Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 06/CT-UBND

Quảng Nam, ngày 21 tháng 3 năm 2023

 

CHỈ THỊ

VỀ TĂNG CƯỜNG THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP BẢO ĐẢM TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Trong những năm qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy và UBND tỉnh về công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), các cấp, các ngành đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các mục tiêu, giải pháp đề ra và đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT được đẩy mạnh cả về số lượng và chất lượng; công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm được tăng cường góp phần thay đổi nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật giao thông của các tầng lớp Nhân dân. Công tác phối hợp giữa các ngành, các cấp với lực lượng chuyên trách bảo đảm TTATGT ngày càng chủ động, chặt chẽ, đồng bộ,...; hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông được đầu tư xây dựng và nâng cấp; công tác quản lý nhà nước về TTATGT ngày càng hiệu lực, hiệu quả góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh diễn biến hết sức phức tạp; số vụ, số người người chết và bị thương do tai nạn giao thông (TNGT) tăng cao so với cùng kỳ năm 2022 (tăng 16 vụ, tăng 22 người chết, tăng 06 người bị thương). Đáng chú ý, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 04 vụ TNGT đường bộ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng làm 19 người chết, 25 người bị thương, gây tâm lý lo lắng, tạo dư luận xấu trong Nhân dân.

Một số nguyên nhân chính dẫn đến TNGT tăng cao đó là: ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của một bộ phận người tham gia giao thông còn hạn chế; kết cấu hạ tầng giao thông chưa đồng bộ, nhiều tuyến đường trọng điểm chật hẹp, chưa có làn đường dành cho xe thô sơ, không có các tuyến tránh qua khu vực đông dân cư. Cùng với đó, vi phạm TTATGT còn xảy ra nhiều, đặc biệt là các hành vi vi phạm có nguy cơ cao gây ra TNGT như: sử dụng rượu, bia, các chất kích thích khi lái xe; không chấp hành biển báo, tín hiệu đèn giao thông; chạy quá tốc độ, đi sai làn đường, phần đường, không chú ý quan sát; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo, thay đổi kích thước thành, thùng xe,.... Công tác tuyên truyền pháp luật về TTATGT ở một số đơn vị, địa phương chưa tạo được sức lan tỏa sâu rộng, chưa hiệu quả. Công tác quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô chưa phát huy hiệu quả, nhất là vận tải hành khách, hàng hóa. Một số địa phương, ngành chức năng chưa thực sự tích cực vào cuộc để ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường còn diễn ra khá phổ biến.

Để tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 04/9/2012 và Kết luận số 45-KL/TW ngày 01/02/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông; chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Tỉnh ủy; đồng thời, để kịp thời chấn chỉnh tình trạng nêu trên, nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT trong thời gian tới; Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

1. Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, tổ chức đoàn thể, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương:

- Thể hiện quyết tâm chính trị cao, nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo về công tác bảo đảm TTATGT, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng cần tập trung chỉ đạo nhằm phát huy sức mạnh cả hệ thống chính trị và sự tham gia tích cực của Nhân dân để thực hiện đồng bộ, toàn diện, quyết liệt, thường xuyên nhằm góp phần kiềm chế và giảm TNGT;

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT và xây dựng văn hóa giao thông; xây dựng và phát huy hiệu quả các mô hình về TTATGT trong các cấp Hội, đoàn thể;

- Phổ biến, quán triệt đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị xã hội và người lao động tuyệt đối tuân thủ pháp luật về TTATGT, gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các quy định về bảo đảm TTATGT, thực hiện nghiêm việc không điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã sử dụng rượu, bia;

- Tổ chức hội nghị quán triệt và tổ chức cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và người lao động tham gia ký cam kết chấp hành pháp luật về TTATGT, không điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã uống rượu, bia;

- Xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan quản lý nhà nước vi phạm quy định bảo đảm TTATGT;

- Nghiêm cấm người đứng đầu, lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể, địa phương, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang tác động, can thiệp hoặc tiếp nhận can thiệp vào việc kiểm tra, điều tra, xử lý vi phạm TTATGT của lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông và các lực lượng chức năng khác theo quy định của pháp luật.

2. Công an tỉnh:

- Tiếp tục thực hiện hiệu quả các kế hoạch chuyên đề kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT theo chỉ đạo của Bộ Công an; trong đó, thực hiện thường xuyên, liên tục các chuyên đề như: xử lý vi phạm về nồng độ cồn, ma túy; tốc độ; xử lý phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm quy định về “cơi nới” thùng xe, chở hàng quá trọng tải; chở khách quá số người quy định; vi phạm quá vạch dấu mớn nước an toàn,…;

- Chỉ đạo cơ quan cảnh sát điều tra khẩn trương đẩy nhanh tiến độ điều tra, đánh giá, làm rõ nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trong thời gian qua để xử lý nghiêm, đúng quy định pháp luật nhằm răn đe, phòng ngừa cho toàn xã hội. Qua công tác điều tra kịp thời kiến nghị, đề xuất những giải pháp khắc phục các nguyên nhân, hạn chế, bất cập nhằm kiềm chế, làm giảm TNGT;

- Chỉ đạo các lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên khảo sát, nắm tình hình, xác định cụ thể tuyến, địa bàn, khung giờ, đối tượng, hành vi vi phạm,… để bố trí lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm soát, đảm bảo khép kín địa bàn 24/24 giờ nhằm kịp thời phát hiện và xử nghiêm các trường hợp vi phạm; huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát; đặc biệt tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT, nhất là các vi phạm tiềm ẩn nguy cơ cao gây TNGT, các lỗi trực tiếp gây TNGT như: vi phạm quy định về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, đi không đúng làn đường, vượt sai quy định, chở quá tải trọng, quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm; xe hết niên hạn sử dụng để vận chuyển hàng hóa và tham gia giao thông; phương tiện thủy nội địa không có đăng ký, đăng kiểm,…; chấm dứt tình trạng phương tiện quá khổ, quá tải hoạt động trên địa bàn tỉnh, nhất là không để xảy ra trường hợp các phương tiện quá khổ, quá tải của các địa phương khác qua địa bàn tỉnh mà không được phát hiện, xử lý. Tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các trường hợp sử dụng giấy tờ giả (giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng kiểm, đăng ký phương tiện, phù hiệu, tem kiểm định an toàn kỹ thuật,...). Đối với những người vi phạm pháp luật về TTATGT là đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước và lực lượng vũ trang phải gửi thông báo hành vi vi phạm đến cơ quan, đơn vị, tổ chức của người vi phạm để có biện pháp xử lý theo quy định;

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT; vận động toàn dân tham gia bảo đảm TTATGT, tích cực tham gia tố giác, phản ánh những hành vi vi phạm TTATGT gắn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc;

- Phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, đánh giá hiện trạng các tuyến giao thông để kiến nghị cấp có thẩm quyền kịp thời khắc phục các bất hợp lý về tổ chức giao thông, giải quyết các "điểm đen", các tuyến giao thông phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT.

3. Sở Giao thông vận tải:

- Tăng cường hơn nữa công tác quản lý hoạt động kinh doanh vận tải, tổ chức kiểm tra toàn diện việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô tại các đơn vị kinh doanh vận tải, đặc biệt là các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện gây tai nạn giao thông, xử lý nghiêm theo quy định đối với các đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm;

- Tăng cường theo dõi, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm thông qua dữ liệu từ hệ thống giám sát hành trình; đặc biệt là các trường hợp không truyền dữ liệu, chạy quá tốc độ, vi phạm thời gian lái xe,& theo quy định. Đồng thời, phối hợp, trao đổi với lực lượng Công an để theo dõi, xử lý; kịp thời thông báo danh sách các doanh nghiệp, cá nhân vi phạm nhiều lần trên các phương tiện thông tin đại chúng;

- Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông tổ chức các đợt cao điểm kiểm soát tải trọng phương tiện kết hợp với kiểm tra cơi nới kích thước thành thùng xe; xác định các tuyến, địa bàn phức tạp để kiểm tra tải trọng lưu động; xây dựng kế hoạch kiểm soát, xử lý vi phạm tải trọng ngay tại các bến bãi, mỏ vật liệu, nơi tập kết hàng hóa lên xe ô tô; trong đó, tập trung các xe chở cát, đất, đá xây dựng tại các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn tỉnh;

- Chỉ đạo đẩy mạnh hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe; nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong kiểm định chất lượng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh; kiên quyết xử lý nghiêm các đơn vị, tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về đào tạo sát hạch lái xe, đăng kiểm phương tiện xe cơ giới;

- Đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định pháp luật về an toàn giao thông đường thủy nội địa, kiên quyết đình chỉ hoạt động của các bến thủy nội địa, bến khách ngang sông và phương tiện thủy nội địa chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu theo quy định của pháp luật;

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban, ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức rà soát, đánh giá các vị trí có nguy cơ gây mất ATGT trên tất cả các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ để xử lý (hoặc đề xuất phương án xử lý) nhằm đảm bảo ATGT; rà soát, đề xuất bố trí kinh phí để hoàn thiện công tác tổ chức giao thông, lắp đặt bổ sung hệ thống báo hiệu giao thông để đảm bảo ATGT;

- Chỉ đạo chủ đầu tư các dự án hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc các quy định về đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình triển khai thi công xây dựng các công trình; kiểm tra hệ thống an toàn giao thông các công trình, bảo đảm đầy đủ và hợp lý trước khi đưa công trình vào khai thác.

4. Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Quảng Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Nam:

- Nghiên cứu, đổi mới phương pháp, nội dung tuyên truyền pháp luật về TTATGT đảm bảo hiệu quả, thiết thực; nâng cao hiệu quả các chuyên trang, chuyên mục, tin, bài về ATGT; trọng tâm là tuyên truyền cách ứng xử văn hóa, xử lý tình huống khi tham gia giao thông để hình thành văn hóa tham gia giao thông;

- Tăng thời lượng tuyên truyền về bảo đảm TTATGT vào các khung giờ cao điểm; tập trung vào thời gian trước, trong các ngày nghỉ Lễ, Tết; cảnh báo các nguyên nhân, hậu quả của TNGT, chế tài xử lý nếu vi phạm để nâng cao nhận thức và ý thức tự giác của người dân khi tham gia giao thông.

5. Sở Y tế:

- Nâng cao chất lượng dịch vụ cấp cứu, vận chuyển cấp cứu tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh để đảm bảo cấp cứu người bị TNGT hiệu quả. Xây dựng mạng lưới thông tin hiện đại, đảm bảo khả năng tiếp cận nạn nhân của các vụ TNGT trong thời gian sớm nhất;

- Tăng cường kiểm tra định kỳ, đột xuất các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đủ điều kiện thực hiện khám sức khỏe đối với người lái xe thuộc thẩm quyền quản lý nhằm ngăn chặn và hạn chế việc cấp Giấy khám sức khỏe giả, cấp khống Giấy khám sức khỏe; yêu cầu cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đủ điều kiện khám sức khỏe tăng cường chất lượng trong công tác khám sức khỏe người lái xe, chú trọng các chuyên khoa như: mắt, tâm thần, cơ xương khớp,…;

- Tiếp tục trang bị thêm máy móc, thiết bị y tế và cơ sở vật chất, xe cấp cứu cho các cơ sở y tế. Tăng cường đào tạo về chuyên môn, bổ sung nhân lực nhằm nâng cao chất lượng cấp cứu, điều trị chấn thương sọ não, phẫu thuật chỉnh hình; nâng cao năng lực sơ cấp cứu tai nạn thương tích, chăm sóc chấn thương trước viện và phục hồi chức năng;

- Chỉ đạo các cơ sở y tế phối hợp với lực lượng Công an triển khai thực hiện đúng quy định về xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ theo Thông tư liên tịch số 26/2014/TTLT-BYT-BCA ngày 23/7/2014 giữa Bộ Y tế và Bộ Công an.

6. Sở Giáo dục và Đào tạo:

- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tăng cường tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn học sinh kỹ năng tham gia giao thông an toàn với xe mô tô, xe máy điện, xe đạp điện, xe đạp phù hợp với từng cấp học; đồng thời, nhân rộng mô hình "Cổng trường an toàn giao thông", góp phần nâng cao ý thức phụ huynh, học sinh khi tham gia giao thông;

- Chỉ đạo các nhà trường tăng cường phối hợp với cha mẹ học sinh thường xuyên nhắc nhở, giáo dục con em mình tự giác chấp hành quy tắc giao thông, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy; không điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi hoặc không có Giấy phép lái xe;

- Yêu cầu người đứng đầu cơ sở giáo dục phối hợp với cha mẹ học sinh tổ chức ký cam kết về việc không giao xe mô tô, xe gắn máy cho con, em mình điều khiển khi chưa đủ tuổi hoặc khi chưa có Giấy phép lái xe; cha mẹ, gia đình có trách nhiệm phổ biến kiến thức pháp luật, hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn trước khi cho phép con, em mình điều khiển xe gắn máy, xe đạp điện.

7. Hiệp hội vận tải ô tô Quảng Nam:

- Tăng cường vai trò của Hiệp hội trong công tác tuyên truyền và vận động các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; đặc biệt là công tác đảm bảo ATGT trong hoạt động kinh doanh vận tải;

- Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải tuyên truyền, quán triệt đến đội ngũ lái xe về nâng cao trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về ATGT khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, lái xe an toàn; kiên quyết chấm dứt hợp đồng đối với những lái xe bị phát hiện sử dụng rượu, bia, ma túy và các chất kích thích điều khiển phương tiện tham gia giao thông;

- Tổ chức các buổi hội thảo, tập huấn cho các đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe, nhân viên phục vụ về công tác đảm bảo ATGT trong hoạt động kinh doanh vận tải.

8. Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố:

- Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt cán bộ, đảng viên công chức, viên chức và người lao động gương mẫu, nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT, thực hiện cam kết không điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã sử dụng rượu, bia; đồng thời, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu, thường xuyên kiểm tra việc thực hiện công tác bảo đảm TTATGT của các cơ quan, đơn vị trực thuộc;

- Chỉ đạo giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm lòng đường, lề đường, vỉa hè, hành lang ATGT để kinh doanh, buôn bán, họp chợ, dựng rạp đám cưới,... gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra TNGT;

- Chỉ đạo các Phòng, Ban, đơn vị cấp huyện và UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, cam kết chấp hành các quy định về ATGT đối với học sinh, công nhân các nhà máy, cụm công nghiệp, khu công nghiệp và người dân tại các chợ ven đường gây mất ATGT trên địa bàn;

- Chỉ đạo lực lượng Công an cấp huyện tăng cường tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT như: sử dụng rượu, bia và các chất kích thích khi điều khiển phương tiện; đi không đúng phần đường, làn đường; dừng, đỗ trái phép; chở quá tải trọng, quá số người quy định; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, không mặc áo phao khi đi đò, phương tiện thủy; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý thay đổi kích thước thành, thùng xe; phương tiện thủy nội địa không có đăng ký, đăng kiểm, hoạt động của các bến khách ngang sông nhất là tại các bến đò ngang; xe hết niên hạn sử dụng, xe tự chế,... hoạt động trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý;

- Chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra các điểm giao cắt giữa đường huyện, đường liên xã với quốc lộ, tỉnh lộ để đề xuất với cơ quan có thẩm quyền giải quyết, xử lý các bất cập trong tổ chức giao thông, lắp đặt bổ sung các biển báo giao thông, đèn tín hiệu, gờ giảm tốc độ tại các điểm thường xảy ra TNGT, các điểm có nguy cơ cao về mất an toàn giao thông;

- Chỉ đạo chính quyền cấp xã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT; nắm bắt thông tin liên quan về người và phương tiện vận tải hành khách, hàng hóa của đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn có dấu hiệu chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý thay đổi kích thước thành, thùng xe,... để thông tin, phản ánh kịp thời cho các cơ quan chức năng ngăn chặn xử lý, phòng ngừa tai nạn giao thông;

- Chủ động kiểm tra, rà soát, tổng hợp các vị trí điểm đen, nguy cơ tiềm ẩn mất ATGT xuất hiện hằng năm, đột xuất (nếu có) trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố để tổ chức khắc phục, hoặc phản ảnh cho Văn phòng Ban ATGT tỉnh, Sở Giao thông vận tải tổng hợp, tham mưu cấp thẩm quyền giải quyết.

9. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Nông dân tỉnh:

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; tuyên truyền sâu, rộng tới mọi đối tượng nhất là thanh thiếu niên, công nhân, học sinh, sinh viên, công chức, viên chức, người lao động, lái xe khách và vận tải hàng hóa; phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động toàn dân tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, gia đình có trách nhiệm trong thực hiện an toàn giao thông bảo đảm thiết thực, có hiệu quả.

10. Đề nghị Tỉnh đoàn Quảng Nam:

Phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong việc bảo đảm TTATGT; đẩy mạnh cuộc vận động “Học sinh, sinh viên với văn hóa giao thông; thực hiện “Đã uống rượu, bia - không lái xe; tăng cường thực hiện phần việc thanh niên tham gia đảm bảo TTATGT; phối hợp tổ chức các hoạt động giúp thanh niên, thiếu niên hoàn thiện các kỹ năng tham gia giao thông an toàn; cách lựa chọn và sử dụng mũ bảo hiểm có chất lượng, đúng quy định; cách nhận diện và phòng tránh các tình huống có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

11. Đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân các cấp:

Phối hợp với lực lượng Công an các cấp khẩn trương đưa ra truy tố, xét xử công khai một số vụ việc vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông để tuyên truyền, cảnh báo cho người dân.

12. Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh:

- Đôn đốc các Sở, Ban, ngành, địa phương rà soát, báo cáo và có trách nhiệm tổng hợp các vị trí điểm đen, nguy cơ tiềm ẩn mất ATGT trên địa bàn tỉnh để tham mưu UBND tỉnh có văn bản đề nghị các Bộ, ngành Trung ương hoặc chỉ đạo các đơn vị, địa phương liên quan nghiên cứu, khắc phục;

- Chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh nắm tình hình, kết quả thực hiện của các đơn vị, địa phương; chủ động tham mưu, đề xuất thành lập các đoàn công tác để kiểm tra, giám sát, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện Chỉ thị này; định kỳ tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện, đề xuất khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; phê bình, kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân không thực hiện nghiêm túc trách nhiệm được giao trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Yêu cầu thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Ủy ban ATGT Quốc gia;
- TT TU, TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Các Cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- CPVP;
- Lưu: VT, NCKS, KTTH, KGVX, TH, KTN(Đ).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Lê Trí Thanh

 

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Chỉ thị 06/CT-UBND năm 2023 về tăng cường thực hiện giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam

  • Số hiệu: 06/CT-UBND
  • Loại văn bản: Chỉ thị
  • Ngày ban hành: 21/03/2023
  • Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Nam
  • Người ký: Lê Trí Thanh
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 21/03/2023
  • Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Tải văn bản