- 1Luật tổ chức chính quyền địa phương 2015
- 2Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương sửa đổi 2019
- 3Nghị quyết 59-NQ/TW năm 2020 về xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Chấp hành Trương ương ban hành
- 4Nghị quyết 45/2022/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Cần Thơ do Quốc hội ban hành
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 168/KH-UBND | Cần Thơ, ngày 08 tháng 8 năm 2023 |
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 04/NQ-CP NGÀY 10 THÁNG 01 NĂM 2022 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ ĐẨY MẠNH PHÂN CẤP, PHÂN QUYỀN TRONG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC THEO NGÀNH, LĨNH VỰC TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
Căn cứ Nghị quyết số 04/NQ-CP ngày 10 tháng 01 năm 2022 của Chính phủ về đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước (sau đây gọi chung là Nghị quyết số 04/NQ-CP). Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 04/NQ-CP trên địa bàn thành phố, với nội dung cụ thể như sau:
1. Mục đích
a) Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước theo quy định tại Nghị quyết số 04/NQ-CP, trên cơ sở cụ thể hóa các văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo đồng bộ, thống nhất, kịp thời, ổn định và khả thi, xác định rõ nhiệm vụ và quyền hạn, thẩm quyền và trách nhiệm giữa UBND thành phố với sở, ban, ngành; giữa UBND thành phố, sở, ban, ngành với UBND cấp huyện và giữa UBND cấp huyện với UBND cấp xã;
b) Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, đồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, kiểm soát việc thực hiện quyền lực nhà nước chặt chẽ bằng các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với ngành, lĩnh vực; địa phương đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính và phát huy tính chủ động, trách nhiệm, tinh thần sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức nhất là trách nhiệm của người đứng đầu sở, ban, ngành và địa phương.
2. Yêu cầu
a) Phân cấp quản lý nhà nước trên cơ sở mục tiêu, quan điểm và các nguyên tắc tại Nghị quyết số 04/NQ-CP; đồng thời, khuyến khích đề xuất, thực hiện thí điểm một số cơ chế, chính sách mới, có tính đột phá, đặc thù riêng của thành phố theo Nghị quyết số 59-NQ/TW ngày 05 tháng 8 năm 2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 45/2022/QH15 ngày 11 tháng 01 năm 2022 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Cần Thơ;
b) Cụ thể hóa các quan điểm, chủ trương của Đảng, quy định của pháp luật, chủ trương và chỉ đạo của Thành ủy, Hội đồng nhân dân và UBND thành phố về đẩy mạnh và hoàn thiện cơ chế phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước trên cơ sở các quy định của pháp luật, đảm bảo thống nhất, thông suốt, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trên địa bàn thành phố;
c) Thực hiện phân cấp quản lý nhà nước phải đảm bảo đầy đủ các nguồn lực và điều kiện cần thiết để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đã được phân cấp. Gắn phân cấp quản lý nhà nước với đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính, xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số;
d) Nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu, tăng cường tính công khai minh bạch và trách nhiệm giải trình, bảo đảm nâng cao hiệu lực, hiệu quả tổ chức thi hành pháp luật trong điều kiện đẩy mạnh phân cấp, phân quyền quản lý nhà nước trên các lĩnh vực đã được phân cấp cho các cơ quan, đơn vị, địa phương;
đ) Một số nội dung quản lý nhà nước cần tập trung, tăng cường phân cấp: kế hoạch và đầu tư; tài chính; công thương; nông nghiệp và phát triển nông thôn; giao thông vận tải; xây dựng; tài nguyên và môi trường....
1. Tham mưu triển khai và tổ chức thực hiện các quy định về phân cấp quản lý nhà nước giữa Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ, cơ quan ngang bộ với UBND thành phố thuộc các ngành, lĩnh vực theo Nghị quyết số 04/NQ-CP
a) Đối với ngành, lĩnh vực được giao cụ thể:
STT | Ngành, lĩnh vực | Cơ quan chủ trì |
1 | Kế hoạch và Đầu tư: ODA; Phát triển liên kết vùng | Sở Kế hoạch và Đầu tư |
2 | Ngành, lĩnh vực Tài chính: Tài chính - ngân sách nhà nước | Sở Tài chính |
3 | Ngành, lĩnh vực Công Thương: Công nghiệp | Sở Công Thương |
4 | Ngành, lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Chăn nuôi; lâm nghiệp | Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn |
5 | Ngành, lĩnh vực Giao thông vận tải: Đường bộ (đường cao tốc, đường quốc lộ); Đường thủy nội địa; An toàn giao thông; Kết cấu hạ tầng giao thông; Vận tải; Quản lý phương tiện, thiết bị tham gia giao thông | Sở Giao thông vận tải |
6 | Ngành, lĩnh vực Xây dựng: Nhà ở; Hoạt động đầu tư xây dựng; Quản lý chất lượng công trình xây dựng | Sở Xây dựng |
7 | Ngành, lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường: Tài nguyên; Môi trường | Sở Tài nguyên và Môi trường |
8 | Ngành, lĩnh vực Thông tin và Truyền thông: Bưu chính, viễn thông; Tần số vô tuyến điện | Sở Thông tin và Truyền thông |
9 | Ngành, lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Gia đình; Văn hóa cơ sở | Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch |
10 | Ngành, lĩnh vực Khoa học và Công nghệ: Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật; Tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa; Hoạt động khoa học và công nghệ | Sở Khoa học và Công nghệ |
11 | Ngành, lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo: Giáo dục | Sở Giáo dục và Đào tạo |
12 | Ngành, lĩnh vực Y tế: Dược | Sở Y tế |
13 | Ngành, lĩnh vực Nội vụ: Tổ chức bộ máy | Sở Nội vụ |
14 | Ngành, lĩnh vực Thanh tra: Kiểm soát quyền lực | Thanh tra thành phố |
b) Đối với các ngành, lĩnh vực khác:
Căn cứ văn bản quy phạm pháp luật theo ngành, lĩnh vực và tình hình thực tế của thành phố, sở, ban, ngành chủ động rà soát, tham mưu UBND thành phố đề xuất, kiến nghị với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ quản lý ngành, lĩnh vực các nội dung cần phân cấp, ủy quyền quản lý phù hợp với điều kiện, khả năng, thế mạnh của thành phố. Sau khi có ý kiến thống nhất của Bộ quản lý ngành, lĩnh vực phân cấp, ủy quyền quản lý nhà nước đối với ngành, lĩnh vực cho UBND thành phố, cơ quan, đơn vị tiếp tục tham mưu, báo cáo UBND thành phố ban hành văn bản sửa đổi, bổ sung về phân cấp, ủy quyền quản lý nhà nước phù hợp quy định.
2. Phân cấp, phân quyền, ủy quyền
Các ngành, lĩnh vực phân cấp quản lý nhà nước theo định hướng tại Nghị quyết số 04/NQ-CP làm cơ sở để UBND thành phố ban hành văn bản mới (văn bản quy phạm pháp luật, văn bản khác) hoặc sửa đổi, bổ sung văn bản về phân cấp, ủy quyền cho sở, ban, ngành, UBND cấp huyện phù hợp với quy định và tình hình thực tế của địa phương.
1. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng về mục tiêu, nội dung Nghị quyết số 04/NQ-CP, Nghị định của từng ngành, lĩnh vực và các văn bản pháp luật có liên quan nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị, phát huy tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị để đạt hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước theo mục tiêu Nghị quyết số 04/NQ-CP và mục tiêu, yêu cầu tại kế hoạch này.
2. Rà soát, sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện các quy định của pháp luật của các ngành, lĩnh vực theo hướng đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, ủy quyền, xác định rõ trách nhiệm giữa UBND thành phố với sở, ban, ngành; giữa UBND thành phố, sở, ban, ngành với UBND cấp huyện và giữa UBND cấp huyện với UBND cấp xã bảo đảm phù hợp với các quy định của pháp luật và tình hình thực tiễn của địa phương.
3. Rà soát, sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện các quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của các cơ quan, đơn vị, địa phương; gắn phân cấp, ủy quyền với việc tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính, ưu tiên bảo đảm các nguồn lực đẩy nhanh việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến; nâng cao chất lượng hoạt động công vụ, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới, tăng cường trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ và trách nhiệm của người đứng đầu, trong đó:
a) Cơ quan nhà nước khi phân cấp, ủy quyền nhiệm vụ, quyền hạn phải bảo đảm các nguồn lực và điều kiện cần thiết khác để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn mà mình phân cấp, bảo đảm phù hợp với quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2019;
b) Tiếp tục rà soát lại tổ chức bộ máy, hoàn thiện vị trí việc làm, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và số lượng biên chế của sở, ban, ngành, UBND cấp huyện cho phù hợp, bảo đảm chuyển giao nhiệm vụ gắn với chuyển giao tổ chức bộ máy và biên chế, tránh trùng lắp, chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ và bảo đảm không bỏ sót nhiệm vụ, theo nguyên tắc “một việc chỉ do một cơ quan chủ trì, chịu trách nhiệm chính”, phù hợp với nội dung đã phân cấp, ủy quyền để thực hiện có hiệu quả các quy định về phân cấp, ủy quyền trong quản lý nhà nước;
c) Tiếp tục rà soát và đơn giản hóa thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước, đặc biệt là các thủ tục hành chính liên quan đến cá nhân, doanh nghiệp; Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã hoạt động hiệu quả gắn với xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số;
d) Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động công vụ, hoạt động quản lý nhà nước và cung ứng dịch vụ công.
4. Hoàn thiện các quy định về quy hoạch, tiêu chuẩn, quy chuẩn, tiêu chí, điều kiện, định mức kinh tế - kỹ thuật, cơ chế kiểm soát giá, phí đối với các dịch vụ công thuộc ngành, lĩnh vực. Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa, loại bỏ các thủ tục thỏa thuận, chấp thuận, xin ý kiến, cho phép của cơ quan nhà nước cấp trên đối với những vấn đề đã được quản lý trên cơ sở quy hoạch và xác định rõ tiêu chuẩn, quy chuẩn tiêu chí, điều kiện, định mức kinh tế - kỹ thuật và đã được phân cấp, ủy quyền quản lý.
5. Kịp thời thể chế hóa các chủ trương của Đảng, quy định pháp luật về xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù và đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền cho các địa phương tự cân đối ngân sách để phát huy tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, khắc phục tình trạng cào bằng về cơ chế, chính sách giữa quận, huyện.
6. Tăng cường công tác hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, giám sát của sở, ban, ngành đối với UBND cấp huyện để kịp thời nắm bắt, tổng hợp các vướng mắc, khó khăn, đồng thời, có giải pháp giải quyết, xử lý các vi phạm trong quá trình tổ chức thực hiện các quy định sau phân cấp, ủy quyền. Hoàn thiện cơ chế kiểm soát quyền lực, bảo đảm thực hiện thẩm quyền được phân cấp đi đối với trách nhiệm, đặc biệt là trách nhiệm giải trình trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ được phân cấp, ủy quyền.
7. Định kỳ hàng năm đánh giá nội dung phân cấp, ủy quyền quản lý nhà nước để kịp thời sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật cho phù hợp với điều kiện thực tế, bảo đảm đáp ứng yêu cầu thực tiễn quản lý nhà nước đặt ra trong từng giai đoạn đối với từng ngành, lĩnh vực.
1. Các cơ quan được giao chủ trì các ngành, lĩnh vực tại điểm a khoản 1 Mục II Kế hoạch này có trách nhiệm tham mưu tổ chức thực hiện các nội dung, nhiệm vụ ngay sau khi Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ, cơ quan ngang bộ ban hành các văn bản quy phạm pháp luật quy định phân cấp cho UBND thành phố đối với các ngành, lĩnh vực nêu trên theo Nghị quyết số 04/NQ-CP; đề xuất các nội dung phân cấp, ủy quyền gửi về Sở Nội vụ tổng hợp, xây dựng Đề án đẩy mạnh phân cấp đối với UBND cấp huyện, cấp xã và cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố, tham mưu UBND thành phố trình Hội đồng nhân dân thành phố ban hành.
2. Sở, ban, ngành thành phố, UBND quận, huyện
a) Căn cứ Kế hoạch này, xây dựng Kế hoạch cụ thể của cơ quan, đơn vị, địa phương và tổ chức triển khai thực hiện. Thời gian hoàn thành trước ngày 25 tháng 8 năm 2023, gửi Sở Nội vụ để tổng hợp báo cáo;
b) Tổ chức triển khai, thực hiện các nhiệm vụ cụ thể được giao trong Kế hoạch này đảm bảo kịp thời, đúng quy định của pháp luật;
c) Chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Nội vụ rà soát, tham mưu UBND thành phố sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế các văn bản đã được phân cấp, phân quyền, ủy quyền thuộc ngành, lĩnh vực đảm bảo phù hợp với quy định hiện hành. Nghiên cứu, đề xuất UBND thành phố phân cấp, phân quyền, ủy quyền cho UBND cấp huyện thực hiện, quản lý một số nội dung, nhiệm vụ phù hợp với quy định của pháp luật và điều kiện thực tiễn của địa phương;
d) Căn cứ quy định pháp luật và điều kiện thực tiễn của địa phương, UBND cấp huyện rà soát, tăng cường phân cấp cho UBND cấp xã thực hiện các nội dung, nhiệm vụ phù hợp quy định pháp luật và điều kiện, năng lực;
đ) Chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước UBND thành phố trong việc tham mưu, đề xuất và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn đã được phân cấp, phân quyền, ủy quyền; chủ động tham mưu UBND thành phố tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và kiểm soát quyền lực đối với người đứng đầu sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, UBND cấp xã trong việc thực hiện các nội dung đã phân cấp, phân quyền, ủy quyền theo quy định của pháp luật; nâng cao trách nhiệm giải trình, tính minh bạch, công khai với người dân, với cơ quan có thẩm quyền trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao quản lý theo ngành, lĩnh vực;
e) Định kỳ báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện các nội dung phân cấp, ủy quyền quản lý nhà nước trước ngày 15 tháng 6, 15 tháng 12 hàng năm hoặc đột xuất (nếu có) về Sở Nội vụ để tổng hợp báo cáo UBND thành phố.
3. Sở Tư pháp
Thông qua công tác theo dõi, kiểm tra, rà soát và công tác xây dựng, thi hành văn bản quy phạm pháp luật, phối hợp với sở quản lý ngành, lĩnh vực kiến nghị, đề xuất việc sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới văn bản quy phạm pháp luật để thực hiện phân cấp quản lý nhà nước đối với các ngành, lĩnh vực theo yêu cầu tại Kế hoạch này và theo đúng quy định pháp luật hiện hành.
4. Sở Nội vụ
a) Theo dõi, đôn đốc sở, ban, ngành; UBND cấp huyện triển khai thực hiện Kế hoạch này; tổng hợp, báo cáo UBND thành phố và cơ quan có thẩm quyền theo quy định;
b) Phối hợp Thanh tra thành phố trong việc thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phân cấp, phân quyền, ủy quyền quản lý nhà nước về thực hiện cải cách hành chính tại các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, UBND cấp xã và việc thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch này;
c) Tổng hợp, tham mưu UBND thành phố xây dựng Đề án đẩy mạnh phân cấp đối với UBND cấp huyện, cấp xã và cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố, báo cáo UBND thành phố trình Hội đồng nhân dân thành phổ thông qua trước khi ban hành Quyết định và tổ chức thực hiện theo quy định pháp luật.
Trên đây là Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 04/NQ-CP ngày 10 tháng 01 năm 2022 của Chính phủ về đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước theo ngành, lĩnh vực trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, cơ quan, đơn vị và địa phương chủ động đề xuất, gửi Sở Nội vụ để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, chỉ đạo./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
- 1Kế hoạch 77/KH-UBND năm 2022 triển khai thực hiện Nghị quyết 04/NQ-CP về đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước do thành phố Hải Phòng ban hành
- 2Kế hoạch 101/KH-UBND năm 2022 triển khai thực hiện Nghị quyết 04/NQ-CP về đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước do tỉnh Sơn La ban hành
- 3Kế hoạch 220/KH-UBND năm 2022 thực hiện Nghị quyết 04/NQ-CP về đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền trong quản lý nhà nước theo ngành, lĩnh vực trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
- 4Kế hoạch 153/KH-UBND năm 2023 thực hiện Nghị quyết 04/NQ-CP về đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước do tỉnh Bình Định ban hành
- 5Nghị quyết 50/NQ-HĐND năm 2023 thông qua Đề án đẩy mạnh phân cấp quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn
- 6Quyết định 875/QĐ-UBND năm 2024 về Đề án đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai
- 1Luật tổ chức chính quyền địa phương 2015
- 2Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương sửa đổi 2019
- 3Nghị quyết 59-NQ/TW năm 2020 về xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Chấp hành Trương ương ban hành
- 4Nghị quyết 04/NQ-CP năm 2022 về đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý Nhà nước do Chính phủ ban hành
- 5Nghị quyết 45/2022/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Cần Thơ do Quốc hội ban hành
- 6Kế hoạch 77/KH-UBND năm 2022 triển khai thực hiện Nghị quyết 04/NQ-CP về đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước do thành phố Hải Phòng ban hành
- 7Kế hoạch 101/KH-UBND năm 2022 triển khai thực hiện Nghị quyết 04/NQ-CP về đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước do tỉnh Sơn La ban hành
- 8Kế hoạch 220/KH-UBND năm 2022 thực hiện Nghị quyết 04/NQ-CP về đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền trong quản lý nhà nước theo ngành, lĩnh vực trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
- 9Kế hoạch 153/KH-UBND năm 2023 thực hiện Nghị quyết 04/NQ-CP về đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước do tỉnh Bình Định ban hành
- 10Nghị quyết 50/NQ-HĐND năm 2023 thông qua Đề án đẩy mạnh phân cấp quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn
- 11Quyết định 875/QĐ-UBND năm 2024 về Đề án đẩy mạnh phân cấp trong quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai
Kế hoạch 168/KH-UBND năm 2023 thực hiện Nghị quyết 04/NQ-CP về đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý Nhà nước theo ngành, lĩnh vực trên địa bàn Thành phố Cần Thơ
- Số hiệu: 168/KH-UBND
- Loại văn bản: Kế hoạch
- Ngày ban hành: 08/08/2023
- Nơi ban hành: Thành phố Cần Thơ
- Người ký: Trần Việt Trường
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 08/08/2023
- Tình trạng hiệu lực: Chưa xác định