Hệ thống pháp luật

TIÊU CHUẨN NGÀNH

TCN 68 - 253: 2006

DỊCH VỤ ĐIỆN THOẠI VOIP

TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG

 

MỤC LỤC

Lời nói đầu................................................................................................................................

I. Phạm vi và đối tượng áp dụng............................................................................................

II. Chữ viết tắt, định nghĩa và khái niệm ..............................................................................

2.1. Chữ viết tắt .............................................................................................................

2.2. Định nghĩa ..............................................................................................................

2.3. Khái niệm ...............................................................................................................

III. Chỉ tiêu chất lượng dịch vụ..............................................................................................

A. Chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật..............................................................................................

3.1. Tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công ...............................................................

3.2. Chất lượng thoại .....................................................................................................

3.3. Thời gian trễ sau quay số trung bình ......................................................................

3.4. Thời gian trễ từ đầu cuối đến đầu cuối trung bình .................................................

3.5. Độ chính xác ghi cước ............................................................................................

3.6. Tỷ lệ cuộc gọi tính cước, lập hoá đơn sai ...............................................................

B. Chỉ tiêu chất lượng phục vụ ..............................................................................................

3.7. Độ khả dụng của dịch vụ ........................................................................................

3.8. Khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ ...................................................

3.9. Hồi âm khiếu nại của khách hàng..........................................................................

3.10. Dịch vụ hỗ trợ khách hàng...................................................................................

 

LỜI NÓI ĐẦU

Tiêu chuẩn Ngành TCN 68 - 253: 2006 “Dịch vụ điện thoại VoIP – Tiêu chuẩn chất lượng” được xây dựng trên cơ sở các khuyến nghị của Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU), có tham khảo tiêu chuẩn chất lượng, quy định quản lý đối với dịch vụ điện thoại VoIP của một số nước trong khu vực, thế giới.

Tiêu chuẩn Ngành TCN 68 - 253: 2006 do Cục Quản lý chất lượng Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin biên soạn theo đề nghị của Vụ Khoa học - Công nghệ và được ban hành theo Quyết định số 30/2006/QĐ-BBCVT ngày 05/9/2006 của Bộ trưởng Bộ Bưu chính, Viễn thông.

 

DỊCH VỤ ĐIỆN THOẠI VOIP

TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG

(Ban hành kèm theo Quyết định số 30/2006/QĐ-BBCVT ngày 05/9/2006 của Bộ trưởng Bộ Bưu chính, Viễn thông)

I. Phạm vi và đối tượng áp dụng

1.1. Tiêu chuẩn này bao gồm các chỉ tiêu chất lượng cho dịch vụ điện thoại VoIP trong nước (như được định nghĩa tại mục 2.2.1).

1.2. Tiêu chuẩn này là cơ sở để người sử dụng giám sát chất lượng dịch vụ; cơ quan quản lý Nhà nước và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ điện thoại VoIP trong nước theo các quy định của Nhà nước và của Bộ Bưu chính, Viễn thông.

II. Chữ viết tắt, định nghĩa và khái niệm

2.1. Chữ viết tắt

DNCCDV: Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ VoIP.

IP : Giao thức Internet (Internet Protocol).

Gateway VoIP: Thiết bị cổng của mạng cung cấp dịch vụ điện thoại VoIP.

PSTN: Mạng viễn thông cố định mặt đất.

2.2. Định nghĩa

2.2.1. Dịch vụ điện thoại VoIP trong nước: là dịch vụ điện thoại đường dài trong nước sử dụng giao thức Internet, trong đó các cuộc gọi xuất phát và kết thúc tại các thiết bị đầu cuối điện thoại thông thường của mạng PSTN, các thiết bị đầu cuối này không thực hiện truy nhập vào mạng Internet và các kênh truy

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Tiêu chuẩn ngành TCN 68-253:2006 về dịch vụ điện thoại VoIP - Tiêu chuẩn chất lượng do Bộ Bưu chính Viễn thông ban hành

  • Số hiệu: TCN68-253:2006
  • Loại văn bản: Tiêu chuẩn ngành
  • Ngày ban hành: 05/09/2006
  • Nơi ban hành: Bộ Bưu chính Viễn thông
  • Người ký: ***
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo:
  • Ngày hiệu lực: 22/11/2024
  • Tình trạng hiệu lực: Ngưng hiệu lực
Tải văn bản