Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2225/LĐTBXH-TTr | Hà Nội, ngày 06 tháng 06 năm 2017 |
Kính gửi: Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ
Thực hiện Công văn số 4035/VPCP-V.I ngày 20/4/2017 của Văn phòng Chính phủ về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và Công văn số 83/TTCP-KNTCTH ngày 03/5/2017 của Thanh tra Chính phủ về việc đôn đốc thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ:
1. Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo.
2. Tổ chức tốt công tác tiếp công dân:
- Bố trí cán bộ tiếp công dân khi có công dân đến; lưu ý khi có đoàn đông người đến thì cử Lãnh đạo đơn vị tiếp. Phân công Lãnh đạo đơn vị trực, tiếp công dân vào ngày Lãnh đạo Bộ tiếp công dân định kỳ hàng tháng khi có yêu cầu (các đơn vị: Thanh tra Bộ, Cục Người có công, Vụ Bảo hiểm xã hội có lịch phân công cụ thể Lãnh đạo đơn vị tiếp công dân những ngày này).
- Đảm bảo an ninh, trật tự trong quá trình tiếp công dân; không để xảy ra tình trạng công dân bức xúc khiếu nại, tố cáo vượt cấp hoặc có thái độ quá khích. Phối hợp chặt chẽ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố và các cơ quan chức năng có liên quan để vận động, thuyết phục, có biện pháp đưa công dân có thái độ quá khích trở về địa phương.
3. Xử lý đơn được chuyển đến đơn vị đúng quy định, thời hạn, không để tồn đọng.
4. Đối với những vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết, yêu cầu xác minh, giải quyết đúng thời hạn, trình tự theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo.
5. Rà soát các vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài thuộc lĩnh vực quản lý của đơn vị và chủ động đề xuất Lãnh đạo Bộ (qua Thanh tra Bộ) phương án xử lý trước ngày 30/6/2017. Đơn vị nào không có báo cáo coi như không có vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài.
Sao gửi kèm Công văn số 4035/VPCP-V.I nêu trên để các đơn vị thực hiện./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |
- 1Thông báo 357/TB-VPCP năm 2016 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị toàn quốc về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 2Công văn 10099/VPCP-V.I năm 2016 thực hiện yêu cầu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 3Kế hoạch 1524/KH-BTTTT năm 2017 Bộ trưởng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành
- 4Công văn 7475/VPCP-V.I năm 2018 về kiến nghị của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 5Dự thảo Thông tư sửa đổi Thông tư 320/2016/TT-BTC quy định chế độ bồi dưỡng đối với người làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành
- 6Công văn 12268/VPCP-V.I năm 2018 thực hiện kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 7Quy định 13/QĐ-UBKTTW năm 2019 về tiếp nhận, xử lý đơn thư, tiếp đảng viên và công dân do Ủy ban Kiểm tra Trung ương ban hành
- 8Công văn 4371/LĐTBXH-TTr năm 2019 về hướng dẫn thẩm quyền giải quyết tố cáo trong lĩnh vực lao động, an toàn vệ sinh lao động do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
- 1Luật khiếu nại 2011
- 2Luật tố cáo 2011
- 3Luật tiếp công dân 2013
- 4Thông báo 357/TB-VPCP năm 2016 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị toàn quốc về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 5Công văn 10099/VPCP-V.I năm 2016 thực hiện yêu cầu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 6Công văn 4035/VPCP-V.I năm 2017 về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 7Kế hoạch 1524/KH-BTTTT năm 2017 Bộ trưởng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành
- 8Công văn 7475/VPCP-V.I năm 2018 về kiến nghị của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 9Dự thảo Thông tư sửa đổi Thông tư 320/2016/TT-BTC quy định chế độ bồi dưỡng đối với người làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành
- 10Công văn 12268/VPCP-V.I năm 2018 thực hiện kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 11Quy định 13/QĐ-UBKTTW năm 2019 về tiếp nhận, xử lý đơn thư, tiếp đảng viên và công dân do Ủy ban Kiểm tra Trung ương ban hành
- 12Công văn 4371/LĐTBXH-TTr năm 2019 về hướng dẫn thẩm quyền giải quyết tố cáo trong lĩnh vực lao động, an toàn vệ sinh lao động do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
Công văn 2225/LĐTBXH-TTr năm 2017 đôn đốc thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
- Số hiệu: 2225/LĐTBXH-TTr
- Loại văn bản: Công văn
- Ngày ban hành: 06/06/2017
- Nơi ban hành: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
- Người ký: Đào Hồng Lan
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Dữ liệu đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra