Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 447/QĐ-UBND | Lâm Đồng, ngày 22 tháng 3 năm 2022 |
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH LÂM ĐỒNG NĂM 2022
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Thương mại ngày 14 tháng 6 năm 2005;
Căn cứ Quyết định số 02/2016/QĐ-UBND ngày 14 tháng 01 năm 2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng về việc ban hành quy chế về Xây dựng, quản lý và tổ chức thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng;
Căn cứ Quyết định số 82/QĐ-UBND ngày 13 tháng 01 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng về việc ban hành Kế hoạch xúc tiến Thương mại tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-2025;
Căn cứ Quyết định số 2924/QĐ-UBND ngày 09/12/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng về việc giao dự toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2022;
Theo đề nghị của Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tại tờ trình số 03/TTr-TTXT ngày 18 tháng 02 năm 2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Kế hoạch Xúc tiến thương mại tỉnh Lâm Đồng năm 2022.
Điều 2. Giao Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng chủ trì triển khai tổ chức thực hiện kế hoạch đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng; Giám đốc các sở: Công Thương, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc; Thủ trưởng các sở, ngành; các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
KẾ HOẠCH
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH LÂM ĐỒNG NĂM 2022
(Ban hành kèm theo Quyết định số 447/QĐ-UBND ngày 22 tháng 3 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng)
I. CĂN CỨ PHÁP LÝ
- Nghị định số 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ, quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại;
- Thông tư số 171/2014/TT/BTC ngày 14/11/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn cơ chế tài chính hỗ trợ từ ngân sách nhà nước để thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia;
- Thông tư số 11/2019/TT-BCT ngày 30/7/2019 của Bộ Công Thương về việc Hướng dẫn thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại;
- Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày 15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia;
- Quyết định số 12/2019/QĐ-TTg ngày 26/02/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia ban hành kèm theo Quyết định số 72/2010/QĐ-TTg ngày 15/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia;
- Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ngày 08/10/2019 của Thủ tướng chính phủ ban hành quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam;
- Quyết định số 2124/QĐ-BCT ngày 10/8/2020 của Bộ Công Thương về việc ban hành Kế hoạch hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2020-2025 góp phần phát triển xuất khẩu bền vững trong bối cảnh thực thi EVEFTA, CPTPP và các hiệp định thương mại tự do;
- Quyết định số 02/2016/QĐ-UBND ngày 14/01/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng về việc ban hành quy chế về Xây dựng, quản lý và tổ chức thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng;
- Quyết định số 2924/QĐ-UBND ngày 09/12/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng về việc giao dự toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2022;
- Thông báo số 3134/STC-HCSN ngày 21/12/2021 của Sở Tài Chính tỉnh Lâm Đồng về việc thông báo chi tiết dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2022 của Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch.
- Quyết định số 82/QĐ-UBND ngày 13/01/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng về việc ban hành Kế hoạch xúc tiến Thương mại tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-2025.
II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- Tăng cường tuyên truyền quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Lâm Đồng, sản phẩm được cấp chứng nhận nhãn hiệu, sản phẩm OCOP (mỗi xã phường một sản phẩm); nhãn hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”,...đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước, từng bước đưa các sản phẩm của Lâm Đồng hội nhập sâu rộng vào thị trường các nước trong khu vực, các nước thuộc khối EU; mở rộng các thị trường truyền thống trong và ngoài nước.
- Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh cá thể, các hiệp hội trong tỉnh,... trên địa bàn tỉnh tìm kiếm đối tác, thúc đẩy cơ hội trao đổi, mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ; chú trọng hỗ trợ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm đặc trưng, chủ lực của tỉnh; duy trì và mở rộng mạng lưới phân phối, ổn định thị trường tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước; mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh xuất khẩu và đứng vững trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế với nhiều biến động. Thu hút và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động và nhân dân trong tỉnh, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nói riêng và đất nước nói chung.
- Xây dựng thương hiệu để nâng cao chất lượng và tạo chỗ đứng cho sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh cá thể, các hiệp hội trong tỉnh.
- Đạt tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu cao và bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Tạo sự chuyển dịch cơ cấu hàng xuất khẩu theo hướng đẩy mạnh xuất khẩu những mặt hàng có giá trị gia tăng cao, giảm dần tỷ trọng hàng xuất khẩu thô. Khuyến khích phát triển sản xuất các mặt hàng xuất khẩu có lợi thế cạnh tranh, có khả năng thâm nhập và tạo thị phần ổn định trên thị trường.
- Tăng thu ngân sách, nâng cao tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh, tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
- Trong bối cảnh của đại dịch Covid-19 còn diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới; vì vậy việc đẩy mạnh tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại trong nước bằng nhiều hình thức để giúp doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh cá thể, các hiệp hội trong tỉnh...các nhà sản xuất, kinh doanh của tỉnh mở rộng mạng lưới phân phối, ổn định thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước, góp phần duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh.
III. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
1. Thông tin tuyên truyền
- Thực hiện thu thập thông tin liên quan đến các sản phẩm đặc trưng của tỉnh, các chương trình xúc tiến thương mại, do các đơn vị trong và ngoài nước tổ chức và đăng tải trên website của Trung tâm, các trang thông tin điện tử, cũng như gửi trực tiếp đến các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh cá thể... phục vụ tuyên truyền quảng bá và hỗ trợ doanh nghiệp.
- Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về hàng hóa và dịch vụ trong tỉnh đến người tiêu dùng trong nước thông qua các hoạt động truyền thông trên báo giấy, báo điện tử, truyền thanh, truyền hình, ấn phẩm và các hình thức khác.
- Tổ chức kết nối thông tin giữa các doanh nghiệp sản xuất, chế biến trong tỉnh và các nhà phân phối; đơn vị xuất, nhập khẩu phục vụ hỗ trợ doanh nghiệp liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.
- Xây dựng in ấn và phát hành miễn phí 1.000 ấn phẩm về tiềm năng thế mạnh thương mại Lâm Đồng đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp, trung tâm thương mại và người tiêu dùng phục vụ quảng bá, giới thiệu sản phẩm của tỉnh.
- Xây dựng in ấn và phát hành miễn phí 800 ấn phẩm Danh bạ doanh nghiệp thương mại Lâm Đồng đến các nhà đầu tư, đơn vị xuất nhập khẩu, nhà phân phối, doanh nghiệp, trung tâm thương mại, phục vụ hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh cá thể, các hiệp hội trong tỉnh kết nối tiêu thụ sản phẩm (Trong đó 600 ấn phẩm bằng tiếng Việt và 200 ấn phẩm bằng tiếng Anh).
- Xây dựng in ấn và phát hành miễn phí 700 ấn phẩm tập gấp sản phẩm OCOP tỉnh Lâm Đồng đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp, trung tâm thương mại và người tiêu dùng phục vụ quảng bá, giới thiệu sản phẩm của tỉnh.
- Đăng tải thông tin kịp thời trên website của Trung tâm các văn bản mời tham gia các hội chợ, hội nghị, hội thảo, triển lãm... để doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh cá thể trong tỉnh chủ động liên hệ đăng ký tham gia thông qua Trung tâm để được đơn vị tổ chức hỗ trợ kinh phí thuê mặt bằng tham gia.
2. Tham gia hội chợ, triển lãm
Tổ chức các gian hàng trưng bày, triển lãm các sản phẩm đặc trưng của tỉnh để đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm có thế mạnh, đặc trưng của tỉnh, các sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị khởi nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các tài liệu quảng bá du lịch, tài liệu kêu gọi đầu tư... tại các hội chợ triển lãm lớn, có tính chất khu vực và tham gia hội chợ nước ngoài. Hỗ trợ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm đặc trưng, chủ lực của tỉnh tham gia các Chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.
2.1. Tổ chức 01 đoàn doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh, với số lượng từ 06-08 đơn vị, đi tham gia hội chợ triển lãm trong khu vực Miền Trung, Tây Nguyên; giúp các đơn vị sản xuất tăng cường tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
2.2. Tổ chức 01 đoàn doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh, với số lượng từ 06-08 đơn vị, đi tham gia hội chợ triển lãm tại Hà Nội, giúp các đơn vị sản xuất tăng cường mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại Hà Nội.
2.3. Tổ chức 02 đoàn doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh, với số lượng từ 06-08 đơn vị, đi tham gia các hội chợ triển lãm tại các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (Đồng Tháp và Tây Ninh) giúp các đơn vị sản xuất tăng cường tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại khu vực Miền Tây.
2.4. Tổ chức 01 đoàn doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh, với số lượng từ 10-12 đơn vị tham gia Hội chợ tại Thành phố Hồ Chí Minh (Hội chợ Foodxepo), giúp các đơn vị sản xuất tăng cường tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu sản phẩm.
2.5. Tham gia gian hàng triển lãm trực tuyến (chi phí thiết kế và thuê gian hàng).
3. Tổ chức hội chợ, phiên chợ, tuần nông sản Lâm Đồng
3.1. Tổ chức 01 Tuần lễ nông sản Lâm Đồng, với quy mô từ 20-25 doanh nghiệp, hợp tác xã tại tỉnh Khánh Hòa.
3.2. Tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại tại Đà Lạt, với quy mô từ 200 đến 250 gian hàng.
4. Khảo sát, nghiên cứu về thị trường
4.1. Tổ chức từ 02-03 đoàn doanh nghiệp, hợp tác xã với số lượng từ 25-35 đơn vị đi nghiên cứu, khảo sát thị trường, kết nối giao thương tại các tỉnh phía Bắc hoặc bắc Trung bộ.
4.2. Tham gia Sàn thương mại điện tử (hỗ trợ doanh nghiệp chi phí tham gia ban đầu)
4.3. Tổ chức đón các nhà phân phối, xuất nhập khẩu trong và ngoài nước đến Lâm Đồng tìm kiếm hợp tác thu mua và phân phối sản phẩm
5. Kết nối giao thương, tiêu thụ hàng hóa
Tổ chức các hội nghị kết nối giao thương trong và ngoài tỉnh nhằm giới thiệu các sản phẩm chủ lực của tỉnh đến các nhà phân phối, hệ thống siêu thị, các doanh nghiệp ngoài tỉnh. Tham gia các hội nghị kết nối giao thương, cung cầu hàng hóa của các tỉnh khu vực trong và ngoài nước.
5.1. Phối hợp với Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, Đồng Tháp tổ chức tuần lễ giao lưu văn hóa giữa tỉnh Lâm Đồng với một số tỉnh miền Tây và triển lãm sản phẩm OCOP tại thành phố Đà Lạt vào tháng 06/2022.
5.2. Tổ chức và tham gia các hội nghị kết nối giao thương bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến do các Bộ, ngành và các địa phương tổ chức.
5.3. Tổ chức 02 hội nghị kết nối giao thương trực tiếp với quy mô từ 30-35 doanh nghiệp, hợp tác xã của Lâm Đồng với các nhà phân phối, tiêu thụ sản phẩm tại các tỉnh Đồng Tháp và Hải Dương; kết hợp nghiên cứu khảo sát thị trường tại các tỉnh Hưng Yên và Nam Định.
5.4. Tổ chức 02 đoàn có từ 15-20 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia các hội nghị kết nối giao thương, cung cầu hàng hóa trực tiếp do các Bộ, ngành và các tỉnh, thành phố tổ chức.
5.5. Tổ chức đón từ 02-03 đoàn là các nhà xuất, nhập khẩu; các đơn vị phân phối và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đến Lâm Đồng tìm hiểu hợp tác kinh doanh tiêu thụ sản phẩm.
5.6. Lãnh đạo Trung tâm tham 05 Hội nghị hội thảo trong nước liên quan đến công tác xúc tiến thương mại do các Bộ, ngành và các địa phương tổ chức.
6. Tổ chức Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn
Tổ chức 03 Phiên chợ đưa hàng Việt về Miền núi tại các huyện với quy mô 25 gian hàng của 12-15 doanh nghiệp theo đề án đã trình Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm; mở rộng mạng lưới phân phối và bán hàng Việt tại các khu vực. Đồng thời giúp người dân tiếp cận hàng Việt Nam và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã mở rộng mạng lưới phân phối tại thị trường nông thôn, xây dựng niềm tin vào sản phẩm nội địa của người tiêu dùng, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
7. Hỗ trợ tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại thị trường trong tỉnh
Hỗ trợ chi phí tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại thị trường trong tỉnh như: Tổ chức chương trình tri ân người tiêu dùng, tháng khuyến mãi, tuần hàng Việt Nam, chương trình giới thiệu sản phẩm mới...
8. Các hoạt động xúc tiến thương mại khác
Hỗ trợ phát triển các sản phẩm làng nghề truyền thống. Tổ chức, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại khác như: Tổ chức chương trình ngày hội cà phê tại Đà Lạt, và các chương trình khác theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.
IV. KINH PHÍ, NGUỒN KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Tổng kinh phí: 5.412.000.000 đồng - Bằng chữ: Năm tỷ, bốn trăm mười hai triệu đồng - (Đính kèm dự toán kinh phí).
2. Nguồn kinh phí:
a) Nguồn kinh phí Trung ương là: 492.000.000 đồng (Kinh phí tổ chức 3 phiên chợ theo Quyết định của Bộ Công Thương và được hỗ trợ tờ các chương trình tham gia).
b) Ngân sách tỉnh: 1.620.000.000 đồng (theo Thông báo số 3134/STC- HCSN ngày 21/12/2021 của Sở Tài Chính tỉnh Lâm Đồng).
c) Nguồn xã hội hóa: 3.300.000.000 đồng (Chi phí tham gia hoạt động xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh,...).
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng
- Chủ trì, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh về hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2022 theo đúng quy định, bảo đảm thiết thực, hiệu quả và đáp ứng các yêu cầu, mục tiêu đề ra.
- Báo cáo kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Công Thương khi kết thúc các chương trình.
2. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
Phối hợp với Trung tâm tổ chức các phiên chợ, hội chợ, chương trình đưa hàng Việt về Miền núi, nông thôn... trên địa bàn theo kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt đảm bảo thiết thực, hiệu quả.
3. Các sở, ban, ngành liên quan; các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh
Căn cứ nội dung của Chương trình, phối hợp với Trung tâm, các đơn vị liên quan triển khai thực hiện; tổ chức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, giúp đỡ các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tham gia các nội dung Chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh./.
PHỤ LỤC
KINH PHÍ XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH LÂM ĐỒNG NĂM 2022
(Kèm theo Quyết định số 447/QĐ-UBND ngày 22 tháng 3 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng)
ĐVT: 1.000 đồng.
Số TT | Nội dung thực hiện | TỔNG | Ngân sách Trung ương | Ngân sách địa phương | Xã hội hóa |
1 | Công tác tuyên truyền, quảng bá | 235.000 | - | 210.000 | 25.000 |
1.1 | Thiết kế, in ấn và phát hành Danh bạ doanh nghiệp thương mại (600 ấn phẩm bằng tiếng Việt và 200 ấn phẩm bằng tiếng Anh) | 110.000 |
| 100.000 | 10.000 |
1.2 | Thiết kế, in ấn và phát hành tập gấp tiềm năng thương mại (1000 ấn phẩm bằng song ngữ Việt-Anh) | 25.000 |
| 20.000 | 5.000 |
1.3 | Thiết kế, in ấn và phát hành tập gấp sản phẩm OCOP 2022 (700 ấn phẩm bằng song ngữ Việt - Anh) | 90.000 |
| 80.000 | 10.000 |
1.4 | Khảo sát thu thập cập nhật thông tin trong tỉnh | 30.000 |
| 10.000 | 20.000 |
2 | Tham gia các kỳ Hội chợ trong nước | 1.062.000 | 42.000 | 510.000 | 510.000 |
2.1 | Tham gia Hội chợ triển lãm Khu vực Miền Trung, Tây Nguyên (01 Hội chợ) | 170.000 | 10.000 | 80.000 | 80.000 |
2.2 | Tham gia Hội chợ khu vực triển lãm thương mại tại Hà Nội và Khu vực phía Bắc (01 Hội chợ) | 200.000 |
| 100.000 | 100.000 |
2.3 | Tham gia Hội chợ triển lãm thương mại khu vực phía Nam (Vùng Đồng bằng Sông Cửu Long 02 Hội chợ) | 320.000 | 20.000 | 150.000 | 150.000 |
2.4 | Tham gia Hội chợ nông nghiệp công nghệ cao tại Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Foodxepo | 272.000 | 12.000 | 130.000 | 130.000 |
2.5 | Tham gia gian hàng triển lãm trực tuyến (chi phí thiết kế và thuê gian hàng) | 100.000 |
| 50.000 | 50.000 |
3 | Tổ chức hội chợ, phiên chợ, tuần nông sản Lâm Đồng | 2.050.000 |
| 150.000 | 1.900.000 |
3.1 | Tổ chức 01 Tuần lễ nông sản Lâm Đồng, với quy mô từ 20-25 doanh nghiệp, hợp tác xã tại tỉnh Khánh Hòa. | 450.000 |
| 150.000 | 300.000 |
3.2 | Tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại tại Đà Lạt, với quy mô từ 200 đến 250 gian hàng. | 1.600.000 |
|
| 1.600.000 |
4 | Khảo sát thị trường | 395.000 | - | 190.000 | 205.000 |
4.1 | Tổ chức từ 02-03 đoàn doanh nghiệp, hợp tác xã với số lượng từ 25-35 đơn vị đi nghiên cứu, khảo sát thị trường, kết nối giao thương tại các tỉnh phía Bắc hoặc bắc Trung bộ. | 215.000 |
| 100.000 | 115.000 |
4.2 | Tham gia Sàn thương mại điện tử (hỗ trợ doanh nghiệp chi phí tham gia ban đầu) | 100.000 |
| 50.000 | 50.000 |
4.3 | Tổ chức đón các nhà phân phối, xuất nhập khẩu trong và ngoài nước đến Lâm Đồng tìm kiếm hợp tác thu mua và phân phối sản phẩm | 80.000 |
| 40.000 | 40.000 |
5 | Tổ chức, tham gia Hội nghị xúc tiến thương mại; kết nối giao thương | 1.180.000 |
| 540.000 | 640.000 |
5.1 | Phối hợp với Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, Đồng Tháp tổ chức tuần lễ giao lưu văn hóa giữa tỉnh Lâm Đồng với một số tỉnh miền Tây và triển lãm sản phẩm OCOP tại thành phố Đà Lạt vào tháng 06/2022 | 180.000 |
| 90.000 | 90.000 |
5.2 | Tổ chức và tham gia các hội nghị kết nối giao thương bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến do các Bộ, ngành và các địa phương tổ chức. | 200.000 |
| 100.000 | 100.000 |
5.3 | Tổ chức 02 hội nghị kết nối giao thương trực tiếp với quy mô từ 30-35 doanh nghiệp, hợp tác xã của Lâm Đồng với các nhà phân phối, tiêu thụ sản phẩm tại các tỉnh Đồng Tháp và Hải Dương; kết hợp nghiên cứu khảo sát thị trường tại các tỉnh Hưng Yên và Nam Định. | 500.000 |
| 250.000 | 250.000 |
5.4 | Tổ chức 02 đoàn có từ 15-20 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia các hội nghị kết nối giao thương, cung cầu hàng hóa trực tiếp do các Bộ, ngành và các tỉnh, thành phố tổ chức. | 140.000 |
| 70.000 | 70.000 |
5.5 | Tổ chức đón từ 02-03 đoàn là các nhà xuất, nhập khẩu; các đơn vị phân phối và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đến Lâm Đồng tìm hiểu hợp tác kinh doanh tiêu thụ sản phẩm. |
|
|
| 100.000 |
5.6 | Lãnh đạo Trung tâm tham 05 Hội nghị hội thảo trong nước liên quan đến công tác xúc tiến thương mại do các Bộ, ngành và các địa phương tổ chức. | 60.000 |
| 30.000 | 30.000 |
6 | Tổ chức Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn (Tổ chức 03 phiên chợ/năm) | 450.000 | 450.000 |
|
|
7 | Hỗ trợ tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại thị trường trong tỉnh | 40.000 |
| 20.000 | 20.000 |
8 | Các hoạt động xúc tiến thương mại khác |
|
|
|
|
Tổng cộng | 5.412.000 | 492.000 | 1.620.000 | 3.300.000 |
- 1Quyết định 347/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Kế hoạch hành động thực hiện Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021-2030” trên địa bàn tỉnh Bình Định
- 2Quyết định 396/QĐ-UBND về Chương trình Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư trong nước tỉnh Cà Mau năm 2022
- 3Quyết định 206/QĐ-UBND năm 2022 về Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh An Giang giai đoạn 2022-2025
- 4Kế hoạch 183/KH-UBND thực hiện Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại" trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2022 và kế hoạch khung giai đoạn 2022-2025
- 5Quyết định 18/2022/QĐ-UBND về Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại thành phố Hải Phòng
- 6Quyết định 1977/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt danh mục đề án, nhiệm vụ xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Kạn năm 2023
- 7Quyết định 787/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Kế hoạch Xúc tiến thương mại địa phương năm 2023 do tỉnh Kon Tum ban hành
- 1Luật Thương mại 2005
- 2Quyết định 72/2010/QĐ-TTg ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 3Thông tư 171/2014/TT-BTC hướng dẫn cơ chế tài chính hỗ trợ từ ngân sách nhà nước để thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành
- 4Luật tổ chức chính quyền địa phương 2015
- 5Quyết định 02/2016/QĐ-UBND Quy chế về Xây dựng, quản lý và tổ chức thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng
- 6Nghị định 81/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại
- 7Quyết định 12/2019/QĐ-TTg sửa đổi Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia kèm theo Quyết định 72/2010/QĐ-TTg do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 8Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương sửa đổi 2019
- 9Thông tư 11/2019/TT-BCT hướng dẫn về việc thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại do Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành
- 10Quyết định 30/2019/QĐ-TTg về Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 11Quyết định 82/QĐ-UBND năm 2022 về Kế hoạch xúc tiến Thương mại tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2021-2025
- 12Quyết định 347/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Kế hoạch hành động thực hiện Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021-2030” trên địa bàn tỉnh Bình Định
- 13Quyết định 396/QĐ-UBND về Chương trình Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư trong nước tỉnh Cà Mau năm 2022
- 14Quyết định 206/QĐ-UBND năm 2022 về Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh An Giang giai đoạn 2022-2025
- 15Kế hoạch 183/KH-UBND thực hiện Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại" trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2022 và kế hoạch khung giai đoạn 2022-2025
- 16Quyết định 18/2022/QĐ-UBND về Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại thành phố Hải Phòng
- 17Quyết định 1977/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt danh mục đề án, nhiệm vụ xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Kạn năm 2023
- 18Quyết định 787/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Kế hoạch Xúc tiến thương mại địa phương năm 2023 do tỉnh Kon Tum ban hành
Quyết định 447/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch Xúc tiến thương mại tỉnh Lâm Đồng năm 2022
- Số hiệu: 447/QĐ-UBND
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 22/03/2022
- Nơi ban hành: Tỉnh Lâm Đồng
- Người ký: Phạm S
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra