Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 432/QĐ-UBND

Kon Tum, ngày 12 tháng 9 năm 2023

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘ KINH DOANH THUỘC THẨM PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 372/QĐ-UBND ngày 09 tháng 8 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư trên địa bàn tỉnh;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ trình số 60/TTr- SKHĐT ngày 29 tháng 8 năm 2023 về việc ban hành sửa đổi quy trình nội bộ thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư trên địa bàn tỉnh (có Danh mục và nội dung quy trình kèm theo).

Điều 2. Tổ chức thực hiện

1. Sở Kế hoạch và Đầu tư; Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm phân công cán bộ, công chức, viên chức thực hiện các bước xử lý công việc quy định tại các quy trình nội bộ ban hành kèm theo Quyết định này.

2. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với các đơn vị có liên quan thiết lập quy trình điện tử; đồng thời, tổ chức thực hiện việc cập nhật thông tin, dữ liệu về tình hình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính lên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh theo quy định.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành và thay thế các quy trình nội bộ từ số 1 đến số 5, khoản II mục B phần II tại Quyết định số 469/QĐ-UBND ngày 25 tháng 8 năm 2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính ngành Kế hoạch và Đầu tư thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Thủ trưởng các sở, ban ngành thuộc tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 4 (để t/hiện);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh (để c/đạo);
- Văn phòng UBND tỉnh:
CVP, các Phó CVP (để tr/khai);
Trung tâm PVHCC tỉnh (để t/hiện);
- Viễn thông Kon Tum (để p/hợp);
- Lưu: VT, TTHCC.LHP.

CHỦ TỊCH




Lê Ngọc Tuấn

 

PHỤ LỤC

QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘ KINH DOANH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 432/QĐ-UBND ngày 12 tháng 9 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum)

PHẦN I

DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

A. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN: 05 TTHC

STT

Mã số TTHC

Lĩnh vực/Tên Thủ tục hành chính

Cơ quan thực hiện

I

Lĩnh vực: Thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh (05 TTHC)

1

1.001612.000.00.00.H34

Đăng ký thành lập hộ kinh doanh

Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện

2

2.000720.000.00.00.H34

Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh

Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện

3

1.001570.000.00.00.H34

Tạm ngừng kinh doanh, tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo của hộ kinh doanh

Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện

4

1.001266.000.00.00.H34

Chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh

Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện

5

2.000575.000.00.00.H34

Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh

Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc UBND cấp huyện

Tổng cộng: 05 TTHC (trong đó: 05 TTHC thực hiện tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện)

 

PHẦN II

NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG QUY TRÌNH NỘI BỘ

A. Quy trình nội bộ cấp huyện: 05 quy trình

I. Lĩnh vực: Thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh (05 quy trình)

Quy trình số 01: Thủ tục đăng ký thành lập hộ kinh doanh

Trình tự các bước thực hiện

Nội dung công việc

Trách nhiệm thực hiện

Thời gian thực hiện (ngày/ngày làm việc)

Kết quả/sản phẩm

Bước 1

1.1. Kiểm tra, xác thực tài khoản điện tử:

Kiểm tra tài khoản của cá nhân, tổ chức. Trường hợp tổ chức, cá nhân chưa có tài khoản thì tạo hoặc hướng dẫn đăng ký trên Cổng DVCQG. (Lưu ý: Trường hợp ủy quyền thì đăng ký tài khoản của người ủy quyền).

1.2. Số hóa hồ sơ TTHC:

Kiểm tra dữ liệu điện tử của các thành phần hồ sơ.

Phân loại thành phần hồ sơ cần số hóa.

Scan hoặc sao chụp chuyển thành tệp tin trên hệ thống

Ký số tài liệu để chuyển cho bộ phận xử lý.

Xác nhận đã nộp phí theo quy định của Bộ Tài chính.

Công chức, viên chức, nhân viên tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện

0,5 ngày làm việc

Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả/Phiếu yêu cầu bổ sung hoàn thiện hồ sơ/Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ/Phiếu kiểm soát quy trình giải quyết hồ sơ (kèm theo toàn bộ hồ sơ của TTHC)

Hồ sơ được số hóa tại bước tiếp nhận

Bước 2:

Tiếp nhận hồ sơ từ Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện/Duyệt hồ sơ và chuyển chuyên viên xử lý.

Lãnh đạo phòng Tài chính – Kế hoạch

0,5 ngày làm việc

Toàn bộ hồ sơ của TTHC

Bước 3:

Xử lý TTHC:

3.1. Cập nhật thông tin, dữ liệu điện tử

- Kiểm tra thông tin trên tài liệu điện tử do Bộ phận Một cửa chuyển đến (bản scan hoặc bản sao chụp).

- Chuyển thông tin từ bản scan hoặc bản sao chụp sang dữ liệu điện tử.

3.2. Xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử

Chuyên viên xem xét, trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì tiếp nhận và xử lý hồ sơ theo quy trình liên thông đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế trên Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký hộ kinh doanh của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Chuyên viên Phòng Tài chính – Kế hoạch được giao xử lý

01 ngày làm việc

Toàn bộ hồ sơ của TTHC

Bước 4:

Phê duyệt kết quả giải quyết thủ tục hành chính:

- Trường hợp Hệ thống thuế trả về mã số thuế, Lãnh đạo phòng phê duyệt hồ sơ, ký Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

- Trường hợp Hệ thống thuế không cấp mã số thuế thì thực hiện Thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung theo quy trình trên Hệ thống đăng ký hộ kinh doanh quốc gia, trong đó nêu rõ lý do bị cơ quan thuế từ chối đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ người đăng ký kinh doanh liên hệ cơ quan thuế để giải quyết.

Lãnh đạo Phòng Tài chính – Kế hoạch

0,5 ngày làm việc

- Dự thảo kết quả giải quyết TTHC hoặc văn bản trả lời (được số hóa theo dữ liệu điện tử).

- Dữ liệu điện tử của giấy tờ phải có tối thiểu các trường thông tin (Mã loại giấy tờ; Số định danh của tổ chức cá nhân; Tên giấy tờ; Trích yếu nội dung; Thời hạn có hiệu lực của giấy tờ; Phạm vi có hiệu lực; Các thông tin dữ liệu khác theo pháp luật chuyên ngành).

Bước 5

5.1 Kết quả TTHC được sao lưu, đóng dấu, lưu trữ hồ sơ theo quy định.

5.2 Chuyển trả kết quả về Bộ phận một cửa, đồng thời lưu trữ hồ sơ TTHC điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.

Chuyên viên Phòng Tài chính – Kế hoạch được giao xử lý

0,5 ngày làm việc

Kết quả giải quyết TTHC hoặc văn bản trả lời (được số hóa theo dữ liệu điện tử).

Bước 6:

Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân và thu phí, lệ phí theo quy định (nếu có).

Trường hợp hồ sơ trước hoặc đúng hạn: Xác nhận trên phần mềm Hệ thống thông tin giải quyết TTHC và thông báo tổ chức, cá nhân đến nhận kết quả.

Trường hợp hồ sơ quá hạn: Chậm nhất một ngày làm việc trước ngày hết hạn, công chức, viên chức phòng chuyên môn được giao xử lý có trách nhiệm gửi thông báo hoặc văn bản xin lỗi đến tổ chức, cá nhân (chuyển cho bộ phận tiếp nhận), trong đó nêu rõ lý do quá hạn và hẹn lại ngày trả kết quả (thời gian hẹn lại thực hiện không quá một lần). Cập nhật hồ sơ trên phần Hệ thống thông tin giải quyết TTHC

Công chức, viên chức, nhân viên tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện

Trong giờ hành chính

Giấy Chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh hoặc Thông báo yêu cầu bổ sung/từ chối hồ sơ.

(Kết quả giải quyết TTHC điện tử được trả về tài khoản của tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trên cổng DVC, hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh)

Tổng thời gian giải quyết TTHC

03 ngày làm việc

Quy trình số 02: Thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh

Trình tự các bước thực hiện

Nội dung công việc

Trách nhiệm thực hiện

Thời gian thực hiện (ngày/ngày làm việc)

Kết quả/sản phẩm

Bước 1

1.1. Kiểm tra, xác thực tài khoản điện tử:

Kiểm tra tài khoản của cá nhân, tổ chức. Trường hợp tổ chức, cá nhân chưa có tài khoản thì tạo hoặc hướng dẫn đăng ký trên Cổng DVCQG. (Lưu ý: Trường hợp ủy quyền thì đăng ký tài khoản của người ủy quyền).

1.2. Số hóa hồ sơ TTHC:

Kiểm tra dữ liệu điện tử của các thành phần hồ sơ.

Phân loại thành phần hồ sơ cần số hóa.

Scan hoặc sao chụp chuyển thành tệp tin trên hệ thống

Ký số tài liệu để chuyển cho bộ phận xử lý.

Xác nhận đã nộp phí theo quy định của Bộ Tài chính.

Công chức, viên chức, nhân viên tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện

0,5 ngày làm việc

Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả/Phiếu yêu cầu bổ sung hoàn thiện hồ sơ/Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ/Phiếu kiểm soát quy trình giải quyết hồ sơ (kèm theo toàn bộ hồ sơ của TTHC)

Hồ sơ được số hóa tại bước tiếp nhận

Bước 2:

Tiếp nhận hồ sơ từ Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện/Duyệt hồ sơ và chuyển chuyên viên xử lý.

Lãnh đạo phòng Tài chính – Kế hoạch

0,5 ngày làm việc

Toàn bộ hồ sơ của TTHC

Bước 3:

Xử lý TTHC:

3.1. Cập nhật thông tin, dữ liệu điện tử

- Kiểm tra thông tin trên tài liệu điện tử do Bộ phận Một cửa chuyển đến (bản scan hoặc bản sao chụp).

- Chuyển thông tin từ bản scan hoặc bản sao chụp sang dữ liệu điện tử.

3.2. Xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử

Chuyên viên xem xét, trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì tiếp nhận và xử lý hồ sơ theo quy trình liên thông đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế trên Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký hộ kinh doanh của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Chuyên viên Phòng Tài chính – Kế hoạch được giao xử lý

01 ngày làm việc

Toàn bộ hồ sơ của TTHC

Bước 4:

Phê duyệt kết quả giải quyết thủ tục hành chính:

- Trường hợp Hệ thống thuế trả về mã số thuế, Lãnh đạo phòng phê duyệt hồ sơ, ký Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

- Trường hợp Hệ thống thuế không cấp mã số thuế thì thực hiện Thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung theo quy trình trên Hệ thống đăng ký hộ kinh doanh quốc gia, trong đó nêu rõ lý do bị cơ quan thuế từ chối đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ người đăng ký kinh doanh liên hệ cơ quan thuế để giải quyết.

Lãnh đạo Phòng Tài chính – Kế hoạch

0,5 ngày làm việc

- Dự thảo kết quả giải quyết TTHC hoặc văn bản trả lời (được số hóa theo dữ liệu điện tử).

- Dữ liệu điện tử của giấy tờ phải có tối thiểu các trường thông tin (Mã loại giấy tờ; Số định danh của tổ chức cá nhân; Tên giấy tờ; Trích yếu nội dung; Thời hạn có hiệu lực của giấy tờ; Phạm vi có hiệu lực; Các thông tin dữ liệu khác theo pháp luật chuyên ngành).

Bước 5

5.1 Kết quả TTHC được sao lưu, đóng dấu, lưu trữ hồ sơ theo quy định.

5.2 Chuyển trả kết quả về Bộ phận một cửa, đồng thời lưu trữ hồ sơ TTHC điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.

Chuyên viên Phòng Tài chính – Kế hoạch được giao xử lý

0,5 ngày làm việc

Kết quả giải quyết TTHC hoặc văn bản trả lời (được số hóa theo dữ liệu điện tử).

Bước 6:

Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân và thu phí, lệ phí theo quy định (nếu có).

Trường hợp hồ sơ trước hoặc đúng hạn: Xác nhận trên phần mềm Hệ thống thông tin giải quyết TTHC và thông báo tổ chức, cá nhân đến nhận kết quả.

Trường hợp hồ sơ quá hạn: Chậm nhất một ngày làm việc trước ngày hết hạn, công chức, viên chức phòng chuyên môn được giao xử lý có trách nhiệm gửi thông báo hoặc văn bản xin lỗi đến tổ chức, cá nhân (chuyển cho bộ phận tiếp nhận), trong đó nêu rõ lý do quá hạn và hẹn lại ngày trả kết quả (thời gian hẹn lại thực hiện không quá một lần). Cập nhật hồ sơ trên phần Hệ thống thông tin giải quyết TTHC

Công chức, viên chức, nhân viên tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện

Trong giờ hành chính

Giấy Chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh hoặc Thông báo yêu cầu bổ sung/từ chối hồ sơ.

(Kết quả giải quyết TTHC điện tử được trả về tài khoản của tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trên cổng DVC, hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh)

Tổng thời gian giải quyết TTHC

03 ngày làm việc

Quy trình số 03: Thủ tục tạm ngừng kinh doanh, tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo của hộ kinh doanh

Trình tự các bước thực hiện

Nội dung công việc

Trách nhiệm thực hiện

Thời gian thực hiện (ngày/ngày làm việc)

Kết quả/sản phẩm

Bước 1

1.1. Kiểm tra, xác thực tài khoản điện tử:

Kiểm tra tài khoản của cá nhân, tổ chức. Trường hợp tổ chức, cá nhân chưa có tài khoản thì tạo hoặc hướng dẫn đăng ký trên Cổng DVCQG. (Lưu ý: Trường hợp ủy quyền thì đăng ký tài khoản của người ủy quyền).

1.2. Số hóa hồ sơ TTHC:

Kiểm tra dữ liệu điện tử của các thành phần hồ sơ.

Phân loại thành phần hồ sơ cần số hóa.

Scan hoặc sao chụp chuyển thành tệp tin trên hệ thống

Ký số tài liệu để chuyển cho bộ phận xử lý.

Xác nhận đã nộp phí theo quy định của Bộ Tài chính.

Công chức, viên chức, nhân viên tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện

0,5 ngày làm việc

Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả/Phiếu yêu cầu bổ sung hoàn thiện hồ sơ/Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ/Phiếu kiểm soát quy trình giải quyết hồ sơ (kèm theo toàn bộ hồ sơ của TTHC)

Hồ sơ được số hóa tại bước tiếp nhận

Bước 2:

Tiếp nhận hồ sơ từ Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện/Duyệt hồ sơ và chuyển chuyên viên xử lý.

Lãnh đạo phòng Tài chính – Kế hoạch

0,5 ngày làm việc

Toàn bộ hồ sơ của TTHC

Bước 3:

Xử lý TTHC:

3.1. Cập nhật thông tin, dữ liệu điện tử

- Kiểm tra thông tin trên tài liệu điện tử do Bộ phận Một cửa chuyển đến (bản scan hoặc bản sao chụp).

- Chuyển thông tin từ bản scan hoặc bản sao chụp sang dữ liệu điện tử.

3.2. Xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử

Chuyên viên xem xét, trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì tiếp nhận và xử lý hồ sơ theo quy trình liên thông đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế trên Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký hộ kinh doanh của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Chuyên viên Phòng Tài chính – Kế hoạch được giao xử lý

01 ngày làm việc

Toàn bộ hồ sơ của TTHC

Bước 4:

Phê duyệt kết quả giải quyết thủ tục hành chính:

- Trường hợp Hệ thống thuế trả về mã số thuế, Lãnh đạo phòng phê duyệt hồ sơ, ký Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

- Trường hợp Hệ thống thuế không cấp mã số thuế thì thực hiện Thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung theo quy trình trên Hệ thống đăng ký hộ kinh doanh quốc gia, trong đó nêu rõ lý do bị cơ quan thuế từ chối đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ người đăng ký kinh doanh liên hệ cơ quan thuế để giải quyết.

Lãnh đạo Phòng Tài chính – Kế hoạch

0,5 ngày làm việc

- Dự thảo kết quả giải quyết TTHC hoặc văn bản trả lời (được số hóa theo dữ liệu điện tử).

- Dữ liệu điện tử của giấy tờ phải có tối thiểu các trường thông tin (Mã loại giấy tờ; Số định danh của tổ chức cá nhân; Tên giấy tờ; Trích yếu nội dung; Thời hạn có hiệu lực của giấy tờ; Phạm vi có hiệu lực; Các thông tin dữ liệu khác theo pháp luật chuyên ngành).

Bước 5

5.1 Kết quả TTHC được sao lưu, đóng dấu, lưu trữ hồ sơ theo quy định.

5.2 Chuyển trả kết quả về Bộ phận một cửa, đồng thời lưu trữ hồ sơ TTHC điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.

Chuyên viên Phòng Tài chính – Kế hoạch được giao xử lý

0,5 ngày làm việc

Kết quả giải quyết TTHC hoặc văn bản trả lời (được số hóa theo dữ liệu điện tử).

Bước 6:

Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân và thu phí, lệ phí theo quy định (nếu có).

Trường hợp hồ sơ trước hoặc đúng hạn: Xác nhận trên phần mềm Hệ thống thông tin giải quyết TTHC và thông báo tổ chức, cá nhân đến nhận kết quả.

Trường hợp hồ sơ quá hạn: Chậm nhất một ngày làm việc trước ngày hết hạn, công chức, viên chức phòng chuyên môn được giao xử lý có trách nhiệm gửi thông báo hoặc văn bản xin lỗi đến tổ chức, cá nhân (chuyển cho bộ phận tiếp nhận), trong đó nêu rõ lý do quá hạn và hẹn lại ngày trả kết quả (thời gian hẹn lại thực hiện không quá một lần). Cập nhật hồ sơ trên phần Hệ thống thông tin giải quyết TTHC

Công chức, viên chức, nhân viên tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện

Trong giờ hành chính

Giấy xác nhận hoặc Thông báo yêu cầu bổ sung/từ chối hồ sơ.

(Kết quả giải quyết TTHC điện tử được trả về tài khoản của tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trên cổng DVC, hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh)

Tổng thời gian giải quyết TTHC

03 ngày làm việc

Quy trình số 04: Thủ tục chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh

Trình tự các bước thực hiện

Nội dung công việc

Trách nhiệm thực hiện

Thời gian thực hiện (ngày/ngày làm việc)

Kết quả/sản phẩm

Bước 1

1.1. Kiểm tra, xác thực tài khoản điện tử:

Kiểm tra tài khoản của cá nhân, tổ chức. Trường hợp tổ chức, cá nhân chưa có tài khoản thì tạo hoặc hướng dẫn đăng ký trên Cổng DVCQG. (Lưu ý: Trường hợp ủy quyền thì đăng ký tài khoản của người ủy quyền).

1.2. Số hóa hồ sơ TTHC:

Kiểm tra dữ liệu điện tử của các thành phần hồ sơ.

Phân loại thành phần hồ sơ cần số hóa.

Scan hoặc sao chụp chuyển thành tệp tin trên hệ thống

Ký số tài liệu để chuyển cho bộ phận xử lý.

Xác nhận đã nộp phí theo quy định của Bộ Tài chính.

Công chức, viên chức, nhân viên tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện

0,5 ngày làm việc

Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả/Phiếu yêu cầu bổ sung hoàn thiện hồ sơ/Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ/Phiếu kiểm soát quy trình giải quyết hồ sơ (kèm theo toàn bộ hồ sơ của TTHC)

Hồ sơ được số hóa tại bước tiếp nhận

Bước 2:

Tiếp nhận hồ sơ từ Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện/Duyệt hồ sơ và chuyển chuyên viên xử lý.

Lãnh đạo phòng Tài chính – Kế hoạch

0,5 ngày làm việc

Toàn bộ hồ sơ của TTHC

Bước 3:

Xử lý TTHC:

3.1. Cập nhật thông tin, dữ liệu điện tử

- Kiểm tra thông tin trên tài liệu điện tử do Bộ phận Một cửa chuyển đến (bản scan hoặc bản sao chụp).

- Chuyển thông tin từ bản scan hoặc bản sao chụp sang dữ liệu điện tử.

3.2. Xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử

Chuyên viên xem xét, trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì tiếp nhận và xử lý hồ sơ theo quy trình liên thông đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế trên Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký hộ kinh doanh của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Chuyên viên Phòng Tài chính – Kế hoạch được giao xử lý

01 ngày làm việc

Toàn bộ hồ sơ của TTHC

Bước 4:

Phê duyệt kết quả giải quyết thủ tục hành chính:

- Trường hợp Hệ thống thuế trả về mã số thuế, Lãnh đạo phòng phê duyệt hồ sơ, ký Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

- Trường hợp Hệ thống thuế không cấp mã số thuế thì thực hiện Thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung theo quy trình trên Hệ thống đăng ký hộ kinh doanh quốc gia, trong đó nêu rõ lý do bị cơ quan thuế từ chối đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ người đăng ký kinh doanh liên hệ cơ quan thuế để giải quyết.

Lãnh đạo Phòng Tài chính – Kế hoạch

0,5 ngày làm việc

- Dự thảo kết quả giải quyết TTHC hoặc văn bản trả lời (được số hóa theo dữ liệu điện tử).

- Dữ liệu điện tử của giấy tờ phải có tối thiểu các trường thông tin (Mã loại giấy tờ; Số định danh của tổ chức cá nhân; Tên giấy tờ; Trích yếu nội dung; Thời hạn có hiệu lực của giấy tờ; Phạm vi có hiệu lực; Các thông tin dữ liệu khác theo pháp luật chuyên ngành).

Bước 5

5.1 Kết quả TTHC được sao lưu, đóng dấu, lưu trữ hồ sơ theo quy định.

5.2 Chuyển trả kết quả về Bộ phận một cửa, đồng thời lưu trữ hồ sơ TTHC điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.

Chuyên viên Phòng Tài chính – Kế hoạch được giao xử lý

0,5 ngày làm việc

Kết quả giải quyết TTHC hoặc văn bản trả lời (được số hóa theo dữ liệu điện tử).

Bước 6:

Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân và thu phí, lệ phí theo quy định (nếu có).

Trường hợp hồ sơ trước hoặc đúng hạn: Xác nhận trên phần mềm Hệ thống thông tin giải quyết TTHC và thông báo tổ chức, cá nhân đến nhận kết quả.

Trường hợp hồ sơ quá hạn: Chậm nhất một ngày làm việc trước ngày hết hạn, công chức, viên chức phòng chuyên môn được giao xử lý có trách nhiệm gửi thông báo hoặc văn bản xin lỗi đến tổ chức, cá nhân (chuyển cho bộ phận tiếp nhận), trong đó nêu rõ lý do quá hạn và hẹn lại ngày trả kết quả (thời gian hẹn lại thực hiện không quá một lần). Cập nhật hồ sơ trên phần Hệ thống thông tin giải quyết TTHC

Công chức, viên chức, nhân viên tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện

Trong giờ hành chính

Giấy xác nhận hoặc Thông báo yêu cầu bổ sung/từ chối hồ sơ.

(Kết quả giải quyết TTHC điện tử được trả về tài khoản của tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trên cổng DVC, hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh)

Tổng thời gian giải quyết TTHC

03 ngày làm việc

Quy trình số 05: Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh

Trình tự các bước thực hiện

Nội dung công việc

Trách nhiệm thực hiện

Thời gian thực hiện (ngày/ngày làm việc)

Kết quả/sản phẩm

Bước 1

1.1. Kiểm tra, xác thực tài khoản điện tử:

Kiểm tra tài khoản của cá nhân, tổ chức. Trường hợp tổ chức, cá nhân chưa có tài khoản thì tạo hoặc hướng dẫn đăng ký trên Cổng DVCQG. (Lưu ý: Trường hợp ủy quyền thì đăng ký tài khoản của người ủy quyền).

1.2. Số hóa hồ sơ TTHC:

Kiểm tra dữ liệu điện tử của các thành phần hồ sơ.

Phân loại thành phần hồ sơ cần số hóa.

Scan hoặc sao chụp chuyển thành tệp tin trên hệ thống

Ký số tài liệu để chuyển cho bộ phận xử lý.

Xác nhận đã nộp phí theo quy định của Bộ Tài chính.

Công chức, viên chức, nhân viên tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện

0,5 ngày làm việc

Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả/Phiếu yêu cầu bổ sung hoàn thiện hồ sơ/Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ/Phiếu kiểm soát quy trình giải quyết hồ sơ (kèm theo toàn bộ hồ sơ của TTHC)

Hồ sơ được số hóa tại bước tiếp nhận

Bước 2:

Tiếp nhận hồ sơ từ Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện/Duyệt hồ sơ và chuyển chuyên viên xử lý.

Lãnh đạo phòng Tài chính – Kế hoạch

0,5 ngày làm việc

Toàn bộ hồ sơ của TTHC

Bước 3:

Xử lý TTHC:

3.1. Cập nhật thông tin, dữ liệu điện tử

- Kiểm tra thông tin trên tài liệu điện tử do Bộ phận Một cửa chuyển đến (bản scan hoặc bản sao chụp).

- Chuyển thông tin từ bản scan hoặc bản sao chụp sang dữ liệu điện tử.

3.2. Xử lý hồ sơ trên môi trường điện tử

Chuyên viên xem xét, trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì tiếp nhận và xử lý hồ sơ theo quy trình liên thông đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế trên Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký hộ kinh doanh của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Chuyên viên Phòng Tài chính – Kế hoạch được giao xử lý

01 ngày làm việc

Toàn bộ hồ sơ của TTHC

Bước 4:

Phê duyệt kết quả giải quyết thủ tục hành chính:

- Trường hợp Hệ thống thuế trả về mã số thuế, Lãnh đạo phòng phê duyệt hồ sơ, ký Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

- Trường hợp Hệ thống thuế không cấp mã số thuế thì thực hiện Thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung theo quy trình trên Hệ thống đăng ký hộ kinh doanh quốc gia, trong đó nêu rõ lý do bị cơ quan thuế từ chối đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ người đăng ký kinh doanh liên hệ cơ quan thuế để giải quyết.

Lãnh đạo Phòng Tài chính – Kế hoạch

0,5 ngày làm việc

- Dự thảo kết quả giải quyết TTHC hoặc văn bản trả lời (được số hóa theo dữ liệu điện tử).

- Dữ liệu điện tử của giấy tờ phải có tối thiểu các trường thông tin (Mã loại giấy tờ; Số định danh của tổ chức cá nhân; Tên giấy tờ; Trích yếu nội dung; Thời hạn có hiệu lực của giấy tờ; Phạm vi có hiệu lực; Các thông tin dữ liệu khác theo pháp luật chuyên ngành).

Bước 5

5.1 Kết quả TTHC được sao lưu, đóng dấu, lưu trữ hồ sơ theo quy định.

5.2 Chuyển trả kết quả về Bộ phận một cửa, đồng thời lưu trữ hồ sơ TTHC điện tử trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.

Chuyên viên Phòng Tài chính – Kế hoạch được giao xử lý

0,5 ngày làm việc

Kết quả giải quyết TTHC hoặc văn bản trả lời (được số hóa theo dữ liệu điện tử).

Bước 6:

Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân và thu phí, lệ phí theo quy định (nếu có).

Trường hợp hồ sơ trước hoặc đúng hạn: Xác nhận trên phần mềm Hệ thống thông tin giải quyết TTHC và thông báo tổ chức, cá nhân đến nhận kết quả.

Trường hợp hồ sơ quá hạn: Chậm nhất một ngày làm việc trước ngày hết hạn, công chức, viên chức phòng chuyên môn được giao xử lý có trách nhiệm gửi thông báo hoặc văn bản xin lỗi đến tổ chức, cá nhân (chuyển cho bộ phận tiếp nhận), trong đó nêu rõ lý do quá hạn và hẹn lại ngày trả kết quả (thời gian hẹn lại thực hiện không quá một lần). Cập nhật hồ sơ trên phần Hệ thống thông tin giải quyết TTHC

Công chức, viên chức, nhân viên tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện

Trong giờ hành chính

Giấy Chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh hoặc Thông báo yêu cầu bổ sung/từ chối hồ sơ.

(Kết quả giải quyết TTHC điện tử được trả về tài khoản của tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trên cổng DVC, hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh)

Tổng thời gian giải quyết TTHC

03 ngày làm việc

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Quyết định 432/QĐ-UBND năm 2023 về phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh thuộc thẩm phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư trên địa bàn tỉnh Kon Tum

  • Số hiệu: 432/QĐ-UBND
  • Loại văn bản: Quyết định
  • Ngày ban hành: 12/09/2023
  • Nơi ban hành: Tỉnh Kon Tum
  • Người ký: Lê Ngọc Tuấn
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: Kiểm tra
  • Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra
Tải văn bản