Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
TIÊU CHUẨN VIỆT NAM
TCVN 7235 : 2003
MÔ TÔ, XE MÁY - CHÂN PHANH - YÊU CẦU KỸ THUẬT VÀ PHƯƠNG PHÁP THỬ
Motorcycles, mopeds - Brake pedals Requirements and test methods
HÀ NỘI - 2003
|
TCVN 7235 : 2003 do Ban kỹ thuật tiêu chuẩn TCVN/TC 22 Phương tiện giao thông đường bộ và Cục Đăng kiểm Việt Nam biên soạn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đề nghị, Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành.
1. Phạm vi áp dụng
Tiêu chuẩn này quy định yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử đối với các loại chân phanh của mô tô, xe máy thông dụng.
2. Thuật ngữ
Trong tiêu chuẩn này sử dụng các thuật ngữ sau:
Chân phanh: chi tiết mà người lái xe tác động bằng chân để phanh xe. Chân phanh bao gồm bàn đạp, tay đòn và cần điều khiển (hình 1).
Hình 1 - Chân phanh
3. Yêu cầu kỹ thuật
3.1 Chân phanh phải được chế tạo theo đúng thiết kế, đảm bảo độ bền và lắp ráp dễ dàng.
3.2 Bề mặt chân phanh không được có các khuyết tật bề mặt như rạn, nứt, cong vênh.
3.3 Chân phanh được mạ bề mặt, lớp mạ phải đảm bảo bền, đẹp.
3.4 Khi thử theo 4.4 phanh chân phải có độ chuyển vị không lớn hơn trị số theo bảng 1 và không bị hư hỏng như nứt, rạn, gãy...
Bảng 1 - Độ chuyển vị cho phép
Lực thử, F, (N) | Độ chuyển vị cho phép, mm |
323 | ∆x1 = 0 ∆y1 = 0 |
490 | ∆x2 ≤ 5 ∆y2 ≤ 5 |
4. Phương pháp thử
4.1 Thiết bị thử
4.1.1 Thiết bị thử có nguyên lý kết cấu như hình 2 và phải thoả mãn:
- Lực thử định mức, F: từ 500 N đến 1000 N
- Độ chia thang đo: không lớn hơn 5 N
- Tốc độ ép: 30 2 mm/phút.
Hình 2 -Nguyên lý kết cấu thiết bị thử
Để xem đầy đủ nội dung và sử dụng toàn bộ tiện ích của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
- 1Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 7233:2003 về mô tô, xe máy - nan hoa -yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành
- 2Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 7234:2003 về mô tô, xe máy - vành thép -yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử
- 3Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 7236:2003 về mô tô, xe máy - tay phanh -yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành
- 4Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 7237:2003 về mô tô, xe máy - dây phanh, dây ga, dây li hợp - yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành
- 5Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6441:1998 (ISO 8710:1995) về mô tô - phanh và cơ cấu phanh - thử và phương pháp đo do Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường ban hành
- 1Quyết định 11/2003/QĐ-BKHCN ban hành Tiêu chuẩn Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành
- 2Quyết định 2669/QĐ-BKHCN năm 2008 hủy bỏ Tiêu chuẩn Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành
- 3Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 7233:2003 về mô tô, xe máy - nan hoa -yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành
- 4Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 7234:2003 về mô tô, xe máy - vành thép -yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử
- 5Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 7236:2003 về mô tô, xe máy - tay phanh -yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành
- 6Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 7237:2003 về mô tô, xe máy - dây phanh, dây ga, dây li hợp - yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành
- 7Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6441:1998 (ISO 8710:1995) về mô tô - phanh và cơ cấu phanh - thử và phương pháp đo do Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường ban hành
Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 7235:2003 về mô tô, xe máy - chân phanh - yêu cầu kỹ thuật và phương pháp thử do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành
- Số hiệu: TCVN7235:2003
- Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
- Ngày ban hành: 16/05/2003
- Nơi ban hành: Bộ Khoa học và Công nghệ
- Người ký: ***
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra