- 1Luật tiếp công dân 2013
- 2Thông báo 202/TB-VPCP năm 2018 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị về công tác giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 3Công văn 7495/VPCP-V.I năm 2018 về chấn chỉnh công tác tiếp công dân do Văn phòng Chính phủ ban hành
VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 12268/VPCP-V.I | Hà Nội, ngày 18 tháng 12 năm 2018 |
Kính gửi: | - Bộ trưởng các Bộ, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; |
Ủy ban Thường vụ Quốc hội có Báo cáo số 341/BC-UBTVQH14 ngày 25 tháng 10 năm 2018 (sao gửi kèm theo) về kết quả tiếp công dân, xử lý đơn, thư và giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Quốc hội. Về các kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đối với Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình có ý kiến chỉ đạo như sau:
1. Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan, tổ chức có liên quan chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế, thực hiện nghiêm túc các kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tập trung thực hiện một số yêu cầu sau đây:
a) Thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ (các Văn bản: số 202/TB-VPCP ngày 31 tháng 5 năm 2018; số 233/VPCP-V.I ngày 22 tháng 01 năm 2018; số 517/VPCP-V.I ngày 23 tháng 02 năm 2018; số 7495/VPCP-V.I ngày 01 tháng 8 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ v.v..) nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
b) Tăng cường, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Qua thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo phải xác định rõ trách nhiệm, có biện pháp xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật những cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi, ban hành quyết định trái pháp luật.
c) Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp thực hiện nghiêm túc trách nhiệm tiếp công dân định kỳ theo quy định của Luật Tiếp công dân; tăng cường gặp dân, tổ chức đối thoại, có biện pháp giải quyết kịp thời các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới phát sinh, không để vụ việc trở thành “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh, trật tự.
d) Rà soát, tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo theo kiến nghị của Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (51 vụ việc khiếu nại, tố cáo nêu trong Báo cáo số 341/BC-UBTVQH14 ngày 25 tháng 10 năm 2018 và phụ lục số 18; các vụ việc cụ thể khác nêu trong Báo cáo số 202/BC-UBTVQH14 ngày 26 tháng 10 năm 2017); báo cáo Ủy ban Thường Vụ Quốc hội, đồng gửi Thanh tra Chính phủ để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
2. Thanh tra Chính phủ:
a) Xây dựng tiêu chí báo cáo, phân loại trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cấp, ngành, trong đó thống kê rõ, đầy đủ số liệu về số kỳ tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp, Thủ trưởng các ngành, số kỳ ủy quyền cho cấp phó, việc tiếp công dân đột xuất và đối thoại khi giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định.
b) Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức trong việc thực hiện các kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Thường vụ Quốc hội;
Văn phòng Chính phủ thông báo để các cơ quan có liên quan biết và thực hiện.
| KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM |
- 1Công văn 4035/VPCP-V.I năm 2017 về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 2Công văn 2225/LĐTBXH-TTr năm 2017 đôn đốc thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
- 3Thông tư liên tịch 01/2018/TTLT-VKSTC-TATC-BCA-BQP-BTP-BTC-BNN&PTNT quy định về phối hợp trong việc báo cáo, thông báo về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp do Viện kiểm sát nhân dân tối cao - Tòa án nhân dân tối cao - Bộ Công an - Bộ Quốc phòng - Bộ Tư pháp - Bộ Tài chính - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành
- 4Quyết định 546/QĐ-VKSTC năm 2018 quy định về quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo; kiểm tra quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp do Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành
- 5Công văn 751/VPCP-V.I năm 2019 về giải quyết khiếu nại, kiến nghị liên quan đến chợ Đồng Đăng tỉnh Lạng Sơn do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 6Nghị định 28/2019/NĐ-CP quy định về tố cáo và giải quyết tố cáo trong Quân đội nhân dân
- 7Công văn 5055/VPCP-V.I năm 2019 về giải quyết khiếu nại, kiến nghị liên quan đến chợ Đồng Đăng, Lạng Sơn do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 8Công văn 11076/VPCP-V.I năm 2020 về phối hợp với Hội Nông dân trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 9Công văn 4227/VPCP-V.I năm 2021 về giải quyết tố cáo của 15 hộ dân khu phố Tân Quý, phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 10Công văn 8252/VPCP-V.I năm 2021 về việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 1Luật tiếp công dân 2013
- 2Công văn 4035/VPCP-V.I năm 2017 về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 3Công văn 2225/LĐTBXH-TTr năm 2017 đôn đốc thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
- 4Thông tư liên tịch 01/2018/TTLT-VKSTC-TATC-BCA-BQP-BTP-BTC-BNN&PTNT quy định về phối hợp trong việc báo cáo, thông báo về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp do Viện kiểm sát nhân dân tối cao - Tòa án nhân dân tối cao - Bộ Công an - Bộ Quốc phòng - Bộ Tư pháp - Bộ Tài chính - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành
- 5Thông báo 202/TB-VPCP năm 2018 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị về công tác giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 6Công văn 7495/VPCP-V.I năm 2018 về chấn chỉnh công tác tiếp công dân do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 7Quyết định 546/QĐ-VKSTC năm 2018 quy định về quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo; kiểm tra quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp do Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành
- 8Công văn 751/VPCP-V.I năm 2019 về giải quyết khiếu nại, kiến nghị liên quan đến chợ Đồng Đăng tỉnh Lạng Sơn do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 9Nghị định 28/2019/NĐ-CP quy định về tố cáo và giải quyết tố cáo trong Quân đội nhân dân
- 10Công văn 5055/VPCP-V.I năm 2019 về giải quyết khiếu nại, kiến nghị liên quan đến chợ Đồng Đăng, Lạng Sơn do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 11Công văn 11076/VPCP-V.I năm 2020 về phối hợp với Hội Nông dân trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 12Công văn 4227/VPCP-V.I năm 2021 về giải quyết tố cáo của 15 hộ dân khu phố Tân Quý, phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 13Công văn 8252/VPCP-V.I năm 2021 về việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp do Văn phòng Chính phủ ban hành
Công văn 12268/VPCP-V.I năm 2018 thực hiện kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo do Văn phòng Chính phủ ban hành
- Số hiệu: 12268/VPCP-V.I
- Loại văn bản: Công văn
- Ngày ban hành: 18/12/2018
- Nơi ban hành: Văn phòng Chính phủ
- Người ký: Nguyễn Duy Hưng
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 18/12/2018
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực