Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 415/KH-UBND

An Giang, ngày 13 tháng 7 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN “ĐÀO TẠO, BỒI DUỠNG NHÀ GIÁO VÀ CÁN BỘ QUẢN LÝ CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI CĂN BẢN, TOÀN DIỆN GIÁO DỤC PHỔ THÔNG GIAI ĐOẠN 2017-2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2025” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH AN GIANG

Căn cứ Nghị quyết số 44/NQ-CP ngày 09 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế;

Căn cứ Quyết định số 732/QĐ-TTg ngày 29 tháng 4 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025”,

Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2025” (sau đây gọi tắt là Kế hoạch) trên địa bàn tỉnh An Giang, cụ thể như sau:

I. ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG

1. Nhà giáo và cán bộ quản lý các Khoa đào tạo sư phạm của Trường Đại học An Giang, Trường Phổ thông Thực hành Sư phạm Trường Đại học An Giang.

2. Nhà giáo và cán bộ quản lý thuộc các cơ sở có thực hiện chương trình giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh An Giang.

II. YÊU CẦU

1. Nâng cao toàn diện chất lượng, hiệu quả hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông nói riêng và đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nói chung.

2. Bảo đảm nâng cao năng lực, kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm; ý thức trách nhiệm, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp; gắn đào tạo, bồi dưỡng với nhu cầu và quy hoạch sử dụng lâu dài. Có cơ chế khuyến khích nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, đặc biệt là nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục công tác tại vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn học tập nâng cao trình độ, năng lực làm việc.

3. Tăng cường trách nhiệm và tạo điều kiện cho người đứng đầu cơ quan quản lý giáo dục, người đứng đầu các cơ sở đào tạo, cơ sở giáo dục tham gia hoạt động đào tạo, bồi dưỡng một cách tích cực.

4. Xây dựng hệ thống các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao; thu hút và tạo điều kiện để các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng nghiên cứu có đủ năng lực tham gia đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục.

5. Kế thừa và phát huy những kinh nghiệm hay về đào tạo, bồi dưỡng, đồng thời chủ động nghiên cứu kinh nghiệm tiên tiến để áp dụng vào thực tiễn của địa phương.

III. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

- Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục bảo đảm chuẩn hóa về chuyên môn, nghiệp vụ nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; góp phần thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

- Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; nâng cao số lượng đảng viên và các tổ chức cơ sở đảng trong các cơ sở giáo dục.

2. Mục tiêu cụ thể

a) Mục tiêu đến năm 2020

- Đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các Khoa đào tạo sư phạm của Trường Đại học An Giang, Trường Phổ thông Thực hành Sư phạm (Trường Đại học An Giang):

+ Về đào tạo: Phấn đấu 100% giảng viên và cán bộ quản lý các Khoa đào tạo sư phạm của Trường Đại học An Giang được đào tạo đạt chuẩn, trong đó có 60% giảng viên và cán bộ quản lý đạt trình độ từ Thạc sỹ trở lên; 100% giáo viên và cán bộ quản lý Trường Phổ thông Thực hành Sư phạm của Trường Đại học An Giang được đào tạo đạt chuẩn.

+ Về bồi dưỡng: Phấn đấu 100% giáo viên, giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục được bồi dưỡng nâng cao năng lực giảng dạy, giáo dục, năng lực quản lý, năng lực ngoại ngữ và năng lực công nghệ thông tin.

- Đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên:

+ Về đào tạo: Đào tạo bổ sung số giáo viên thay thế số giáo viên nghỉ hưu (khoảng 532 người); đào tạo bổ sung số giáo viên tăng thêm (khoảng 753 người). Đối với cấp tiểu học, để đáp ứng việc dạy 2 buổi/ ngày theo chương trình giáo dục phổ thông mới, cần đào tạo thêm 1.041 giáo viên (giáo viên dạy tiểu học là 811 và 230 giáo viên dạy các môn tiếng Anh, Thể dục, Âm nhạc, Mỹ thuật, Tin học, tiếng Dân tộc). Đào tạo đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình, sách giáo khoa mới.

+ Về bồi dưỡng:

Phấn đấu 100% nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông được bồi dưỡng năng lực triển khai chương trình, sách giáo khoa mới.

Phấn đấu 100% nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông được bồi dưỡng nâng cao năng lực theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên, chuẩn Hiệu trưởng, trong đó có 70% đạt mức độ từ khá trở lên.

Phấn đấu 100% nhà giáo được bồi dưỡng, cấp chứng chỉ nghiệp vụ quản lý giáo dục trước khi bổ nhiệm làm cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông.

Phấn đấu 100% nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông được bồi dưỡng, cấp chứng chỉ theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp trước khi được bổ nhiệm vào hạng nghề nghiệp tương ứng.

Phấn đấu 100% nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán được bồi dưỡng năng lực hỗ trợ đồng nghiệp tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ thường xuyên, liên tục ngay tại trường.

Phấn đấu bồi dưỡng cho 100% nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông công tác tại vùng dân tộc, giáo viên trong các trường phổ thông dân tộc nội trú sử dụng được ít nhất một tiếng dân tộc ở địa bàn công tác.

b) Định hướng đến năm 2025

Bảo đảm năng lực đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông; giảng viên, cán bộ quản lý cơ sở đào tạo và bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục được chuẩn hóa ngang với mặt bằng chung trong cả nước, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đối mới giáo dục và đào tạo.

IV. NỘI DUNG

1. Về đào tạo

- Đào tạo đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục theo chương trình và sách giáo khoa mới ở các trình độ cao đẳng, đại học đáp ứng yêu cầu về trình độ của giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục theo các ngành học ở cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.

- Cử đi đào tạo trình độ sau đại học phù hợp với quy hoạch đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.

- Cử đi đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý và giảng viên ở các khoa/bộ môn đào tạo sư phạm của Trường Đại học An Giang đạt chuẩn theo quy định.

2. Về bồi dưỡng

- Bồi dưỡng nâng cao năng lực nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, chuẩn nghề nghiệp và tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cho nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông.

- Bồi dưỡng nâng cao năng lực ngoại ngữ, tin học cho nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục nói chung và bồi dưỡng tiếng dân tộc cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông công tác ở vùng dân tộc nói riêng.

- Bồi dưỡng các giáo viên có năng lực chuyên môn giỏi để trở thành giáo viên cốt cán tại cơ sở giáo dục phổ thông.

- Bồi dưỡng và cấp chứng chỉ về tin học hóa trong quản lý cho cán bộ quản lý cơ sở giáo dục.

- Bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý, quản trị cho cán bộ quản lý ở các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và các cơ sở giáo dục phổ thông.

- Bồi dưỡng kỹ năng xây dựng, phát triển chương trình đào tạo, chương trình bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ quản lý của Trường Đại học An Giang.

- Bồi dưỡng kiến thức giảng dạy kỹ năng mềm, kỹ năng sống cho đội ngũ giảng viên, giáo viên.

V. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Ban hành các văn bản quy định về công tác quản lý, chỉ đạo hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục

- Xây dựng, nâng cấp phần mềm quản lý và các cơ sở dữ liệu về đào tạo bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, bảo đảm sự kết nối, liên thông giữa nhà trường phổ thông với các cơ quan quản lý và cơ sở đào tạo, bồi dưỡng để phục vụ cho việc tự học, tự bồi dưỡng của nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục.

- Chỉ đạo thực hiện về đảm bảo các tiêu chuẩn nhà giáo theo quy định trong công tác tuyển dụng giáo viên.

- Thống nhất quản lý đào tạo, bồi dưỡng trên cơ sở kế hoạch chung, có phân cấp tổ chức nhằm tránh tình trạng tổ chức đào tạo, bồi dưỡng tràn lan không có sự kiểm soát về chất lượng.

- Xây dựng chính sách về đào tạo, bồi dưỡng nhằm hỗ trợ, động viên khuyến khích tham gia đào tạo, bồi dưỡng; thực hiện chính sách tinh giản biên chế để nâng cao chất lượng đội ngũ.

- Phát huy vai trò của các phương tiện truyền thông và báo chí về giáo dục để tạo sự đồng thuận trong xã hội với các chủ trương của Đảng, Nhà nước và của ngành về đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục.

2. Đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá trong đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo

- Đổi mới chương trình, giáo trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông trên cơ sở phân tích, đánh giá các chương trình, giáo trình đã có và các yêu cầu mới của giáo dục phổ thông về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông các cấp.

- Đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá trong đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo phù hợp với tình hình mới: xây dựng ngân hàng đề thi phục vụ đổi mới kiểm tra, đánh giá của các khoa đào tạo sư phạm của Trường Đại học An Giang.

- Xây dựng chuẩn đầu ra đối với mỗi loại hình đào tạo và mã ngành đào tạo, đáp ứng yêu cầu mới về phẩm chất và năng lực của người giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp.

- Đổi mới công tác nghiên cứu khoa học trong các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng. Chú trọng các đề tài áp dụng phương pháp dạy học hiện đại ở đại học và phổ thông, các đề tài nghiên cứu về nâng cao nghiệp vụ sư phạm.

- Xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán và đội ngũ giảng viên cốt cán các khoa đào tạo sư phạm của Trường Đại học An Giang.

- Xây dựng chương trình, tài liệu bồi dưỡng nâng cao năng lực theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, năng lực sử dụng tiếng Anh, Tin học phục vụ công tác dạy và học cho giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông.

3. Nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý các khoa đào tạo sư phạm của Trường Đại học An Giang

- Xây dựng các quy định gắn kết hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học của giảng viên ở các Khoa đào tạo sư phạm để đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông phù hợp với thực tiễn giáo dục phổ thông.

- Đổi mới các quy chế giáo dục nghiệp vụ sư phạm, quy chế thực hành, thực tập giảng dạy và giáo dục của sinh viên sư phạm.

- Tuyển chọn những giảng viên sư phạm có đủ năng lực và trình độ ngoại ngữ thực hiện trao đổi khoa học và giảng dạy với các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông khác trong nước và khu vực.

- Chọn lọc và đào tạo những sinh viên sư phạm giỏi, yêu nghề để bổ sung cho đội ngũ giảng viên cho các Khoa đào tạo sư phạm của trường.

- Tổ chức bồi dưỡng, triển khai đổi mới phương pháp dạy học, nghiên cứu khoa học, kiểm tra, đánh giá cho giảng viên.

- Tổ chức các cuộc thi nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, thi nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên và giảng viên.

- Hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất cho các Khoa đào tạo sư phạm. Cụ thể là xây dựng phòng học đạt chuẩn, các trung tâm học liệu, trung tâm công nghệ thông tin, trung tâm thực hành nghiệp vụ sư phạm, phòng thí nghiệm, phương tiện học tập online theo ngành đào tạo. Xây dựng các website, phòng học ảo, đẩy mạnh việc sử dụng công nghệ thông tin trong công tác đào tạo, bồi dưỡng.

- Hỗ trợ cơ sở vật chất cho các Khoa đào tạo sư phạm đầu tư nâng cấp thiếp bị thí nghiệm, thiết bị công nghệ thông tin, thư viện số, xây dựng và duy trì trang web.

- Nâng cao năng lực cho giảng viên để tổ chức bồi dưỡng Ngoại ngữ, Tin học theo chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên; bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh thực hiện Đề án dạy ngoại ngữ trong các trường phổ thông.

4. Thực hiện nhiều hình thức bồi dưỡng, huy động nhiều lực lượng tham gia

- Tham gia và tổ chức bồi dưỡng thay sách, bồi dưỡng chuyên đề theo các chương trình bồi dưỡng, tập huấn do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức và quy định.

- Tổ chức đầy đủ và bảo đảm chất lượng các chương trình bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên, cán bộ quản lý theo các Thông tư và Hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; bồi dưỡng chuẩn nghề nghiệp, bồi dưỡng ngoại ngữ, tin học theo chuẩn chức danh nghề nghiệp cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục.

- Mở rộng liên kết đào tạo, bồi dưỡng với các cơ sở đào tạo có uy tín; mạnh dạn trong việc mời các tổ chức quốc tế, giáo viên nước ngoài tham gia trong chương trình bồi dưỡng, giảng dạy tiếng nước ngoài phù hợp với các quy định của pháp luật; tăng cường tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm về tổ chức các hoạt động giáo dục phổ thông và hội nhập quốc tế.

5. Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, giảng viên Trường Đại học An Giang tham gia đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục thuộc các cơ sở giáo dục phổ thông trong toàn tỉnh, cần nâng cao tỉ lệ giảng viên đạt trình độ trên chuẩn. Vì vậy, trong công tác tuyển dụng giảng viên cho các ngành sư phạm, cần ưu tiên tuyển những người có trình độ Thạc sỹ, Tiến sỹ nhằm mục đích giảm thiểu chi phí đào tạo, bồi dưỡng và tận dụng được nguồn nhân lực sẵn có.

6. Đẩy mạnh xã hội hóa và hội nhập quốc tế trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục

- Khuyến khích các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đầu tư, hỗ trợ cho công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông.

- Tăng cường tính tự chủ và tạo điều kiện thuận lợi để Trường Đại học An Giang đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục chủ động trao đổi khoa học, trao đổi giảng viên và sinh viên... với các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông trong nước và ngoài nước.

- Tổ chức các hội thảo về đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục; tổ chức giao lưu sinh viên sư phạm với các cơ sở về đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục khác trong nước.

VI. LỘ TRÌNH VÀ KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Lộ trình thực hiện

a) Giai đoạn 2017-2020: Thực hiện các nhiệm vụ đề ra tại Phụ lục kèm theo Kế hoạch này.

b) Giai đoạn sau 2020:

- Tạo lập cơ chế duy trì các mục tiêu đã đạt được, bảo đảm chất lượng và hiệu quả bền vững.

- Tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện hệ thống thể chế theo hướng tăng cường bồi dưỡng theo nhu cầu, yêu cầu của vị trí việc làm; thực hiện bồi dưỡng trước khi đề bạt, bổ nhiệm; trao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho người đứng đầu cơ quan quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục sử dụng cán bộ, công chức, viên chức.

2. Kinh phí

Kinh phí thực hiện các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng được bố trí từ:

- Nguồn kinh phí từ ngân sách nhà nước, kinh phí của cơ quan quản lý, đơn vị sự nghiệp công lập, đơn vị sử dụng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục.

- Nguồn kinh phí hỗ trợ của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, nguồn vốn vay ODA (nếu có), kinh phí của giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục.

VII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Giáo dục và Đào tạo

Chủ trì, phối hợp với Trường Đại học An Giang triển khai thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan chức năng hướng dẫn, đôn đốc, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch này bảo đảm chất lượng, hiệu quả. Định kỳ báo cáo sơ kết, tổng kết về Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo theo quy định.

2. Sở Tài chính

Hàng năm, căn cứ khả năng cân đối ngân sách, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí để triển khai Kế hoạch theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

3. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

Trên cơ sở kế hoạch chung, cụ thể hóa các nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng hàng năm triển khai trên địa bàn quản lý nhằm đạt các mục tiêu đã đề ra.

Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 732/QĐ-TTg ngày 29 tháng 4 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở, ngành, đơn vị có liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- TT. TU, HĐND, UBND tỉnh;
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Các Sở: GDĐT, Tài chính, KHĐT, Nội vụ;
- Trường Đại học An Giang;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lãnh đạo VP.UBND tỉnh;
- Phòng: TH, KGVX, NC;
- Lưu: HC-TC.
(Kèm theo Phụ lục)

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Thanh Bình

 

PHỤ LỤC

CÁC NHIỆM VỤ CỦA KẾ HOẠCH GIAI ĐOẠN 2017 - 2020
(Kèm theo Kế hoạch số 415/KH-UBND ngày 13 tháng 7 năm 2017 của UBND tỉnh An Giang)

TT

Hoạt động / nội dung hoạt động

Thời gian hoàn thành

Đơn vị chủ trì

Đơn vị phối hợp

Sản phẩm

1

Ban hành các văn bản quy định về công tác quản lý, chỉ đạo hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục

- Kế hoạch bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý theo chuẩn chức danh nghề nghiệp.

- Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên đối với giáo viên và cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục phổ thông, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên.

- Kế hoạch tổ chức các khóa bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục; tăng cường năng lực cho đội ngũ làm công tác tuyên truyền và cộng tác viên các cấp về đào tạo, bồi dưỡng. 

Từ 2017 đến 2020

Sở Giáo dục và Đào tạo

Sở Tài chính, Sở Nội vụ, UBND huyện, thị xã, thành phố

Các kế hoạch tổ chức thực hiện

2

Thực hiện nhiều hình thức bồi dưỡng, huy động nhiều lực lượng tham gia

- Tổ chức bồi dưỡng thay sách, bồi dưỡng chuyên đề theo các chương trình bồi dưỡng, tập huấn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

- Tổ chức, liên kết các cơ sở đào tạo bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục phổ thông.

- Tổ chức, liên kết các cơ sở đào tạo bồi dưỡng nâng cao nâng lực cho cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục phổ thông.

- Tập huấn, bồi dưỡng, hội thảo đổi mới phương pháp, các tổ chức hình thức dạy học và kiểm tra đánh giá đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp và các hình thức dạy học ở phổ thông.

Từ 2017 đến 2020

Sở Giáo dục và Đào tạo

Sở Tài chính, Sở Nội vụ, UBND huyện, thị xã, thành phố

- Bồi dưỡng và cấp chứng nhận bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên, cán bộ

- Bồi dưỡng và cấp chứng nhận bồi dưỡng nâng cao nâng lực quản lý cho cán bộ

Bồi dưỡng và cấp chứng nhận bồi dưỡng thay sách, bồi dưỡng chuyên đề theo các chương trình bồi dưỡng, tập huấn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức và quy định.

3

Đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá trong đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phổ thông

- Tổ chức rà soát, đánh giá và xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng mới phù hợp với khung trình độ quốc gia và chuẩn nghề nghiệp; bổ sung, chỉnh sửa chuẩn đầu ra đáp ứng yêu cầu mới về phẩm chất, năng lực của giáo viên.

- Phát triển, xây dựng các chương trình bồi dưỡng gắn với nhu cầu phát triển nghề nghiệp của giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục và đội ngũ cốt cán.

- Biên soạn tài liệu, giáo trình, học liệu học đào tạo, bồi dưỡng.

- Tập huấn, bồi dưỡng, hội thảo đổi mới phương pháp, các hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp và các hình thức tổ chức dạy học ở phổ thông.

Từ 2017 đến 2020

Trường Đại học An Giang

Sở GDĐT, Sở Tài chính, Sở Nội vụ, UBND huyện, thị xã, thành phố

- Chương trình đào tạo, bồi dưỡng mới, chuẩn đầu ra được sửa đổi, bổ sung.

- Giáo trình và các tài liệu mới.

- Quy trình trong quản lý, vận dụng kết quả nghiên cứu khoa học.

- Kết quả nghiên cứu của các đề tài.

4

Nâng cấp các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị

- Hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất phục vụ đào tạo các ngành sư phạm và hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất Trường PT Thực hành Sư phạm.

- Đầu tư, trang bị hệ thống đường truyền Internet tốc độ cao, xây dựng các Website, phòng học ảo... để ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục.

Từ 2017 đến 2020

Trường Đại học An Giang

Sở KH-ĐT, Sở Tài chính

- Cơ sở vật chất các Khoa đào tạo sư phạm, Trường PT Thực hành Sư phạm được bổ sung nâng cấp.

- Hệ thống đường truyền Internet tốc độ cao, các website được xây dựng...

5

Nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý các Khoa đào tạo sư phạm

- Xây dựng chuẩn nghề nghiệp giảng viên; các công cụ đánh giá theo chuẩn.

- Bồi dưỡng năng lực phát triển chương trình đào tạo, nghiên cứu khoa học, ngoại ngữ và ứng dụng công nghệ thông tin....

- Chọn cử giảng viên, sinh viên giỏi đi đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài.

- Tổ chức Hội thảo, trao đổi khoa học cho đội ngũ chuyên gia đầu ngành (trong và ngoài nước).

- Đổi mới quy chế thực hành nghiệp vụ tại các trường phổ thông.

Từ 2017 đến 2020

Trường Đại học An Giang

Sở Tài chính

Các kế hoạch tổ chchức thực hiện

 

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 415/KH-UBND năm 2017 triển khai Đề án Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục phổ thông giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh An Giang

  • Số hiệu: 415/KH-UBND
  • Loại văn bản: Văn bản khác
  • Ngày ban hành: 13/07/2017
  • Nơi ban hành: Tỉnh An Giang
  • Người ký: Nguyễn Thanh Bình
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 13/07/2017
  • Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định
Tải văn bản