Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 140/BC-UBND | Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 24 tháng 7 năm 2020 |
Thực hiện Công văn số 1083/BTP-QLXLVPHC&TDTHPL ngày 29 tháng 3 năm 2019 của Bộ Tư pháp về việc hướng dẫn nâng xếp hạng chỉ số chi phí tuân thủ pháp luật (chỉ số B1), Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh báo cáo việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để giảm chi phí tuân thủ pháp luật, nâng xếp hạng chỉ số B1 06 tháng đầu năm 2020 như sau:
Để thực hiện các giải pháp nhằm nâng xếp hạng chỉ số B1, trên cơ sở hướng dẫn tại Công văn 883/BTP-QLXLVPHC &TDTHPL ngày 13 tháng 3 năm 2002 của Bộ Tư pháp về triển khai các hoạt động nhằm nâng xếp hạng Chỉ số B1 năm 2020, Ủy ban nhân dân Thành phố đã giao Sở Tư pháp có văn bản[1] để hướng dẫn, triển khai đến các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện các công việc, nhiệm vụ cụ thể cần thực hiện để giảm chi phí tuân thủ pháp luật, nâng xếp hạng chỉ số B1 năm 2020.
2. Xây dựng, hoàn thiện thể chế để giảm chi phí tuân thủ pháp luật
- Công tác xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL): Hội đồng nhân dân Thành phố đã ban hành 07 văn bản, Ủy ban nhân dân Thành phố đã ban hành 26 văn bản[2].
- Công tác kiểm tra, rà soát và hệ thống hóa VBQPPL: công bố danh mục VBQPPL hết hiệu lực, ngưng hiệu lực năm 2019[3]; ban hành Kế hoạch kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa năm 2020[4]; tiếp tục giao Sở Tư pháp hướng dẫn nghiệp vụ và đôn đốc các đơn vị thực hiện kết quả hệ thống hóa VBQPPL kỳ 2014-2018[5] theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 5461/VPCP-PL ngày 21 tháng 6 năm 2019. Kết quả: số lượng các VBQPPL được rà soát là 762 văn bản, trong đó, số lượng VBQPPL sau rà soát đề xuất điều chỉnh, sửa đổi là 184 văn bản; số lượng VBQPPL của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Thành phố thuộc lĩnh vực quản lý đề xuất hết hiệu lực, ngưng hiệu lực là 55 văn bản.
- Công tác theo dõi thi hành pháp luật: ban hành Kế hoạch về theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2020 trên địa bàn Thành phố[6] và Kế hoạch thực hiện quản lý nhà nước về thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính[7]; đồng thời có văn bản xác định lĩnh vực trọng tâm theo dõi tình hình thi hành pháp luật[8] đối với các lĩnh vực liên ngành trong lĩnh vực môi trường với phạm vi theo dõi tập trung: việc thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường nước, đất, không khí, quản lý chất thải. Theo Kế hoạch, công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật được tổ chức thông qua nhiều hoạt động khác nhau như thu thập thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua phản ánh, kiến nghị của cơ quan, tổ chức, tổ chức kiểm tra, điều tra, khảo sát.
3. Về tổ chức thi hành pháp luật
3.1. Tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến cán bộ, công chức, viên chức và cộng đồng doanh nghiệp
Tiếp tục thực hiện Kế hoạch tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn từ tháng 9 năm 2018 đến cuối nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X, trong 06 tháng đầu năm 2020, Thành phố có hơn 150 tin[9], bài viết trên báo in, phát thanh, truyền hình về CCHC, những ưu điểm của CCHC đem lại, những mặt còn tồn tại cần khắc phục, giới thiệu các mô hình hay tại các cơ quan, đơn vị; đặc biệt, trong quý II năm 2020 đã tập trung tuyên truyền về: tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người, góp phần phòng, chống dịch bệnh COVID 19; việc triển khai Cổng dịch vụ công thành phố, hệ thống thông tin một cửa điện tử gắn với đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; thực hiện tổng kết Chương trình CCHC nhà nước giai đoạn 2011 - 2020, tổng kết Chương trình hành động số 18-CTrHĐ/TU của Thành ủy. Qua đó, Ban Chỉ đạo CCHC Thành phố kịp thời nắm bắt tình hình CCHC, chất lượng, thái độ thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) tại cơ sở, đồng thời đề xuất những giải pháp khắc phục[10].
3.2. Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho CBCCVC; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, hỗ trợ các doanh nghiệp
- Tiếp tục triển khai đào tạo, bồi dưỡng cho CBCCVC[11], xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1659/QĐ-TTg ngày 19 tháng 11 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án về Chương trình quốc gia về học tập ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2019 - 2030. Ủy ban nhân dân Thành phố đang trình Hội đồng nhân dân Thành phố xem xét ban hành Nghị quyết Quy định một số chế độ, chính sách hỗ trợ CBCCVC đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ.
- Xây dựng cơ chế thu hút nhân tài và nguồn nhân lực chất lượng cao[12]; đã thành lập Hội đồng[13] thu hút, tuyển chọn tài năng đặc biệt cho lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao và ban hành Quy chế[14] tổ chức và hoạt động của Hội đồng.
- Tiếp tục tập trung thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tập huấn, bồi dưỡng, hỗ trợ doanh nghiệp. Trong 06 tháng đầu năm năm 2020, các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện đã tổ chức 117 lớp, hội nghị tập huấn, đối thoại với doanh nghiệp[15].
3.3. Tiếp nhận và xử lý kiến nghị, phản ánh của doanh nghiệp, thực hiện thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý kỷ luật và khen thưởng trong tổ chức thực thi pháp luật
- Tiếp tục đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức giai đoạn 2016- 2020[16] và thực hiện nghiêm túc Quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn Thành phố nhằm tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong các cơ quan hành chính nhà nước.
- Các cơ quan, đơn vị đã chủ động tổ chức kiểm tra đột xuất trước và sau Tết Nguyên đán để kịp thời chấn chỉnh thái độ phục vụ nhân dân. Trong quý II/2020, Thành phố đã ban hành Kế hoạch[17] và thành lập Đoàn[18] kiểm tra, khảo sát tình hình thực hiện công tác CCHC năm 2020 với mục tiêu tập trung vào việc kiểm tra, đánh giá trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo triển khai công tác CCHC tại một số cơ quan, đơn vị, việc thực hiện quy tắc ứng xử, văn hóa công vụ, thái độ phục vụ người dân, tổ chức của CBCCVC; trách nhiệm trong quản lý và cấp phép xây dựng cho cá nhân, tổ chức. Ngoài ra, Thành phố thường xuyên theo dõi các thông tin phản ánh về CCHC trên báo chí, chỉ đạo tổ chức xác minh, kiểm tra thực tế để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục.
- Công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp tiếp tục được tập trung thực hiện. Thành phố đã triển khai Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị[19] trên Cổng dịch vụ công quốc gia; đồng thời tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ, tạo 796 tài khoản để sử dụng Hệ thống. Tính đến nay đã tiếp nhận 85 trường hợp[20] phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, thủ tục hành chính; trong đó, có 43 trường hợp tiếp nhận qua Hệ thống phản ánh, kiến nghị trên Cổng dịch vụ công quốc gia[21], về tiến độ xử lý: 46/46 trường hợp thuộc phạm vi tiếp nhận, xử lý đã được chuyển đến cơ quan có thẩm quyền để xem xét, xử lý theo quy định (đạt tỷ lệ 100%); 28 trường hợp đã có kết quả xử lý và đã phản hồi kết quả xử lý đến người dân; 18 trường hợp đang được cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
3.4. Cải cách hành chính
a) Công tác chỉ đạo, điều hành, quán triệt việc thực hiện nhiệm vụ CCHC
- Xây dựng và ban hành Kế hoạch[22] thực hiện công tác CCHC năm 2020, trọng tâm là “Nâng cao văn hóa công sở, văn hóa công vụ, nâng cao ý thức thái độ phục vụ người dân, doanh nghiệp”. Căn cứ Kế hoạch trên, thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện và các cơ quan ngành dọc trên địa bàn Thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ thuộc ngành, lĩnh vực, địa phương và phân công nhiệm vụ, tiến độ thực hiện cụ thể cho các đơn vị, phòng, ban chuyên môn trực thuộc.
- Tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác CCHC năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ CCHC năm 2020. Tại Hội nghị, Thủ trưởng 53 cơ quan, đơn vị[23] đã ký cam kết quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ CCHC năm 2020 với 09 mục tiêu cụ thể nhằm đột phá để tăng tốc hoàn thành các nhiệm vụ về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội năm 2020, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội Đảng bộ Thành phố lần XI. Ban chỉ đạo CCHC đã chỉ đạo Sở Nội vụ và Viện Nghiên cứu phát triển Thành phố phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố khảo sát sự hài lòng của doanh nghiệp trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của cơ quan có thẩm quyền.
- Để kịp thời đáp ứng công tác phòng, chống dịch bệnh COVID 19, Thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thay đổi phương thức làm việc[24] phù hợp, đẩy mạnh sử dụng công nghệ thông tin để giải quyết công việc, không để xảy ra tình trạng hồ sơ bị giải quyết trễ hạn. Để góp phần chia sẻ khó khăn với đồng bào, chiến sĩ lực lượng vũ trang, Thành phố đã điều chỉnh giảm hệ số tăng thu nhập đối với cán bộ, công chức, viên chức và áp dụng chế độ riêng cho các nhân viên y tế trực tiếp khám người cách ly và điều trị, chăm sóc người mắc bệnh COVID 19[25].
- Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện đã hoàn thành công tác tổng kết Chương trình CCHC giai đoạn 2011 - 2020 và tổng kết Chương trình hành động số 18-CTrHĐ/TU của Thành ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ X về Chương trình CCHC giai đoạn 2016 - 2020.
- Thực hiện tốt công tác phối hợp với Ban Dân vận Thành ủy trong giám sát CCHC gắn với việc thực hiện quy chế dân chủ của các cơ quan, đơn vị, địa phương; phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố triển khai Đề án hệ thống đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với các chủ trương, chính sách năm 2020. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố đã tổ chức hội nghị sơ kết triển khai thực hiện đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với công tác CCHC năm 2019.
- Căn cứ kết quả công bố của Bộ Nội vụ về đánh giá Chỉ số CCHC (PAR Index) năm 2019, Thành phố đã ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện các giải pháp để khắc phục những hạn chế cũng như nâng cao, cải thiện hơn nữa chỉ số PAR Index năm 2020[26]. Đối với các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, Thành phố đã công bố Chỉ số CCHC của từng cơ quan, đơn vị trong năm 2019[27], trên cơ sở đó các đơn vị đã chủ động rà soát, từng bước khắc phục các nội dung còn hạn chế, thiếu sót.
b) Công tác kiểm soát TTHC
- Ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2020[28] và Kế hoạch kiểm tra, khảo sát công tác kiểm soát TTHC năm 2020[29]; thực hiện kiểm soát chất lượng đối với 306 lượt TTHC.
- Công bố và đăng tải công khai, kịp thời[30] 07 quyết định với 76 TTHC[31] thuộc phạm vi chức năng quản lý của các đơn vị; đồng thời đã tổ chức nhập, công khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia[32] theo đúng quy định. Tính đến ngày 20 tháng 5 năm 2020, Thành phố có 1.792 TTHC đang áp dụng, trong đó 1.475 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Thành phố, sở, ban, ngành; 203 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân quận, huyện; 116 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.
- Ban hành 25 quyết định phê duyệt 500 quy trình nội bộ thuộc thẩm quyền quản lý của 11 sở, ngành[33] và sửa đổi, bổ sung 05 quy trình nội bộ thuộc thẩm quyền quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Tính đến nay, đã ban hành tổng cộng 41 quyết định phê duyệt 784 quy trình nội bộ (bao gồm: 03 quyết định phê duyệt 72 quy trình liên thông giữa các sở, ngành với Văn phòng UBND Thành phố và lãnh đạo UBND Thành phố; 37 quyết định phê duyệt 712 quy trình nội bộ và 01 quyết định sửa đổi, bổ sung 05 quy trình nội bộ).
- Cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục được các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh thực hiện, tạo sự chuyển biến tích cực, hiệu quả trong công tác giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức theo hướng công khai, minh bạch, thuận lợi. Thành phố đã tổng kết thí điểm hệ thống Cổng dịch vụ công, Hệ thống một cửa điện tử gắn với đánh giá hài lòng việc giải quyết TTHC[34] theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ[35]; vận hành 41 dịch vụ công và kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia đối với 26 dịch vụ công.
c) Cung cấp dịch vụ công trực tuyến
- Công tác tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cho người dân tiếp tục được quan tâm và đẩy mạnh bằng nhiều hình thức: Tuyên truyền trên loa phát thanh, treo pano, băng rôn; công khai các quy trình, thủ tục hồ sơ dịch vụ công trực tuyến; tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn hướng dẫn sử dụng dịch vụ; tổ chức điểm hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến tại các phường, xã, thị trấn và khu phố.
Kết quả 06 tháng đầu năm 2020, Thành phố có 315.445 hồ sơ TTHC tiếp nhận trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số 3.133.520 hồ sơ TTHC (tỷ lệ 10,07%). Trong đó, số hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tiếp nhận trực tuyến mức độ 3, 4/tổng số hồ sơ tiếp nhận là 128.781[36]/144.115 hồ sơ (tỷ lệ 89,36%).
- Trong giai đoạn ứng phó với dịch COVID19, Thành phố đã đề nghị[37] Bưu điện thành phố nghiên cứu giảm giá cước dịch vụ bưu chính công ích để khuyến khích cá nhân, tổ chức tham gia dịch vụ bưu chính công ích khi thực hiện TTHC; một số đơn vị đã thực hiện tiếp nhận và trả kết quả trực tiếp tại nhà cho người dân đối với các TTHC đơn giản; chủ động phối hợp với các đơn vị kinh doanh bưu chính để giảm lệ phí khi người dân và doanh nghiệp thực hiện TTHC trực tuyến[38]. Từ ngày 01 đến ngày 23 tháng 4 năm 2020, Thành phố đã tạm ngưng tiếp nhận trực tiếp tất cả thủ tục doanh nghiệp, đầu tư; thay vào đó đã hướng dẫn doanh nghiệp, nhà đầu tư thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả qua bưu điện để giải quyết hồ sơ; kết quả trong thời gian này đã giải quyết hồ sơ cho 12.296 lượt doanh nghiệp, trong đó, tỷ lệ doanh nghiệp nộp qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp chiếm 92,48%, số còn lại doanh nghiệp soạn hồ sơ qua chương trình nhận tại nhà và đăng ký nộp qua bưu điện; số lượng hồ sơ đăng ký đầu tư nhận qua bưu điện là 184 hồ sơ.
- Thành phố tiếp tục thực hiện việc cắt giảm 30% thời gian giải quyết các thủ tục đăng ký đầu tư[39] so với tổng thời gian theo luật định nhưng vẫn đảm bảo hồ sơ được giải quyết chặt chẽ, chính xác.
3.5. Hiện đại hóa hành chính
a) Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính
- Tiếp tục xây dựng và triển khai Chính quyền điện tử từ Thành phố đến cơ sở; triển khai Đề án "Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025"[40] đến các quận, huyện[41]; tổ chức triển khai xây dựng hạ tầng mạng công nghệ thông tin và tăng cường an toàn thông tin nhằm phục vụ hoạt động hiệu quả của các cơ quan nhà nước, phục vụ người dân, doanh nghiệp; triển khai nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu thành phố (LGSP) có các dịch vụ dùng chung để chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin của các cơ quan, đơn vị tại Thành phố và đóng vai trò trung gian phục vụ kết nối các hệ thống thông tin trong nội bộ của Thành phố với các hệ thống bên ngoài, mô hình kết nối của LGSP theo Kiến trúc Chính quyền điện tử thành phố phù hợp Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam.
- Tổ chức cập nhật kiến trúc Chính quyền điện tử Thành phố theo Quyết định số 2323/QĐ-BTTTT ngày 31 tháng 12 năm 2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông về ban hành Khung Kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam, phiên bản 2.0. Thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc xây dựng Chính quyền điện tử Thành phố trên cơ sở kiện toàn Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc Chương trình ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin Thành phố[42].
- Tiếp tục tập trung xây dựng Trung tâm dữ liệu Thành phố, tổ chức triển khai tập trung các ứng dụng các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện tại Trung tâm dữ liệu Thành phố và tăng cường an toàn an ninh thông tin cho hệ thống. Hệ thống có bộ phận kỹ thuật chuyên trách về NOC (Hệ thống mạng băng thông rộng Thành phố) và SOC (Trung tâm giám sát an ninh mạng) với trang bị các thiết bị chuyên dùng nhằm đảm bảo an toàn thông tin cho các cơ quan nhà nước, kịp thời khắc phục các sự cố mất an ninh thông tin. Hệ thống đường truyền mạng đô thị băng thông rộng Thành phố[43] (Metronet) được đảm bảo và hoạt động thông suốt.
- Tiếp tục thực hiện đầu tư và nâng cấp hệ thống hạ tầng của các sở, ban, ngành, quận, huyện, bao gồm: mạng nội bộ, trang thiết bị máy trạm, máy chủ, các thiết bị mạng, hệ thống an toàn thông tin,... phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị và mô hình chung của Thành phố nhằm đáp ứng nhu cầu về ứng dụng CNTT trong phục vụ công tác chuyên môn, quản lý tại đơn vị.
- Thực hiện đăng ký chứng thư số để phục vụ công tác liên thông quản lý văn bản, liên thông kho bạc nhà nước, liên thông thuế và giao Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông hướng dẫn cài đặt và sử dụng cho các đơn vị. Để đảm bảo cơ sở pháp lý và nhân lực phục vụ công tác an toàn thông tin, Thành phố đã thành lập Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng[44] và phê duyệt Đề án thành lập Công ty cổ phần vận hành Trung tâm an toàn thông tin Thành phố.
- Tiếp tục hoàn thiện Kho dữ liệu dùng chung[45], ban hành danh mục dữ liệu dùng chung về danh mục điện tử, người dân, doanh nghiệp và không gian địa lý; thông qua chủ trương đầu tư dự án “Triển khai hệ thống quản lý, lưu trữ cơ sở dữ liệu (CSDL) thuộc Kho dữ liệu dùng chung của Thành phố - giai đoạn 1”. Kho dữ liệu dùng chung - giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động tại Công viên phần mềm Quang Trung trên cơ sở tích hợp các dữ liệu hiện có[46] và kết nối phần mềm tác nghiệp của một số đơn vị[47] để hình thành CSDL dùng chung của Thành phố; hiện đã tổ chức cấp phát tài khoản cho các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện khai thác, sử dụng Kho dữ liệu.
- Nhằm phục vụ cho nhu cầu kết nối, chia sẻ, khai thác CSDL, đến nay đã có 21/24 quận, huyện hoàn thành tổ chức đấu thầu và đang tiến hành số hóa, tạo lập dữ liệu. Ngoài ra, thành phố còn triển khai CSDL doanh nghiệp (thí điểm cung cấp dịch vụ khai thác thông tin hộ kinh doanh cá thể); triển khai bản đồ số dùng chung[48]; triển khai CSDL người dân thành phố (CSDL hộ tịch[49], CSDL dân cư[50]); phối hợp Cục Tin học hóa kết nối chính thức LGSP với trục NGSP[51] một số dịch vụ[52]; phối hợp với Bưu điện thành phố tích hợp hệ thống định danh xác thực POSTID của bưu điện lên LGSP. Song song đó, Thành phố tiếp tục triển khai thử nghiệm Cổng thông tin dữ liệu mở[53], đã cung cấp dữ liệu mở về cơ sở khám chữa bệnh, chứng chỉ hành nghề y, cơ sở giáo dục, dịch vụ giáo dục, dự án đầu tư nước ngoài, dự án đầu tư công.
- Tiếp tục xây dựng Trung tâm điều hành đô thị thông minh, Thành phố đã thông qua chủ trương đầu tư các dự án: xây dựng Trung tâm điều hành đô thị thông minh; xây dựng hệ thống giám sát hình ảnh camera tập trung giai đoạn 2019 - 2021; xây dựng Trung tâm tiếp nhận và xử lý thông tin khẩn cấp thông qua một đầu số viễn thông duy nhất giai đoạn 2019 - 2025; vận hành thí điểm Trung tâm điều hành giáo dục, y tế thông minh[54]. Thành phố đã ban hành Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin trên Cổng tiếp nhận và giải đáp thông tin cho người dân, doanh nghiệp, tổ chức; xây dựng dự thảo Quy chế tích hợp, quản lý, kết nối, chia sẻ, vận hành và khai thác các hệ thống giám sát hình ảnh (camera quan sát) và dự thảo Khung kiến trúc tổng thể Cổng thông tin tiếp nhận và giải đáp thông tin cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức tại Thành phố.
- Phê duyệt Phương án tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính, Quy chế tổ chức và hoạt động, Đề án vị trí việc làm của Trung tâm mô phỏng và dự báo kinh tế - xã hội.
- Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan hành chính: sử dụng Hộp thư điện tử công vụ[55]; sử dụng Phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc[56]; sử dụng hệ thống Phòng họp không giấy phục vụ các cuộc họp Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố, họp Tổ công tác đầu tư, họp Thường trực Ban chỉ đạo cải cách hành chính, họp thi đua khen thưởng[57] và một số cuộc họp khác do Chủ tịch/Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố chủ trì; phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ ứng dụng chữ ký số đối với việc gửi, nhận văn bản điện tử trên các thiết bị di động thông minh.
- Thực hiện Đề án xây dựng Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ và Trung tâm thông tin phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ[58], Thành phố đã tiến hành rà soát, chuẩn hóa, ban hành quy định về chế độ báo cáo và công bố các danh mục báo cáo theo thẩm quyền phù hợp với yêu cầu quản lý nhà nước, đáp ứng các nguyên tắc và yêu cầu của Nghị định số 09/2019/NĐ-CP ngày 24 tháng 01 năm 2019 của Chính phủ quy định về chế độ báo cáo của cơ quan nhà nước; đồng thời tiến hành xây dựng, triển khai vận hành Hệ thống báo cáo của Thành phố và thử nghiệm kết nối tích hợp với Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ theo hướng dẫn và tiến độ của Văn phòng Chính phủ, đảm bảo đồng bộ kết nối, an toàn thông tin trong báo cáo từ cơ sở đến Trung ương.
- Về áp dụng hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) nội bộ theo tiêu chuẩn ISO 9001 trong hoạt động của cơ quan hành chính: Tính đến ngày 20 tháng 5 năm 2020, có 100% sở, ban, ngành[59], UBND quận, huyện, UBND phường, xã, thị trấn đã thực hiện công bố HTQLCL phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001; có 38/47 đơn vị[60] và 123/322 UBND phường, xã, thị trấn hoàn tất việc chuyển đổi, áp dụng và công bố HTQLCL phù hợp TCVN ISO 9001:2015. Tỷ lệ TTHC được xây dựng và áp dụng HTQLCL theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 đạt tỷ lệ 96% (kế hoạch đến cuối năm là 97%).
b) Ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ người dân và doanh nghiệp
Ngoài việc thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính, thành phố tiếp tục thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ người dân và doanh nghiệp như:
- Triển khai cơ sở dữ liệu doanh nghiệp: Thực hiện thí điểm cung cấp dịch vụ khai thác thông tin hộ kinh doanh cá thể cho một số quận, huyện khai thác phục vụ cho công tác quản lý, điều hành của đơn vị.
- Thiết lập hệ thống đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị sự cố hạ tầng kỹ thuật của người dân với lãnh đạo thành phố qua tổng đài 1022, thư điện tử, website và liên thông tổng đài 113 - 114 - 115 để giúp người dân thuận lợi hơn khi thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp.
- Hoàn thiện Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử gắn với đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính Thành phố Hồ Chí Minh theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP tại địa chỉ https://dvc.hochiminhcity.gov.vn, đẩy mạnh việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công trực tuyến Thành phố.
- Xây dựng hệ thống công bố thông tin của các doanh nghiệp nhà nước thành phố tại địa chỉ http://dnnn.hochiminhcity.gov.vn và thí điểm hỗ trợ các doanh nghiệp nhà nước thực hiện báo cáo tháng/quý qua mạng.
- Triển khai hệ thống một cửa điện tử quản lý hồ sơ đất đai tại địa chỉ truy cập https://motcuadatdai.tphcm.gov.vn, nhằm mục tiêu tăng cường công tác CCHC trong lĩnh vực đất đai.
- Hoàn thiện ứng dụng “Thông tin quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh” tại địa chỉ truy cập https://thongtinquyhoach.hochiminhcity.gov.vn và ứng dụng trên nền tảng di động để công khai thông tin quy hoạch, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến.
- Thiết lập các chuyên mục thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp trên các trang thông tin điện tử của một số sở ngành liên quan như thông tin tra cứu đất đai tại địa chỉ http://www.donre.hochiminhcity.gov.vn, thông tin hỗ trợ doanh nghiệp tại địa chỉ https://www.dost.hochiminhcity.gov.vn,...
III. KHÓ KHĂN, VƯỚNG MẮC, KIẾN NGHỊ
1. Khó khăn, vướng mắc
- Việc kết nối, liên thông với các hệ thống thông tin theo ngành dọc của bộ, ngành Trung ương (trong đó phần mềm Một cửa điện tử chuyên ngành của bộ, ngành) và chia sẻ dữ liệu quốc gia trong các ngành, lĩnh vực chưa đồng bộ nên việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và xử lý các công việc liên quan đến doanh nghiệp mặc dù đã được Thành phố chú trọng đầu tư nhưng chưa phát huy tối đa hiệu quả.
- Bộ Công an chưa có hướng dẫn áp dụng hình thức thanh toán trực tuyến để triển khai áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự.
- Một số cơ quan, đơn vị gặp khó khăn về nghiệp vụ trong quá trình thực hiện các giải pháp nhằm nâng xếp hạng chỉ số B1.
2. Kiến nghị
- Chính phủ tiếp tục quan tâm tăng cường chỉ đạo việc kết nối, chia sẻ dữ liệu quốc gia trong các ngành, lĩnh vực để việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính được hiệu quả hơn, góp phần giảm chi phí tuân thủ pháp luật cho doanh nghiệp.
- Bộ Công an có hướng dẫn về thanh toán trực tuyến khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
- Bộ Tư pháp tiếp tục có hướng dẫn nghiệp vụ, tổ chức tập huấn thực hiện các giải pháp nhằm nâng xếp hạng chỉ số B1./.
| KT. CHỦ TỊCH |
[1] Công văn số 1820/STP-THPL ngày 16/4/2020 của Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh về việc thực hiện các giải pháp nhằm nâng xếp hạng chỉ số chi phí tuân thủ pháp luật (chỉ số B1) năm 2020.
[2] Số liệu tính từ ngày 20/11/2019 đến ngày 20/5/2020.
[3] Quyết định số 318/QĐ-UBND ngày 05/02/2020.
[4] Quyết định số 5257/QĐ-UBND ngày 12/12/2019.
[5] UBND thành phố đã công bố kết quả tại Quyết định số 701/QĐ-UBND ngày 27/02/2019.
[6] Quyết định số 5342/QĐ-UBND ngày 19/12/2019.
[7] Quyết định số 265/QĐ-UBND ngày 21/01/2020.
[8] Công văn số 530/UBND-NCPC ngày 14/02/2020.
[9] Một số bài viết đáng chú ý như: TPHCM gỡ khó cho doanh nghiệp (NLĐ); Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong: Khẩn trương tháo gỡ vướng mắc các dự án đầu tư (CATP); TPHCM tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bất động sản (TN); Gỡ vướng thủ tục, tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến (SGGPO); UBND TP.HCM yêu cầu tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến (SGGP); Đẩy mạnh thanh toán trực tuyến đối với nộp tiền xử phạt vi phạm giao thông đường bộ (Thanhuytphcm.vn); Sở Y tế đề nghị các đơn vị, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại nhà (Thanhuytphcm.vn); Xây dựng và khai thác cơ sở dữ liệu đất đai, hồ sơ địa chính điện tử (Thanhuytphcm.vn); TP.HCM hướng đến mục tiêu chấm dứt trễ hạn cấp sổ hồng (HTV9-14/5/2020), Năm 2020: TP.HCM sẽ chú trọng đánh giá văn hóa công sở (SGGP).
[10] Lãnh đạo thành phố chỉ đạo lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc các doanh nghiệp địa ốc hàng tuần; Liên quan đến bài viết “Công khai thông tin để triệt dự án 'ma': App, website còn làm cho có” đăng trên Báo Thanh niên ngày 6 tháng 3 năm 2020, UBND Thành phố đã chỉ đạo, phân công các Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Thông tin và Truyền thông hoàn thiện, cập nhật App SXD247 và App thông tin quy hoạch tiến đến việc kết nối cơ sở dữ liệu lĩnh vực đất đai, quy hoạch, xây dựng vào cơ sở dữ liệu dùng chung của Thành phố.
[11] Trong 6 tháng đầu năm 2020, đã khai giảng 45 lớp đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ với 3.420 học viên tham gia; tổ chức khai giảng 07 lớp Trung cấp lý luận Chính trị - hành chính với 553 học viên tham gia.
[12] Quyết định số 17/2019/QĐ-UBND ngày 04 tháng 7 năm 2019 về ban hành chính sách thu hút và phát triển đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt đối với các lĩnh vực Thành phố có nhu cầu trong giai đoạn 2019 - 2022.
[13] Quyết định số 1259/QĐ-UBND ngày 10 tháng 4 năm 2020.
[14] Quyết định số 1260/QĐ-UBND ngày 10 tháng 4 năm 2020.
[15] Liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, đầu tư, xây dựng nhà chung cư, an toàn thực phẩm, du lịch, y tế,...
[16] Quyết định số 2434/QĐ-UBND ngày 17 tháng 5 năm 2017.
[17] Quyết định số 1434/QĐ-UBND ngày 21 tháng 4 năm 2020.
[18] Quyết định số 252/QĐ-SNV ngày 26 tháng 5 năm 2020.
[19] https://pakn.dichvucong.gov.vn.
[20] Có 46 trường hợp phản ánh về hành vi chậm trễ, gây phiền hà, thực hiện hoặc không thực hiện đúng quy định của cơ quan hành chính nhà nước, của cán bộ, công chức; có 39 trường hợp phản ánh, kiến nghị không thuộc phạm vi tiếp nhận, xử lý của Nghị định số 20/2008/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung.
[21] Còn lại 06 trường hợp tiếp nhận qua văn bản; 34 trường hợp tiếp nhận qua hộp thư điện tử; 02 trường hợp tiếp nhận qua số điện thoại.
[22] Quyết định số 552/QĐ-UBND ngày 18/02/2020.
[23] 29 sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND 24 quận - huyện.
[24] Công văn số 1205/UBND-VX ngày 31/3/2020, Công văn 1278/SNV-CCHC ngày 03/4/2020 về việc hướng dẫn thay đổi phương thức làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đảm bảo phù hợp với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
[25] Công văn số 1332/UBND-KT ngày 14/4/2020.
