Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 225/KH-UBND

 Tuyên Quang, ngày 24 tháng 12 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TỈNH TUYÊN QUANG NĂM 2022

Căn cứ Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030; Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 02/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030; Quyết định số 603/QĐ-UBND ngày 30/9/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Đề án đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030,

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch công tác cải cách hành chính tỉnh Tuyên Quang năm 2022, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai toàn diện, đồng bộ, có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ và Đề án đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

- Tiếp tục xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo phát triển, liêm chính, phục vụ nhân dân, vì lợi ích của người dân, doanh nghiệp; lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

- Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số được vận hành dựa trên dữ liệu và công nghệ số để có khả năng cung cấp dịch vụ chất lượng cao, sử dụng nguồn nhân lực tối ưu, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị, giải quyết hiệu quả những nhiệm vụ đột phá, lĩnh vực trọng tâm để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, giữ vững quốc phòng - an ninh của tỉnh trong giai đoạn 2021 - 2030.

2. Yêu cầu

- Các cơ quan, đơn vị tiếp tục xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trên cơ sở tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương để triển khai thực hiện gắn với các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đơn vị mình.

- Xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính.

- Chủ động nghiên cứu, đề xuất những sáng kiến, giải pháp, cách làm mới để nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.

II. MỤC TIÊU

1. Cải cách thể chế

- Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của chính quyền địa phương đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực; 100% văn bản quy phạm pháp luật được ban hành kịp thời, đúng thẩm quyền, đúng trình tự, thủ tục theo quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 (được sửa đổi, bổ sung năm 2020) và các văn bản hướng dẫn thi hành, bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, thống nhất và khả thi.

- Tổ chức thi hành pháp luật hiệu quả, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh.

2. Cải cách thủ tục hành chính

- Thực hiện số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ; số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính đang còn hiệu lực và có giá trị tái sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ để đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

- Phấn đấu tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ giải quyết đạt từ 50% trở lên; tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính nhà nước lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia tăng thêm 20% so với năm 2021; đưa 100% các thủ tục hành chính đủ điều kiện lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

- Phấn đấu mức độ hài lòng của người dân và tổ chức về giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 85% trở lên; giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận Một cửa các cấp xuống trung bình còn tối đa 30 phút/01 lần giao dịch.

- Tối thiểu 50% trở lên hồ sơ thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán trực tuyến, trong đó tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt từ 10% trở lên.

3. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước

- Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị theo quy định của Chính phủ và Thông tư hướng dẫn của Bộ, ngành.

- Sắp xếp sáp nhập, hợp nhất, giảm từ 1,7% đơn vị sự nghiệp công lập so với năm 2021 trở lên.

- Thực hiện tinh giản đến 1,8% người làm việc so với số được giao năm 2021 và hợp đồng lao động theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong các đơn vị sự nghiệp công lập.

4. Cải cách chế độ công vụ

- 100% đội ngũ cán bộ, công chức tham mưu, nghiên cứu tổng hợp cấp tỉnh, cấp huyện khối chính quyền có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên, trong đó trên 22% có trình độ trên đại học; trên 72% viên chức đạt chuẩn về trình độ.

- 100% cán bộ, công chức cấp xã có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên (trừ chức danh Chủ tịch Hội Cựu chiến binh), trong đó 90% có trình độ cao đẳng, đại học.

- 100% công chức được bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước theo tiêu chuẩn ngạch công chức hiện giữ và tiêu chuẩn ngạch công chức của chức danh, vị trí được quy hoạch; 100% viên chức được bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp theo quy định; 100% cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn quy định trước khi bổ nhiệm ngạch, bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý; 100% viên chức giữ chức vụ lãnh đạo quản lý được bồi dưỡng năng lực và kỹ năng quản lý trước khi bổ nhiệm.

- Tối thiểu 20% nội dung chương trình đào tạo, bồi dưỡng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên, chuyên viên chính được thực hiện trực tuyến.

- 100% môn điều kiện trong thi tuyển, thi nâng ngạch chuyên viên, chuyên viên chính ứng dụng công nghệ thông tin.

- Thực hiện cơ chế cạnh tranh lành mạnh, dân chủ, công khai, minh bạch trong bổ nhiệm, tuyển dụng công chức, viên chức; đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức hằng năm theo đúng quy định.

- Từng bước triển khai tổ chứctập huấn, bồi dưỡng, phổ cập kỹ năng số cơ bản, sử dụng các ứng dụng công nghệ số cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.

5. Cải cách tài chính công

- Tiếp tục thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng kinh phí quản lý hành chính gắn với lộ trình thực hiện tinh giản biên chế trên cơ sở đề án vị trí việc làm của các cơ quan, đơn vị.

- Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cơ chế tự chủ tự chịu trách nhiệm của các đơn vị sự nghiệp công lập, phấn đấu 5% đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên.

- Phấn đấu 100% đơn vị sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác có đủ điều kiện hoàn thành việc chuyển đổi thành công ty cổ phần.

6. Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số

- Phấn đấu 70% hồ sơ công việc tại cấp tỉnh, 50% hồ sơ công việc tại cấp huyện và 30% hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước).

- Phấn đấu 100% văn bản trao đổi giữa các cơ quan nhà nước được thực hiện dưới dạng điện tử, được ký số (trừ văn bản mật theo quy định).

- Duy trì kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cổng dịch vụ công tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia; phấn đấu 60% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 phổ biến, liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp được tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia.

- Phấn đấu 50% cấp tỉnh, 30% cấp huyện thực hiện họp thông qua hệ thống trực tuyến của Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Phấn đấu 100% các giao dịch trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh, huyện, xã được xác thực điện tử.

- Phấn đấu 30% các hệ thống thông tin của tỉnh có liên quan đến người dân, doanh nghiệp đãđưa vào vận hành, khai thác được kết nối, liên thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu; từng bước thực hiện số hoá thông tin của người dân, doanh nghiệp và lưu trữ tại các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành không phải cung cấp lại.

- Từng bước xây dựng mạng diện rộng (WAN) của tỉnh trên cơ sở sử dụng mạng truyền số liệu chuyên dùng của cơ quan Đảng và Nhà nước để kết nối các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh triển khai các phần mềm dùng chung.

- Triển khai xây dựng nền tảng công nghệ thành phố thông minh tỉnh Tuyên Quang tạo nền tảng, bước đệm, cơ sở hạ tầng cho phát triển các thành phần liên quan của đô thị thông minh.

- Phấn đấu 100% người đứng đầu các đơn vị, tổ chức nhà nước (trực thuộc cơ quan) được tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về Chuyển đổi số, phát triển Chính phủ số, Chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin.

- Phấn đấu 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan (bao gồm cả các đơn vị, tổ chức nhà nước trực thuộc) được tuyên truyền, phổ biến về Chính phủ số/Chính quyền số thói quen, trách nhiệm và kỹ năng cơ bản bảo đảm an toàn thông tin; được đào tạo, bồi dưỡng về an toàn thông tin.

- Phấn đấu các hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể tiếp cận, trải nghiệm sử dụng các nền tảng công nghệ số phục vụ sản xuất, kinh doanh.

III. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

1. Cải cách thể chế

- Ban hành kịp thời, đầy đủ, đúng thẩm quyền văn bản quy phạm pháp luật theo phân cấp của Trung ương và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nâng cao chất lượng công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của chính quyền địa phương gắn với tuyên truyền, phổ biến, tổ chức thi hành pháp luật, theo dõi tình hình thi hành pháp luật.

- Xây dựng kế hoạch và thường xuyên kiểm tra, tự kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND các cấp ban hành để kịp thời phát hiện, đề nghị xử lý hoặc kiến nghị cơ quan, người có thẩm quyền xử lý (sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ) theo thẩm quyền những văn bản không còn phù hợp; đề xuất hoàn thiện chính sách của tỉnh theo hướng đồng bộ, thống nhất, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi và bình đẳng cho các tổ chức, cá nhân.

- Ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong công tác xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật và phổ biến, giáo dục pháp luật. Công khai, minh bạch đầy đủ, chính xác, kịp thời 100% văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND các cấp ban hành.

- Tổ chức triển khai có hiệu quả công tác tổ chức thi hành pháp luật và theo dõi, đánh giá tình hình thi hành pháp luật hàng năm tại địa phương.

- Tăng cường năng lực phản ứng chính sách, kịp thời xử lý các vấn đề mới phát sinh trong tổ chức thi hành pháp luật, đặc biệt gắn kết với quá trình xây dựng, hoàn thiện pháp luật.

- Thực hiện hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và số hóa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật.

- Tăng cường vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, các tổ chức đại diện của doanh nghiệp, doanh nghiệp, người dân và cộng đồng trong phản biện và giám sát thi hành pháp luật.

2. Cải cách thủ tục hành chính

- Thực hiện có hiệu quả đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 65/KH-UBND ngày 29/4/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh; đẩy mạnh phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng cấp nào sát cơ sở, sát nhân dân nhất thì giao cho cấp đó giải quyết, không để tình trạng nhiều tầng nấc, kéo dài thời gian giải quyết.

- Tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành việc triển khai thực hiện cải cách thủ tục hành chính; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính qua môi trường mạng, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công cho người dân và doanh nghiệp.

- Kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu từ Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh với Cổng Dịch vụ công quốc gia; phát triển, tích hợp các dịch vụ thanh toán điện tử, đa dạng hóa các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để phổ cập, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ thanh toán điện tử rộng rãi đến tất cả người dân.

- Rà soát các thủ tục hành chính để đưa ra Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa cấp huyện thực hiện thủ tục hành chính theo phương án "4 tại chỗ", "5 tại chỗ" ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính đủ điều kiện; rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nhất là các thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp.

3. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước

- Tiếp tục rà soát, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy các cơ quan, tổ chức, đơn vị đảm bảo không trùng lắp hoặc bỏ sót chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tinh gọn bộ máy, giảm đầu mối nâng cao hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW và các Nghị định của Chính phủ, Thông tư hướng dẫn của Bộ, ngành.

- Rà soát, sắp xếp, tổ chức lại, giải thể các đơn vị sự nghiệp công lập và sắp xếp lại cơ cấu tổ chức bên trong của các đơn vị sự nghiệp công lập không đảm bảo tiêu chí thành lập theo quy định, tinh gọn đầu mối, khắc phục chồng chéo, dàn trải và trùng lắp về chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị sự nghiệp công lập.

- Thực hiện Kế hoạch tinh giản số lượng người làm việc và chỉ tiêu hợp đồng lao động theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP trong các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2022-2025 sau khi Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.

4. Cải cách chế độ công vụ

- Nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nhất là đào tạo trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

- Rà soát, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức theo tiêu chuẩn ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức, chức vụ lãnh đạo quản.

- Thi tuyển, thi nâng ngạch quản lý nhà nước ngạch chuyên viên, chuyên viên chính, thực hiện trực tuyến theo quy định.

- Triển khai xây dựng nội dung chương trình đào tạo, bồi dưỡng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên, chuyên viên chính thực hiện trực tuyến.

- Tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin thi môn điều kiện trong thi tuyển, thi nâng ngạch chuyên viên, chuyên viên chính.

- Tổ chức triển khai thực hiện thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2022.

- Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện Đề án số 05-ĐA/TU ngày 9/7/2021 của Tỉnh ủy Tuyên Quang về thí điểm, đổi mới thi tuyển công chức, viên chức tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2023.

- Thực hiện đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức theo hướng dân chủ, công khai, minh bạch, lượng hóa các tiêu chí đánh giá và đề cao trách nhiệm của người đứng đầu.

- Tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động công vụ, kịp thời hướng dẫn các cơ quan, đơn vị khắc phục những tồn tại, hạn chế để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công vụ.

5. Cải cách tài chính công

- Tiếp tục thực hiện tốt Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ, Nghị định số 117/2013/NĐ-CP của Chính phủ về chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với cơ quan hành chính.

- Thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định tại Nghị định 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ, giảm dần số lượng các đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm toàn bộ chi thường xuyên, tăng dần số lượng các đơn vị tự chủ hoàn toàn về chi đầu tư và chi thường xuyên, tự bảo đảm chi thường xuyên và bảo đảm một phần chi thường xuyên góp phần giảm chi ngân sách nhà nước.

- Tiếp tục thực hiện việc giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước nước theo quy định tại Nghị định số 32/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019 của Chính phủ và Quyết định số 18/2021/QĐ-UBND ngày 29/10/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang.

6. Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số

- Hoàn thành cập nhật, ban hành kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh Tuyên Quang phiên bản 2.0 theo quy định.

- Từng bước tham mưu UBND tỉnh đầu tư, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật đảm bảo ứng dụng công nghệ thông tin trong nội bộ các cơ quan nhà nước hướng tới hình thành hạ tầng số cho Chính quyền điện tử, Chính quyền số tỉnh Tuyên Quang.

- Xây dựng kho dữ liệu để lưu trữ dữ liệu điện tử của các công dân khi thực hiện các giao dịch trực tuyến với các cơ quan nhà nước trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh.

- Tổ chức chuẩn hóa cấu trúc, hệ thống hóa mã định danh, thực hiện số hóa dữ liệu và cung cấp danh mục dữ liệu đã được số hóa theo quy định để tổ chức tích hợp, 16 chia sẻ giữa các hệ thống thông tin của các cơ quan nhà nước bảo đảm dữ liệu được thu thập một lần.

- Tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện các chức năng của Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Tuyên Quang đáp ứng các yêu cầu thực tế; rà soát, cập nhật, chuẩn hóa và công khai đầy đủ thông tin về các TTHC (mã TTHC, tên TTHC, quy trình thực hiện...) trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh và trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC sau khi có Quyết định công bố của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Hoàn thành đầu tư, lắp đặt và thường xuyên sử dụng Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến kết nối thông suốt 3 cấp tỉnh, huyện, xã phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành.

- Sử dụng hiệu quả Phần mềm Quản lý văn bản và điều hành đảm bảo kết nối liên thông thông suốt để thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử tới các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; sử dụng chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng trong cơ quan nhà nước.

- Xây dựng, phát triển nền tảng ứng dụng trên thiết bị di động hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ, tiện ích trong Chính quyền điện tử, Chính quyền số.

- Xây dựng chương trình nâng cao nhận thức, đào tạo kỹ năng về chuyển đổi số, phát triển Chính quyền số cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan nhà nước.

- Khuyến khích, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp viễn thông xây dựng, phát triển hạ tầng mạng lưới, cung cấp dịch vụ mạng di động 4G/5G, đường truyền Internet tốc độ cao để thúc đẩy, tăng tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh của người dân; đẩy mạnh thanh toán điện tử, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong thanh toán không tiền mặt trên địa bàn tỉnh.

7. Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính

- Ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo, điều hành thực hiện công tác cải cách hành chính theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Nội vụ.

- Ban hành Kế hoạch tuyên truyền về công tác cải cách hành chính năm 2022; nâng cao chất lượng, hiệu quả, hình thức, nội dung tuyên truyền về cải cách hành chính trên các phương tiện thông tin đại chúng.

- Ban hành Bộ tiêu chí đánh giá, chấm điểm xác định chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan chuyên môn, cơ quan quản lý nhà nước thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân cấp xã.

- Tổ chức tự đánh giá, chấm điểm và điều tra xã hội học phục vụ xác định Chỉ số cải cách hành chính tỉnh Tuyên Quang năm 2021 báo cáo Bộ Nội vụ theo kế hoạch; tổ chức đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số cải cách hành chính trên Phần mềm quản lý chấm điểm và công bố Chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan chuyên môn, cơ quan quản lý nhà nước thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố năm 2021.

- Họp Ban Chỉ đạo cải cách hành chính và nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh định kỳ theo quy định.

- Hằng tháng thực hiện tự chấm điểm theo Bộ tiêu chí của Bộ Nội vụ để kịp thời có các giải pháp khắc phục đối với các tiêu chí chưa đạt điểm, chưa đạt điểm tối đa theo quy định.

- Tổ chức kiểm tra công tác cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác kiểm tra cải cách hành chính năm 2022; tổ chức kiểm tra đột xuất cải cách hành chính, việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; kịp thời phát hiện, đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người dân, tổ chức của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ. Thực hiện công tác thi đua, khen thưởng đối với các cơ quan, đơn vị theo quy định.

(Nhiệm vụ cụ thể của các cơ quan, đơn vị thực hiện theo Phụ lục gửi kèm)

IV. KINH PHÍ

1. Kinh phí thực hiện công tác cải cách hành chính được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật về ngân sách và các văn bản hướng dẫn có liên quan.

2. Các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố bố trí kinh phí thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính trong dự toán ngân sách hàng năm được cấp có thẩm quyền giao.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Trách nhiệm của người đứng đầu các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố

- Căn cứ Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh, xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện tại cơ quan, đơn vị, hoàn thành trong tháng 01/2022; tham mưu với Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác cải cách hành chính thuộc lĩnh vực, phạm vi được giao theo dõi, quản lý; đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh sáng kiến, giải pháp, cách làm mới trong thực hiện công tác cải cách hành chính cùng với báo cáo định kỳ công tác cải cách hành chính.

- Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện công tác cải cách hành chính; chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện có hiệu quả.

- Bố trí nguồn lực cho công tác cải cách hành chính, chú trọng về cán bộ, công chức và nguồn kinh phí thực hiện.

- Định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm hoặc đột xuất tổng hợp, báo cáo tình hình, kết quả thực hiện cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị gửi Sở Nội vụ để tổng hợp chung, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.

- Ủy ban nhân dân huyện, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát Ủy ban nhân dân các xã, phường, trị trấn trực thuộc thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính tại địa phương.

2. Trách nhiệm của Sở Nội vụ

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh các biện pháp về công tác chỉ đạo, điều hành; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; cải cách chế độ công vụ trên địa bàn tỉnh.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh các biện pháp cải thiện, nâng cao Chỉ số Cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh.

- Trực tiếp theo dõi, tham mưu, triển khai về kết quả các chỉ số thành phần "Công tác chỉ đạo, điều hành", “Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước”,“Cải cách chế độ công vụ” thuộc Chỉ số Cải cách hành chính của tỉnh.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra công tác cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; khắc phục những tồn tại, hạn chế sau kiểm tra.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan tham mưu các nội dung cải cách hành chính hằng tháng thực hiện tự chấm điểm theo Bộ tiêu chí của Bộ Nội vụ để kịp thời có các giải pháp khắc phục đối với các tiêu chí chưa đạt điểm, chưa đạt điểm tối đa theo quy định.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông duy trì, nâng cấp Phần mềm chấm điểm xác định chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị; Phần mềm Khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch này; định kỳ hàng quý, 6 tháng và năm tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân tỉnh dự thảo báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính (báo cáo quý, gửi chậm nhất ngày 22 của tháng cuối quý; báo cáo 6 tháng, gửi chậm nhất ngày 22/6; báo cáo năm, gửi chậm nhất ngày 22/12) báo cáo Bộ Nội vụ theo quy định.

3. Trách nhiệm của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh các biện pháp chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả nội dung cải cách thủ tục hành chính.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan vận hành có hiệu quả Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính.

- Trực tiếp theo dõi, tham mưu triển khai về kết quả Chỉ số thành phần Cải cách thủ tục hành chính”thuộc Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, hằng tháng chấm điểm gửi Sở Nội vụ tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định tại Kế hoạch số 116/KH-UBND ngày 28/7/2021.

4. Trách nhiệm của Sở Tư pháp

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh các biện pháp chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả nội dung cải cách thể chế.

- Trực tiếp theo dõi, tham mưu triển khai về kết quả Chỉ số thành phần Xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật tại tỉnh”thuộc Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, hằng tháng chấm điểm gửi Sở Nội vụ tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định tại Kế hoạch số 116/KH-UBND ngày 28/7/2021.

5. Trách nhiệm của Sở Tài chính

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh các biện pháp chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách tài chính công; theo dõi, tổng hợp nhiệm vụ về cải cách tài chính công.

- Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện kế hoạch cải cách hành chính hằng năm.

- Trực tiếp theo dõi, tham mưu, triển khai về kết quả Chỉ số thành phần “Cải cách tài chính công” thuộc Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, hằng tháng chấm điểm gửi Sở Nội vụ tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định tại Kế hoạch số 116/KH-UBND ngày 28/7/2021.

6. Trách nhiệm của Sở Thông tin và Truyền thông

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh các biện pháp chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ xây dựng Chính quyền điện tử, Chính quyền số.

- Trực tiếp theo dõi, tham mưu, triển khai về kết quả Chỉ số thành phần “Xây dựng Chính quyền điện tử, Chính quyền số” thuộc Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, hằng tháng chấm điểm gửi Sở Nội vụ tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định tại Kế hoạch số 116/KH-UBND ngày 28/7/2021.

- Chỉ đạo các cơ quan báo chí tăng cường thực hiện công tác thông tin tuyên truyền về kết quả triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính; Đề án đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới Chính quyền số tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

- Chủ trì, phối hợp với Viễn thông Tuyên Quang, Viettel Tuyên Quang xây dựng, phát triển hạ tầng mạng lưới, cung cấp dịch vụ mạng di động 4G/5G, đường truyền Internet tốc độ cao để thúc đẩy, tăng tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh của người dân; đẩy mạnh thanh toán điện tử, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong thanh toán không tiền mặt trên địa bàn tỉnh.

7. Trách nhiệm của Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh các biện pháp, giải pháp thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh đôn đốc việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội do Hội đồng nhân dân tỉnh giao.

- Trực tiếp theo dõi, tham mưu, triển khai về kết quả chỉ số thành phần "Tác động của cải cách hành chính đến người dân, tổ chức và các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh" thuộc Chỉ số Cải cách hành chính của tỉnh, hằng tháng chấm điểm gửi Sở Nội vụ tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định tại Kế hoạch số 116/KH-UBND ngày 28/7/2021.

8. Trách nhiệm của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Báo Tuyên Quang

- Thực hiện tuyên truyền sâu rộng các nội dung về kết quả triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính; Đề án đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới Chính quyền số tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Định kỳ hằng tuần, tháng đăng tin, bài; phát sóng chuyên trang, chuyên mục về cải cách hành chính, chú trọng về các điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm mới, sáng kiến về công tác cải cách hành chính.

- Xây dựng chuyên mục, chuyên trang, chương trình tọa đàm về cải cách hành chính; tiếp nhận ý kiến phản hồi của người dân, doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn tỉnh theo quy định.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện có hiệu quả Kế hoạch này./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Nội vụ;
- Thường trực Tỉnh uỷ; (báo cáo)
- Thường trực HĐND tỉnh; (báo cáo)
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành; (thực hiện)
- UBND huyện, thành phố; (thực hiện)
- Chánh VP, PCVP UBND tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- TP HCTC, TP THCBKS;
- Lưu: VT, NC (P.Hà).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Sơn

 

NỘI DUNG, PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2022

(Kèm theo Kế hoạch số: 225/KH-UBND ngày 24 tháng 12 năm 2021)

TT

MỤC TIÊU NĂM 2022

NHIỆM VỤ

KẾT QUẢ/ SẢN PHẨM

CƠ QUAN CHỦ TRÌ

CƠ QUAN PHỐI HỢP

THỜI GIAN THỰC HIỆN

THỜI GIAN HOÀN THÀNH

GHI CHÚ

I

CẢI CÁCH THỂ CHẾ

1

Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản QPPL của địa phương, đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực; 100% văn bản QPPL được ban hành kịp thời, đúng thẩm quyền, đúng trình tự, thủ tục, bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, thống nhất và khả thi

 Ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện công tác xây dựng, kiểm tra, rà soát văn bản QPPL trên địa bàn tỉnh năm 2022

Kế hoạch

Sở Tư pháp

Văn phòng UBND tỉnh; các cơ quan, đơn vị có liên quan

Tháng 12/2021

Tháng 12/2021

 

2

Lập Danh mục văn bản QPPL thuộc thẩm quyền ban hành của HĐND, UBND tỉnh quy định chi tiết văn bản QPPL của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch nước, báo cáo UBND tỉnh

Danh mục

Sở Tư pháp

Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh

Sau khi có thông báo của Bộ Tư pháp

Sau khi có thông báo của Bộ Tư pháp

 

3

Kiểm tra đề nghị xây dựng Quyết định QPPL của UBND tỉnh

Văn bản kiểm tra

Văn phòng UBND tỉnh

Sở Tư pháp

Thường xuyên, khi nhận được yêu cầu

Thường xuyên, khi nhận được yêu cầu

 

 

Thẩm định đề nghị xây dựng Nghị quyết QPPL do UBND tỉnh trình HĐND tỉnh có nội dung quy định tại khoản 4 Điều 27 Luật Ban hành văn bản QPPL năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2020); thẩm định dự thảo văn bản QPPL của HĐND tỉnh, UBND tỉnh đảm bảo chất lượng, kịp thời

Báo cáo thẩm định

Sở Tư pháp

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

Thường xuyên, khi nhận được yêu cầu

Sau 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ gửi thẩm định

 

 

4

Ban hành kịp thời, đầy đủ, đúng thẩm quyền văn bản QPPL theo phân cấp của Trung ương và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

- Nghị quyết QPPL của HĐND tỉnh;

- Quyết định QPPL của UBND tỉnh

Các Sở, ban, ngành; UBND huyện, thành phố

Sở Tư pháp

Năm 2022

Năm 2022

 

5

Tự kiểm tra, kiểm tra văn bản QPPL, văn bản có chứa QPPL nhưng không được ban hành bằng hình thức văn bản QPPL do HĐND, UBND huyện, thành phố ban hành; văn bản có chứa QPPL hoặc có thể thức và nội dung như văn bản QPPL do Chủ tịch UBND huyện, thành phố, thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, thành phố ban hành; kiến nghị cơ quan ban hành, người có thẩm quyền xử lý theo quy định đối với những văn bản có nội dung trái pháp luật.

100% văn bản QPPL được kiểm tra, xử lý theo quy định;

- Báo cáo kết quả xây dựng, kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL năm 2022

Sở Tư pháp

Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh; UBND huyện, thành phố.

Ngay sau khi văn bản được ban hành và khi nhận được văn bản thuộc đối tượng kiểm tra hoặc khi nhận được yêu cầu, phản ánh, kiến nghị

Theo quy định

 

6

Trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố danh mục văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND tỉnh ban hành hết hiệu lực, ngưng hiệu lực năm 2021

Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công bố danh mục văn bản QPPL do HĐND, UBND tỉnh ban hành hết hiệu lực, ngưng hiệu lực năm 2021

Sở Tư pháp

Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh

tháng 01/2022

Chủ tịch UBND tỉnh ban hành trước ngày 31/01/2022

 

7

Thường xuyên rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL do HĐND, UBND tỉnh ban hành để kịp thời phát hiện, đề nghị xử lý hoặc kiến nghị cơ quan, người có thẩm quyền xử lý (sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ) theo thẩm quyền những văn bản không còn phù hợp; đề xuất hoàn thiện chính sách của tỉnh theo hướng đồng bộ, thống nhất, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi và bình đẳng cho các tổ chức, cá nhân.

100% văn bản QPPL được rà soát, xử lý theo quy định

 

Các Sở, ban, ngành

Sở Tư pháp

Thường xuyên

Thường xuyên

 

8

Tham mưu HĐND, UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, thay thế 100% vãn bản QPPL những vãn bản không còn phù hợp sau rà soát

Các Sở, ban, ngành

Sở Tư pháp

Các Sở, ban, ngành

Thường xuyên

 

 

9

Tổ chức thi hành pháp luật nghiêm minh, hiệu quả, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; thường xuyên cập nhật, đăng tải các chính sách, văn bản pháp luật, tài liệu tuyên truyền pháp luật trên cổng/trang thông tin điện tử và mạng xã hội; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến trên mạng internet

- Văn bản; tài liệu; tin, bài tuyên truyền pháp luật trên cổng/trang thông tin điện tử, mạng xã hội;

- Cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến

Các Sở, ban, ngành; UBND huyện, thành phố

Sở Tư pháp; Sở Thông tin và Truyền thông

Thường xuyên

Thường xuyên

 

10

Công khai, minh bạch đầy đủ, chính xác, kịp thời 100% văn bản QPPL do HDND, UBND tỉnh ban hành.

- Đăng tải 100% văn bản QPPL trên Công báo, Cơ sở dữ liệu văn bản QPPL tỉnh Tuyên Quang

- Văn phòng UBND tỉnh đăng tải trên Công báo;

- Sở Tư pháp đăng tải trên Cơ sở dữ liệu văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Tuyên Quang trực thuộc Cơ sở dữ liệu Quốc gia về văn bản pháp luật.

Các Sở, ban, ngành

Ngay sau khi văn bản được ban hành và thường xuyên

Ngay sau khi văn bản được ban hành và thường xuyên

 

11

Tổ chức triển khai có hiệu quả công tác tổ chức thi hành pháp luật và theo dõi, đánh giá tình hình thi hành pháp luật hàng năm tại địa phương:

- Ban hành Kế hoạch công tác theo dõi thi hành pháp luật trên địa bàn tỉnh năm 2021.

- Báo cáo kết quả theo dõi tình hình thi hành pháp luật trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Kế hoạch;

Báo cáo

Sở Tư pháp

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

Tháng 01/2022 và tháng 12/2022

Ban hành Kế hoạch trong tháng 01/2022; Báo cáo trước ngày 10/12/2022

 

12

Tăng cường năng lực phản ứng chính sách, kịp thời xử lý các vấn đề mới phát sinh trong tổ chức thi hành pháp luật, đặc biệt gắn kết với quá trình xây dựng, hoàn thiện pháp luật.

- Báo cáo điều tra khảo sát;

- Báo cáo kiểm tra tình hình thi hành pháp luật

Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, cấp xã

Sở Tư pháp; phòng Tư pháp huyện, thành phố; công chức tư pháp- hộ tịch

Năm 2022

Năm 2022

 

13

Tăng cường vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, các tổ chức đại diện của doanh nghiệp, doanh nghiệp, người dân và cộng đồng trong phản biện và giám sát thi hành pháp luật.

- Lấy ý kiến của các tổ chức CT- XH, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, các tổ chức đại diện của DN, doanh nghiệp, người dân và cộng đồng trong xây dựng văn bản QPPL

- Báo cáo điều tra khảo sát

Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã

Sở Tư pháp; phòng Tư pháp huyện, thành phố; công chức tư pháp- hộ tịch

Năm 2022

Năm 2022

 

II

CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

14

Thực hiện số hóa hồ sơ giải quyết TTHC theo Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ; số hóa kết quả giải quyết TTHC đang còn hiệu lực và có giá trị tái sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã theo Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ để đảm bảo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử

Triển khai, tổ chức số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC trong tiếp nhận, giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp (Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; UBND cấp huyện, UBND cấp xã) theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ

Dữ liệu điện tử

Sở Thông tin và Truyền thông; các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã

- Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh;

- Các cơ quan, đơn vị có liên quan

Năm 2022

Theo lộ trình quy định tại khoản 2 Điều 4 Nghị định số 107/2021/NĐ-CP; Mục III Quyết định số 468/QĐ-TTg

 

15

Phấn đấu tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ giải quyết đạt từ 50% trở lên; tỷ lệ cung cấp DVCTT mức độ 3, 4 trên tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính nhà nước lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia tăng thêm 20% so với năm 2021; đưa 100% các TTHC đủ điều kiện lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Rà soát, tái cấu trúc quy trình của các TTHC có phát sinh hồ sơ để tăng thêm số lượng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công tỉnh, Cổng Dịch vụ công quốc gia, nhất là các dịch vụ công đủ điều kiện lên mức độ 4

Số lượng cung cấp dịch vụ công mức độ 3, 4 tăng hơn 20% so với năm 2021

Sở Thông tin và Truyền thông; các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã

Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh

Thường xuyên

Thường xuyên

 

16

Phấn đấu mức độ hài lòng của người dân và tổ chức về giải quyết TTHC đạt tối thiểu 85% trở lên; giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận Một cửa các cấp xuống trung bình còn tối đa 30 phút/01 lần giao dịch

- Tổ chức rà soát, đơn giản hóa quy định TTHC nhất là các quy định liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư, đất đai, xây dựng..., trong đó chú trọng cắt giảm thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết, yêu cầu, điều kiện của TTHC nhằm giảm chi phí xã hội, thời gian đi lại cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện TTHC;

- Xây dựng quy trình nội bộ, liên thông giải quyết các TTHC chi tiết, rõ ràng về thời gian giải quyết, các bước thực hiện, qua đó rà soát trình tự thực hiện TTHC để đưa ra Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa cấp huyện thực hiện theo phương án 4 tại chỗ (tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, trả kết quả), 5 tại chỗ (tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, ký đóng dấu, trả kết quả) ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ

- Phương án đơn giản hóa TTHC;

- Nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết TTHC của các cơ quan nhà nước

Các sở ban, ngành; UBND cấp huyện

- Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh;

- Các cơ quan, đơn vị có liên quan

Thường xuyên

Thường xuyên

 

17

Tối thiểu 50% trở lên hồ sơ TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán trực tuyến, trong đó tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt từ 10% trở lên.

Nâng cấp Cổng Dịch vụ công tỉnh, đáp ứng yêu cầu thanh toán trực tuyến

Thực hiện thanh toán trực tuyến nhanh chóng, an toàn, tiện lợi

Sở Thông tin và Truyền thông; các sở, ban, ngành

- Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh;

- Các cơ quan, đơn vị có liên quan

Thường xuyên

Thường xuyên

 

III

CẢI CÁCH TỔ CHỨC BỘ MÁY HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC

18

Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị theo quy định của Chính phủ và Thông tư hướng dẫn của Bộ, ngành.

Tiếp tục rà soát, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy các cơ quan, tổ chức, đơn vị đảm bảo không trùng lắp hoặc bỏ sót chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tinh gọn bộ máy, giảm đầu mối nâng cao hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW và các Nghị định của Chính phủ, Thông tư hướng dẫn của Bộ, ngành.

Quyết định

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố

Sở Nội vụ,

Sở Tư pháp

Năm 2022

Năm 2022

Hoàn thành năm 2022 đối với các cơ quan, đơn vị đã có Thông tư hướng dẫn của bộ, ngành

19

Sắp xếp sáp nhập, hợp nhất, giảm từ 1,7% đơn vị sự nghiệp công lập so với năm 2021 trở lên

Rà soát, sắp xếp, tổ chức lại, giải thể các đơn vị sự nghiệp công lập và sắp xếp lại cơ cấu tổ chức bên trong của các đơn vị sự nghiệp công lập không đảm bảo tiêu chí thành lập theo quy định, tinh gọn đầu mối, khắc phục chồng chéo, dàn trải và trùng lắp về chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị sự nghiệp công lập.

Quyết định

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố

Sở Nội vụ

Năm 2022

Năm 2022

 

20

- Thực hiện tinh giản 1,8% người làm việc so với số được giao năm 2021 và hợp đồng lao động theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong các đơn vị sự nghiệp công lập

Thực hiện Kế hoạch tinh giản số lượng người làm việc và chỉ tiêu hợp đồng lao động theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP trong các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2022-2025 sau khi Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.

Quyết định

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố

Sở Nội vụ

Năm 2022

Năm 2022

 

IV

CẢI CÁCH CHẾ ĐỘ CÔNG VỤ

21

100% đội ngũ cán bộ, công chức tham mưu, nghiên cứu tổng hợp cấp tỉnh, cấp huyện khối chính quyền có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên, trong đó trên 22% có trình độ trên đại học; trên 72% viên chức đạt chuẩn về trình độ.

Nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nhất là đào tạo trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Kế hoạch

Sở Nội vụ

Các cơ quan, đơn vị liên quan

Năm 2022

Năm 2022

 

 

 

 

 

 

 

 

22

100% cán bộ, công chức cấp xã có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên (trừ chức danh Chủ tịch hội cựu chiến binh), nâng cao tỉ lệ cán bộ, công chức xã có trình độ cao đẳng, đại học.

Nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nhất là đào tạo trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Kế hoạch

Sở Nội vụ

Các cơ quan, đơn vị liên quan

Năm 2022

Năm 2022

 

23

100% công chức được bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước theo tiêu chuẩn ngạch công chức hiện giữ và tiêu chuẩn ngạch công chức của chức danh, vị trí được quy hoạch; 100% viên chức được bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp theo quy định; 100% cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn quy định trước khi bổ nhiệm ngạch, bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý; 100% viên chức giữ chức vụ lãnh đạo quản lý được bồi dưỡng năng lực và kỹ năng quản lý trước khi bổ nhiệm.

Rà soát, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức theo tiêu chuẩn ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp viên chức, chức vụ lãnh đạo quản

Kế hoạch

Sở Nội vụ

Các cơ quan, đơn vị liên quan

Năm 2022

Năm 2022

 

24

- Tối thiểu 20% nội dung chương trình đào tạo, bồi dưỡng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên, chuyên viên chính được thực hiện trực tuyến.

- 100% môn điều kiện trong thi tuyển, thi nâng ngạch chuyên viên, chuyên viên chính ứng dụng công nghệ thông tin

- Triển khai xây dựng nội dung chương trình đào tạo, bồi dưỡng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên, chuyên viên chính thực hiện trực tuyến.

- Tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin thi môn điều kiện trong thi tuyển, thi nâng ngạch chuyên viên, chuyên viên chính.

Kế hoạch

Sở Nội vụ

Các cơ quan, đơn vị liên quan

Năm 2022

Năm 2022

 

25

Thực hiện cơ chế cạnh tranh lành mạnh, dân chủ, công khai, minh bạch trong bổ nhiệm, tuyển dụng công chức, viên chức; đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức hằng năm theo đúng quy định.

Tổ chức triển khai thực hiện thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2022;

Kế hoạch

Sở Nội vụ

Các cơ quan, đơn vị liên quan

Năm 2022

Năm 2022

 

Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện Đề án số 05-ĐA/TU ngày 9/7/2021 của Tỉnh ủy Tuyên Quang về thí điểm, đổi mới thi tuyển công chức, viên chức tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2023.

Kế hoạch

Ban Tổ chức Tỉnh ủy

Sở Nội vụ

Các cơ quan, đơn vị liên quan

Năm 2022

Năm 2022

 

Thực hiện đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức theo hướng dân chủ, công khai, minh bạch, lượng hóa các tiêu chí đánh giá và đề cao trách nhiệm của người đứng đầu

 

Quyết định

Sở Nội vụ

Các cơ quan, đơn vị liên quan

Năm 2022

Năm 2022

 

Tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động công vụ, kịp thời hướng dẫn các cơ quan, đơn vị khắc phục những tồn tại, hạn chế để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công vụ

Quyết định

Sở Nội vụ

Các cơ quan, đơn vị liên quan

Năm 2022

Năm 2022

 

26

Từng bước triển khai tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, phổ cập kỹ năng số cơ bản, sử dụng các ứng dụng công nghệ số cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh

Cán bộ, công chức, viên chức được tập huấn, bồi dưỡng, phổ cập kỹ năng số cơ bản; sử dụng các ứng dụng công nghệ số

Kế hoạch

Sở Nội vụ

Các cơ quan, đơn vị liên quan

Năm 2022

Năm 2022

 

V

CẢI CÁCH TÀI CHÍNH CÔNG

27

Tiếp tục tiếp tục thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng kinh phí quản lý hành chính gắn với lộ trình thực hiện tinh giản biên chế, trên cơ sở đề án vị trí việc làm của các cơ quan, đơn vị

Tiếp tục thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với cơ quan nhà nước

Quyết định giao dự toán

Sở Tài chính

Các cơ quan, đơn vị

Năm 2021

Năm 2022

 

100% các đơn vị được giao tự chủ xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ và quản lý tài sản công (Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/205 của Chính phủ)

Quyết định

Cơ quan, đơn vị

Sở Tài chính

Năm 2022

 

 

28

Tiếp tục Đẩy mạnh thực hiện cơ chế tự tự chịu trách nhiệm của các đơn vị sự nghiệp công lập, phấn đấu 5% đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên;

Các đơn vị xây dựng phương án tự chủ tài chính trong giai đoạn ổn định 05 năm báo cáo cơ quan quản lý cấp trên tổng hợp, gửi cơ quan tài chính, cơ quan tổ chức nội vụ cùng cấp và các cơ quan, đơn vị có liên quan. Sau khi có ý kiến tham gia của các ngành có liên quan, các đơn vị chỉnh sửa phương án tự chủ về tài chính trình Ủy ban nhân dân cùng cấp xem xét, quyết định giao quyền tự chủ tài chính cho các đơn vị sự nghiệp công trực thuộc

Quyết định

Các đơn vị sự nghiệp công lập

Sở Tài chính

Quý I năm 2022

Quý II năm 2022

 

Hoàn thiện việc xây dựng Đề án nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập, thúc đẩy cung ứng dịch vụ công lập theo cơ chế thị trường và xã hội hóa dịch vụ sự nghiệp công

Quyết định

Sở Tài chính

Các cơ quan, đơn vị

Quý I năm 2022

Hằng năm

 

29

Phấn đấu 100% đơn vị sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác có đủ điều kiện hoàn thành việc

Hoàn thành chuyển đổi 04 đơn vị sự nghiệp công lập thành công ty cổ phần gồm: (1) Trung tâm Đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải; (2) Trung tâm Dạy nghề - Sát hạch lái xe; (3) Đoạn Quản lý và Sửa chữa đường bộ; (4) Ban quản lý chợ thành phố Tuyên Quang. Trong đó, xác định rõ tỷ lệ cổ phần do nhà nước nắm giữ tại doanh nghiệp sau chuyển đổi và tỷ lệ cổ phần nhà nước nắm giũ khi chào bán cổ phần lần đầu.

Quyết định

Các đơn vị sự nghiệp công lập

Sở Tài chính

Năm 2022

Năm 2025

 

VI

XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CHÍNH QUYỀN ĐIỆN TỬ, CHÍNH QUYỀN SỐ

30

- Phấn đấu 70% hồ sơ công việc tại cấp tỉnh, 50% hồ sơ công việc tại cấp huyện và 30% hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước).

-Phấn đấu 100% văn bản trao đổi giữa các cơ quan nhà nước được thực hiệndưới dạng điện tử, được ký số (trừ văn bản mật theo quy định).

- Sử dụng hiệu quả Phần mềm Quản lý văn bản và điều hành đảm bảo kết nối liên thông thông suốt để thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử tới các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

- Ứng dụng chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng trong cơ quan nhà nước tỉnh Tuyên Quang

Báo cáo

Các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố

Sở Thông tin và Truyền thông

Hằng năm

Hằng năm

 

31

- Duy trì kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cổng dịch vụ công tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia; phấn đấu 60% DVCTT mức độ 3, 4 phổ biến, liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp được tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Nâng cấp, hoàn thiện các chức năng của Cổng DVC và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Tuyên Quang đáp ứng các yêu cầu thực tế; rà soát, cập nhật, chuẩn hóa và công khai đầy đủ thông tin về các TTHC trên Cổng DVC của tỉnh

Báo cáo

Sở Thông tin và Truyền thông

Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố

Hằng năm

Hằng năm

 

32

Phấn đấu 50% cấp tỉnh, 30% cấp huyện thực hiện họp thông qua hệ thống trực tuyến của Ủy ban nhân dân tỉnh

Tiếp tục hoàn thiện hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến tỉnh Tuyên Quang tới cấp xã, phường, thị trấn đảm bảo kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu thực tế

Báo cáo

Các Sở, Ban, ngành; UBND huyện/ thành phố

Sở Thông tin và Truyền thông

2022

Hằng năm

 

33

100% các giao dịch trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh, huyện, xã được xác thực điện tử.

Xây dựng kho dữ liệu để lưu trữ dữ liệu điện tử của các công dân khi thực hiện các giao dịch trực tuyến với các cơ quan nhà nước trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh

Kế hoạch

Sở Thông tin và Truyền thông

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

2022

Hằng năm

 

34

Phấn đấu 30% các hệ thống thông tin của tỉnh có liên quan đến người dân, doanh nghiệp đãđưa vào vận hành, khai thác được kết nối, liên thông qua nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu; từng bước thực hiện số hoá thông tin của người dân, doanh nghiệp và lưu trữ tại các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành không phải cung cấp lại.

Tổ chức chuẩn hóa cấu trúc, hệ thống hóa mã định danh, thực hiện số hóa dữ liệu và cung cấp danh mục dữ liệu đã được số hóa theo quy định để tổ chức tích hợp, chia sẻ giữa các hệ thống thông tin của các cơ quan nhà nước bảo đảm dữ liệu được thu thập một lần.

Báo cáo

Sở Thông tin và Truyền thông

Các cơ quan, đơn vị có liên quan

Hằng năm

Hằng năm

 

35

- Từng bước xây dựng mạng diện rộng (WAN) của tỉnh trên cơ sở sử dụng mạng truyền số liệu chuyên dùng của cơ quan Đảng và Nhà nước để kết nối các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh triển khai các phần mềm dùng chung;...

- Triển khai xây dựng nền tảng công nghệ thành phố thông minh tỉnh Tuyên Quang tạo nền tảng, bước đệm, cơ sở hạ tầng cho phát triển các thành phần liên quan của đô thị thông minh.

Từng bước đầu tư, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật đảm bảo ứng dụng công nghệ thông tin trong nội bộ các cơ quan nhà nước hướng tới hình thành hạ tầng số cho Chính quyền điện tử, Chính quyền số tỉnh Tuyên Quang.

Báo cáo

Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố

Sở Thông tin và Truyền thông; các cơ quan, đơn vị có liên quan

2022

Hằng năm

 

36

- Phấn đấu 100% người đứng đầu các đơn vị, tổ chức nhà nước (trực thuộc cơ quan) được tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về Chuyển đổi số, phát triển Chính phủ số, Chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin.

- Phấn đấu 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan (bao gồm cả các đơn vị, tổ chức nhà nước trực thuộc) được tuyên truyền, phổ biến về Chính phủ số/Chính quyền số thói quen, trách nhiệm và kỹ năng cơ bản bảo đảm an toàn thông tin; được đào tạo, bồi dưỡng về an toàn thông tin.

- Xây dựng chuyên đề tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến và chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

 

 

 

 

- Xây dựng chương trình nâng cao nhận thức, đào tạo kỹ năng về chuyển đổi số, phát triển Chính phủ số cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan nhà nước

Kế hoạch,

Báo cáo

Sở Thông tin và Truyền thông

Sở Nội vụ; các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, TP

2022

Hằng năm

 

37

- Phấn đấu các hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể tiếp cận, trải nghiệm sử dụng các nền tảng công nghệ số phục vụ sản xuất, kinh doanh

Khuyến khích, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp viễn thông xây dựng, phát triển hạ tầng mạng lưới, cung cấp dịch vụ mạng di động 4G/5G, đường truyền Internet tốc độ cao để thúc đẩy, tăng tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh của người dân; đẩy mạnh thanh toán điện tử, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong thanh toán không tiền mặt trên địa bàn tỉnh

Báo cáo

Sở Thông tin và Truyền thông

Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, TP; Viễn thông Tuyên Quang, Viettel Tuyên Quang

Hằng năm

Hằng năm

 

VII

CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, HÀNH

38

 

Tổ chức thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính năm 2022 tại cơ quan, đơn vị

Kế hoạch, báo cáo

Các Sở, ban, ngành;

 UBND cấp huyện.

Sở Nội vụ, các cơ quan liên quan

Tháng 01/2022

Tháng 12/2022

 

39

 

Xây dựng và tổ chức thực hiện Kế hoạch tuyên truyền về cải cách hành chính năm 2022

Kế hoạch, báo cáo

Sở Nội vụ;

Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, cấp xã

Các cơ quan liên quan

Tháng 01/2022

Năm 2022

 

40

 

Tổ chức tự đánh giá, chấm điểm và tra xã hội học phục vụ xác định chỉ số cải cách hành chính tỉnh Tuyên Quang năm 2021 báo cáo Bộ Nội vụ

Báo cáo

Sở Nội vụ;

 Các cơ quan liên quan.

Các cơ quan liên quan

Tháng 01/2022

Tháng 3/2022

 

41

 

Quyết định thay thế Quyết định số 140/QĐ-UBND ngày 14/4/2021 của UBND tỉnh phê duyệt Đề án “Xác định chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan chuyên môn, cơ quan quản lý nhà nước thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân cấp xã”

Quyết định

Sở Nội vụ

Các cơ quan liên quan

Tháng 01/2022

Tháng 3/2022

 

42

 

Tổ chức đánh giá, chấm điểm và điều tra xã hội học xác định chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan chuyên môn, cơ quan quản lý nhà nước trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang năm 2021

Báo cáo

Sở Nội vụ;

Các cơ quan liên quan

Các cơ quan liên quan

Tháng 4/2022

Tháng 7/2022

 

43

 

Tổ chức tự chấm điểm hằng tháng xác định chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh theo Bộ tiêu chí của Bộ Nội vụ để kịp thời có các giải pháp khắc phục đối với tiêu chí chưa đạt điểm, chưa đạt điểm tối đa

Báo cáo

Sở Nội vụ

Các cơ quan liên quan

Hằng tháng

Hằng tháng

 

44

 

Tổ chức kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2022; khắc phục những tồn tại, hạn chế sau kiểm tracông tác cải cách hành chính

Báo cáo, văn bản

Sở Nội vụ

Các cơ quan liên quan

Tháng 7/2022

Kiểm tra và báo cáo kết quả kiểm tra công tác CCHC Quý IV/2022

 

 

45

 

Báo cáo cải cách hành chính định kỳ theo quý, 6 tháng, hằng năm hoặc đột xuất

Báo cáo

Sở Nội vụ

Các cơ quan liên quan

Tháng cuối quý

Ngày 25 của tháng cuối kỳ báo cáo

 

46

 

Xây dựng kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Tuyên Quang năm 2023

Kế hoạch

Sở Nội vụ

Các cơ quan liên quan

Tháng 11/2022

25/12/2022

 

 

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 225/KH-UBND năm 2021 về công tác cải cách hành chính tỉnh Tuyên Quang năm 2022

  • Số hiệu: 225/KH-UBND
  • Loại văn bản: Văn bản khác
  • Ngày ban hành: 24/12/2021
  • Nơi ban hành: Tỉnh Tuyên Quang
  • Người ký: Nguyễn Văn Sơn
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 24/12/2021
  • Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định
Tải văn bản