Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 91/KH-UBND | Tuyên Quang, ngày 26 tháng 5 năm 2022 |
Thực hiện Nghị quyết số 48/NQ-CP ngày 05/4/2022 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện như sau:
1. Mục đích
- Tổ chức quán triệt và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 48/NQ-CP ngày 05/4/2022 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 (sau đây viết tắt là Nghị quyết số 48/NQ-CP của Chính phủ).
- Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, hiệu lực hiệu quả quản lý Nhà nước của chính quyền đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức và hành vi của người tham gia giao thông, góp phần xây dựng môi trường giao thông thân thiện, an toàn.
- Huy động mọi tiềm lực xã hội để đảm bảo các điều kiện phát triển về kết cấu hạ tầng giao thông, phương tiện giao thông vận tải công cộng; áp dụng các thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông, xây dựng xã hội có hệ thống giao thông an toàn, thông suốt, thuận tiện, hiệu quả và thân thiện môi trường.
2. Yêu cầu
- Việc triển khai Kế hoạch phải đảm bảo theo đúng yêu cầu của Chính phủ và phù hợp với thực tiễn địa phương; xác định các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để các sở, ban, ngành của tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết số 48/NQ-CP của Chính phủ đề ra.
- Phân công trách nhiệm cụ thể, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của sở, ban, ngành, địa phương; phát huy tinh thần trách nhiệm và nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội; nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông.
- Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, các cấp ủy, chính quyền địa phương, các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức, đơn vị xác định việc thực hiện Nghị quyết số 48/NQ-CP của Chính phủ là nhiệm vụ trọng tâm để lãnh đạo, chỉ đạo; quá trình thực hiện phát huy đồng bộ có hiệu quả các giải pháp để bảo đảm trật tự an toàn giao thông; kịp thời khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (nếu có)
3. Phấn đấu đạt các mục tiêu cụ thể
Tiếp tục giảm tai nạn giao thông, phấn đấu giảm số thương vong do tai nạn giao thông mỗi năm từ 5% đến 10%, hướng tới năm 2030 giảm ít nhất 50% số người bị chết và bị thương do tai nạn giao thông đường bộ so với năm 2020; thực hiện tốt công tác tổ chức giao thông, nâng cao điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông, xử lý kịp thời các "điểm đen", vị trí tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông; áp dụng các thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tiến tới xây dựng xã hội có hệ thống giao thông an toàn, thông suốt, thuận tiện, hiệu quả và thân thiện với môi trường.
1. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, trước hết là tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kết luận số 45-KL/TW ngày 01/02/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông. Tiếp tục kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Ban An toàn giao thông tỉnh và Ban An toàn giao thông các huyện, thành phố đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.
2. Thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách pháp luật và các quy định liên quan đến công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Triển khai thực hiện hiệu quả Quy hoạch tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; quy hoạch sử dụng đất; quy hoạch xây dựng đô thị, nông thôn và các quy hoạch chuyên ngành về giao thông vận tải. Quản lý chặt chẽ quá trình thực hiện quy hoạch, bảo đảm việc xây dựng mới hoặc chỉnh trang các khu công nghiệp, đô thị, các trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện… phù hợp với năng lực kết cấu hạ tầng giao thông và vận tải công cộng.
3. Bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm; tổ chức giao thông khoa học, hợp lý; bảo trì, sửa chữa kết cấu hạ tầng giao thông gắn với rà soát, xử lý, đề xuất xử lý dứt điểm các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; ngăn ngừa, xử lý hoạt động lấn chiếm tuyến luồng đường thủy nội địa.
4. Nâng cao chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện giao thông vận tải; áp dụng hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật cho phương tiện, linh kiện, vật liệu và hạ tầng để tạo thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh và lưu hành đối với phương tiện, thân thiện với môi trường.
5. Tái cơ cấu vận tải, nâng cao thị phần vận tải đường thủy nội địa; đẩy nhanh tiến độ đầu tư, phát triển hệ thống vận tải công cộng trong đô thị và liên tỉnh.
6. Kiên trì xây dựng văn hóa giao thông an toàn đối với tổ chức, cá nhân trong việc xây dựng, thực thi pháp luật, cung ứng hạ tầng, phương tiện, dịch vụ vận tải và tham gia giao thông. Đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông theo hướng lấy thay đổi hành vi làm tiêu chí đánh giá kết quả; đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội và hạ tầng số; vận động, hướng dẫn việc lồng ghép mục tiêu bảo đảm trật tự an toàn giao thông vào chương trình, kế hoạch và hoạt động của cơ quan, đơn vị, nhà trường, doanh nghiệp.
7. Nâng cao năng lực, hiệu quả thực thi pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; xây dựng, áp dụng và đảm bảo khả năng kết nối, sử dụng chung các cơ sở dữ liệu giữa ngành giao thông vận tải, công an, y tế, bảo hiểm và các cơ quan chức năng có liên quan trong thực thi pháp luật, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và nghiên cứu khoa học về bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
8. Nâng cao năng lực cứu hộ, cứu nạn, cứu chữa nạn nhân và khắc phục hậu quả tai nạn giao thông; tập huấn kỹ năng sơ cứu tai nạn giao thông cho nhân viên y tế cơ sở, lực lượng thực thi pháp luật và người tham gia giao thông.
IV. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CỤ THỂ
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai hoàn thiện phương án phát triển mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh để cập nhật vào quy hoạch tỉnh theo quy định luật Quy hoạch năm 2017; Nghị quyết số 33-NQ/TU ngày 22/6/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đô thị động lực và hạ tầng công nghệ thông tin, giai đoạn 2021-2025 và Đề án thực hiện Nghị quyết; Nghị quyết số 55/NQ-HĐND ngày 20/11/2020 về thông qua Đề án bê tông hóa đường giao thông nông thôn và xây dựng cầu trên đường giao thông nông thôn, giai đoạn 2021-2025; cập nhật và tiếp tục triển khai Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050; cập nhật và chỉ đạo triển khai quy định của Bộ Giao thông vận tải bắt buộc chủ đầu tư khi lập dự án đầu tư xây dựng công trình lớn phải thiết kế phương án kết nối giao thông và đường quốc lộ, đường chính trong đô thị, tính toán nhu cầu giao thông phát sinh, đảm bảo an toàn giao thông.
- Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án đầu tư hạ tầng giao thông đã được phê duyệt trên địa bàn tỉnh.
- Tăng cường công tác bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
- Chủ động trao đổi, chia sẻ thông tin với Công an tỉnh và các Sở, ban, ngành theo quy định nhằm tăng cường công tác phối hợp trong hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh; ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ trong quản lý, điều hành giao thông vận tải, tập trung đối với lĩnh vực đường bộ; tập trung triển khai các giải pháp tăng cường, cải thiện an toàn kết cấu hạ tầng giao thông trên các tuyến được phân cấp quản lý; trong đó ưu tiên xử lý, đề xuất xử lý các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông phát sinh trong quá trình khai thác.
- Tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân; quản lý an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, phương tiện thủy nội địa; an toàn trong hoạt động vận tải đường bộ, đường thủy nội địa; tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông tại các bến bãi và điểm bốc xếp hàng hóa trước khi phương tiện xuất bến hoặc ra khỏi bến, bãi
- Đề xuất, triển khai xây dựng các trạm dừng nghỉ theo quy hoạch để phục vụ nhu cầu thiết yếu của lái xe, hành khách, phương tiện dọc các tuyến đường quốc lộ, đường tỉnh, đảm bảo người lái xe không quá 04 giờ là được dừng nghỉ theo quy định.
- Cập nhật, rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tham mưu văn bản trình cấp có thẩm quyền ban hành áp dụng tại địa phương; trao đổi, chia sẻ thông tin theo quy định với các sở, ngành, địa phương nhằm tăng cường công tác phối hợp trong hoạt động đảm bảo an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông, quản lý hoạt động vận tải và tổ chức giao thông.
- Nghiên cứu, chủ động đề xuất đa dạng hóa phương thức tuyên truyền về hoạt động bảo đảm trật tự, an toàn giao thông của lực lượng công an nhân dân trên mạng xã hội để theo kịp với xu hướng phát triển hiện nay, kịp thời tuyên truyền, định hướng dư luận.
- Triển khai Đề án đầu tư lắp đặt camera giám sát, chỉ huy điều hành giao thông phục vụ an ninh, trật tự xã hội và xử lý vi phạm hành chính (theo Quyết định số 165/QĐ-TTg ngày 19/02/2021 của Thủ tướng Chính phủ). Tiếp tục triển khai giai đoạn 2 cơ sở dữ liệu dùng chung phục vụ công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; kết nối, chia sẻ dữ liệu của Cảnh sát giao thông với các đơn vị ngoài ngành công an theo quy định để phục vụ công tác bảo đảm an ninh trật tự, đấu tranh phòng chống tội phạm và đáp ứng yêu cầu Chính phủ điện tử, dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4.
- Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng ngừa tai nạn giao thông, chống ùn tắc giao thông, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông gắn với phòng, chống tội phạm của lực lượng công an nhân dân; thí điểm và từng bước lắp đặt thiết bị giám sát hoạt động giao thông đường thủy nội địa trên các tuyến, địa bàn đường thủy trọng điểm.
- Thường xuyên diễn tập chỉ huy và phối hợp lực lượng giữa Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với các lực lượng khác trong công tác cứu nạn, cứu hộ đối với các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường bộ, đường thủy nội địa.
- Cập nhật, triển khai các văn bản hướng dẫn thi hành Luật phòng chống tác hại của rượu, bia; tổ chức cấp cứu trước khi nhập viện, trong đó có cấp cứu tai nạn giao thông; triển khai hệ thống thông tin nguyên nhân tử vong do tai nạn giao thông dựa vào mạng lưới khám, chữa bệnh; ứng dụng khoa học công nghệ thông tin, mã hóa lâm sàng, thu thập số liệu về nguyên nhân tử vong do tai nạn giao thông.
- Tăng cường triển khai kế hoạch nâng cao năng lực sơ cấp cứu tai nạn giao thông cho cán bộ y tế cấp xã, thôn, bản trong giai đoạn 2021-2025; phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn trang bị bộ dụng cụ cứu thương trên phương tiện giao thông vận tải.
- Nâng cao năng lực hoạt động cấp cứu tai nạn giao thông của hệ thống cấp cứu 115 và Bệnh viện đa khoa cấp huyện trên địa bàn tỉnh, đảm bảo khả năng cấp cứu tai nạn giao thông theo quy định, đáp ứng trực cấp cứu 24/24h tại các cơ sở khám, chữa bệnh, cơ sở y tế.
- Thực hiện thống kê số liệu nạn nhân thương tích do tai nạn giao thông vào cấp cứu tại các cơ sở y tế và số liệu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông từ hệ thống y tế cấp xã, định kỳ cung cấp cho Ban An toàn giao thông tỉnh, huyện, xã.
- Triển khai đưa vào nội dung giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông và văn hóa giao thông vào giảng dạy theo chương trình, tài liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Tăng cường tổ chức các hoạt động phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, văn hóa giao thông, kỹ năng tham gia giao thông thông qua các hoạt động ngoại khóa cho học sinh; tuyên truyền, giáo dục cho học sinh sử dụng phương tiện giao thông công cộng và văn hóa giao thông khi tham gia giao thông trên phương tiện giao thông công cộng.
- Rà soát, lồng ghép nội dung bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông trong quá trình thực hiện quy hoạch và quản lý hoạt động xây dựng.
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tăng cường chấn chỉnh công tác quy hoạch, quản lý phát triển đô thị theo quy hoạch được duyệt.
- Phối hợp với các ngành, địa phương kiểm soát chặt chẽ công tác lập , phê duyệt, điều chỉnh quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, bảo đảm khả năng đáp ứng kết nối giao thông đô thị; đảm bảo quy mô diện tích đỗ xe trong đô thị, các công trình xây dựng, không gian vỉa hè, lối đi bộ; thiết kế, thi công và bảo hành, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đô thị đáp ứng các yêu cầu về an toàn giao thông.
- Thực hiện công tác kiểm tra, xử lý vi phạm theo thẩm quyền đối với công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng theo quy hoạch, công tác phát triển đô thị tại các địa phương; phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm về quy hoạch và xây dựng trên hành lang an toàn giao thông đường bộ.
- Tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh giám sát, tổng hợp tình hình vi phạm quy định trong quản lý quy hoạch và xây dựng có liên quan đến trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh.
6. Sở Thông tin và Truyền thông: Chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phòng chống tác hại của rượu, bia; tiếp tục đổi mới các thức tuyên truyền, tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại, nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền nhằm từng bước xây dựng và hình thành văn hóa giao thông trong cộng đồng.
- Đẩy mạnh tuyên truyền,phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông để mọi quân nhân, công nhân viên chức quốc phòng, người lao động trong quân đội gương mẫu tự giác chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.
- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tập trung vào công tác quản lý, sử dụng phương tiện vận tải quân sự; chất lượng an toàn kỹ thuật bảo vệ môi trường xe - máy quân sự, phương tiện vận tải thủy nội địa.
- Bảo đảm đủ số lượng, nâng cao chất lượng xe- máy quân sự bảo đảm an toàn, độ tin cậy trong khai thác sử dụng, đáp ứng được yêu cầu hoàn thành nhiệm vụ quân sự, phương tiện cá nhân nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
- Chỉ đạo lực lượng kiểm tra xe quân sự phối hợp với lực lượng kiểm soát quân sự tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm minh, kịp thời các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông theo quy định của Quân đội và pháp luật của Nhà nước; phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong và ngoài Quân đội xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông không để ảnh hưởng xấu đến hình ảnh Quân đội nhân dân.
- Tham gia huấn luyện, diễn tập cứu hộ, cứu nạn các tình huống tai nạn, mất an toàn trên các tuyến đường thủy nội địa cho lực lượng trong Quân đội.
8. Sở Tài chính: Trên cơ sở nguồn vốn theo phân cấp và khả năng cân đối của ngân sách địa phương tham mưu với Ủy ban nhân dân tỉnh nguồn kinh phí phục vụ công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông để các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh theo quy định
- Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phát hiện những quy định không phù hợp, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền ban hành văn bản sửa đổi, điều chỉnh cho phù hợp quy định pháp luật.
- Triển khai tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn Luật xử lý vi phạm hành chính, các quy định trong xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa.
10. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến các tiêu chí, hành vi văn hóa giao thông bằng các hình thức văn hóa truyền thống. Kiểm tra, giám sát chặt chẽ để loại bỏ những thông tin kích động hành vi vi phạm quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông trước khi cho lưu hành các tác phẩm văn hóa, nghệ thuật; giám sát chặt chẽ việc gắn quảng cáo rượu, bia với cảnh báo tác hại, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông nếu điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi sử dụng rượu, bia.
- Phối hợp với ngành, địa phương xây dựng phương án tổ chức giao thông và bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các khu du lịch, điểm du lịch, bảo đảm an toàn giao thông cho khách du lịch.
11. Sở Công Thương: Chủ trì, phối hợp với Cục quản lý thị trường và các Sở, ban, ngành địa phương kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn việc sản xuất và lưu thông các sản phẩm, phụ tùng, linh kiện của phương tiện giao thông, mũ bảo hiểm cho người đi xe mô tô, xe gắn máy…giả, không đạt tiêu chuẩn chất lượng lưu hành trên thị trường.
12. Sở Kế hoạch và Đầu tư: Phối hợp với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trong công tác triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 liên quan đến công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông theo chức năng, nhiệm vụ của ngành.
13. Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp tại Kế hoạch này vào nội dung, kế hoạch "Năm An toàn giao thông”.
- Tham mưu xây dựng và triển khai thực hiện chương trình phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường giữa Ban An toàn giao thông tỉnh với Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Tuyên Quang, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh , các tổ chức trong và ngoài tỉnh nhằm vận động toàn dân xây dựng văn hóa tham gia giao thông an toàn và thân thiện môi trường.
- Phối hợp với các Sở, ban, ngành, đoàn thể và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố huy động các nguồn lực trong và ngoài ngân sách tổ chức các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân, thân nhân của nạn nhân bị tai nạn giao thông theo đúng quy định pháp luật.
- Chủ trì, đánh giá đôn đốc các đơn vị trong việc tổ chức thực hiện kế hoạch hành động thực hiện chiến lược Quốc gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045; hàng năm chủ động rà soát, đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch nêu trên của các Sở, ban, ngành, đoàn thể và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.
14. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
- Xây dựng Kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông trên địa bàn giai đoạn 2022 - 2025 và kế hoạch triển khai, dự toán ngân sách thực hiện hàng năm trình Hội đồng nhân dân cùng cấp thông qua để thực hiện phù hợp điều kiện thực tế của địa phương; sử dụng nguồn kinh phí xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông cho nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông theo quy định.
- Tiếp tục xác định công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông và giảm ô nhiễm môi trường từ hoạt động giao thông vận tải là một trong các mục tiêu quan trọng khi triển khai, thực hiện các quy hoạch của địa phương; đảm bảo nguồn lực cho công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, trong đó tập trung xóa bỏ kịp thời các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông.
- Đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục, phổ biến quy định pháp luật về an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường; phát huy vai trò của các tổ chức chính trị xã hội, các loại hình văn hóa nghệ thuật dân tộc, các công cụ truyền thông hiện đại để tạo chuyển biến tích cực trong hành vi của người tham gia giao thông.
- Chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông; sử dụng kết quả thu được từ các phương tiện, thiết bị kỹ thuật để phát hiện vi phạm hành chính và xử phạt vi phạm hành chính; quản lý an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với phương tiện cơ giới đường bộ, phương tiện thủy nội địa; bảo đảm an toàn giao thông trong hoạt động vận tải đường bộ, đường thủy nội địa; tiếp tục chỉ đạo, triển khai công tác kiểm soát tải trọng xe.
- Ứng dụng khoa học công nghệ trong tổ chức, quản lý điều hành giao thông nhằm tối ưu hóa khả năng thông hành của phương tiện; trong đó tập trung phát triển giao thông thông minh trong thành phố, thị trấn, góp phần chống ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.
- Chỉ đạo kiểm tra thực hiện quy hoạch, đầu tư xây dựng, xử lý các vi phạm về hành lang an toàn giao thông theo thẩm quyền.
- Đẩy nhanh phát triển mạng lưới giao thông tĩnh (bến, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận, các đầu mối giao thông công cộng…) theo quy hoạch; tăng cường công tác giám sát đầu tư và ưu tiên thực hiện các dự án đầu tư bến, bãi đỗ xe sử dụng công nghệ đỗ xe thông minh hiện đại.
15. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh
- Đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, phòng chống ùn tắc giao thông tới mọi tầng lớp nhân dân, trọng tâm là Luật phòng, chống tác hại của rượu bia, đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, quy tắc giao thông, hành vi văn hóa giao thông, cảnh báo nguy cơ, hậu quả, nguyên nhân tai nạn, ùn tắc giao thông và các biện pháp phòng, tránh tai nạn, ùn tắc giao thông...để nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, gắn với Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"
- Tích cực chỉ đạo các cấp hội triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình phối hợp số 02/CTrPH-MTTQ-TCTV-SGTVT ngày 14/12/2020 của Ban Thường trực Ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, ban đại diện Hội người cao tuổi và Sở Giao thông vận tải về Đề án Bê tông hóa đường giao thông nông thôn và xây dựng cầu trên đường giao thông nông thôn giai đoạn 2021-2025; tham gia quản lý, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ; phối hợp với các cơ quan chức năng, các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động nhân dân thường xuyên phát quang, dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm; không chăn thả gia súc trên đường, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; tích cực bảo vệ các công trình giao thông đường bộ, đường thủy nội địa; kịp thời thông báo cho các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương về những thiệt hại, hư hỏng của các công trình giao thông, đồng thời tố giác những hành vi lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ cũng như làm hư hại đến các công trình giao thông công cộng; giám sát việc thực hiện nhiệm nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông tại các địa phương, đơn vị.
1. Các Sở, Ban, ngành, đoàn thể và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao và nội dung Kế hoạch này để xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn, lĩnh vực quản lý. Kế hoạch cần xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để tập trung chỉ đạo và phân công rõ trách nhiệm từng tập thể, cá nhân thực hiện; kịp thời tham mưu, đề xuất giải quyết những vấn đề nảy sinh trong quá trình thực hiện và chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tổ chức thực hiện Kế hoạch này ở địa phương, đơn vị mình; định kỳ hằng quý và tháng 12 hằng năm đánh giá kết quả thực hiện, tổng hợp báo cáo Ban An toàn giao thông tỉnh (qua cơ quan thường trực là Sở Giao thông vận tải).
2. Giao Ban An toàn giao thông tỉnh là cơ quan đầu mối, có trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các cơ quan liên quan thực hiện nghiêm, có hiệu quả Kế hoạch này; kịp thời tham mưu, đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện với Ủy ban nhân dân tỉnh; hằng quý đánh giá, báo cáo kết quả thực hiện tại hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, định kỳ tháng 12 hằng năm báo cáo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định./.
| CHỦ TỊCH |
- 1Kế hoạch 316/KH-UBND năm 2021 thực hiện công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022
- 2Kế hoạch 307/KH-UBND năm 2021 thực hiện Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn tỉnh Hà Giang
- 3Chỉ thị 05/CT-CTUBND về tập trung triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2022 do tỉnh Vĩnh Phúc ban hành
- 4Kế hoạch 114/KH-UBND năm 2022 về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, giai đoạn 2022-2025
- 5Kế hoạch 68/KH-UBND năm 2022 thực hiện Nghị quyết 48/NQ-CP về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi
- 6Kế hoạch 644/KH-UBND năm 2022 về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
- 7Kế hoạch 92/KH-UBND năm 2022 triển khai thực hiện Nghị quyết 48/NQ-CP về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 do tỉnh Hưng Yên ban hành
- 8Kế hoạch 123/KH-UBND năm 2022 triển khai thực hiện Nghị quyết 48/NQ-CP về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 do tỉnh Yên Bái ban hành
- 9Kế hoạch 69/KH-UBND năm 2022 triển khai thực hiện Nghị quyết 48/NQ-CP về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 do tỉnh Bạc Liêu ban hành
- 10Kế hoạch 238/KH-UBND năm 2020 thực hiện Nghị quyết 21/NQ-HĐND thông qua nhiệm vụ, giải pháp phát triển hệ thống hạ tầng giao thông và chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng đến năm 2030, định hướng sau năm 2030
- 11Kế hoạch 162/KH-UBND năm 2022 triển khai thực hiện Nghị quyết 48/NQ-CP về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
- 12Kế hoạch 199/KH-UBND năm 2022 triển khai Nghị quyết 48/NQ-CP về tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Lào Cai
- 13Kế hoạch 3529/KH-UBND năm 2022 thực hiện Nghị quyết 48/NQ-CP về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng
- 14Kế hoạch 72/KH-UBND năm 2022 thực hiện Nghị quyết 48/NQ-CP về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 do tỉnh Nam Định ban hành
- 15Kế hoạch 1904/KH-UBND năm 2022 về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Lai Châu
- 16Kế hoạch 1500/KH-UBND năm 2022 về tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Kon Tum
- 17Kế hoạch 105/KH-UBND năm 2022 về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2022-2025
- 1Luật xử lý vi phạm hành chính 2012
- 2Luật Quy hoạch 2017
- 3Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia 2019
- 4Kết luận 45-KL/TW năm 2019 về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 18-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông do Ban Chấp hành Trung ương ban hành
- 5Quyết định 165/QĐ-TTg năm 2021 về phê duyệt Đề án "Đầu tư lắp đặt camera giám sát, chỉ huy điều hành giao thông phục vụ an ninh trật tự và xử lý vi phạm hành chính" do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 6Kế hoạch 316/KH-UBND năm 2021 thực hiện công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022
- 7Kế hoạch 307/KH-UBND năm 2021 thực hiện Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn tỉnh Hà Giang
- 8Chỉ thị 05/CT-CTUBND về tập trung triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2022 do tỉnh Vĩnh Phúc ban hành
- 9Nghị quyết 48/NQ-CP năm 2022 về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022–2025 do Chính phủ ban hành
- 10Kế hoạch 114/KH-UBND năm 2022 về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, giai đoạn 2022-2025
- 11Kế hoạch 68/KH-UBND năm 2022 thực hiện Nghị quyết 48/NQ-CP về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi
- 12Kế hoạch 644/KH-UBND năm 2022 về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
- 13Kế hoạch 92/KH-UBND năm 2022 triển khai thực hiện Nghị quyết 48/NQ-CP về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 do tỉnh Hưng Yên ban hành
- 14Kế hoạch 123/KH-UBND năm 2022 triển khai thực hiện Nghị quyết 48/NQ-CP về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 do tỉnh Yên Bái ban hành
- 15Kế hoạch 69/KH-UBND năm 2022 triển khai thực hiện Nghị quyết 48/NQ-CP về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 do tỉnh Bạc Liêu ban hành
- 16Kế hoạch 238/KH-UBND năm 2020 thực hiện Nghị quyết 21/NQ-HĐND thông qua nhiệm vụ, giải pháp phát triển hệ thống hạ tầng giao thông và chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng đến năm 2030, định hướng sau năm 2030
- 17Kế hoạch 162/KH-UBND năm 2022 triển khai thực hiện Nghị quyết 48/NQ-CP về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
- 18Kế hoạch 199/KH-UBND năm 2022 triển khai Nghị quyết 48/NQ-CP về tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Lào Cai
- 19Kế hoạch 3529/KH-UBND năm 2022 thực hiện Nghị quyết 48/NQ-CP về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng
- 20Kế hoạch 72/KH-UBND năm 2022 thực hiện Nghị quyết 48/NQ-CP về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 do tỉnh Nam Định ban hành
- 21Kế hoạch 1904/KH-UBND năm 2022 về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Lai Châu
- 22Kế hoạch 1500/KH-UBND năm 2022 về tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Kon Tum
- 23Kế hoạch 105/KH-UBND năm 2022 về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2022-2025
Kế hoạch 91/KH-UBND năm 2022 thực hiện Nghị quyết 48/NQ-CP về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang
- Số hiệu: 91/KH-UBND
- Loại văn bản: Văn bản khác
- Ngày ban hành: 26/05/2022
- Nơi ban hành: Tỉnh Tuyên Quang
- Người ký: Nguyễn Văn Sơn
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra