- 1Luật Luật sư 2006
- 2Luật quản lý, sử dụng tài sản nhà nước 2008
- 3Chỉ thị 49-CT/TW năm 2005 về xây dựng gia đình thời kỳ công nghiệp, hiện đại hoá đất nước do Ban Chấp hành Trung ương ban hành
- 4Luật giám định tư pháp 2012
- 5Luật Công chứng 2014
- 6Luật Thi hành án dân sự sửa đổi 2014
- 7Luật đấu giá tài sản 2016
- 8Luật ngân sách nhà nước 2015
- 9Luật Đầu tư 2020
- 10Luật Trợ giúp pháp lý 2017
- 11Bộ luật Lao động 2019
- 12Nghị quyết 08-NQ/TW năm 2017 về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn do Ban Chấp hành Trung ương ban hành
- 13Luật Giám định tư pháp sửa đổi 2020
- 14Luật Doanh nghiệp 2020
- 15Chỉ thị 08/CT-TTg năm 2020 về đẩy mạnh công tác phòng, chống bạo lực gia đình do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 16Quyết định 15/2020/QĐ-TTg về thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 17Chỉ thị 21/CT-TTg năm 2020 về tăng cường phòng ngừa, xử lý hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 18Nghị định 105/2020/NĐ-CP quy định về chính sách phát triển giáo dục mầm non
- 19Chỉ thị 38/CT-TTg năm 2020 về tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng và xuất khẩu khoáng sản do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 20Quyết định 32/2020/QĐ-TTg sửa đổi Quyết định 15/2020/QĐ-TTg quy định về thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 21Kế hoạch 939/KH-UBND năm 2020 về triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2020-2025 và định hướng đến năm 2030
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 02/QĐ-UBND | Tây Ninh, ngày 04 tháng 01 năm 2021 |
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2021;
Căn cứ Nghị quyết số 40/NQ-HĐND ngày 10 tháng 12 năm 2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh khóa IX, kỳ họp thứ 19 về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tây Ninh năm 2021.
Điều 2. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
(Ban hành kèm theo Quyết định số 02/QĐ-UBND, ngày 04 tháng 01 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh)
Năm 2021 là năm tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội khóa XV, bầu cử HĐND các cấp, cũng là năm đầu thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 cả nước. Dự báo trong nước, tình hình chính trị - xã hội và kinh tế vĩ mô ổn định; niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp và người dân đối với những chỉ đạo, điều hành của Chính phủ đang tăng lên. Tuy nhiên, bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế còn nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, vấn đề già hóa dân số, chênh lệch giàu nghèo, biến đổi khí hậu, thiên tai, hạn hán, xâm nhập mặn, ... sẽ có nhiều tác động đến việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.
Trong tỉnh, năm 2021 là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025. Tuy một số dự án, đề án được triển khai trong giai đoạn 2016 - 2020 đã góp phần bước đầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nhưng vẫn còn hạn chế. Do đó, việc cơ cấu lại các ngành, lĩnh vực cần tiếp tục được cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch của từng đơn vị và cần phải tổ chức thực hiện quyết liệt ngay từ năm đầu của giai đoạn; đặc biệt là cần phải nỗ lực cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh để thu hút các nguồn vốn đầu tư, phát triển doanh nghiệp trên địa bàn.
Do quy mô nền kinh tế và năng lực cạnh tranh của tỉnh còn thấp, nguồn lực đầu tư còn hạn chế, chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng nhu cầu, diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, các vấn đề xã hội, môi trường, biến đổi khí hậu... đó là những thách thức lớn, đòi hỏi các cấp, các ngành phải nỗ lực đổi mới, hành động quyết liệt, hiệu quả hơn.
I. MỤC TIÊU, CHỈ TIÊU CHỦ YẾU CỦA KẾ HOẠCH NĂM 2021
1. Mục tiêu chung
Tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, bảo vệ sức khỏe nhân dân; vừa tận dụng tốt các cơ hội, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới. Huy động tối đa mọi nguồn lực, khai thác tốt các tiềm năng thế mạnh của tỉnh; đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế, gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng. Quản lý khai thác, sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường. Chủ động ứng phó, thích ứng với biến đổi khí hậu, phòng chống và giảm nhẹ thiên tai. Củng cố, tăng cường quốc phòng - an ninh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới.
2. Chỉ tiêu chủ yếu
Để đạt được mục tiêu trên, tỉnh đề ra 19 chỉ tiêu chủ yếu (bao gồm: 9 chỉ tiêu về lĩnh vực kinh tế, 07 chỉ tiêu về lĩnh vực xã hội và 03 chỉ tiêu về lĩnh vực môi trường). Cụ thể:
2.1. Về kinh tế
Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP - theo giá so sánh 2010) phấn đấu tăng 6,5% trở lên; GRDP bình quân đầu người theo giá hiện hành đạt từ 3.350 USD trở lên (Chỉ tiêu Nghị quyết: 5,5 % - 3.300 USD), giá trị sản phẩm thu hoạch bình quân trên 01 ha đất trồng trọt đạt 102 triệu đồng, cơ cấu ngành kinh tế trong GRDP (giá hiện hành): nông - lâm - thủy sản: 20-21%, công nghiệp - Xây dựng: 44-45%, dịch vụ (chưa tính thuế sản phẩm): 29-30%, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 10.500 tỷ đồng, vốn đầu tư phát triển toàn xã hội trên địa bàn bằng 36% GRDP, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 15%, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu các ngành dịch vụ tăng 8%, kim ngạch xuất khẩu tăng 7%.
2.2. Về xã hội
Tỷ lệ hộ nghèo giảm 0,2%, số lao động có việc làm tăng thêm là 16.000 lao động, tỷ lệ lao động đã qua đào tạo và dạy nghề đạt 71%, tỷ lệ thất nghiệp: khu vực thành thị: 1,65%, khu vực nông thôn: 1,35%, đạt 7,8 bác sĩ/vạn dân và 26 giường bệnh/vạn dân, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng (thể thấp còi) còn dưới 20,5%, tỷ lệ xã đạt chuẩn nông thôn mới là 76%, trong đó 07 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
2.3. Về môi trường
Tỷ lệ dân cư sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh đạt 100%, trong đó số hộ sử dụng nước sạch tăng 2% so với năm 2020, tỷ lệ che phủ rừng (đã loại trừ cây cao su) đạt 16,3%, tỷ lệ chất thải rắn nguy hại của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thuộc đối tượng cấp sổ đăng ký chủ nguồn thải chất thải nguy hại được thu gom, xử lý đạt 100%.
II. CÁC NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
1. Tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025; khẩn trương lập quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050; rà soát, điều chỉnh các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; quy hoạch xây dựng ... để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án đầu tư.
2. Thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch và giảm thiểu thiệt hại do đại dịch Covid-19 gây ra. Tiếp tục củng cố trạng thái bình thường mới, vừa phục hồi và phát triển kinh tế, vừa sẵn sàng phòng chống dịch; coi việc bảo đảm an toàn với dịch bệnh là cơ sở để phát triển kinh tế - xã hội.
3. Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ cơ cấu lại các ngành, lĩnh vực
Đẩy mạnh triển khai Đề án cơ cấu lại trong lĩnh vực nông nghiệp, theo hướng cụ thể, hiệu quả, khả thi, phát triển kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới. Chuyển đổi cơ cấu cây trồng thích ứng với biến đổi khí hậu, đảm bảo lợi thế cạnh tranh. Thực hiện chương trình phát triển chuỗi giá trị chăn nuôi heo, bò sữa, bò thịt. Tập trung tháo gỡ vướng mắc, cơ bản hoàn thành sắp xếp đất đai các công ty nông nghiệp giao về địa phương quản lý.
Tập trung phát triển các ngành công nghiệp thân thiện với môi trường, tiết kiệm tài nguyên và lao động, thu hút đầu tư các ngành ưu tiên và công nghiệp hỗ trợ, có hàm lượng khoa học công nghệ cao. Hỗ trợ nhà đầu tư phát triển hạ tầng các khu công nghiệp đã được phê duyệt; nghiên cứu động lực mới phát triển Khu Kinh tế Mộc Bài và tổ chức triển khai thực hiện. Quản lý, sử dụng hiệu quả vốn đầu tư, khai thác tốt tiềm năng điện mặt trời của tỉnh.
Mở rộng thị trường xuất khẩu, đẩy mạnh khai thác và phát triển thị trường nội địa. Nâng cao chất lượng các ngành dịch vụ, logictis. Thực hiện có hiệu quả Đề án cơ cấu lại ngành du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 - 2025 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Thu hút nguồn lực xã hội để thực hiện Đề án phát triển sản phẩm du lịch địa phương gắn với nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý về du lịch, xây dựng văn hóa du lịch; triển khai chương trình liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ.
4. Tăng cường huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ và phát triển đô thị. Thực hiện nghiêm Luật Ngân sách Nhà nước, tăng cường quản lý ngân sách nhà nước, đảm bảo chặt chẽ, tiết kiệm và hiệu quả. Có giải pháp bảo đảm cơ cấu nguồn thu ngân sách hợp lý, ổn định. Hoàn chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 - 2025. Tiếp tục thực hiện Chương trình đột phá về phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông. Tập trung bố trí vốn đầu tư công đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm có ý nghĩa lớn đối với phát triển kinh tế - xã hội, có tính kết nối và lan tỏa vùng. Tạo đột phá trong thu hút nguồn vốn khu vực tư nhân để đầu tư phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội, đặc biệt các dự án hạ tầng xã hội phục vụ cộng đồng thuộc lĩnh vực y tế, giáo dục. Thực hiện Chương trình phát triển đô thị và Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến 2030; chọn Thành phố Tây Ninh là mô hình điểm về xây dựng đô thị văn minh.
5. Triển khai các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; nâng các chỉ số: năng lực cạnh tranh của tỉnh (PCI), hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), cải cách hành chính (PAR INDEX), sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) và mức độ phát triển về công nghệ thông tin và truyền thông (ICT); tạo mọi điều kiện để các thành phần kinh tế cùng nhau phát triển. Tăng cường đối thoại với doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và hỗ trợ cho doanh nghiệp.
6. Phát triển văn hóa, xã hội; thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, bảo đảm gắn kết hài hòa giữa phát triển kinh tế với xã hội.
Tiếp tục thực hiện hiệu quả đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Nâng cao chất lượng và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực có kỹ năng, trình độ chuyên môn kỹ thuật cao; ứng dụng các kết quả nghiên cứu đề tài khoa học công nghệ góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong sản xuất.
Triển khai thực hiện giai đoạn hai đề án củng cố, phát triển nâng cao chất lượng hoạt động hệ thống y tế công lập trên địa bàn tỉnh, đủ năng lực làm hạt nhân phát triển chuyên môn, kỹ thuật cho mạng lưới khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh. Quan tâm thực hiện tốt công tác y tế dự phòng, khám chữa bệnh, sử dụng hiệu quả trang thiết bị y tế; đấu thầu, cung ứng thuốc kịp thời, đúng quy định pháp luật; kiểm soát chặt chẽ an toàn thực phẩm.
Nâng cao chất lượng của hệ thống dịch vụ tư vấn, giới thiệu việc làm. Triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ tạo việc làm cho thanh niên lập nghiệp, khởi sự doanh nghiệp. Đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế toàn dân. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 90%. Thực hiện đầy đủ, kịp thời có hiệu quả các chính sách về bảo trợ xã hội. Triển khai thực hiện chính sách đối với người có công theo Pháp lệnh mới.
Nâng cao chất lượng hoạt động của các thiết chế văn hóa ở cơ sở, các phong trào thi đua, các cuộc vận động, các danh hiệu văn hóa. Khôi phục và phát triển các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian; duy trì và phát triển phong trào thể dục, thể thao quần chúng. Tăng cường công tác bảo tồn, tôn tạo và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc; tiếp tục mở rộng xây dựng, quảng bá hình ảnh văn hóa, con người Tây Ninh trong và ngoài nước. Làm tốt công tác dân tộc, tôn giáo.
7. Tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai. Xây dựng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2026 phù hợp với định hướng phát triển Nghị quyết Đại hội XI đã xác định; rà soát việc sử dụng các loại đất, nhất là đất trồng lúa bảo đảm phù hợp với hiện trạng và mục tiêu sử dụng đất. Nâng cao hiệu quả sử dụng đất đã giao, cho thuê đối với các dự án đầu tư, các doanh nghiệp nông nghiệp. Quản lý chặt chẽ các hoạt động khai thác khoáng sản, tăng cường công tác bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác bảo vệ môi trường, phòng chống ô nhiễm từ sản xuất; đẩy mạnh xử lý rác thải sinh hoạt; xử lý hiệu quả việc ngăn ngừa lục bình, ô nhiễm sông Vàm Cỏ. Thực hiện nghiêm công tác bảo vệ và phát triển rừng phòng hộ, đặc dụng và rừng sản xuất; gắn việc phát triển rừng với bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế xã hội.
8. Tạo bước đột phá trong cải cách hành chính, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nhất là các lĩnh vực đầu tư, đất đai, xây dựng, môi trường... tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp đầu tư, mở rộng năng lực sản xuất, kinh doanh tại địa phương. Đẩy mạnh việc xây dựng Chính quyền điện tử, đô thị thông minh; vận hành hiệu quả Trung tâm giám sát, điều hành kinh tế - xã hội tập trung của tỉnh. Nâng cao trách nhiệm, kỷ cương, kỷ luật hành chính và tinh thần phục vụ nhân dân; kịp thời chấn chỉnh những biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số, mạng xã hội, các phương tiện thông tin đại chúng trong công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật. Tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong phòng ngừa, phát hiện, xử lý tham nhũng.
9. Củng cố quốc phòng, an ninh; tăng cường các hoạt động đối ngoại. Thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa Công an, Quân sự, Biên phòng trong bảo vệ an ninh Quốc gia, bảo đảm trật tự xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm. Tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba mặt. Tăng cường công tác tuyên truyền, đối ngoại biên giới, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm trên biên giới. Triển khai thực hiện tốt công tác đối ngoại, sơ tổng kết các chương trình đã ký kết hợp tác và xem xét, ký kết hợp tác mới với các địa phương, tổ chức kinh tế ngoài nước; tăng cường quản lý biên giới, củng cố mối quan hệ hòa bình, hữu nghị với Vương quốc Campuchia.
10. Tập trung thông tin tuyên truyền về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Chú trọng tuyên truyền, nêu gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến, có tác động lan tỏa tích cực. Phát huy vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể nhân dân nhằm tạo sự đồng thuận xã hội. Đấu tranh ngăn chặn, phản bác hiệu quả thông tin xuyên tạc, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
- Triển khai lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đúng quy định. Theo dõi diễn biến, tình hình trong nước và quốc tế, kịp thời dự báo và chuẩn bị phương án, kịch bản, biện pháp ứng phó hiệu quả với những biến động, vấn đề mới phát sinh.
- Nghiên cứu, tham mưu kêu gọi đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) đối với các dự án có điều kiện.
- Tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, tiến độ thực hiện dự án. Đến hết 31/3/2021, nếu còn kế hoạch vốn đầu tư chưa đủ điều kiện phân khai chi tiết thì tham mưu UBND tỉnh điều chuyển cho các mục tiêu đầu tư, các dự án khác có đủ điều kiện và có nhu cầu sử dụng vốn.
- Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào tỉnh, đặc biệt vào các khu, cụm công nghiệp, khu kinh tế đã được xây dựng hạ tầng. Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, cải thiện chất lượng môi trường kinh doanh, thu hút các nhà đầu tư chiến lược.
- Rà soát thủ tục, tham mưu thực hiện Luật Doanh nghiệp 2020, Luật Đầu tư 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành có liên quan.
- Triển khai thực hiện Chỉ thị 21/CT-TTg ngày 25/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, xử lý hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
- Triển khai đồng bộ các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh (PCI), tạo mọi điều kiện để các thành phần kinh tế cùng nhau phát triển.
- Tham mưu sơ kết các chương trình hợp tác đã ký kết với các tỉnh, thành phố, các đơn vị trong và ngoài tỉnh trong cả nước.
- Theo dõi tiến độ thu ngân sách; đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn thu, từng khu vực thu, từng sắc thuế và có phương án thu kịp thời, dự báo thu hàng tháng, hàng quý sát đúng với thực tế phát sinh, kịp thời tham mưu UBND tỉnh cân đối, điều hành chi ngân sách tỉnh theo quy định.
- Phối hợp các đơn vị liên quan kịp thời tháo gỡ, giải quyết kịp thời khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo điều kiện để các doanh nghiệp phát triển ổn định, tăng thêm năng lực sản xuất mới, tạo nguồn thu vững chắc.
- Quản lý chặt chẽ các khoản chi thường xuyên, bảo đảm đúng dự toán được duyệt, không tiếp nhận đề nghị bổ sung kinh phí ngoài dự toán trong 9 tháng đầu năm 2021 của các đơn vị (trừ trường hợp khẩn cấp nhằm phòng chống thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh, đảm bảo an sinh xã hội và các khoản chi lương, phụ cấp, tiền công, chi khác cho con người theo chế độ).
- Theo dõi sát diễn biến thị trường; quản lý nhà nước về giá cả; quản lý tài sản công theo quy định của Luật quản lý, sử dụng tài sản nhà nước.
- Tiếp tục thực hiện công tác cơ cấu lại, sắp xếp, đổi mới, cổ phần hóa và thoái vốn nhà nước tại doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp có vốn nhà nước theo quy định.
- Đẩy mạnh công tác quyết toán dự án hoàn thành sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước, không để tồn đọng nhiều công trình hoàn thành chậm quyết toán; phối hợp với Kho bạc nhà nước trong công tác quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản.
- Phối hợp với các Sở, ban, ngành có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch đấu giá tài sản trên đất, quyền sử dụng đất; thực hiện trình tự thủ tục, hồ sơ đấu giá theo đúng quy định.
- Triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật về phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, sử dụng có hiệu quả tài sản công, sử dụng kinh phí nhà nước đúng định mức, chế độ quy định.
- Thực hiện rà soát chặt chẽ tình hình thực hiện ngân sách năm 2021 của các cơ quan, đơn vị. Chủ động, tham mưu UBND tỉnh giảm dự toán đối với các nội dung đã được giao đầu năm nhưng đơn vị triển khai chậm, giải ngân không đảm bảo tiến độ nhằm giảm bớt kinh phí chuyển nguồn.
- Triển khai thực hiện dự toán thu NSNN năm 2021 do Bộ Tài chính và UBND tỉnh giao.
- Tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về thuế. Thường xuyên tổ chức các hội nghị đối thoại, tập huấn chính sách thuế mới nhằm tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nâng cao hiệu lực quản lý thuế. Đẩy mạnh cải cách hiện đại hóa hệ thống thuế, phối hợp liên thông với các ngành trong giải quyết thủ tục hành chính thuế theo phương thức điện tử.
- Thực hiện công tác quản lý người nộp thuế, về đăng ký thuế, kê khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế, miễn thuế, giảm thuế.
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật thuế tại doanh nghiệp. Phối hợp các cơ quan ban ngành trao đổi, nắm bắt thông tin, phát hiện kịp thời các doanh nghiệp có rủi ro cao về chuyển lợi nhuận, tránh thuế để tập trung thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm minh đối với các doanh nghiệp có hành vi vi phạm pháp luật về thuế trong lĩnh vực giá chuyển nhượng. Đôn đốc thu hồi kịp thời tiền thuế, tiền phạt qua thanh tra, kiểm tra vào NSNN. Đảm bảo 100% các cuộc thanh tra, kiểm tra thực hiện đúng quy trình.
- Thực hiện công tác quản lý nợ thuế; gia hạn thời hạn nộp thuế; khoanh nợ, xóa tiền nợ thuế; đôn đốc thu nợ và cưỡng chế nợ thuế.
- Tăng cường phối hợp giữa cơ quan thuế với các sở, ban, ngành, các cấp chính quyền địa phương trong công tác quản lý thu ngân sách trên địa bàn. Kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo điều kiện để các doanh nghiệp phát triển ổn định, vững chắc, thu hút đầu tư, tăng thêm năng lực sản xuất mới, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo nguồn thu vững chắc, lâu dài cho NSNN.
- Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến đến cộng đồng doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức tham gia hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh, quá cảnh về các chế độ, chính sách, quy định của pháp luật có liên quan, nhất là các quy định mới.
- Khai thác tốt các nguồn thu song song với kiểm tra công tác hoàn thuế, không thu thuế, kế toán thu; đảm bảo thu đúng, thu đủ, tăng cường thu hồi nợ đọng và hạn chế phát sinh nợ mới.
- Tiếp tục thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh đúng quy định của pháp luật.
- Triển khai thực hiện tốt kế hoạch kiểm tra sau thông quan.
- Tăng cường công tác điều tra nghiên cứu nắm tình hình, tuần tra, kiểm soát chống buôn lậu và gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ và ma túy qua biên giới.
5. Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh Tây Ninh
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chất lượng tín dụng và quá trình xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng, việc cấp tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, cho vay bằng ngoại tệ, tín dụng tiêu dùng.
- Nắm bắt tình hình biến động thị trường tiền tệ và hoạt động ngân hàng trên địa bàn, kịp thời phản ánh, đề xuất, kiến nghị với NHNN Việt Nam, Tỉnh ủy và UBND tỉnh, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.
- Chỉ đạo các Tổ chức tín dụng trên địa bàn:
Tăng cường huy động vốn, khai thác tối đa nguồn vốn nhàn rỗi trong xã hội; triển khai các giải pháp mở rộng tín dụng lành mạnh đáp ứng nhu cầu vốn cho sản xuất, hỗ trợ khách hàng phục hồi sản xuất kinh doanh.
Đẩy mạnh chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp và nghiêm túc áp dụng các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; triển khai các gói tín dụng tiêu dùng phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân với lãi suất hợp lý, thủ tục đơn giản và phù hợp với quy định của pháp luật, đặc biệt nhóm đối tượng thu nhập thấp, gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Triển khai gói tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp trả lương cho người lao động theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 và Quyết định số 32/2020/QĐ-TTg ngày 19/10/2020.
6. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
- Tiếp tục có các biện pháp hiệu quả để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cơ cấu lại vùng sản xuất và diện tích sản xuất các loại cây trồng, đảm bảo lợi thế cạnh tranh về điều kiện thổ nhưỡng, đáp ứng nhu cầu thị trường và phát triển vùng nguyên liệu cho nhà máy chế biến nông sản.
- Phát triển chăn nuôi ổn định, bền vững theo hướng tập trung, trang trại quy mô lớn, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ cao trong chăn nuôi. Có biện pháp tái đàn heo, cung ứng đủ nhu cầu của người dân.
- Thu hút đầu tư nhà máy, kho xưởng phục vụ chế biến bảo quản rau, quả; nhà máy giết mổ gia súc, nhà máy chế biến sữa, chế biến thủy sản, gỗ.
- Tiếp tục thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, phấn đấu mỗi huyện, thị xã, thành phố và từng ngành nghề có hợp tác xã kiểu mới làm ăn hiệu quả; triển khai các nội dung thành phần của Đề án Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm.
- Tăng cường triển khai, ứng dụng các đề tài, dự án khoa học công nghệ ứng dụng trên cây trồng, vật nuôi chủ lực, đem lại năng suất, chất lượng cao. Phát triển các hình thức sản xuất nông nghiệp đạt tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm, hướng tới đáp ứng yêu cầu về xuất khẩu (VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ).
- Đầu tư hệ thống công trình thủy lợi phục vụ phát triển nông nghiệp ở các huyện Tân Châu, Dương Minh Châu; phấn đấu hoàn thành dự án Tưới tiêu phía Tây sông Vàm Cỏ Đông. Chủ động trong công tác phòng, chống thiên tai thích ứng với biến đổi khí hậu, đảm bảo an ninh nguồn nước.
- Đẩy nhanh tiến độ trồng rừng theo đúng thời vụ, đảm bảo kế hoạch trồng rừng năm 2021. Thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy rừng mùa khô 2020 - 2021.
- Tập trung tháo gỡ vướng mắc, rà soát, cơ bản hoàn thành sắp xếp đất đai các công ty nông nghiệp; xác định tiêu chí đầu tư công khai, minh bạch để thu hút doanh nghiệp có năng lực đầu tư, hình thành chuỗi liên kết sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.
- Giám sát thực hiện các nội dung Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2016 - 2025 có xét đến 2035, đảm bảo cung cấp đủ điện cho sản xuất và sinh hoạt.
- Đánh giá tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo; đề xuất giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả hơn trong sản xuất công nghiệp tỉnh Tây Ninh.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát các dự án nông nghiệp kết hợp với điện mặt trời trên địa bàn, tham mưu đề xuất UBND tỉnh hướng xử lý.
- Thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, truyền thông quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tạo cầu nối liên kết các siêu thị, các chợ đầu mối với người sản xuất, giữa doanh nghiệp sản xuất với các doanh nghiệp bán lẻ.
- Triển khai hiệu quả chương trình bình ổn thị trường, mở rộng các điểm bán hàng bình ổn, tổ chức các chuyến bán hàng lưu động về vùng nông thôn, khu công nghiệp, khu chế xuất, vùng sâu, vùng xa, ... đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.
- Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong hoạt động thương mại, phát triển thương mại điện tử gắn kết với các loại hình thương mại truyền thống.
- Hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân trên địa bàn trong hoạt động hỗ trợ đầu tư, hợp tác sản xuất nông sản với các tỉnh giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia và vận chuyển nông sản sau thu hoạch về tỉnh, đảm bảo hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa được thông suốt và thuận lợi.
- Tăng cường công tác dự báo, phổ biến kịp thời thông tin thị trường thế giới, những thay đổi chính sách, các rào cản kỹ thuật trong thương mại, nội dung của các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết để doanh nghiệp tận dụng tốt nhất lợi thế ưu đãi về thuế quan, đẩy mạnh xuất khẩu, phát triển thị trường.
- Khai thác hiệu quả các FTA đã có hiệu lực, đồng thời tích cực chuẩn bị cho việc thực thi hiệu quả các FTA thế hệ mới. Nâng cao năng lực hội nhập quốc tế, tập trung phổ biến thông tin, nâng cao nhận thức về hội nhập quốc tế đến các Sở, ban, ngành và cộng đồng doanh nghiệp.
- Tham mưu tổ chức thực hiện định hướng phát triển mới Khu kinh tế Mộc Bài, trên tinh thần Hội thảo do Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức.
- Tham mưu kế hoạch phát triển khu công nghiệp giai đoạn 2021-2025.
- Tiếp tục thu hút đầu tư các dự án vào khu công nghiệp, khu kinh tế (KCN, KKT); hỗ trợ, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.
- Xây dựng kế hoạch và kiểm tra các dự án trong KCN, KKT chậm đưa đất vào sử dụng, tham mưu đề xuất hướng xử lý.
- Xây dựng phương án phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường KCN, KKT.
- Thực hiện chương trình quan trắc môi trường KKT; kiểm soát chất lượng môi trường KCN, KKT.
- Quan tâm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 khôi phục sản xuất kinh doanh. Hướng dẫn thủ tục nhập cảnh đối với nhà quản lý, chuyên gia lao động nước ngoài trở lại Việt Nam làm việc ổn định.
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện thông tin giới thiệu việc làm cho người lao động.
- Kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về lao động nhằm hạn chế tranh chấp lao động xảy ra.
- Chủ động phối hợp với Bộ, ngành Trung ương lập các quy hoạch ngành quốc gia về giao thông vận tải thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án Trung ương đầu tư trên địa bàn tỉnh.
- Tiếp tục nghiên cứu phát triển giao thông vận tải kết nối giữa các địa phương trong Vùng, bao gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương, Bình Phước. Phối hợp với Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài, đường liên tuyến kết nối các tỉnh, thành phố trong khu vực.
- Thúc đẩy khai thác vận tải bằng đường thủy nội địa trên sông Vàm Cỏ Đông và sông Sài Gòn, nhất là khai thác hiệu quả các cảng thủy nội địa: cảng Bến Kéo, cảng xi măng Fico, cảng Thanh Phước. Tiếp tục tổ chức trục vớt lục bình trên sông Vàm Cỏ Đông, tạo thuận lợi cho các phương tiện vận tải đường thủy nội địa lưu thông.
- Khảo sát, kêu gọi và khai thác các tuyến vận tải hành khách đã được Bộ Giao thông vận tải công bố, các tuyến vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Rà soát, đề xuất điều chỉnh, bổ sung các tuyến vận tải hành khách nhằm khai thác hiệu quả và phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi, an toàn.
- Tham mưu kế hoạch phát triển cây xanh, chiếu sáng trên quốc lộ, tỉnh lộ.
10. Sở Tài nguyên và Môi trường
- Thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt phương án sử dụng đất của Công ty TNHH MTV Cao su 30-4 Tây Ninh; thực hiện việc xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai của tỉnh đảm bảo khai thác hiệu quả, tiết kiệm kinh phí.
- Khai thác nguồn vốn đầu tư xây dựng các công trình thu gom và xử lý nước thải tập trung ở các thị trấn đông dân cư, khu kinh tế và các cụm công nghiệp đã hoạt động. Kiên quyết xử lý các cơ sở vi phạm quy định về quản lý chất thải nguy hại.
- Kiểm soát tình trạng ô nhiễm môi trường, xử lý rác thải, nước thải từ các KCN, CCN, nhà máy của phía Campuchia dọc biên giới, nhất là khu vực biên giới huyện Bến Cầu và thị xã Trảng Bàng.
- Tăng cường công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; tổ chức đối thoại và tái đối thoại với công dân trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo đúng quy định của pháp luật, hạn chế tối đa đơn tồn đọng kéo dài, quá hạn và khiếu nại vượt cấp lên Trung ương.
- Tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng và xuất khẩu khoáng sản theo Chỉ thị số 38/CT-TTg ngày 29/9/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
- Nâng cao năng lực và tổ chức quan trắc môi trường nước sông Sài Gòn, sông Vàm Cỏ Đông; xây dựng hệ thống thông tin về môi trường phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và quản lý môi trường;
- Tổ chức kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng được sản xuất, sử dụng, lưu thông trên thị trường.
- Hướng dẫn công tác lập, thẩm định quy hoạch xây dựng mà trọng tâm là quy hoạch chi tiết đô thị, quy hoạch chi tiết xây dựng điểm dân cư nông thôn; lập và thực hiện kế hoạch củng cố, nâng cao chất lượng thẩm định trong ngành xây dựng; đảm bảo sự đồng bộ, tuân thủ quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị cấp trên đã được duyệt.
- Tham mưu lập quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn, đề xuất trục phát triển, khu vực phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh; hoàn thành công tác nâng loại thành phố Tây Ninh và huyện Gò Dầu.
- Tham mưu điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Tây Ninh và các thị trấn, các đô thị trên địa bàn tỉnh đáp ứng yêu cầu phát triển; Lập kế hoạch triển khai thực hiện các đồ án quy hoạch chung đô thị được duyệt trên địa bàn tỉnh.
- Hoàn thành công tác lập quy hoạch phân khu các đô thị; quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết các khu chức năng thuộc Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen.
- Lập Đề án phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Tây Ninh đến năm 2030.
- Tiếp tục phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư kêu gọi đầu tư phát triển sản xuất cát nhân tạo thay thế nguồn cát tự nhiên.
- Tham mưu UBND tỉnh ban hành các giải pháp, chính sách ưu đãi đối với các doanh nghiệp tham gia trên địa bàn sử dụng tro, xỉ, thạch cao FGD, thạch cao PG làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng và sử dụng trong các công trình xây dựng.
12. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội
- Cập nhật thông tin thị trường lao động, điều tra cung, cầu lao động năm 2021. Nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của Trung tâm dịch vụ việc làm. Tạo điều kiện thuận lợi để khuyến khích các doanh nghiệp hoạt động, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động.
- Triển khai Bộ luật lao động năm 2019; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong tình hình mới.
- Tiếp tục thực hiện kịp thời các chế độ, chính sách cho đối tượng người có công theo Pháp lệnh mới, tích cực giải quyết các trường hợp còn vướng mắc chưa được hưởng chính sách. Phấn đấu cuối năm 2021 không để phát sinh hộ nghèo, hộ cận nghèo thuộc đối tượng người có công.
- Rà soát, đánh giá hộ nghèo theo chuẩn mới; triển khai chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo trên địa bàn.
- Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, vận động xã hội tích cực tham gia bảo vệ, chăm sóc trẻ em; lên án các hành vi xâm hại, ngược đãi và bạo lực với trẻ em.
13. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng nếp sống văn minh công cộng; nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn. Thực hiện hiệu quả công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch
- Triển khai thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 04/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh công tác phòng, chống bạo lực gia đình; Chỉ thị số 49-CT/TW của Ban Bí thư (khóa IX) về xây dựng gia đình thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
- Duy trì, phát triển các câu lạc bộ tại Trung tâm Thi đấu thể thao tỉnh nhằm thu hút đông đảo nhân dân đến tập luyện; phối hợp tổ chức tốt các giải thi đấu phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân. Chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ công tác tổ chức các giải thể thao vô địch tỉnh, các giải cụm, toàn quốc.
- Tổ chức thành công Đại hội thể dục thể thao cấp xã, phường, thị trấn và cấp huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh và hướng đến Đại hội thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh lần thứ IX năm 2022.
- Triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hội chợ triển lãm, hội nghị, hội thảo, tập huấn; tăng cường giao lưu, hợp tác phát triển du lịch với tỉnh, thành trong khu vực.
- Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị khóa XII, Chương trình hành động số 68-CTr/TU ngày 05/10/2017 của Tỉnh ủy Tây Ninh, Quyết định số 3026/QĐ-UBND ngày 13/12/2017 về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
- Tiếp tục rà soát, sắp xếp, quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục đào tạo; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; thu hút đầu tư vào lĩnh vực giáo dục, đào tạo theo hình thức xã hội hóa.
- Triển khai thực hiện Nghị định số 105/2020/NĐ-CP ngày 08/9/2020 của Chính phủ quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non. Xây dựng kế hoạch tuyển dụng giáo viên mầm non đối với địa phương chưa đủ chỉ tiêu.
- Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích hợp, lồng ghép, đẩy mạnh giáo dục STEM; đổi mới kiểm tra, đánh giá gắn với lộ trình thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Bồi dưỡng giáo viên và thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, thực hiện kế hoạch số 2970/KH-UBND ngày 26/12/2019 của UBND tỉnh.
- Đẩy mạnh giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng trong giáo dục phổ thông.
- Đổi mới cơ chế quản lý, quản trị của các cơ sở giáo dục thường xuyên. Nâng cao chất lượng hoạt động của trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trung tâm học tập cộng đồng.
- Tham mưu UBND tỉnh: Danh mục nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2021 - 2025; Kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030; Kế hoạch khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Tây Ninh năm 2021.
- Tiếp tục tổ chức triển khai các nhiệm vụ khoa học và công nghệ đã được phê duyệt, tổ chức nghiệm thu các đề tài, dự án cấp tỉnh, cấp cơ sở đến hạn theo quy định.
- Triển khai thực hiện Kế hoạch số 939/KH-UBND ngày 11/5/2020 của UBND tỉnh về triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2020 - 2025 và định hướng đến năm 2030.
- Thường xuyên tiến hành thanh tra, kiểm tra về tiêu chuẩn đo lường chất lượng, kịp thời phát hiện những sai phạm trong quá trình kinh doanh hàng hóa của cá nhân, tổ chức, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tạo sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.
- Tổ chức thực hiện đồng bộ các đề án, chương trình về nâng cao sức khỏe và tầm vóc người dân.
- Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, nâng cao y đức; xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp, an toàn, văn minh, hướng tới thực hiện chăm sóc toàn diện người bệnh.
- Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lớn xảy ra; ứng phó kịp thời với các tình huống khẩn cấp.
- Triển khai đồng bộ các hoạt động phòng, chống các bệnh không lây nhiễm; nâng cao năng lực sàng lọc, phát hiện sớm và kiểm soát bệnh tật; đẩy mạnh quản lý, điều trị các bệnh không lây nhiễm, bệnh mạn tính, chăm sóc dài hạn tại y tế cơ sở.
- Triển khai hệ thống công nghệ thông tin trong quản lý trạm y tế, tiêm chủng, quản lý bệnh, hồ sơ sức khỏe người dân gắn với quản lý thẻ, thanh toán bảo hiểm y tế. Thiết lập hệ thống sổ sức khỏe điện tử đến từng người dân.
- Thực hiện lộ trình thông tuyến khám, chữa bệnh; lộ trình liên thông, công nhận kết quả xét nghiệm giữa các cơ sở khám, chữa bệnh gắn với nâng cao chất lượng dịch vụ và có chính sách khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ ngay tại tuyến dưới.
- Tăng cường đấu thầu tập trung, giảm giá thuốc, thiết bị, hóa chất, vật tư y tế, bảo đảm công khai, minh bạch. Sử dụng hiệu quả trang thiết bị y tế tại từng cơ sở y tế công lập.
- Tiếp tục thực hiện chủ trương hỗ trợ đào tạo và thu hút phát triển nhân lực y tế của tỉnh. Có cơ chế thu hút chuyên gia y tế từ tuyến trên về tỉnh làm việc ngắn hạn dưới nhiều hình thức linh hoạt.
- Kiểm soát an toàn thực phẩm dựa trên đánh giá nguy cơ, sản xuất kinh doanh theo chuỗi, truy xuất nguồn gốc.
- Thực hiện các giải pháp phấn đấu đạt chỉ tiêu bao phủ bảo hiểm y tế trên địa bàn, tỷ lệ đạt từ 90% trở lên.
- Xây dựng và triển khai các phương án hỗ trợ doanh nghiệp, người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.
- Đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, phù hợp với đặc điểm, tính chất đặc thù của từng nhóm đối tượng.
- Thanh tra, kiểm tra đột xuất tại các doanh nghiệp nợ đọng, có dấu hiệu lợi dụng, trục lợi BHXH, BHYT, BHTN; kịp thời xử lý, kiến nghị xử lý các hành vi vi phạm.
18. Sở Thông tin và Truyền thông
- Quản lý nhà nước về ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin và đảm bảo an toàn thông tin; thanh tra, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin, báo chí, xuất bản của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh.
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông theo hướng công khai, minh bạch, đầy đủ, kịp thời về các vấn đề được dư luận, xã hội quan tâm.
- Quản lý an toàn và khai thác hiệu quả hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ cho công tác cải cách hành chính, chính quyền điện tử.
- Tham mưu thực hiện chuyển đổi số, kiến trúc chính quyền điện tử phiên bản 2.0; quản lý chặt chẽ, hiệu quả vốn đầu tư trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
19. Đài Phát thanh truyền hình
- Tham mưu UBND tỉnh: Đề án nâng cao chất lượng hoạt động của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tây Ninh, giai đoạn 2021 - 2025.
- Tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI; tuyên truyền, nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước.
- Tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm theo định hướng tuyên truyền của Bộ Thông tin truyền thông và Ban Tuyên giáo tỉnh ủy; khai thác các chương trình khoa giáo với nội dung phong phú, phản ánh các lĩnh vực đời sống xã hội.
- Tuyên truyền nỗ lực các cấp, các ngành, địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh.
- Nâng cao chất lượng các chương trình, đồng thời quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm tỉnh Tây Ninh trên các hạ tầng phát sóng của Đài. Kêu gọi xã hội hóa đầu tư xây dựng các chương trình giải trí chất lượng thu hút khán giả.
- Tăng cường kiểm tra công vụ tại các cơ quan, đơn vị, nâng cao trách nhiệm, kỷ cương, kỷ luật hành chính và tinh thần phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở các cấp, các ngành.
- Tập trung đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ công chức lãnh đạo trước khi bổ nhiệm và bổ nhiệm lại.
- Thực hiện tốt công tác tôn giáo, dân tộc. Mở lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tôn giáo cho cán bộ, công chức làm công tác tôn giáo cấp huyện, xã.
- Tham mưu thực hiện đúng thực chất công tác thi đua-khen thưởng; tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.
- Tham mưu UBND tỉnh: Đề án nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, gắn với thực hiện Cơ sở dữ liệu Quốc gia về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
- Nâng cao chất lượng các cuộc thanh tra, kể cả thanh tra trách nhiệm của Thủ trưởng trong thực hiện pháp luật về thanh tra, gắn với chất lượng kết luận thanh tra, đẩy mạnh công tác xử lý sau thanh tra.
- Tham mưu công tác quản lý nhà nước về tiếp công dân theo quy định, phối hợp nắm tình hình không để xảy ra khiếu nại đông người; đôn đốc, kiểm tra đẩy nhanh tiến độ giải quyết khiếu nại, tố cáo, khắc phục tình trạng giải quyết quá hạn luật định, nội dung giải quyết không chặt chẽ.
- Tiếp tục theo dõi, đôn đốc việc tổ chức thi hành các quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật, không để tồn đọng kéo dài.
- Kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí; nâng cao nhận thức đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí của các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân.
- Triển khai thực hiện đồng bộ các chủ trương, chính sách pháp luật về phòng, chống tham nhũng; tiếp tục đẩy mạnh công tác phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng, gắn với lãnh đạo phát huy vai trò, hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tham nhũng; tăng cường công tác rà soát các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội và thực hiện kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước nhằm phát hiện, chuyển cơ quan điều tra để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật đối với các vụ việc có dấu hiệu tội phạm tham nhũng, kinh tế.
- Tham mưu UBND tỉnh: Tổ chức song phương Lễ công bố khai trương cặp cửa khẩu quốc tế Tân Nam - Meunchey. Thực hiện sơ kết thỏa thuận hợp tác với các tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia (Svay Rieng, Tboung Khmum, Prey Veng và Kampong Cham).
- Tham mưu, đề xuất và quản lý chặt chẽ đoàn ra, đoàn vào; công tác lễ tân đối ngoại, lãnh sự, bảo hộ công dân; công tác người Việt Nam ở nước ngoài; các hoạt động hội nghị, hội thảo, thăm viếng có yếu tố nước ngoài theo quy định.
- Triển khai thực hiện công tác phân giới, cắm mốc những đoạn còn tồn đọng trên địa bàn tỉnh ngay khi có chỉ đạo của Trung ương. Đồng thời, phối hợp thực hiện tốt công tác quản lý đường biên, mốc giới góp phần xây dựng đường biên giới hòa bình, ổn định, hữu nghị và phát triển.
- Triển khai kế hoạch xây dựng lộ trình và việc thu hồi, bồi thường, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau phân giới cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam – Campuchia trên địa bàn tỉnh.
- Tham mưu UBND tỉnh Quyết định ban hành Quy định về Tiêu chí và cách thức thẩm định hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng Thừa phát lại trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
- Nâng cao chất lượng công tác thẩm định văn bản quy phạm pháp luật, đảm bảo tính đồng bộ, khả thi của hệ thống pháp luật; kiểm soát chặt chẽ việc ban hành các văn bản quy phạm pháp luật quy định điều kiện đầu tư, kinh doanh, thủ tục hành chính.
- Đa dạng hóa các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là các luật, bộ luật mới có hiệu lực, tạo chuyển biến về ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật trong xã hội.
- Tập trung nguồn lực thực hiện Kế hoạch số hóa dữ liệu hộ tịch và các nhiệm vụ của Chương trình hành động quốc gia về đăng ký, thống kê hộ tịch giai đoạn 2017 - 2021.
- Tăng cường công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực bổ trợ tư pháp. Triển khai hiệu quả Luật Công chứng, Luật Luật sư, Luật Đấu giá tài sản, Luật Giám định tư pháp, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp, Luật Trợ giúp pháp lý, các Nghị định trong lĩnh vực tư vấn pháp luật, hòa giải thương mại, trọng tài thương mại, quản tài viên, đăng ký ngành nghề quản lý, thanh lý tài sản và Thừa phát lại.
- Triển khai thực hiện hiệu quả Đề án xây dựng phần mềm Cơ sở dữ liệu công chứng, chứng thực.
- Chú trọng thực hiện trợ giúp pháp lý thông qua hình thức tham gia tố tụng để bảo vệ quyền và lợi ích của người được trợ giúp pháp lý một cách tốt nhất. Tăng cường thực hiện truyền thông công tác trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật tại địa phương.
24. Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh
- Tiếp tục thực hiện Đề án xây dựng lực lượng QBTS giai đoạn 2017 - 2021 và những năm tiếp theo.
- Tham mưu BCĐ Khu vực phòng thủ tỉnh chỉ đạo thực hiện kế hoạch diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, huyện, thị xã, thành phố và diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã giai đoạn 2021 - 2024.
- Tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện kế hoạch xây dựng BCHQS xã, phường, thị trấn vững mạnh toàn diện giai đoạn 2021 - 2025.
- Nắm chắc tình hình ngoại biên, biên giới và trong nội địa, tham mưu xử lý kịp thời mọi tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
- Tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; giảm thiểu tai nạn giao thông, tệ nạn xã hội, phòng chống cháy nổ.
- Tiếp tục thực hiện Đề án xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh giai đoạn 2017 - 2021 và những năm tiếp theo.
- Tiếp tục thực hiện kế hoạch xây dựng điểm dân cư liền kề chốt dân quân biên giới giai đoạn 2019 - 2025.
- Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu ở các cấp, chú trọng các cao điểm lễ, tết và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
- Nâng cao chất lượng, tỷ lệ thi hành án dân sự hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; tập trung chỉ đạo giải quyết các vụ việc khó khăn, phức tạp, tồn đọng kéo dài, án liên quan tín dụng, ngân hàng, tham nhũng, kinh tế để thu hồi tiền, tài sản cho nhà nước.
- Thực hiện nghiêm Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi hành án dân sự và các văn bản hướng dẫn thi hành.
- Phát huy và nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; tiếp tục chấn chỉnh mạnh mẽ kỷ luật, kỷ cương thực thi công vụ, nâng cao năng lực trình độ, kỹ năng quản lý, giải quyết công việc.
26. UBND các huyện, thị xã, thành phố
- Triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển KT - XH giai đoạn 2021 - 2025 và năm 2021.
- Thực hiện các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế thuộc Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững.
- Trong quý I năm 2021, phân khai chi tiết danh mục, mức vốn cụ thể cho từng dự án thuộc chương trình hỗ trợ có mục tiêu của tỉnh cho các huyện, thị xã, thành phố.
- Tổ chức triển khai thực hiện các dự án đầu tư XDCB được giao trong kế hoạch đảm bảo chặt chẽ, đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình. Kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc để cấp có thẩm quyền xem xét, chỉ đạo.
- Duy trì 45 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020, phấn đấu tăng thêm 09 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn là 54 xã; có 07 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Triển khai hiệu quả đề án thực hiện Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
- Tăng cường công tác tiếp dân, đối thoại với công dân để khi giải quyết khiếu nại, tố cáo đảm bảo tính chính xác, khách quan, thuyết phục. Nắm chắc tình hình tranh chấp, khiếu nại đông người; việc giải quyết phải được thực hiện ngay từ cơ sở, hạn chế khiếu nại vượt cấp; không để vụ việc diễn biến phức tạp trở thành khiếu nại đông người, vượt cấp.
- Tập trung thực hiện tốt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tạo thuận lợi cho việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư. Chủ động xây dựng các khu tái định cư, đáp ứng nhu cầu tái định cư bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ cho người dân.
- Chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
- Các Sở quản lý tổng hợp, Sở quản lý chuyên ngành tập trung củng cố, tăng cường bộ phận thẩm định để đảm bảo các hồ sơ về XDCB (dự án, đấu thầu, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư...) được thẩm định nhanh, đảm bảo chất lượng, đúng thời gian quy định.
- Các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố được giao làm chủ đầu tư:
Cập nhật kế hoạch đầu tư XDCB năm 2021 lên Hệ thống đầu tư công của tỉnh trước ngày 31/01/2021.
Nâng cao năng lực, cập nhật thường xuyên các quy định mới trong lĩnh vực đầu tư XDCB. Chú trọng khâu lựa chọn các đơn vị tư vấn, đảm bảo đủ năng lực, kinh nghiệm thực hiện dự án.
Đảm bảo thi công liên tục và đẩy nhanh tiến độ ngay từ đầu năm, khắc phục tình trạng đầu năm chủ quan thiếu tích cực, dồn vào những tháng cuối năm dẫn đến không hoàn thành kế hoạch vốn được giao.
Phối hợp với đơn vị thi công thực hiện đầy đủ, kịp thời thủ tục để giải ngân vốn theo tiến độ thi công và kế hoạch vốn được giao.
Trong quá trình triển khai thực hiện kịp thời báo cáo tiến độ, phản ánh những khó khăn, vướng mắc để cấp có thẩm quyền xem xét, chỉ đạo.
- Chủ đầu tư thực hiện tốt quyết toán dự án hoàn thành và tất toán theo quy định. Tăng cường công tác giám sát thi công, kiểm tra chất lượng công trình, thường xuyên kiểm tra hiện trường, đôn đốc nhắc nhở các đơn vị thi công, kiên quyết xử lý vi phạm trong thực hiện hợp đồng thi công. Thực hiện giám sát ngay từ khâu quy hoạch, lập dự án, thẩm định, bố trí vốn đầu tư, đảm bảo tuân thủ theo quy hoạch, kế hoạch được duyệt.
28. Các cấp, các ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tại quyết định này và phụ lục đính kèm; trên cơ sở đó, chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể của từng ngành, địa phương mình; chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra; báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện, đồng thời gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo định kỳ 6 tháng, năm.
29. Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh căn cứ vào nhiệm vụ của các cấp, các ngành được giao nêu trong quyết định để làm tiêu chí xét thi đua, khen thưởng vào cuối năm, có tính đến tiêu chí chấp hành các quy định về thông tin, báo cáo./.
- 1Quyết định 327/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang năm 2021
- 2Quyết định 326/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang năm 2021
- 3Chương trình 88/CTr-UBND năm 2021 thực hiện Nghị quyết 306/NQ-HĐND về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 do tỉnh Bắc Ninh ban hành
- 1Luật Luật sư 2006
- 2Luật quản lý, sử dụng tài sản nhà nước 2008
- 3Chỉ thị 49-CT/TW năm 2005 về xây dựng gia đình thời kỳ công nghiệp, hiện đại hoá đất nước do Ban Chấp hành Trung ương ban hành
- 4Luật giám định tư pháp 2012
- 5Luật Công chứng 2014
- 6Luật Thi hành án dân sự sửa đổi 2014
- 7Luật đấu giá tài sản 2016
- 8Luật ngân sách nhà nước 2015
- 9Luật tổ chức chính quyền địa phương 2015
- 10Luật Đầu tư 2020
- 11Luật Trợ giúp pháp lý 2017
- 12Bộ luật Lao động 2019
- 13Nghị quyết 08-NQ/TW năm 2017 về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn do Ban Chấp hành Trung ương ban hành
- 14Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương sửa đổi 2019
- 15Luật Giám định tư pháp sửa đổi 2020
- 16Luật Doanh nghiệp 2020
- 17Chỉ thị 08/CT-TTg năm 2020 về đẩy mạnh công tác phòng, chống bạo lực gia đình do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 18Quyết định 15/2020/QĐ-TTg về thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 19Chỉ thị 21/CT-TTg năm 2020 về tăng cường phòng ngừa, xử lý hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 20Nghị định 105/2020/NĐ-CP quy định về chính sách phát triển giáo dục mầm non
- 21Chỉ thị 38/CT-TTg năm 2020 về tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng và xuất khẩu khoáng sản do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 22Quyết định 32/2020/QĐ-TTg sửa đổi Quyết định 15/2020/QĐ-TTg quy định về thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 23Nghị quyết 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2021 do Chính phủ ban hành
- 24Quyết định 327/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang năm 2021
- 25Quyết định 326/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang năm 2021
- 26Chương trình 88/CTr-UBND năm 2021 thực hiện Nghị quyết 306/NQ-HĐND về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 do tỉnh Bắc Ninh ban hành
- 27Kế hoạch 939/KH-UBND năm 2020 về triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2020-2025 và định hướng đến năm 2030
Quyết định 02/QĐ-UBND về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tây Ninh năm 2021
- Số hiệu: 02/QĐ-UBND
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 04/01/2021
- Nơi ban hành: Tỉnh Tây Ninh
- Người ký: Nguyễn Thanh Ngọc
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 04/01/2021
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực