Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2368/QĐ-BVHTTDL | Hà Nội, ngày 04 tháng 7 năm 2025 |
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN BÓNG ĐÁ VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2030, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2045
BỘ TRƯỞNG BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
Căn cứ Luật Thể dục, thể thao ngày 29 tháng 11 năm 2006 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao ngày 14 tháng 6 năm 2018;
Căn cứ Nghị định số 43/2025/NĐ-CP ngày 28 tháng 02 năm 2025 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
Căn cứ Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 20 tháng 5 năm 2021 của Chính phủ về Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng;
Căn cứ Kết luận số 70-KL/TW ngày 31 tháng 01 năm 2024 của Bộ Chính trị về phát triển thể dục, thể thao trong giai đoạn mới;
Căn cứ Quyết định số 419/QĐ-TTg ngày 8 tháng 3 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Chiến lược phát triển Bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”;
Căn cứ Quyết định số 1189/QĐ-TTg ngày 15/10/2024 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Việt Nam.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Đề án phát triển Bóng đá Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (sau đây gọi tắt là Đề án) gồm các nội dung sau:
I. QUAN ĐIỂM
1. Phát triển bóng đá nhằm nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam, hướng tới xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện về trí lực, thể lực, có lối sống lành mạnh; góp phần gắn kết cộng đồng, xây dựng xã hội lành mạnh, văn minh, tiến bộ.
2. Phát triển bóng đá nằm trong Chiến lược chung của ngành Thể dục thể thao là nhiệm vụ quan trọng trong chính sách kinh tế - xã hội của đất nước. Các mục tiêu, nhiệm vụ, chính sách phát triển bóng đá phải được đặt trong mối quan hệ tổng thể với đường lối phát triển chung, chiến lược, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của từng ngành, địa phương.
4. Phát triển bóng đá bền vững, dựa trên nền tảng phong trào rộng khắp; đầu tư trọng tâm, trọng điểm và ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ, y học thể thao hiện đại trong tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng tài năng thể thao; mở rộng giao lưu, hợp tác quốc tế và phát triển các hoạt động kinh tế, dịch vụ trong lĩnh vực bóng đá.
5. Kết hợp giữa sử dụng nguồn lực Nhà nước và các nguồn vận động từ xã hội trong phát triển bóng đá thành tích cao; trong đó Nhà nước đóng vai trò chủ đạo trong xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, kết hợp với mở rộng phương thức xã hội hóa, thu hút đầu tư và sự tham gia của toàn xã hội trong phát triển sự nghiệp bóng đá.
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Phát triển phong trào bóng đá rộng khắp trong các đối tượng trong xã hội. Đầu tư trọng điểm cho đào tạo tài năng bóng đá, từng bước tiếp cận với mục tiêu lọt vào top 10 quốc gia có nền bóng đá phát triển nhất châu Á, phấn đấu hoàn thành mục tiêu giành suất tham dự Vòng chung kết FIFA World Cup 2030. Hoàn thiện cơ chế thị trường trong lĩnh vực bóng đá, đưa bóng đá trở thành một ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp. Đổi mới cơ chế, phương thức quản lý, khơi dậy tiềm năng, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, sự tham gia của xã hội trong phát triển môn bóng đá ở Việt Nam.
2. Mục tiêu cụ thể
Mục tiêu và chỉ tiêu đến năm 2030:
Mục tiêu đến năm 2030:
- Đổi mới và hoàn thiện hệ thống tuyển chọn, đào tạo tài năng bóng đá; gắn kết đào tạo các tuyến, các lớp vận động viên kế cận nhằm tạo nguồn cho các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp và các đội tuyển bóng đá quốc gia.
- Phát triển bóng đá thành tích cao theo định hướng chuyên nghiệp.
- Xây dựng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các tổ chức thành viên của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trở thành những tổ chức mạnh, có khả năng đảm nhận quản lý, tổ chức hầu hết các hoạt động bóng đá ở nước ta.
- Phát triển cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ hoạt động bóng đá; sẵn sàng đăng cai tổ chức các giải bóng đá châu lục và thế giới.
- Hình thành, mở rộng thị trường kinh doanh, dịch vụ bóng đá, thị trường chuyển nhượng cầu thủ bóng đá.
- Đưa bóng đá nước ta phát triển, trở thành một trong những trung tâm bóng đá của khu vực và châu lục; đến năm 2030 đứng trong nhóm 10 quốc gia có nền bóng đá phát triển hàng đầu ở châu Á.
Các chỉ tiêu đến năm 2030:
- Mục tiêu SEA Games:
+ Môn bóng đá nam: Phấn đấu huy chương tại SEA Games 2025; HCV tại SEA Games 2027 và HCV tại SEA Games 2029.
+ Môn bóng đá nữ: Phấn đấu HCV tại các kỳ SEA Games 2025, 2027 và 2029.
- Mục tiêu ASIAD:
+ Môn bóng đá nam:
ASIAD 2026 phấn đấu vượt qua vòng bảng;
ASIAD 2030 phấn đấu vào đến tứ kết;
Asian Cup 2031 phấn đấu vào đến tứ kết;
+ Môn bóng đá nữ:
ASIAD 2026 phấn đấu vào đến bán kết;
ASIAD 2030 phấn đấu vào đến bán kết;
Asian Cup 2026 phấn đấu vượt qua vòng bảng;
Asian Cup 2030 phấn đấu vào đến tứ kết;
- Mục tiêu Olympic, FIFA World Cup 2030, 2034;
+ Môn bóng đá nam: Phấn đấu vào đến vòng loại thứ ba World Cup 2030, phấn đấu giành quyền tham dự World Cup 2034; giành suất tham dự ít nhất 1 kỳ Olympic 2028 hoặc 2032.
+ Môn bóng đá nữ: Phấn đấu tham dự World Cup 2027, 2031; phấn đấu giành suất tham dự Olympic ít nhất 1 kỳ Olympic 2028 hoặc 2032.
3. Định hướng đến năm 2045
Mục tiêu đến năm 2045:
- Đổi mới và hoàn thiện hệ thống tuyển chọn, đào tạo tài năng bóng đá; gắn kết đào tạo các tuyến, các lớp vận động viên kế cận nhằm tạo nguồn cho các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp và các đội tuyển bóng đá quốc gia. Ứng dụng bài bản các thành tựu khoa học, công nghệ, y học thể thao hiện đại trong tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng tài năng bóng đá; phát triển các hoạt động kinh tế, dịch vụ trong lĩnh vực bóng đá.
- Chuyên nghiệp hóa ở trình độ cao bóng đá ở cấp đội tuyển quốc gia, câu lạc bộ về cấu trúc, tổ chức, nhân sự, chuyên môn, thương mại, pháp lý, dịch vụ chăm sóc y tế, kinh doanh bóng đá chuyên nghiệp để tạo nguồn thu phát triển bóng đá.
- Tổ chức Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các tổ chức thành viên của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chuyên nghiệp, lành nghề, có uy tín cao trong khu vực, châu lục và thế giới, đủ năng lực làm đầu mối đại diện quốc gia trong các sự kiện Vòng chung kết các giải lứa tuổi FIFA, Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch châu Á.
- Nhà nước đầu tư, thực hiện cơ chế xây dựng - vận hành - chuyển giao (BOT), hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) để nhanh chóng phát triển và hoàn thiện cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ hoạt động bóng đá; sẵn sàng đăng cai tổ chức các giải bóng đá châu lục và thế giới.
- Thị trường kinh doanh, dịch vụ bóng đá, thị trường chuyển nhượng cầu thủ bóng đá phát triển ở mức độ cao, đa dạng hóa các nguồn thu cho hoạt động bóng đá chuyên nghiệp phục vụ phát triển; đối với bóng đá phong trào, bóng đá cộng đồng, bóng đá giải trí Nhà nước khuyến khích và có cơ chế ưu đãi về thời hạn giao sử dụng đất, chính sách khuyến khích về thuế để vận động các nguồn lực xã hội tham gia phát triển trong đó lưu ý tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng trẻ em chưa có thu nhập tiếp cận với các cơ sở vật chất để tập luyện bóng đá.
- Pháp luật quy định rõ ràng và bảo vệ tác quyền, quyền hình ảnh, các quyền liên quan như: quyền Internet, quyền khai thác dữ liệu trên các nền tảng truyền thông hiện có và sẽ phát triển trong tương lai.
- Bóng đá nước ta phát triển, trở thành một trong những trung tâm bóng đá của khu vực và châu lục; có chỗ đứng vững chắc trong top 10 quốc gia có nền bóng đá phát triển hàng đầu ở châu Á, phấn đấu có mặt ở ít nhất 1 kỳ Vòng chung kết FIFA World Cup trong giai đoạn 2030 - 2045.
Các chỉ tiêu đến năm 2045:
- Chỉ tiêu SEA Games:
+ Môn bóng đá nam: Phấn đấu giữ vững vị trí thứ TOP đầu tại khu vực Đông Nam Á; HCV các kỳ SEA Games.
+ Môn bóng đá nữ: Phấn đấu giữ vững vị trí thứ TOP đầu quốc gia tại khu vực Đông Nam Á; HCV các kỳ SEA Games.
- Chỉ tiêu ASIAD
+ Môn bóng đá nam: Phấn đấu giữ vững vị trí thứ TOP 10 quốc gia tại châu Á; Tham dự các kỳ ASIAD, Asian Cup phấn đấu có huy chương.
+ Môn bóng đá nữ: Phấn đấu giữ vững vị trí thứ TOP 5 quốc gia tại châu Á; Tham dự các kỳ ASIAD, Asian Cup phấn đấu có huy chương.
- Chỉ tiêu Olympic:
+ Môn bóng đá nam: Phấn đấu giành quyền tham dự World Cup trong giai đoạn đến năm 2045.
+ Môn bóng đá nữ: Phấn đấu duy trì quyền tham dự World Cup trong giai đoạn đến năm 2045.
III. NHIỆM VỤ CHỦ YẾU
1. Phát triển bóng đá phong trào
- Phát triển bóng đá học đường
+ Định hướng, hỗ trợ xây dựng các câu lạc bộ bóng đá trường học.
+ Liên kết giữa các đơn vị sự nghiệp, câu lạc bộ bóng đá có cơ sở vật chất với các trường học trên địa bàn để tổ chức hoạt động ngoại khóa bóng đá.
+ Triển khai chương trình phát triển bóng đá học đường với sự hỗ trợ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam và các tổ chức khác.
- Hoạt động bóng đá cộng đồng
+ Phát triển các câu lạc bộ bóng đá cộng đồng (khu dân cư, thôn, bản, ấp, làng, xã, phường, thị trấn…).
+ Phát triển các câu lạc bộ bóng đá của doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, cơ quan nhà nước.
+ Các giải bóng đá phong trào theo mô hình đa dạng, quy mô nhỏ, ít tốn kém kinh phí tổ chức.
- Hoạt động bóng đá trong lực lượng vũ trang
+ Hỗ trợ phát triển đào tạo và huấn luyện vận động viên bóng đá trẻ và vận động viên trình độ cao trong các lực lượng vũ trang.
2. Phát triển bóng đá thành tích cao, bóng đá chuyên nghiệp
a) Hoạt động tuyển chọn, đào tạo năng khiếu bóng đá
- Xây dựng bộ tiêu chí tuyển chọn năng khiếu bóng đá từng độ tuổi.
- Tổ chức các hoạt động tuyển chọn (cấp vùng, cấp quốc gia).
- Quản lý hồ sơ, theo dõi quá trình hình thành, phát triển tài năng của các năng khiếu bóng đá.
- Xây dựng chương trình hỗ trợ các địa phương, ngành tổ chức các khóa đào tạo năng khiếu bóng đá (hỗ trợ tài liệu, huấn luyện viên, trang thiết bị…).
b) Đào tạo bóng đá trẻ
- Liên đoàn bóng đá Việt Nam xây dựng chương trình huấn luyện khung cho các đội tuyển trẻ theo định hướng về hệ thống chiến thuật, phong cách, lối đá của đội tuyển quốc gia, dưới sự giám sát của Giám đốc kỹ thuật bóng đá quốc gia; quy hoạch và sử dụng đội ngũ huấn luyện viên được đào tạo chuyên môn sâu đồng thời hỗ trợ các địa phương, câu lạc bộ trong việc nâng cấp cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo khác cho công tác đào tạo, huấn luyện (sân bãi, hồi phục chấn thương, mời chuyên gia sang giảng dạy, tổ chức các hội thảo quốc tế).
- Hoàn thiện hệ thống đào tạo VĐV bóng đá trẻ một cách đồng bộ theo các giai đoạn đào tạo trẻ từ thấp lên cao (đào tạo ban đầu, chuyên môn hóa sâu và hoàn thiện thể thao), tương ứng là các tuyến đào tạo: tuyến năng khiếu nghiệp dư (độ tuổi từ 7-11) tại các trường năng khiếu bóng đá nghiệp dư của các tỉnh, thành phố; tuyến các trường năng khiếu bóng đá tập trung (độ tuổi 12-15) tại các trung tâm bóng đá lớn và các địa phương có phong trào bóng đá phát triển; tuyến đào tạo trẻ (độ tuổi 16-18) tại các trung tâm, câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp và tuyến các đội tuyển trẻ quốc gia (U15, U17, U20) tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ quốc gia và các trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia. Có quy định bắt buộc và áp dụng các chính sách khuyến khích việc đào tạo VĐV bóng đá trẻ tại các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp, các học viện bóng đá và trung tâm đào tạo bóng đá địa phương, vùng. Tại các Trung tâm quốc gia chỉ tập trung huấn luyện các đội tuyển trẻ theo kế hoạch trước khi tham dự các giải quốc tế, đặc biệt là tập trung cho công tác huấn luyện các đội tuyển trẻ chuẩn bị tham dự Olympic.
- Cải tiến hệ thống thi đấu Bóng đá trẻ bao gồm các lứa tuổi nhằm đảm bảo các VĐV trẻ được thi đấu tối thiểu 20 - 30 trận/năm. Tăng số lượng trận đấu chính thức hằng năm cho cầu thủ trẻ từ các lứa tuổi thông qua giải pháp tổ chức thêm các Giải Bóng đá trẻ, Giải Cúp bóng đá trẻ cho các lứa tuổi kế cận như U17-U19 cho các đội trẻ của các câu lạc bộ Bóng đá chuyên nghiệp (8-12 đội) hoặc thay đổi thể thức tổ chức Giải trẻ theo thể thức lượt đi, lượt về ở khu vực được tiến hành trong trải dài trong năm thay vì chỉ gói gọn trong 2 giai đoạn (vòng loại và vòng chung kết) như hiện nay trước khi tiến tới thi đấu Vòng chung kết toàn quốc. Áp dụng quy định bắt buộc về tỷ lệ cầu thủ trẻ được phép ra sân thi đấu tại các trận đấu thuộc hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp nhằm khuyến khích công tác đào tạo bóng đá trẻ tại các câu lạc bộ.
- Tiếp tục phát triển mạng lưới Học viện Bóng đá, sử dụng hiệu quả Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ quốc gia do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trực tiếp quản lý. Xây dựng mối quan hệ liên kết chặt chẽ giữa Học viện Bóng đá, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ với các Câu lạc bộ bóng đá trong việc đánh giá trình độ, đào tạo và sử dụng VĐV trẻ.
- Đảm bảo tốt giáo dục văn hóa, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức đối với VĐV bóng đá trẻ. Huy động các nguồn kinh phí để tạo quỹ học bổng đối với VĐV bóng đá trẻ xuất sắc.
- Tăng cường xây dựng hệ thống các đội tuyển trẻ (các lứa U) từ tuyến tỉnh đến cấp quốc gia, các hệ thống thi đấu bóng đá trẻ cấp tỉnh/thành/quốc gia.
- Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV bóng đá trẻ.
- Hệ thống các đội tuyển trẻ (các lứa U) quốc gia; Các đội tuyển trẻ tuyến tỉnh; Hệ thống thi đấu bóng đá trẻ.
c) Công tác chuẩn bị cho các đội tuyển bóng đá quốc gia tham gia các sự kiện quan trọng
- Đội tuyển bóng đá quốc gia;
- Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia;
- Đội tuyển U23, U22, U20, U19, U17, U15 nam quốc gia;
- Đội tuyển U20, U18, U16 nữ quốc gia;
- Đội tuyển Futsal nam và nữ quốc gia;
- Đội tuyển Futsal nam U20 quốc gia;
- Đội tuyển Bóng đá Bãi biển quốc gia.
d) Hệ thống giải thi đấu bóng đá thành tích cao, bóng đá chuyên nghiệp
- Giải V-League;
- Giải hạng Nhất Quốc gia;
- Giải Cúp Quốc gia;
- Giải hạng Nhì Quốc gia;
- Giải hạng Ba Quốc gia;
- Giải bóng đá nam U21, U19, U17, U15, U13 quốc gia;
- Giải Bóng đá nhi đồng (U11 quốc gia);
- Giải Bóng đá nữ Quốc gia;
- Giải Bóng đá nữ Cúp Quốc gia;
- Giải bóng đá nữ U19, U16 quốc gia;
- Giải Bóng đá Futsal quốc gia;
- Giải Bóng đá bãi biển quốc gia.
3. Phát triển mạng lưới cơ sở vật chất kỹ thuật
a) Mạng lưới cơ sở vật chất kỹ thuật bóng đá cấp trung ương (học viện, trung tâm đào tạo bóng đá quốc gia).
b) Mạng lưới cơ sở vật chất kỹ thuật bóng đá cấp tỉnh, ngành (các CLB chuyên nghiệp, trung tâm đào tạo bóng đá cấp tỉnh, thành, ngành). c) Mạng lưới cơ sở vật chất kỹ thuật bóng đá cấp cơ sở.
4. Phát triển nguồn nhân lực phục vụ quản lý, điều hành hoạt động bóng đá
a) Trọng tài
- Phát triển số lượng trọng tài.
- Đào tạo, cấp chứng chỉ trọng tài.
- Thành lập các hội đồng trọng tài, hội trọng tài và các tổ chức nghề nghiệp hoạt động trọng tài.
- Quy hoạch, định hướng đào tạo, bồi dưỡng trọng tài bóng đá quốc tế (FIFA, AFC, AFF) và trọng tài tham gia các tổ chức trọng tài bóng đá quốc tế.
b) Huấn luyện viên
- Phát triển số lượng huấn luyện viên: theo cấp (cấp 1, cấp 2..); theo loại (HLV năng khiếu, HLV trẻ, HLV đội tuyển, HLV cấp cao, HLV thể lực, HLV tâm lý…).
- Đào tạo, bồi dưỡng huấn luyện viên (đào tạo của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Cục TDTT Việt Nam, các tổ chức quốc tế, các trường Đại học TDTT, Học viện bóng đá…).
- Định hướng thành lập, tổ chức hoạt động của các hội đồng huấn luyện viên, hội huấn luyện viên.
c) Cán bộ quản lý, cán bộ chuyên môn, cán bộ kỹ thuật
- Cán bộ quản lý bóng đá (cán bộ quản lý nhà nước, cán bộ của các tổ chức xã hội nghề nghiệp).
- Cán bộ chuyên môn.
- Bác sỹ, cán bộ kỹ thuật.
5. Hệ thống mạng lưới các tổ chức xã hội - nghề nghiệp về bóng đá
a) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
- Định hướng về chức năng, nhiệm vụ.
- Định hướng về cơ cấu tổ chức, bộ máy.
- Định hướng về hoạt động.
b) Liên đoàn Bóng đá cấp tỉnh, thành phố
- Định hướng về chức năng, nhiệm vụ.
- Định hướng về cơ cấu tổ chức, bộ máy.
- Định hướng về hoạt động.
c) Liên đoàn Bóng đá cấp cơ sở
- Định hướng về chức năng, nhiệm vụ.
- Định hướng về cơ cấu tổ chức, bộ máy.
- Định hướng về hoạt động.
d) Các tổ chức xã hội - nghề nghiệp khác hoạt động trong lĩnh vực bóng đá
- Định hướng sớm thành lập một số các tổ chức xã hội - nghề nghiệp khác hoạt động trong lĩnh vực bóng đá làm tổ chức đối trọng, giúp bóng đá Việt Nam phát triển chuyên nghiệp như: Hội trọng tài bóng đá, hội huấn luyện viên bóng đá, hội cổ động viên bóng đá,…
- Định hướng về chức năng, nhiệm vụ.
- Định hướng về cơ cấu tổ chức, bộ máy.
- Định hướng về hoạt động.
6. Hệ thống phát triển hợp tác quốc tế về bóng đá
a) Hệ thống địa bàn hợp tác quốc tế về bóng đá.
b) Đăng cai các sự kiện bóng đá quốc tế lớn.
c) Đào tạo, bồi dưỡng, phát triển lực lượng cán bộ tham gia các tổ chức quốc tế về bóng đá.
7. Phát triển khoa học công nghệ, y học TDTT, công nghệ thông tin phục vụ hoạt động bóng đá
a) Ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác tuyển chọn, đào tạo vận động viên.
b) Xây dựng Cơ sở dữ liệu quản lý hoạt động bóng đá.
c) Xây dựng các hệ thống thông tin phục vụ quản lý, điều hành hoạt động bóng đá.
8. Phát triển thị trường bóng đá chuyên nghiệp, thị trường truyền thông bóng đá
a) Thị trường chuyển nhượng cầu thủ, huấn luyện viên chuyên nghiệp.
b) Thị trường bản quyền truyền hình.
c) Thị trường quảng cáo, tài trợ.
d) Thị trường truyền thông.
9. Đầu tư phát triển bóng đá
a) Nhu cầu đầu tư
- Đầu tư cho cơ sở vật chất.
- Đầu tư cho công tác chuẩn bị các đội tuyển.
- Đầu tư cho công tác đào tạo trẻ.
- Đầu tư phát triển nguồn nhân lực.
- Đầu tư cho khoa học công nghệ, y học thể thao.
- Đầu tư cho hoạt động quản lý bóng đá.
b) Phân nguồn
- Kinh phí trung ương.
- Kinh phí địa phương, ngành.
- Kinh phí huy động ngoài ngân sách (tài trợ, quảng cáo, xã hội hóa).
IV. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1. Đổi mới, nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý về bóng đá.
- Hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, văn bản quản lý chuyên môn đối với hoạt động bóng đá; quy chế bóng đá chuyên nghiệp; các quy chế tuyển chọn vận động viên và quản lý đội tuyển bóng đá; quy định về tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề đối với cầu thủ, HLV, trọng tài, nhà môi giới bóng đá; các quy định quản lý hoạt động kinh doanh, dịch vụ liên quan tới bóng đá; quy định về sở hữu, khai thác các quyền thương mại trong lĩnh vực bóng đá; quy chế khen thưởng, kỷ luật, xử lý vi phạm đối với hoạt động tổ chức thi đấu…
- Đẩy mạnh việc phân cấp quản lý giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Cục Thể dục thể thao Việt Nam, phân cấp quản lý giữa Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong quản lý hoạt động bóng đá và quản lý các tổ chức xã hội - nghề nghiệp thuộc lĩnh vực bóng đá.
- Củng cố đội ngũ cán bộ chuyên trách quản lý bóng đá của các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và thể thao, đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý huấn luyện bóng đá tại các Trung tâm đào tạo VĐV quốc gia, các câu lạc bộ và các trường năng khiếu đào tạo, huấn luyện bóng đá.
- Kiện toàn bộ máy, nhân sự, đổi mới phương thức hoạt động của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam theo định hướng chuyên nghiệp, nâng cao uy tín và hiệu quả hoạt động của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Hình thành mô hình tổ chức xã hội - nghề nghiệp theo nhiều cấp độ: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - Liên đoàn Bóng đá cấp tỉnh, thành phố - Câu lạc bộ bóng đá cơ sở (xã, phường, thị trấn, thôn, bản, khu dân cư).
- Hoàn thiện mô hình quản lý, tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp; nghiên cứu hình thành các tổ chức xã hội - nghề nghiệp để bảo vệ quyền lợi của VĐV, trọng tài và những người hành nghề trong lĩnh vực bóng đá (Hiệp hội cầu thủ bóng đá, Hiệp hội trọng tài bóng đá…).
2. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về phát triển bóng đá trong môi trường chuyên nghiệp và lành mạnh; kiên quyết phòng, chống tiêu cực trong bóng đá.
- Tập trung cho công tác giáo dục văn hóa, đạo đức, lối sống, nâng cao nhận thức nghề nghiệp đối với VĐV bóng đá. Xây dựng, nhân rộng gương điển hình của VĐV bóng đá ưu tú có trình độ chuyên môn cao, gương mẫu về đạo đức, tác phong, có tác dụng nêu gương đối với thanh, thiếu niên. Có chính sách khen thưởng, động viên hợp lý, thỏa đáng đối với các gương điển hình, các sáng kiến nhằm xây dựng, phát triển nền bóng đá Việt Nam trong sạch, lành mạnh.
- Xây dựng mối quan hệ phối hợp, cộng đồng trách nhiệm giữa các cơ quan quản lý bóng đá với các cơ quan truyền thông, các diễn đàn của người hâm mộ bóng đá trong việc tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực và các hành vi sai lệch, thiếu chuyên nghiệp trong bóng đá. Chú trọng tới việc phát huy vai trò của các đơn vị truyền hình, các cơ quan báo chí, mạng xã hội trong công tác phát triển bóng đá.
- Phát huy vai trò, trách nhiệm xã hội của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá cấp tỉnh, thành phố, các Câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp trong việc định hướng phát triển phong trào bóng đá; tham gia giáo dục, định hướng hành vi đối với thanh, thiếu niên; đào tạo, nâng cao năng lực cho các câu lạc bộ bóng đá phong trào… Trên cơ sở những hoạt động đó nhằm xây dựng hình ảnh tích cực của các tổ chức xã hội nghề nghiệp về bóng đá.
3. Nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng tài năng bóng đá trẻ.
a) Xây dựng, hoàn thiện hệ thống tuyển chọn, đào tạo VĐV, HLV tài năng môn bóng đá.
b) Rà soát, đề xuất xây dựng và trình cơ quan có thẩm quyền ban hành cơ chế, chính sách đặc thù trong tuyển sinh, chế độ ưu đãi đối với VĐV, HLV tài năng bóng đá trong quá trình học tập, đào tạo, tham gia thi đấu ở trong và ngoài nước.
c) Nghiên cứu, xây dựng, trình cơ quan có thẩm quyền quy định đặc thù về thu hút, sử dụng VĐV sau khi nghỉ thi đấu; chính sách ưu đãi đối với HLV, chuyên gia, nhà khoa học tham gia đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện tài năng bóng đá.
d) Đề xuất chính sách khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức xã hội và cá nhân tham gia đầu tư trực tiếp hoặc gián tiếp vào các hoạt động đào tạo VĐV; hỗ trợ phát triển các hoạt động thể thao, đào tạo VĐV trẻ trong các trường học để tạo nguồn tuyển chọn VĐV bóng đá.
đ) Tăng cường đầu tư hơn nữa trong công tác tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn đội ngũ cán bộ quản lý, trọng tài, HLV và các VĐV các đội tuyển quốc gia. Tiêu chuẩn hoá công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV các đội tuyển trẻ về hình thái, năng khiếu.
4. Nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng tài năng bóng đá trẻ
a) Xây dựng, hoàn thiện hệ thống tuyển chọn, đào tạo VĐV, HLV tài năng môn Bóng đá.
b) Hoàn thiện cơ chế, chính sách đặc thù trong tuyển sinh, chế độ ưu đãi đối với VĐV, HLV bóng đá đào tạo, tham gia thi đấu ở trong và ngoài nước.
c) Hoàn thiện cơ chế thu hút, sử dụng VĐV tài năng sau khi nghỉ thi đấu.
d) Tăng cường xã hội hóa trong đào tạo VĐV bóng đá trẻ.
đ) Tăng cường đầu tư hơn nữa trong công tác tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng tài năng bóng đá trẻ và nguồn lực tham gia đào tạo.
5. Nâng cao năng lực của các cơ sở tham gia tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện tài năng bóng đá trẻ và nguồn nhân lực ở trong nước
a) Về đội ngũ giảng viên, huấn luyện viên
- Quy hoạch và sử dụng đội ngũ giảng viên, HLV, chuyên gia nước ngoài có trình độ chuyên môn cao; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực ngoại ngữ đối với đội ngũ HLV bóng đá.
- Tăng cường bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ ở trong và ngoài nước cho đội ngũ cán bộ quản lý đào tạo, huấn luyện, giảng viên.
b) Xây dựng và hoàn thiện nguồn tài liệu phục vụ đào tạo, nghiên cứu cho các đối tượng.
c) Đánh giá toàn diện về đội ngũ VĐV, HLV; rà soát, xây dựng kế hoạch tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện đội ngũ HLV, VĐV bóng đá.
d) Tổ chức tuyển chọn và đào tạo tài năng bóng đá, định kỳ đánh giá trình độ VĐV, HLV nhằm phát hiện và điều chỉnh kịp thời đáp ứng các mục tiêu đào tạo và huấn luyện thể thao phục vụ các giải đấu trong nước và quốc tế.
đ) Tổ chức các cuộc thi đấu quốc tế và các cuộc thi tài năng cho các cầu thủ bóng đá trẻ tại Việt Nam.
e) Từng bước đầu tư, nâng cấp và hiện đại hóa cơ sở vật chất - kỹ thuật phục vụ cho bóng đá.
g) Tăng cường công tác kiểm định, đánh giá chất lượng tuyển chọn, đào tạo tài năng bóng đá theo tiêu chuẩn hiện đại của các nước trên thế giới.
h) Đẩy mạnh tự chủ trong các cơ sở tham gia tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện tài năng bóng đá ở trong nước.
6. Đẩy mạnh hợp tác quốc tế và nghiên cứu khoa học trong đào tạo và phát triển tài năng bóng đá
a) Tăng cường hợp tác với các tổ chức, trung tâm huấn luyện, cơ sở đào tạo, câu lạc bộ thể thao có uy tín của nước ngoài.
b) Tuyển chọn và cử các VĐV, HLV tài năng tham gia các giải đấu quốc tế theo kế hoạch của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các Liên đoàn Bóng đá thế giới (AFC, FIFA…).
c) Tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên và các HLV, VĐV tham gia nghiên cứu khoa học, hội thảo khoa học trong, ngoài nước.
d) Mời chuyên gia huấn luyện có trình độ cao, trọng tài có uy tín của nước ngoài tham gia đào tạo và làm việc tại Việt Nam.
đ) Nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào công tác tuyển chọn, huấn luyện VĐV tài năng bóng đá.
e) Tăng cường công tác y học thể thao, chế độ dinh dưỡng thể thao, thực phẩm bổ sung trong phát triển thể lực, thể chất, phục hồi chấn thương cho VĐV.
f) Nhà nước nghiên cứu và áp dụng chính sách ưu đãi đối với các CLB, học viện đào tạo cầu thủ bóng đá trẻ, mức độ ưu đãi gắn liền với hiệu quả đào tạo cầu thủ có đủ năng lực đại diện Việt Nam tại các giải bóng đá quốc tế.
g) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể cho các mục tiêu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, đồng thời huy động một cách hiệu quả các nguồn lực xã hội trong phát triển bóng đá ở Việt Nam. Nâng cao vai trò và phát huy hiệu quả của Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trong việc đào tạo và huấn luyện các đội tuyển bóng đá quốc gia.
7. Phát huy vai trò của các Liên đoàn thành viên, các tổ chức xã hội về thể thao trong việc tuyển chọn, đào tạo tài năng bóng đá
a) Phối hợp với các Liên đoàn, các tổ chức xã hội về thể thao tổ chức các hoạt động thi đấu bóng đá cấp quốc gia, khu vực và quốc tế.
b) Huy động các Liên đoàn, các câu lạc bộ bóng đá, các tổ chức xã hội về thể thao tham gia hoạt động tuyển chọn, đào tạo tài năng bóng đá trẻ cho các đội tuyển trẻ quốc gia.
8. Về nguồn lực tài chính
a) Bố trí kinh phí từ ngân sách nhà nước và ngoài ngân sách nhà nước thu hút, đa dạng hoá nguồn kinh phí từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, hỗ trợ tài chính của các tổ chức Bóng đá quốc tế cho hoạt động tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng tài năng bóng đá, tập huấn và thi đấu quốc tế.
b) Tăng cường đầu tư về cơ sở vật chất (sân vận động, sân tập) phục vụ bóng đá đạt tiêu chuẩn quốc tế, có đủ điều kiện tổ chức các trận đấu bóng đá khu vực, châu lục, thế giới;
c) Đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật tại các giải vô địch quốc gia.
d) Đầu tư tập trung, trọng điểm và mang tính đột phá từ ngân sách Nhà nước cho mục tiêu phấn đấu giành quyền tham dự Vòng chung kết World Cup, Olympic.
9. Nâng cao chất lượng các giải vô địch quốc gia
a) Ổn định và nâng cao chất lượng các giải đấu trong nước, đặc biệt là giải Vô địch quốc gia và Hạng Nhất quốc gia.
b) Tăng cường công tác tổ chức, công tác trọng tài tại các giải vô địch quốc gia. Sửa đổi và hoàn thiện quy chế bóng đá chuyên nghiệp phù hợp với tình hình mới.
c) Thu hút các cầu thủ nước ngoài gốc Việt về thi đấu tại giải chuyên nghiệp quốc gia; có hướng nhập tích các cầu thủ có chất lượng bổ sung cho đội tuyển quốc gia, từ đó nâng cao chất lượng chuyên môn ở các giải trong nước.
d) Tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật, công nghệ trong tổ chức, điều hành các giải vô địch quốc gia môn bóng đá.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Giai đoạn 2025 - 2030
- Hướng dẫn triển khai Đề án; ban hành các kế hoạch, chương trình hành động của các Bộ, ngành trung ương, các kế hoạch, nghị quyết của địa phương để triển khai Đề án.
- Xây dựng và bước đầu triển khai các Đề án, dự án, kế hoạch có sự đầu tư tập trung, trọng điểm và mang tính đột phá để giải quyết các nhiệm vụ.
- Tiếp tục triển khai Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, Đề án “Tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng tài năng thể thao và nhân lực thể thao thành tích cao đến năm 2035”.
- Tổ chức sơ kết, đánh giá tình hình thực hiện Đề án; đề xuất danh mục các văn bản, đề án, dự án để triển khai Đề án giai đoạn 2031 - 2045.
2. Giai đoạn 2031 - 2045
- Mở rộng, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Đề án.
- Tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Đề án.
3. Phân công thực hiện Đề án
a) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch:
- Rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật về TDTT để tạo điều kiện cho TDTT, bóng đá Việt Nam phát triển.
- Chủ trì xây dựng Kế hoạch hành động, Dự án, Đề án để thực hiện Đề án phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Phối hợp với các Bộ, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện Đề án.
- Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án phát triển Bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
- Phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan xây dựng cơ chế, chính sách đầu tư, khuyến khích, huy động các nguồn vốn, tài trợ trong và ngoài nước cho phát triển Bóng đá Việt Nam.
- Là đầu mối tổng hợp tình hình thực hiện Đề án; đề xuất điều chỉnh, bổ sung nếu cần thiết.
- Chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của Đề án giai đoạn 2025 - 2030 và đề xuất các văn bản, đề án, dự án tiếp tục triển khai trong giai đoạn 2031 - 2045, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.
b) Đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo:
- Xây dựng, ban hành các cơ chế, chính sách liên quan tới giáo dục thể chất, bồi dưỡng năng khiếu thể thao, đưa bóng đá là một trong những môn được phổ cập trong trường học và chính sách đối với đội ngũ giáo viên thể thao.
- Thực hiện định kỳ việc điều tra đánh giá phong trào bóng đá trong học sinh, sinh viên tại các trường phổ thông, các cơ sở đào tạo. Chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục ở địa phương phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực và trang, thiết bị phục vụ công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong đó có bóng đá trong trường học.
- Triển khai công tác giáo dục thể chất, thể thao trường học trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các cơ sở đào tạo rà soát bổ sung, sửa đổi, ban hành mới các chính sách đối với vận động viên, huấn luyện viên tham gia hoạt động thể thao.
c) Đề nghị Bộ Công an xây dựng và triển khai Kế hoạch phát triển thể dục, thể thao trong lực lượng Công an nhân dân; đào tạo vận động viên bóng đá trẻ và vận động viên trình độ cao trong lực lượng Công an nhân dân.
d) Đề nghị Bộ Quốc phòng xây dựng và triển khai Kế hoạch phát triển thể dục, thể thao trong quân đội; đào tạo vận động viên bóng đá trẻ và vận động viên trình độ cao trong quân đội.
e) Đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:
- Chỉ đạo cơ quan chuyên môn xây dựng, phê duyệt và triển khai chương trình hành động thực hiện Đề án trên phạm vi địa phương.
- Tổ chức việc lồng ghép các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Đề án vào quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; bố trí kinh phí theo phân cấp và kết hợp huy động kinh phí từ nguồn xã hội hóa để tổ chức thực hiện Đề án tại địa phương.
- Quy hoạch, xây dựng và nâng cấp các sân vận động, cơ sở vật chất giành cho phát triển bóng đá trên địa bàn thuộc trách nhiệm quản lý.
- Ban hành và đề xuất ban hành các chính sách phát triển thể dục, thể thao để thực hiện tại địa phương theo thẩm quyền được phân cấp.
g) Liên đoàn bóng đá Việt Nam xây dựng kế hoạch triển khai Đề án; tham gia trong quá trình xây dựng, đề xuất các chính sách, văn bản quy phạm pháp luật để thực hiện Đề án; phối hợp với các cơ quan nhà nước tổ chức đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp khác được nêu tại Đề án.
VI. KINH PHÍ THỰC HIỆN ĐỀ ÁN
1. Kinh phí để thực hiện Đề án bao gồm ngân sách nhà nước chi kinh phí tập huấn, thi đấu trong và ngoài nước, thuê chuyên gia, tiền thưởng cho các đội tuyển Bóng đá quốc gia theo nhiệm vụ và nguồn lực hỗ trợ của các tổ chức Bóng đá quốc tế, tài trợ của các doanh nghiệp và nguồn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
2. Đối với nguồn vốn ngân sách nhà nước, thực hiện theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành. Các bộ, ngành, địa phương căn cứ mục tiêu, nhiệm vụ nêu trong Đề án để xây dựng dự toán kinh phí cụ thể để triển khai thực hiện theo quy định.
3. Đẩy mạnh việc huy động các nguồn lực xã hội tham gia thực hiện Đề án theo quy định của pháp luật; lồng ghép các nhiệm vụ giao các bộ, ngành, địa phương trong các chương trình, nhiệm vụ, đề án, dự án khác có liên quan.
4. Liên đoàn bóng đá Việt Nam phát huy hiệu quả nguồn kinh phí hỗ trợ của các tổ chức bóng đá quốc tế, nguồn tài trợ cho các đội tuyển quốc gia và các nguồn kinh phí hợp pháp khác. Quản lý, giám sát và nâng cao hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất dành cho đạo tạo, huấn luyện các đội tuyển Bóng đá quốc gia, đội tuyển Bóng đá trẻ quốc gia của Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Tài chính, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
| KT.BỘ TRƯỞNG |
PHỤ LỤC
DANH MỤC CÁC NHIỆM VỤ ƯU TIÊN TRIỂN KHAI THỰC HIỆN TRONG GIAI ĐOẠN ĐẾN NĂM 2030
(Kèm theo Quyết định số: 2368/QĐ-BVHTTDL ngày 04 tháng 7 năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)
TT | Nhiệm vụ | Cơ quan chủ trì | Các cơ quan phối hợp | Thời gian trình/phê duyệt |
1 | Chương trình cải tiến hệ thống tổ chức thi đấu các giải vô địch trẻ quốc gia. | Cục Thể dục thể thao Việt Nam | Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các đơn vị, địa phương có liên quan | 2026 |
2 | Kế hoạch xây dựng Cơ sở dữ liệu bóng đá quốc gia. | Cục Thể dục thể thao Việt Nam | Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các đơn vị, địa phương có liên quan | 2026 |
3 | Kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển Bóng đá nam quốc gia thực hiện mục tiêu giành vé tham gia dự vòng chung kết FIFA WORLD CUP 2030 | Cục Thể dục thể thao Việt Nam | Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các đơn vị, địa phương có liên quan | 2026 |
4 | Kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia thực hiện mục tiêu giành vé tham gia dự vòng chung kết FIFA WORLD CUP 2032 | Cục Thể dục thể thao Việt Nam | Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các đơn vị, địa phương có liên quan | 2026 |
5 | Xây dựng Trung tâm khoa học công nghệ - y học phục vụ huấn luyện bóng đá. | Cục Thể dục thể thao Việt Nam | Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các đơn vị, địa phương có liên quan | 2028 |
6 | Xây dựng và ban hành bộ tiêu chuẩn tuyển chọn vận động viên bóng đá năng khiếu các độ tuổi. | Cục Thể dục thể thao Việt Nam | Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các đơn vị, địa phương có liên quan | 2026 và hằng năm |
7 | Xây dựng, ban hành các chế độ, chính sách khuyến khích phát triển bóng đá nhằm thu hút đầu tư, phát triển tài năng, khuyến khích thu hút nhân tài trong lĩnh vực bóng đá. | Cục Thể dục thể thao Việt Nam | Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các đơn vị, địa phương có liên quan | 2026 và hằng năm |
- 1Quyết định 737/QĐ-BNV năm 2010 công nhận Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành
- 2Chỉ thị 97/CT-BVHTTDL tổ chức thực hiện Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ban hành
- 3Quyết định 1738/QĐ-BVHTTDL năm 2013 phê duyệt Chương trình phối hợp chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành
Quyết định 2368/QĐ-BVHTTDL năm 2025 phê duyệt Đề án phát triển Bóng đá Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045 do Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch ban hành
- Số hiệu: 2368/QĐ-BVHTTDL
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 04/07/2025
- Nơi ban hành: Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch
- Người ký: Hoàng Đạo Cương
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: 04/07/2025
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra