Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 8252/VPCP-V.I | Hà Nội, ngày 11 tháng 11 năm 2021 |
Kính gửi: | - Bộ trưởng các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Công Thương; |
Thực hiện kiến nghị sau giám sát của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (Văn bản số 3091/MTTW-BTT ngày 18 tháng 10 năm 2021, sao gửi kèm theo) về việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái có ý kiến chỉ đạo như sau:
1. Bộ trưởng các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Công Thương, căn cứ nhận xét, đánh giá và kiến nghị của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đánh giá việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến người dân; kiến nghị, sửa đổi, bổ sung những quy định bất cập, là nguyên nhân dẫn đến khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực quản lý nhà nước của bộ, ngành.
2. Thanh tra Chính phủ nghiên cứu, đánh giá việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, sửa đổi, bổ sung những quy định bất cập để hoàn thiện pháp luật.
3. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức thực hiện nghiêm túc các kiến nghị của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, có các biện pháp chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Văn phòng Chính phủ thông báo để các cơ quan có liên quan biết và thực hiện.
| KT. BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM |
- 1Công văn 9749/VPCP-V.I năm 2015 thực hiện kiến nghị giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 2Công văn 12268/VPCP-V.I năm 2018 thực hiện kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 3Công văn 9740/VPCP-V.I năm 2020 về thực hiện kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Văn phòng Chính phòng ban hành
- 4Công văn 1969/TCT-KTNB năm 2022 triển khai thực hiện văn bản mới thi hành Luật Khiếu nại do Tổng cục Thuế ban hành
- 5Công văn 1541/VPCP-V.I năm 2024 rà soát quy định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 1Công văn 9749/VPCP-V.I năm 2015 thực hiện kiến nghị giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 2Công văn 12268/VPCP-V.I năm 2018 thực hiện kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 3Công văn 9740/VPCP-V.I năm 2020 về thực hiện kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Văn phòng Chính phòng ban hành
- 4Công văn 1969/TCT-KTNB năm 2022 triển khai thực hiện văn bản mới thi hành Luật Khiếu nại do Tổng cục Thuế ban hành
- 5Công văn 1541/VPCP-V.I năm 2024 rà soát quy định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh do Văn phòng Chính phủ ban hành
Công văn 8252/VPCP-V.I năm 2021 về việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp do Văn phòng Chính phủ ban hành
- Số hiệu: 8252/VPCP-V.I
- Loại văn bản: Công văn
- Ngày ban hành: 11/11/2021
- Nơi ban hành: Văn phòng Chính phủ
- Người ký: Cao Huy
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra