hợp cần thiết.
6. Sở Du lịch
Chỉ đạo Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan thực hiện tổng dọn vệ sinh và giám sát đơn vị liên quan thực hiện đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan tại các bãi biển du lịch trên địa bàn thành phố ngay sau bão, lũ.
7. Sở Tài chính
- Phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương tổng hợp và dự trù kinh phí hằng năm trình UBND thành phố để hỗ trợ cho các sở, ban, ngành và địa phương thực hiện khắc phục sự cố môi trường sau bão, lũ.
- Tham mưu cho UBND thành phố tạm ứng kịp thời và thẩm định, quyết toán kinh phí phục vụ công tác khắc phục sự cố môi trường sau bão, lũ.
8. UBND các quận, huyện
- Chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm huy động lực lượng, phương tiện và chỉ đạo trực tiếp công tác khắc phục sự cố môi trường sau bão, lũ trên địa bàn mình quản lý. Điều phối, chỉ đạo các lực lượng tham gia dọn vệ sinh tại các khu vực ưu tiên 1. Đồng thời, tổ chức, triển khai thực hiện phương án, kế hoạch đã xây dựng trên địa bàn mình.
- Chỉ đạo UBND các phường, xã huy động toàn bộ lực lượng, nhân dân ra quân tổng dọn ngay sau bão. Đồng thời, tuyên truyền cho người dân tách riêng rác thải và cây xanh để nhằm thuận lợi cho việc thu gom, vận chuyển rác thải, cây xanh ngã đổ sau bão.
- Xác nhận khối lượng, giám sát quá trình vận chuyển rác trên địa bàn đến nơi tập kết xử lý làm cơ sở đề xuất UBND thành phố thanh quyết toán.
9. Bộ chỉ huy quân sự thành phố, Bộ đội Biên phòng thành phố, các đơn vị bộ đội đóng chân trên địa bàn thành phố
Bố trí lực lượng, phương tiện tham gia dọn vệ sinh đối với các tuyến đường, bãi biển đã phân công tại Phụ lục I, II.
10. Thành đoàn Đà Nẵng
Huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện trực tiếp xuống địa bàn hỗ trợ người dân, chính quyền địa phương thu dọn rác.
11. Các Sở, ban ngành liên quan
Căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, chịu trách nhiệm huy động lực lượng để giám sát dọn vệ sinh tại các tuyến đường, bãi biển đã phân công tại Phụ lục I, II.
12. Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng
Lập kế hoạch khắc phục sự cố môi trường sau bão, lũ tại các KCN, Khu công nghệ cao, Khu công nghệ thông tin theo phân cấp quản lý và triển khai thực hiện. Bố trí lực lượng tham gia dọn vệ sinh đối với các tuyến đường, bãi biển đã phân công tại Phụ lục I, II.
13. Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - CN Miền Trung
Huy động tổng lực lượng, kết hợp lực lượng thuê ngoài, phương tiện vận chuyển, lực lượng phương tiện của các Công ty Môi trường Đô thị tỉnh bạn cùng với các lực lượng khác ra quân tổng dọn vệ sinh trên địa bàn thành phố; ưu tiên khu vực nội thành, trung tâm hành chính của quận, huyện và bãi biển du lịch theo kế hoạch đã được phê duyệt.
14. Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải
- Chủ động khắc phục kịp thời ảnh hưởng do bão tại các trạm bơm, trạm xử lý nước thải tập trung để thu gom, xử lý nước thải đảm bảo quy chuẩn theo quy định.
- Trong trường hợp hoàn lưu bão có mưa lớn, phải kịp thời xử lý ngập úng tại các điểm trọng yếu trong khu vực nội thành. Lưu ý khu vực: trạm bơm Thuận Phước, trạm bơm Trương Chí Cương, đường Hàm Nghi - Nguyễn Văn Linh...
15. Các chủ đầu tư, quản lý, vận hành các khu vực chôn lấp và nhà máy xử lý chất thải, hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt đô thị xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn cho các khu vực chôn lấp và nhà máy xử lý chất thải, hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt đô thị; khẩn trương khôi phục hoạt động xử lý khi xảy ra sự cố (nếu có), sẵn sàng nguồn lực thực hiện theo kế hoạch, đề xuất huy động nguồn lực hỗ trợ (nếu có).
16. Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, Công ty Quản lý vận hành điện chiếu sáng công cộng Đà Nẵng, Viễn thông Đà Nẵng và các đơn vị sở hữu, quản lý trụ, cáp điện lực, viễn thông
Khẩn trương tiến hành cắt bỏ, tháo dỡ các trụ, dây bị ngã đỗ, đứt, võng sau bão, lũ. Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng ưu tiên và tập trung khắc phục ngay các sự cố về điện trong và sau bão để đảm bảo đưa bãi rác Khánh Sơn, các trạm bơm chống ngập, trạm xử lý nước thải tập trung trên địa bàn thành phố, các KCN sớm đi vào hoạt động.
17. Đài phát thanh truyền hình Đà Nẵng, Báo Đà Nẵng, các cơ quan thông tin đại chúng, phát thanh và truyền hình
- Tập trung thời lượng tuyên truyền, vận động các tổ chức cá nhân ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát hiện những điển hình tiên tiến để kịp thời biểu dương, nhân rộng.
- Đài phát thanh truyền hình Đà Nẵng, Báo Đà Nẵng xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến thông tin về kế hoạch và tổ chức thực hiện khắc phục sự cố môi trường sau bão, lũ trên địa bàn thành phố.
18. Đề nghị Đại học Đà Nẵng, các trường Đại học: Duy Tân, Kiến Trúc, Đông Á và các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn thành phố huy động lực lượng sinh viên tham gia với địa phương ra quân dọn vệ sinh các khu vực công cộng, khu vực trước và trong trường, đơn vị mình.
19. Trách nhiệm của các đơn vị, tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất trên địa bàn thành phố
- Bố trí lực lượng, phương tiện kỹ thuật tham gia với địa phương ra quân dọn vệ sinh tại các tuyến đường phố nơi đặt trụ sở làm việc và thực hiện tại các địa điểm, tuyến đường, khu vực có vấn đề môi trường;
- Các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng ven biển có trách nhiệm chuẩn bị phương tiện, lực lượng thực hiện tổng dọn vệ sinh môi trường dọc các bãi biển trước mặt đơn vị mình sau bão, lũ.
Trong trường hợp cần thiết, tùy tình hình diễn biến thực tế, các đơn vị chủ động phối hợp với nhau nhằm đảm bảo khắc phục sớm nhất sự cố môi trường sau bão, lũ trên địa bàn thành phố. Trường hợp hợp vượt thẩm quyền báo cáo Chủ tịch UBND thành phố trực tiếp chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các đơn vị.
Trong quá trình thực hiện kế hoạch, nếu phát sinh các khó khăn vướng mắc hoặc chưa phù hợp chủ động đề xuất chỉnh sửa, bổ sung kế hoạch cho phù hợp với thực tế.
Trên đây là Kế hoạch khắc phục sự cố môi trường sau bão, lũ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, UBND thành phố yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu, triển khai thực hiện theo đúng nội dung và thời gian quy định.
Phụ lục 1
PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM CÁC SỞ NGÀNH THEO DÕI VÀ PHỐI HỢP DỌN VỆ SINH CÁC TUYẾN PHỐ CHÍNH ƯU TIÊN 1
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1773/QĐ-UBND ngày 23 tháng 8 năm 2023 của UBND thành phố Đà Nẵng)
STT | Tên đường | Chiều dài (km) | Tổng Số cây/cát đất | Đơn vị theo dõi giám sát | Đơn vị thực hiện | Nhân lực dự kiến (người) | |
1 | Nguyễn Tri Phương | 1,8 | 406 | Sở Giao thông vận tải | Sư đoàn 375, Sư đoàn 372 | 250 | |
2 | Nguyễn Hữu Thọ | 4,68 | 752 | ||||
3 | Tôn Đức Thắng | 3,2 | 634 | ||||
4 | Trường Chinh | 5,5 | 579 | ||||
5 | Điện Biên Phủ | 2,9 | 468 | ||||
6 | Hùng Vương | 1,61 | 78 | Sở Y tế | J258 | 150 | |
7 | Hải Phòng | 1,05 | 343 | ||||
8 | Bạch Đằng | 2,54 | 525 | Sở Du lịch | Vùng 3 Hải quân và Lữ đoàn 74 - Tổng cục 2 | 300 | |
9 | Trần Phú | 3 | 441 | ||||
10 | Hoàng Sa | 4 | Cát, đất | ||||
11 | Võ Nguyên Giáp | 8 | Cát, đất | ||||
12 | Trường Sa | 3 | Cát, đất | ||||
13 | 2 tháng 9 | 3,8 | 657 | Sở Xây dựng | Bộ chỉ huy quân sự thành phố | 200 | |
14 | Cách mạng Tháng 8 | 3,65 | 745 | ||||
15 | Lê Duẩn | 2,2 | 348 | Sở Công Thương | |||
16 | Nguyễn Văn Linh | 1,4 | 192 | ||||
17 | Phạm Văn Đồng | 1 | 247 | Sở Văn hóa, Thể thao | Bộ đội Biên phòng | 100 | |
18 | Nguyễn Tất Thành (đoạn từ đường 3/2- Nguyễn Lương Bằng) | 10 | 2229 | 100 | |||
19 | Nguyễn Lương Bằng | 6,3 | 1059 | BQL các KCN&CX ĐN | 100 | ||
20 | Núi Thành | 3,2 | 229 | Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn | Công an thành phố | 50 | |
21 | Trưng Nữ Vương | 0,7 | 225 | 50 | |||
22 | Đống Đa | 1,8 | 276 | Sở Lao động-thương binh xã hội | 100 | ||
23 | Quang Trung | 1,17 | 214 | Sở Thông tin và Truyền thông | 50 | ||
24 | Nguyễn Chí Thanh | 1,5 | 323 | Sở Kế hoạch và Đầu tư | 100 | ||
25 | Lý Tự Trọng | 1,2 | 244 | 50 | |||
26 | Nguyễn Thị Minh Khai | 0,94 | 164 | Sở Tài chính | 50 | ||
27 | Phan Châu Trinh |
| 275 | Sở Ngoại vụ | 50 | ||
28 | 3 tháng 2 | 1 | 171 | Thương binh và Xã hội | Thành đoàn | 50 | |
29 | Hàm Nghi | 0,7 | 125 | Sở Khoa học và Công nghệ | 100 | ||
30 | Hoàng Diệu | 1,6 | 207 | Sở Nội vụ | 100 | ||
31 | Đình Lý |
| 213 | Sở Tư pháp | 100 | ||
32 | Lê Lợi | 0,99 | 219 | Sở Giáo dục và Đào tạo | 100 | ||
Tổng cộng | 78,76 | 12.589 |
|
| 2.150 | ||
|
|
|
|
|
|
|
|
Phụ lục 2
PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC ĐƠN VỊ THEO DÕI VÀ THỰC HIỆN DỌN VỆ SINH CÁC BÃI BIỂN ƯU TIÊN 1
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1773/QĐ-UBND ngày 23 tháng 8 năm 2023 của UBND thành phố Đà Nẵng)
STT | Tên bãi biển | Chiều dài (m) | Đơn vị thực hiện | Lực lượng dự kiến (người) |
|
1 | Phạm Văn Đồng | 1.200 | UBND quận Sơn Trà, Bộ chỉ huy quân sự thành phố, Vùng 3 Hải quân | 200 |
|
2 | Thọ Quang | 1.900 |
| ||
3 | Mân Thái | 2.200 |
| ||
4 | Mỹ Khê | 700 | BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng | 100 |
|
5 | T20 | 5 |
| ||
UBND quận Ngũ Hành Sơn, Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng |
| ||||
6 | T18 | 1.200 |
| ||
7 | Non Nước | 600 |
| ||
8 | Phú Lộc-Hòa Minh | 2.250 | UBND quận Liên Chiểu, Sư đoàn 372 Sư đoàn 375 | 150 |
|
9 | Xuân Thiều | 3.100 | 150 |
| |
10 | Tam Thuận | 650 | UBND quận Thanh Khê, Công ty CP Môi trường Đô thị | 300 |
|
11 | Xuân Hà | 1.600 |
|
Phụ lục 3
LỰC LƯỢNG DỰ KIẾN HUY ĐỘNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1773/QĐ-UBND ngày 23 tháng 8 năm 2023 của UBND thành phố Đà Nẵng)
STT | LỰC LƯỢNG | Số lượng |
1 | Quân sự | 500 |
2 | Bộ đội Biên phòng | 300 |
3 | Bộ chỉ huy quân sự thành phố | 200 |
4 | Công an thành phố | 500 |
5 | UBND quận, huyện | 7.000 |
6 | Sở, ban, ngành | 300 |
7 | Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng | 1.500 |
8 | Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh Miền trung | 150 |
9 | Đoàn thanh niên | 450 |
10 | Lực lượng khác | 200 |
Tổng cộng các lực lượng | 11.100 |
Phụ lục 4
PHƯƠNG TIỆN, TRANG THIẾT BỊ DỰ KIẾN HUY ĐỘNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1773/QĐ-UBND ngày 23 tháng 8 năm 2023 của UBND thành phố Đà Nẵng)
STT | DANH MỤC PHƯƠNG TIỆN, TRANG THIẾT BỊ | ĐƠN VỊ | SỞ NGÀNH | QUẬN, HUYỆN | TỔNG CỘNG |
1 | Xe tải các loại | xe | 25 | 49 | 74 |
2 | Xe xúc | xe | 10 | 21 | 31 |
3 | Xe cuốn ép | xe |
| 79 | 79 |
4 | Cưa máy các loại | máy | 15 | 42 | 57 |
5 | Rựa | cái | 100 | 280 | 380 |
6 | Cuốc | Cái | 50 | 350 | 400 |
7 | Xẻng | cái | 200 | 560 | 760 |
8 | Cào | cái | 200 | 420 | 620 |
Phụ lục 5
MỘT SỐ ĐƠN VỊ CÓ THỂ HUY ĐỘNG THÊM PHƯƠNG TIỆN, THIẾT BỊ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1773/QĐ-UBND ngày 23 tháng 8 năm 2023 của UBND thành phố Đà Nẵng)
TT | Tên tổ chức | Đơn vị tính | Xe xúc lật | xe ben | Số điện thoại |
1 | Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng | xe | 10 | 50 | 0905011171 |
2 | Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - Chi Nhánh Miền trung | xe | 04 | 20 | 0946588811 |
3 | Công ty CP xây dựng công trình giao thông Đà Nẵng | xe | 3 | 4 | 0902077932 |
4 | Chi nhánh CT CP khai thác KS và XD Miền Nam tại Đà Nẵng | xe | 1 | 6 | 0903573710 |
5 | Công ty cổ phần xây dựng Liên Việt Tiến | xe | 2 | 5 | 0913457519 |
6 | Công ty TNHH Quang Hưng | xe |
| 5 | 0983771157 |
7 | Công ty TNHH xây dựng Trường Bản | xe | 2 | 10 | 0913401576 |
8 | Công ty TNHH XD&TM Huy Cường Thịnh | xe | 1 |
| 0914068808 |
9 | Công ty TNHH Trung Thành Đà Nẵng | xe | 2 |
| 0985202559 |
10 | Công ty TNHH Phú Mỹ Hòa | xe | 4 | 7 | 0903589476 |
11 | Công ty TNHH Biên Giới | xe |
| 5 | 0983120983 |
Tổng cộng | xe | 29 | 112 |
|
- 1Quyết định 7123/QĐ-UBND năm 2014 về Kế hoạch Khắc phục sự cố môi trường sau bão, lũ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
- 2Quyết định 2189/QĐ-UBND năm 2020 về Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định 987/QĐ-TTg và Kế hoạch 318-KH/TU triển khai thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai do tỉnh Quảng Nam ban hành
- 3Quyết định 2818/QĐ-UBND năm 2021 về Kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế theo các Kết luận thanh tra, kiểm toán đối với đất nông, lâm trường trên địa bàn tỉnh Sơn La
- 4Quyết định 159/QĐ-UBND năm 2022 về Kế hoạch hành động khắc phục hậu quả chất độc hóa học/dioxin sau chiến tranh tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021-2030
- 1Luật phòng, chống thiên tai năm 2013
- 2Luật tổ chức chính quyền địa phương 2015
- 3Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều sửa đổi 2020
- 4Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương sửa đổi 2019
- 5Luật Bảo vệ môi trường 2020
- 6Quyết định 18/2021/QĐ-TTg quy định về dự báo, cảnh báo, truyền tin thiên tai và cấp độ rủi ro thiên tai do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 7Nghị định 66/2021/NĐ-CP hướng dẫn Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều sửa đổi
- 8Quyết định 2189/QĐ-UBND năm 2020 về Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định 987/QĐ-TTg và Kế hoạch 318-KH/TU triển khai thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai do tỉnh Quảng Nam ban hành
- 9Quyết định 2818/QĐ-UBND năm 2021 về Kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế theo các Kết luận thanh tra, kiểm toán đối với đất nông, lâm trường trên địa bàn tỉnh Sơn La
- 10Quyết định 159/QĐ-UBND năm 2022 về Kế hoạch hành động khắc phục hậu quả chất độc hóa học/dioxin sau chiến tranh tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021-2030
- 11Quyết định 1440/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Kế hoạch Phòng, chống thiên tai giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
- 12Quyết định 24/2022/QĐ-UBND sửa đổi Quy định quản lý cây xanh đô thị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kèm theo Quyết định 06/2016/QĐ-UBND
Quyết định 1773/QĐ-UBND năm 2023 về Kế hoạch Khắc phục sự cố môi trường sau bão, lũ trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng
- Số hiệu: 1773/QĐ-UBND
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 23/08/2023
- Nơi ban hành: Thành phố Đà Nẵng
- Người ký: Lê Quang Nam
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 23/08/2023
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực