Hệ thống pháp luật

VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 334/TB-VPCP

Hà Nội, ngày 25 tháng 10 năm 2022

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHẠM MINH CHÍNH TẠI BUỔI LÀM VIỆC VỚI LÃNH ĐẠO TỈNH YÊN BÁI

Trong các ngày 24 và 25 tháng 9 năm 2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh Nghệ thuật Xòe Thái là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; thăm và khảo sát một số công trình, dự án, cơ sở trên địa bàn và chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái. Cùng tham dự các hoạt động và buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ có Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh và lãnh đạo các Bộ, cơ quan: Quốc phòng, Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Văn phòng Chính phủ.

Sau khi nghe báo cáo của Tỉnh ủy Yên Bái về kết quả thực hiện nhiệm vụ từ sau Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới và ý kiến của lãnh đạo các bộ, cơ quan, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kết luận như sau:

I. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Tỉnh Yên Bái ở vị trí tương đối trung tâm của vùng trung du và miền núi Bắc Bộ, nằm giữa hai vùng Đông Bắc và Tây Bắc, đồng thời nằm trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh (Trung Quốc) - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Tỉnh Yên Bái là đầu mối và trung độ của các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội lên cửa khẩu Lào Cai; có hai tuyến đường cao tốc đi qua địa bàn (cao tốc Hà Nội - Lào Cai đã hình thành và cao tốc Phú Thọ - Tuyên Quang - Hà Giang đang được đầu tư xây dựng); có hệ thống sông suối lớn như sông Hồng (sông Thao), sông Chảy, suối Nậm Kim với tài nguyên nước dồi dào và giao thông đường thủy thuận lợi. Tỉnh Yên Bái có diện tích tự nhiên rộng (xếp 15/63 cả nước) và mật độ dân cư thấp, với hơn 30 dân tộc sinh sống trên địa bàn; có nguồn tài nguyên khoáng sản đa dạng (đá trắng, than, sắt, đồng, chì, kẽm,...), tài nguyên rừng phong phú (tỷ lệ che phủ rừng đạt 63%, có các khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu, khu bảo tồn loài và sinh cảnh Chế Tạo). Yên Bái là miền di sản với nhiều phong cảnh đẹp và hùng vĩ (di tích quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, đỉnh Tà Xùa, Khau Phạ, hồ Thác Bà...); có nhiều di tích văn hóa, lịch sử lâu đời, cùng với văn hóa ẩm thực của các dân tộc và kho tàng văn hóa phi vật thể phong phú như nghệ thuật Xòe Thái (được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại nhiện của nhân loại), múa khèn, hát giao duyên... Yên Bái cũng là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng, nơi diễn ra cuộc khởi nghĩa Yên Bái gắn với tên tuổi của nhà yêu nước Nguyễn Thái Học; Nhân dân có truyền thống cách mạng, anh dũng, kiên cường, hiền hòa, thân thiện, cần cù lao động, năng động, sáng tạo và khát vọng vươn lên. Với nhiều tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh, tỉnh Yên Bái có đầy đủ điều kiện để phát triển nhanh và bền vững; trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm các tỉnh phát triển hàng đầu của vùng trung du và miền núi Bắc Bộ vào năm 2030.

Trong những năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Yên Bái đã đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp và đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện. Kinh tế của Tỉnh luôn duy trì tốc độ tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Quy mô thu ngân sách nhà nước tăng dần qua các năm. Thương mại, dịch vụ, du lịch có sự phục hồi và phát triển nhanh chóng. Tỉnh đã chú trọng, chăm lo phát triển văn hóa, xã hội hài hòa với phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và chỉ số hạnh phúc của người dân; phát triển kinh tế - xã hội vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh được tập trung chỉ đạo và đạt được kết quả tích cực. Chính sách bảo đảm an sinh xã hội, phúc lợi xã hội được triển khai hiệu quả; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm nhanh so với bình quân chung cả nước, đến cuối năm 2021 chỉ còn 4,76%. Quốc phòng, an ninh được giữ vững; trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; hoạt động đối ngoại được đẩy mạnh.

Trong 8 tháng đầu năm 2022, tỉnh Yên Bái tiếp tục đạt được các kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội. GRDP 6 tháng đầu năm tăng 7,57%, trong đó nông nghiệp tăng 5,44%. Thu ngân sách nhà nước 8 tháng đạt trên 2,5 nghìn tỷ (tăng 20,2% cùng kỳ). Chỉ số sản xuất công nghiệp 8 tháng tăng 10,52%; thương mại, dịch vụ, du lịch phục hồi, tăng trưởng nhanh (8 tháng năm 2022 đón gần 1,1 triệu lượt khách, gấp 2,03 cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 10,55% so với cùng kỳ). Tổng vốn đầu tư phát triển 8 tháng đạt hơn 11,5 nghìn tỷ đồng, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2021. Công tác phòng, chống dịch được thực hiện tích cực, chủ động và đạt kết quả tốt.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, tỉnh Yên Bái còn những tồn tại, hạn chế và đối mặt với khó khăn, thách thức. Quy mô nền kinh tế còn nhỏ (xếp thứ 9/14 vùng; 56/63 cả nước); tốc độ chuyển dịch còn chậm; chất lượng tăng trưởng chưa cao và phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh. Thu ngân sách nhà nước còn thấp. Nông nghiệp chuyển dịch còn chậm, chưa có nhiều sản phẩm chất lượng cao và chưa gắn kết chặt chẽ với thị trường tiêu thụ. Du lịch phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, chưa khai thác hiệu quả không gian văn hóa, còn thiếu các sản phẩm du lịch chất lượng cao, có tính liên kết nội tỉnh và liên tỉnh; công tác xúc tiến, quảng bá, liên kết hợp tác phát triển du lịch còn hạn chế. Số doanh nghiệp trên địa bàn còn ít, tốc độ thành lập mới chậm. Cải cách thủ tục hành chính, môi trường đầu tư kinh doanh tuy có cải thiện nhưng chưa đạt yêu cầu. Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao, nhân lực vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Đời sống một bộ phận người dân còn gặp khó khăn, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội tiềm ẩn diễn biến phức tạp.

II. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ THỜI GIAN TỚI

1. Quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo điều hành:

a) Quán triệt, cụ thể hóa vào điều kiện thực tiễn của địa phương để triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 10 tháng 02 năm 2022 của Bộ Chính trị và Chương trình hành động của Chính phủ, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ XIX.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện mục tiêu đưa Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng “Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm các tỉnh phát triển hàng đầu của vùng trung du và miền núi Bắc Bộ vào năm 2030. Tập trung vào 3 đột phá chiến lược (đổi mới, hoàn thiện cơ chế, chính sách; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, kết nối thuận lợi với các địa phương trong vùng và với quốc tế); ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng.

b) Phát huy hơn nữa truyền thống lịch sử, văn hóa, tinh thần đoàn kết, thống nhất, tự lực, tự cường; vươn lên bằng sức mạnh nội sinh, từ bàn tay, khối óc, mảnh đất, khung trời của mình; không trông chờ, ỷ lại, biến không thành có, biến khó thành dễ, biến cái không thể thành có thể.

Không ngừng đổi mới sáng tạo để phát triển đột phá và hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 và giai đoạn 2021 - 2025; góp phần xây dựng nền kinh tế đất nước độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, chủ động, tích cực hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, thực chất và hiệu quả.

c) Coi trọng phát triển văn hóa, phát huy sức mạnh mềm của văn hóa theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, gắn với phát triển du lịch, dịch vụ và tiến tới phát triển công nghiệp văn hóa; chú trọng số hóa, chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa. Phát triển hài hòa kinh tế, văn hóa, xã hội và bảo vệ môi trường sinh thái, gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh; không hy sinh tiến bộ, công bằng xã hội, môi trường để đổi lấy tăng trưởng kinh tế đơn thuần.

d) Trong quá trình phát triển phải luôn bám sát thực tiễn, xuất phát từ thực tiễn, tôn trọng thực tiễn, lấy thực tiễn làm thước đo. Chú trọng sơ kết, tổng kết, đánh giá thực tiễn, bài học kinh nghiệm, phát huy mô hình hay, cách làm hiệu quả để tiếp tục nhân rộng, tạo sức lan tỏa cao. Kiên trì giữ đúng nguyên tắc nhưng điều chỉnh linh hoạt trong quá trình điều hành.

đ) Tăng cường phân cấp, phân quyền, cá thể hóa trách nhiệm đi đôi với kiểm tra, giám sát, kiểm soát quyền lực, phân bổ nguồn lực và nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ. Chú trọng tạo môi trường làm việc đổi mới, sáng tạo, khuyến khích và bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.

e) Coi trọng công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên. Quán triệt, thực hiện nghiêm 05 nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng, 05 phương thức lãnh đạo của Đảng gắn với thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về xây dựng Đảng và đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

g) Xây dựng cơ quan hành chính đoàn kết, thống nhất cao, liêm chính, dân chủ, hành động, hiệu quả, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ. Xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, trong sạch, tận tụy, vì Nhân dân phục vụ. Tập trung xây dựng bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, nhất là người đứng đầu; tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

2. Về một số nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới:

a) Tiếp tục triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch bệnh bùng phát trở lại. Tập trung tiêm vắc xin an toàn, khoa học và hiệu quả cho các đối tượng, đặc biệt là đối với trẻ em theo quy định của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế; không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, thiếu trang thiết bị, vật tư sinh phẩm y tế.

b) Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác quy hoạch, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm. Công tác quy hoạch phải đi trước một bước với tầm nhìn chiến lược và tư duy đổi mới, phát huy được tối đa tiềm năng của địa phương và mở ra không gian phát triển mới. Khẩn trương hoàn thiện Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó chú trọng phát huy giá trị bản sắc văn hóa và miền di sản Yên Bái (Xòe Thái, không gian văn hóa ruộng bậc thang Mù Cang Chải...) trong phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững; quy hoạch phát triển hai bên bờ sông Hồng để mở rộng thành phố Yên Bái.

c) Tập trung nguồn lực phát triển giáo dục, đào tạo theo đúng tinh thần “giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu”, con người là nguồn lực quan trọng và quyết định. Đối với giáo dục phổ thông cần rà soát, bảo đảm cơ sở vật chất (trường, lớp học) và đội ngũ giáo viên; đặc biệt quan tâm phát triển các trường phổ thông dân tộc nội trú. Mở rộng hệ thống đào tạo nghề, nhất là kỹ năng nghề cho các ngành nghề, lĩnh vực là thế mạnh của địa phương. Khẩn trương nghiên cứu và chuẩn bị điều kiện cần thiết để thành lập cơ sở giáo dục đại học trên cơ sở Trường Cao đẳng Yên Bái nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

d) Tiếp tục cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng tái cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao chất lượng, hiệu quả, giá trị gia tăng gắn với xây dựng nông thôn mới bền vững; chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp với ba yếu tố chủ đạo là “nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh”. Chú trọng 05 yếu tố trong phát triển nông nghiệp: xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm; quy hoạch vùng nguyên liệu; thị trường cho sản phẩm đầu ra; kết nối với doanh nghiệp, ngân hàng và ứng dụng khoa học công nghệ.

đ) Cơ cấu lại ngành công nghiệp theo hướng bền vững, hiệu quả, thân thiện với môi trường và trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế tăng trưởng nhanh, bền vững. Rà soát và tăng cường quản lý hoạt động khai thác khoáng sản, không để xảy ra xung đột với phát triển du lịch. Tập trung phát triển các ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp chủ lực, có lợi thế cạnh tranh; đồng thời, phát triển hợp lý một số ngành công nghiệp sử dụng nhiều lao động địa phương. Tăng cường thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp tham gia đầu tư kinh doanh hạ tầng các khu, cụm công nghiệp.

e) Tiếp tục nâng cao năng lực hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở và y tế dự phòng. Quan tâm phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an sinh xã hội vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

g) Tập trung tăng thu, tiết kiệm chi, đẩy mạnh huy động hợp tác công tư, xây dựng cơ chế, chính sách để tăng cường huy động mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển; lấy nguồn lực Nhà nước dẫn dắt và kích hoạt mọi nguồn lực xã hội. Tập trung đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công và tiến độ triển khai các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn; triển khai tích cực, hiệu quả 03 chương trình mục tiêu quốc gia và Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

h) Thực hiện quyết liệt cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và các chỉ số năng lực cạnh tranh; phát triển doanh nghiệp, khuyến khích khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và hỗ trợ doanh nghiệp để phục hồi, phát triển sản xuất - kinh doanh sau đại dịch.

i) Bảo đảm quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội; kết hợp xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân với thế trận an ninh nhân dân và thế trận lòng dân. Đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, xử lý nghiêm các sai phạm.

III. VỀ CÁC KIẾN NGHỊ CỦA TỈNH YÊN BÁI

1. Về Khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà:

- Giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn tỉnh Yên Bái thực hiện việc lựa chọn nhà đầu tư đủ năng lực theo đúng thẩm quyền và quy định.

- Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Quốc gia hồ Thác Bà đến năm 2040 theo quy định pháp luật; trình Bộ Xây dựng thẩm định trong quý IV năm 2022, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt trong quý I năm 2023.

2. Về kiến nghị liên quan đến Khu công nghiệp Trấn Yên: Giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan liên quan hướng dẫn Tỉnh thực hiện, bảo đảm khả thi, đúng thẩm quyền và quy định.

3. Về đề nghị ngân sách trung ương hỗ trợ đầu tư, xây dựng các tuyến đường kết nối Hàm Yên (Tuyên Quang), Bắc Quang (Hà Giang), Lục Yên, Yên Bình, Văn Yên (Yên Bái) với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, kết nối huyện Đoan Hùng (Phú Thọ), huyện Yên Sơn (Tuyên Quang), huyện Yên Bình và thành phố Yên Bái (Yên Bái) với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai):

- Tỉnh rà soát danh mục dự án đầu tư, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên để triển khai có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với khả năng cân đối và huy động vốn.

- Giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải đề xuất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc ngân sách trung ương hỗ trợ Tỉnh thực hiện khi có nguồn.

4. Về đề nghị ngân sách trung ương hỗ trợ thực hiện việc cải tạo, nâng cấp hệ thống đê, kè tại một số vị trí xung yếu, có nguy cơ sạt lở thuộc bờ sông Hồng; hệ thống kè chống sạt lở suối Ngòi Thia, suối Ngòi Hút:

- Tỉnh Yên Bái phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan liên quan nghiên cứu phương án xây dựng kè chống sạt lở bờ sông Hồng kết hợp với xây dựng đường giao thông, bảo đảm hiệu quả sử dụng tối ưu của công trình.

- Giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc ngân sách trung ương hỗ trợ Tỉnh thực hiện các dự án đê khi có nguồn.

5. Về chuyển đổi sân bay Yên Bái sang hoạt động theo hình thức lưỡng dụng: Giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, tỉnh Yên Bái và cơ quan liên quan, nghiên cứu kiến nghị của Tỉnh, đề xuất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý IV năm 2022.

6. Về chuyển đổi mục đích sử dụng rừng để thi công các dự án giao thông trọng điểm của vùng và của tỉnh Yên Bái (Dự án Đường kết nối Mường La (Sơn La), Than Uyên, Tân Uyên (Lai Châu), Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên (Yên Bái) với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông liên vùng hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội các huyện nghèo tỉnh Yên Bái): Giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tại văn bản số 6044/VPCP-NN ngày 13 tháng 9 năm 2022 của Văn phòng Chính phủ.

7. Về kiến nghị ủy quyền cho Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định việc chuyển mục đích sử dụng rừng tự nhiên: Tỉnh Yên Bái thực hiện theo đúng quy định hiện hành. Giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì tổng hợp, nghiên cứu, xử lý kiến nghị của tỉnh Yên Bái trong quá trình rà soát, sửa đổi, bổ sung quy định của pháp luật về lâm nghiệp.

8. Về bổ sung Nhà máy điện sinh khối Yên Bái 1 thuộc địa bàn xã Đông Cuông, huyện Văn Yên (quy mô công suất thiết kế 75MW) và các nhà máy thủy điện cột nước thấp trên sông Thao thuộc địa phận tỉnh Yên Bái vào quy hoạch phát triển điện lực quốc gia, vận hành khai thác trong giai đoạn 2021 - 2030: Giao Bộ Công Thương chủ trì xem xét, đánh giá kỹ lưỡng, tổng thể đối với kiến nghị của Tỉnh và xử lý theo đúng thẩm quyền và quy định trong quá trình rà soát, hoàn thiện dự thảo Quy hoạch điện VIII theo hướng khuyến khích phát triển hợp lý điện sinh khối để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương và bổ sung nguồn cung ứng điện khu vực, gắn với thực hiện cam kết quốc tế của Việt Nam về chống biến đổi khí hậu.

9. Về điều chỉnh đơn giá khoán bảo vệ rừng: Giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, tổng hợp, xử lý kiến nghị của tỉnh Yên Bái; khẩn trương hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định về một số chính sách đầu tư trong lĩnh vực lâm nghiệp, trình Chính phủ.

Văn phòng Chính phủ thông báo để Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái và các bộ, cơ quan liên quan biết, thực hiện; đồng thời theo dõi, đôn đốc và tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để tổ chức thực hiện kịp thời, hiệu quả./.

 


Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan: QP, KHĐT, TC, CT, GTVT,
TNMT, NNPTNT, YT, GDĐT, UBDT;
- Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Yên Bái;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý, Thư ký TTgCP,
Cổng TTĐTCP, các Vụ: KTTH, CN, NN, NC,
KGVX, TKBT, TH;
- Lưu: VT, QHĐP (3).

KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM




Nguyễn Sỹ Hiệp

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Thông báo 334/TB-VPCP năm 2022 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Yên Bái do Văn phòng Chính phủ ban hành

  • Số hiệu: 334/TB-VPCP
  • Loại văn bản: Thông báo
  • Ngày ban hành: 25/10/2022
  • Nơi ban hành: Văn phòng Chính phủ
  • Người ký: Nguyễn Sỹ Hiệp
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 25/10/2022
  • Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định
Tải văn bản