- 1Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính
- 2Luật tổ chức chính quyền địa phương 2015
- 3Nghị định 92/2017/NĐ-CP về sửa đổi Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính
- 4Thông tư 02/2017/TT-VPCP hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 5Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương sửa đổi 2019
- 6Quyết định 1299/QĐ-BCT năm 2023 công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 857/QĐ-UBND | Đắk Nông, ngày 18 tháng 7 năm 2023 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG VÀ PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA CẤP THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐẮK NÔNG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1299/QĐ-BCT ngày 31 tháng 5 năm 2023 của Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương.
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 22/TTr-SCT ngày 23 tháng 6 năm 2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và Quy trình nội bộ thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền quản lý Sở Công Thương.
Điều 2. Giao Sở Công Thương cập nhật thành phần hồ sơ, trình tự, quy trình thực hiện đối với các thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung kèm theo Quyết định này vào Cơ sở dữ liệu Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Đắk Nông; Văn phòng UBND tỉnh niêm yết, công khai tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
| KT. CHỦ TỊCH |
…………………
STT | Mã số hồ sơ TTHC | Tên thủ tục hành chính | Căn cứ pháp lý | Lĩnh vực | Cấp thực hiện |
|
|
| định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. |
|
|
03 | 2.000619 | Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương | - Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp; - Nghị định số 03/2023/NĐ-CP ngày 10 tháng 02 năm 2023 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ủy ban Cạnh tranh quốc gia; - Nghị định số 18/2023/NĐ-CP ngày 28/4/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. | Quản lý cạnh tranh | Tỉnh |
04 | 2.000609 | Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp | - Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp; - Nghị định số 03/2023/NĐ-CP ngày 10 tháng 02 năm 2023 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ủy ban Cạnh tranh quốc gia; - Nghị định số 18/2023/NĐ-CP ngày 28/4/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. | Quản lý cạnh tranh | Tỉnh |
II. QUY TRÌNH NỘI BỘ TTHC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
1. Tên thủ tục hành chính: Đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương (2.000309): Tổng thời gian thực hiện TTHC: 10 (ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ)
Bước thực hiện | Đơn vị thực hiện | Người thực hiện | Kết quả thực hiện | TG quy định | Trước hạn (2đ) | Đúng hạn (1đ) | Quá hạn (0đ) |
Bước 1 | Trung tâm PVHCC | Công chức Một cửa | Công chức Một cửa tiếp nhận hồ sơ theo quy định và cập nhật hồ sơ điện tử; chuyên phòng chuyên môn theo quy định | 1/2 ngày |
|
|
|
Bước 2 | Phòng Quản lý Thương mại | Trưởng phòng Quản lý Thương mại | Phân công xử lý xem xét, thẩm định hồ sơ | 1/2 ngày |
|
|
|
Bước 3 | Phòng Quản lý Thương mại | Chuyên viên phòng Quản lý Thương mại | Chuyên viên có trách nhiệm thẩm định và xác minh hồ sơ theo đúng quy định. - Trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, chuyên viên được phân công xử lý hồ sơ làm văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung. - Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ chuyên viên soạn thảo văn bản xác nhận đăng ký hoặc động bán hàng đa cấp tại địa phương. | 6 ngày |
|
|
|
Bước 4 | Phòng Quản lý Thương mại | Trưởng phòng Quản lý Thương mại | Lãnh đạo phòng Quản lý thương mại thẩm định hồ sơ và trình lãnh đạo Sở ký văn bản xác nhận hoặc không xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương. | 1 Ngày |
|
|
|
Bước 5 | Sở Công Thương | Lãnh đạo Sở | Lãnh đạo Sở ký văn bản xác nhận hoặc không xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương | 1 Ngày |
|
|
|
Bước 6 | Sở Công Thương | Văn thư | Vào sổ, đóng dấu, ban hành văn bản | 1/2 ngày |
|
|
|
Bước 7 | Phòng Quản lý Thương mại | Chuyên viên phòng Quản lý Thương mại | Chuyên viên giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho bộ phận Một cửa | 1/2 ngày |
|
|
|
Bước 8 | Trung tâm PVHCC | Công chức Một cửa | Bộ phận tiếp nhận hồ sơ TTPVHCC trả kết quả | Giờ hành chính |
|
|
|
2. Tên thủ tục hành chính: Thủ tục Đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương (2.000631): Tổng thời gian thực hiện TTHC: 07 (ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ)
Bước thực hiện | Đơn vị thực hiện | Người thực hiện | Kết quả thực hiện | TG quy định | Trước hạn (2đ) | Đúng hạn (1đ) | Quá hạn (0đ) |
Bước 1 | Trung tâm PVHCC | Công chức Một cửa | Công chức Một cửa tiếp nhận hồ sơ theo quy định và cập nhật hồ sơ điện tử; chuyển phòng chuyên môn theo quy định | 1/2 ngày |
|
|
|
Bước 2 | Phòng Quản lý Thương mại | Trưởng phòng Quản lý Thương mại | Phân công xử lý xem xét, thẩm định hồ sơ | 1/2 ngày |
|
|
|
Bước 3 | Phòng Quản lý Thương mại | Chuyên viên phòng Quản lý Thương mại | Chuyên viên có trách nhiệm thẩm định và xác minh hồ sơ theo đúng quy định. - Trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, chuyên viên được phân công xử lý hồ sơ làm văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung. - Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ chuyên viên soạn thảo văn bản xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung bán hàng đa cấp tại địa phương. | 4 ngày |
|
|
|
Bước 4 | Phòng Quản lý Thương mại | Trưởng phòng Quản lý Thương mại | Lãnh đạo phòng Quản lý thương mại thẩm định hồ sơ và trình lãnh đạo Sở ký văn bản xác nhận hoặc không xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung bán hàng đa cấp tại địa phương | 1/2 ngày |
|
|
|
Bước 5 | Sở Công Thương | Lãnh đạo Sở | Lãnh đạo Sở ký văn bản xác nhận hoặc không xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung bán hàng đa cấp tại địa phương | 1/2 ngày |
|
|
|
Bước 6 | Sở Công Thương | Văn thư | Vào sổ, đóng dấu, ban hành văn bản | 1/2 ngày |
|
|
|
Bước 7 | Phòng Quản lý Thương mại | Chuyên viên phòng Quản lý Thương mại | Chuyên viên giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho bộ phận Một cửa | 1/2 ngày |
|
|
|
Bước 8 | Trung tâm PVHCC | Công chức Một cửa | Bộ phận tiếp nhận hồ sơ TTPVHCC trả kết quả | Giờ hành chính |
|
|
|
3. Tên thủ tục hành chính: Chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương (2.000619): Tổng thời gian thực hiện TTHC: 10 (ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ).
Bước thực hiện | Đơn vị thực hiện | Người thực hiện | Kết quả thực hiện | TG quy định | Trước hạn (2đ) | Đúng hạn (1đ) | Quá hạn (0đ) |
Bước 1 | Trung tâm PVHCC | Công chức Một cửa | Công chức Một cửa tiếp nhận hồ sơ theo quy định và cập nhật hồ sơ điện tử; chuyển phòng chuyên môn theo quy định | 1/2 ngày |
|
|
|
Bước 2 | Phòng Quản lý Thương mại | Trưởng phòng Quản lý Thương mại | Phân công xử lý xem xét, thẩm định hồ sơ | 1 /2 ngày |
|
|
|
Bước 3 | Phòng Quản lý Thương mại | Chuyên viên phòng Quản lý Thương mại | Chuyên viên có trách nhiệm thẩm định hồ sơ theo đúng quy định và soạn thảo Văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương | 6 ngày |
|
|
|
Bước 4 | Phòng Quản lý Thương mại | Trưởng phòng Quản lý Thương mại | Lãnh đạo phòng Quản lý thương mại thẩm định hồ sơ và trình lãnh đạo Sở ký văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương | 1 Ngày |
|
|
|
Bước 5 | Sở Công Thương | Lãnh đạo Sở | Lãnh đạo Sở ký văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương | 1 Ngày |
|
|
|
Bước 6 | Sở Công Thương | Văn thư | Vào sổ, đóng dấu, ban hành văn bản | 1/2 ngày |
|
|
|
Bước 7 | Phòng Quản lý Thương mại | Chuyên viên phòng Quản lý Thương mại | Chuyên viên giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho bộ phận Một cửa | 1/2 ngày |
|
|
|
Bước 8 | Trung tâm PVHCC | Công chức Một cửa | Bộ phận tiếp nhận hồ sơ TTPVHCC trả kết quả | Giờ hành chính |
|
|
|
4. Tên thủ tục hành chính: Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp (2.000609): Tổng thời gian thực hiện TTHC: 07 (ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ).
Bước thực hiện | Đơn vị thực hiện | Người thực hiện | Kết quả thực hiện | TG quy định | Trước hạn (2đ) | Đúng hạn (1đ) | Quá hạn (0đ) |
Bước 1 | Trung tâm HCC | Công chức Một cửa | Công chức Một cửa tiếp nhận hồ sơ theo quy định và cập nhật hồ sơ điện tử; chuyển phòng chuyên môn theo quy định. | 1/2 ngày |
|
|
|
Bước 2 | Phòng Quản lý Thương mại | Trưởng phòng Quản lý Thương mại | Phân công xử lý xem xét, thẩm định hồ sơ | 1/2 ngày |
|
|
|
Bước 3 | Phòng Quản lý Thương mại | Chuyên viên phòng Quản lý Thương mại | Chuyên viên có trách nhiệm thẩm định và xác minh hồ sơ theo đúng quy định: - Trong trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, chuyên viên được phân công xử lý hồ sơ làm văn bản trả lời cho tổ chức, cá nhân nêu rõ lý do. - Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ chuyên viên soạn thảo văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo của doanh nghiệp | 4 ngày |
|
|
|
Bước 4 | Phòng Quản lý Thương mại | Trưởng phòng Quản lý Thương mại | Lãnh đạo phòng Quản lý thương mại thẩm định hồ sơ và trình lãnh đạo Sở ký văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo của doanh nghiệp | 1/2 ngày |
|
|
|
Bước 5 | Sở Công Thương | Lãnh đạo Sở | Lãnh đạo Sở ký văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo của doanh nghiệp | 1/2 ngày |
|
|
|
Bước 6 | Sở Công Thương | Văn thư | Vào sổ, đóng dấu, ban hành văn bản | 1/2 ngày |
|
|
|
Bước 7 | Phòng Quản lý Thương mại | Chuyên viên phòng Quản lý Thương mại | Chuyên viên giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho bộ phận Một cửa | 1/2 ngày |
|
|
|
Bước 8 | Trung tâm PVHCC | Công chức Một cửa | Bộ phận tiếp nhận hồ sơ TTPVHCC trả kết quả | Giờ hành chính |
|
|
|
- 1Quyết định 730/QĐ-UBND năm 2023 công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực điện, lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang
- 2Quyết định 910/QĐ-UBND năm 2023 công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung và phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng
- 3Quyết định 1346/QĐ-UBND năm 2023 công bố sửa đổi, bổ sung và thay thế danh mục thủ tục hành chính, quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Sở Công Thương tỉnh Sơn La tại Quyết định 590/QĐ-UBND
- 4Quyết định 6145/QĐ-UBND năm 2023 công bố danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung và phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực điện, quản lý bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Long An
- 5Quyết định 1805/QĐ-UBND năm 2023 công bố Danh mục thủ tục hành chính và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Quản lý bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng
- 6Quyết định 1778/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Điện Biên
- 7Quyết định 1913/QĐ-UBND năm 2023 công bố Danh mục mức độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến và Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung, thay thế và bãi bỏ trong lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết của Sở Công Thương trên địa bàn tỉnh Bình Phước
- 1Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính
- 2Luật tổ chức chính quyền địa phương 2015
- 3Nghị định 92/2017/NĐ-CP về sửa đổi Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính
- 4Thông tư 02/2017/TT-VPCP hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 5Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương sửa đổi 2019
- 6Quyết định 1299/QĐ-BCT năm 2023 công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương
- 7Quyết định 730/QĐ-UBND năm 2023 công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực điện, lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang
- 8Quyết định 910/QĐ-UBND năm 2023 công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung và phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng
- 9Quyết định 1346/QĐ-UBND năm 2023 công bố sửa đổi, bổ sung và thay thế danh mục thủ tục hành chính, quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Sở Công Thương tỉnh Sơn La tại Quyết định 590/QĐ-UBND
- 10Quyết định 6145/QĐ-UBND năm 2023 công bố danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung và phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực điện, quản lý bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Long An
- 11Quyết định 1805/QĐ-UBND năm 2023 công bố Danh mục thủ tục hành chính và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Quản lý bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng
- 12Quyết định 1778/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Điện Biên
- 13Quyết định 1913/QĐ-UBND năm 2023 công bố Danh mục mức độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến và Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung, thay thế và bãi bỏ trong lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết của Sở Công Thương trên địa bàn tỉnh Bình Phước
Quyết định 857/QĐ-UBND năm 2023 công bố Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và phê duyệt Quy trình nội bộ thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền quản lý Sở Công Thương, tỉnh Đắk Nông
- Số hiệu: 857/QĐ-UBND
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 18/07/2023
- Nơi ban hành: Tỉnh Đắk Nông
- Người ký: Lê Văn Chiến
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 18/07/2023
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực