- 1Luật Giao dịch điện tử 2005
- 2Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử
- 3Luật tổ chức chính quyền địa phương 2015
- 4Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương sửa đổi 2019
- 5Quyết định 645/QĐ-TTg năm 2020 về phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 6Quyết định 708/QĐ-UBND năm 2020 về Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử tỉnh Điện Biên giai đoạn 2021-2025
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 557/QĐ-UBND | Điện Biên, ngày 30 tháng 3 năm 2022 |
PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH ĐIỆN BIÊN NĂM 2022
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Luật Giao dịch điện tử ngày 29/11/2005;
Căn cứ Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ về thương mại điện tử;
Căn cứ Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025;
Căn cứ Quyết định số 708/QĐ-UBND ngày 22/7/2020 của UBND tỉnh Điện Biên về việc ban hành Kế hoạch Phát triển thương mại điện tử tỉnh Điện Biên giai đoạn 2021-2025;
Căn cứ Quyết định số 2951/QĐ-BCT ngày 27/12/2021 của Bộ Công Thương về việc phê duyệt các đề án thuộc Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia năm 2022;
Xét đề nghị của Sở Công Thương tại Tờ trình số: 364/TTr-SCT ngày 19/03/2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Chương trình Phát triển thương mại điện tử tỉnh Điện Biên năm 2022, với nội dung như sau:
- Đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức pháp luật về thương mại điện tử cho cộng đồng; cung cấp những những kiến thức cơ bản, kỹ năng cần thiết nhằm triển khai và ứng dụng có hiệu quả các hoạt động thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
- Giúp doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả kinh doanh, cải thiện khả năng quản lý hiệu quả các nguồn lực, đồng thời giảm chi phí hoạt động của doanh nghiệp, tăng năng lực cốt lõi và lợi thế chiến lược, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trong ngành kinh doanh bán lẻ.
- Hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng, duy trì các dịch vụ hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử.
- Phát triển thương mại điện tử để góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong hội nhập kinh tế quốc tế, thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
2. Các chương trình phát triển thương mại điện tử năm 2022
a) Tổ chức lớp đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thương mại điện tử tỉnh Điện Biên.
Tổ chức 01 lớp đào tạo, tập huấn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thương mại điện tử cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh với nội dung “ Thiết lập hệ thống kênh bán hàng trực tuyến”.
b) Duy trì bản đồ số ngành công thương tại website congthuongdienbien.com. Duy trì 4 năm phần mềm Bản đồ số về các doanh nghiệp, cơ sở, đại lý phân phối hàng Việt trên địa bàn tỉnh Điện Biên; tích hợp bằng tọa độ trên Bản đồ với tên miền http://congthuongdienbien.com phục vụ nhu cầu cung cấp thông tin cho sản xuất kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh.
c) Tổ chức khảo sát học tập kinh nghiệm về thương mại điện tử.
Tổ chức đoàn khảo sát học tập kinh nghiệm phát triển thương mại điện tử tại một số tỉnh ứng dụng thành công thương mại điện tử và có chỉ số thương mại điện tử cao để học tập trao đổi kinh nghiệm điều hành, và các giải pháp nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận lĩnh vực thương mại điện tử, trao đổi những kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực thương mại điện tử cũng như những vướng mắc, khó khăn khi thực hiện thương mại điện tử, gồm: Hà Nội, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An.
d) Hỗ trợ Doanh nghiệp, hợp tác xã ứng dụng chứng thư số trên USB token. Hỗ trợ 15 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh sử dụng Chứng thư số trên USB token dùng để xác nhận danh tính của một đối tượng trong môi trường máy tính và internet của tổ chức sử dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số. Dùng để ký thay cho chữ ký thông thường hoặc con dấu của tổ chức, được ký trên các ứng dụng của bên thứ 3 như Thuế, Bảo hiểm xã hội, Hải quan,...
e) Tổ chức thực hiện đề án thuộc chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia.
Hỗ trợ 15 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh Điện Biên ứng dụng giải pháp bán hàng thông minh cho các nhà bán lẻ: Phần mềm quản lý bán hàng thông minh là một hệ thống được sử dụng để tiết kiệm thời gian và chi phí, có thể xử lý một khối lượng dữ liệu lớn, nâng cao hiệu quả kinh doanh, cải thiện khả năng quản lý hiệu quả các nguồn lực, đồng thời giảm chi phí hoạt động của doanh nghiệp. Phần mềm cho phép các đơn vị kinh doanh tập trung vào năng lực cốt lõi và lợi thế chiến lược, ngoài ra còn giúp sắp xếp các mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp với các chương trình khuyến mãi và bán hàng, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trong ngành kinh doanh bán lẻ.
- Nguồn ngân sách Trung ương: 150.000.000 đồng (Một trăm năm mươi triệu đồng chẵn) theo Quyết định số 2951/QĐ-BCT ngày 27/12/2021 của Bộ Công Thương.
- Nguồn ngân sách địa phương: 280.000.000 đồng (Hai trăm tám mươi triệu đồng chẵn) theo Quyết định số 3199/QĐ-UBND ngày 09/12/2021 của UBND tỉnh Điện Biên.
- Nguồn kinh phí hợp pháp khác: 600.000 đồng (Sáu trăm nghìn đồng chẵn).
Tổng kinh phí thực hiện Chương trình Phát triển thương mại điện tử tỉnh Điện Biên năm 2022: 430.600.000 đồng (Bốn trăm ba mươi triệu, sáu trăm nghìn đồng chẵn).
(Chi tiết theo phụ lục đính kèm)
Giao Sở Công Thương Điện Biên là cơ quan đầu mối chủ trì, phối hợp với các đơn vị của Bộ Công Thương; các sở, ban, ngành tỉnh và các đơn vị có liên quan, tổ chức triển khai thực hiện Chương trình này.
Điều 4. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký
Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Sở Công Thương; Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
BIỂU CHI TIẾT KINH PHÍ THỰC HIỆN CÁC HOẠT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH ĐIỆN BIÊN NĂM 2022
(Ban hành kèm theo Quyết định số 557/QĐ-UBND ngày 30 tháng 03 năm 2022 của UBND tỉnh Điện Biên)
Đơn vị tính: Đồng
STT | Nội dung | Tổng kinh phí thực hiện | Ngân sách tỉnh Điện Biên | Ngân sách trung ương | Nguồn khác |
1 | Tổ chức Lớp đào tạo, phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử tỉnh Điện Biên | 39.865.000 | 39.865.000 |
|
|
2 | Duy trì bản đồ số ngành công thương tại website: congthuonedienbien.com | 48.000.000 | 48.000.000 |
|
|
3 | Tổ chức khảo sát học tập kinh nghiệm về thương mại điện tử | 81.600.000 | 81.600.000 |
|
|
4 | Hỗ trợ Doanh nghiệp, hợp tác xã ứng dụng chứng thư số trên USB token | 46.635.000 | 46.635.000 |
|
|
5 | Ứng dụng giải pháp bán hàng thông minh cho các nhà bán lẻ trên địa bàn tỉnh Điện Biên năm 2022 | 214.500.000 | 63.900.000 | 150.000.000 | 600.000 |
| TỔNG CỘNG: | 430.600.000 | 280.000.000 | 150.000.000 | 600.000 |
Tổng số tiền (Bằng chữ): Bốn trăm ba mươi triệu, sáu trăm nghìn đồng chẵn/.
- 1Kế hoạch 05/KH-UBND về phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2022
- 2Chương trình 05/CTr-UBND về phát triển thương mại điện tử thành phố Cần Thơ năm 2022
- 3Kế hoạch 98/KH-UBND năm 2022 thực hiện Quyết định 1163/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược “Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” trên địa bàn tỉnh Tây Ninh
- 4Kế hoạch 103/KH-UBND năm 2022 thực hiện Quyết định 1163/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược "Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
- 5Kế hoạch 104/KH-UBND về phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022
- 6Kế hoạch 3977/KH-UBND năm 2022 thực hiện Chiến lược “Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
- 7Kế hoạch 97/KH-UBND triển khai thúc đẩy phát triển thương mại điện tử dựa trên nền tảng sàn thương mại điện tử năm 2022 do tỉnh Nam Định ban hành
- 8Quyết định 1707/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Đề án "Phát triển hệ thống thương mại, thương mại điện tử và thương mại biên giới tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030"
- 9Quyết định 41/2022/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp quản lý và phát triển hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội
- 10Quyết định 617/QĐ-UBND phê duyệt Chương trình Phát triển thương mại điện tử tỉnh Điện Biên năm 2023
- 11Kế hoạch 192/KH-UBND năm 2023 về điều chỉnh tiến độ, phụ lục dự toán kinh phí kèm theo Kế hoạch 109/KH-UBND do tỉnh Quảng Ngãi ban hành
- 1Luật Giao dịch điện tử 2005
- 2Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử
- 3Luật tổ chức chính quyền địa phương 2015
- 4Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương sửa đổi 2019
- 5Quyết định 645/QĐ-TTg năm 2020 về phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 6Quyết định 708/QĐ-UBND năm 2020 về Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử tỉnh Điện Biên giai đoạn 2021-2025
- 7Kế hoạch 05/KH-UBND về phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2022
- 8Chương trình 05/CTr-UBND về phát triển thương mại điện tử thành phố Cần Thơ năm 2022
- 9Kế hoạch 98/KH-UBND năm 2022 thực hiện Quyết định 1163/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược “Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” trên địa bàn tỉnh Tây Ninh
- 10Kế hoạch 103/KH-UBND năm 2022 thực hiện Quyết định 1163/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược "Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
- 11Kế hoạch 104/KH-UBND về phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022
- 12Kế hoạch 3977/KH-UBND năm 2022 thực hiện Chiến lược “Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
- 13Kế hoạch 97/KH-UBND triển khai thúc đẩy phát triển thương mại điện tử dựa trên nền tảng sàn thương mại điện tử năm 2022 do tỉnh Nam Định ban hành
- 14Quyết định 1707/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Đề án "Phát triển hệ thống thương mại, thương mại điện tử và thương mại biên giới tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030"
- 15Quyết định 41/2022/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp quản lý và phát triển hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội
- 16Quyết định 617/QĐ-UBND phê duyệt Chương trình Phát triển thương mại điện tử tỉnh Điện Biên năm 2023
- 17Kế hoạch 192/KH-UBND năm 2023 về điều chỉnh tiến độ, phụ lục dự toán kinh phí kèm theo Kế hoạch 109/KH-UBND do tỉnh Quảng Ngãi ban hành
Quyết định 557/QĐ-UBND phê duyệt Chương trình Phát triển thương mại điện tử tỉnh Điện Biên năm 2022
- Số hiệu: 557/QĐ-UBND
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 30/03/2022
- Nơi ban hành: Tỉnh Điện Biên
- Người ký: Phạm Đức Toàn
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 30/03/2022
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực