Road vehicles - Electric power train -Requirements and test methods in type approval
Lời nói đầu
TCVN 13058:2020 được biên soạn trên cơ sở ECE 100; Soát xét 2:2013; Sửa đổi 1:2014; Sửa đổi 2:2016; Sửa đổi 3:2016; Sửa đổi 4:2019
TCVN 13058:2020 do Ban kỹ thuật TCVN/TC 22 Phương tiện giao thông đường bộ biên soạn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đề nghị, Bộ khoa học và Công nghệ công bố.
PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ - HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG ĐIỆN - YÊU CẦU VÀ PHƯƠNG PHÁP THỬ TRONG PHÊ DUYỆT KIỂU
Road vehicles - Electric power train -Requirements and test methods in type approval
Điều 5 của tiêu chuẩn này đưa ra các yêu cầu an toàn đối với hệ thống truyền động điện của các xe cơ giới (sau đây gọi tắt là xe) loại M và N, với tốc độ thiết kế lớn nhất trên 25 km/h, được trang bị một hoặc nhiều động cơ kéo được vận hành bằng năng lượng điện và không thường xuyên kết nối với lưới điện, cũng như các bộ phận và các hệ thống được kết nối galvanic với bus (sau đây gọi là mạch điện) có điện áp cao của hệ thống truyền động điện. Điều 5 không bao gồm các yêu cầu an toàn sau va chạm của xe.
Điều 6 của tiêu chuẩn này đưa ra các yêu cầu an toàn đối với hệ thống tích điện có thể nạp lại (REESS), của các xe loại M và N được trang bị một hoặc nhiều động cơ kéo hoạt động bằng năng lượng điện và không được kết nối thường xuyên với lưới điện. Điều 6 không áp dụng cho REESS có công dụng chính là cung cấp năng lượng để khởi động động cơ và/hoặc chiếu sáng và/hoặc các hệ thống phụ khác của xe.
Các tài liệu viện dẫn sau là rất cần thiết cho việc áp dụng tiêu chuẩn này. Đối với các tài liệu viện dẫn ghi năm công bố thì áp dụng phiên bản được nêu. Đối với các tài liệu viện dẫn không ghi năm công bố thì áp dụng phiên bản mới nhất, bao gồm cả các sửa đổi, bổ sung (nếu có).
ECE 12, Uniform Provisions Concerning the Approval of: Vehicles with Regard to the Protection of the Driver Against the steering Mechanism in the Event of Impact (Quy định thống nhất liên quan đến việc phê duyệt: Các xe có trách nhiệm bảo vệ người lái chống lại cơ chế lái trong trường hợp va chạm).
ECE 94-03, Uniform Provisions Concerning the Approval of: Vehicles with Regard to the Protection of the Occupants in the Event of a Frontal Collision (Quy định thống nhất liên quan đến việc phê duyệt: Các xe có trách nhiệm bảo vệ người ngồi trên xe trong trường hợp va chạm trực diện).
ECE 95, Uniform provisions Concerning the Approval of Vehicles with regard to the protection of the occupants in the event of a lateral collision (Quy định thống nhất liên quan đến việc phê duyệt xe liên quan đến việc bảo vệ người ngồi trên xe trong trường hợp xảy ra va chạm bên).
Trong tiêu chuẩn này áp dụng các thuật ngữ và định nghĩa sau:
3.1
Chế độ có thể lái xe chủ động (Active driving possible mode)
Chế độ của xe khi tác dụng lực lên bàn đạp ga (hoặc tác động điều khiển tương đương) hoặc nhả hệ thống phanh phải khiến hệ thống truyền động điện làm xe di chuyển.
3.2
Lớp ngăn (Barrier)
Chi tiết cung cấp bảo vệ chống tiếp xúc trực tiếp với các chi tiết có dòng điện chạy qua từ mọi hướng.
3.3
Pin (Cell)
Một đơn vị galvanic được bọc kín gồm một điện cực dương và một điện cực âm có sự chênh lệch điện áp giữa hai cực.
3.4
Kết nối dẫn điện
Để xem đầy đủ nội dung Tiêu chuẩn/Quy chuẩn và sử dụng toàn bộ tiện ích của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13058:2020 về Phương tiện giao thông đường bộ - Hệ thống truyền động điện - Yêu cầu và phương pháp thử trong phê duyệt kiểu
- Số hiệu: TCVN13058:2020
- Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
- Ngày ban hành: 01/01/2020
- Nơi ban hành: ***
- Người ký: ***
- Ngày công báo: Không có
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực:
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực