- 1Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12241-1:2018 (IEC 62660-1:2018) về Pin lithium - ion thứ cấp dùng để truyền lực cho phương tiện giao thông đường bộ chạy điện - Phần 1: Thử nghiệm tính năng
- 2Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12241-3:2018 (IEC 62660-3:2016) về Pin lithium-ion thứ cấp dùng để truyền lực cho phương tiện giao thông đường bộ chạy điện - Phần 3: Yêu cầu an toàn
IEC 62660-2:2018
Secondary lithium-ion cells for the propulsion of electric road vehicles - Part 2: Reliability and abuse testing
Lời nói đầu
TCVN 12241-2:2018 hoàn toàn tương đương với IEC 62660-2:2018:
TCVN 12241-2:2018 do Ban kỹ thuật tiêu chuẩn quốc gia TCVN/TC/E1 Máy điện và khí cụ điện biên soạn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đề nghị, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố.
Bộ TCVN 12241 (IEC 62660), Pin lithium-ion thứ cấp dùng để truyền lực cho phương tiện giao thông đường bộ chạy điện hiện có các phần sau:
- TCVN 12241-1:2018 (IEC 62660-1:2018), Phần 1: Thử nghiệm tính năng;
- TCVN 12241-2:2018 (IEC 62660-2:2018), Phần 2: Độ tin cậy và thử nghiệm quá mức;
- TCVN 12241-3:2018 (IEC 62660-3:2016), Phần 3: Yêu cầu an toàn;
- TCVN 12241-4:2018 (IEC TR 62660-4:2017), Phần 4: Phương pháp thử nghiệm thay thế cho thử nghiệm ngắn mạch bên trong của TCVN 12241-3:2018 (IEC 62660-3:2016).
Tiêu chuẩn này áp dụng cùng với ISO 12405-4 [1).
PIN LITHIUM-ION THỨ CẤP DÙNG ĐỂ TRUYỀN LỰC CHO PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ CHẠY ĐIỆN - PHẦN 2: ĐỘ TIN CẬY VÀ THỬ NGHIỆM QUÁ MỨC
Secondary lithium-ion cells for the propulsion of electric road vehicles - Part 2: Reliability and abuse testing
Tiêu chuẩn này quy định các quy trình thử nghiệm để theo dõi độ tin cậy và đáp ứng quá mức của các pin lithium-ion thứ cấp sử dụng để truyền lực cho phương tiện giao thông đường bộ chạy điện (sau đây gọi là xe điện) kể cả xe điện chạy acquy (BEV) và xe điện hybrid (HEV).
CHÚ THÍCH 1: Pin lithium-ion thứ cấp được sử dụng để truyền lực cho các phương tiện giao thông chạy điện hybrid loại cắm vào (PHEV) có thể được thử nghiệm bằng quy trình dùng cho ứng dụng BEV hoặc ứng dụng HEV, theo thiết kế hệ thống acquy, dựa trên thỏa thuận giữa nhà chế tạo và khách hàng.
Tiêu chuẩn này nhằm quy định các quy trình thử nghiệm và các điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn để đạt được đặc tính cơ bản của các pin lithium-ion dùng cho ứng dụng truyền lực cho xe điện chạy acquy và xe điện điện hybrid. Các thử nghiệm này là cần thiết để có được các dữ liệu thiết yếu về độ tin cậy và đáp ứng quá mức của các pin lithium-ion dùng cho các thiết kế khác nhau của hệ thống acquy và bộ acquy.
Tiêu chuẩn này đưa ra phân loại tiêu chuẩn cách mô tả các kết quả thử nghiệm cần sử dụng cho thiết kế hệ thống acquy và bộ acquy.
CHÚ THÍCH 2: Các khối pin có thể được sử dụng thay cho các pin theo thỏa thuận giữa nhà chế tạo pin và khách hàng.
CHÚ THÍCH 3: Các yêu cầu về an toàn của pin lithium-ion dùng cho ứng dụng xe điện được nêu trong TCVN 12241-3 (IEC 62660-3) [3].
Các tài liệu viện dẫn dưới đây là cần thiết để áp dụng tiêu chuẩn này. Đối với các tài liệu viện dẫn có ghi năm công bố thì áp dụng các bản được nêu. Đối với các tài liệu viện dẫn không ghi năm công bố thì áp dụng phiên bản mới nhất (kể cả các sửa đổi).
IEC 60068-2-64, Environmental testing - Part 2-64: Tests - Test Fh: Vibration, broadband random and guidance (Thử nghiệm môi trường - Phần 2-64: Các thử nghiệm - Thử nghiệm Fh: Rung, ngẫu nhiên dải tần rộng và hướng dẫn)
ISO 16750-3, Road vehicles - Environmental conditions and testing for electrical and electronic equipment - Part 3: Mechanical loads (Phương tiện giao thông đường bộ - Điều kiện và thử nghiệm môi trường đối với thiết bị điện và điện tử - Phần 3: Tải cơ khí)
<Để xem đầy đủ nội dung Tiêu chuẩn/Quy chuẩn và sử dụng toàn bộ tiện ích của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
- 1Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9054:2011 (ISO 8715:2001) về Phương tiện giao thông đường bộ chạy điện - Đặc tính vận hành trên đường
- 2Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9056:2011 (ISO/TR 11955:2008) về Phương tiện giao thông đường bộ chạy điện-hybrid - Hướng dẫn về đo độ cân bằng điện tích
- 3Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6438:2018 về Phương tiện giao thông đường bộ - Giới hạn lớn nhất cho phép của khí thải
- 4Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12668-4:2020 (IEC 60086-4:2019) về Pin sơ cấp - Phần 4: An toàn của pin lithium
- 5Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12668-2:2020 (IEC 60086-2:2015) về Pin sơ cấp - Phần 2: Quy định kỹ thuật về vật lý và điện
- 1Quyết định 4015/QĐ-BKHCN năm 2018 công bố Tiêu chuẩn quốc gia về Pin lithium-ion do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành
- 2Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9054:2011 (ISO 8715:2001) về Phương tiện giao thông đường bộ chạy điện - Đặc tính vận hành trên đường
- 3Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9056:2011 (ISO/TR 11955:2008) về Phương tiện giao thông đường bộ chạy điện-hybrid - Hướng dẫn về đo độ cân bằng điện tích
- 4Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 6438:2018 về Phương tiện giao thông đường bộ - Giới hạn lớn nhất cho phép của khí thải
- 5Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12241-1:2018 (IEC 62660-1:2018) về Pin lithium - ion thứ cấp dùng để truyền lực cho phương tiện giao thông đường bộ chạy điện - Phần 1: Thử nghiệm tính năng
- 6Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12241-3:2018 (IEC 62660-3:2016) về Pin lithium-ion thứ cấp dùng để truyền lực cho phương tiện giao thông đường bộ chạy điện - Phần 3: Yêu cầu an toàn
- 7Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12668-4:2020 (IEC 60086-4:2019) về Pin sơ cấp - Phần 4: An toàn của pin lithium
- 8Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12668-2:2020 (IEC 60086-2:2015) về Pin sơ cấp - Phần 2: Quy định kỹ thuật về vật lý và điện
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 12241-2:2018 (IEC 62660-2:2018) về Pin lithium-ion thứ cấp dùng để truyền lực cho phương tiện giao thông đường bộ chạy điện - Phần 2: Độ tin cậy và thử nghiệm quá mức
- Số hiệu: TCVN12241-2:2018
- Loại văn bản: Tiêu chuẩn Việt Nam
- Ngày ban hành: 01/01/2018
- Nơi ban hành: ***
- Người ký: ***
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 22/11/2024
- Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực