ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 255/KH-UBND | Bình Tân, ngày 18 tháng 4 năm 2019 |
Căn cứ Kế hoạch số 448/KH-UBND ngày 24 tháng 9 năm 2018 của Ủy ban nhân dân quận Bình Tân về thực hiện đăng ký hộ kinh doanh thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn quận Bình Tân;
Căn cứ Kế hoạch số 65/KH-UBND ngày 28 tháng 01 năm 2019 của Ủy ban nhân dân quận Bình Tân về triển khai công tác cải cách hành chính trên địa bàn quận Bình Tân năm 2019;
Ủy ban nhân dân quận Bình Tân xây dựng Kế hoạch đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cá nhân, hộ kinh doanh tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và sử dụng dịch vụ nhận và trả kết quả tận nhà lĩnh vực đăng ký và hoạt động hộ kinh doanh trên địa bàn quận Bình Tân như sau:
1. Mục đích:
- Thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông và các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tạo thuận lợi cho người dân, hộ kinh doanh thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký hộ kinh doanh.
- Tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tham gia dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; phấn đấu đạt từ 50% trở lên hồ sơ thuộc lĩnh vực thành lập và hoạt động hộ kinh doanh được giải quyết thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; trong đó có từ 10% trở lên số hồ sơ được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính, có từ 15% trở lên số hồ sơ được trả qua dịch vụ bưu chính.
- Thống nhất quy trình thực hiện đăng ký qua mạng, tiếp nhận và trả kết quả bằng dịch vụ bưu chính tại quận.
2. Yêu cầu:
- Thực hiện nghiêm chủ trương cải cách thủ tục hành chính, giảm chi phí và thời gian cho người dân, doanh nghiệp khi có nhu cầu thực hiện đăng ký thành lập hộ kinh doanh.
- Nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục đăng ký hộ kinh doanh; nâng cao vai trò trách nhiệm cán bộ, công chức về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
- Đảm bảo thực hiện phối hợp đồng bộ giữa phòng Kinh tế, Tổ tiếp nhận và trả hồ sơ thuộc Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận, Bưu điện Bình Chánh và Ủy ban nhân dân 10 phường.
Quy trình thủ tục và giải quyết hồ sơ đơn giản, tạo sự dễ dàng, thuận lợi cho người dân.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ, vận động người dân, hộ kinh doanh tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ chuyển phát của Bưu điện trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại địa chỉ theo yêu cầu của người dân.
- Xây dựng các chuyên mục giới thiệu thường xuyên tại Website quận, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả quận, phường, Bản tin Bình Tân, Bản tin 10 phường, khu phố, tổ dân phố; treo, đặt pano, ap-phich, băng rôn dọc trên các tuyến đường chính của quận như Mã Lò, Lê Văn Quới, Kinh Dương Vương, Tỉnh lộ 10, Lê Trọng Tấn, Tân Kỳ Tân Quý, Nguyễn Thị Tú,... để tuyên truyền đến Nhân dân trên địa bàn quận về việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong lĩnh vực đăng ký hộ kinh doanh, đăng ký doanh nghiệp; từ đó hình thành thói quen nộp hồ sơ qua mạng thay cho nộp trực tiếp; đăng ký nộp và nhận kết quả qua bưu điện.
- Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ thuộc Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ tại Ủy ban nhân dân 10 phường, Tổ tư vấn thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại phường và 130 khu phố phối hợp Bưu điện Bình Chánh tổ chức tiếp nhận và trả kết quả đối với nhóm thủ tục hành chính thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh thông qua dịch vụ nhận và chuyển phát hồ sơ tại nhà.
- Bộ phận hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tích cực cử nhân sự tham gia trực và hỗ trợ người dân, hộ kinh doanh đăng ký trực tuyến và tham gia dịch vụ nộp và nhận kết quả tận nhà.
- Tổ chức tập huấn, hướng dẫn, cung cấp tài liệu cho người dân, doanh nghiệp thực hiện đăng ký trực tuyến qua Cổng dịch vụ công của thành phố.
- Phối hợp với Chi cục thuế quận, Hội doanh nghiệp quận vận động các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quận ủng hộ các sản phẩm như áo mưa, dây nịt, nón bảo hiểm,... dùng để làm quà tặng cho cá nhân, hộ kinh doanh tham gia thực hiện đăng ký hộ kinh doanh thông qua dịch vụ nhận và trả kết quả tận nhà.
1. Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận
- Hướng dẫn giải pháp kỹ thuật trong quá trình triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân, hộ kinh doanh để biết và đăng ký dịch vụ nhận và chuyển phát hồ sơ tại nhà.
- Phối hợp Bưu điện Bình Chánh tổ chức nhận hồ sơ và trả kết quả tận nhà, thu lệ phí đăng ký hộ kinh doanh theo đúng quy định.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân quận tổ chức tập huấn cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn quận, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn quận về thực hiện đăng ký hộ kinh doanh thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ chuyển phát của Bưu điện trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại địa chỉ theo yêu cầu của người dân.
- Chủ trì, phối hợp Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận, Chi cục thuế quận tiếp nhận, Bưu điện Bình Chánh, và Ủy ban nhân dân 10 phường giải quyết dịch vụ hành chính công (đăng ký hộ kinh doanh) mức độ 3, 4 kết hợp với dịch vụ chuyển phát của Bưu điện.
- Định kỳ hàng tuần tổng hợp số liệu của Ủy ban nhân dân 10 phường đã hỗ trợ người dân, hộ kinh doanh tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và sử dụng dịch vụ nhận và trả kết quả tận nhà.
- Mời báo cáo viên phổ biến về đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử cho người dân, doanh nghiệp.
- Chủ trì, phối hợp với Chi cục thuế quận, Hội doanh nghiệp quận vận động các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quận ủng hộ các sản phẩm như áo mưa, dây nịt, nón bảo hiểm,... dùng để làm quà tặng cho cá nhân, hộ kinh doanh tham gia thực hiện đăng ký hộ kinh doanh thông qua dịch vụ nhận và trả kết quả tận nhà.
- Phát huy vai trò của các Tổ Tư vấn thực hiện dịch vụ công trực tuyến phường và 130 khu phố (nhất là lực lượng Đoàn viên, thanh niên) tăng cường tuyên truyền, vận động và hỗ trợ người dân, hộ kinh doanh tham gia dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ chuyển phát của Bưu điện đối với nhóm thủ tục thành lập và hoạt động hộ kinh doanh.
- Bố trí địa điểm, trang bị máy vi tính, máy scan để các thành viên Tổ tư vấn hướng dẫn, hỗ trợ cá nhân, tổ chức thực hiện đăng ký hộ kinh doanh thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
- Chỉ đạo Bản tin 10 phường xây dựng chuyên mục “Đăng ký đăng ký hộ kinh doanh thông qua dịch vụ chuyển phát của Bưu điện trên địa bàn quận” đang được triển khai thực hiện.
- Phối hợp Bưu điện Bình Chánh tổ chức nhận hồ sơ và trả kết quả tận nhà, thu lệ phí đăng ký hộ kinh doanh theo đúng quy định.
4. Đề nghị Bưu điện Thành phố và Bưu điện Bình Chánh:
- Tiếp tục phối hợp, hỗ trợ Ủy ban nhân dân quận Bình Tân và Ủy ban nhân dân các phường trên địa bàn quận tổ chức Bộ phận hướng dẫn, hỗ trợ người dân, hộ kinh doanh tham gia dịch vụ công trực tuyến đối với nhóm thủ tục thành lập và hoạt động hộ kinh doanh tại UBND phường và 130 khu phố.
- Phối hợp Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ tại Ủy ban nhân dân 10 phường tổ chức nhận hồ sơ và trả kết quả tận nhà, thu lệ phí đăng ký hộ kinh doanh theo đúng quy định.
Trên đây là nội dung Kế hoạch đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cá nhân, hộ kinh doanh tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và sử dụng dịch vụ nhận và trả kết quả tận nhà lĩnh vực đăng ký và hoạt động hộ kinh doanh trên địa bàn quận Bình Tân./.
| KT. CHỦ TỊCH |
- 1Quyết định 45/2022/QĐ-UBND thực hiện Nghị quyết 08/2022/NQ-HĐND về quy định mức thu lệ phí thực hiện các thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Long An
- 2Quyết định 441/QĐ-UBND phê duyệt, nâng cấp và bãi bỏ Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thực hiện trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Kon Tum; phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Kon Tum tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia năm 2022
- 3Quyết định 2693/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến đối với thủ tục Đăng ký khai sinh, Đăng ký khai tử, Đăng ký kết hôn thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
- 1Quyết định 45/2022/QĐ-UBND thực hiện Nghị quyết 08/2022/NQ-HĐND về quy định mức thu lệ phí thực hiện các thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Long An
- 2Quyết định 441/QĐ-UBND phê duyệt, nâng cấp và bãi bỏ Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thực hiện trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Kon Tum; phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Kon Tum tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia năm 2022
- 3Kế hoạch 448/KH-UBND năm 2018 thực hiện đăng ký hộ kinh doanh thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh
- 4Quyết định 2693/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến đối với thủ tục Đăng ký khai sinh, Đăng ký khai tử, Đăng ký kết hôn thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
Kế hoạch 235/KH-UBND năm 2019 về đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cá nhân, hộ kinh doanh tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và sử dụng dịch vụ nhận và trả kết quả tận nhà lĩnh vực đăng ký và hoạt động hộ kinh doanh trên địa bàn quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh
- Số hiệu: 255/KH-UBND
- Loại văn bản: Kế hoạch
- Ngày ban hành: 18/04/2019
- Nơi ban hành: Quận Bình Tân
- Người ký: Phạm Thị Ngọc Diệu
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 18/04/2019
- Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định