Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 605/QĐ-UBND | Bắc Ninh, ngày 31 tháng 12 năm 2021 |
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC NINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2019;
Căn cứ Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”;
Căn cứ Công điện số 1662/CĐ-TTg ngày 02/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường rà soát công tác tiêm vắc xin; quản lý, điều trị người bị nhiễm COVID-19;
Căn cứ Quyết định số 4038/QĐ-BYT ngày 21/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn tạm thời về quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà”;
Căn cứ Quyết định số 4377/QĐ-BYT ngày 11/9/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành sổ tay hướng dẫn triển khai các nhiệm vụ của Trạm Y tế lưu động;
Căn cứ Quyết định số 4042/QĐ-BYT ngày 21/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc “Hướng dẫn tạm thời mô hình trạm y tế lưu động trong bối cảnh dịch COVID-19”.
Căn cứ Quyết định số 4111/QĐ-BYT ngày 26/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành tài liệu Hướng dẫn thiết lập cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 theo mô hình tháp 3 tầng;
Căn cứ Quyết định số 5525/QĐ-BYT ngày 01/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Hướng dẫn phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2 và định hướng xử trí, cách ly, điều trị;
Theo đề nghị của Sở Y tế tại Tờ trình số 4261/TTr-SYT ngày 29/12/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Hướng dẫn tạm thời quản lý, thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký, ban hành và thay thế Quyết định số 546/QĐ-UBND ngày 20/12/2021 của UBND tỉnh về Hướng dẫn tạm thời công tác quản lý, thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
Điều 3. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
QUẢN LÝ, THU DUNG, TRỊ NGƯỜI NHIỄM COVID - 19 TẠI CỘNG ĐỒNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC NINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 605/QĐ-UBND ngày 31/12/2021 của UBND tỉnh Bắc Ninh)
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, số ca mắc có xu hướng ngày một tăng, để chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong trường hợp dịch bùng phát với số lượng lớn, huy động sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, sự tham gia, ủng hộ tích cực của nhân dân trong quản lý, trị người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng, giảm áp lực đối với các Cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 tập trung trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là sự xuất hiện của biến thể mới Omicron tại Việt Nam, UBND tỉnh ban hành Hướng dẫn tạm thời công tác quản lý, thu dung, điều trị người nhiễm COVID - 19 tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, cụ thể như sau:
1. Mục đích
Nhằm giảm tải cho các cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 tập trung của tỉnh, đồng thời nâng cao ý thức và hành động của cộng đồng, hộ gia đình trong phối hợp điều trị người nhiễm COVID-19; tạo tâm lý thoải mái cho người nhiễm COVID-19, từ đó giúp cho người nhiễm COVID-19 mau chóng khỏi bệnh, giảm tỷ lệ người nhiễm COVID-19 có triệu chứng nặng.
2. Yêu cầu
- Có sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương với các cơ quan, đơn vị, lực lượng hỗ trợ trong tham gia giám sát, quản lý chặt chẽ người nhiễm COVID-19 cách ly tại cộng đồng, đảm bảo an toàn, không để lây lan ra cộng đồng.
- Người nhiễm COVID-19 đủ điều kiện cách ly tại cộng đồng được hướng dẫn theo dõi sức khỏe; phải chấp hành nghiêm các quy định khi cách ly tại cộng đồng theo quy định.
- Sử dụng nguồn lực hợp lý, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong công tác quản lý, điều trị người nhiễm COVID-19.
- Đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, cung ứng đầy đủ trang thiết bị y tế, hóa chất, thuốc, vật tư tiêu hao, lương thực, thực phẩm và các điều kiện phục vụ để chăm sóc tốt nhất cho người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng.
- Các huyện, thành phố kích hoạt các Trạm Y tế lưu động theo phương châm “4 tại chỗ” tổ chức quản lý, điều trị người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng.
II. ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG VÀ PHẠM VI TRIỂN KHAI
1. Đối tượng áp dụng
Người nhiễm COVID-19 (sau đây gọi tắt là người nhiễm) đáp ứng các tiêu chí theo hướng dẫn này.
2. Thời gian, phạm vi, hình thức triển khai
- Thời gian triển khai: Căn cứ vào tình hình thực tế dịch bệnh tại địa phương, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thành phố phối hợp với các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh triển khai quản lý, thu dung và điều trị người nhiễm COVID - 19 tại cộng đồng khi số ca mắc tăng cao trên địa bàn.
- Phạm vi triển khai: Trên địa bàn toàn tỉnh.
- Hình thức triển khai: gồm 2 hình thức:
Quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà.
Thiết lập Cơ sở quản lý, thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19.
(Hình thức triển khai do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện và cấp xã quyết định).
III. ĐỐI VỚI QUẢN LÝ NGƯỜI NHIỄM TẠI NHÀ
1. Đối tượng
Gồm 2 đối tượng:
(1) Người nhiễm (được khẳng định dương tính bằng xét nghiệm RT-PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên do nhân viên y tế thực hiện hoặc người nghi nhiễm thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên y tế bằng ít nhất một trong các hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua phương tiện từ xa và test nhanh do Bộ Y tế cấp phép), được quản lý, cách ly ngay tại nhà. Gồm các tiêu chí sau:
- Tuổi từ ≥ 3 tháng đến ≤ 49 tuổi và chưa phát hiện bệnh lý nền, đã tiêm đủ liều vắc xin, sức khỏe chưa có dấu hiệu bất thường và SPO2 từ 97% trở lên.
- Không đang mang thai.
- Có thể tự chăm sóc bản thân như: ăn uống, giặt quần áo, vệ sinh cá nhân.
- Biết cách đo thân nhiệt.
- Có khả năng liên lạc với nhân viên y tế để được theo dõi, giám sát. Khi có tình trạng cấp cứu, có sẵn và sử dụng được các phương tiện liên lạc như điện thoại, máy tính…
- Nếu người nhiễm không có khả năng tự chăm sóc thì gia đình phải có người khỏe mạnh, có kiến thức chăm sóc người nhiễm, biết cách phòng ngừa lây nhiễm để hỗ trợ người nhiễm thực hiện các tiêu chí tại mục này.
(Căn cứ vào tình hình thực tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp xã phối hợp với y tế địa phương quyết định các đối tượng khác cách ly tại nhà nếu đủ điều kiện)
(2) Người nhiễm cách ly, điều trị tại Cơ sở quản lý, thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19, sau 5 ngày có xét nghiệm âm tính, gồm:
- Đối tượng đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19, mũi 2 tối thiểu qua 14 ngày, không có triệu chứng lâm sàng, xét nghiệm vào ngày thứ 5, có kết quả âm tính.
- Đối tượng dùng thuốc kháng vi rút Molnupiravir 200mg hoặc Avigan được 05 ngày, không có triệu chứng lâm sàng, xét nghiệm có kết quả âm tính.
- Đối tượng có xét nghiệm Dương tính (CT > 30 khi vào cơ sở thu dung), xét nghiệm vào ngày thứ 5 âm tính.
2. Thời gian
- Nhóm người nhiễm (được khẳng định dương tính bằng xét nghiệm RT-PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên) được quản lý, cách ly ngay tại nhà: Thực hiện cách ly từ 10 - 14 ngày, kể từ ngày bắt đầu cách ly tại nhà (tùy theo kết quả xét nghiệm âm tính của từng trường hợp cụ thể để kết thúc thời gian cách ly tại nhà).
- Nhóm người nhiễm điều trị tại Cơ sở quản lý, thu dung, điều trị COVID-19, xét nghiệm ngày thứ 5 âm tính: Thực hiện cách ly tại nhà 05 ngày tiếp theo, kể từ ngày kết thúc điều trị tại Cơ sở quản lý, thu dung, điều trị COVID-19.
3. Cơ sở vật chất (Có Phụ lục 1 kèm theo).
4. Trang thiết bị và đồ dùng cho người nhiễm cách ly tại nhà
- Chuẩn bị các vật dụng tối thiểu:
Khẩu trang y tế dùng 1 lần (đủ dùng cho cả nhà trong 2 - 3 tuần);
Găng tay y tế sạch (tối thiểu đủ dùng cho người chăm sóc trong 2 - 3 tuần);
Nhiệt kế: Thủy ngân hoặc điện tử, máy đo huyết áp;
Dụng cụ cá nhân dùng riêng cho người nhiễm: Bàn chải răng, khăn tắm, khăn mặt, chậu tắm, giặt, bộ đồ dùng ăn uống, xà phòng (tắm, giặt), máy giặt (nếu có), dụng cụ phơi, sấy trang phục cá nhân;
Các thuốc đang sử dụng cho người trong nhà có bệnh mãn tính như: tăng huyết áp, đái tháo đường, gút… với số lượng có thể dùng trong ít nhất 30 ngày;
Các thuốc và đơn thuốc (toa) của bác sỹ đối với người nhiễm (nếu có).
5. Quy trình chung về việc tiếp nhận, giải quyết, ra quyết định quản lý cách ly đối với người nhiễm tại nhà
- Khi người nhiễm có nguyện vọng được quản lý, cách ly tại nhà phải có Đơn đăng ký gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã, phường, thị trấn (qua Trạm Y tế) tại nơi cư trú (Không áp dụng đối với gia đình có người già, người có bệnh nền cần chăm sóc y tế ở cùng nhà với người cách ly).
- Trạm Y tế xã, phường, thị trấn sau khi tiếp nhận Đơn đăng ký gửi danh sách về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã, phường, thị trấn; Trạm Y tế xác định người nhiễm đủ các tiêu chí để quản lý, cách ly tại nhà theo quy định.
- Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã, phường, thị trấn nơi tiếp nhận danh sách thành lập Tổ thẩm định cơ sở vật chất tại nhà người nhiễm theo Phụ lục 1, bao gồm: Đại diện Ủy ban nhân dân, Công an, Trạm Y tế, Tổ dân phố, thôn xóm/Tổ COVID cộng đồng tiến hành xác minh, đánh giá điều kiện quản lý, cách ly tại nhà (có Biên bản thẩm định kèm Giấy xác nhận đủ điều kiện theo Phụ lục 5).
- Căn cứ Biên bản thẩm định đủ điều kiện quản lý, cách ly điều trị tại nhà, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã, phường, thị trấn ban hành Quyết định quản lý, cách ly tại nhà đối với người nhiễm (trong Quyết định phải nêu rõ được trách nhiệm của Chính quyền địa phương trong việc giám sát người cách ly tại nhà).
- Người nhiễm, người chăm sóc, người ở cùng nhà với người nhiễm thực hiện ký cam kết:
Người nhiễm có cam kết với chính quyền địa phương theo mẫu tại Phụ lục 3 và cùng ký cam kết với người chăm sóc, hỗ trợ người cách ly, điều trị theo mẫu tại Phụ lục 4 (nếu có người chăm sóc, hỗ trợ).
Đối với các thành viên trong gia đình người nhiễm COVID-19 phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định và thực hiện cách ly tại nhà để tránh lây nhiễm cho cộng đồng. Ký cam kết với chính quyền địa phương theo Phụ lục 4.
6. Sử dụng thuốc và nhiệm vụ của Cơ sở quản lý người nhiễm cách ly tại nhà (Sở Y tế có văn bản hướng dẫn riêng)
7. Tiêu chuẩn kết thúc quản lý, cách ly tại nhà
a/ Nhóm người nhiễm xét nghiệm ngày thứ 5, kết quả âm tính, tiếp tục về cách ly tại nhà 05 ngày, bao gồm:
- Đối tượng đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19, mũi 2 tối thiểu qua 14 ngày, không có triệu chứng lâm sàng, xét nghiệm vào ngày thứ 5, có kết quả âm tính.
- Đối tượng dùng thuốc kháng virut Molnupiravir 200mg hoặc Avigan được 05 ngày, không có triệu chứng lâm sàng, xét nghiệm có kết quả âm tính.
- Đối tượng có xét nghiệm Dương tính (CT > 30 khi vào cơ sở thu dung), xét nghiệm vào ngày thứ 5 âm tính.
b/ Đối với người nhiễm COVID-19 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ đủ điều kiện cách ly, điều trị tại nhà theo quy định sẽ được dỡ bỏ cách ly, điều trị tại nhà khi:
- Thời gian cách ly, điều trị đủ từ 10 - 14 ngày (tùy theo kết quả xét nghiệm âm tính của từng trường hợp cụ thể để kết thúc thời gian cách ly tại nhà).
- Kết quả xét nghiệm kháng nguyên âm tính với vi rút SARS-CoV-2 do NVYT thực hiện hoặc người bệnh tự thực hiện dưới sự giám sát của NVYT bằng ít nhất một trong các hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện từ xa (test nhanh do Bộ Y tế cấp phép)
- Trạm Y tế nơi quản lý người bệnh chịu trách nhiệm xác nhận khỏi bệnh cho người bệnh.
IV. ĐỐI VỚI CƠ SỞ QUẢN LÝ, THU DUNG, TRỊ NGƯỜI NHIỄM COVID-19
1. Đối tượng
Là người nhiễm (được khẳng định dương tính bằng xét nghiệm RT-PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên do nhân viên y tế thực hiện hoặc người nghi nhiễm thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên y tế bằng ít nhất một trong các hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua phương tiện từ xa và test nhanh do Bộ Y tế cấp phép), gồm các tiêu chí sau:
- Từ 50-64 tuổi, chưa phát hiện bệnh lý nền và đã tiêm đủ liều vắc xin.
- Trẻ em ≥ 3 tháng tuổi đến ≤ 49 tuổi và chưa phát hiện bệnh lý nền.
- Không có triệu chứng hoặc có một trong các dấu hiệu như sốt, ho, đau họng, khó thở nhẹ,….và SPO2 từ 97% trở lên.
- Không đang mang thai.
- Có thể tự chăm sóc bản thân như ăn uống, giặt quần áo, vệ sinh cá nhân.
- Biết cách đo thân nhiệt.
- Có khả năng liên lạc với nhân viên y tế để được theo dõi, giám sát. Khi có tình trạng cấp cứu, có sẵn và sử dụng được các phương tiện liên lạc như điện thoại, máy tính…
- Nếu người nhiễm không có khả năng tự chăm sóc thì gia đình phải có người khỏe mạnh, có kiến thức chăm sóc người nhiễm, biết cách phòng ngừa lây nhiễm để hỗ trợ người nhiễm thực hiện các tiêu chí tại mục này.
2. Địa điểm
Các Cơ sở quản lý, thu dung, trị người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng, bao gồm các địa điểm: Nhà Văn hóa, Nhà thi đấu thể thao, Trường học, nhà xưởng, chung cư, Phòng khám, trạm y tế,...),. Trong trường hợp trên địa bàn không thể chọn được các công trình sẵn có thì xem xét làm nhà dã chiến, nhà di động để phục vụ cho cơ sở hoạt động.
3. Cơ quan có thẩm quyền ra quyết định thành lập
UBND tỉnh ban hành Quyết định thành lập các Cơ sở thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh trên cơ sở đề xuất của UBND các huyện, thành phố, quyết định này đồng thời là Giấy phép hoạt động của Cơ sở.
4. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 (hoặc UBND) cấp huyện phân công nhiệm vụ cụ thể của các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong việc triển khai hoạt động của cơ sở.
5. Tiêu chí về cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị
Có Phụ lục 2 chi tiết kèm theo.
(UBND huyện, thành phố có trách nhiệm thành lập Tổ thẩm định tiến hành thẩm định các điều kiện về cơ sở vật chất tại Cơ sở quản lý, thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh).
6. Quy trình tiếp nhận, giải quyết, ra quyết định tại Cơ sở quản lý, thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng
- Khi phát hiện người nhiễm COVID - 19, Trạm Y tế có trách nhiệm sàng lọc các đối tượng, đảm bảo người nhiễm được đưa vào các Cơ sở quản lý, thu dung và điều trị người nhiễm COVID - 19 đầy đủ các tiêu chí trên.
- Phối hợp với đơn vị vận chuyển, đưa người nhiễm đến các cơ sở quản lý, thu dung và điều trị người nhiễm COVID-19 theo quy định.
- Người chịu trách nhiệm chuyên môn tại Cơ sở quản lý, thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 ra quyết định tiếp nhận người nhiễm, và thực hiện quản lý, theo dõi, điều trị, cấp Giấy xác nhận kết thúc thời gian cách ly y tế tập trung, các giấy tờ liên quan và bàn giao người nhiễm cho địa phương tiếp tục cách ly, theo dõi theo quy định.
7. Sử dụng thuốc và nhiệm vụ của Cơ sở quản lý, thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng (Sở Y tế sẽ có văn bản hướng dẫn riêng)
8. Tiêu chuẩn kết thúc tại Cơ sở quản lý, thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng.
a/ Nhóm người nhiễm xét nghiệm ngày thứ 5
- Đối tượng đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19, mũi 2 tối thiểu qua 14 ngày, không có triệu chứng lâm sàng, xét nghiệm vào ngày thứ 5, có kết quả âm tính.
- Đối tượng dùng thuốc kháng virut Molnupiravir 200mg hoặc Avigan được 05 ngày, không có triệu chứng lâm sàng, xét nghiệm có kết quả âm tính.
- Đối tượng có xét nghiệm Dương tính (CT > 30 khi vào cơ sở thu dung), xét nghiệm vào ngày thứ 5 âm tính.
b/ Những người nhiễm còn lại tiếp tục xét nghiệm ngày thứ 10, có kết quả âm tính.
V. THEO DÕI SAU KHI KẾT THÚC TẠI CƠ SỞ QUẢN LÝ, THU DUNG, TRỊ NGƯỜI NHIỄM COVID-19 VÀ TẠI NHÀ
1. Cơ sở quản lý, thu dung, trị người nhiễm COVID-19 thực hiện bàn giao cho UBND cấp xã có người nhiễm về tiếp tục quản lý, cách ly và theo dõi sức khỏe tiếp theo tại nhà cho đến khi đủ từ 10 ngày, kể từ ngày được tiếp nhận vào Cơ sở quản lý, thu dung, điều trị người nhiễm COVID- 19.
2. Người nhiễm sau khi kết thúc cách ly, tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo, đo thân nhiệt 2 lần/ngày. Nếu thân nhiệt cao hơn 380C ở hai lần đo liên tiếp hoặc có bất kỳ dấu hiệu lâm sàng bất thường nào thì cần báo cho y tế cơ sở để thăm khám và xử trí kịp thời.
VI. TRÁCH NHIỆM QUẢN LÝ NGƯỜI NHIỄM TẠI CỘNG ĐỒNG
- Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện, thành phố; Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã, phường, thị trấn.
- Trạm y tế xã, phường, thị trấn; Trạm y tế lưu động; Trung tâm y tế huyện, thành phố.
- Nhân viên tham gia công tác quản lý người nhiễm tại cộng đồng (tổ COVID cộng đồng, các tổ chức xã hội, đoàn thể…).
1. Ngân sách nhà nước thanh toán chi phí khám chữa bệnh cho người nhiễm COVID-19 theo quy định của pháp luật.
2. Quỹ bảo hiểm y tế thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh đối với người nhiễm COVID-19 có thẻ bảo hiểm y tế theo quy định hiện hành.
3. Các nguồn kinh phí hợp pháp khác.
1. Sở Y tế
- Chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện, thành phối hợp với Phòng Y tế tham mưu cho UBND các huyện, thành phố thành lập các Trạm Y tế lưu động trên địa bàn.
- Xây dựng hướng dẫn chuyên môn cho các huyện, thành phố triển khai công tác về quản lý người nhiễm tại cộng đồng.
- Chịu trách nhiệm đào tạo tập huấn về điều trị COVID-19 cho các cơ sở quản lý, thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19, nhân viên y tế và nhân viên tham gia quản lý người nhiễm tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh.
- Xây dựng, hướng dẫn danh mục thuốc để đảm bảo công tác quản lý, điều trị COVID-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo không để thiếu thuốc điều trị.
2. Công an tỉnh
Chỉ đạo lực lượng công an cơ sở tham gia quản lý, giám sát người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.
3. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh
Chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thành phố tham gia công tác tổ chức, hậu cần tại địa bàn, tham gia công tác quản lý, giám sát người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng.
4. Sở Tài chính
Tham mưu UBND tỉnh và hướng dẫn các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố bố trí, sử dụng nguồn kinh phí từ ngân sách nhà nước, nguồn kinh phí hợp pháp khác để triển khai thực hiện công tác quản lý người nhiễm tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh, đảm bảo hiệu quả, đúng quy định.
5. Sở Công thương
Chỉ đạo các đơn vị cung ứng đảm bảo lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người nhiễm cách ly tại cộng đồng.
6. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Phối hợp với chính quyền địa phương và các Sở, ban, ngành trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo trợ xã hội theo quy định.
7. Sở Tài nguyên và Môi trường
Hướng dẫn triển khai hoạt động xử lý nước thải, chất thải lây nhiễm phát sinh tại các hộ gia đình có người nhiễm cách ly tại cộng đồng đảm bảo đúng quy định.
8. Bảo hiểm xã hội tỉnh
Phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn và thực hiện thanh toán theo chế độ Bảo hiểm y tế cho người nhiễm có thẻ Bảo hiểm y tế được cách ly, điều trị tại cộng đồng theo quy định.
9. Sở Thông tin và Truyền thông
Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, địa phương triển khai ứng dụng phần mềm quản lý người nhiễm tại cộng đồng để thực hiện tốt công tác quản lý, điều trị người nhiễm tại cộng đồng.
10. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân tỉnh
Tiếp tục huy động các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tham gia ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh, trực tiếp hỗ trợ nhu yếu phẩm, vật phẩm cho công tác quản lý, điều trị, cách ly người nhiễm tại cộng đồng.
11. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các huyện, thành phố
- Xây dựng phương án triển khai quản lý, điều trị người nhiễm tại cộng đồng trên địa bàn; tham mưu văn bản đề nghị UBND tỉnh ban hành Quyết định thành lập Cơ sở quản lý, thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng trên địa bàn.
- Đảm bảo toàn diện về công tác hậu cần (điện, nước, Internet, cung cấp xuất ăn, nhu yếu phẩm,…) cho Cơ sở quản lý, thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng và quản lý người nhiễm tại nhà trên địa bàn theo phương châm “4 tại chỗ”. Bố trí cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị, kinh phí và các điều kiện khác cho Cơ sở quản lý, thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 để tổ chức triển khai thực hiện theo kế hoạch.
- Chỉ đạo Trạm Y tế lưu động, Tổ Chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng triển khai quản lý, chăm sóc người nhiễm tại Cơ sở quản lý, thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng và quản lý người nhiễm tại nhà.
- Người đứng đầu các cấp chính quyền địa phương chịu trách nhiệm toàn diện trước Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác tổ chức, triển khai, giám sát, kiểm tra thực hiện cách ly, điều trị người nhiễm COVID - 19 tại cộng đồng trên địa bàn; đảm bảo các công tác phòng chống dịch, tuyệt đối không được để dịch bệnh lây ra cộng đồng; xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định pháp luật.
- Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thực hiện các nhiệm vụ sau:
* Trung tâm Y tế các huyện, thành phố:
- Cử nhân viên y tế phối hợp tham gia giám sát việc tuân thủ nội quy cách ly (thực hiện cách ly trong phòng, khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, việc thu gom rác thải…) tại Cơ sở quản lý, thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng và quản lý người nhiễm tại nhà.
- Phối hợp với Trạm Y tế hoặc Trạm Y tế lưu động trên địa bàn thực hiện lấy mẫu, xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người nhiễm tại các Cơ sở quản lý, thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng, người chăm sóc, hỗ trợ người nhiễm và người ở cùng nhà theo quy định.
- Hướng dẫn vệ sinh khử khuẩn và thu gom chất thải trong quá trình lấy mẫu để xử lý theo quy định.
- Nếu người nhiễm, người chăm sóc, hỗ trợ người cách ly và người ở cùng nhà có kết quả xét nghiệm dương tính thì xử lý theo quy định.
* Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các xã, phường, thị trấn:
- Thành lập Tổ thẩm định đánh giá các điều kiện quản lý người nhiễm tại nhà và ban hành Quyết định cách ly và kết thúc cách ly tại nhà đối với người nhiễm khi đủ điều kiện theo quy định.
- Chỉ đạo, bố trí lực lượng giám sát tại khu vực Cơ sở quản lý, thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng và gia đình người nhiễm thực hiện cách ly tại nhà trên địa bàn:
Lực lượng giám sát đảm bảo an ninh trật tự: bao gồm: Công an xã, lực lượng Dân quân thực hiện tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, giám sát sự tuân thủ của người cách ly theo quy định.
Lực lượng đảm bảo hậu cần: chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, các ban, ngành đoàn thể đảm bảo cung cấp lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cần thiết cho Cơ sở quản lý, thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng và gia đình có người nhiễm cách ly tại nhà.
* Trạm Y tế xã, phường, thị trấn; Trạm Y tế lưu động, Tổ Chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng
- Khi phát hiện người nhiễm, Trạm y tế sàng lọc, xác định tình trạng bệnh, các yếu tố nguy cơ của người nhiễm, đủ các tiêu chuẩn đưa vào các Cơ sở quản lý thu dung, điều trị người nhiễm COVID - 19 và tại nhà theo quy định.
- Phối hợp với đơn vị vận chuyển, đưa người nhiễm đến các cơ sở quản lý, thu dung và điều trị người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng theo quy định.
- Cung cấp cho người cách ly thông tin (họ tên, số điện thoại) của cán bộ y tế chịu trách nhiệm theo dõi sức khỏe để liên hệ.
- Cử nhân viên y tế của Trạm Y tế định kỳ hàng ngày kiểm tra sức khỏe cho người nhiễm đang cách ly tại Cơ sở quản lý, thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng và tại nhà (02 lần/ngày), vào sổ theo dõi sức khỏe và báo cáo về Trung tâm Y tế huyện, thành phố.
- Phối hợp với Trung tâm Y tế tuyến huyện thực hiện lấy mẫu, xét nghiệm cho người cách ly tại Cơ sở quản lý, thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng và tại nhà theo quy định.
- Hướng dẫn người nhiễm, người chăm sóc, hỗ trợ và người ở cùng nhà thu gom chất thải theo quy định.
- Báo cáo ngay cho y tế tuyến trên khi người nhiễm, người chăm sóc, hỗ trợ và người ở cùng nhà có biểu hiện mắc bệnh như sốt, ho, khó thở và các biểu hiện sức khỏe khác.
* Chỉ đạo Tổ COVID cộng đồng:
- Yêu cầu người ở cùng nhà với người nhiễm hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, hạn chế đi ra ngoài khi không cần thiết, thực hiện nghiêm Thông điệp 5K và phải ghi chép đầy đủ các mốc tiếp xúc trong thời gian có người cách ly tại nhà.
- Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu phố, thôn,…. Đồng thời, thông tin về trường hợp nhiễm COVID - 19 đang thực hiện cách ly, điều trị tại cộng đồng để mọi người cùng nhau phối hợp giám sát cũng như biết để tránh giao tiếp với các trường hợp nhiễm và người sống chung trong gia đình có người nhiễm trong thời gian thực hiện cách ly tại cộng đồng.
- Cung cấp cho người cách ly tại cộng đồng thông tin (họ tên, số điện thoại) của đầu mối Tổ COVID cộng đồng để liên hệ trong trường hợp cần thiết./.
TIÊU CHÍ VỀ CƠ SỞ VẬT CHẤT TRONG QUẢN LÝ NGƯỜI NHIỄM TẠI NHÀ
- Là nhà ở riêng lẻ, căn hộ trong khu tập thể (khu nhà trọ), khu chung cư. Phòng cách ly là phòng khép kín (có nhà vệ sinh, nhà tắm) tách biệt riêng các phòng và tách biệt với khu sinh hoạt chung của gia đình,
- Trước cửa nhà có biển cảnh báo nền đỏ, chữ vàng: “ĐỊA ĐIỂM CÁCH LY Y TẾ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19”; có thùng màu vàng có biểu tượng chất thải lây nhiễm có dán nhãn “CHẤT THẢI CÓ NGUY CƠ CHỨA SARS-CoV-2” để đựng trang phục phòng hộ cá nhân của nhân viên y tế thải bỏ;
- Phòng người nhiễm phải đáp ứng các yêu cầu sau:
Phải có đủ dụng cụ vệ sinh cá nhân, xà phòng rửa tay, nước sạch, dung dịch sát khuẩn tay chứa ít nhất 60% cồn.
Trong phòng có thùng đựng chất thải, có màu vàng, có nắp đậy, mở bằng đạp chân, có lót túi màu vàng để đựng chất thải gồm khẩu trang, khăn, giấy lau mũi miệng, có dán nhãn “CHẤT THẢI CÓ NGUY CƠ CHỨA SARS-CoV-2”(sau đây được gọi tắt là thùng đựng chất thải lây nhiễm); thùng đựng chất thải sinh hoạt, có nắp đậy, mở bằng đạp chân và có lót túi màu xanh để đựng chất thải sinh hoạt khác (sau đây được gọi tắt là thùng đựng chất thải sinh hoạt).
Có xô, chậu đựng quần áo để người nhiễm tự giặt.
Có chổi, cây lau nhà, giẻ lau, 02 xô và dung dịch khử khuẩn hoặc chất tẩy rửa thông thường để người nhiễm tự làm vệ sinh khử khuẩn phòng. Phòng người nhiễm phải được vệ sinh khử khuẩn hằng ngày.
- Phải trang bị đầy đủ phương tiện phòng hộ cá nhân phòng, chống lây nhiễm (khẩu trang y tế, găng tay y tế, giày, kính bảo hộ, quần, áo) để người nhà sử dụng khi bắt buộc phải tiếp xúc gần với người nhiễm.
- Bố trí bàn trước cửa phòng bệnh nhân để nhận thức ăn và các vật dụng cá nhân cần thiết. Nghiêm cấm không được mang đồ dùng, vật dụng của người bệnh ra khỏi nhà.
1. Cơ sở vật chất:
- Đảm bảo có đủ nhà vệ sinh, nhà tắm.
- Đảm bảo 2 khu vực: Khu vực cho nhân viên y tế và Khu vực theo dõi, trị người nhiễm SARS-CoV- 2.
2. Nhân lực:
- Nhân lực làm công tác chuyên môn: Bố trí đủ nhân lực chuyên môn để phụ trách, quản lý, theo dõi, điều trị người nhiễm SARS-CoV- 2.
- Bố trí đủ 02 cán bộ phụ trách an ninh trật tự và 04 cán bộ làm công tác hậu cần/ 1 Cơ sở quản lý, thu dung, điều trị người nhiễm COVID - 19 cho tối thiểu 100 người nhiễm.
3. Trang thiết bị
- Xe lăn, hoặc xe đẩy, cáng khiêng.
- Nhiệt độ, huyết áp, ống nghe.
- Máy đo SpO2.
- Bình O2 loại 5 lít, túi oxy và đồng hồ đo áp suất oxy; mặt nạ thở oxy và các phụ kiện cần thiết khác để sử dụng oxy cho người bệnh.
- Các đồ bảo hộ phòng, chống lây nhiễm SARS-COV-2, khẩu trang, găng tay, cồn khử khuẩn, kính chắn giọt bắn...
- Các sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-COV-2.
- Bộ dụng cụ lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm RT-PCR.
- Máy tính, điện thoại liên lạc.
MẪU BẢN CAM KẾT THỰC HIỆN QUẢN LÝ NGƯỜI NHIỄM TẠI NHÀ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
BẢN CAM KẾT
Thực hiện các biện pháp quản lý người nhiễm tại nhà
Họ và tên người cách ly: ………………………………………………………………………..
Số CMT/CCCD: …………………………… Điện thoại: ………………….…………………...
Họ và tên chủ hộ/đại diện người ở cùng nhà: ………………………………………………..
Số CMT/CCCD: ……………………………… Điện thoại: …………………………………...
Địa chỉ nhà ở (nơi thực hiện cách ly y tế): ……………………………………………………
I. NGƯỜI CÁCH LY
Tôi xin cam kết thực hiện tốt các biện pháp cách ly y tế tại nhà cụ thể như sau:
1. Chấp hành nghiêm quy định về cách ly y tế tại nhà. Cách ly đủ số ngày theo quy định. Tiếp tục thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà sau khi kết thúc cách ly y tế theo quy định.
2. Tuyệt đối không ra khỏi phòng cách ly trong suốt thời gian cách ly.
3. Thực hiện đầy đủ Thông điệp 5K và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn và khuyến cáo của Bộ Y tế. Cài đặt và sử dụng các phần mềm khai báo y tế điện tử. Thực hiện khai báo y tế hàng ngày và thông báo cho cán bộ y tế khi có biểu hiện ho, sốt, đau rát họng, khó thở...
4. Phối hợp với cán bộ y tế để được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong quá trình cách ly theo quy định.
Nếu vi phạm cam kết, tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật và đền bù các chi phí phát sinh do việc tôi không tuân thủ các quy định về cách ly y tế tại nhà.
II. CHỦ HỘ/ĐẠI DIỆN NGƯỜI Ở CÙNG NHÀ
Tôi xin cam kết:
1. Đảm bảo đủ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu cách ly y tế tại nhà đối với người cách ly. Thực hiện vệ sinh khử khuẩn và thu gom rác thải hàng ngày theo quy định.
2. Theo dõi, giám sát, nhắc nhở người cách ly thực hiện đúng các yêu cầu về cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19, không ra khỏi nhà và cách ly đủ thời gian theo quy định.
3. Không tiếp xúc gần với người cách ly;
4. Không cho người khác vào nhà trong suốt thời gian thực hiện cách ly y tế (trừ người ở cùng nhà, nhân viên y tế và người có thẩm quyền giám sát cách ly y tế).
5. Báo ngay cho cán bộ y tế khi người cách ly tự ý rời khỏi nhà hoặc có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh như ho, sốt, đau rát họng, khó thở.
6. Tự theo dõi sức khỏe. Khi có biểu hiện nghi ngờ như ho, sốt, đau rát họng, khó thở thì phải báo ngay cho cán bộ y tế.
7. Phối hợp với cán bộ y tế để được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.
8. Người ở cùng nhà hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, không ra khỏi nhà khi không cần thiết, thực hiện Thông điệp 5K và ghi chép đầy đủ các mốc tiếp xúc trong thời gian có người cách ly tại nhà.
Nếu vi phạm cam kết, tôi xin chịu mọi trách nhiệm theo quy định của pháp luật./.
………., ngày.... tháng.... năm 202...
Người cách ly | Chủ hộ/Đại diện người ở cùng nhà | Tổ dân phố/thôn | UBND xã……... |
MẪU BẢN CAM KẾT CHO NGƯỜI CHĂM SÓC, HỖ TRỢ NGƯỜI NHIỄM
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
BẢN CAM KẾT
Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19
Họ và tên người cách ly: ………………………………………………………………………
Số CMT/CCCD: ………………………………… Điện thoại: ……………………………….
Họ và tên người chăm sóc, hỗ trợ: …………………………………………………………..
Số CMT/CCCD: ……………………………… Điện thoại: ………………………………….
Tôi là người chăm sóc, hỗ trợ người cách ly tại nhà tại địa chỉ: ………………………….
…………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………..
xin cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cụ thể như sau:
1. Hướng dẫn cho người cách ly và bản thân thực hiện nghiêm Thông điệp 5K, các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.
2. Cài đặt và sử dụng các phần mềm khai báo y tế điện tử. Thực hiện theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt cho người cách ly và bản thân. Thực hiện khai báo y tế hàng ngày và thông báo cho cán bộ y tế hàng ngày và khi bản thân hoặc người cách ly có ho, sốt, đau rát họng, khó thở.
3. Tuyệt đối không ra khỏi phòng cách ly trong suốt thời gian cách ly.
4. Phối hợp với cán bộ y tế để được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong quá trình cách ly theo quy định.
5. Chủ động vệ sinh khử khuẩn phòng cách ly, quần áo, đồ dùng cá nhân và của người cách ly.
Nếu vi phạm cam kết, tôi xin chịu mọi trách nhiệm theo quy định của pháp luật./.
………., ngày.... tháng.... năm 202...
Người cách ly | Chủ hộ/Đại diện người ở cùng nhà | Tổ dân phố/thôn | UBND xã……... |
UBND.... | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: /GXN-UBND | ……, ngày….tháng….năm 20.... |
GIẤY XÁC NHẬN
ĐỦ KIỆN CƠ SỞ VẬT CHẤT, TRANG THIẾT BỊ ĐẢM BẢO QUẢN LÝ NGƯỜI NHIỄM TẠI NHÀ
ỦY BAN NHÂN DÂN……………-XÁC NHẬN
I. THÔNG TIN CHUNG
Họ và tên người cách ly: …………………………………………………………………………
Số CMT/CCCD: ………………………………… Điện thoại: ………………………………….
Họ và tên chủ hộ/đại diện người ở cùng nhà: …………………………………………………
Số CMT/CCCD: ……………………………… Điện thoại: ……………………………………
Địa chỉ nhà ở (nơi thực hiện cách ly y tế): ……………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………..
II. NỘI DUNG XÁC NHẬN
Xác nhận Nhà ở tại địa chỉ nêu trên có đủ kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị để thực hiện quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà.
Cụ thể:
- …….
- …….
Nơi nhận: | CHỦ TỊCH |
- 1Quyết định 3707/QĐ-UBND năm 2021 về Phương án thực hiện cách ly, quản lý, theo dõi, khám, điều trị và chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại nhà trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
- 2Quyết định 1749/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt Kế hoạch cách ly điều trị tại nhà người nhiễm COVID-19 không triệu chứng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu
- 3Quyết định 452/QĐ-UBND năm 2021 hướng dẫn tạm thời quản lý người nhiễm COVID-19 tại các Cơ sở thu dung người nhiễm COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
- 4Quyết định 522/QĐ-UBND năm 2021 về Hướng dẫn tạm thời quản lý người nhiễm SARS-CoV-2 tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
- 5Quyết định 546/QĐ-UBND năm 2021 về Hướng dẫn tạm thời công tác quản lý, thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
- 6Công văn 1287/SYT-NVY năm 2022 về tăng cường chăm sóc, thu dung điều trị trẻ em mắc COVID-19 do Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 7Kế hoạch 1080/KH-UBND năm 2022 về phân tầng thu dung, điều trị người bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19
- 8Kế hoạch 67/KH-UBND năm 2022 về tổ chức quản lý, điều trị, chăm sóc người nhiễm SARS-CoV-2 trong tình huống 10.000 người nhiễm /ngày trên địa bàn tỉnh trong 14 ngày (tương đương 10% dân số nhiễm Covid-19) do tỉnh Quảng Ninh ban hành
- 9Quyết định 02/QĐ-UBND năm 2024 bãi bỏ một số văn bản phòng, chống dịch COVID-19 do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh, Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành
- 1Quyết định 546/QĐ-UBND năm 2021 về Hướng dẫn tạm thời công tác quản lý, thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
- 2Quyết định 02/QĐ-UBND năm 2024 bãi bỏ một số văn bản phòng, chống dịch COVID-19 do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh, Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành
- 1Luật tổ chức chính quyền địa phương 2015
- 2Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương sửa đổi 2019
- 3Quyết định 4038/QĐ-BYT năm 2021 "Hướng dẫn tạm thời về quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà" do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
- 4Quyết định 4042/QĐ-BYT năm 2021 hướng dẫn tạm thời mô hình trạm y tế lưu động trong bối cảnh dịch COVID-19 do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
- 5Quyết định 4111/QĐ-BYT năm 2021 về tài liệu Hướng dẫn thiết lập cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 theo mô hình tháp 3 tầng do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
- 6Quyết định 4377/QĐ-BYT năm 2021 về “Sổ tay hướng dẫn triển khai các nhiệm vụ của Trạm Y tế lưu động” do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
- 7Nghị quyết 128/NQ-CP năm 2021 quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" do Chính phủ ban hành
- 8Quyết định 5525/QĐ-BYT năm 2021 hướng dẫn phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2 và định hướng xử trí, cách ly, điều trị do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành
- 9Công điện 1662/CĐ-TTg năm 2021 về tăng cường rà soát công tác tiêm vắc xin; quản lý, điều trị người bị nhiễm COVID-19 do Thủ tướng Chính phủ điện
- 10Quyết định 3707/QĐ-UBND năm 2021 về Phương án thực hiện cách ly, quản lý, theo dõi, khám, điều trị và chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại nhà trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
- 11Quyết định 1749/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt Kế hoạch cách ly điều trị tại nhà người nhiễm COVID-19 không triệu chứng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu
- 12Quyết định 452/QĐ-UBND năm 2021 hướng dẫn tạm thời quản lý người nhiễm COVID-19 tại các Cơ sở thu dung người nhiễm COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
- 13Quyết định 522/QĐ-UBND năm 2021 về Hướng dẫn tạm thời quản lý người nhiễm SARS-CoV-2 tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
- 14Công văn 1287/SYT-NVY năm 2022 về tăng cường chăm sóc, thu dung điều trị trẻ em mắc COVID-19 do Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh ban hành
- 15Kế hoạch 1080/KH-UBND năm 2022 về phân tầng thu dung, điều trị người bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19
- 16Kế hoạch 67/KH-UBND năm 2022 về tổ chức quản lý, điều trị, chăm sóc người nhiễm SARS-CoV-2 trong tình huống 10.000 người nhiễm /ngày trên địa bàn tỉnh trong 14 ngày (tương đương 10% dân số nhiễm Covid-19) do tỉnh Quảng Ninh ban hành
Quyết định 605/QĐ-UBND năm 2021 về Hướng dẫn tạm thời quản lý, thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
- Số hiệu: 605/QĐ-UBND
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 31/12/2021
- Nơi ban hành: Tỉnh Bắc Ninh
- Người ký: Vương Quốc Tuấn
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra