Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 41/2022/QĐ-UBND | Hà Nội, ngày 18 tháng 11 năm 2022 |
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 77/2015/QH13 ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 47/2019/QH14 ngày 22/11/2019 ;
Căn cứ Luật Thương mại số 36/2005/QH11 ngày 14/6/2005;
Căn cứ Luật Giao dịch điện tử số 51/2005/QH11 ngày 29/11/2005;
Căn cứ Luật Công nghệ thông tin số 67/2006/QH11 ngày 29/6/2006;
Căn cứ Luật Cạnh tranh số 23/2018/QH14 ngày 12/6/2018;
Căn cứ Luật Đầu tư số 61/2020/QH14 ngày 17/6/2020;
Căn cứ Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16/5/2013 của Chính phủ về thương mại điện tử; Nghị định số 85/2021/NĐ-CP ngày 25/9/2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP 16/5/2013 của Chính phủ về thương mại điện tử;
Căn cứ Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng; Nghị định số 27/2018/NĐ-CP ngày 01/3/2018 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 72/2013/NĐ-CP;
Căn cứ Nghị định số 08/2018/NĐ-CP ngày 15/01/2018 của Chính phủ sửa đổi một số Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công Thương;
Căn cứ Thông tư số 47/2014/TT-BCT ngày 05/12/2014 của Bộ Công Thương quy định về quản lý website thương mại điện tử;
Căn cứ Thông tư số 59/2015/TT-BCT ngày 31/12/2015 của Bộ Công Thương quy định về quản lý hoạt động thương mại điện tử qua ứng dụng trên thiết bị di động;
Căn cứ Thông tư số 01/2022/TT-BCT ngày 18/01/2022 của Bộ Công Thương về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 47/2014/TT-BCT ngày 05/12/2014 của Bộ Công Thương quy định về quản lý website thương mại điện tử và Thông tư số 59/2015/TT-BCT ngày 31/12/2015 của Bộ Công Thương quy định về quản lý hoạt động thương mại điện tử qua ứng dụng trên thiết bị di động;
Theo đề nghị của Sở Công Thương tại Tờ trình số 2215/TTr-SCT ngày 01/6/2022 về việc sửa đổi, thay thế Quyết định số 19/2014/QĐ-UBND ngày 07/5/2014 của UBND Thành phố.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp quản lý và phát triển hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 28/11/2022 và thay thế Quyết định số 19/2014/QĐ-UBND ngày 07/5/2014 của UBND Thành phố về việc ban hành Quy định quản lý và phát triển hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND Thành phố; Giám đốc các Sở, Ban, Ngành Thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
PHỐI HỢP QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Kèm theo Quyết định số 41/2022/QĐ-UBND ngày 18 tháng 11 năm 2022 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội)
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh:
Quy chế này quy định các nội dung phối hợp quản lý và phát triển hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội thuộc phạm vi, chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của Thành phố theo quy định của pháp luật.
2. Đối tượng áp dụng:
a) Quy chế này áp dụng đối với Sở Công Thương, các sở, ban, ngành, và các cơ quan, đơn vị có chức năng quản lý liên quan đến hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội;
b) UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội;
c) Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội.
d) Hoạt động thương mại điện tử trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, ngân hàng, tín dụng, bảo hiểm, xổ số; mua bán, trao đổi tiền, vàng, ngoại hối và các phương tiện thanh toán khác; dịch vụ đặt cược hoặc trò chơi có thưởng; dịch vụ phân phối, phát hành sản phẩm nội dung thông tin số, dịch vụ phát thanh, truyền hình đã được quy định tại pháp luật chuyên ngành không thuộc đối tượng áp dụng của Quy chế này.
1. Đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật, các quy định của Nhà nước, quy định của Thành phố trong công tác quản lý và phát triển thương mại điện tử; đồng thời phải phù hợp với đặc điểm, điều kiện phát triển kinh tế - xã hội thực tế; phù hợp năng lực quản lý từng cấp, ngành.
2. Công tác phối hợp quản lý phải thường xuyên, liên tục; phát huy tính chủ động của các cơ quan, đơn vị đảm bảo chặt chẽ, kịp thời, phù hợp với nhu cầu thực hiện nhiệm vụ được giao; không làm ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ và cản trở hoạt động của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.
3. Công tác phối hợp dựa trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được pháp luật quy định. Các cơ quan chủ động giải quyết những vấn đề thuộc trách nhiệm của ngành quản lý, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan nhằm đảm bảo tính đồng bộ, tính hệ thống, liên tục, không trùng lặp trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền quản lý nhà nước và chịu trách nhiệm trong phạm vi được phân cấp.
4. Tạo điều kiện tối đa cho cấp huyện phát huy tính sáng tạo, phối hợp chặt chẽ theo ngành, lĩnh vực và quản lý theo địa bàn; đảm bảo các nguồn lực cần thiết để thực hiện, hoàn thành nhiệm vụ.
5. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố theo quy định pháp luật.
1. Phối hợp tham mưu UBND Thành phố xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách, đề án, chương trình, kế hoạch thương mại điện tử.
2. Phối hợp tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về thương mại điện tử.
3. Phối hợp tổ chức đào tạo, tập huấn, nâng cao năng lực quản lý và phát triển nguồn nhân lực phục vụ thương mại điện tử.
4. Phối hợp hỗ trợ tổ chức, cá nhân ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
5. Phối hợp tuyên truyền, tổ chức các hoạt động, sự kiện nhằm đẩy mạnh hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.
6. Phối hợp thực hiện công tác thống kê, điều tra, khảo sát về hoạt động thương mại điện tử.
7. Phối hợp cung cấp, trao đổi, cập nhật thông tin về tổ chức, cá nhân hoạt động thương mại điện tử.
8. Phối hợp thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn, giám sát đối với hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố; kịp thời phát hiện xử lý vi phạm pháp luật về thương mại điện tử theo thẩm quyền.
9. Tổ chức hội nghị đánh giá công tác phối hợp quản lý và phát triển thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố.
1. Trao đổi ý kiến, cung cấp thông tin, số liệu bằng văn bản hoặc qua phương thức điện tử theo yêu cầu của cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp.
2. Thông qua công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành và xử lý các vấn đề, vụ việc phát sinh liên quan đến hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố.
3. Thông qua tổ chức hội nghị tổng kết, họp liên ngành liên quan đến công tác quản lý và phát triển thương mại điện tử.
4. Các hình thức phù hợp khác.
NỘI DUNG PHỐI HỢP QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
1. Sở Công Thương chủ trì tham mưu UBND Thành phố ban hành và tổ chức triển khai các Kế hoạch, Chương trình, Đề án về quản lý và phát triển hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố giai đoạn 05 năm, hằng năm đảm bảo phù hợp quy định pháp luật và phù hợp tình hình thực tiễn.
2. Các sở, ban, ngành Thành phố; UBND quận, huyện, thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp tham gia xây dựng và triển khai các Kế hoạch, Chương trình, Đề án về quản lý và phát triển hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố giai đoạn 05 năm, hằng năm theo lĩnh vực được phân công phụ trách.
3. Chủ động tham mưu, đề xuất giải pháp quản lý và phát triển thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố.
Điều 6. Phối hợp tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về thương mại điện tử
1. Sở Công Thương tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về thương mại điện tử và các quy định pháp luật khác có liên quan thông qua các hình thức như: đăng tải các văn bản pháp luật trên website của Sở Công Thương; thông qua tổ chức hội thảo, tập huấn, in tờ rơi, phát hành cẩm nang, phóng sự, bản tin, đăng báo, và các hình thức phù hợp khác.
2. Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở của Thành phố triển khai xây dựng các chương trình, chuyên mục tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thương mại điện tử nhằm phản ánh, cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, khách quan về hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố.
3. Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp tuyên truyền, phổ biến văn bản pháp luật thương mại điện tử cho doanh nghiệp và người dân trên địa bàn quản lý theo lĩnh vực được phân công phụ trách.
Điều 7. Phối hợp tổ chức hội nghị, hội thảo, lớp tập huấn về thương mại điện tử
1. Sở Công Thương chủ trì tổ chức các hội thảo, hội nghị, lớp tập huấn về thương mại điện tử cho đội ngũ cán bộ, công chức được phân công nhiệm vụ tham mưu trong lĩnh vực thương mại điện tử nhằm kịp thời cập nhật văn bản pháp luật phục vụ triển khai công tác quản lý và phát triển thương mại điện tử.
2. Chủ trì tổ chức các hội thảo, hội nghị, lớp tập huấn về thương mại điện tử cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố.
3. Các sở, ban, ngành Thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp cử cán bộ tham gia các hội nghị, hội thảo, lớp tập huấn về thương mại điện tử; phối hợp mời các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực quản lý tham gia các hội thảo, hội nghị, lớp tập huấn về thương mại điện tử.
1. Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thông qua tổ chức các hội thảo, hội nghị, lớp đào tạo, tập huấn trực tiếp và bằng hình thức trực tuyến do Sở Công Thương chủ trì tổ chức.
2. Hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp tiếp cận, tham gia các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước nhằm mở rộng quảng bá, tiêu thụ sản phẩm; xây dựng chuỗi cung ứng bán hàng thương mại điện tử; ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới.
3. Sở Công Thương là cơ quan đầu mối phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố xây dựng website bán hàng trực tuyến; hướng dẫn quảng bá, tiêu thụ sản phẩm thông qua website bán hàng trực tuyến; triển khai các chương trình về thương mại điện tử do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức; đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình ứng dụng thương mại điện tử để thực hiện được hoạt động kinh doanh trên môi trường trực tuyến.
4. Các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan trong chức năng, nhiệm vụ quản lý chuyên ngành phối hợp Sở Công Thương hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp tuyên truyền, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm qua website bán hàng trực tuyến và đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử thông qua các Chương trình do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức.
1. Ngân hàng nhà nước - Chi nhánh Hà Nội chỉ đạo, hướng dẫn các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài trên địa bàn Thành phố thực hiện tuyên truyền, quảng bá, vận động, hướng dẫn, giới thiệu về các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt cho người sử dụng thẻ, đơn vị chấp nhận thẻ và lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt trong phát triển thương mại điện tử nhằm tăng cường sử dụng thẻ thanh toán, ví điện tử trong thanh toán hàng hóa, dịch vụ; nghiên cứu, xây dựng các gói dịch vụ với chi phí hợp lý để khuyến khích người dân sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.
2. Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các cơ quan báo chí Thành phố, chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở triển khai xây dựng các chuyên trang, chuyên mục và tổ chức các hình thức tuyên truyền phù hợp, thiết thực, hiệu quả về chủ trương, chính sách, chỉ đạo của Trung ương và Thành phố về thanh toán không dùng tiền mặt.
3. Sở Công Thương chủ trì tổ chức Lễ kích hoạt “Sự kiện không dùng tiền mặt” nhằm quảng bá về lợi ích của việc không dùng tiền mặt tới người dân Thủ đô một cách thiết thực, hiệu quả.
4. Các sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ quản lý chuyên ngành tích cực tham gia phối hợp tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực quản lý đẩy mạnh sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.
5. UBND các quận, huyện, thị xã tích cực hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh bán lẻ, người dân phối hợp với các ngân hàng thương mại, trung gian thanh toán trên địa bàn tăng cường sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.
Điều 10. Phối hợp thực hiện công tác thống kê, điều tra về hoạt động thương mại điện tử
1. Cục Thống kê Thành phố chủ trì xây dựng Phương án điều tra, thống kê hàng năm đối với hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố; công bố kết quả điều tra để phục vụ công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử.
2. Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ quản lý chuyên ngành phối hợp cung cấp số liệu, thông tin liên quan đối với hoạt động thương mại điện tử thuộc lĩnh vực phụ trách để phục vụ công tác điều tra, thống kê.
1. Định kỳ 02 lần/năm (trước ngày 15/6 và 15/12).
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, cung cấp thông tin doanh nghiệp đăng ký hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố; Cục Thuế Hà Nội phối hợp cung cấp số liệu nộp thuế của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố đế phối hợp quản lý nhà nước đối với hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn Hà Nội.
3. Các sở, ban, ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước phối hợp cung cấp trao đổi số liệu, nội dung thông tin, kết quả thanh tra, kiểm tra theo định kỳ hoặc đột xuất cho các đơn vị có liên quan theo thẩm quyền được biết.
4. Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã báo cáo định kỳ hoặc đột xuất và cử đầu mối cung cấp thông tin, phối hợp thực hiện nhiệm vụ theo Quy chế gửi Sở Công Thương tổng hợp.
1. Công tác thanh tra, kiểm tra định kỳ:
a) Sở Công Thương chủ trì xây dựng kế hoạch và tổ chức thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về thương mại điện tử đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố hằng năm; kịp thời phát hiện xử lý vi phạm hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.
b) Cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường, chủ động thanh tra, kiểm tra, giám sát các tổ chức, cá nhân hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn, xử lý vi phạm theo thẩm quyền (nếu có); thông tin kết quả thanh tra, kiểm tra về Sở Công Thương để tổng hợp, phục vụ công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử.
c) Thanh tra Thành phố là cơ quan đầu mối tổng hợp, rà soát đối tượng thanh tra hằng năm theo kế hoạch thanh tra của các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã gửi để tránh trùng lặp nội dung và đối tượng thanh tra.
d) Thực hiện thanh tra, kiểm tra tổ chức, cá nhân hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố không quá 01 lần/01 năm, trừ trường hợp có đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh hoặc có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
2. Công tác thanh tra, kiểm tra đột xuất:
a) Trường hợp phát hiện tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật về thương mại điện tử, các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước tiến hành thanh tra, kiểm tra; báo cáo kết quả cấp thẩm quyền, đồng thời thông tin đến Sở Công Thương.
b) Căn cứ vào nội dung, tính chất công việc, đơn vị chủ trì việc thanh tra, kiểm tra, hoặc xác minh theo thẩm quyền có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan cử cán bộ tham gia phối hợp xử lý. Đơn vị được đề nghị phối hợp có trách nhiệm bố trí cán bộ tham gia đoàn kiểm tra theo quy định.
3. Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo:
a) Thực hiện theo Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; các quy định của pháp luật về xử lý đơn thư của UBND Thành phố và theo các quy trình nội bộ của cơ quan, đơn vị.
b) Các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp nhận và giải quyết kiến nghị, phản ánh của tổ chức, công dân trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình. Thông báo kết quả cho Sở Công Thương biết để phối hợp theo dõi, quản lý. Thường xuyên trao đổi thông tin trong quá trình xử lý đơn thư đảm bảo hiệu quả, kịp thời, hạn chế việc phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo kéo dài hoặc vượt cấp.
c) Trường hợp cơ quan, đơn vị chủ trì xử lý đơn thư cần các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan khác hỗ trợ xử lý các vấn đề liên quan đến chức năng quản lý nhà nước đề nghị gửi văn bản hoặc giấy mời kèm theo toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan đến vụ việc trước 03 (ba) ngày làm việc để các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp tham gia.
Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức hội nghị hằng năm nhằm đánh giá kết quả công tác phối hợp quản lý và phát triển thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố; đề xuất cơ chế, chính sách, giải pháp nhiệm vụ phát triển thương mại điện tử giai đoạn tiếp theo.
TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC CƠ QUAN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC
Điều 14. Trách nhiệm của Sở Công Thương
1. Chủ trì đề xuất UBND Thành phố ban hành các Kế hoạch, Chương trình, Đề án về quản lý và phát triển hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố đảm bảo phù hợp quy định pháp luật và phù hợp tình hình thực tiễn. Tham mưu UBND Thành phố tổ chức các hoạt động đối thoại giữa cơ quan quản lý nhà nước với các doanh nghiệp thương mại điện tử để kịp thời nắm bắt những vấn đề khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình hoạt động. Phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, hoàn thiện cơ sở pháp lý trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử để tạo thuận lợi cho công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh của các cá nhân trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
2. Chủ trì trong công tác phối hợp với Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Cục Xúc tiến thương mại và các cơ quan liên quan tổ chức các hoạt động, sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố; hỗ trợ doanh nghiệp, nhà sản xuất ứng dụng thương mại điện tử để xuất khẩu, mở rộng kênh phân phối trong nước. Phối hợp, tổ chức các hội thảo thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ các ngành hàng xuất khẩu chủ lực, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề, các sản phẩm OCOP của địa phương; nâng cao năng lực cho doanh nghiệp xuất khẩu, các làng nghề tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử uy tín thế giới.
3. Tổ chức các hội nghị, hội thảo, lớp tập huấn với những chủ đề chuyên sâu về thương mại điện tử cho các cán bộ làm công tác quản lý và phát triển thương mại điện tử tại các quận, huyện, thị xã và đơn vị có liên quan nhằm kịp thời cập nhật văn bản pháp luật phục vụ công tác quản lý và phát triển thương mại điện tử trên địa bàn.
4. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về thương mại điện tử, kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử cho doanh nghiệp và người dân nhằm nâng cao trình độ tham gia và khai thác các ứng dụng thương mại điện tử; tăng cường khả năng nhận biết và ứng phó của người tiêu dùng với những hành vi tiêu cực trong thương mại điện tử và các quy định pháp luật khác có liên quan thông qua các hình thức phù hợp.
5. Xây dựng Kế hoạch và tổ chức Sự kiện không dùng tiền mặt nhằm quảng bá về lợi ích của việc không dùng tiền mặt tới người dân Thủ đô một cách thiết thực, hiệu quả; Phối hợp Ngân hàng nhà nước - Chi nhánh Hà Nội đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về thanh toán không dùng tiền mặt; phổ biến kiến thức về các sản phẩm, dịch vụ, kỹ năng thực hiện giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt; khuyến khích các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán, các doanh nghiệp cung cấp hàng hóa, dịch vụ có các hình thức động viên, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt; góp phần thay đổi thói quen mua sắm, tiêu dùng theo hướng văn minh, hiện đại.
6. Phối hợp Cục Thống kê Thành phố thống nhất phương án điều tra thống kê hàng năm gồm các quy định và hướng dẫn về mục đích, yêu cầu, phạm vi, đối tượng, đơn vị, nội dung, phương pháp điều tra, thời điểm, thời gian điều tra, cơ quan tiến hành điều tra và lực lượng thực hiện điều tra, tổng hợp, phân tích, công bố kết quả điều tra, kinh phí và các điều kiện vật chất khác bảo đảm thực hiện, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan.
7. Phối hợp với cơ quan thuế trong việc chia sẻ dữ liệu, kết nối thông tin phục vụ cho công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử.
8. Xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra liên ngành định kỳ hoặc đột xuất đối với hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố; Phối hợp các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại điện tử theo thẩm quyền. Chủ trì hoặc phối hợp với các cơ quan liên quan thanh tra, kiểm tra, giám sát tổ chức, cá nhân hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn; kịp thời phát hiện xử lý vi phạm theo thẩm quyền quy định của pháp luật.
9. Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và là đầu mối tổng hợp, yêu cầu các cơ quan nhà nước thuộc, trực thuộc Thành phố liên quan báo cáo công tác phối hợp quản lý và phát triển hoạt động thương mại điện tử theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng cơ quan, đơn vị; yêu cầu tổ chức, cá nhân báo cáo tình hình hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Điều 15. Trách nhiệm của Sở Thông tin và Truyền thông
1. Chỉ đạo các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở của Thành phố triển khai xây dựng các chương trình, chuyên mục tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thương mại điện tử nhằm phản ánh, cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, khách quan về hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố;
2. Phối hợp Cục Thuế Thành phố tuyên truyền, phổ biến các nội dung chính sách thuế đến người nộp thuế có phát sinh hoạt động thương mại điện tử để người nộp thuế biết, tạo sự đồng thuận trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện.
3. Tuyên truyền, phổ biến về lợi ích của thương mại điện tử, ý nghĩa, lợi ích của việc áp dụng hóa đơn điện tử bao gồm hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đến toàn người dân trên địa bàn; nâng cao nhận thức của cộng đồng và phổ biến kỹ năng liên quan cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.
4. Tổ chức kết nối các doanh nghiệp công nghệ thông tin, doanh nghiệp cung ứng giải pháp phần mềm, phần cứng hỗ trợ hoạt động thương mại điện tử.
5. Phối hợp Sở Công Thương và các cơ quan liên quan đẩy mạnh tuyên truyền về các hoạt động, sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố; Phối hợp Sở Công Thương triển khai các Chương trình về thương mại điện tử do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức.
6. Cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh trên nền tảng số, các trang mạng xã hội để rà soát các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử theo đề nghị của Cục Thuế Thành phố.
7. Phối hợp tham gia kiểm tra liên ngành định kỳ hoặc đột xuất đối với hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố; Phối hợp các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại điện tử theo thẩm quyền.
Điều 16. Trách nhiệm của Sở Khoa học và Công nghệ
1. Chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan thực hiện hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm quy định pháp luật của doanh nghiệp hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm hàng hóa, sở hữu trí tuệ thuộc phạm vi thẩm quyền của đơn vị được pháp luật quy định.
2. Xây dựng các chuyên đề chuyên sâu về thương mại điện tử trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng sản phẩm hàng hóa nhằm tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.
Điều 17. Trách nhiệm của Sở Kế hoạch và Đầu tư
1. Cung cấp thông tin doanh nghiệp đăng ký hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử trên địa bàn thành phố theo quy định và khi có đề nghị của cơ quan chủ trì.
2. Phối hợp Sở Công Thương trong công tác quản lý các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) có hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố.
Điều 18. Trách nhiệm của Sở Tài chính
Phối hợp các sở, ngành liên quan tham mưu UBND Thành phố trình HĐND Thành phố bố trí kinh phí từ nguồn chi thường xuyên ngân sách cấp Thành phố để thực hiện phát triển thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố theo quy định.
Điều 19. Trách nhiệm của Sở Văn hóa và Thể thao
Tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật có liên quan về hoạt động thương mại điện tử cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực phụ trách; tăng cường công tác tuyên truyền về ứng xử văn hóa trong hoạt động thương mại điện tử. Tiếp tục phổ biến Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên không gian mạng.
Điều 20. Trách nhiệm của Sở Du lịch
1. Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin; tổ chức tập huấn về kiến thức, kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử, bán hàng online, các biện pháp an toàn thông tin...trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn Thành phố.
2. Tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về hoạt động thương mại điện tử cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực du lịch.
Điều 21. Trách nhiệm của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
1. Tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về hoạt động thương mại điện tử cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có liên quan thuộc lĩnh vực phụ trách.
2. Tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử, bán hàng online, các biện pháp an toàn thông tin và vấn đề bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong phân phối nông sản.
3. Phối hợp Sở Công Thương tổ chức các hội thảo thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm hỗ trợ các sản phẩm làng nghề, các sản phẩm OCOP của địa phương; nâng cao năng lực cho doanh nghiệp tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử uy tín thế giới.
4. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ mới trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ, ứng dụng mã QR để truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông lâm thủy sản nhằm hỗ trợ, thúc đẩy cho hoạt động thương mại điện tử các sản phẩm nông nghiệp. Khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và vận hành sàn giao dịch nông sản, thực phẩm an toàn trên môi trường mạng.
Điều 22. Trách nhiệm của Cục Quản lý thị trường Hà Nội
1. Chủ trì, phối hợp Sở Công Thương và các lực lượng chức năng có liên quan thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp mua bán hàng nhập lậu, hàng cấm, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng trên môi trường mạng và các hành vi vi phạm khác theo quy định pháp luật.
2. Phổ biến, tuyên truyền pháp luật về thương mại điện tử cho các tổ chức, cá nhân hoạt động thương mại điện tử trong quá trình kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố.
3. Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý đơn thư theo quy định của pháp luật.
Điều 23. Trách nhiệm của Công an Thành phố
1. Chủ trì xây dựng, thực hiện các Chuyên đề về công tác phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm, vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử; thường xuyên giám sát, điều tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về thương mại điện tử; vi phạm pháp luật về thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, sử dụng hóa đơn điện tử; xử lý vi phạm theo quy định pháp luật.
2. Phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử, sử dụng hóa đơn điện tử.
3. Phối hợp với Cục Thuế Thành phố trao đổi thông tin về các cá nhân có thu nhập từ quảng cáo do cung cấp sản phẩm, dịch vụ nội dung thông tin số trên các nền tảng chia sẻ video xuyên biên giới trên mạng, thông tin cá nhân có hoạt động kinh doanh mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ trên các website thương mại điện tử, mạng xã hội.
4. Thực hiện chế độ thông tin thường xuyên hoặc đột xuất về kết quả công tác nắm bắt, xử lý vi phạm của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, gửi về Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố.
Điều 24. Trách nhiệm của Thanh tra Thành phố
Hướng dẫn, kiểm tra kế hoạch thanh tra của các cơ quan chức năng để tránh chồng chéo, trùng lặp về phạm vi, đối tượng, nội dung thanh tra trong cùng thời gian theo quy định.
Điều 25. Trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước - chi nhánh Hà Nội
1. Chỉ đạo, hướng dẫn các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài trên địa bàn Thành phố thực hiện tuyên truyền, quảng bá, vận động, hướng dẫn, giới thiệu về các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt cho người sử dụng thẻ, đơn vị chấp nhận thẻ và lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt trong phát triển thương mại điện tử nhằm tăng cường sử dụng thẻ thanh toán, ví điện tử trong thanh toán hàng hóa, dịch vụ; nghiên cứu, xây dựng các gói dịch vụ với chi phí hợp lý để khuyến khích người dân sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.
2. Phối hợp Sở Công Thương tuyên truyền, tổ chức Sự kiện không dùng tiền mặt nhằm quảng bá về lợi ích của việc không dùng tiền mặt tới người dân Thủ đô một cách thiết thực, hiệu quả.
3. Chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức tín dụng, chi nhánh các ngân hàng thương mại trên địa bàn cung cấp thông tin với Cục Thuế Thành phố liên quan đến giao dịch ngân hàng của các tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại điện tử theo quy định của pháp luật.
4. Tăng cường quản lý, giám sát các giao dịch thanh toán hỗ trợ công tác quản lý thuế đối với hoạt động cung cấp dịch vụ xuyên biên giới trong thương mại điện tử theo quy định của Luật Quản lý thuế.
5. Phối hợp với cơ quan thuế thu thuế và thu khác khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước có trách nhiệm khấu trừ, nộp thay nghĩa vụ thuế phải nộp theo quy định pháp luật về thuế của tổ chức, cá nhân nước ngoài có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử có phát sinh thu nhập từ Việt Nam theo quy định của Luật quản lý thuế.
Điều 26. Trách nhiệm của Cục Thuế Thành phố
1. Tham gia xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số. Chủ động đề xuất, báo cáo UBND Thành phố xem xét, chỉ đạo các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.
2. Chủ trì, phối hợp các cơ quan chức năng trên địa bàn Thành phố chỉ đạo các cơ quan thuế trên địa bàn tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định, chính sách thuế đến người nộp thuế có phát sinh hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền đảm bảo người nộp thuế nắm bắt và thực hiện kê khai, nộp thuế đúng quy định pháp luật.
3. Phối hợp các cơ quan chức năng trên địa bàn Thành phố triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, triển khai các biện pháp khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử để tạo thói quen tiêu dùng văn minh.
4. Cung cấp số liệu nộp thuế của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn Hà Nội (đặc biệt đối với các tổ chức, cá nhân bán hàng qua mạng xã hội; bán hàng; qua các phần mềm ứng dụng di động; quảng cáo trực tuyến).
5. Tăng cường thanh tra, kiểm tra thuế đối với tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố; Phối hợp tham gia kiểm tra liên ngành định kỳ hoặc đột xuất đối với hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố khi có yêu cầu của cơ quan chủ trì.
Điều 27. Trách nhiệm của Cục Thống kê Thành phố
1. Chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương và các cơ quan liên quan thống nhất phương án điều tra thống kê hàng năm gồm các quy định và hướng dẫn về mục đích, yêu cầu, phạm vi, đối tượng, đơn vị, nội dung, phương pháp điều tra, thời điểm, thời gian điều tra, cơ quan tiến hành điều tra và lực lượng thực hiện điều tra, tổng hợp, phân tích, công bố kết quả điều tra, kinh phí và các điều kiện vật chất khác bảo đảm thực hiện, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan.
2. Cung cấp số liệu về tổng mức bán lẻ trực tuyến của các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố định kỳ 6 tháng, 01 năm.
Điều 28. Trách nhiệm của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố
1. Chủ trì, phối hợp Sở Công Thương và các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động xúc tiến thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố theo Chương trình Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch hàng năm; tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử, giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới; tổ chức chương trình xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch; sự kiện hội chợ, triển lãm, hội thảo, giao thương, kết nối doanh nghiệp trên môi trường mạng.
2. Tiếp tục phát triển trang web Nông sản an toàn Hà Nội (https://nongsanantoanhanoi.gov.vn), tạo môi trường kết nối hiệu quả giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng.
3. Phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), các sàn thương mại điện tử và các đơn vị liên quan hỗ trợ, tư vấn cho các doanh nghiệp sản xuất tiếp cận các hoạt động thương mại điện tử; lựa chọn, hỗ trợ các doanh nghiệp đủ năng lực kết nối đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước, tham gia chương trình “Gian hàng Việt Nam” trên các sàn thương mại điện tử...; tổ chức đào tạo, tập huấn kỹ năng thương mại điện tử, xuất nhập khẩu trực tuyến cho các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.
Điều 29. Trách nhiệm của UBND các quận, huyện, thị xã
1. Phối hợp Sở Công Thương tham mưu UBND Thành phố ban hành các Kế hoạch, Chương trình, Đề án về quản lý và phát triển hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố giai đoạn 05 năm, hằng năm đảm bảo phù hợp quy định pháp luật và phù hợp tình hình thực tiễn.
2. Tham gia các hội thảo, hội nghị, lớp tập huấn với những chủ đề chuyên sâu về thương mại điện tử nhằm kịp thời cập nhật văn bản pháp luật phục vụ công tác thương mại điện tử; Đồng thời tổ chức các lớp tập huấn về ứng dụng thương mại điện tử cho các doanh nghiệp thương mại, công nghiệp, dịch vụ trên địa bàn quận, huyện, thị xã theo các chuyên đề phù hợp với từng lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.
3. Chỉ đạo phòng Văn hóa và Thông tin, UBND các phường, xã, thị trấn phối hợp với cơ quan thuế tuyên truyền triển khai các chính sách thuế áp dụng với người nộp thuế có hoạt động thương mại điện tử; ý nghĩa, lợi ích của việc áp dụng hóa đơn điện tử bao gồm hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đến toàn người dân trên địa bàn. Tuyên truyền, phổ biến văn bản pháp luật thương mại điện tử cho doanh nghiệp và người dân trên địa bàn quản lý nhằm nâng cao trình độ tham gia và khai thác các ứng dụng thương mại điện tử cho doanh nghiệp; tăng cường khả năng nhận biết và ứng phó của người tiêu dùng với những hành vi tiêu cực trong thương mại điện tử.
4. Rà soát, cung cấp danh sách tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại điện tử, rà soát người nộp thuế có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trên địa bàn quản lý nhằm phục vụ công tác điều tra, thống kê về hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố.
5. Phối hợp tham gia kiểm tra liên ngành định kỳ hoặc đột xuất đối với hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố khi có yêu cầu của cơ quan chủ trì.
6. Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo quy định về công tác quản lý và phát triển thương mại điện tử theo lĩnh vực phân công, quản lý của đơn vị.
Điều 30. Trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố
1. Tích cực tham gia các sự kiện, chương trình, hội thảo, hội nghị, lớp tập huấn với những chủ đề chuyên sâu về thương mại điện tử do các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã tổ chức nhằm kịp thời cập nhật các công nghệ, đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, kết nối khách hàng, bán hàng đa kênh.
2. Phối hợp cung cấp thông tin về tình hình hoạt động thương mại điện tử của tổ chức, cá nhân khi có yêu cầu cho cơ quan quản lý nhà nước để phục vụ công tác điều tra, thống kê về hoạt động thương mại điện tử.
3. Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo quy định về tình hình hoạt động thương mại điện tử của đơn vị.
1. Sở Công Thương là cơ quan chủ trì, đầu mối phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan; UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện Quy chế này và có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Quy chế; báo cáo kết quả thực hiện về UBND Thành phố theo quy định.
2. Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức triển khai các nội dung do đơn vị chủ trì; trực tiếp chỉ đạo và giao các phòng, ban, đơn vị liên quan triển khai thực hiện Quy chế; báo cáo kết quả cho đơn vị chủ trì tổng hợp. Đồng thời cử cán bộ đầu mối triển khai quy chế.
3. Trong trường hợp các văn bản quy phạm pháp luật và các quy định phân công trách nhiệm được viện dẫn trong Quy chế này có sự thay đổi, bổ sung hoặc được thay thế thì áp dụng theo văn bản quy phạm pháp luật mới.
4. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có phát sinh vấn đề mới, hoặc khó khăn, vướng mắc, đề nghị các Sở, ban, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan kịp thời phản ánh đến Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo đề xuất UBND Thành phố xem xét, sửa đổi, bổ sung Quy chế cho phù hợp tình hình thực tiễn.
1. Cán bộ, công chức có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý và phát triển thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố sẽ được khen thưởng.
2. Cán bộ, công chức vi phạm các quy định của Quy chế, tùy theo mức độ, tính chất vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
3. Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp Sở Công Thương và các đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất UBND Thành phố khen thưởng, xử lý vi phạm theo quy định về khen thưởng, kỷ luật./.
- 1Quyết định 19/2014/QĐ-UBND về quản lý và phát triển hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội
- 2Quyết định 1543/QĐ-UBND năm 2021 Quy chế phối hợp quản lý hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Cần Thơ
- 3Quyết định 557/QĐ-UBND phê duyệt Chương trình Phát triển thương mại điện tử tỉnh Điện Biên năm 2022
- 4Quyết định 1707/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Đề án "Phát triển hệ thống thương mại, thương mại điện tử và thương mại biên giới tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030"
- 5Kế hoạch 311/KH-UBND năm 2022 về phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023
- 6Quyết định 76/QĐ-UBND năm 2023 về Quy chế phối hợp quản lý nhà nước, đảm bảo an ninh và phát triển hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Gia Lai
- 1Luật Thương mại 2005
- 2Luật Giao dịch điện tử 2005
- 3Luật Công nghệ thông tin 2006
- 4Luật khiếu nại 2011
- 5Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử
- 6Nghị định 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng
- 7Luật tiếp công dân 2013
- 8Thông tư 47/2014/TT-BCT về quản lý website thương mại điện tử do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành
- 9Luật tổ chức chính quyền địa phương 2015
- 10Thông tư 59/2015/TT-BCT quy định về quản lý hoạt động thương mại điện tử qua ứng dụng trên thiết bị di động do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành
- 11Luật Đầu tư 2020
- 12Luật Tố cáo 2018
- 13Luật Cạnh tranh 2018
- 14Nghị định 08/2018/NĐ-CP về sửa đổi Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công thương
- 15Nghị định 27/2018/NĐ-CP về sửa đổi Nghị định 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng
- 16Luật Quản lý thuế 2019
- 17Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương sửa đổi 2019
- 18Quyết định 1543/QĐ-UBND năm 2021 Quy chế phối hợp quản lý hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Cần Thơ
- 19Nghị định 85/2021/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử
- 20Thông tư 01/2022/TT-BCT sửa đổi Thông tư 47/2014/TT-BCT quy định về quản lý website thương mại điện tử và Thông tư 59/2015/TT-BCT quy định về quản lý hoạt động thương mại điện tử qua ứng dụng trên thiết bị di động do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành
- 21Quyết định 557/QĐ-UBND phê duyệt Chương trình Phát triển thương mại điện tử tỉnh Điện Biên năm 2022
- 22Quyết định 1707/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Đề án "Phát triển hệ thống thương mại, thương mại điện tử và thương mại biên giới tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030"
- 23Kế hoạch 311/KH-UBND năm 2022 về phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023
- 24Quyết định 76/QĐ-UBND năm 2023 về Quy chế phối hợp quản lý nhà nước, đảm bảo an ninh và phát triển hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Gia Lai
Quyết định 41/2022/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp quản lý và phát triển hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội
- Số hiệu: 41/2022/QĐ-UBND
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 18/11/2022
- Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội
- Người ký: Nguyễn Mạnh Quyền
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra