Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 739/TB-BGTVT | Hà Nội, ngày 31 tháng 08 năm 2015 |
Ngày 27/8/2015, tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp về điều chỉnh TKCS dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn đoạn Km1+800 - Km45+100. Tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, đồng chí Trần Hữu Hoàn - Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu I và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ: Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Kết cấu hạ tầng, Vụ An toàn giao thông, Văn phòng Bộ, Cục QLXD & CL CTGT, Tổng công ty ĐTPT đường cao tốc Việt Nam (VEC), Tổng công ty TVTK GTVT (TEDI, Tư vấn TKCS) và liên danh Tư vấn KEI - SAMBO - E&R Consultants (Tư vấn TKKT).
Sau khi nghe VEC, Tư vấn TKKT báo cáo các nội dung liên quan đến việc điều chỉnh TKCS tuyến đường, ý kiến phát biểu của các thành viên tham dự họp, Thứ trưởng đã thống nhất kết luận như sau:
1. Tuyến cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn là trục cao tốc huyết mạch nối Thủ đô Hà Nội với khu vực biên giới phía Bắc, tập trung khối lượng vận tải cao, hiện nay đoạn Hà Nội - Bắc Giang - TP Lạng Sơn đang triển khai đầu tư, dự kiến hoàn thành năm 2017; đoạn cao tốc còn lại từ thành phố Lạng Sơn - cửa khẩu Đồng Đăng cần sớm triển khai đầu tư đưa vào khai thác, đáp ứng nhu cầu vận tải, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền núi phía Bắc nói chung.
2. Về các nội dung điều chỉnh TKCS dự án
- Dự án có tổng mức đầu tư lớn và trong giai đoạn TKKT có điều kiện khảo sát chi tiết, mức độ chính xác cao hơn nên VEC kiến nghị điều chỉnh một số nội dung của TKCS để giảm chi phí đầu tư là cần thiết. Bộ GTVT cơ bản thống nhất điều chỉnh TKCS do VEC và Tư vấn đề xuất, gồm: giảm bề rộng nền đường từ 23m xuống 22m, điều chỉnh cục bộ 06 đoạn hướng tuyến, không xây dựng hầm Bản Thí, điều chỉnh kết cấu cầu, bổ sung cống chui dân sinh, cắt giảm đầu tư nút giao 01,…
- Để hoàn thiện hồ sơ TKCS điều chỉnh, yêu cầu VEC chỉ đạo Tư vấn:
+ Các đoạn chỉnh tuyến cần rà soát các yếu tố hình học, trắc dọc đáp ứng yêu cầu kỹ thuật của tuyến, tránh phải điều chỉnh dẫn đến thay đổi phạm vi GPMB trong quá trình thực hiện, có khả năng đảm bảo ổn định bền vững trong quá trình khai thác. Nội dung điều chỉnh cần thống nhất với địa phương; đồng thời trong tháng 9/2015 yêu cầu VEC Tư vấn thiết kế phối hợp các cơ quan liên quan của Bộ Tư lệnh Quân khu I kiểm tra thị sát và thống nhất cụ thể các vị trí điều chỉnh để khẳng định hướng tuyến, đảm bảo tiến độ triển khai TKKT.
+ Kết nối với tuyến cao tốc: Yêu cầu Tư vấn bám sát nguyên tắc đường cấp thấp đi vượt tuyến đường cấp cao, có sự thỏa thuận thống nhất với địa phương. Các nút giao khác mức dự kiến đầu tư trong giai đoạn 2 cần làm rõ phương án tổ chức giao thông trong quá trình khai thác, trường hợp kinh phí sau đấu thầu còn dư sẽ ưu tiên nghiên cứu đầu tư ngay trong giai đoạn 1. Điểm cuối dự án nghiên cứu đảm bảo kết nối, khai thác hiệu quả đồng bộ với tuyến cao tốc Bắc Giang - TP Lạng Sơn.
+ Rà soát kỹ vị trí, số lượng hầm chui để đảm bảo đáp ứng được yêu cầu lưu thông của người dân, có đầy đủ đường gom ra, vào hầm và đảm bảo không ngập nước trong quá trình khai thác.
+ Tính toán kết cấu mặt đường cần so sánh với các phương pháp tính toán mới hiện nay, đảm bảo khả năng chịu lực, nghiên cứu sử dụng móng mặt đường gia cố.
+ Nghiên cứu xử lý sụt trượt taluy toàn diện, giải pháp xử lý kinh-tế, hiệu quả; Giải pháp xử lý lún các cống ngang đường tham khảo thiết kế dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để quyết định, đảm bảo tính kinh tế và êm thuận trong quá trình khai thác.
3. Tổ chức thực hiện, yêu cầu VEC:
- Chỉ đạo Tư vấn hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh TKCS dự án theo các kết luận nêu trên, trình Bộ GTVT trước ngày 20/9/2015. Giao Vụ Kế hoạch đầu tư thẩm định, trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt điều chỉnh TKCS dự án.
- Hoàn chỉnh các thủ tục về chủ trương đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư công trình Bộ GTVT; Đẩy nhanh các thủ tục liên quan để khởi công dự án năm 2016, đảm bảo khai thác đồng bộ với các dự án trong khu vực.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo tới các đơn vị liên quan biết và triển khai thực hiện./.
| TL. BỘ TRƯỞNG |
- 1Quyết định 1141/QĐ-BXD năm 2009 phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng dọc tuyến cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên đến năm 2030 do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành
- 2Quyết định 952/QĐ-BXD năm 2009 phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch xây dựng dọc trục hành lang kinh tế Hà Nội – Hải Phòng (tuyến cao tốc QL5) đến năm 2025 và tầm nhìn đến 2050 do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành
- 3Quyết định 767/QĐ-BXD năm 2010 phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng vùng dọc tuyến đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành
- 4Công văn 4578/LĐTBXH-KHTC năm 2015 về điều chỉnh một số chi tiết thiết kế dự án Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Khánh Hòa do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
- 5Công văn 41/BXD-QHKT năm 2015 trả lời vướng mắc khi thực hiện dự án đầu tư xây dựng chợ Thanh Bình, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk do Bộ Xây dựng ban hành
- 6Thông báo 451/TB-BGTVT năm 2017 về kết luận của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể tại cuộc họp xử lý vướng mắc và nghiên cứu phương án điều chỉnh, bổ sung đoạn cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng vào Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang - TP. Lạng Sơn đoạn Km45+100 - Km108+500, kết hợp tăng cường mặt đường QL1 đoạn Km1+800-Km106+500, tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn theo hình thức hợp đồng BOT
- 1Quyết định 1141/QĐ-BXD năm 2009 phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng dọc tuyến cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên đến năm 2030 do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành
- 2Quyết định 952/QĐ-BXD năm 2009 phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch xây dựng dọc trục hành lang kinh tế Hà Nội – Hải Phòng (tuyến cao tốc QL5) đến năm 2025 và tầm nhìn đến 2050 do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành
- 3Quyết định 767/QĐ-BXD năm 2010 phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng vùng dọc tuyến đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành
- 4Luật Đầu tư 2014
- 5Công văn 4578/LĐTBXH-KHTC năm 2015 về điều chỉnh một số chi tiết thiết kế dự án Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Khánh Hòa do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
- 6Công văn 41/BXD-QHKT năm 2015 trả lời vướng mắc khi thực hiện dự án đầu tư xây dựng chợ Thanh Bình, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk do Bộ Xây dựng ban hành
- 7Thông báo 451/TB-BGTVT năm 2017 về kết luận của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể tại cuộc họp xử lý vướng mắc và nghiên cứu phương án điều chỉnh, bổ sung đoạn cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng vào Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang - TP. Lạng Sơn đoạn Km45+100 - Km108+500, kết hợp tăng cường mặt đường QL1 đoạn Km1+800-Km106+500, tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn theo hình thức hợp đồng BOT
Thông báo 739/TB-BGTVT năm 2015 kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tại cuộc họp về điều chỉnh thiết kế cơ sở dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn đoạn Km1+800 - Km45+100 do Bộ Giao thông vận tải ban hành
- Số hiệu: 739/TB-BGTVT
- Loại văn bản: Thông báo
- Ngày ban hành: 31/08/2015
- Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải
- Người ký: Bùi Nguyên Long
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra