Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 116/KH-UBND

Hà Nội, ngày 04 tháng 4 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

V/V KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN VIỆC THIẾT LẬP HỒ SƠ QUẢN LÝ, CƠ SỞ DỮ LIỆU, SỐ HÓA 3D ĐỐI VỚI 222 BIỆT THỰ THUỘC NHÓM 1 VÀ PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ BIỆT THỰ THEO CHƯƠNG TRÌNH SỐ 03-CTR/TU CỦA THÀNH ỦY

Thực hiện Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy về “Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025”; Văn bản số 371/HĐND-ĐT ngày 23/11/2021 của Thường trực HĐND Thành phố về thực hiện Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy về “Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025” và Kế hoạch số 202/KH-UBND ngày 01/09/2021 của UBND Thành phố về việc triển khai Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy về “Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025”, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện việc thiết lập hồ sơ quản lý, cơ sở dữ liệu, số hóa 3D đối với 222 biệt thự thuộc nhóm 1 và phần mềm quản lý nhà biệt thự theo Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy (sau đây gọi tắt là Kế hoạch) với các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU.

1. Mục đích

Thực hiện việc thiết lập hồ sơ quản lý, cơ sở dữ liệu và số hóa 3D đối với 222 biệt thự thuộc nhóm 1 và phần mềm quản lý nhà biệt thự nhằm góp phần nâng cao năng lực quản lý cho các cơ quan quản lý Nhà nước về biệt thự; làm cơ sở để bảo tồn, chỉnh trang biệt thự cũ khu vực nội đô lịch sử, các quận nội thành theo Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy về chỉnh trang kinh tế đô thị và thực hiện các quy định của Luật Di sản văn hóa, Luật Nhà ở, các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân Thành phố và các quy định khác có liên quan; Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc quản lý, sử dụng biệt thự cũ xây dựng trước năm 1954.

2. Yêu cầu

Việc thiết lập hồ sơ quản lý, cơ sở dữ liệu và số hóa 3D đối với 222 biệt thự thuộc nhóm 1 và phần mềm quản lý nhà biệt thự thực hiện theo Điều 7 Quyết định số 52/2013/QĐ-UBND ngày 28/11/2013 của UBND Thành phố về Quy chế quản lý, sử dụng nhà biệt thự cũ được xây dựng từ trước năm 1954.

Đối với các biệt thự hiện đang được sử dụng làm Sứ quán các nước, trụ sở các cơ quan Trung ương, Sở Xây dựng phối hợp với Cục Quản trị A Văn phòng Trung ương Đảng và Cục Phục vụ ngoại giao đoàn Bộ Ngoại giao để thiết lập hồ sơ (trên cơ sở hồ sơ hiện có của các đơn vị hoặc đo vẽ mới; việc lập hồ sơ 3D có thể lập mặt chính, bên ngoài biệt thự).

II. CHỈ TIÊU, TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN

Căn cứ Quyết định số 1845/QĐ-UBND ngày 02/6/2022 của UBND Thành phố về danh mục nhà biệt thự cũ được xây dựng từ trước năm 1954 trên địa bàn thành phố Hà Nội, thực hiện việc các nội dung sau:

1. Thiết lập hồ sơ quản lý nhà biệt thự

- Các giấy tờ liên quan đến quyền sở hữu, quản lý, sử dụng của nhà biệt thự và các biến động về sở hữu, sử dụng; Các tài liệu, hồ sơ về nhà biệt thự cũ trước năm 1954 (nếu có).

- Biên bản kiểm tra, đánh giá hiện trạng;

- Văn bản của cơ quan có thẩm quyền về việc xếp loại nhà biệt thự;

- Biệt thự nhóm 1 được ưu tiên lập hồ sơ bảo tồn, ngoài các tài liệu nêu trên, phải có đầy đủ các bản vẽ hiện trạng tổng mặt bằng tỷ lệ 1/200 thể hiện hình dáng, kích thước, diện tích thửa đất và vị trí các công trình trong khuôn viên nhà biệt thự; bản vẽ kiến trúc: mặt đứng, mặt cắt, chi tiết kiến trúc, phối cảnh;

- Các tài liệu, hồ sơ về giấy phép xây dựng và trật tự xây dựng; tài liệu, hồ sơ về quá trình sửa chữa, cải tạo đối với nhà biệt thự qua các thời kỳ (nếu có).

- Các giấy tờ khác có liên quan (nếu có).

2. Xây dựng cơ sở dữ liệu

Về hồ sơ đối với 1.216 biệt thự (quét scan các tài liệu, hồ sơ nêu trên) và số hóa 3D đối với 222 biệt thự thuộc nhóm 1; lập phần mềm quản lý 1.216 biệt thự.

3. Tiến độ thực hiện:

3.1. Năm 2023:

- Sở Xây dựng trình UBND Thành phố ban hành Kế hoạch thiết lập hồ sơ quản lý biệt thự theo Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy.

- UBND Thành phố ban hành Kế hoạch thiết lập hồ sơ quản lý biệt thự theo Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy.

- Sở Xây dựng giao Ban quản lý nhà ở và công sở lập dự trù kinh phí thuê tư vấn và kinh phí thực hiện thiết lập hồ sơ quản lý, cơ sở dữ liệu và số hóa 3D đối với 222 biệt thự thuộc nhóm 1 và phần mềm quản lý nhà biệt thự.

- Ban quản lý nhà ở và công sở, căn cứ các quy định của Nhà nước và Thành phố về đấu thầu, đầu tư, xây dựng và các quy định pháp luật khác có liên quan có trách nhiệm:

Thuê tư vấn để lập dự trù kinh phí và kinh phí thực hiện thiết lập hồ sơ quản lý, cơ sở dữ liệu và số hóa 3D đối với 222 biệt thự thuộc nhóm 1 và phần mềm quản lý nhà biệt thự, báo cáo Sở Xây dựng.

Sở Xây dựng kiểm tra, gửi Sở Tài chính thẩm định, báo cáo UBND Thành phố phê duyệt kinh phí và kinh phí thực hiện thiết lập hồ sơ quản lý, cơ sở dữ liệu và số hóa 3D đối với 222 biệt thự thuộc nhóm 1 và phần mềm quản lý nhà biệt thự.

- UBND Thành phố phê duyệt kinh phí thực hiện.

- Ban quản lý nhà ở và công sở tổ chức thực hiện:

Đăng tải kế hoạch và tổ chức đấu thầu để lựa chọn nhà thầu thực hiện việc xây dựng cơ sở dữ liệu và số hóa 3D đối với 222 biệt thự thuộc nhóm 1 và phần mềm quản lý nhà biệt thự theo đúng các quy định của pháp luật về đấu thầu.

- Báo cáo để Sở Xây dựng để trình UBND Thành phố phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu thực hiện việc xây dựng cơ sở dữ liệu và số hóa 3D đối với 222 biệt thự thuộc nhóm 1 và phần mềm quản lý nhà biệt thự.

Công bố kết quả trúng thầu.

Phối hợp với Cục Quản trị A Văn phòng Trung ương Đảng và Cục Phục vụ ngoại giao đoàn Bộ Ngoại giao, Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội, Công ty TNHH MTV Kinh doanh dịch vụ nhà Hà Nội; Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị Bộ Quốc phòng và các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện đo đạc, xác định diện tích nhà, đất đối với các biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước chưa có thông tin diện tích nhà, đất; Thống kê, sao tìm hồ sơ nhà biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước đã bán và đang bán dở dang; hồ sơ quản lý cho thuê nhà ở cũ thuộc sở hữu Nhà nước chưa bán.

Phối hợp với Trung tâm thông tin lưu trữ thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường để sao lục các tài liệu, hồ sơ trước năm 1954 (nếu có); Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; biến động về sở hữu, sử dụng.

Phối hợp với UBND các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Tây Hồ để được cung cấp hồ sơ, giấy phép xây dựng và trật tự xây dựng; tài liệu, hồ sơ về quá trình sửa chữa, cải tạo đối với nhà biệt thự qua các thời kỳ (nếu có).

3.2. Năm 2023:

Trên cơ sở dữ liệu, hồ sơ, Đơn vị trúng thầu tổ chức xây dựng cơ sở dữ liệu và số hóa 3D đối với 222 biệt thự thuộc nhóm 1 và phần mềm quản lý nhà biệt thự.

3.3. Năm 2024 đến tháng 6/2025:

- Tiếp tục tổ chức thực hiện các công việc, xong trước 30/06/2025.

- Ban quản lý nhà ở và công sở nghiệm thu, báo cáo kết quả với Sở Xây dựng.

- Sở Xây dựng lưu trữ, bàn giao kết quả cho các đơn vị có liên quan để quản lý, khai thác, sử dụng cơ sở dữ liệu và số hóa 3D đối với 222 biệt thự thuộc nhóm 1 và phần mềm quản lý nhà biệt thự.

III. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Công tác tuyên truyền

Tăng cường công tác tuyên truyền để các Chủ sở hữu, quản lý, sử dụng nắm bắt được các quy định của Nhà nước và Thành phố về bảo tồn, quản lý, sử dụng biệt thự và công trình kiến trúc khác xây dựng từ trước năm 1954 trên địa bàn thành phố và các nội dung của Kế hoạch này để hợp tác, phối hợp thực hiện việc khảo sát, kiểm định, đánh giá chất lượng công trình.

2. Thiết lập được cơ sở dữ liệu, hồ sơ quản lý

Số hóa 3D đối với 222 biệt thự thuộc nhóm 1 và phần mềm quản lý nhà biệt thự nhằm góp phần nâng cao năng lực quản lý Nhà nước của các cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương trong việc quản lý, cấp phép xây dựng, bảo tồn, chỉnh trang biệt thự xây dựng từ trước năm 1954.

3. Các cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương

Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong quản lý, cấp phép xây dựng, trật tự xây dựng khi sử dụng, bảo tồn, chỉnh trang biệt thự xây dựng từ trước năm 1954.

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính bố trí nguồn vốn sự nghiệp cho Sở Xây dựng để phối hợp với các đơn vị trong giai đoạn 2023 - 2025 thực hiện các nội dung:

- Kinh phí thuê tư vấn thực hiện việc thiết lập hồ sơ quản lý biệt thự;

- Kinh phí thiết lập hồ sơ quản lý 1.216 biệt thự;

- Kinh phí xây dựng cơ sở dữ liệu và số hóa 3D đối với 222 biệt thự thuộc nhóm 1 và phần mềm quản lý nhà biệt thự .

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Các đơn vị có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ để tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này, cụ thể như sau:

1. Sở Xây dựng

a) Thực hiện chức năng quản lý nhà nước về biệt thự, tham mưu giúp việc cho UBND Thành phố tổ chức thực hiện Kế hoạch triển khai việc thiết lập hồ sơ quản lý, cơ sở dữ liệu và số hóa 3D đối với 222 biệt thự thuộc nhóm 1 và phần mềm quản lý nhà biệt thự theo Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy.

b) Giao Ban quản lý nhà ở và công sở thuộc Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Cục Quản trị A Văn phòng Trung ương Đảng và Cục Phục vụ ngoại giao đoàn Bộ Ngoại giao, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Quy hoạch kiến trúc, UBND các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Tây Hồ (nơi có nhà biệt thự), Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội, Công ty TNHH MTV Kinh doanh dịch vụ nhà Hà Nội, Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị Bộ Quốc phòng và tổ chức, cá nhân có liên quan để thiết lập hồ sơ quản lý, cơ sở dữ liệu và số hóa 3D đối với 222 biệt thự thuộc nhóm 1 và phần mềm quản lý nhà biệt thự.

c) Hướng dẫn, nghiệm thu, bàn giao kết quả cho đơn vị để khai thác, sử dụng.

2. Sở Tài nguyên và Môi trường

Chỉ đạo Trung tâm thông tin lưu trữ Tài nguyên và Môi trường sao lục, cung cấp các tài liệu, hồ sơ trước năm 1954; Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội cung cấp bản sao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và các biến động về sở hữu, sử dụng (nếu có) cho Ban quản lý nhà ở và công sở để thiết lập hồ sơ quản lý biệt thự.

3. Sở Quy hoạch - Kiến trúc

Cung cấp hồ sơ, tài liệu, thông tin chuyên ngành về quy hoạch, kiến trúc cho các đơn vị thực hiện việc thiết lập hồ sơ quản lý biệt thự.

4. Sở Văn hóa và Thể thao

Hỗ trợ việc cung cấp thông tin biệt thự có giá trị lịch sử văn hóa, cách mạng; cung cấp hồ sơ, tài liệu, thông tin chuyên ngành cho các đơn vị thực hiện để thiết lập hồ sơ quản lý biệt thự.

5. Sở Kế hoạch và Đầu tư

Cân đối, bố trí vốn sự nghiệp do ngân sách của Thành phố cấp kinh phí cho Sở Xây dựng để thiết lập hồ sơ quản lý biệt thự.

6. Sở Tài chính

Phối hợp, hướng dẫn thực hiện việc thanh quyết toán kinh phí thiết lập hồ sơ quản lý biệt thự.

7. UBND các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Tây Hồ:

Phối hợp cung cấp cho Ban quản lý nhà ở và công sở các hồ sơ, giấy phép xây dựng và trật tự xây dựng đối với nhà biệt thự qua các thời kỳ, để thiết lập hồ sơ quản lý, cơ sở dữ liệu và số hóa 3D đối với 222 biệt thự thuộc nhóm 1 và phần mềm quản lý nhà biệt thự.

Chỉ đạo UBND các phường (nơi có nhà biệt thự) hỗ trợ, tạo điều kiện để các đơn vị, tổ chức kiểm tra, ghi hình, chụp ảnh, đo vẽ, thiết lập hồ sơ quản lý, cơ sở dữ liệu và số hóa 3D đối với 222 biệt thự thuộc nhóm 1 và phần mềm quản lý nhà biệt thự.

8. Đề nghị Cục Quản trị A Văn phòng Trung ương Đảng và Cục Phục vụ ngoại giao đoàn Bộ Ngoại giao và các Bộ, ngành khác; Công ty TNHH MTV Kinh doanh dịch vụ nhà Hà Nội, Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị Bộ Quốc phòng đang quản lý, sử dụng biệt thự cũ

Cung cấp cho Ban quản lý nhà ở và công sở hồ sơ, tài liệu quản lý, sử dụng nhà biệt thự có nguồn gốc thuộc sở hữu nhà nước để thiết lập hồ sơ quản lý biệt thự.

9. Chế độ thông tin báo cáo:

Các Sở, ban, ngành Thành phố, các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện có hiệu quả Kế hoạch này; định kỳ ngày 30/11 năm 2023, 2024 báo cáo tình hình thực hiện gửi Sở Xây dựng để tổng hợp, báo cáo Thành phố.

Sở Xây dựng theo dõi, tổng hợp, định kỳ ngày 30/12 năm 2023, 2024 để báo cáo UBND Thành phố tình hình triển khai thực hiện Kế hoạch.

Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị báo cáo về Sở Xây dựng để tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố xem xét, chỉ đạo.

UBND Thành phố ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện việc thiết lập hồ sơ quản lý, cơ sở dữ liệu, số hóa 3D đối với 222 biệt thự thuộc nhóm 1 và phần mềm quản lý nhà biệt thự theo Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy về chỉnh trang đô thị và kinh tế đô thị thành phố Hà Nội./.

 


Nơi nhận:
- Đ/c Bí thư Thành ủy;
- Bộ Xây dựng;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND Thành phố;
- Chủ tịch UBND TP;
- Các PCT UBND TP;
- Các ban Đảng, Văn phòng Thành ủy;
- Các Ban HĐND TP;
- Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND TP;
- Các sở: XD, KHĐT, QHKT, TNMT, TC, VHTT;
- UBND các quận HK, BĐ, HBT, ĐĐ, TH;
- Công ty TNHHMTV: QLPTNHN, KDDV nhà HN;
- TCT Đầu tư PTNĐT BQP;
- VPUBTP: CVP, các PCVP, các phòng: TH, TKBT, KT, KGVX, ĐT;
- Lưu: VT, ĐT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Dương Đức Tuấn

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Kế hoạch 116/KH-UBND năm 2023 về Kế hoạch thực hiện việc thiết lập hồ sơ quản lý, cơ sở dữ liệu, số hóa 3D đối với 222 biệt thự thuộc nhóm 1 và phần mềm quản lý nhà biệt thự theo Chương trình 03-CTr/TU do thành phố Hà Nội ban hành

  • Số hiệu: 116/KH-UBND
  • Loại văn bản: Kế hoạch
  • Ngày ban hành: 04/04/2023
  • Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội
  • Người ký: Dương Đức Tuấn
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: Kiểm tra
  • Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
Tải văn bản