Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 510/QĐ-UBND

Quảng Nam, ngày 27 tháng 02 năm 2020

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT 02/NQ-CP NGÀY 01/01/2020 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ TIẾP TỤC THỰC HIỆN NHỮNG NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG KINH DOANH, NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH QUỐC GIA NĂM 2020

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và những năm tiếp theo;

Căn cứ Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020;

Xét đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ trình số 13/SKHĐT-TT ngày 17/01/2020,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành Kế hoạch hành động của tỉnh Quảng Nam thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020 (sau đây gọi tắt là Nghị quyết số 02/NQ-CP) với các nội dung chủ yếu như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

a) Tiếp tục thực hiện hiệu quả Quyết định số 991/QĐ-UBND ngày 29/3/2019 của UBND tỉnh.

b) Tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, tạo động lực phát triển và thu hút nhà đầu tư, doanh nghiệp tham gia sản xuất, kinh doanh góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

c) Nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh PCI của tỉnh, tiếp tục đứng trong nhóm tỉnh có chỉ số tốt, phấn đấu năm 2020 điểm số và thứ hạng của các Chỉ số thành phần PCI của tỉnh tăng hơn so với năm 2019.

d) Nâng cao vai trò của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các Hội ngành nghề trên địa bàn tỉnh trong việc phối hợp, hỗ trợ thông tin, phản ánh khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp.

đ) Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo nhằm khuyến khích và hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo phát triển.

e) Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính theo đúng tinh thần Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 27-04-2016 của Tỉnh ủy về đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2020 và chỉ đạo của UBND tỉnh tại Quyết định số 555/QĐ-UBND ngày 01/3/2019, Công văn số 173/UBND-KSTTHC ngày 10/01/2020.

2. Mục tiêu cụ thể

- Tiếp tục rút ngắn thời gian giải quyết đối với thủ tục đăng ký kinh doanh, thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, quyết định chủ trương đầu tư và điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư… so với quy định. Đảm bảo tỷ lệ cấp đăng ký kinh doanh (cấp mới và thay đổi đăng ký) qua mạng đạt trên 30% hồ sơ.

- Đảm bảo thực hiện kê khai thuế điện tử đạt 100%, hoàn thuế điện tử đạt 100% và tỷ lệ doanh nghiệp nộp thuế điện tử tối thiểu đạt trên 95%; 100% hồ sơ hoàn thuế được kiểm tra và 100% hồ sơ khiếu nại của người nộp thuế được giải quyết theo đúng thời gian quy định của pháp luật.

- Tiếp tục rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hải quan về thông quan hàng hóa qua biên giới đối với hàng hóa xuất khẩu và đối với hàng hóa nhập khẩu đạt mức bình quân chung của cả nước.

- Tiếp tục nâng cao tính minh bạch và khả năng tiếp cận tín dụng.

- Nâng cao hiệu quả thực thi các quy định về bảo vệ nhà đầu tư.

- Tiếp tục rút ngắn tổng thời gian thực hiện đăng ký tài sản trên thực tế xuống còn không quá 30 ngày.

- Phấn đấu tiếp tục nằm trong nhóm các địa phương triển khai Chính phủ điện tử đạt hiệu quả, đẩy nhanh tiến độ ứng dụng vụ công trực tuyến, phấn đấu đến hết năm 2020; tích hợp dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 của các ngành, địa phương lên Cổng dịch vụ công quốc gia trong năm 2020 là 30% theo Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ.

- Phấn đấu đến hết năm 2020, 100% Trường học, Bệnh viện, Công ty bán lẻ điện, Công ty cấp, thoát nước, Công ty vệ sinh môi trường, các Công ty viễn thông, bưu chính trên địa bàn tỉnh tiến hành thanh toán bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG KINH DOANH, NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH

1. Nhiệm vụ chung

a) Các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội (Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2020); cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh (Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ), hỗ trợ doanh nghiệp (Nghị quyết 35/NQ-CP ngày 16/5/2016) cũng như chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh năm 2020 (Nghị quyết 16-NQ/TU ngày 12/12/2019); cải cách hành chính (Nghị quyết 03-NQ/TU ngày 27/4/2016); cải thiện – nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) Quảng Nam năm 2019 – năm 2020 (Quyết định 3210/QĐ-UBND ngày 07/10/2019) và nhiệm vụ cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp khởi nghiệp, sáng tạo.

b) Các Sở, ngành và các cơ quan, đơn vị liên quan được giao làm đầu mối theo dõi các nhóm chỉ số theo Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ chủ động nghiên cứu hướng dẫn hoặc Kế hoạch hành động của các Bộ, ngành tham mưu UBND tỉnh triển khai, tổ chức thực hiện, phù hợp với điều kiện của tỉnh, phấn đấu đạt chỉ số ở nhóm địa phương có chỉ số tốt.

c) Các Sở, ngành, địa phương tăng cường công tác phối hợp, cải cách toàn diện công tác quản lý, kiểm tra chuyên ngành; thống nhất chương trình thanh tra, kiểm tra hằng năm đối với doanh nghiệp; xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra chuyên ngành cụ thể, tránh chồng chéo, gây phiền hà cho doanh nghiệp; đảm bảo công tác thanh tra, kiểm tra không quá 01 lần/năm theo đúng Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 17/05/2017 của Thủ tướng Chính phủ.

d) Đẩy mạnh cải cách thực chất các quy định về điều kiện kinh doanh: Thủ trưởng các Sở, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực thi đúng, đầy đủ những quy định về điều kiện kinh doanh đã được đơn giản hóa; xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức không thực hiện đầy đủ, đúng các quy định mới về điều kiện kinh doanh và tự ý đặt thêm điều kiện kinh doanh đối với doanh nghiệp

đ) Đẩy mạnh thanh toán dịch vụ công và chi trả an sinh xã hội qua ngân hàng theo phương thức thanh toán không sử dụng tiền mặt. Thủ trưởng các đơn vị: Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Thông tin và Truyền thông, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Quảng Nam, Công ty Điện lực Quảng Nam chỉ đạo, hướng dẫn đảm bảo 100% các trường học, bệnh viện, công ty điện, công ty cấp, thoát nước, công ty vệ sinh môi trường, các công ty viễn thông, bưu chính trên địa bàn tỉnh phối hợp với các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán để thu học phí, viện phí, tiền điện... bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ, góp phần xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng và phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh theo quy định; trước ngày 01/12/2020 các đơn vị thông tin tình hình triển khai thực hiện gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Chính phủ theo quy định.

e) Tiếp tục phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, khuyến khích hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Tăng cường các hoạt động sáng tạo, trải nghiệm khoa học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

g) Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện tốt Quy chế phối hợp triển khai thực hiện Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh theo đúng Quyết định số 2198/QĐ-UBND ngày 08/7/2019 của UBND tỉnh.

2. Nhiệm vụ của các Sở, Ban, ngành:

a) Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Chủ trì theo dõi chỉ số Khởi sự kinh doanh và Chỉ số bảo vệ nhà đầu tư của Ngân hàng thế giới (WB) theo hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

- Tiếp tục rà soát, nghiên cứu và tổng hợp những bất cập, vướng mắc để tham mưu UBND tỉnh kiến nghị với các Bộ, ngành, Trung ương bãi bỏ hoặc đơn đơn giản hóa các thủ tục không cần thiết, không phù hợp nhằm rút ngắn thời gian, chi phí gia nhập thị trường.

- Tiếp tục đẩy mạnh đăng ký kinh doanh qua mạng, đảm bảo 100% hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng được giải quyết đúng thời hạn. Năm 2020, tiếp tục duy trì hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng được giải quyết tối đa trong 03 ngày làm việc.

- Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các giải pháp cải cách quy định về đấu thầu dự án đầu tư công, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

- Nâng cao hơn nữa năng lực, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong hướng dẫn hồ sơ, tiếp nhận, xử lý các thủ tục hành chính về đăng ký doanh nghiệp, đăng ký đầu tư theo đúng quy định của pháp luật. Tăng cường hơn nữa công tác quản lý doanh nghiệp sau thành lập, kịp thời thông báo cho các đơn vị có liên quan (Cục Thuế tỉnh, Cục Hải quan…) các trường hợp doanh nghiệp điều chỉnh, thay đổi mục tiêu dự án đầu tư…

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Phối hợp với các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền về công tác cải thiện môi trường kinh doanh, đầu tư nâng cao chỉ số PCI và hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Chủ trì tiếp nhận và tổng hợp các vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để tham mưu UBND tỉnh tổ chức tiếp doanh nghiệp định kỳ vào ngày 05 hằng tháng tại trụ sở Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đạt kết quả cao nhất.

- Nâng cấp, bổ sung chức năng đăng tải tin bài và các văn bản về cơ chế, chính sách, chủ trương của tỉnh liên quan đến doanh nghiệp trên Cổng thông tin Hỗ trợ doanh nghiệp để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận và tra cứu thông tin nhanh chóng, tiện lợi.

- Phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức triển khai Kế hoạch đánh giá năng lực cạnh tranh của các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố DDCI nhằm đánh giá khách quan năng lực điều hành của Sở, Ban, ngành, UBND cấp huyện; nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp, nhà đầu tư; góp phần tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho nhà đầu tư, doanh nghiệp.

b) Sở Tài nguyên và Môi trường

- Chủ trì theo dõi Chỉ số đăng ký tài sản của Ngân hàng thế giới (WB) và Chỉ số chất lượng quản lý hành chính đất đai của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) theo hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường để tham mưu UBND tỉnh thực hiện các giải pháp thiết thực nhằm rút ngắn thời gian, thủ tục cấp Giấy chứng nhận sở hữu công trình gắn liền với đất, thủ tục chuyển quyền sở hữu nhà, đăng ký quyền sử dụng đất đảm bảo phù hợp với quy định hiện hành.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính rà soát, tổng hợp kinh phí thực hiện đo đạc, lập bản đồ địa chính có tọa độ, cấp giấy chứng nhận, xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai của địa phương; trường hợp khó khăn, vướng mắc; báo cáo tham mưu UBND tỉnh xem xét giải quyết. Đẩy mạnh và hoàn thiện công tác đo đạc, lập bản đồ địa chính có tọa độ theo đúng tinh thần Nghị quyết số 39/2012/QH13 của Quốc hội; tham mưu UBND tỉnh báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường trước ngày 10/03/2020.

- Tham mưu UBND tỉnh thực hiện các giải pháp cần thiết nhằm rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận sở hữu công trình gắn liền với đất, thủ tục chuyển quyền sở hữu nhà, đăng ký quyền sử dụng đất đảm bảo phù hợp với quy định hiện hành; tham mưu báo cáo UBND tỉnh (khi có yêu cầu của Bộ Tài nguyên và Môi trường) trong Quý II/2020.

- Phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh rút ngắn thời gian xử lý các vụ việc về tranh chấp đất đai.

- Tích cực tháo gỡ khó khăn cho các địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất cho doanh nghiệp; tạo mọi thuận lợi cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận đất đai.

c) Sở Công Thương

- Chủ trì theo dõi Chỉ số tiếp cận điện năng của Ngân hàng Thế giới (WB) và Chỉ số hiệu quả Logistic theo hướng dẫn của Bộ Công Thương.

- Chủ trì, phối hợp với Công ty Điện lực Quảng Nam khuyến khích tổ chức, cá nhân đẩy mạnh thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt (ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ) theo Quyết định số 1457/QĐ-UBND ngày 08/5/2018 của UBND tỉnh; tiếp tục rà soát, tham mưu đề xuất cắt giảm thời gian tiếp cận điện năng trên địa bàn tỉnh phục vụ cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.

- Tăng cường phối hợp với các Sở, ngành và địa phương triển khai Quyết định số 2599/QĐ-UBND ngày 14/8/2019 của UBND tỉnh về Kế hoạch cải thiện Chỉ số hiệu quả logistic trên địa bàn tỉnh Quảng Nam; tiếp tục tham mưu UBND tỉnh các giải pháp cắt giảm chi phí logistic nhằm giảm chi phí kinh doanh cho doanh nghiệp.

- Tăng cường tổ chức các hội chợ, xúc tiến thương mại tiếp xúc với doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp gia nhập thị trường.

d) Sở Xây dựng

- Chủ trì theo dõi Chỉ số cấp phép xây dựng của Ngân hàng thế giới (WB) theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng.

- Phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 08/CT- TTg ngày 13/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các biện pháp rút ngắn thời gian cấp phép xây dựng và các thủ tục liên quan; tham mưu UBND tỉnh báo cáo tình hình và kết quả thực hiện gửi Bộ Xây dựng và Bộ Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 10/3/2020.

- Nghiên cứu, rà soát lại quy trình, thủ tục cấp phép xây dựng nhằm rút ngắn thời gian cấp giấy phép; thanh tra, kiểm tra xây dựng không quá 50 ngày làm việc; nghiên cứu, đề xuất áp dụng phương pháp quản lý rủi ro trong hoạt động đầu tư xây dựng nhằm giảm số lượng các cuộc kiểm tra, số lần phê duyệt.

- Duy trì và tăng cường các biện pháp kiểm soát chất lượng hồ sơ thiết kế, chất lượng thi công xây dựng công trình, trách nhiệm pháp lý của chủ thể tham gia xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh.

- Thực hiện công khai minh bạch các thông tin về quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh nhằm tạo thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp tiếp cận, nghiên cứu cơ hội đầu tư.

đ) Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

- Đảm bảo tính nhất quán trong quản lý, kiểm tra chuyên ngành đối với hoạt động xuất nhập khẩu thủy sản; hướng dẫn cụ thể, rõ ràng về cách thức kiểm tra (nhất là kiểm tra cảm quan) nhằm tránh phát sinh chi phí cho doanh nghiệp.

- Tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018 - 2020, định hướng đến năm 2030 theo Quyết định số 2290/QĐ-UBND ngày 31/7/2018 của UBND tỉnh.

- Tham mưu UBND tỉnh Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, trong đó khuyến khích doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia sản xuất theo hướng đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật (GAP, VietGAP) gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm sạch, sản phẩm hữu cơ.

- Chủ động phối hợp với các địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ xây dựng để đưa các khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao nhanh chóng đi vào hoạt động như: Công viên nông nghiệp công nghệ cao Điện Hòa tại xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn; Khu Nông nghiệp công nghệ cao Đông Quảng Nam tại xã Bình Dương, huyện Thăng Bình…

e) Sở Tư pháp

- Chủ trì theo dõi Chỉ số chi phí tuân thủ pháp luật của Diễn đàn kinh tế thế giới (WFE); Chỉ số giải quyết tranh chấp hợp đồng và Chỉ số giải quyết phá sản doanh nghiệp của Ngân hàng thế giới (WB) theo hướng dẫn của Bộ Tư pháp.

- Theo dõi các văn bản hướng dẫn của Bộ Tư pháp để nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh kiến nghị các Bộ, ngành, Trung ương sửa đổi Luật Thi hành án dân sự nhằm đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian và giảm chi phí thi hành án.

- Tiếp tục rà soát các văn bản quy phạm pháp luật do HĐND tỉnh và UBND tỉnh ban hành liên quan đến doanh nghiệp, thu hút đầu tư để kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế và bãi bỏ cho phù hợp với quy định của pháp luật; hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp.

ê) Sở Lao động, Thương binh và Xã hội:

- Chủ trì theo dõi Chỉ số chất lượng đào tạo nghề của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) theo hướng dẫn của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

- Đẩy mạnh thực hiện giao dịch điện tử, triển khai thực hiện giao dịch điện tử trong khai trình sử dụng lao động đối với các doanh nghiệp, đơn vị.

- Theo dõi văn bản hướng dẫn của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam về tiêu chuẩn, lộ trình chuẩn hóa thông tin dữ liệu đối với người nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, các chế độ an sinh xã hội để kết nối chia sẻ thông tin với các tổ chức tín dụng, tổ chức trung gian thanh toán nhằm phục vụ chi trả các chế độ an sinh xã hội, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua ngân hàng.

- Chủ động hơn nữa trong công tác tuyển sinh, tổ chức đào tạo theo đúng nhu cầu của doanh nghiệp. Tham mưu xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng đào tạo nghề nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp, chuyển dịch cơ cấu lao động của tỉnh theo hướng tăng tỷ trọng lao động từ ngành nông nghiệp sang lĩnh vực dịch vụ, công nghiệp.

- Tăng cường quản lý, giám sát việc sử dụng lao động của doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật.

g) Thanh tra tỉnh:

- Chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan[1] phối hợp chặt chẽ, thống nhất chương trình thanh tra, kiểm tra hằng năm đối với doanh nghiệp; xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra chuyên ngành cụ thể, tránh chồng chéo, gây phiền hà cho doanh nghiệp; đảm bảo công tác thanh tra, kiểm tra không quá 01 lần/năm theo đúng Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 17/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 2563/UBND-NC ngày 24/5/2017 của UBND tỉnh.

- Giám sát, kiểm tra, chấn chỉnh các cán bộ, công chức khi thực thi công vụ, xử lý nghiêm đối với cán bộ, công chức, nhân viên có vi phạm, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

h) Sở Nội vụ

- Chủ trì, tham mưu tổng thể chương trình công tác cải cách hành chính của tỉnh; theo dõi Chỉ số cải cách hành chính (Par Index), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (Papi), Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của cơ quan hành chính Nhà nước đối với tổ chức và công dân (Sipas) để tham mưu, đề xuất UBND tỉnh có biện pháp xử lý kịp thời nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.

- Đào tạo, nâng cao trình độ và đạo đức công vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức để bảo đảm có đủ phẩm chất, năng lực thực hiện tốt nhiệm vụ theo tinh thần hỗ trợ doanh nghiệp; chấm dứt thái độ sách nhiễu, gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp của một số cán bộ, công chức; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

i) Sở Tài chính

- Chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực tài chính ngân sách, thực hiện tốt cơ chế một cửa trong việc xác định giá thuê đất, cấp mã số các đơn vị sử dụng ngân sách, cấp mã số đối với các dự án đầu tư, thẩm định dự toán...

- Giám sát việc thực thi quy định đối với thủ tục đặt in/tự in hóa đơn và thông báo phát hành đảm bảo đúng thời hạn 04 ngày quy định (trong đó thủ tục đặt in/tự in hóa đơn là 02 ngày, thông báo phát hành là 02 ngày; đối với thủ tục mua hóa đơn đảm bảo giải quyết ngay trong ngày; khuyến khích doanh nghiệp đẩy mạnh việc sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định số 119/2018/NQĐ-CP ngày 12/9/2018 của Chính phủ quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

- Hướng dẫn cụ thể về cơ chế tài chính của các tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp trong việc chi trả chi phí dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, đảm bảo áp dụng và thực hiện thống nhất trên địa bàn tỉnh.

k) Sở Thông tin và Truyền thông

- Chủ trì, theo dõi Chỉ số Chính phủ điện tử của Liên hợp quốc (UN) và Chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông.

- Tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện cung cấp ít nhất 30% số dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền ở cấp độ 4, hoàn thành trong quý II/2020.

- Đẩy nhanh tiến độ cấp phép khai thác băng tần 2.6GHz, triển khai mạng 4G cho các doanh nghiệp viễn thông theo đúng quy định của pháp luật, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông về kết quả thực hiện định kỳ 6 tháng và hằng năm về kết quả thực hiện.

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước; tiếp tục triển khai các phần mềm quản lý văn bản, phần mềm một cửa điện tử, phần mềm đánh giá công chức Bộ phận một cửa.

- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền nội dung Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ và Kế hoạch của UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ; đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động truyền thông về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, hỗ trợ và thúc đẩy doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

l) Sở Khoa học và Công nghệ

- Chủ trì theo dõi Chỉ số đổi mới sáng tạo của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), Chỉ số tăng trưởng về doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và Chỉ số Công ty có ý tưởng sáng tạo mới đột phá của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) theo hướng dẫn của Bộ Khoa học và Công nghệ.

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành và địa phương tham mưu toàn diện hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của tỉnh, kết nối các mạng lưới đổi mới sáng tạo trong và ngoài tỉnh; tham mưu các giải pháp để thu hút đầu tư của doanh nghiệp cho khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

- Phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện tốt Quyết định số 3848/QĐ-UBND ngày 25/11/2019 về Kế hoạch xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Nam năm 2020.

- Hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp tục tham gia Quỹ đổi mới công nghệ quốc gia và Quỹ phát triển khoa học và công nghệ; đề xuất các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tham gia nghiên cứu khoa học, đổi mới công nghệ, ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ vào thực tế sản xuất của doanh nghiệp.

m) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Chủ trì theo dõi Chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

- Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực ngành du lịch của tỉnh dựa trên tiềm năng, thế mạnh và lợi thế so sánh của từng vùng, từng địa phương gắn với phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp tham gia đầu tư phát triển du lịch.

- Thực hiện giám sát và định kỳ tổ chức đánh giá hoạt động quản lý, kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh để tham mưu cho UBND tỉnh xử lý kịp thời đối với các trường hợp phát sinh tiêu cực trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh.

n) Sở Giáo dục và Đào tạo

- Đẩy mạnh triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 25/4/2017 của Tỉnh ủy về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh năm 2020, định hướng đến năm 2025.

- Nâng cao tỷ lệ và chất lượng lao động qua đào tạo; tăng cường hợp tác nghiên cứu giữa doanh nghiệp sử dụng lao động với cơ sở đào tạo; khuyến khích các hoạt động sáng tạo, trải nghiệm khoa học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

- Chỉ đạo 100% các trường học trên địa bàn tỉnh phối hợp với ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán đẩy mạnh thu học phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt; 100% các trường học chấp nhận thanh toán qua ngân hàng.

o) Sở Y tế:

Chỉ đạo 100% các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh phối hợp với ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán thu tiền viện phí bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt; tổ chức lắp đặt các thiết bị chấp nhận thẻ (phù hợp) tại các cơ sở y tế để phục vụ thanh toán chi phí khám chữa bệnh, viện phí...

ô) Sở Ngoại vụ:

- Tăng cường hợp tác quốc tế với các địa phương ở các quốc gia khác để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh, góp phần nâng cao năng lực hội nhập quốc tế của tỉnh.

- Thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính liên quan đến thủ tục đoàn ra, đoàn vào nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài đến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Nam.

ơ) Sở Giao thông vận tải:

- Nghiên cứu, đề xuất và thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế việc áp đặt, gia tăng phí của các hãng tàu và phụ phí của cảng.

- Tham mưu các giải pháp hiệu quả thúc đẩy phát triển ngành dịch vụ logistic chuyên ngành vận tải nhằm tạo thuận lợi và giảm chi phí kinh doanh cho doanh nghiệp.

p) Trung tâm Hành chính công và Xúc tiến đầu tư tỉnh:

- Tiếp tục tham mưu các giải pháp đổi mới toàn diện hoạt động tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công tỉnh. Phối hợp với các Sở, Ban, ngành liên quan rà soát, bổ sung danh mục các thủ tục hành chính có tần suất giao dịch lớn, đảm bảo đạt 50% tổng số thủ tục hành chính của đơn vị đưa vào tiếp nhận tại Trung tâm theo quy trình “bốn bước”; tiếp tục theo dõi, phân loại hồ sơ trễ hẹn làm cơ sở để đánh giá kết quả cải cách hành chính hằng năm của các Sở, Ban, ngành.

- Nghiên cứu, thực hiện thử nghiệm ứng dụng mạng xã hội kết hợp với sử dụng chữ ký số điện tử trong giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính với các cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ nhằm giảm dần sử dụng văn bản giấy, tiến đến xây dựng chính quyền điện tử.

q) Văn phòng UBND tỉnh:

- Phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra tình hình thực hiện cải cách thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên toàn tỉnh.

- Tham mưu UBND tỉnh ban hành bổ sung các nhiệm vụ, giải pháp và đôn đốc các cơ quan liên quan giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư đang tham gia hoạt động sản xuất, đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

r) Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Nam

- Chủ trì theo dõi Chỉ số tiếp cận tín dụng của Ngân hàng thế giới (WB) theo hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

- Triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công và chi trả các chương trình an sinh xã hội giai đoạn 2018-2020 theo chức năng, nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 1457/QĐ-UBND ngày 08/5/2018 của UBND tỉnh; tổng hợp báo cáo, tham mưu UBND tỉnh.

- Tiếp tục rà soát, nghiên cứu đề xuất các giải pháp phù hợp để hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn với lãi suất hợp lý, minh bạch và đơn giản thủ tục vay vốn để tăng khả năng tiếp cận vốn vay của doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hợp tác xã; chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình cho vay kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp. Lưu ý tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong tiếp cận tín dụng nông nghiệp.

s) Cục Thuế tỉnh

- Chủ trì, theo dõi Chỉ số nộp thuế của Ngân hàng thế giới (WB) theo hướng dẫn của Tổng Cục thuế.

- Hướng dẫn các doanh nghiệp nâng cao chất lượng hồ sơ khai thuế qua mạng internet và triển khai nộp thuế điện tử. Duy trì, đảm bảo chỉ số doanh nghiệp thực hiện kê khai thuế điện tử đạt 100%, hoàn thuế điện tử đạt 100% và tỷ lệ doanh nghiệp nộp thuế điện tử tối thiểu đạt trên 95%; đảm bảo 100% hồ sơ hoàn thuế được kiểm tra và 100% hồ sơ khiếu nại của người nộp thuế được giải quyết theo đúng thời gian quy định của pháp luật.

- Nghiên cứu, đề xuất biện pháp giải quyết ngay các vướng mắc kéo dài trong áp dụng thuế cho nguyên liệu, vật tư dư thừa từ quá trình sản xuất, xuất khẩu và gia công xuất khẩu.

- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công an tỉnh thực hiện một cửa liên thông trong việc cấp mã số thuế, con dấu và mã số doanh nghiệp.

- Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai Quảng Nam và các chi nhánh trực thuộc thực hiện kết nối, liên thông trong thực hiện các thủ tục xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai theo Quyết định số 4099/QĐ-UBND ngày 16/12/2019 của UBND tỉnh.

t) Cục Hải quan tỉnh:

- Chủ trì theo dõi Chỉ số giao dịch thương mại qua biên giới của Ngân hàng thế giới (WB) theo hướng dẫn của Hải quan Việt Nam.

- Cải cách mạnh mẽ thủ tục hải quan theo hướng điện hại hóa, hướng tới hải quan điện tử, phù hợp với chuẩn mực quốc tế; đảm bảo công tác quản lý hải quan hiện đại, hiệu quả và thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu tại các đơn vị, cửa khẩu.

- Phối hợp với các cơ quan trên địa bàn tỉnh phát triển dịch vụ Logistic và các khu vực cầu cảng, kho bãi… để giảm chi phí cho doanh nghiệp, tăng tính cạnh tranh trong hội nhập.

- Thường xuyên rà soát, đề xuất hoặc kiến nghị sửa đổi, bổ sung thay thế các thủ tục hành chính trong lĩnh vực hải quan phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn tỉnh với phương châm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu và khuyến khích các nhà đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu; đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thực hiện pháp luật về hải quan.

- Duy trì, giám sát và vận hành Hệ thống VNACCS/VCIS, Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN ổn định, an ninh và an toàn.

u) Công an tỉnh

- Đẩy mạnh ứng dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trong xử phạt vi phạm hành chính; kết nối, chia sẻ thông tin thu phạt với Kho bạc Nhà nước, các ngân hàng thương mại, doanh nghiệp được giao quản lý bưu chính công ích công cộng, cung ứng dịch vụ bưu chính công ích và các đơn vị liên quan.

- Thực hiện tốt công tác an ninh trật tự, tạo môi trường an toàn, lành mạnh và thuận lợi, không gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính liên quan đến các lĩnh vực như: Quản lý xuất nhập cảnh, đăng ký quản lý cư trú, đăng ký quản lý phương tiện giao thông, cấp giấy chứng minh nhân dân, đăng ký quản lý con dấu, cấp giấy chứng nhận về an ninh, trật tự đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện, quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy…

ư) Bảo hiểm xã hội tỉnh

- Chủ trì, theo dõi Chỉ số bảo hiểm xã hội của Ngân hàng thế giới (WB) theo hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

- Đẩy mạnh vận động, khuyến khích người nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt; bảo đảm mục tiêu đạt 50% số người nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, mai táng phí, tử tuất…sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt ở khu vực đô thị.

- Rà soát, đơn giản hóa quy trình, thủ tục hành chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế nhằm rút ngắn thời gian giao dịch, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp khi kê khai bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

- Đẩy mạnh giao dịch điện tử trong lĩnh vực kê khai thu, cấp sổ, thẻ, giải quyết chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; thực hiện giao - nhận, chuyển - phát hồ sơ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế qua dịch vụ bưu chính.

v) Công ty Điện lực Quảng Nam

- Chủ trì, theo dõi Chỉ số tiếp cận điện năng của Ngân hàng thế giới (WB) theo hướng dẫn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

- Phát triển đồng bộ lưới điện truyền tải và phân phối trên địa bàn tỉnh; đảm bảo cung cấp điện an toàn, hiệu quả cho phát triển kinh tế - xã hội và an sinh xã hội của địa phương. Tiếp tục đầu tư hạ tầng về cấp điện, nâng cấp về đường truyền đến các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

- Phối hợp với Sở Công Thương, các ngân hàng, đơn vị liên quan đẩy mạnh hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt theo Quyết định số 1457/QĐ-UBND ngày 08/5/2018 của UBND tỉnh; khuyến khích thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ…

3. Nhiệm vụ của UBND huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan

a) UBND các huyện, thị xã, thành phố

- Chỉ đạo xây dựng, ban hành văn bản triển khai thực hiện các nội dung theo thẩm quyền, triển khai nội dung Kế hoạch này và giao nhiệm vụ cụ thể cho cơ quan, đơn vị trực thuộc; đẩy mạnh, nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở cấp huyện xuống cấp xã đặc biệt là triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 (trong đó, ít nhất 30% số dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền ở cấp độ 4 theo yêu cầu tại Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ). Tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia giải quyết các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.

- Phối hợp với Ngân hàng nhà nước chi nhánh Quảng Nam, các cơ quan liên quan triển khai thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công và chi trả các chương trình an sinh xã hội giai đoạn 2018-2020 theo Quyết định số 1457/QĐ-UBND ngày 08/5/2018 của UBND tỉnh.

- Chủ động gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp tại địa phương để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; phối hợp với các Sở, Ban, ngành của tỉnh giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp tại Buổi tiếp doanh nghiệp định kỳ vào ngày 05 hằng tháng của lãnh đạo UBND tỉnh.

- Phối hợp, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trong việc triển khai đánh giá, khảo sát DDCI đối với các doanh nghiệp tại địa phương; hằng năm chủ động nghiên cứu, phân tích kết quả DDCI để đề ra giải pháp khắc phục những khuyết điểm, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp Sở, ngành, địa phương, góp phần nâng cao Chỉ số PCI của tỉnh.

b) Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

- Chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng Kế hoạch đánh giá năng lực cạnh tranh cấp Sở, Ban, ngành và địa phương thuộc tỉnh, đảm bảo khách quan và sát ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp.

- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư chuẩn bị tốt công tác tổ chức Tiếp doanh nghiệp định kỳ vào ngày 05 hằng tháng; tổng hợp ý kiến đề xuất của các doanh nghiệp tham mưu UBND tỉnh xem xét kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp đang hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

- Tích cực tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến cộng đồng doanh nghiệp về chủ trương, cơ chế, chính sách của tỉnh liên quan đến cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, đổi mới sáng tạo. Chủ động tạo nhiều kênh thông tin để tiếp nhận những vướng mắc, khó khăn, bất cập mà doanh nghiệp gặp phải trong giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai, đầu tư, xây dựng…để phản ánh với các cơ quan có thẩm quyền xem xét, tháo gỡ, giải quyết.

c) Các đơn vị thực hiện cấp thoát nước trên địa bàn tỉnh

- Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố cung cấp kịp thời nguồn nước phục vụ sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp, hợp tác xã nằm trong các khu, cụm công nghiệp, đặc biệt là ở các huyện miền núi; đảm bảo cung cấp cho nhà đầu tư và ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh đối với những dự án chiến lược, trọng điểm của tỉnh.

- Chủ động phối hợp với các ngân hàng và các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán để thu tiền nước bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định; khuyến khích thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ.

Điều 2. Tổ chức thực hiện:

1. Các Sở, Ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ nhiệm vụ được giao tại Mục II của Kế hoạch này khẩn trương nghiên cứu, triển khai thực hiện tại đơn vị mình và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về kết quả thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 01/01/2020 của Chính phủ và Kế hoạch này. Định kỳ 06 tháng (trước ngày 01 tháng 6) và cả năm (trước ngày 01 tháng 12); tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện 6 tháng và 01 năm gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo.

2. Giao Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Quảng Nam chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến nội dung Nghị quyết 02/NQ-CP 01/01/2020 của Chính phủ và Kế hoạch này đến các ngành, các cấp; đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông về cải cách thủ tục hành chính, các chương trình, kế hoạch, nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh về cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

3. Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm chủ trì theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn và tổng hợp tình hình thực hiện nhiệm vụ được phân công cho các Sở, Ban, ngành, địa phương về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; định kỳ 06 tháng (trước ngày 10 tháng 6) và cả năm (trước ngày 10 tháng 12) tổng hợp, đánh giá kết quả tình hình triển khai, kết quả thực hiện; tham mưu UBND tỉnh báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Chính phủ theo quy định. Đồng thời, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc giám sát các Sở, Ban, ngành, địa phương về báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch; tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, xử lý các cơ quan, đơn vị không thực hiện chế độ báo cáo theo định kỳ.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký./.

 


Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (b/c);
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư (b/c);
- Phòng TM và CN Việt Nam (b/c);
- TTTU, HĐND tỉnh (b/c);
- Đoàn ĐBQH tỉnh (b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh;
- Tòa án nhân dân tỉnh;
- Công ty Điện lực Quảng Nam;
- Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh;
- CPVP và các Phòng chuyên viên;
- Lưu: VT, KTTH.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Văn Tân

 



[1] Sở Công Thương, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội, Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải, Sở Xây dựng, Cục Thuế tỉnh, Cục Hải quan tỉnh, Công an tỉnh...

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Quyết định 510/QĐ-UBND về Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020 do tỉnh Quảng Nam ban hành

  • Số hiệu: 510/QĐ-UBND
  • Loại văn bản: Quyết định
  • Ngày ban hành: 27/02/2020
  • Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Nam
  • Người ký: Trần Văn Tân
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 27/02/2020
  • Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Tải văn bản