Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 204/KH-UBND | Lạng Sơn, ngày 18 tháng 10 năm 2021 |
TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHẤT THẢI NHỰA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LẠNG SƠN
Thực hiện Quyết định số 1316/QĐ-TTg ngày 22 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa ở Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn ban hành Kế hoạch tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, cụ thể như sau:
1. Mục đích
- Cụ thể hóa mục tiêu, nội dung về tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh được Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 1316/QĐ-TTg.
- Tăng cường năng lực quản lý chất thải nhựa, thay đổi nhận thức về bảo vệ môi trường nói chung và quản lý chất thải nhựa nói riêng đặc biệt là thay đổi để hướng đến sử dụng túi ni lông dễ phân hủy sinh học thân thiện với môi trường, kết hợp với phân loại và xử lý chất thải nhựa tại nguồn để tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường.
2. Yêu cầu
- Triển khai thực hiện Quyết định số 1316/QĐ-TTg thường xuyên, nghiêm túc và đồng bộ gắn với thực hiện các nhiệm vụ, chương trình công tác hàng năm, đảm bảo xuyên suốt, hiệu quả.
- Các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, các tổ chức doanh nghiệp cần xác định nhiệm vụ cụ thể trong từng giai đoạn nhằm tăng cường thực hiện tuyên truyền, giáo dục, vận động Nhân dân cùng tham gia thực hiện Kế hoạch này bằng các hành động cụ thể, hiệu quả, thu hút sự tham gia đông đảo của mọi tầng lớp Nhân dân, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm tham gia bảo vệ môi trường và quản lý chất thải nhựa.
- Phân công nhiệm vụ, xác định trách nhiệm cụ thể cho các sở, ban, ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các cơ quan có liên quan trong việc tổ chức thực hiện Kế hoạch này.
1. Triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách, pháp luật, các giải pháp về quản lý chất thải nhựa; hướng dẫn xây dựng quy chế quản lý, hương ước, quy ước nhằm huy động sự tham gia của cộng đồng trong quản lý chất thải nhựa và bảo vệ môi trường; quy định quản lý dịch vụ giao hàng đồ ăn nhanh theo hướng giảm thiểu sử dụng bao bì bằng chất liệu nhựa; thúc đẩy sử dụng vỏ hộp, bao bì bằng chất liệu tái sử dụng, thân thiện với môi trường.
2. Có giải pháp hạn chế việc đầu tư mới cơ sở sản xuất sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni lông khó phân hủy phục vụ cho mục đích sinh hoạt trên địa bàn tỉnh.
3. Xây dựng kế hoạch, lộ trình hạn chế và tiến tới cấm sử dụng túi ni lông khó phân hủy tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh, cửa hàng tiện ích; yêu cầu các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích niêm yết công khai giá bán túi ni lông dễ phân hủy sinh học thân thiện với môi trường cho khách hàng; chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp phân loại, thu gom, tái chế, xử lý chất thải nhựa cho đô thị và khu dân cư nông thôn tập trung.
4. Bố trí kinh phí sự nghiệp môi trường hàng năm của địa phương hỗ trợ cho việc thu gom, xử lý chất thải nhựa; xây dựng và triển khai các mô hình tốt về quản lý chất thải từ việc sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy cho phù hợp với đặc thù của địa phương; rà soát, thống kê, công bố danh sách các tổ chức, cá nhân sản xuất sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni lông khó phân hủy, túi ni lông dễ phân hủy sinh học và các sản phẩm thân thiện với môi trường trên địa bàn tỉnh.
5. Xúc tiến, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào khu, cụm công nghiệp hiện có trên địa bàn tỉnh để thực hiện dự án đầu tư cơ sở tái chế chất thải, tái chế chất thải nhựa theo quy định của pháp luật.
6. Chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, khu du lịch, điểm du lịch không sử dụng túi ni lông khó phân hủy và sản phẩm nhựa dùng một lần trên địa bàn quản lý; chỉ đạo tổ chức thu gom, xử lý chất thải nhựa trôi nổi tại các sông, suối, ao, hồ trên địa bàn.
7. Thực hiện các chính sách ưu đãi theo quy định đối với dự án đầu tư xây dựng cơ sở tái chế, xử lý chất thải nhựa và các dự án sản xuất các sản phẩm thân thiện môi trường thay thế túi ni lông khó phân hủy và sản phẩm nhựa dùng một lần.
8. Chủ động tìm kiếm, huy động các thành phần kinh tế tham gia đầu tư trong lĩnh vực phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải; hướng dẫn và tổ chức thực hiện công tác phân loại chất thải rắn sinh hoạt, chất thải nhựa tại nguồn phù hợp với điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội cụ thể của mỗi địa phương.
9. Tổ chức đào tạo, tập huấn, tuyên truyền, nâng cao năng lực, nhận thức và trách nhiệm của các đơn vị sản xuất, phân phối, tiêu thụ sản phẩm nhựa cũng như các tổ chức, cá nhân sử dụng, thải bỏ chất thải nhựa; khuyến khích các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh chuyển sang sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện môi trường; có giải pháp khuyến khích người tiêu dùng mang theo túi, bao gói, làn, giỏ... khi đi mua sắm; khen thưởng kịp thời các cá nhân, tổ chức có thành tích tốt trong phong trào chống chất thải nhựa hoặc sáng kiến có giá trị về quản lý rác thải nhựa.
10. Phối hợp kiểm tra, giám sát hoạt động thu thuế bảo vệ môi trường đối với hoạt động sản xuất sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy trên địa bàn.
11. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát đối với các đơn vị thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh; có biện pháp giám sát và xử lý các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng tiện ích cung cấp miễn phí túi ni lông khó phân hủy cho khách hàng trên địa bàn.
III. THỜI GIAN VÀ KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Thời gian thực hiện kế hoạch: 2021 - 2026.
2. Kinh phí thực hiện
Kinh phí thực hiện Kế hoạch này được sử dụng trong dự toán kinh phí chi thường xuyên hàng năm của các cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và sử dụng kinh phí từ các nguồn hợp pháp khác.
1. Sở Tài nguyên và Môi trường
a) Triển khai thực hiện thí điểm mô hình phân loại, thu gom, tái chế, xử lý chất thải nhựa cho đô thị và khu dân cư nông thôn tập trung, trong đó khuyến khích vận động người dân và doanh nghiệp cùng tham gia thực hiện theo hướng xã hội hóa.
b) Phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh thực hiện công tác tập huấn, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni lông khó phân hủy; thanh tra, kiểm tra các đơn vị thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh.
c) Hàng năm phối hợp tổ chức kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường nói chung và trong công tác quản lý chất thải nhựa nói riêng.
d) Làm đầu mối chủ trì triển khai thực hiện các nội dung của Kế hoạch; đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện chế độ báo cáo theo quy định. Đồng thời làm đầu mối tổng hợp, đề xuất khen thưởng kịp thời các cá nhân, tổ chức có thành tích tốt trong phong trào chống chất thải nhựa hoặc sáng kiến có giá trị về quản lý rác thải nhựa nói riêng và công tác bảo vệ môi trường nói chung trên địa bàn tỉnh.
a) Trên cơ sở theo dõi, quản lý hoạt động đăng ký đầu tư, chủ trì rà soát, thống kê, công bố danh sách các tổ chức, cá nhân sản xuất sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni lông khó phân hủy, túi ni lông dễ phân hủy sinh học và các sản phẩm thân thiện với môi trường trên địa bàn tỉnh.
b) Kiểm soát, hạn chế vốn đầu tư công cho các dự án sản xuất sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy trên địa bàn tỉnh, phối hợp chặt chẽ với các ngành thẩm định kỹ lưỡng đối với các dự án đầu tư mới cơ sở sản xuất sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni lông khó phân hủy.
c) Kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực tái chế chất thải nhựa, triển khai các chính sách ưu đãi đối với những dự án đầu tư xây dựng cơ sở tái chế, xử lý chất thải nhựa và các dự án sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường thay thế túi ni lông khó phân hủy và sản phẩm nhựa dùng một lần vào khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
d) Chủ động phối hợp tìm kiếm, huy động các thành phần kinh tế tham gia đầu tư trong lĩnh vực phân loại, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải trên địa bàn tỉnh.
Xây dựng kế hoạch, lộ trình hạn chế và tiến tới cấm sử dụng túi ni lông khó phân hủy tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh; yêu cầu các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích niêm yết công khai giá bán túi ni lông dễ phân hủy cho khách hàng. Có biện pháp giám sát và xử lý các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích cung cấp miễn phí túi ni lông khó phân hủy cho khách hàng theo đúng quy định. Phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu ban hành quy định quản lý dịch vụ giao hàng, đồ ăn nhanh theo hướng giảm thiểu sử dụng bao bì bằng chất liệu nhựa; thúc đẩy sử dụng vỏ hộp, bao bì bằng chất liệu tái sử dụng, thân thiện với môi trường.
Căn cứ khả năng nguồn ngân sách tham mưu trình cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí sự nghiệp môi trường hỗ trợ thực hiện Kế hoạch về tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn theo phân cấp ngân sách hiện hành.
5. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
a) Chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, khu du lịch, điểm du lịch không sử dụng túi ni lông khó phân hủy và sản phẩm nhựa dùng một lần.
b) Tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp và khách du lịch về tác hại của việc sử dụng túi ni lông khó phân hủy và các sản phẩm nhựa dùng một lần. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền khuyến khích sử dụng túi ni lông dễ phân hủy sinh học và các sản phẩm thân thiện với môi trường.
6. Sở Thông tin và Truyền thông
a) Chỉ đạo tuyên truyền, nâng cao năng lực, nhận thức và trách nhiệm của các đơn vị sản xuất, phân phối, tiêu thụ sản phẩm nhựa cũng như các tổ chức, cá nhân sử dụng, thải bỏ chất thải nhựa và tuyên truyền khuyến khích các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh chuyển sang sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện môi trường trên các phương tiện thông tin đại chúng.
b) Chủ động tham mưu phối hợp với các cơ quan truyền thông triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 100/KH-UBND ngày 05 tháng 5 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về triển khai Đề án “Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống rác thải nhựa giai đoạn 2021 - 2025” trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
a) Tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ưu tiên hỗ trợ kinh phí sự nghiệp khoa học công nghệ để triển khai thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ, ứng dụng chuyển giao công nghệ vào sản xuất các sản phẩm vật dụng, túi thân thiện với môi trường để thay túi ni lông, đồ nhựa khó phân hủy.
b) Trong công tác thẩm định công nghệ các dự án đầu tư: ưu tiên các dự án sử dụng công nghệ có nguyên vật liệu và sản phẩm thân thiện với môi trường; đối với các dự án tái chế chất thải là đồ nhựa và túi ni lông khó phân hủy bắt buộc phải sử dụng công nghệ hiện đại và phải có giải pháp giảm thiểu, tận dụng chất thải nhựa để tái chế, tái sử dụng thành các sản phẩm hữu ích, xử lý chất thải nhựa đảm bảo các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường hiện hành.
c) Phối hợp với cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất các nhiệm vụ, đề tài, dự án có liên quan trong công tác quản lý chất thải nhựa.
8. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
a) Tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân trong việc thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải nhựa phát sinh từ bao bì gói thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y sau sử dụng theo đúng quy định.
b) Tổ chức triển khai các hoạt động giảm thiểu phát sinh và thu gom, quản lý, tái chế, xử lý chất thải nhựa trong hoạt động sản xuất nông, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản.
a) Chỉ đạo thực hiện các hoạt động giảm thiểu, phân loại, tái sử dụng, tái chế và xử lý chất thải nhựa trong ngành y tế, nhất là tại các cơ sở y tế, các nhà thuốc, các cơ sở sản xuất dược phẩm trên địa bàn tỉnh.
b) Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, thanh tra, hướng dẫn các cơ sở y tế thuộc thẩm quyền quản lý thực hiện việc phân loại, quản lý chất thải y tế, giảm thiểu chất thải nhựa.
c) Đưa nội dung hạn chế sử dụng chất thải nhựa và khuyến khích sử dụng các loại túi, vật dụng thân thiện với môi trường là một tiêu chí đánh giá cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp.
a) Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phân loại chất thải tại nguồn, giảm thiểu chất thải nhựa trong các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh. Tổ chức tuyên truyền, nâng cao năng lực, nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên về công tác thu gom, xử lý chất thải nhựa tại các cơ sở giáo dục.
b) Xây dựng nội dung giáo dục về quản lý chất thải nhựa, túi ni lông khó phân hủy và sản phẩm nhựa dùng một lần để đưa vào chương trình các cấp học theo hình thức, nội dung phù hợp. Tổ chức các chuyên đề hoạt động ngoại khóa; phát động các cuộc thi trong học sinh, sinh viên về tác hại của việc sử dụng túi ni lông khó phân hủy và sản phẩm nhựa dùng một lần, các giải pháp, sáng kiến giảm thiểu việc sử dụng chất thải nhựa thành các đồ dùng hữu ích phục vụ trong sinh hoạt.
c) Đưa nội dung phân loại, thu gom chất thải nhựa thành một tiêu chí đánh giá trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn, thân thiện và Trường học công viên.
Phối hợp kiểm tra, giám sát hoạt động thu thuế bảo vệ môi trường đối với hoạt động sản xuất sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy trên địa bàn.
12. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Lạng Sơn
Tiếp tục nghiên cứu, đổi mới hình thức, nội dung tăng cường xây dựng chuyên trang, chuyên mục để tổ chức tuyên truyền sâu rộng các cơ chế, chính sách, pháp luật, các giải pháp về quản lý chất thải nhựa, các hoạt động quản lý rác thải nhựa trên địa bàn tỉnh, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, chuyển nhận thức thành hành động cùng tham gia bảo vệ môi trường.
13. Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn
Chủ động phối hợp với cơ quan liên quan triển khai các giải pháp cụ thể để tăng cường công tác tuyên truyền, quản lý chất thải nhựa thuộc chức năng, nhiệm vụ, phạm vi, địa bàn quản lý như: tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp trong khu kinh tế tham gia thực hiện các biện pháp giảm thiểu phát sinh chất thải nhựa và các phong trào “Chống rác thải nhựa”, “Nói không với các sản phẩm từ nhựa sử dụng một lần”, “Hạn chế sử dụng túi ni lông” bằng các hành động cụ thể, thiết thực; yêu cầu các doanh nghiệp đang hoạt động trong khu kinh tế thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn đặc biệt đối với chất thải từ nhựa và túi ni lông khó phân hủy; kiểm tra, giám sát các cơ sở nhập khẩu phế liệu nhựa làm nguyên liệu sản xuất theo quy định.
14. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội
Tăng cường phối hợp trong công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường; thực hiện phân loại tại nguồn và thu gom, xử lý chất thải nói chung và chất thải nhựa nói riêng; xây dựng và triển khai các mô hình thí điểm về hạn chế sử dụng túi ni lông khó phân hủy và sản phẩm nhựa dùng một lần phù hợp với đặc thù của từng địa phương, từng bước hình thành thói quen sử dụng các sản phẩm và túi ni lông dễ phân hủy thân thiện với môi trường.
15. Các sở, ban, ngành, cơ quan đơn vị khác trên địa bàn tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh
a) Chủ động triển khai thực hiện các giải pháp cụ thể để tăng cường công tác tuyên truyền, quản lý chất thải nhựa trên cơ sở bám sát theo các nội dung của kế hoạch này và phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.
b) Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh:
- Tăng cường phối hợp tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp có trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường nói chung và có giải pháp hạn chế sử dụng túi ni lông khó phân hủy và sản phẩm nhựa dùng một lần; tiến tới không sử dụng túi ni lông khó phân hủy và sản phẩm nhựa dùng một lần để chuyển sang sử dụng các loại túi dùng nhiều lần, sản phẩm vật dụng thân thiện môi trường trong sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh.
- Vận động, kêu gọi, tuyên truyền đến các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ, cam kết hạn chế và tiến tới không sử dụng túi ni lông khó phân hủy, sản phẩm nhựa dùng một lần chuyển sang sử dụng các loại túi dùng nhiều lần, sản phẩm vật dụng thân thiện môi trường và thực hiện phân loại chất thải tại nguồn, áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, tận dụng nguyên liệu sản phẩm nhựa để tái sử dụng, tái chế thành các sản phẩm hữu ích trong sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh.
16. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
a) Triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách, pháp luật, các giải pháp về quản lý chất thải nhựa trên địa bàn quản lý; hướng dẫn xây dựng quy chế quản lý, hương ước, quy ước nhằm huy động sự tham gia của cộng đồng trong quản lý chất thải nhựa và bảo vệ môi trường.
b) Tổ chức tuyên truyền, nâng cao năng lực, nhận thức và trách nhiệm của các đơn vị sản xuất, phân phối, tiêu thụ sản phẩm nhựa cũng như các tổ chức, cá nhân sử dụng, thải bỏ chất thải nhựa; có giải pháp khuyến khích người tiêu dùng mang theo túi, bao gói, làn, giỏ... khi đi mua sắm.
c) Xây dựng và triển khai các mô hình tốt về quản lý chất thải từ việc sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy cho phù hợp với đặc thù của địa phương.
d) Hướng dẫn và tổ chức thực hiện công tác phân loại chất thải rắn sinh hoạt, chất thải nhựa tại nguồn cho phù hợp với điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội cụ thể của mỗi địa phương.
đ) Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát đối với các đơn vị thu gom, phân loại, vận chuyển, xử lý chất thải nhựa trên địa bàn quản lý.
e) Chỉ đạo tổ chức thu gom, xử lý chất thải nhựa trôi nổi tại các sông, suối, ao hồ...
f) Phối hợp rà soát, thống kê, công bố danh sách các tổ chức, cá nhân sản xuất sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni lông khó phân hủy, túi ni lông dễ phân hủy sinh học và các sản phẩm thân thiện với môi trường trên địa bàn quản lý.
g) Khen thưởng kịp thời các cá nhân, tổ chức có thành tích tốt trong phong trào chống chất thải nhựa hoặc sáng kiến có giá trị về quản lý rác thải nhựa nói riêng và công tác bảo vệ môi trường nói chung trên địa bàn quản lý.
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố khẩn trương xây dựng ban hành kế hoạch thực hiện và nghiên cứu sửa đổi, bổ sung cập nhật và ban hành quy định, quy chế trong cơ quan, văn phòng, công sở... để thực hiện hạn chế tối đa việc sử dụng túi ni lông khó phân hủy và sản phẩm nhựa dùng một lần trong tổ chức sự kiện và hoạt động thường nhật./.
Nơi nhận: | TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
- 1Kế hoạch 3720/KH-UBND năm 2021 về tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh Bình Thuận
- 2Quyết định 1548/QĐ-UBND năm 2021 về Kế hoạch tăng cường quản lý, tái sử dụng, tái chế, xử lý và giảm thiểu chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
- 3Kế hoạch 244/KH-UBND năm 2021 thực hiện "Đề án tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa ở Việt Nam" giai đoạn 2021-2026 trên địa bàn tỉnh Hà Giang
- 4Kế hoạch 6613/KH-UBND năm 2021 về tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2026
- 5Kế hoạch 143/KH-UBND năm 2021 về tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh Cà Mau
- 6Kế hoạch 226/KH-UBND năm 2023 về quản lý chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc
- 1Kế hoạch 100/KH-UBND năm 2021 triển khai Đề án “Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống rác thải nhựa giai đoạn 2021-2025” trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn
- 2Quyết định 1316/QĐ-TTg năm 2021 phê duyệt Đề án tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa ở Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 3Kế hoạch 3720/KH-UBND năm 2021 về tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh Bình Thuận
- 4Quyết định 1548/QĐ-UBND năm 2021 về Kế hoạch tăng cường quản lý, tái sử dụng, tái chế, xử lý và giảm thiểu chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
- 5Kế hoạch 244/KH-UBND năm 2021 thực hiện "Đề án tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa ở Việt Nam" giai đoạn 2021-2026 trên địa bàn tỉnh Hà Giang
- 6Kế hoạch 6613/KH-UBND năm 2021 về tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2026
- 7Kế hoạch 143/KH-UBND năm 2021 về tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh Cà Mau
- 8Kế hoạch 226/KH-UBND năm 2023 về quản lý chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc
Kế hoạch 204/KH-UBND năm 2021 về tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn
- Số hiệu: 204/KH-UBND
- Loại văn bản: Văn bản khác
- Ngày ban hành: 18/10/2021
- Nơi ban hành: Tỉnh Lạng Sơn
- Người ký: Lương Trọng Quỳnh
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra