Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 578/QĐ-UBND

Lâm Đồng, ngày 06 tháng 4 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

THÀNH LẬP QUỸ PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI TỈNH LÂM ĐỒNG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Luật Phòng, chống thiên tai ngày 16 tháng 9 năm 2013; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều ngày 17 tháng 6 năm 2020;

Căn cứ Nghị định số 78/2021/NĐ-CP ngày 01 tháng 8 năm 2021 của Chính phủ về thành lập Quỹ phòng, chống thiên tai;

Xét đề nghị của Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Tờ trình số 06/TTr-PCTT ngày 11 tháng 02 năm 2022 và Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 103/TTr-SNV ngày 28 tháng 02 năm 2022.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Thành lập Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Lâm Đồng với các nội dung sau đây:

1. Tên gọi và địa vị pháp lý:

a) Tên tiếng Việt: Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Lâm Đồng (sau đây gọi tắt là Quỹ); Tên giao dịch quốc tế: Lam Dong Disaster Management Fund, viết tắt là LDDMF.

b) Địa vị pháp lý: Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Lâm Đồng là quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách, có tư cách pháp nhân, con dấu riêng và được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước và các ngân hàng thương mại hoạt động hợp pháp tại Việt Nam, do Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý và hoạt động theo mô hình Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước năm giữ 100% vốn điều lệ.

c) Trụ sở: đặt tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng.

2. Nhiệm vụ, quyền hạn của Quỹ:

a) Tham mưu, hướng dẫn việc lập kế hoạch thu Quỹ hàng năm để trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt kế hoạch thu đối với từng cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương trên địa bàn tỉnh; triển khai thông báo kế hoạch thu Quỹ cho từng cơ quan, đơn vị, tổ chức.

b) Tổng hợp các trường hợp miễn, giảm, tạm hoãn thu nộp Quỹ hàng năm trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định vào thời điểm giao chỉ tiêu kế hoạch thu Quỹ. Trường hợp miễn, giảm, tạm hoãn thu nộp Quỹ do ảnh hưởng thiệt hại thiên tai đột xuất gây ra thực hiện theo quy định hiện hành.

c) Tiếp nhận, quản lý kinh phí thu nộp của các tổ chức và cá nhân cư trú trên địa bàn tỉnh theo Quyết định hàng năm của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và các khoản đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

d) Tham mưu phân bổ, cấp phát kinh phí từ Quỹ Phòng, chống thiên tai để chi cho các hoạt động phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai; chi phí quản lý, điều hành hoạt động của Quỹ các cấp.

đ) Báo cáo quyết toán Quỹ hằng năm, gửi Sở Tài chính thẩm tra, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt và lập báo cáo kết quả thu, chi Quỹ với Cơ quan quản lý Quỹ Trung ương theo quy định.

e) Công khai kết quả thu Quỹ, báo cáo quyết toán thu chi theo quy định; chấp hành việc thanh tra, kiểm tra, kiểm toán của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

g) Phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tổ chức kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn việc thu nộp, quản lý, sử dụng, quyết toán Quỹ; công khai thu, chi Quỹ theo quy định.

h) Cung cấp đầy đủ thông tin về Quỹ cho các cơ quan chức năng phục vụ công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của Quỹ theo quy định.

i) Thực hiện quản lý tài chính, tài sản phục vụ hoạt động của Quỹ theo quy định.

k) Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

l) Thực hiện tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật có liên quan.

m) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ủy ban nhân dân tỉnh giao.

3. Bộ máy quản lý và điều hành Quỹ gồm: Hội đồng quản lý Quỹ, Ban kiểm soát Quỹ và Cơ quan quản lý Quỹ.

a) Hội đồng quản lý Quỹ có 05 thành viên, gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các Ủy viên, cụ thể:

- Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ là Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phụ trách lĩnh vực phòng, chống thiên tai.

- Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ là Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

- Ủy viên Thường trực Hội đồng là Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phụ trách lĩnh vực phòng chống thiên tai.

- Các Ủy viên Hội đồng là đại diện lãnh đạo của Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh.

b) Ban Kiểm soát Quỹ có 03 thành viên, gồm: Trưởng Ban kiểm soát, Phó Trưởng Ban kiểm soát và ủy viên, cụ thể:

- Trưởng Ban kiểm soát là Chánh Thanh tra Sở Tài chính.

- Phó Trưởng Ban kiểm soát là Chánh Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

- Ủy viên Ban kiểm soát là đại diện Phòng Kiểm soát chi, Kho bạc Nhà nước tỉnh.

c) Cơ quan quản lý Quỹ.

Cơ quan quản lý Quỹ bao gồm: Giám đốc, Phó Giám đốc và bộ phận giúp việc, cụ thể:

- Giám đốc Quỹ do Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiêm nhiệm, là đại diện pháp nhân của Quỹ.

- Phó Giám đốc Quỹ là: Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

- Kế toán Quỹ là: Kế toán của Chi cục Thủy lợi.

- Bộ phận giúp việc: Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; công chức trưng tập từ các đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện nhiệm vụ theo hình thức biệt phái.

Giám đốc Quỹ được ký hợp đồng theo quy định của pháp luật đối với một số công việc phục vụ hoạt động của Quỹ, chịu trách nhiệm trước pháp luật.

4. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức các chức danh Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ; Giám đốc Quỹ, Phó giám đốc Quỹ; Ban Kiểm soát Quỹ do Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ quyết định.

Điều 2. Chế độ làm việc, nhiệm vụ, quyền hạn của bộ máy quản lý và điều hành (Hội đồng quản lý Quỹ, Ban kiểm soát, Cơ quan quản lý Quỹ) được thực hiện tại Quy chế tổ chức và hoạt động Quỹ do Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ ban hành theo đề nghị của Cơ quan quản lý Quỹ.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 1390/QĐ-UBND ngày 29/6/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng về việc thành lập Cơ quan quản lý Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Lâm Đồng; Quyết định số 1391/QĐ-UBND ngày 29/6/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng về việc ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Lâm Đồng và Quyết định số 14/QĐ-UBND ngày 04/01/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng về việc điều chỉnh một số điểm thuộc Khoản 1 và Khoản 2, Điều 3 quy chế tổ chức và hoạt động của Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Lâm Đồng.

Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các Sở: Nội vụ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính; Cục trưởng Cục Thuế tỉnh; Giám đốc các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Ban Chỉ đạo QG về PCTT;
- Bộ Nông nghiệp và PTNT;
- Bộ Tài chính;
- TTTU, TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- Đài PTTH tỉnh; Báo Lâm Đồng;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- LĐVP;
- Trung tâm Công báo - Tin học tỉnh;
- Lưu: VT.

CHỦ TỊCH




Trần Văn Hiệp

 

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Quyết định 578/QĐ-UBND năm 2022 về thành lập Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Lâm Đồng

  • Số hiệu: 578/QĐ-UBND
  • Loại văn bản: Quyết định
  • Ngày ban hành: 06/04/2022
  • Nơi ban hành: Tỉnh Lâm Đồng
  • Người ký: Trần Văn Hiệp
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 06/04/2022
  • Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực
Tải văn bản