Hệ thống pháp luật

- Bãi bỏ các khoản chi ngoài lương của cán bộ, công chức, viên chức có nguồn gốc từ NSNN như: Tiền bồi dưỡng họp; tiền bồi dưỡng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, đề án, hội thảo...

- Gộp phụ cấp ưu đãi theo nghề, phụ cấp trách nhiệm theo nghề và phụ cấp độc hại, nguy hiểm (gọi chung là phụ cấp theo nghề) áp dụng đối với công chức, viên chức của những nghề, công việc có yếu tố điều kiện lao động cao hơn bình thường và có chính sách ưu đãi phù hợp của Nhà nước (giáo dục và đào tạo, y tế, tòa án, kiểm sát, thi hành án dân sự, thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, hải quan, kiểm lâm, quản lý thị trường...);

1. Đối với chính sách về chế độ phụ cấp ưu đãi nghề nghiệp đối với viên chức, người lao động chuyên môn trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn; chính sách về chế độ bồi dưỡng luyện tập, bồi dưỡng biểu diễn đối với viên chức, người lao động chuyên môn trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn:

Meat and meat products - Determination of starch and glucose content - Enzymatic method

Meat and meat products - Determination of starch and glucose content - Enzymatic method

Meat and meat products - Determination of starch and glucose content - Enzymatic method

Tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã thông qua việc cải cách tổng thể chính sách tiền lương từ ngày 01/7/2024. Hiện nay Bộ Nội vụ là cơ quan được giao chủ trì xây dựng chính sách tiền lương mới, do đó đề nghị Bộ VHTTDL gửi các đề xuất liên quan đến chế độ, chính sách đối với viên chức, người lao động chuyên môn trong các ĐVSNCL lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn đen Bộ Nội vụ để nghiên cứu, tổng hợp chung trong chính sách tiền lương mới, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Lời nói đầu

1. Đối với chính sách về chế độ phụ cấp ưu đãi nghề nghiệp đối với viên chức, người lao động chuyên môn trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn; chính sách về chế độ bồi dưỡng luyện tập, bồi dưỡng biểu diễn đối với viên chức, người lao động chuyên môn trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn:

- Bãi bỏ các khoản chi ngoài lương của cán bộ, công chức, viên chức có nguồn gốc từ NSNN như: Tiền bồi dưỡng họp; tiền bồi dưỡng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, đề án, hội thảo...

Meat and meat products - Determination of starch and glucose content - Enzymatic method

2. Đối với chính sách về tuổi nghỉ hưu đối với viên chức trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn: Đề nghị Bộ VHTTDL tổng hợp ý kiến của Bộ Nội vụ (là cơ quan quản lý nhà nước về viên chức), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (là cơ quan quản lý nhà nước về lao động, bảo hiểm xã hội) về nội dung này.

- Gộp phụ cấp ưu đãi theo nghề, phụ cấp trách nhiệm theo nghề và phụ cấp độc hại, nguy hiểm (gọi chung là phụ cấp theo nghề) áp dụng đối với công chức, viên chức của những nghề, công việc có yếu tố điều kiện lao động cao hơn bình thường và có chính sách ưu đãi phù hợp của Nhà nước (giáo dục và đào tạo, y tế, tòa án, kiểm sát, thi hành án dân sự, thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, hải quan, kiểm lâm, quản lý thị trường...);

Tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã thông qua việc cải cách tổng thể chính sách tiền lương từ ngày 01/7/2024. Hiện nay Bộ Nội vụ là cơ quan được giao chủ trì xây dựng chính sách tiền lương mới, do đó đề nghị Bộ VHTTDL gửi các đề xuất liên quan đến chế độ, chính sách đối với viên chức, người lao động chuyên môn trong các ĐVSNCL lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn đen Bộ Nội vụ để nghiên cứu, tổng hợp chung trong chính sách tiền lương mới, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Meat and meat products - Determination of starch and glucose content - Enzymatic method

- Gộp phụ cấp ưu đãi theo nghề, phụ cấp trách nhiệm theo nghề và phụ cấp độc hại, nguy hiểm (gọi chung là phụ cấp theo nghề) áp dụng đối với công chức, viên chức của những nghề, công việc có yếu tố điều kiện lao động cao hơn bình thường và có chính sách ưu đãi phù hợp của Nhà nước (giáo dục và đào tạo, y tế, tòa án, kiểm sát, thi hành án dân sự, thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, hải quan, kiểm lâm, quản lý thị trường...);

2. Đối với chính sách về tuổi nghỉ hưu đối với viên chức trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn: Đề nghị Bộ VHTTDL tổng hợp ý kiến của Bộ Nội vụ (là cơ quan quản lý nhà nước về viên chức), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (là cơ quan quản lý nhà nước về lao động, bảo hiểm xã hội) về nội dung này.

1.2. Thu do ngành Tài chính quản lý: 2.300.000 triệu đồng

a) Thu khác ngân sách: 400.000 triệu đồng

b) Thu quản lý qua ngân sách Nhà nước: 1.900.000 triệu đồng

Trong đó, thu từ hoạt động xổ số kiến thiết: 380.000 triệu đồng

1.3. Thu từ hoạt động xuất, nhập khẩu: 100.000 triệu đồng

2. Dự toán thu ngân sách địa phương: 10.560.175 triệu đồng

2.1. Thu được hưởng theo phân cấp: 4.934.193 triệu đồng

2.2. Thu bổ sung từ ngân sách trung ương: 3.725.982 triệu đồng

a) Bổ sung cân đối ngân sách: 1.674.380 triệu đồng

b) Bổ sung có mục tiêu: 2.051.602 triệu đồng

2.3. Thu quản lý qua ngân sách Nhà nước: 1.900.000 triệu đồng

3. Dự toán chi ngân sách địa phương: 10.560.175 triệu đồng

3.1. Chi cân đối ngân sách địa phương: 8.660.175 triệu đồng

a) Chi đầu tư phát triển: 1.118.758 triệu đồng

b) Chi thường xuyên: 6.044.735 triệu đồng

Trong đó:

- Chi sự nghiệp giáo dục - đào tạo và dạy nghề: 2.781.277 triệu đồng

- Chi sự nghiệp khoa học và công nghệ: 41.307 triệu đồng

- Chi sự nghiệp môi trường: 81.776 triệu đồng

c) Dự phòng ngân sách: 333.416 triệu đồng

d) Chi tạo nguồn cải cách tiền lương: 176.819 triệu đồng

e) Chi bổ sung quỹ dự trữ tài chính: 3.000 triệu đồng

g) Chi trả vốn đã ứng của Kho bạc Nhà nước cho dự án đầu tư xây dựng đường nối Khu du lịch Hồ Tuyền Lâm với đường cao tốc Liên Khương - chân đèo Prenn: 120.000 triệu đồng

h) Chi chương trình mục tiêu quốc gia và chi từ nguồn hỗ trợ có mục tiêu của ngân sách trung ương để thực hiện các dự án, công trình và một số nhiệm vụ khác: 863.447 triệu đồng.

3.2. Chi từ nguồn thu quản lý qua NSNN: 1.900.000 triệu đồng

Trong đó, chi từ nguồn thu xổ số kiến thiết: 380.000 triệu đồng

Điều 2. Phê chuẩn phương án phân bổ dự toán thu, chi ngân sách địa phương và mức bổ sung của ngân sách tỉnh cho ngân sách các huyện, thành phố năm 2015 như sau:

1. Dự toán chi ngân sách cấp tỉnh: 5.517.996 triệu đồng

1.1. Chi cân đối ngân sách: 3.840.296 triệu đồng

a) Chi đầu tư phát triển: 839.950 triệu đồng

b) Chi thường xuyên: 1.887.948 triệu đồng

- Chi trợ giá các mặt hàng chính sách: 23.000 triệu đồng

- Chi sự nghiệp kinh tế: 245.656 triệu đồng

- Chi sự nghiệp môi trường: 24.387 triệu đồng

- Chi sự nghiệp khoa học và công nghệ: 41.307 triệu đồng

- Chi sự nghiệp giáo dục - đào tạo và dạy nghề: 722.803 triệu đồng

- Chi sự nghiệp y tế: 334.707 triệu đồng

- Chi sự nghiệp văn hóa - thông tin: 21.831 triệu đồng

- Chi sự nghiệp phát thanh - truyền hình: 15.083 triệu đồng

- Chi sự nghiệp thể dục thể thao: 18.940 triệu đồng

- Chi đảm bảo xã hội: 28.990 triệu đồng

- Chi quản lý hành chính: 315.924 triệu đồng

- Chi an ninh: 8.850 triệu đồng

- Chi quốc phòng: 23.600 triệu đồng

- Chi khác ngân sách: 52.870 triệu đồng

- Chi cấp vốn cho các quỹ: 10.000 triệu đồng

c) Dự phòng ngân sách: 182.871 triệu đồng

d) Chi bổ sung quỹ dự trữ tài chính: 3.000 triệu đồng

e) Chi tạo nguồn cải cách tiền lương: 114.115 triệu đồng

g) Chi trả vốn đã ứng của Kho bạc Nhà nước cho dự án đầu tư xây dựng đường nối Khu du lịch hồ Tuyền Lâm với đường cao tốc Liên Khương - chân đèo Prenn: 120.000 triệu đồng.

g) Chi chương trình mục tiêu quốc gia và chi từ nguồn hỗ trợ có mục tiêu của ngân sách trung ương để thực hiện các dự án, công trình và một số nhiệm vụ khác: 692.412 triệu đồng.

1.2 Chi từ nguồn thu quản lý qua NSNN: 1.677.700 triệu đồng

Trong đó, chi từ nguồn thu xổ số kiến thiết: 380.000 triệu đồng

2. Dự toán thu ngân sách huyện, thành phố:

2.1. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn: 7.000.000 triệu đồng

a) Thu NSNN do tỉnh quản lý: 4.387.600 triệu đồng

b) Thu NSNN do huyện, thành phố quản lý: 2.612.400 triệu đồng

2.2. Thu ngân sách huyện, thành phố: 5.042.179 triệu đồng

a) Thu được hưởng theo phân cấp: 2.077.617 triệu đồng

b) Thu bổ sung từ ngân sách cấp tỉnh: 2.742.262 triệu đồng

- Bổ sung cân đối ngân sách: 808.369 triệu đồng

- Bổ sung có mục tiêu: 1.933.893 triệu đồng

c) Thu quản lý qua ngân sách Nhà nước: 222.300 triệu đồng

3. Dự toán chi ngân sách huyện, thành phố: 5.042.179 triệu đồng

3.1. Chi cân đối ngân sách: 4.819.879 triệu đồng

a) Chi đầu tư phát triển: 278.808 triệu đồng

- Chi XDCB từ nguồn vốn tỉnh phân cấp: 130.000 triệu đồng

- Chi XDCB từ nguồn vốn huyện, xã: 148.808 triệu đồng

b) Chi thường xuyên: 4.156.788 triệu đồng

Trong đó, chi sự nghiệp giáo dục - đào tạo: 2.054.922 triệu đồng

c) Dự phòng ngân sách: 150.545 triệu đồng

d) Chi thực hiện một số nhiệm vụ theo mục tiêu: 171.035 triệu đồng

e) Chi tạo nguồn cải cách tiền lương: 62.704 triệu đồng

g) Chi từ nguồn thu quản lý qua ngân sách: 222.300 triệu đồng

4. Mức bổ sung từ ngân sách tỉnh cho ngân sách các huyện, thành phố:

Tổng mức bổ sung từ ngân sách tỉnh cho ngân sách các huyện, thành phố là 2.742.262 triệu đồng; gồm:

4.1. Bổ sung cân đối ngân sách: 808.369 triệu đồng

4.2. Bổ sung có mục tiêu: 1.933.893 triệu đồng

Điều 3. Giao Ủy ban nhân dân tỉnh:

1. Triển khai giao nhiệm vụ thu, chi ngân sách Nhà nước và mức phân bổ ngân sách địa phương cho các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, tổ chức thuộc tỉnh và các huyện, thành phố theo đúng quy định của Luật Ngân sách Nhà nước, Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh Lâm Đồng đúng với danh mục phân bổ chi tiết kèm theo báo cáo số 119/BC-UBND ngày 28/11/2014 của UBND tỉnh. Trong trường hợp cần điều chỉnh phải thống nhất với Thường trực HĐND và báo cáo lại với HĐND tại kỳ họp cuối năm 2015.

2. Chỉ đạo các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, tổ chức thuộc tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố quyết định giao dự toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2015 theo đúng Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh đến từng đơn vị thụ hưởng ngân sách Nhà nước trước ngày 31/12/2014; thực hiện công khai dự toán ngân sách Nhà nước theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước.

Điều 4. Nghị quyết này đã được Hội đồng nhân dân tỉnh Lâm Đồng Khoá VIII Kỳ họp thứ 12 biểu quyết thông qua ngày 10 tháng 12 năm 2014 và có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày thông qua./.

 

 

CHỦ TỊCH




Nguyễn Xuân Tiến

 

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Nghị quyết 119/2014/NQ-HĐND về dự toán thu, chi ngân sách nhà nước; phương án phân bổ dự toán ngân sách địa phương và mức bổ sung của ngân sách tỉnh cho ngân sách các huyện, thành phố năm 2015 do tỉnh Lâm Đồng ban hành

  • Số hiệu: 119/2014/NQ-HĐND
  • Loại văn bản: Quyết định
  • Ngày ban hành: 10/12/2014
  • Nơi ban hành: Tỉnh Lâm Đồng
  • Người ký: Nguyễn Xuân Tiến
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Dữ liệu đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 20/12/2014
  • Ngày hết hiệu lực: 01/01/2018
  • Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
Tải văn bản