Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 7195/QĐ-UBND | Hà Nội, ngày 28 tháng 12 năm 2016 |
BAN HÀNH KẾ HOẠCH KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2017 TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 06 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/06/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/05/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 2550/TTr-STP ngày 20 tháng 12 năm 2016,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017 trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành thuộc thành phố Hà Nội; Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2017 TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 7195/QĐ-UBND ngày 28/12/2016 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội)
1. Mục đích:
a) Nhằm bảo đảm việc thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính đồng bộ, thống nhất và hiệu quả, có trọng tâm; bảo đảm sự công khai, minh bạch trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
b) Nâng cao hiệu lực, hiệu quả và sự minh bạch của bộ máy hành chính, cải thiện môi trường đầu tư trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đồng thời, xác định rõ trách nhiệm của cơ quan, người có thẩm quyền trong kiểm soát thủ tục hành chính.
2. Yêu cầu:
- Nội dung Kế hoạch bảo đảm đồng bộ các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính; có chú trọng các nhiệm vụ trọng tâm.
- Bảo đảm sự phân công, phối hợp rõ ràng, hợp lý trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị; xác định cụ thể, rõ ràng trách nhiệm thực hiện, thời hạn thực hiện và dự kiến sản phẩm.
- Huy động sự tham gia, phối hợp của các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức có liên quan trong triển khai, thực hiện để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính.
1. Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Trong đó, tập trung vào trách nhiệm công khai thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, đối thoại về thủ tục hành chính và việc xử lý phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về thủ tục hành chính.
2. Rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cắt giảm các loại giấy tờ không cần thiết, tiết giảm đến mức thấp nhất chi phí tuân thủ cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính.
3. Kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, tập trung kiểm tra việc công khai và giải quyết thủ tục hành chính tại Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, cấp xã; việc tuân thủ quy định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.
4. Rà soát, chuẩn hóa thủ tục hành chính của các cấp trên địa bàn Thành phố (đối với các đơn vị chưa hoàn thành chuẩn hóa).
5. Kiểm soát chặt chẽ thủ tục hành chính trong dự thảo Quyết định công bố thủ tục hành chính do Sở, ban, ngành trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố công bố theo thẩm quyền; tăng cường công khai, minh bạch thủ tục hành chính. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định của Chính phủ và của Ủy ban nhân dân Thành phố.
6. Xây dựng các kế hoạch nhằm triển khai đồng bộ, có hiệu quả nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017.
7. Đánh giá tác động của thủ tục hành chính được quy định trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của Ủy ban nhân dân Thành phố (trường hợp được Luật giao) thực hiện theo quy trình, cách thức được quy định Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật và trong văn bản hướng dẫn thi hành.
(Chi tiết tại phụ lục đính kèm)
Kinh phí thực hiện các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính được bố trí trong dự toán kinh phí hoạt động năm 2017 của sở, ban, ngành và của UBND cấp huyện, UBND cấp xã.
1. Sở Tư pháp có trách nhiệm giúp Ủy ban nhân dân Thành phố theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn việc thực hiện Kế hoạch này, định kỳ báo cáo (hàng quý) Ủy ban nhân dân Thành phố tiến độ thực hiện Kế hoạch.
2. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành Thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã; Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn và các đơn vị có liên quan chủ động thực hiện Kế hoạch này và có trách nhiệm xây dựng và tổ chức thực hiện Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính tại đơn vị; kịp thời báo cáo khó khăn, vướng mắc về Sở Tư pháp để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố.
3. Sở Tài chính phối hợp với Sở Tư pháp và các đơn vị có liên quan đảm bảo kinh phí thực hiện Kế hoạch này./.
NỘI DUNG CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2017
(Ban hành kèm theo Quyết định số 7195/QĐ-UBND ngày 28/12/2016 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội)
STT | Nội dung công việc | Đơn vị chủ trì | Đơn vị phối hợp | Thời gian thực hiện | Dự kiến sản phẩm |
1.1 | Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2016 trên địa bàn Thành phố | Sở Tư pháp | Các cơ quan, đơn vị có liên quan | Tháng 12/2016 | Quyết định của UBND Thành phố |
1.2 | Kế hoạch thông tin, tuyên truyền về kiểm soát thủ tục hành chính | Sở Tư pháp | Các cơ quan, đơn vị có liên quan | Tháng 1/2017 | Kế hoạch của UBND Thành phố |
1.3 | Kế hoạch kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã, các đơn vị thực hiện TTHC | Sở Tư pháp | Các cơ quan, đơn vị có liên quan. | Quý I/2017 | Quyết định ban hành Kế hoạch của UBND Thành phố; |
1.4 | Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trọng tâm năm 2017 trên địa bàn Thành phố | Sở Tư pháp | Các cơ quan, đơn vị có liên quan. | Tháng 12/2016 | Quyết định của Chủ tịch UBND Thành phố |
2.1 | Tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính | Sở Tư pháp Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã | Các cơ quan, đơn vị có liên quan | Năm 2017 | Tài liệu tập huấn, hướng dẫn, các lớp tập huấn |
2.2 | Kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính | - Sở Tư pháp - UBND cấp huyện, cấp xã | Các cơ quan, đơn vị có liên quan | Thường xuyên | Quyết định phê duyệt của Chủ tịch UBND TP; Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã |
3.1 | Xây dựng dự thảo Quyết định công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, ban, ngành; UBND quận, huyện, thị xã; UBND xã, phường, thị trấn. | Sở, ban, ngành | Sở Tư pháp, Văn phòng UBND TP | Thường xuyên | Quyết định công bố TTHC của Chủ tịch UBND Thành phố |
3.2 | Rà soát, chuẩn hóa thủ tục hành chính | - Rà soát chuẩn hóa TTHC: Sở, Ban, Ngành - Rà soát thường xuyên: Sở, Ban, Ngành; UBND cấp huyện, UBND cấp xã | Sở Tư pháp, Văn phòng UBND Thành phố, Sở, Ban, Ngành | - Rà soát, chuẩn hóa: Đối với các đơn vị chưa hoàn thành xong trong Quý I/2017 - Rà soát thường xuyên: Trong năm 2017 thường xuyên: | - Đối với TTHC Chuẩn hóa: Quyết định công bố Bộ TTHC chuẩn hóa - Đối với rà soát xuyên: Danh mục TTHC sau rà soát; Báo cáo kết quả rà soát |
3.3 | Kiểm soát chất lượng dự thảo Quyết định công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, ban, ngành; UBND quận, huyện, thị xã; UBND xã, phường, thị trấn. | Sở Tư pháp | Sở, ban, ngành; các cơ quan, đơn vị có liên quan | Thường xuyên | Văn bản kiểm soát chất lượng |
3.4 | Công khai thủ tục hành chính tại nơi tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính và trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị thực hiện thủ tục hành chính. | Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã, đơn vị thực hiện TTHC | Sở Tư pháp | Thường xuyên | TTHC được niêm yết, công khai |
3.5 | Công khai thủ tục hành chính tại Trang thông tin điện tử của UBND Thành phố và Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính | - Sở Tư pháp (cơ sở dữ liệu quốc gia); - Sở Thông tin và Truyền thông. | Văn phòng UBND Thành phố | Thường xuyên | TTHC được công khai |
4. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính | |||||
4.1 | Tiếp nhận, phân loại phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, thủ tục hành chính thuộc phạm vi thẩm quyền của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố; công khai kết quả xử lý | Sở Tư pháp | Các cơ quan, đơn vị có liên quan | Thường xuyên | Văn bản xử lý/trả lời trả phản ánh kiến nghị |
4.2 | Xử lý phản ánh, kiến nghị cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính do Sở Tư pháp chuyển đến | Sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, phường - xã, thị trấn | Sở Tư pháp | Thường xuyên | Văn bản thông báo kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị |
5. Rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính; nghiên cứu đề xuất cải cách thủ tục hành chính | |||||
5.1 | Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính lĩnh vực: An toàn thực phẩm; Quy hoạch-Kiến trúc; Bảo trợ xã hội; Chính sách người có công và toàn bộ thủ tục hành chính liên thông (liên thông giữa các cấp chính quyền và các đơn vị liên quan); Chăn nuôi, Trồng trọt, Thủy lợi, Đê điều; Khoa học công nghệ; Giáo dục và Đào tạo (thủ tục cấp Sở); thủ tục hành chính thực hiện tại Ban quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội (có Kế hoạch riêng) | Sở, ngành: Khoa học và Công nghệ; Giáo dục và Đào tạo; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Lao động, Thương binh và Xã hội; Quy hoạch kiến trúc; Y tế; Ban quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội | - Văn phòng UBND TP; Sở Tư pháp - Sở, ban, ngành có liên quan | Năm 2017 | Quyết định phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính năm 2017; Báo cáo gửi Cục Kiểm soát TTHC- Văn phòng Chính phủ |
5.2 | Nghiên cứu đề xuất giải pháp, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính; kết hợp liên thông thủ tục hành chính | Các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã, các đơn vị thực hiện TTHC | Sở Tư pháp | Thường xuyên | - Đề án - Quy trình thực hiện thủ tục TTHC - Báo cáo sáng kiến, giải pháp |
6.1 | Tổ chức kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC, trong đó chú trọng việc giải quyết TTHC tại Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã, các đơn vị thực hiện TTHC | Sở Tư pháp | Văn phòng UBND TP, Sở Nội vụ và các cơ quan, đơn vị có liên quan | Năm 2017 | Kết luận; Báo cáo kết quả kiểm tra |
7.1 | Thực hiện Kế hoạch số 181/KH-UBND ngày 25/9/2015 của Ủy ban nhân dân Thành phố | Sở Tư pháp,Sở, Ban, Ngành; UBND cấp huyện, UBND cấp xã. | - Các cơ quan, đơn vị liên quan | Thường xuyên | - Văn bản chỉ đạo điều hành; - Hội nghị đối thoại về thủ tục hành chính; Kết quả giải quyết TTHC, xử lý kiến nghị, phản ánh... - Báo cáo kết quả thực hiện (06 tháng, một năm) |
8.1 | Thực hiện đánh giá tác động của thủ tục hành chính | Sở, ban, ngành được giao chủ trì soạn thảo văn bản | Sở Tư pháp | Thường xuyên | Báo cáo đánh giá tác động của TTHC, bản đánh giá tác động của TTHC |
8.2 | Thẩm định thủ tục hành chính được quy định trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của Ủy ban nhân dân Thành phố (trường hợp được Luật giao). | Sở Tư pháp | Sở, ban, ngành được giao chủ trì soạn thảo văn bản và các đơn vị có liên quan | Thường xuyên | văn bản thẩm định |
- 1Quyết định 3172/QĐ-UBND năm 2016 Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành
- 2Quyết định 3759/QĐ-UBND năm 2016 Kế hoạch thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận
- 3Kế hoạch 238/KH-UBND năm 2016 thông tin, tuyên truyền về công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2017
- 4Quyết định 184/QĐ-UBND Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017 của tỉnh Lâm Đồng
- 1Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính
- 2Nghị định 48/2013/NĐ-CP sửa đổi Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính
- 3Luật tổ chức chính quyền địa phương 2015
- 4Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật 2015
- 5Quyết định 3172/QĐ-UBND năm 2016 Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành
- 6Quyết định 3759/QĐ-UBND năm 2016 Kế hoạch thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận
- 7Kế hoạch 238/KH-UBND năm 2016 thông tin, tuyên truyền về công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2017
- 8Quyết định 184/QĐ-UBND Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017 của tỉnh Lâm Đồng
Quyết định 7195/QĐ-UBND năm 2016 Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2017 trên địa bàn thành phố Hà Nội
- Số hiệu: 7195/QĐ-UBND
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 28/12/2016
- Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội
- Người ký: Nguyễn Đức Chung
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra