TIÊU CHUẨN QUỐC GIA
TCVN 11075-4:2015
ISO 12488-4:2004
CẦN TRỤC - DUNG SAI ĐỐI VỚI BÁNH XE VÀ ĐƯỜNG CHẠY - PHẦN 4: CẦN TRỤC KIỂU CẦN
Cranes - Tolerances for wheels and travel and traversing tracks - Part 4: Jib cranes
Lời nói đầu
TCVN 11075-4:2015 hoàn toàn tương đương với ISO 12488-4:2004.
TCVN 11075-4:2015 do Ban kỹ thuật tiêu chuẩn quốc gia TCVN/TC 96 Cần cẩu biên soạn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đề nghị, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố.
Bộ TCVN 11075 (ISO 12488), Cần trục - Dung sai đối với bánh xe và đường chạy, gồm các phần sau:
- TCVN 11075-1:2015 (ISO 12488-1:2012), Phần 1: Quy định chung.
- TCVN 11075-4:2015 (ISO 12488-4:2004), Phần 4: Cần trục kiểu cần.
Lời giới thiệu
Tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu và cung cấp các chỉ dẫn và các tiêu chuẩn thiết kế phản ánh trình độ khoa học kỹ thuật hiện nay trong lĩnh vực thiết kế máy nâng. Các tiêu chuẩn này cung cấp phương pháp thiết kế tốt, đảm bảo thỏa mãn các yêu cầu an toàn đặc biệt và tuổi thọ làm việc đúng của các bộ phận. Sự sai lệch so với các tiêu chuẩn này thường làm tăng các rủi ro hoặc giảm tuổi thọ làm việc, nhưng nếu thừa nhận các phát minh kỹ thuật, vật liệu mới, v.v... thì có thể cung cấp những giải pháp đảm bảo hoặc nâng cao an toàn và độ bền.
CẦN TRỤC - DUNG SAI ĐỐI VỚI BÁNH XE VÀ ĐƯỜNG CHẠY - PHẦN 4: CẦN TRỤC KIỂU CẦN
Cranes - Tolerances for wheels and travel and traversing tracks - Part 4: Jib cranes
1 Phạm vi áp dụng
Tiêu chuẩn này quy định các dung sai đối với cần trục và đường chạy và áp dụng cho các cần trục kiểu cần quy định trong TCVN 8242-1 (ISO 4306-1).
Các đường chạy có các đoạn cong chuyển tiếp đối với cần trục kiểu cần không thuộc phạm vi của tiêu chuẩn này.
2 Tài liệu viện dẫn
Các tài liệu viện dẫn sau rất cần thiết cho việc áp dụng tiêu chuẩn này. Đối với các tài liệu viện dẫn ghi năm công bố thì áp dụng phiên bản được nêu. Đối với các tài liệu viện dẫn không.ghi năm công bố thì áp dụng phiên bản mới nhất, bao gồm cả các sửa đổi, bổ sung (nếu có).
TCVN 11075-1:2015 (ISO 12488-1:2012), Cần trục - Dung sai đối với bánh xe và đường chạy - Phần 1: Quy định chung.
ISO 4306-1:1990*), Cranes - Vocabulary - Part 1: General (Cần trục - Từ vựng - Phần 1: Quy định chung).
3. Thuật ngữ và định nghĩa
Trong tiêu chuẩn này sử dụng các thuật ngữ và định nghĩa trong TCVN 11075-1 (ISO 12488-1).
4. Ký hiệu
Trong tiêu chuẩn này sử dụng các ký hiệu cho trong TCVN 11075-1 (ISO 12488-1).
5. Cấp dung sai
Cần trục tay cần với các kết cấu cứng phải thiết kế theo cấp dung sai 2 trong TCVN 11075-1 (ISO 12488-1).
Đối với các cần trục có chân đế nối khớp, các phần cần trục liên quan đến khớp phải được thiết kế theo cấp dung sai 3 trong TCVN 11075-1 (ISO 12488-1).
CHÚ THÍCH: Việc sử dụng các cấp dung sai khác do nhà sản xuất và khách hàng thỏa thuận.
6. Dung sai
6.1. Quy định chung
Dung sai phải phù hợp Bảng 3 của TCVN 11075-1 (ISO 12488-1).
6.2. Bố trí nhiều bánh xe
Cần trục kiểu cần thường bố trí nhiều bánh xe, ví dụ từ 2 đến 16 bánh xe cho mỗi góc, liên kết bằng các cụm treo, các dầm cân bằng và các bộ cân bằng phía trên. Phải áp dụng các dung sai trong Bảng 5 và Bảng 6 của TCVN 11075-1 (ISO 12488-1) và phải bao gồm các dung sai liên quan đến cụm treo, các bộ cân bằng và kết cấu chân đế. Phải tính đến các dung sai cơ bản
Để xem đầy đủ nội dung Tiêu chuẩn/Quy chuẩn và sử dụng toàn bộ tiện ích của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
- 1Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 4755:1989 (ST SEV 4474 - 1984) về cần trục - Yêu cầu an toàn đối với thiết bị thủy lực do Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước ban hành
- 2Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8242-5:2009 (ISO 4306-5 : 2005) về Cần trục - Từ vựng - Phần 5: Cầu trục và cổng trục
- 3Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7551:2005 (ISO 2374 : 1983)
- 4Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 5205-2:2017 (ISO 8566-2:2016) về Cần trục - Cabin và trạm điều khiển - Phần 2: Cần trục tự hành
- 5Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7761-2:2017 (ISO 10245-2:2014 và sửa đổi 1:2015) về Cần trục - Thiết bị giới hạn và thiết bị chỉ báo - Phần 2: Cần trục tự hành
- 6Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12157:2017 (ISO 14518:2005) về Cần trục - Yêu cầu đối với tải trọng thử
- 7Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12160:2017 (ISO 20332:2016) về Cần trục - Kiểm nghiệm khả năng chịu tải của kết cấu thép
- 1Quyết định 3654/QĐ-BKHCN năm 2015 công bố Tiêu chuẩn quốc gia do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành
- 2Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 4755:1989 (ST SEV 4474 - 1984) về cần trục - Yêu cầu an toàn đối với thiết bị thủy lực do Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước ban hành
- 3Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8242-1:2009 (ISO 4306-1: 2007) về Cần trục - Từ vựng - Phần 1: Quy định chung
- 4Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 8242-5:2009 (ISO 4306-5 : 2005) về Cần trục - Từ vựng - Phần 5: Cầu trục và cổng trục
- 5Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7551:2005 (ISO 2374 : 1983)
- 6Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11075-1:2015 (ISO 12488-1:2012) về Cần trục - Dung sai đối với bánh xe và đường, chạy - Phần 1: Quy định chung
- 7Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 5205-2:2017 (ISO 8566-2:2016) về Cần trục - Cabin và trạm điều khiển - Phần 2: Cần trục tự hành
- 8Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7761-2:2017 (ISO 10245-2:2014 và sửa đổi 1:2015) về Cần trục - Thiết bị giới hạn và thiết bị chỉ báo - Phần 2: Cần trục tự hành
- 9Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12157:2017 (ISO 14518:2005) về Cần trục - Yêu cầu đối với tải trọng thử
- 10Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12160:2017 (ISO 20332:2016) về Cần trục - Kiểm nghiệm khả năng chịu tải của kết cấu thép
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11075-4:2015 (ISO 12488-4:2004) về Cần trục - Dung sai đối với bánh xe và đường chạy - Phần 4: Cần trục kiểu cần
- Số hiệu: TCVN11075-4:2015
- Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
- Ngày ban hành: 01/01/2015
- Nơi ban hành: ***
- Người ký: ***
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 23/11/2024
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực