Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 407/QĐ-UBND | Quảng Ngãi, ngày 01 tháng 4 năm 2022 |
BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC NGOẠI GIAO VĂN HÓA ĐẾN NĂM 2030 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Quyết định số 2013/QĐ-TTg ngày 30/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2030;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Ngoại vụ tại Công văn số 208/SNgV-LTLSBC ngày 18/3/2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Sở Ngoại vụ; Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
| KT. CHỦ TỊCH |
THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC NGOẠI GIAO VĂN HÓA ĐẾN NĂM 2030 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 407/QĐ-UBND ngày 01/4/2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi)
1. Mục đích
- Tiếp tục nâng cao nhận thức và thống nhất hành động của đội ngũ cán bộ các cấp, các ngành trong tỉnh về công tác ngoại giao văn hóa trong giai đoạn hiện nay. Xác định ngoại giao văn hóa là nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị, được triển khai đồng bộ trên các trụ cột đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại Nhân dân; triển khai các hoạt động ngoại giao văn hóa trên tinh thần chủ động, tích cực hội nhập quốc tế và mở rộng hợp tác trên tất cả các lĩnh vực.
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác ngoại giao văn hóa nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh miền đất, con người; những nét đặc sắc văn hóa của tỉnh Quảng Ngãi đến bạn bè quốc tế, qua đó mở rộng quan hệ, hợp tác với các địa phương, tổ chức và cá nhân nước ngoài, các tổ chức quốc tế, thu hút nguồn đầu tư, thúc đẩy thương mại, du lịch, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, làm phong phú và sâu sắc thêm những giá trị văn hóa truyền thống của tỉnh.
- Ngoại giao văn hóa lấy địa phương, người dân, doanh nghiệp là trung tâm, theo đó địa phương, người dân, doanh nghiệp vừa là chủ thể thụ hưởng, vừa là đối tác, tham gia vào việc triển khai Chiến lược.
2. Yêu cầu
- Triển khai các hoạt động Ngoại giao văn hóa phải bám sát chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phù hợp với thực tiễn phát triển của đất nước nói chung, của tỉnh Quảng Ngãi nói riêng, gắn việc triển khai các nhiệm vụ của Kế hoạch với Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm 2021-2025 của tỉnh; Chiến lược phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2030...để đảm bảo tính đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, địa phương và các mục tiêu công tác đối ngoại của tỉnh.
- Ngoại giao văn hóa là nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị, của tất cả các sở, ban ngành, địa phương, hội đoàn thể, doanh nghiệp và của toàn xã hội nhằm tạo nhận thức chung và sự đồng thuận trong lãnh đạo các cấp, các ngành, địa phương về sự cần thiết và tầm quan trọng của công tác Ngoại giao văn hóa.
- Lồng ghép các hoạt động ngoại giao văn hóa vào các hoạt động, các sự kiện văn hóa được thực hiện nhân dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của tỉnh cũng như của đất nước; đồng thời tăng cường ứng dụng khoa học-công nghệ làm phong phú nội dung, hình thức của các hoạt động ngoại giao văn hóa trên địa bàn tỉnh.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân trong tỉnh về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến ngoại giao văn hóa thông qua việc kết hợp nhiều hình thức tuyên truyền một cách đa dạng, sáng tạo; tận dụng những lợi thế của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư về tốc độ, hàm lượng thông tin, khả năng tiếp cận công chúng; thúc đẩy kết hợp với ngoại giao số, ngoại giao công chúng....nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của ngoại giao văn hóa trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.
- Tiếp tục phối hợp với Bộ, ngành Trung ương đẩy mạnh nghiên cứu nhằm đánh giá về xu thế, vai trò, biện pháp ngoại giao văn hóa trong chính sách đối ngoại của các quốc gia trên thế giới từ đó đề xuất các biện pháp, chính sách về ngoại giao văn hóa phù hợp với địa phương.
- Gắn công tác ngoại giao văn hóa với các chương trình, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, quốc gia và cam kết quốc tế.
- Kết hợp nhuần nhuyễn ngoại giao văn hóa và thông tin đối ngoại, từng bước triển khai ngoại giao công chúng, tạo “sức mạnh mềm” cho địa phương.
2. Thúc đẩy quan hệ, hợp tác, xây dựng lòng tin với các địa phương nước ngoài
- Tăng cường các hoạt động ngoại giao văn hóa, kết hợp tổ chức các sự kiện văn hóa như: giao lưu biểu diễn nghệ thuật, triển lãm tranh ảnh, hoạt động du lịch trong nước và quốc tế, tổ chức các hội thảo, hội nghị về các hoạt động văn hóa trên địa bàn tỉnh có sự tham gia của bạn bè quốc tế, đặc biệt với các địa phương có mối quan hệ truyền thống với tỉnh Quảng Ngãi như: Attapeu, Champasak, Sê Kông (CHDCND Lào), đảo Jesu (Hàn Quốc); đồng thời chú trọng mở rộng thêm việc hợp tác với các địa phương có nét tương đồng với tỉnh như Hàn Quốc, Nhật Bản...
- Lồng ghép linh hoạt, thực chất các hoạt động ngoại giao văn hóa trong các chuyến thăm, làm việc của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành tới các địa phương nước ngoài và đón các đoàn nước ngoài đến thăm và làm việc tại tỉnh; đặc biệt chú trọng giới thiệu các giá trị văn hóa của tỉnh trong các bài phát biểu, nội dung trao đổi, quà tặng đối ngoại của tỉnh.
- Sáng tạo, đổi mới trong việc tổ chức các chương trình, sự kiện quan trọng như kỷ niệm năm tròn, năm chẵn ngày thiết lập quan hệ hợp tác, chúc mừng ngày quốc khánh,...góp phần đưa quan hệ hợp tác với các địa phương nước ngoài đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả.
- Tạo điều kiện để đồng bào Việt Nam ở nước ngoài được tiếp nhận thông tin, sản phẩm văn hóa của Việt Nam nói chung, tỉnh Quảng Ngãi nói riêng để giữ gìn, phát huy bản sắc, truyền thống văn hóa Việt Nam ở nước sở tại;
- Tổ chức các buổi gặp mặt giữa lãnh đạo tỉnh với cộng đồng người Quảng Ngãi ở nước ngoài nhân các chuyến thăm, làm việc xúc tiến đầu tư ở nước ngoài; gặp mặt người Quảng Ngãi định cư ở nước ngoài và thân nhân về quê ăn tết cổ truyền dân tộc, qua đó vận động, thu hút cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung, lực lượng trí thức, văn nghệ sỹ người Quảng Ngãi ở nước ngoài nói riêng trong việc tham gia phát triển văn hóa của tỉnh Quảng Ngãi.
3. Quảng bá các giá trị, hình ảnh văn hóa và con người Quảng Ngãi
- Thông qua các kênh đoàn ra, đoàn vào, các hội nghị, hội thảo quốc tế và các sự kiện, hoạt động văn hóa đối ngoại tại địa phương, quảng bá hình ảnh con người, danh lam thắng cảnh và các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể của tỉnh Quảng Ngãi đến với cộng đồng quốc tế và kiều bào ta ở nước ngoài; tranh thủ tối đa các nguồn lực này để phát triển văn hóa, du lịch, vận động thu hút đầu tư nước ngoài.
- Xây dựng các chương trình biểu diễn nghệ thuật, sản phẩm văn hóa mang đậm nét văn hóa của tỉnh Quảng Ngãi như dân ca, dân vũ phù hợp với văn hóa, phong tục tập quán sinh sống của dân tộc tỉnh Quảng Ngãi xen kẽ tiếp thu các tác phẩm mới có chọn lọc mang tính hiện đại trong nước và quốc tế; chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ các chương trình giao lưu, chiêu đãi sự kiện ngoại giao, khách đối ngoại; giao lưu văn hóa nghệ thuật kết hợp triển lãm ảnh giới thiệu danh lam thắng cảnh, quảng bá du lịch tỉnh Quảng Ngãi tại các địa phương nước ngoài.
- Tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn phóng viên báo chí nước ngoài đến tác nghiệp tại tỉnh; phối hợp với báo, đài Trung ương, địa phương, các kênh thông tấn báo chí trong nước và quốc tế xây dựng các chuyên đề, phóng sự, ký sự về thiên nhiên, du lịch, văn hóa, quảng bá thương hiệu và những kho tàng di sản văn hóa, lịch sử của tỉnh Quảng Ngãi. Tăng cường quảng bá giới thiệu văn hóa, con người Quảng Ngãi trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh, quốc gia, quốc tế; đặc biệt là trên các kênh truyền hình Trung ương nhất là kênh VTV4 (Đài Truyền hình Việt Nam), VTC10 (Đài truyền hình VTC), Báo Thế giới và Việt Nam, Tạp chí Heritage...
- Tiếp tục tổ chức các hoạt động giao lưu, hợp tác phát triển văn hóa với các tổ chức quốc tế, các địa phương nước ngoài để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu đến bạn bè quốc tế về tỉnh Quảng Ngãi và tiếp thu những tinh hoa, giá trị văn hóa của các nước, góp phần duy trì mối quan hệ, tăng cường sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau giữa các quốc gia và qua đó vận động thu hút đầu tư nước ngoài, thu hút khách du lịch quốc tế, tạo điều kiện mở rộng quan hệ hợp tác với địa phương các nước trên các lĩnh vực khoa học, công nghệ, văn hóa, giáo dục và các lĩnh vực khác.
- Tăng cường chủ động phối hợp với Bộ Ngoại giao, các Bộ, ngành liên quan, Cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế, Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài tổ chức các chương trình văn hóa nghệ thuật có lồng ghép với các chương trình giới thiệu về các lễ hội dân gian, văn hóa ẩm thực đặc sắc của tỉnh Quảng Ngãi tại tỉnh hoặc ở nước ngoài nhằm giới thiệu, quảng bá những nét văn hóa độc đáo của địa phương; tăng cường các hoạt động giao lưu văn hóa giữa học sinh, sinh viên, thanh niên Quảng Ngãi với học sinh, sinh viên nước ngoài.
- Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao và các Bộ, ngành Trung ương để chủ động đề xuất cùng tham gia các hoạt động đối ngoại của Chính phủ trong khuôn khổ chuyến thăm cấp cao trong quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và các nước; tham gia các sự kiện Tuần Việt Nam, Ngày Việt Nam ở nước ngoài do Bộ Ngoại giao tổ chức.
4. Bảo tồn, phát huy các di sản, danh hiệu đã được công nhận
- Thực hiện tốt các biện pháp bảo tồn, gìn giữ, đặc biệt là phát huy giá trị của di sản văn hóa phi vật thể được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia: Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa, Lễ hội đua thuyền truyền thống Tứ Linh (huyện Lý Sơn), Lễ hội điện Trường Bà, Nghệ thuật cồng chiêng của dân tộc Cor (huyện Trà Bồng), Nghề dệt thổ cẩm truyền thống của người H’rê (huyện Ba Tơ) và di tích quốc gia đặc biệt cuộc khởi nghĩa Ba Tơ, gắn với phát triển du lịch sinh thái, biển, đảo, bản sắc, hấp dẫn để trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.
- Phục dựng lễ hội truyền thống, các phong tục tập quán độc đáo của các dân tộc: Hrê, Cor, Cadong...Đầu tư, hỗ trợ xây dựng, bảo tồn làng văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch, tiếp tục mở rộng, bảo tồn, phát triển làng nghề truyền thống dệt thổ cẩm, trang phục một số dân tộc thiểu số nhằm phát huy giá trị các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, phù hợp với các mục tiêu phát triển văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Quảng Ngãi được thông qua trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XX (nhiệm kỳ 2020 - 2025) và các giai đoạn tiếp theo.
- Trao đổi công tác nghiên cứu, sưu tầm, trưng bày, bảo quản các hiện vật...giữa Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Ngãi với các Bảo tàng của các nước trong khu vực và trên thế giới để giới thiệu kho tàng di sản văn hóa, lịch sử của tỉnh Quảng Ngãi nói riêng và Việt Nam nói chung.
- Tiếp tục tiến hành khảo sát, thống kê đầy đủ các di tích, di sản hiện có trên địa bàn tỉnh để có biện pháp khôi phục, bảo tồn và lập hồ sơ đề nghị các cấp có thẩm quyền ra quyết định xếp hạng khi đủ điều kiện.
5. Tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại
- Tăng cường hợp tác, hội nhập quốc tế về văn hóa, chủ động mở rộng hợp tác văn hóa với các nước, thực hiện đa dạng các hình thức văn hóa đối ngoại, đưa các quan hệ quốc tế về văn hóa đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực; tăng cường triển khai các chuyến đi học tập kinh nghiệm về công tác ngoại giao văn hóa tại các thành phố trong nước và nước ngoài có thế mạnh và kinh nghiệm trong việc triển khai các hoạt động ngoại giao văn hóa.
- Kế thừa và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc tỉnh Quảng Ngãi, tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hóa thế giới, làm phong phú thêm văn hóa dân tộc.
- Đấu tranh chống lại sản phẩm văn hóa không lành mạnh từ bên ngoài xâm nhập vào tỉnh; đồng thời phản bác kịp thời, hiệu quả những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, đấu tranh chống lại hoạt động tuyên truyền không đúng sự thật về lịch sử của dân tộc, về đất nước và con người Việt Nam nói chung, về tỉnh Quảng Ngãi nói riêng.
- Kinh phí thực hiện Kế hoạch thực hiện Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2030 được cấp từ ngân sách nhà nước theo phân cấp của Luật Ngân sách và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
- Hằng năm, căn cứ nội dung Kế hoạch này và chức năng, nhiệm vụ được giao, các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện để từ đó xây dựng dự toán kinh phí, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của Luật Ngân sách.
- Đẩy mạnh huy động các nguồn kinh phí ngoài ngân sách; tăng cường việc thu hút các tổ chức, cá nhân tài trợ, đóng góp cho các hoạt động ngoại giao văn hóa phù hợp với quy định của Nhà nước.
1. Sở Ngoại vụ
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành, các đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện nội dung đã được giao tại Kế hoạch này; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện, định kỳ tổng hợp báo cáo UBND tỉnh và Bộ Ngoại giao.
- Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện các hoạt động ngoại giao văn hóa, các chương trình đón các đoàn văn hóa, nghệ thuật của nước ngoài và giới thiệu các di sản, danh lam thắng cảnh, truyền thống văn hóa của tỉnh Quảng Ngãi với bạn bè quốc tế.
- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện xuất bản các ấn phẩm, tác phẩm báo chí, chương trình phát thanh, truyền hình phục vụ hoạt động ngoại giao văn hóa của tỉnh; hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho các hãng thông tấn báo chí nước ngoài đến tác nghiệp tại tỉnh; tranh thủ sự quan tâm của giới báo chí nước ngoài về những nét văn hóa đặc trưng của tỉnh để quảng bá hình ảnh tỉnh Quảng Ngãi ra nước ngoài.
- Chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức các đoàn đi học tập kinh nghiệm về công tác ngoại giao văn hóa tại các tỉnh, thành phố trong nước và nước ngoài có thế mạnh và kinh nghiệm trong việc triển khai các hoạt động ngoại giao văn hóa; Tham mưu, đề xuất UBND tỉnh gửi thư, thiệp chúc mừng tới các cơ quan, các địa phương của nước ngoài có quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh nhân dịp ngày Quốc khánh, ngày thiết lập quan hệ ngoại giao; lễ, tết của các nước.
2. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Phối hợp với Sở Ngoại vụ và các sở, ban ngành, địa phương liên quan tổ chức các hoạt động ngoại giao văn hóa trên địa bàn tỉnh
- Đầu tư, xây dựng các chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa của địa phương phục vụ các hoạt động văn hóa đối ngoại. Tham mưu UBND tỉnh trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa, các danh lam thắng cảnh, các làng nghề truyền thống của tỉnh.
- Phối hợp với các sở, ban ngành liên quan tổ chức và cử các đoàn cán bộ, diễn viên, vận động viên, nghệ nhân tham gia các hoạt động biểu diễn, giao lưu về văn hóa, thể thao và du lịch với các tổ chức, địa phương nước ngoài mà tỉnh đã thiết lập quan hệ hữu nghị hoặc do bộ, ngành Trung ương tổ chức.
- Phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng nội dung xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh phù hợp với nhu cầu thị hiếu của khách du lịch nước ngoài, tổ chức các đợt xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Ngãi ở nước ngoài.
- Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, thu hút các tổ chức, cá nhân tài trợ, đóng góp cho các hoạt động văn hóa đối ngoại phù hợp với quy định của pháp luật.
3. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở triển khai truyền thông về công tác ngoại giao văn hóa và công tác thông tin đối ngoại.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu xây dựng Đề án quảng bá hình ảnh, văn hóa, tiềm năng hợp tác trên các lĩnh vực của tỉnh Quảng Ngãi ra bên ngoài.
4. Sở Khoa học và Công nghệ
- Chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ và các sở, ban ngành liên quan xây dựng môi trường văn hóa trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ sở nghiên cứu thúc đẩy nghiên cứu, triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật ở trong và ngoài nước.
- Kết nối và thúc đẩy sự tham gia của các nhà khoa học trong và ngoài nước tham gia hợp tác nghiên cứu, đào tạo vê văn hóa nghệ thuật. Khuyến khích, hỗ trợ ứng dụng khoa học công nghệ trong các hoạt động văn hóa nghệ thuật.
5. Sở Tài chính
Hàng năm, trên cơ sở dự toán kinh phí thực hiện Chiến lược ngoại giao văn hóa trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi của các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ, Sở Tài chính thẩm định và tổng hợp trình cấp có thẩm quyền giao dự toán thực hiện theo đúng quy định.
6. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng chương trình xúc tiến thương mại, đầu tư; đồng thời tham mưu UBND tỉnh tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư và thương mại, hội chợ, triển lãm, trong đó chú trọng lồng ghép chương trình thông tin quảng bá về tiềm năng và cơ hội đầu tư, giao lưu văn hóa của tỉnh ra nước ngoài.
7. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Tăng cường, đa dạng hóa các hoạt động triển khai thực hiện Kế hoạch hỗ trợ dạy tiếng Việt cho con em người Việt Nam đang sinh sống, học tập tại các tỉnh Nam Lào giai đoạn 2017 - 2022 nhằm hỗ trợ đồng bào Việt Nam ở nước ngoài giữ gìn tiếng Việt, phát huy bản sắc văn hóa và truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.
- Tăng cường tập huấn, lồng ghép đưa nội dung giới thiệu các giá trị văn hóa, con người tỉnh Quảng Ngãi vào các nội dung giảng dạy tại các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh.
8. Báo Quảng Ngãi, Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Ngãi
- Phối hợp với Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Chiến lược ngoại giao văn hóa đến năm 2030 của Việt Nam, Kế hoạch thực hiện Chiến lược ngoại giao văn hóa của tỉnh.
- Tăng cường tin, bài phản ánh kịp thời các hoạt động văn hóa đối ngoại, các tiềm năng, thế mạnh về phát triển kinh tế, hợp tác đầu tư, dịch vụ, du lịch, văn hóa, xã hội của tỉnh đến với các nước và kiều bào ta ở nước ngoài để lan toả thông tin đến đông đảo bạn bè quốc tế về hình ảnh Quảng Ngãi trong quá trình đổi mới, hội nhập và phát triển...
9. Các sở, ban ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố
Căn cứ Kế hoạch này, chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch chi tiết của cơ quan, đơn vị, địa phương mình cho phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế, đảm bảo kinh phí thực hiện kế hoạch trong dự toán được giao theo phân cấp ngân sách.
10. Các trường Đại học: Phạm Văn Đồng, Tài chính-Kế toán; Cao đẳng y tế Đặng Thùy Trâm, Cao đẳng Quảng Ngãi
Triển khai chương trình dạy tiếng Việt cho lưu học sinh Lào; đào tạo cán bộ cho các địa phương của nước CHDCND Lào theo Thỏa thuận hợp tác đã được ký kết. Thông qua hoạt động đào tạo, tăng cường giới thiệu về những nét văn hóa đặc trưng của tỉnh Quảng Ngãi tới các lưu học sinh.
11. Đề nghị UBMTTQVN tỉnh; các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh: Lồng ghép các hoạt động ngoại giao văn hóa trong quá trình triển khai các hoạt động ngoại giao nhân dân; Tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong lực lượng đoàn viên, hội viên và nhân dân.
Yêu cầu Thủ trường các sở, ban, ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan, địa phương có liên quan căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, định kỳ báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Ngoại vụ) trước ngày 15/11 hàng năm để tổng hợp báo cáo theo quy định./.
- 1Kế hoạch 171/KH-UBND năm 2015 thực hiện chiến lược Ngoại giao Văn hóa tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020
- 2Kế hoạch 39/KH-UBND năm 2017 triển khai Chiến lược Ngoại giao Văn hóa đến năm 2020 do tỉnh Cà Mau ban hành
- 3Kế hoạch 26/KH-UBND năm 2022 thực hiện Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Cà Mau
- 4Kế hoạch 22/KH-UBND năm 2022 triển khai Chiến lược Ngoại giao văn hóa tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2030
- 5Kế hoạch 47/KH-UBND năm 2022 triển khai Chiến lược Ngoại giao văn hóa tỉnh Hưng Yên đến năm 2030
- 6Kế hoạch 220/KH-UBND năm 2022 thực hiện Chiến lược Ngoại giao văn hoá tỉnh Bắc Ninh đến năm 2030
- 1Luật ngân sách nhà nước 2015
- 2Luật tổ chức chính quyền địa phương 2015
- 3Kế hoạch 171/KH-UBND năm 2015 thực hiện chiến lược Ngoại giao Văn hóa tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020
- 4Kế hoạch 39/KH-UBND năm 2017 triển khai Chiến lược Ngoại giao Văn hóa đến năm 2020 do tỉnh Cà Mau ban hành
- 5Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương sửa đổi 2019
- 6Quyết định 2013/QĐ-TTg năm 2021 phê duyệt Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2030 do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 7Kế hoạch 26/KH-UBND năm 2022 thực hiện Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Cà Mau
- 8Kế hoạch 22/KH-UBND năm 2022 triển khai Chiến lược Ngoại giao văn hóa tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2030
- 9Kế hoạch 47/KH-UBND năm 2022 triển khai Chiến lược Ngoại giao văn hóa tỉnh Hưng Yên đến năm 2030
- 10Kế hoạch 220/KH-UBND năm 2022 thực hiện Chiến lược Ngoại giao văn hoá tỉnh Bắc Ninh đến năm 2030
Quyết định 407/QĐ-UBND năm 2022 về Kế hoạch thực hiện Chiến lược Ngoại giao văn hóa đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi
- Số hiệu: 407/QĐ-UBND
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 01/04/2022
- Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ngãi
- Người ký: Võ Phiên
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra