Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 354/QĐ-UBND

Tuyên Quang, ngày 08 tháng 10 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP TỈNH TUYÊN QUANG ĐẾN NĂM 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TUYÊN QUANG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước ngày 25/6/2015;

Căn cứ Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa ngày 12/6/2017;

Căn cứ Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020;

Căn cứ Nghị định số 39/2018/NĐ-CP ngày 11/3/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa;

Căn cứ Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021;

Căn cứ Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 15/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa;

Căn cứ Văn bản số 1380/BKHĐT-PTDN ngày 06/3/2019 về việc ý kiến về cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang;

Căn cứ Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 27/5/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVI) về lãnh đạo thực hiện những nhiệm vụ giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh giai đoạn 2016-2020;

Căn cứ Kế hoạch hành động số 116/KH-UBND ngày 20/12/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 97/NQ-CP ngày 02/10/2017 của Chính phủ và Chương trình hành động số 18-CTr/TU ngày 31/7/2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (Khóa XVI) thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 03/6/2017 của Hội nghị lần thứ 5 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước;

Căn cứ Kế hoạch hành động số 117/KH-UBND ngày 21/12/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 98/NQ-CP ngày 03/10/2017 của Chính phủ và Chương trình hành động số 16-CTr/TU ngày 31/7/2017 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TW ngày 03/6/2017 của Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa;

Căn cứ Chương trình hành động số 06/CTr-UBND ngày 28/6/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020;

Căn cứ Kế hoạch số 33/KH-UBND ngày 26/3/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021;

Căn cứ Nghị quyết số 06/2019/NQ-HĐND ngày 01/8/2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành quy định một số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ trình số 97/TTr-SKH ngày 30/8/2019 về việc phê duyệt Đề án phát triển doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án phát triển doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, với nội dung chính như sau:

A. MỤC TIÊU

I. Mục tiêu tổng quát

- Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVI; các mục tiêu đề ra giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030 và phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu phát triển doanh nghiệp tại Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 27/5/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVI) về lãnh đạo thực hiện những nhiệm vụ giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh giai đoạn 2016 -2020.

- Phát triển doanh nghiệp về số lượng, coi trọng nâng cao chất lượng, quy mô, hiệu quả sản xuất, kinh doanh; khuyến khích phát triển doanh nghiệp trong lĩnh vực nông lâm nghiệp và khu vực nông thôn. Cải thiện môi trường đầu tư hấp dẫn, thông thoáng, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.

- Triển khai đồng bộ, hiệu quả các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; tạo môi trường đầu tư và kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, ổn định để các doanh nghiệp đóng góp ngày càng cao vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế của doanh nghiệp trong tỉnh.

- Tăng tỷ lệ đóng góp của doanh nghiệp vào GRDP, thu ngân sách nhà nước và giải quyết việc làm cho người lao động, tham gia các chương trình an sinh xã hội của tỉnh.

II. Mục tiêu cụ thể

1. Về số lượng doanh nghiệp

- Đến năm 2020 phấn đấu đạt số lượng trên 2.000 doanh nghiệp (trong đó khuyến khích phát triển từ 55-60 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông lâm nghiệp), phấn đấu đạt mục tiêu từ 23 doanh nghiệp/1 vạn dân, sử dụng khoảng 12% - 15% lao động trong độ tuổi lao động, tăng tỷ lệ tham gia thu ngân sách nhà nước trên 50% và tăng đóng tỷ lệ đóng góp khoảng 20% vào GRDP của tỉnh.

- Đến năm 2030 phấn đấu đạt số lượng trên 3.000 doanh nghiệp (trong đó khuyến khích phát triển từ 80-100 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông lâm nghiệp); đạt mục tiêu 30 doanh nghiệp/1 vạn dân, sử dụng khoảng 15% - 18% lao động trong độ tuổi lao động, đưa tỷ lệ tham gia thu ngân sách nhà nước trên 55% và đóng góp khoảng 25% vào GRDP của tỉnh.

2. Về chất lượng doanh nghiệp

Nâng cao quy mô, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ với nhà nước đồng thời có tích lũy để mở rộng quy mô phát triển doanh nghiệp bền vững trong những năm tiếp theo, tạo ra nhiều việc làm ổn định và tăng thu nhập cho người lao động.

B. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

I. Tuyên truyền, phổ biến những chính sách hỗ trợ, khuyến khích việc thành lập doanh nghiệp

- Đẩy mạnh tư vấn, vận động hộ kinh doanh; tổ chức các hội nghị phổ biến cơ chế chính sách pháp luật, trao đổi, tọa đàm nhằm nâng cao nhận thức của hộ kinh doanh và khuyến khích hộ kinh doanh chuyển đổi thành lập doanh nghiệp, tập trung vào đối tượng là các hộ kinh doanh quy mô lớn, sử dụng trên 10 lao động trên địa bàn thành phố và trung tâm các huyện.

- Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các chính sách, hỗ trợ, khuyến khích thành lập doanh nghiệp để người dân nhận thức được hiệu quả và lợi ích trong việc thành lập, phát triển doanh nghiệp và chuyển đổi doanh nghiệp.

- Các cơ quan quản lý nhà nước và chính quyền địa phương có trách nhiệm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân, hộ kinh doanh chuyển đổi, thành lập doanh nghiệp.

II. Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp

 - Thành lập Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh, Câu lạc bộ khởi nghiệp huyện, thành phố và tổ chức chương trình “Cà phê khởi nghiệp” để tập trung các đối tượng trẻ là tầng lớp đoàn viên, thanh niên năng động, sáng tạo, ham học hỏi, có ý tưởng khởi nghiệp, mong muốn lập nghiệp, có ý trí vươn lên làm giàu chính đáng ngay trên quê hương, địa phương mình; khuyến khích, hỗ trợ thành lập doanh nghiệp để biến ý tưởng thành hiện thực.

- Các cơ quan quản lý nhà nước cử cán bộ có trình độ, năng lực và có kinh nghiệm thực tiễn để hướng dẫn nội dung hoạt động kinh doanh gắn với nội dung sinh hoạt của câu lạc bộ khởi nghiệp, đáp ứng yêu cầu của các hội viên câu lạc bộ.

III. Khuyến khích, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào địa bàn tỉnh, thành lập doanh nghiệp, chi nhánh hoạt động để thực hiện các dự án đầu tư, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư nhằm giới thiệu các chương trình, dự án đầu tư khai thác những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến với các nhà đầu tư trong nước và các nhà đầu tư nước ngoài, đồng thời thu hút các nhà đầu tư lớn đến đầu tư tại tỉnh. Thông qua hoạt động của các dự án án lớn lan tỏa và kéo theo các doanh nghiệp vệ tinh cung cấp các dịch vụ và nguyên, nhiên liệu đầu vào cho các dự án.

- Vận động các doanh nghiệp có dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh thành lập công ty con hoặc chi nhánh tại tỉnh nhằm tăng thu ngân sách cho tỉnh và thực hiện tốt hơn các nghĩa vụ đối với người lao động trong tỉnh.

IV. Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả hoạt động hỗ trợ phát triển doanh nghiệp

- Triển khai đồng bộ, hiệu quả các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa quy định tại Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, Nghị định số 39/2018/NĐ-CP ngày 11/03/2018 của Chính phủ và các văn bản liên quan; thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII ban hành tại kỳ họp thứ 8 về hỗ trợ doanh nghiệp: Nghị quyết số 02/2019/NQ-HĐND ngày 01/8/2019 về chính sách đặc thù khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, Nghị quyết số 06/2019/NQ-HĐND ngày 01/8/2019, Nghị quyết số 11/2019/NQ-HĐND ngày 01/8/2019 về chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

- Tiếp tục đẩy mạnh việc tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, thông thoáng để doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế trong tỉnh tiếp cận các nguồn lực và thị trường, phát triển bình đẳng và cạnh tranh lành mạnh nhằm huy động và phát huy mọi tiềm lực trong tỉnh kết hợp với nguồn lực từ bên ngoài cho đầu tư phát triển. Khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn; chú trọng phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn; ưu tiên phát triển và hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa do đồng bào dân tộc, phụ nữ làm chủ doanh nghiệp; tổ chức có hiệu quả công tác tư vấn, hỗ trợ pháp lý về khởi nghiệp.

- Tiếp tục thực hiện công khai, minh bạch các quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. Thực hiện quy hoạch vùng nguyên liệu để doanh nghiệp ổn định sản xuất; tuyên truyền các cơ chế, chính sách, pháp luật của nhà nước thuộc lĩnh vực quản lý cho doanh nghiệp. Tổ chức các hội chợ, triển lãm, xây dựng và duy trì hoạt động sàn giao dịch thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Tăng cường các chương trình hỗ trợ, phổ biến, ứng dụng công nghệ và kỹ thuật tiên tiến tới các doanh nghiệp; triển khai các hoạt động hỗ trợ kết nối doanh nghiệp với các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp đầu tư nước ngoài; khuyến khích doanh nghiệp tham gia các chương trình liên kết ngành, liên kết vùng, chuỗi giá trị và phát triển công nghiệp hỗ trợ. Hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện đề tài, dự án cấp tỉnh, dự án thuộc chương trình nông thôn miền núi, trong đó có nội dung hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng khoa học kỹ thuật, ứng dụng công nghệ, nâng cao trình độ sản xuất; cung cấp kịp thời các bản tin thị trường, bản tin khoa học công nghệ. Tăng cường hoạt động đối thoại với doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

- Thực hiện công khai quy hoạch và kế hoạch phát triển các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất; các quy hoạch ngành, lĩnh vực, các chương trình dự án phát triển kinh tế, quỹ đất sạch đã được giải phóng mặt bằng và các thủ tục hành chính về đất đai để doanh nghiệp và chủ đầu tư thuận lợi trong việc tiếp cận đất đai; chủ động lựa chọn vị trí thực hiện dự án phù hợp với ngành, nghề sản xuất kinh doanh của đơn vị. Đẩy nhanh tiến độ hoàn chỉnh hạ tầng các cụm công nghiệp, tạo điều kiện để phát triển các cụm công nghiệp có quy mô hợp lý phù hợp với khả năng của doanh nghiệp nhỏ và vừa; tăng cường công tác kêu gọi đầu tư hạ tầng các cụm công nghiệp. Hỗ trợ giá thuê đất để sử dụng làm mặt bằng sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp hoặc các doanh nghiệp được tỉnh ưu tiên thu hút đầu tư, phát triển. Tập trung hỗ trợ việc di dời các cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp gây ô nhiễm hoặc có nguy cơ gây ô nhiễm không phù hợp với quy hoạch đô thị thuộc diện cần di dời ra khỏi khu dân cư, khu quy hoạch đô thị vào các cụm công nghiệp tập trung để ổn định sản xuất.

V. Sắp xếp đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Quyết định số 1232/QĐ-TTg ngày 17/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện thoái vốn giai đoạn 2017-2020; thực hiện sắp xếp, đổi mới các công ty lâm nghiệp thuộc tỉnh quản lý theo phương án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại văn bản số 327/TTg- ĐMDN ngày 01/3/2016, Kế hoạch số 104-KH/TU ngày 25/6/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (Khóa XV) thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW ngày 12/3/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty nông, lâm nghiệp; Kế hoạch số 85/KH-UBND ngày 10/10/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên lâm nghiệp thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang quản lý.

VI. Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

1. Đối tượng, phạm vi, nguyên tắc hỗ trợ

1.1. Đối tượng hỗ trợ:

a) Doanh nghiệp đăng ký thành lập trên địa bàn tỉnh, tổ chức và hoạt động theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp, đáp ứng các tiêu chí xác định doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định tại Điều 6 Nghị định số 39/2018/NĐ-CP ngày 11/3/2018 của Chính phủ.

b) Cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan đến hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

1.2. Nguyên tắc hỗ trợ

a) Nguyên tắc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thực hiện theo quy định tại Điều 5 Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

b) Những nội dung không quy định trong Đề án này được thực hiện theo quy định của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, Nghị định số 39/2018/NĐ-CP ngày 11/3/2018 của Chính phủ; Nghị quyết số 06/2019/NQ-HĐND ngày 01/8/2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh và các văn bản pháp luật hiện hành.

2. Nội dung chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

2.1. Nhóm hỗ trợ chung cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa

a) Miễn phí trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đối với tất cả thủ tục hành chính thực hiện tại cơ quan nhà nước mà doanh nghiệp yêu cầu giải quyết (trừ những thủ tục hành chính theo quy định phải nhận kết quả trực tiếp) theo quy định tại Điều 3 Quy định kèm theo Nghị quyết số 06/2019/NQ-HĐND .

b) Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thành lập mới, doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi từ hộ kinh doanh chi phí lập hồ sơ đăng ký doanh nghiệp lần đầu, chi phí khắc dấu pháp nhân lần đầu và chi phí mua chữ ký số sử dụng trong 01 năm đầu tiên sau khi thành lập, mức hỗ trợ 4 triệu đồng trên một doanh nghiệp theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Quy định kèm theo Nghị quyết số 06/2019/NQ-HĐND .

c) Hỗ trợ thông tin cho doanh nghiệp nhỏ và vừa:

Doanh nghiệp nhỏ và vừa được miễn phí truy cập thông tin quy định tại Khoản 1 Điều 14 Luật hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa trên Cổng thông tin quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa do Bộ Kế hoạch và Đầu tư quản lý, Trang thông tin điện tử của các Bộ, cơ quan ngang bộ, Cổng thông tin điện tử của tỉnh, Trang thông tin của các Sở, ban, ngành trong tỉnh theo quy định tại Điều 12 Nghị định số 39/2019/NĐ-CP .

d) Hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định tại Điều 13 Nghị định số 39/2019/NĐ-CP .

đ) Hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa:

- Hỗ trợ đào tạo khởi sự kinh doanh và quản trị kinh doanh theo quy định tại khoản 1 Điều 14 Nghị định số 39/2019/NĐ-CP .

- Hỗ trợ đào tạo nghề theo quy định tại khoản 2 Điều 14 Nghị định số 39/2019/NĐ-CP: Thực hiện lồng ghép trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Chương trình mục tiêu Giáo dục nghề nghiệp - Việc làm và an toàn lao động.

- Hỗ trợ đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định tại khoản 3 Điều 14 Nghị định số 39/2019/NĐ-CP .

e) Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận tín dụng:

- Tập trung vốn tín dụng đầu tư vào các lĩnh vực ưu tiên, trong đó có doanh nghiệp nhỏ và vừa; đẩy mạnh Chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho Doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng để phát triển sản xuất, kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật.

- Thực hiện ưu đãi lãi suất đối với các khoản vay ngắn hạn bằng đồng Việt Nam phục vụ kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

f) Hỗ trợ mặt bằng sản xuất kinh doanh:

Đơn giản hóa các thủ tục về đất đai, hướng dẫn thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận mặt bằng sản xuất kinh doanh. Thống kê, thu hồi đất đang để hoang hóa, sử dụng không đúng mục đích để tạo quỹ đất cho các dự án chế biến nông sản, lâm sản, thủy sản tập trung của các doanh nghiệp nhỏ và vừa thuê phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt.

2.2. Nhóm chính sách hỗ trợ trọng tâm cho doanh nhiệp nhỏ và vừa:

a) Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi từ hộ kinh doanh:

- Hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn hồ sơ, thủ tục thành lập doanh nghiệp trên cơ sở chuyển đổi từ hộ kinh doanh theo quy định tại Điều 15 Nghị định số 39/2019/NĐ-CP .

- Miễn lệ phí đăng ký doanh nghiệp lần đầu tại cơ quan đăng ký kinh doanh, miễn phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp lần đầu tại Cổng hông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia theo quy định tại Điều 16 Nghị định số 39/2019/NĐ-CP .

- Miễn phí thẩm định, lệ phí cấp phép kinh doanh lần đầu đối với ngành, nghề kinh doanh có điều kiện theo quy định tại Điều 17 Nghị định số 39/2019/NĐ-CP .

- Miễn lệ phí môn bài trong thời hạn 3 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu theo quy định tại khoản 1 Điều 18 Nghị định số 39/2019/NĐ-CP .

- Hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn miễn phí thủ tục hành chính thuế và chế độ kế toán trong thời hạn 3 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu theo quy định tại Điều 19 Nghị định số 39/2019/NĐ-CP .

b) Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo:

* Đối tượng, điều kiện hỗ trợ: Thực hiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 17 Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp được lựa chọn để hỗ trợ theo một trong các phương thức quy định tại Điều 20 Nghị định số 39/2018/NĐ-CP .

* Nội dung hỗ trợ:

- Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo theo quy định tại Điều 6 Quy định kèm theo Nghị quyết số 06/2019/NQ-HĐND .

- Hỗ trợ nội dung theo quy định tại Điều 17 Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, Điều 21 Nghị định số 39/2018/NĐ-CP của Chính phủ, bao gồm:

+ Cung cấp thông tin miễn phí về hệ thống các tiêu chuẩn, quy chuẩn trong nước và quốc tế thuộc lĩnh vực sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo;

+ Miễn phí tra cứu, khai thác, cung cấp thông tin, cơ sở dữ liệu về sáng chế, thông tin công nghệ, kết quả nghiên cứu;

+ Hỗ trợ chi phí gian hàng tại Hội trợ triển lãm thương mại trong nước và quốc tế; Được ưu tiên tham gia Chương trình xúc tiến thương mại có sử dụng ngân sách nhà nước: Thực hiện lồng ghép vào Chương trình Xúc tiến thương mại hàng năm;

+ Miễn phí cung cấp thông tin, truyền thông về kết nối mạng lưới khởi nghiệp sáng tạo, đăng tin trên Sàn giao dịch Thương mại điện tử tỉnh Tuyên Quang, thu hút đầu tư từ các quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo.

2.3. Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị

* Đối tượng, điều kiện hỗ trợ: Doanh nghiệp thuộc đối tượng hỗ trợ khi đáp ứng điều kiện quy định tại Khoản 1 Điều 19 Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, Điều 22, Điều 23 Nghị định số 39/2018/NĐ-CP .

* Nội dung hỗ trợ:

- Hỗ trợ theo doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị quy định tại Điều 8, 9 Quy định kèm theo Nghị quyết số 06/2019/NQ-HĐND .

- Hỗ trợ nội dung theo quy định tại Điều 19 Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, Điều 24 Nghị định số 39/2018/NĐ-CP, bao gồm:

+ Xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm: Thực hiện lồng ghép vào Chương trình Xúc tiến thương mại hàng năm..

+ Cung cấp thông tin miễn phí về hệ thống các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật trong nước và quốc tế thuộc lĩnh vực sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị.

3. Kinh phí thực hiện

Tổng nhu cầu vốn: 36.430 triệu đồng, trong đó:

- Nguồn ngân sách trung ương: 8.500 triệu đồng.

- Nguồn ngân sách địa phương: 25.130 triệu đồng.

- Nguồn khác: 2.800 triệu đồng.

3.1. Giai đoạn 2019-2020: 5.000 triệu đồng; trong đó:

- Nguồn ngân sách trung ương: 1.300 triệu đồng.

- Nguồn ngân sách địa phương: 3.200 triệu đồng.

- Nguồn khác: 500 triệu đồng.

3.2. Giai đoạn 2021-2025: 14.970 triệu đồng; trong đó:

- Nguồn ngân sách trung ương: 3.350 triệu đồng.

- Nguồn ngân sách địa phương: 10.570 triệu đồng.

- Nguồn khác: 1.050 triệu đồng.

3.3. Giai đoạn 2026-2030: 16.460 triệu đồng; trong đó:

- Nguồn ngân sách trung ương: 3.850 triệu đồng.

- Nguồn ngân sách địa phương: 11.360 triệu đồng.

- Nguồn khác: 1.250 triệu đồng.

(có dự kiến kinh phí chi tiết kèm theo)

Trường hợp kinh phí do ngân sách trung ương cấp và nguồn kinh phí khác bổ sung cho từng nội dung hỗ trợ thì sẽ thực hiện điều chỉnh, bổ sung kinh phí thực hiện.

4. Cơ chế quản lý, giám sát

4.1. Đối với các nội dung hỗ trợ trực tiếp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

a) Nội dung hỗ trợ sử dụng ngân sách địa phương:

- Hàng năm, các cơ quan chủ trì thực hiện nội dung hỗ trợ lập dự toán gửi Sở Tài chính thẩm định, trình Ủy ban nhân dân tỉnh giao trong dự toán ngân sách để chi trả nội dung hỗ trợ cho doanh nghiệp.

- Giám đốc các cơ quan chủ trì thực hiện nội dung hỗ trợ xem xét, quyết định cho từng hồ sơ, từng trường hợp được hỗ trợ và tự chịu trách nhiệm về việc hỗ trợ trước Ủy ban nhân dân tỉnh và quy định của pháp luật.

- Sở Tài chính có trách nhiệm bảo đảm kinh phí thực hiện, hướng dẫn việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí ngân sách nhà nước cho hoạt động hỗ trợ; thanh tra, kiểm tra, giám sát việc sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

- Các cơ quan chủ trì tổ chức thực hiện nội dung hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thực hiện thanh quyết toán kinh phí hỗ trợ với Sở Tài chính theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

b) Nội dung hỗ trợ sử dụng ngân sách trung ương:

Thực hiện theo hướng dẫn của các Bộ quản lý chuyên ngành.

4.2. Đối với nội dung hỗ trợ thông qua việc miễn, giảm phí, lệ phí

Thực hiện ngay khi doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan có thẩm quyền.

4.3. Cơ chế phối hợp thực hiện Đề án

Các cơ quan chủ trì tổ chức thực hiện nội dung hỗ trợ công khai nội dung, chương trình, kết quả thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa và các thông tin khác có liên quan theo quy định tại Điều 29 Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm phối hợp với cơ quan, đơn vị chủ trì theo chức năng, nhiệm vụ thuộc lĩnh vực, địa bàn quản lý; thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước đối với các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực Sở, ngành mình quản lý theo quy định hiện hành của pháp luật trên địa bàn tỉnh.

C. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

I. Nhiệm vụ cụ thể của các cơ quan, đơn vị, tổ chức

1. Sở Kế hoạch và Đầu tư - Cơ quan chủ trì thực hiện Đề án

 - Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh triển khai, thực hiện Đề án này; thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và tổng hợp tình hình thực hiện Đề án, định kỳ báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.

- Triển khai thực hiện tốt cơ chế chính sách về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thành lập mới, doanh nghiệp chuyển đổi từ hộ kinh doanh, đào tạo quản trị và khởi sự cho doanh nghiệp theo quy định tại Nghị định số 39/2018/NĐ-CP và Nghị quyết số 06/2019/NQ-HĐND .

- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến các cơ chế, chính sách pháp luật về hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa; tăng cường công tác hướng dẫn thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp, hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp.

2. Sở Tài chính

- Chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, các Sở, ngành tổng hợp, thẩm định dự toán, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, bố trí kinh phí để triển khai các nhiệm vụ của Đề án.

- Hướng dẫn các Sở, ngành thực hiện quy trình, thủ tục thanh quyết toán kinh phí hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

3. Sở Khoa học và Công nghệ

- Tham mưu, đề xuất thành lập Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Nghị định số 39/2018/NĐ-CP.

- Chủ trì, triển khai các nội dung hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo, doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị theo Điều 6, Điều 9 Nghị quyết số 06/2019/NQ-HĐND và Nghị định số 39/2018/NĐ-CP .

4. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương

 Chủ trì, triển khai các nội dung hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị theo Điều 8 Nghị quyết số 06/2019/NQ-HĐND và Nghị định số 39/2018/NĐ-CP .

5. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Thực hiện lồng ghép nội dung hỗ trợ đào tạo nghề cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Nghị định số 39/2018/NĐ-CP vào Chương trình mục tiêu Giáo dục nghề nghiệp - Việc làm và an toàn lao động hàng năm.

6. Sở Tài nguyên và Môi trường

Chủ trì rà soát, công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quỹ đất chưa sử dụng, cải cách thủ tục về đất đai, tăng cường hướng dẫn thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận mặt bằng sản xuất kinh doanh.

7. Sở Thông tin và Truyền thông

 Chủ trì, thực hiện các nội dung hỗ trợ thông tin cho doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định tại Điều 12 Nghị định số 39/2018/NĐ-CP .

8. Sở Tư pháp

Chủ trì, phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh thực hiện đào tạo, tập huấn, phổ biến pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định tại Nghị định số 55/2019/NĐ-CP ngày 24/6/2019 của Chính phủ về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

9. Cục Thuế Tuyên Quang

- Chủ trì, phân công các Chi Cục Thuế trên địa bàn hướng dẫn và tuyên truyền trong công tác quản lý thuế, kê khai, quyết toán thuế và chấp hành chính sách, pháp luật về thuế.

- Hướng dẫn, tư vấn miễn phí các thủ tục hành chính về thuế, hướng dẫn thực hiện các thủ tục miễn, giảm thuế, phí, lệ phí đối với doanh nghiệp thuộc đối tượng hỗ trợ của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

- Thực hiện giới thiệu các đại lý thuế đủ điều kiện hoạt động tham gia tư vấn, hướng dẫn về các thủ tục hành chính thuế và chế độ kế toán đối với doanh nghiệp thành lập mới, doanh nghiệp nhỏ và vừa được chuyển đổi từ hộ kinh doanh thuộc đối tượng hỗ trợ theo quy định.

- Tuyên truyền chính sách thuế và vận động hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp; phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện, thành phố kiểm tra hộ kinh doanh sử dụng từ 10 lao động trở lên đề nghị phải thành lập doanh nghiệp theo quy định tại Điều 66 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2015 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp.

10. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh

- Cung cấp, hướng dẫn thông tin và thủ tục đầu tư đối với các doanh ngiệp khi có nhu cầu thuê mặt bằng sản xuất tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Thực hiện công tác giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất sạch để thu hút các nhà đầu tư thực hiện dự án sản xuất kinh doanh tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

11. Trung tâm Xúc tiến đầu tư

Thực hiện lồng ghép nội dung hỗ trợ doanh nghiệp về xúc tiến thương mại, thương mại hóa theo quy định tại khoản 4 Điều 21, khoản 3 Điều 24 Nghị định số 39/2018/NĐ-CP vào Chương trình Xúc tiến thương mại hàng năm.

12. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Tuyên Quang

Chủ trì thực hiện các nội dung hỗ trợ tiếp cận tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định tại Điều 8 Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

13. Ủy ban nhân dân huyện, thành phố

- Tuyên truyền, vận động hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp; gắn kết các hoạt động phát triển doanh nghiệp với phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

- Phối hợp với cơ quan thuế kiểm tra hộ kinh doanh đề nghị phải thành lập doanh nghiệp theo quy định tại Điều 66 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2015 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp.

14. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh

- Tham gia tuyên truyền, phổ biến pháp luật, cơ chế chính sách về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa và Đề án này.

- Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh Đoàn Thanh niên: Tổ chức các câu lạc bộ khởi nghiệp, chương trình “Cà phê khởi nghiệp”, “Phụ nữ khởi nghiệp” cho các đoàn viên, hội viên; tuyên truyền, vận động, khuyến khích các dự án khởi nghiệp thành lập doanh nghiệp mới.

15. Đài Phát thanh và Tryền hình tỉnh, Báo Tuyên Quang

Xây dựng các chuyên mục, tin, bài, ảnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật, cơ chế chính sách về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa và các nội dung trong Đề án này.

16. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

Phối hợp với các Sở, ngành liên quan triển khai các giải pháp hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; tuyên truyền chủ trương, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; vận động, khuyến khích các dự án khởi nghiệp thành lập doanh nghiệp mới.

17. Doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh

- Cung cấp thông tin, tài liệu đầy đủ, kịp thời theo yêu cầu của cơ quan chức năng về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; chịu trách nhiệm trước pháp luật về những thông tin, tài liệu đã cung cấp.

- Tiếp nhận, phối hợp và thực hiện có hiệu quả nguồn lực hỗ trợ; chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

II. Các Sở, ban, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố, các tổ chức đại diện cho doanh nghiệp: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và những nội dung được phân công, Giám đốc các cơ quan, tổ chức, đơn vị xây dựng Kế hoạch của ngành, đơn vị mình nhằm cụ thể hóa triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp phát triển, hỗ trợ doanh nghiệp đã đề ra trong Đề án này. Định kỳ 6 tháng và hằng năm, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh về tình hình, kết quả thực hiện Đề án, đồng gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân tỉnh; trong đó: Báo cáo 6 tháng gửi trước ngày 15 tháng 7 của năm; Báo cáo năm gửi trước ngày 15 tháng 02 của năm liền sau năm báo cáo.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành của tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Thường trực Tỉnh ủy; (báo
- Thường trực HĐND tỉnh; cáo)
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- UBMT Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh;
- Như Điều 2;
- Các Phó CVP UBND tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Phòng Tin học - Công báo;
- Lưu: VT, TH.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Thế Giang

 

BIỀU DỰ KIẾN KINH PHÍ HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TUYÊN QUANG (Giai đoạn 2019-2030)

(Kèm theo Quyết định số: 354/QĐ-UBND ngày 08 tháng 10 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang)

Số TT

Nội dung hỗ trợ

Đơn vị tính

Mức hỗ trợ
(Triệu đồng)

Tổng kinh phí (Triệu đồng)

Giai đoạn 2019-2020

Giai đoạn 2021-2025

Giai đoạn 2026-2030

Tổng cộng

Nguồn vốn
(Triệu đồng)

Số lượng

Số tiền hỗ trợ
(Triệu đồng)

Số lượng

Số tiền hỗ trợ
(Triệu đồng)

Số lượng

Số tiền hỗ trợ
(Triệu đồng)

Ngân sách trung ương

Ngân sách địa phương

Nguồn khác

Ngân sách trung ương

Ngân sách địa phương

Nguồn khác

Ngân sách trung ương

Ngân sách địa phương

Nguồn khác

Ngân sách trung ương

Ngân sách địa phương

Nguồn khác

 

Tổng cộng:

 

 

36.430

8.500

25.130

2.800

 

1.300

3.200

500

 

3.350

10.570

1.050

 

3.850

11.360

1.250

I.

Nhóm hỗ trợ chung cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa

 

 

21.960

4.000

15.160

2.800

 

700

1.660

500

 

1.550

6.550

1.050

 

1.750

6.950

1.250

1

Miễn phí trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đối với tất cả các thủ tục hành chính thực hiện tại cơ quan nhà nước mà doanh nghiệp yêu cầu giải quyết (trừ những thủ tục hành chính theo quy định phải nhận kết quả trực tiếp).

Hồ sơ

0,03

360

 

360

 

2.000

 

60

 

5.000

 

150

 

5.000

 

150

 

2

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thành lập mới, doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi từ hộ kinh doanh chi phí lập hồ sơ đăng ký doanh nghiệp lần đầu, chi phí khắc dấu pháp nhân lần đầu và chi phí mua chữ ký số trong 01 năm đầu tiên sau khi thành lập

Doanh nghiệp

4

14.800

 

14.800

 

400

 

1.600

 

1.600

 

6.400

 

1.700

 

6.800

 

3

Hồ trợ tư vấn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định tại Điều 13 Nghị định số 39/2019/NĐ-CP

Doanh nghiệp

20

1.200

1.200

 

 

10

200

 

 

25

500

 

 

25

500

 

 

4

Hỗ trợ đào tạo khởi sự kinh doanh và quản trị kinh doanh theo quy định tại khoản 1 Điều 14 Nghị định số 39/2019/NĐ-CP

Khóa

75

3.600

1.800

 

1.800

8

300

 

300

20

750

 

750

20

750

 

750

5

Hỗ trợ đào tạo trực tiếp tại doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định tại khoản 3 Điều 14 Nghị định số 39/2019/NĐ-CP .

Khóa

50

2.000

1.000

 

1.000

8

200

 

200

12

300

 

300

20

500

 

500

II.

Nhóm chính sách hỗ trợ trọng tâm cho doanh nhiệp nhỏ và vừa

 

 

14.470

4.500

9.970

 

 

600

1.540

 

 

1.800

4.020

 

 

2.100

4.410

 

1

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo

 

 

3.510

 

3.510

 

 

 

780

 

 

 

1.170

 

 

 

1.560

 

1.1

Hỗ trợ 100% giá trị hợp đồng tư vấn về thủ tục xác lập, chuyển giao, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ theo quy định tại điểm a Khoản 1 Điều 21 Nghị định số 39/2018/NĐ-CP

Hợp đồng

15

675

 

675

 

10

 

150

 

15

 

225

 

20

 

300

 

1.2

Hỗ trợ 100% giá trị hợp đồng tư vấn về xây dựng và thực hiện chính sách, chiến lược hoạt động sở hữu trí tuệ theo quy định tại điểm b Khoản 1 Điều 21 Nghị định số 39/2018/NĐ-CP

Hợp đồng

15

675

 

675

 

10

 

150

 

15

 

225

 

20

 

300

 

1.3

Hỗ trợ 100% giá trị hợp đồng tư vấn về thiết kế, đăng ký bảo hộ, khai thác và phát triển giá trị của nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế theo quy định tại điểm c Khoản 1 Điều 21 Nghị định số 39/2018/NĐ-CP

Sản phẩm

10

450

 

450

 

10

 

100

 

15

 

150

 

20

 

200

 

1.4

Hỗ trợ 100% giá trị hợp đồng tư vấn để doanh nghiệp xây dựng tiêu chuẩn cơ sở theo quy định tại điểm b Khoản 2 Điều 21 Nghị định số 39/2018/NĐ-CP

Tiêu chuẩn cơ sở

30

1.350

 

1.350

 

10

 

300

 

15

 

450

 

20

 

600

 

1.5

Hỗ trợ 100% giá trị hợp đồng tư vấn để doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo tự tổ chức đo lường theo quy định tại điểm d Khoản 2 Điều 21 Nghị định số 39/2018/NĐ-CP

Hợp đồng

8

360

 

360

 

10

 

80

 

15

 

120

 

20

 

160

 

2

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị

 

 

10.960

4.500

6.460

 

 

600

760

 

 

1.800

2.850

 

 

2.100

2.850

 

2.1

Hỗ trợ 100% giá trị hợp đồng tư vấn về thúc đẩy liên kết trong cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị theo quy định tại điểm a Khoản 2 Điều 24 Nghị định số 39/2018/NĐ-CP

Hợp đồng

20

1.500

1.500

 

 

10

200

 

 

30

600

 

 

35

700

 

 

2.2

Hỗ trợ 100% giá trị hợp đồng tư vấn về xây dựng các dự án liên kết kinh doanh nhằm thúc đẩy phát triển thị trường, nâng cao giá trị của sản phẩm, hàng hóa theo quy định tại điểm b Khoản 2 Điều 24 Nghị định số 39/2018/NĐ-CP

Hợp đồng

20

1.500

1.500

 

 

10

200

 

 

30

600

 

 

35

700

 

 

2.3

Hỗ trợ 100% giá trị hợp đồng tư vấn về nhãn hiệu, tên thương mại, bí mật kinh doanh theo quy định tại điểm b Khoản 3 Điều 24 Nghị định số 39/2018/NĐ-CP

Sản phẩm

20

1.500

1.500

 

 

10

200

 

 

30

600

 

 

35

700

 

 

2.4

Hỗ trợ 100% giá trị hợp đồng tư vấn để doanh nghiệp xây dựng tiêu chuẩn cơ sở theo quy định tại điểm b Khoản 4 Điều 24 Nghị định số 39/2018/NĐ-CP

Tiêu chuẩn cơ sở

30

5.100

 

5.100

 

20

 

600

 

75

 

2.250

 

75

 

2.250

 

2.5

Hỗ trợ 100% giá trị hợp đồng tư vấn để doanh nghiệp tự tổ chức đo lường theo quy định tại điểm d Khoản 4 Điều 24 Nghị định số 39/2018/NĐ-CP

Hợp đồng

8

1.360

 

1.360

 

20

 

160

 

75

 

600

 

75

 

600

 

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Quyết định 354/QĐ-UBND năm 2019 về phê duyệt Đề án phát triển doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030

  • Số hiệu: 354/QĐ-UBND
  • Loại văn bản: Quyết định
  • Ngày ban hành: 08/10/2019
  • Nơi ban hành: Tỉnh Tuyên Quang
  • Người ký: Nguyễn Thế Giang
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Dữ liệu đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: Kiểm tra
  • Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
Tải văn bản