[26] Công văn số 2308/UBND-KSTT ngày 17/6/2020, Công văn số 2613/UBND-KSTT ngày 7/7/2020.
[27] Quyết định số 778/QĐ-UBND ngày 06/3/2020.
[28] Quyết định số 274/QĐ-UBND ngày 21/01/2020.
[29] Quyết định số 1856/QĐ-UBND ngày 28/5/2020.
[30] Tại địa chỉ http://vpub.hochiminhcitv.gov.vn/portal/Home/danh-muc-tthc/default.aspx.
[31] Gồm: mới: 28 thủ tục, sửa đổi: 8 thủ tục, thay thế 15 thủ tục, được thay thế và bãi bỏ: 25 thủ tục.
[32] https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-tthc-thu-tuc-hanh-chinh.html.
[33] Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tư pháp, Sở Y tế, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giao thông vận tải, Sở Công Thương, Sở Nội vụ, Sở Khoa học và Công nghệ.
[34] https://dvc.hochiminhcity.gov.vn.
[35] Báo cáo 2868/BC-VP ngày 08/4/2020.
[36] Trong đó, hồ sơ trực tuyến mức độ 4 là 98.438 hồ sơ (chiếm 68,31% tổng số hồ sơ tiếp nhận).
[37] Thông báo số 278/TB-VP ngày 21/4/2020.
[38] Quận 1, quận Thủ Đức.
[39] Sở Kế hoạch và Đầu tư đã cắt giảm 30% thời gian giải quyết đối với 3.375 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 98% so với tổng hồ sơ tiếp nhận trong lĩnh vực này).
[40] Đã thành lập 02 Tổ Công tác hướng dẫn, góp ý xây dựng các Đề án đô thị thông minh tại quận, huyện.
[41] 22/22 quận, huyện (trừ Quận 1 và Quận 12 là 2 đơn vị thí điểm) đã xây dựng, trình UBND Thành phố xem xét Đề án đô thị thông minh tại quận, huyện. Hiện các quận, huyện đang hoàn thiện và tổ chức phê duyệt Đề án.
[42] Quyết định số 1380/QĐ-UBND ngày 24 tháng 4 năm 2020.
[43] Đã thực hiện 807 điểm, phục vụ việc trao đổi thông tin trong vận hành, liên thông hệ thống thông tin chỉ đạo điều hành các cấp.
[44] Quyết định số 777/QĐ-UBND ngày 06 tháng 3 năm 2020.
[45] https://data.hochiminhcity.gov.vn.
[46] CSDL văn bản điện tử, CSDL một cửa điện tử, CSDK khiếu nại tố cáo, CSDL đường dây nóng, CSDL đăng ký doanh nghiệp, CSDL đầu tư nước ngoài, CSDL dự án đầu tư công, CSDL cơ sở giáo dục, CSDL địa chính, CSDL cơ sở khám chữa bệnh, CSDL chứng chỉ hành nghề y, CSDL dịch vụ giáo dục,...
[47] Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 7, Quận 12, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, huyện Bình Chánh, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Công Thương, Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố.
[48] Ủy ban nhân dân Thành phố đã ban hành Quyết định 1123/QĐ-UBND ngày 31 tháng 3 năm 2020 về Danh mục dữ liệu không gian dùng chung của Thành phố.
[49] Đã triển khai công cụ cập nhật dữ liệu hộ tịch về Trung tâm dữ liệu thành phố. Hiện có 21/24 quận, huyện đã hoàn thành tổ chức đấu thầu và đang tiến hành số hóa, tạo lập dữ liệu.
[50] Sở Thông tin và Truyền thông đã cùng Công an Thành phố làm việc với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) để trao đổi về việc tổ chức triển khai xây dựng CSDL dân cư tại Thành phố. Cục C06 đang phối hợp Công an Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông khảo sát phục vụ xây dựng kế hoạch triển khai thí điểm.
[51] Hệ thống kết nối, liên thông các hệ thống thông tin ở Trung ương và địa phương.
[52] Danh mục điện tử dùng chung, Lý lịch Tư pháp, Hộ tịch điện tử, đăng ký khai sinh và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi.
[53] https://opendata.hochiminhcity.gov.vn.
[54] Đã đảm bảo kết nối thông tin xuyên suốt, kịp thời trong toàn Ngành để nhanh chóng triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19.
[55] Đã cấp hơn 24.600 hộp thư điện tử công vực cho CBCCVC của các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, UBND phường, xã, thị trấn và các cơ quan báo chí, Tổng công ty trên địa bàn Thành phố.
[56] Từ cuối năm 2014 - nay có hơn 5,6 triệu văn bản điện tử được gửi và nhận qua Trục liên thông của Thành phố.
[57] 100% các cuộc họp nêu trên. Trong 6 tháng đầu năm 2020, đã tổ chức 85 cuộc họp. Tính từ tháng 7 năm 2019 đến nay, đã tổ chức 256 cuộc không giấy.
[58] Quyết định số 62/QĐ-VPCP ngày 22 tháng 01 năm 2020 của Văn phòng Chính phủ.
[59] Bao gồm cả các Chi cục, cơ quan ngành dọc
[60] Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân quận, huyện thuộc danh sách các cơ quan thực hiện đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính.
- 1Kế hoạch 59/KH-UBND về thực hiện nhiệm vụ, giải pháp nâng xếp hạng Chỉ số chi phí tuân thủ pháp luật năm 2020 trên địa bàn tỉnh Yên Bái
- 2Kế hoạch 146/KH-UBND năm 2020 thực hiện nhiệm vụ, giải pháp nâng cao xếp hạng Chỉ số chi phí tuân thủ pháp luật (Chỉ số B1) năm 2021 trên địa bàn tỉnh Cà Mau
- 3Kế hoạch 137/KH-UBND năm 2022 thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nâng cao xếp hạng các Chỉ số chi phí tuân thủ pháp luật (chỉ số B1), chỉ số giải quyết tranh chấp hợp đồng (A9) và chỉ số Phá sản doanh nghiệp (A10) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc
- 4Báo cáo 113/BC-UBND thực hiện nhiệm vụ, giải pháp để giảm chi phí tuân thủ pháp luật, nâng xếp hạng chỉ số B1 quý II năm 2019 do Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 5Báo cáo 180/BC-UBND thực hiện nhiệm vụ, giải pháp để giảm chi phí tuân thủ pháp luật, nâng xếp hạng chỉ số B1 đến quý III năm 2019 do Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 6Công văn 3158/UBND-KSTT năm 2019 thực hiện nhiệm vụ, giải pháp nâng xếp hạng Chỉ số chi phí tuân thủ pháp luật (chỉ số B1) do thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 1Nghị định 20/2008/NĐ-CP về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
- 2Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
- 3Nghị định 09/2019/NĐ-CP quy định về chế độ báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước
- 4Công văn 1083/BTP-QLXLVPHC&TDTHPL năm 2019 về hướng dẫn nâng xếp hạng chỉ số chi phí tuân thủ pháp luật (chỉ số B1) do Bộ Tư pháp ban hành
- 5Quyết định 701/QĐ-UBND năm 2019 công bố kết quả Hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật kỳ 2014-2018 do thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 6Công văn 5461/VPCP-PL năm 2019 về kết quả hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật thống nhất trong cả nước kỳ 2014-2018 do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 7Quyết định 17/2019/QĐ-UBND quy định về chính sách thu hút và phát triển đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt đối với lĩnh vực thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu trong giai đoạn 2019-2022
- 8Quyết định 1659/QĐ-TTg năm 2019 về phê duyệt Đề án "Chương trình quốc gia về học tập ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2019-2030" do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 9Quyết định 5257/QĐ-UBND năm 2019 về Kế hoạch công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật và xây dựng Cơ sở dữ liệu Quốc gia về pháp luật trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh năm 2020
- 10Quyết định 62/QĐ-VPCP năm 2020 về phê duyệt Đề án xây dựng Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ và Trung tâm thông tin phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 11Quyết định 5342/QĐ-UBND năm 2019 về Kế hoạch theo dõi tình hình thi hành pháp luật năm 2020 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
- 12Quyết định 2323/QĐ-BTTTT năm 2019 về Khung Kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam, phiên bản 2.0 do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Tuyền thông ban hành
- 13Kế hoạch 59/KH-UBND về thực hiện nhiệm vụ, giải pháp nâng xếp hạng Chỉ số chi phí tuân thủ pháp luật năm 2020 trên địa bàn tỉnh Yên Bái
- 14Công văn 1278/SNV-CCHC năm 2020 hướng dẫn thay đổi phương thức làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đảm bảo phù hợp với công tác phòng, chống dịch COVID-19 do Sở Nội vụ thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 15Quyết định 1123/QĐ-UBND năm 2020 về Danh mục dữ liệu không gian dùng chung của thành phố Hồ Chí Minh
- 16Kế hoạch 146/KH-UBND năm 2020 thực hiện nhiệm vụ, giải pháp nâng cao xếp hạng Chỉ số chi phí tuân thủ pháp luật (Chỉ số B1) năm 2021 trên địa bàn tỉnh Cà Mau
- 17Kế hoạch 137/KH-UBND năm 2022 thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nâng cao xếp hạng các Chỉ số chi phí tuân thủ pháp luật (chỉ số B1), chỉ số giải quyết tranh chấp hợp đồng (A9) và chỉ số Phá sản doanh nghiệp (A10) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc
- 18Báo cáo 113/BC-UBND thực hiện nhiệm vụ, giải pháp để giảm chi phí tuân thủ pháp luật, nâng xếp hạng chỉ số B1 quý II năm 2019 do Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 19Báo cáo 180/BC-UBND thực hiện nhiệm vụ, giải pháp để giảm chi phí tuân thủ pháp luật, nâng xếp hạng chỉ số B1 đến quý III năm 2019 do Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 20Công văn 3158/UBND-KSTT năm 2019 thực hiện nhiệm vụ, giải pháp nâng xếp hạng Chỉ số chi phí tuân thủ pháp luật (chỉ số B1) do thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Báo cáo 140/BC-UBND thực hiện nhiệm vụ, giải pháp để giảm chi phí tuân thủ pháp luật, nâng xếp hạng chỉ số B1 06 tháng đầu năm 2020 do thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- Số hiệu: 140/BC-UBND
- Loại văn bản: Báo cáo
- Ngày ban hành: 24/07/2020
- Nơi ban hành: Thành phố Hồ Chí Minh
- Người ký: Ngô Minh Châu
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra