Hệ thống pháp luật

TCN 68 - 176: 1998

DỊCH VỤ VIỄN THÔNG TRÊN MẠNG ĐIỆN THOẠI CÔNG CỘNG

TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG

TELECOMMUNICATION SERVICE ON THE PSTN

QoS STANDARD

 

MỤC LỤC

Lời nói đầu

1. Phạm vi và đối tượng áp dụng

2. Các khái niệm, thuật ngữ và chữ viết tắt

2.1 Các khái niệm

2.2 Các thuật ngữ viết tắt

3. Quy định chung

4. Quy định các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ viễn thông khai thác trên kênh thoại và phương pháp đánh giá

4.1 Khái niệm

4.2 Quy định về chỉ tiêu chất lượng kênh thoại

4.3 Quy định số lần sự cố cho phép của kênh thoại

4.4. Quy định thời gian chờ lắp đặt thiết bị đầu cuối (Tlđ)

4.5. Quy định thời gian chờ sửa chữa Tsc

4.6 Quy định các thông số về đấu nối cuộc gọi

4.7. Quy định về chỉ tiêu cuộc gọi bị rơi

4.8 Quy định về việc tính cước

4.9 Quy đinh thời gian biểu giao dịch về cung cấp dịch vụ viễn thông

4.10 Quy định về tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng

4.11 Quy định về dịch vụ hỗ trợ cho khách hàng

4.12 Quy định các thông số kiểm tra chất lượng dịch vụ

4.13 Báo cáo về chất lượng dịch vụ

4.14 Quy định về thiết bị đầu cuối khách hàng

PHỤ LỤC A (Quy định): Mẫu lấy ý kiến để đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng

PHỤ LỤC B (Quy định): Các thông số kiểm tra chất lượng dịch vụ

PHỤ LỤC C (Quy định): Mẫu báo cáo CLDV trên mạng điện thoại công cộng

PHỤ LỤC D (Tham khảo): Các chỉ tiêu phát triển mạng lưới viễn thông

PHỤ LỤC E (Tham khảo): Mô hình tải chuẩn A và B

Tài liệu tham khảo

 

LỜI NÓI ĐẦU

Tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ viễn thông trên mạng điện thoại công cộng TCN 68 - 176: 1998 được biên soạn dựa trên cơ sở các khuyến nghị của Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU), Liên minh Viễn thông châu Á Thái Bình Dương (APT), có tham khảo tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của một số nước.

Với sự phát triển nhanh mạnh không chỉ của mạng lưới mà còn của dịch vụ Viễn thông trong thời gian qua, thực hiện quản lý Nhà nước về chất lượng dịch vụ viễn thông đang trở thành một đòi hỏi bức bách của xã hội. Tiêu chuẩn TCN 68 -176: 1998 là tiêu chuẩn Ngành đầu tiên về chất lượng dịch vụ trên mạng điện thoại công cộng được ban hành nhằm đáp ứng nhu cầu trên.

Trong môi trường cạnh tranh dịch vụ, tiêu chuẩn TCN 68 - 176: 1998 có ý nghĩa đặc biệt trong việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của người sử dụng dịch vụ. Đối với nhà quản lý, tiêu chuẩn TCN 68 - 176: 1998 còn có ý nghĩa trong việc điều chỉnh mối quan hệ giữa người sử dụng dịch vụ và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực viễn thông.

Tiêu chuẩn TCN 68 - 176: 1998 do Viện Khoa học kỹ thuật Bưu điện biên soạn, Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế đề nghị và Tổng cục Bưu điện ban hành theo Quyết định số 811/1998/QĐ-TCBĐ ngày 29 tháng 12 năm 1998 của Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện.

 

DỊCH VỤ VIỄN THÔNG TRÊN MẠNG ĐIỆN THOẠI CÔNG CỘNG
TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG

TELECOMMUNICATION SERVICE ON THE PSTN
QoS STANDARD

(Ban hành kèm theo Quyết định số 811/1998/QĐ-TCBĐ ngày 29 tháng 12 năm 1998 của Tổng cụ

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Tiêu chuẩn ngành TCN 68-176:1998 về dịch vụ viễn thông trên mạng điện thoại công cộng - Tiêu chuẩn chất lượng do Tổng cục Bưu điện ban hành

  • Số hiệu: TCN68-176:1998
  • Loại văn bản: Tiêu chuẩn ngành
  • Ngày ban hành: 29/12/1998
  • Nơi ban hành: Tổng cục Bưu điện
  • Người ký: ***
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: Kiểm tra
  • Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
Tải văn bản