Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2842/QĐ-UBND | Nghệ An, ngày 31 tháng 7 năm 2012 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NGHỆ AN
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg ngày 22/6/2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế Một cửa, cơ chế Một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;
Căn cứ Quyết định số 44/2012/QĐ-UBND ngày 10/7/2012 của UBND tỉnh Nghệ An V/v Quy định về trình tự, thủ tục đầu tư trực tiếp trên địa bàn tỉnh Nghệ An;
Căn cứ Quyết định số 2680/QĐ-UBND ngày 18/7/2012 của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An V/v thành lập Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo cơ chế Một cửa liên thông;
Xét đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ trình số 1024/SKHĐT-KTĐN ngày 20/6/2012;
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông (gọi tắt là Bộ phận một cửa liên thông được thành lập theo Quyết định số 2680/QĐ-UBND ngày 18/7/2012 của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các sở; Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã: Các nhà đầu tư; các thành viên của Bộ phận một cửa liên thông và các tổ chức, cá nhân có liên quan và chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: | CHỦ TỊCH |
CỦA BỘ PHẬN TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA LIÊN THÔNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2842 /QĐ-UBND Ngày 31/7/2012 của UBND tỉnh Nghệ An)
Điều 1. Phạm vi và đối tượng áp dụng
Quy định này điều chỉnh việc phối hợp giữa các thành viên Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo cơ chế Một cửa liên thông được thành lập theo Quyết định số 2680/QĐ-UBND ngày 18/7/2012 của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và giữa Bộ phận một cửa liên thông và các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An trong việc giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đối với các dự án của các nhà đầu tư trong và ngoài nước bỏ vốn đầu tư và trực tiếp tham gia quản lý hoạt động đầu tư ngoài Khu kinh tế Đông Nam và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
1. Thủ tục hành chính đơn giản, rõ ràng, đúng pháp luật, phù hợp với đặc điểm của tỉnh.
2. Công khai các thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí, giấy tờ, hồ sơ và thời hạn giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân.
3. Bảo đảm giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện cho tổ chức, cá nhân.
4. Đảm bảo vai trò phối hợp liên thông của Bộ phận một cửa liên thông trong mối quan hệ với các cơ quan hành chính nhà nước để giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân.
5. Nhận yêu cầu và trả kết quả cho nhà đầu tư tại một đầu mối là Bộ phận một cửa liên thông .
Điều 3. Các cơ quan, tổ chức có trách nhiệm phối hợp với Bộ phận một cửa liên thông
1. Văn phòng UBND tỉnh.
2. Các sở, ban, ngành có liên quan: Xây dựng; Tài nguyên và Môi trường; Kế hoạch và Đầu tư; Tài chính; Giao thông vận tải; Công Thương; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Y tế; Giáo dục và Đào tạo; Lao động - Thương binh và Xã hội; Thông tin và Truyền thông, Ngoại vụ, Công an tỉnh; các tổ chức, cá nhân có liên quan khác.
3. UBND các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh Nghệ An
4. Các nhà đầu tư có dự án đầu tư vào địa bàn tỉnh theo quy định.
1. Trách nhiệm của Trưởng Bộ phận:
a) Chỉ đạo toàn diện các hoạt động của Bộ phận một cửa liên thông; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư về hoạt động của Bộ phận một cửa liên thông;
b) Đôn đốc các thành viên, các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện có liên quan về việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Quyết định số 44/2012/QĐ-UBND ngày 10/7/2012 của UBND tỉnh Quy định về trình tự, thủ tục đầu tư trực tiếp trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
c) Theo dõi, tổng hợp và định kỳ báo cáo UBND tỉnh và các cơ quan liên quan tình hình hoạt động của Bộ phận một cửa liên thông; tổng hợp, đề xuất với các biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận một cửa liên thông.
d) Chủ trì giao ban Bộ phận một cửa liên thông theo Quy chế;
2. Trách nhiệm của các Phó Trưởng Bộ phận:
- Chịu trách nhiệm đôn đốc việc giải quyết các thủ tục đầu tư thuộc thẩm quyền của cơ quan mình;
- Tham gia giao ban Bộ phận một cửa liên thông theo Quy chế.
3. Trách nhiệm của các thành viên:
a) Thành viên Sở Kế hoạch và Đầu tư:
- Hướng dẫn thủ tục cho nhà đầu tư theo quy định;
- Tiếp nhận, kiểm tra và chuyển hồ sơ trực tiếp cho các sở, ngành trong hệ thống liên thông và UBND cấp huyện có liên quan qua đường bưu điện chuyển phát nhanh; đồng thời báo cáo Trưởng Bộ phận một cửa liên thông và các thành viên qua hệ thống phần mềm liên thông;
- Nhận và trả kết quả xử lý cho nhà đầu tư theo phiếu hẹn.
- Cập nhật thông tin, đôn đốc các thành viên Bộ phận một cửa liên thông; các sở, ban ngành và UBND cấp huyện có liên quan giải quyết thủ tục cho dự án đầu tư và tổng hợp ý kiến giải quyết để hoàn thiện thủ tục.
- Định kỳ tuần, tháng, quý, sáu tháng và năm báo cáo Trưởng Bộ phận một cửa liên thông về tình hình tiếp nhận và xử lý hồ sơ qua Bộ phận một cửa liên thông;
- Lập dự toán trang bị cơ sở vật chất và kinh phí hoạt động của Bộ phận một cửa liên thông ;
- Quản lí tài liệu, cơ sở vật chất của Bộ phận một cửa liên thông.
- Thực hiện nhiệm vụ theo phân công của Trưởng Bộ phận một cửa liên thông.
b) Thành viên khác:
- Hàng ngày theo dõi, cập nhật tình hình giải quyết hồ sơ của cơ quan và gửi kết quả xử lý về Văn phòng Thường trực Bộ phận một cửa liên thông bảo đảm đúng thời gian quy định theo phiếu hẹn.
- Tổng hợp, theo dõi và định kỳ báo cáo Trưởng Bộ phận, Phó Trưởng Bộ phận phụ trách trực tiếp (nếu có) về tình hình tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan mình; tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, đề xuất với Trưởng Bộ phận các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận một cửa liên thông;
- Thực hiện nhiệm vụ khác theo phân công của Trưởng Bộ phận.
1. Tiếp nhận hồ sơ
Nhà đầu tư nộp bản in hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên thông hoặc bản in và bản mềm (gửi qua email). Công chức Sở Kế hoạch và Đầu tư (công chức tiếp nhận) kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ:
a) Trường hợp hồ sơ hợp lệ: Cập nhật vào sổ theo dõi, viết giấy biên nhận hồ sơ, kèm theo danh mục hồ sơ và ghi rõ ngày trả kết quả.
b) Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ: Trong ngày làm việc, hướng dẫn hoặc phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn cụ thể một lần, đầy đủ bằng văn bản để nhà đầu tư bổ sung, hoàn chỉnh theo quy định.
Đối với hồ sơ đầu tư dự án có rất nhiều loại thủ tục, giấy tờ (hồ sơ quy hoạch, hồ sơ thiết kế, hồ sơ đất đai,...) phải có tính pháp lý về chữ ký và con dấu, yêu cầu nhà đầu tư nộp hồ sơ in trên giấy có chữ ký đầy đủ, đóng dấu. Bản mềm chỉ có tính tham khảo hoặc hỗ trợ cho các cơ quan nhà nước trong quá trình xử lý mà không có tính pháp lý.
2. Chuyển hồ sơ
Trong thời hạn tối đa 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, công chức tiếp nhận lập phiếu luân chuyển hồ sơ ghi rõ nội dung, thời hạn giải quyết; đầu mục, số lượng hồ sơ gửi đến các cơ quan chủ trì.
a) Đối với các cơ quan trực tiếp tham gia Bộ phận một cửa liên thông:
+ Phiếu luân chuyển hồ sơ kèm theo hồ sơ bản mềm (nếu có): Gửi qua hệ thống phần mềm quản lý văn bản của Bộ phận một cửa liên thông;
+ Hồ sơ dự án (bản in): Chuyển trực tiếp
b) Đối với các cơ quan không trực tiếp tham gia Bộ phận một cửa liên thông: Gửi phiếu luân chuyển hồ sơ và hồ sơ, tài liệu bằng chuyển phát nhanh qua đường bưu điện.
3. Xử lý hồ sơ:
a) Trong thời gian tối đa 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, tài liệu dự án do Bộ phận một cửa liên thông chuyển đến, các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện liên quan kiểm tra nội dung hồ sơ:
- Nếu hồ sơ đạt yêu cầu: Tiếp nhận, xử lý và trả kết quả theo thời gian quy định về Bộ phận một cửa liên thông. Thời gian xử lý bắt đầu từ ngày nhận được hồ sơ.
- Nếu hồ sơ chưa đạt yêu cầu: Gửi văn bản hướng dẫn và yêu cầu cụ thể những nội dung cần bổ sung, chỉnh sửa cho Bộ phận một cửa liên thông (gửi bản điện tử qua phần mềm, bản in qua đường bưu điện) để tổng hợp yêu cầu nhà đầu tư bổ sung, chỉnh sửa.
Để tránh trùng lắp, yêu cầu nhiều lần do nhiều cơ quan, mọi yêu cầu bổ sung, chỉnh sửa hồ sơ của các đơn vị tập trung về Thường trực Bộ phận một cửa liên thông để tổng hợp, hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện.
b) Các thủ tục cần nhà đầu tư trực tiếp tham gia thì cơ quan chủ trì thông báo bằng văn bản (gửi bản điện tử qua phần mềm, bản in qua đường bưu điện) lịch, thành phần và nội dung cho Bộ phận một cửa liên thông.
4. Trả kết quả:
a) Kết quả xử lý hồ sơ của các các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện liên quan gửi về Bộ phận một cửa liên thông trong thời hạn quy định (gửi bản điện tử qua phần mềm, bản in qua đường bưu điện) để luân chuyển tiếp hoặc trả kết quả.
d) Nếu việc xử lý thủ tục không đúng thời gian quy định, trước khi hết thời hạn xử lý, cơ quan chủ trì xử lý phải thông báo cho Bộ phận một cửa liên thông nguyên nhân, thời hạn xử lý mới để thông báo kịp thời cho nhà đầu tư, đồng thời báo cáo UBND tỉnh, giám đốc các sở có liên quan biết qua phần mềm.
5. Thu phí, lệ phí:
a) Khi trả kết quả giải quyết về Bộ phận một cửa liên thông, cơ quan chủ trì gửi kèm Thông báo chi tiết các khoản phí, lệ phí mà Nhà đầu tư phải nộp theo quy định;
b) Theo Thông báo của cơ quan chủ trì, Thường trực Bộ phận một cửa liên thông thay mặt các cơ quan chủ trì thu phí, lệ phí từ nhà đầu tư.
c) Chứng từ sử dụng: Việc thu phí, lệ phí tại Thường trực Bộ phận một cửa liên thông được sử dụng biên lai thu phí, lệ phí và con dấu của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Tuần đầu tháng sau, Thường trực Bộ phận một cửa liên thông có trách nhiệm thống kê số biên lai đã sử dụng, số tiền thu được của tháng trước, chuyển trả qua tài khoản tiền gửi về cơ quan chủ trì.
d) Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm việc kê khai, quyết toán với các cơ quan liên quan về việc thu phí,lệ phí tại Bộ phận một cửa liên thông.
Điều 6. Phối hợp giải quyết các thủ tục:
1. Các thủ tục còn vướng mắc, chưa thống nhất khi tiếp nhận hồ sơ, công chức tiếp nhận hồ sơ trực tiếp trao đổi ngay với các thành viên để thống nhất trước khi nhận hồ sơ;
2. Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện liên quan nhận hồ sơ từ Bộ phận một cửa liên thông chuyển đến phải nhanh chóng chỉ đạo xử lý và giải quyết hồ sơ theo chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền của cơ quan mình, trả kết quả cho Bộ phận một cửa liên thông theo đúng thời gian quy định.
3. Tổng hợp thông tin, báo cáo trình lãnh đạo tỉnh xem xét, quyết định:
a) Bộ phận một cửa liên thông cập nhật tình hình tiếp nhận, xử lý hồ sơ và trả kết quả, kịp thời báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh; thành viên Bộ phận một cửa liên thông của Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm cung cấp thông tin và báo cáo Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.
b) Khi có kết quả từ các cơ quan chủ trì, Thường trực Bộ phận một cửa liên thông tổng hợp, chuyển lãnh đạo UBND tỉnh xem xét, quyết định thông qua thành viên Bộ phận một cửa liên thông của Văn phòng UBND tỉnh không quá 05 ngày làm việc.
c) Khi có ý kiến của lãnh đạo UBND tỉnh, thành viên Bộ phận một cửa liên thông của Văn phòng UBND tỉnh chuyển trả về Bộ phận một cửa liên thông để trả kết quả cho nhà đầu tư.
4. Ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính:
a) Toàn bộ phần tiếp nhận của Bộ phận thường trực, tiếp nhận của các sở ban, ngành, liên quan trong hệ thống liên thông đều chuyển qua hệ thống phần mềm liên thông, công khai đến các thành phần liên quan. Các phần tiếp nhận đều được các cơ quan tiếp nhận ký hoặc xác nhận trên hệ thống phần mềm liên thông.
b) Các văn bản tham gia ý kiến, kết quả xử lý, gửi yêu cầu của các cơ quan liên quan đều được đều được chuyển phát hành qua hệ thống phần mềm liên thông và được xem là bản chính thức và được lưu trữ dưới dạng bản giấy và bản điện tử.
c) Ý kiến của các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo hoặc sửa các văn bản trình, xử lý theo một trong hai phương án:
- Trường hợp sửa trực tiếp trên bản mềm: Sau khi sửa xong, lãnh đạo UBND tỉnh chuyển phát hành trên hệ thống phần mềm liên thông. Bộ phận một cửa liên thông chịu trách nhiệm hoàn chỉnh để ký, đóng dấu và phát hành.
- Trường hợp sửa trên bản in: chuyển về cơ quan trình (Thường trực Bộ phận một cửa liên thông) hoàn chỉnh lại để trình ký qua hệ thống phần mềm liên thông và phát hành.
d) Tài khoản của hệ thống phần mềm liên thông được mở cho các cá nhân, đơn vị sau:
- Lãnh đạo UBND tỉnh: Chủ tịch và các Phó chủ tịch;
- Chánh Văn phòng UBND tỉnh và giám đốc các sở trong hệ thống liên thông;
- Lãnh đạo các sở là thành viên của Bộ phận một cửa liên thông;
- Thành viên của các sở, ngành trong hệ thống liên thông;
e) Thường trực Bộ phận một cửa liên thông : Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm tổ chức mua sắm các trang thiết bị và tổ chức hướng dẫn để thống nhất sử dụng.
1. Việc khen thưởng cho công chức làm việc tại Bộ phận một cửa liên thông được thực hiện theo quy định hiện hành.
2. Công chức Bộ phận một cửa liên thông, các sở, ban, ngành, địa phương liên quan trong quá trình giải quyết hồ sơ, thủ tục thiếu tinh thần trách nhiệm hoặc cố ý làm trái quy định của pháp luật, tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định hiện hành.
Các sở, ban, ngành và địa phương có công chức vi phạm liên đới chịu trách nhiệm và sẽ bị xem xét trừ điểm thành tích thi đua cuối năm.
3. Các nhà đầu tư phải chấp hành các quy định của Quyết định này và các quy định có liên quan. Khi phát hiện thấy các hành vi vi phạm của công chức làm việc tại Bộ phận một cửa liên thông và tại các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện có liên quan, đề nghị thông báo cho Trưởng Bộ phận một cửa liên thông và chịu trách nhiệm về các thông tin đó.
Điều 8. Trong quá trình thực hiện, nếu có các yêu cầu, nhiệm vụ phát sinh cần bổ sung, sửa đổi, Bộ phận một cửa liên thông thảo luận, thống nhất trình UBND tỉnh để điều chỉnh nội dung Quy chế cho phù hợp.
- 1Quyết định 1977/QĐ-UBND năm 2013 mẫu Quyết định ban hành Quy chế về tổ chức và hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một điện tử tại Ủy ban nhân dân huyện/thị xã/thành phố thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế
- 2Quyết định 615/QĐ-UBND năm 2016 Quy chế tổ chức, hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung cấp tỉnh của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
- 3Quyết định 601/QĐ-UBND năm 2016 Quy định về cơ chế hoạt động và tiêu chuẩn của công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
- 4Quyết định 2575/QĐ-UBND năm 2017 Quy chế hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông trong lĩnh vực đầu tư do tỉnh Nghệ An ban hành
- 1Quyết định 93/2007/QĐ-TTg Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương do Thủ Tướng Chính Phủ ban hành
- 2Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban Nhân dân 2003
- 3Quyết định 44/2012/QĐ-UBND về Quy định trình tự, thủ tục đầu tư trực tiếp trên địa bàn tỉnh Nghệ An
- 4Quyết định 1977/QĐ-UBND năm 2013 mẫu Quyết định ban hành Quy chế về tổ chức và hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một điện tử tại Ủy ban nhân dân huyện/thị xã/thành phố thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế
- 5Quyết định 615/QĐ-UBND năm 2016 Quy chế tổ chức, hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung cấp tỉnh của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
- 6Quyết định 601/QĐ-UBND năm 2016 Quy định về cơ chế hoạt động và tiêu chuẩn của công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
Quyết định 2842/QĐ-UBND năm 2012 về Quy chế hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông do tỉnh Nghệ An ban hành
- Số hiệu: 2842/QĐ-UBND
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 31/07/2012
- Nơi ban hành: Tỉnh Nghệ An
- Người ký: Hồ Đức Phớc
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra