Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2278/QĐ-TTg | Hà Nội, ngày 16 tháng 12 năm 2015 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC THAM GIA DỰ ÁN HỖ TRỢ KỸ THUẬT “ĐẦU TƯ VÀO VỐN TỰ NHIÊN VÀ GIAO THÔNG BỀN VỮNG TRONG KHU VỰC GMS-NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH TẠI VIỆT NAM” DO ADB TÀI TRỢ
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Nghị định số 38/2013/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2013 của Chính phủ về quản lý và sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ;
Xét đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại văn bản số 10298/BKHĐT-KTĐN ngày 20 tháng 11 năm 2015,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Đồng ý tham gia Dự án hỗ trợ kỹ thuật khu vực “Đầu tư vào vốn tự nhiên và giao thông bền vững trong khu vực GMS - nghiên cứu điển hình tại Việt Nam” (Dự án) do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ như kiến nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại văn bản nêu trên, với những nội dung cụ thể sau:
a) Tổng quan về Dự án:
- Dự án có tổng giá trị là 800.000 USD được thực hiện tại các nước GMS; nguồn vốn nghiên cứu thí điểm thực hiện tại Việt Nam là 360.000 USD, gồm:
+ Vốn ADB viện trợ không hoàn lại và trực tiếp quản lý: 330.000 USD;
+ Vốn đối ứng: Đóng góp vốn đối ứng bằng tiền mặt và hiện vật (văn phòng làm việc, nhân sự quản lý và theo dõi dự án, cơ sở hạ tầng v.v...) tương đương 30.000 USD do Ngân sách Trung ương bố trí trong dự toán hàng năm của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
- Các nước tham gia thực hiện Dự án: Việt Nam và Mi-an-ma (các nước khu vực GMS).
- Cơ quan đầu mối phía Việt Nam: Bộ Tài nguyên và Môi trường.
b) Mục tiêu, nội dung các hoạt động chính của Dự án:
- Mục tiêu: Hỗ trợ thí điểm nghiên cứu các tác động kinh tế và xã hội của dự án đầu tư đường bộ, vai trò của thiết kế cơ sở hạ tầng thông minh và những cơ hội đối với đầu tư vốn tự nhiên.
- Nội dung:
+ Hỗ trợ Chính phủ Việt Nam quản lý các danh mục đầu tư thuộc khung đầu tư tiểu vùng (RIF), đóng góp vào chiến lược tăng trưởng xanh thông qua lồng ghép nguồn vốn tự nhiên vào thiết kế Dự án và đầu ra của Dự án.
+ Tiến hành đánh giá tài nguyên thiên nhiên của dự án giao thông trong RIF để hỗ trợ giải quyết các vấn đề: các sinh cảnh ưu tiên có thể bị ảnh hưởng và lượng giá các dịch vụ hệ sinh thái có thể hỗ trợ thiết kế dự án; cách thức thiết lập công cụ phân tích không gian đa tiêu chí của trung tâm hoạt động môi trường nhằm lồng ghép, sử dụng các dịch vụ hệ sinh thái như một công cụ áp dụng để đánh giá các dự án RIF; phổ biến hướng dẫn trong lĩnh vực đầu tư vận tải đường bộ ở Việt Nam, lồng ghép dịch vụ hệ sinh thái trong quá trình thiết kế và ra quyết định; xây dựng lộ trình lồng ghép nguồn vốn tự nhiên vào Kế hoạch đầu tư trung hạn; tăng cường quan hệ đối tác vốn tự nhiên.
+ Tăng cường năng lực, nâng cao kiến thức, bao gồm lộ trình hỗ trợ lồng ghép nguồn vốn tự nhiên vào các kế hoạch đầu tư trung hạn quốc gia và quy hoạch ngành liên quan.
- Kết quả chủ yếu:
+ Nâng cao năng lực đánh giá, quản lý danh mục đầu tư thuộc RIF trong khuôn khổ hợp tác GMS về lộ trình hỗ trợ lồng ghép nguồn vốn tự nhiên vào các kế hoạch đầu tư trung hạn quốc gia, quy hoạch ngành liên quan;
+ Chia sẻ và tăng cường các kiến thức và mạng lưới đối tác trong việc lượng giá kinh tế dịch vụ hệ sinh thái.
- Thời hạn thực hiện: Dự kiến từ tháng 11/2015-2016 (sau khi Chính phủ các nước GMS có thư không phản đối).
Điều 2. Giao Bộ Tài nguyên và Môi trường là cơ quan đầu mối của Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giao thông vận tải, các cơ quan liên quan và ADB tham gia thực hiện nghiên cứu thí điểm này cùng các nước GMS.
Điều 3. Giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cơ quan đầu mối và quản lý về Chương trình hợp tác kinh tế Tiểu vùng Mê Công mở rộng gửi thư “không phản đối” tới ADB và khẳng định Việt Nam tham gia thực hiện Dự án.
Điều 4. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Bộ trưởng các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: | KT. THỦ TƯỚNG |
- 1Công văn 1814/TTg-KTN năm 2015 về chủ trương đầu tư các công trình giao thông cấp bách tỉnh Gia Lai từ nguồn Ngân sách Trung ương do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 2Quyết định 4225/QĐ-BGTVT năm 2015 phê duyệt Tiêu chí, trình tự để lựa chọn nhà đầu tư chiến lược, phương thức bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược khi thực hiện cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 3Quyết định 4255/QĐ-BGTVT năm 2015 quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Quản lý dự án đối với các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư do Bộ Giao thông vận tải quản lý
- 4Công văn 2320/VPCP-QHQT năm 2016 tháo gỡ vướng mắc cho dự án ODA vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á tài khóa 2016 của Bộ Giao thông vận tải do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 5Quyết định 2509/QĐ-TTg năm 2015 phê duyệt danh mục Dự án Hỗ trợ kỹ thuật "Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện các tỉnh Đông Bắc: Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn" do Ngân hàng Phát triển Châu Á tài trợ không hoàn lại của Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 6Quyết định 2549/QĐ-TTg về giao kế hoạch đầu tư vốn từ nguồn thu để lại cho đầu tư nhưng chưa đưa vào cân đối ngân sách nhà nước năm 2016 từ số vốn năm 2015 chưa sử dụng cho Bảo hiểm Xã hội Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 7Công văn 220/TTg-QHQT năm 2022 phê duyệt chủ trương tham gia Dự án Hỗ trợ kỹ thuật vùng Bảo vệ và Đầu tư Vốn tự nhiên tại Châu Á và Thái Bình Dương - Lập bản đồ nhạy cảm với môi trường của các loài chim do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ của Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 1Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban Nhân dân 2003
- 2Nghị định 38/2013/NĐ-CP quản lý và sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ
- 3Công văn 1814/TTg-KTN năm 2015 về chủ trương đầu tư các công trình giao thông cấp bách tỉnh Gia Lai từ nguồn Ngân sách Trung ương do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 4Quyết định 4225/QĐ-BGTVT năm 2015 phê duyệt Tiêu chí, trình tự để lựa chọn nhà đầu tư chiến lược, phương thức bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược khi thực hiện cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành
- 5Quyết định 4255/QĐ-BGTVT năm 2015 quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Quản lý dự án đối với các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư do Bộ Giao thông vận tải quản lý
- 6Công văn 2320/VPCP-QHQT năm 2016 tháo gỡ vướng mắc cho dự án ODA vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á tài khóa 2016 của Bộ Giao thông vận tải do Văn phòng Chính phủ ban hành
- 7Quyết định 2509/QĐ-TTg năm 2015 phê duyệt danh mục Dự án Hỗ trợ kỹ thuật "Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện các tỉnh Đông Bắc: Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn" do Ngân hàng Phát triển Châu Á tài trợ không hoàn lại của Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 8Quyết định 2549/QĐ-TTg về giao kế hoạch đầu tư vốn từ nguồn thu để lại cho đầu tư nhưng chưa đưa vào cân đối ngân sách nhà nước năm 2016 từ số vốn năm 2015 chưa sử dụng cho Bảo hiểm Xã hội Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 9Công văn 220/TTg-QHQT năm 2022 phê duyệt chủ trương tham gia Dự án Hỗ trợ kỹ thuật vùng Bảo vệ và Đầu tư Vốn tự nhiên tại Châu Á và Thái Bình Dương - Lập bản đồ nhạy cảm với môi trường của các loài chim do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ của Thủ tướng Chính phủ ban hành
Quyết định 2278/QĐ-TTg năm 2015 tham gia Dự án hỗ trợ kỹ thuật Đầu tư vào vốn tự nhiên và giao thông bền vững trong khu vực GMS - nghiên cứu điển hình tại Việt Nam do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ của Thủ tướng Chính phủ ban hành
- Số hiệu: 2278/QĐ-TTg
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 16/12/2015
- Nơi ban hành: Thủ tướng Chính phủ
- Người ký: Hoàng Trung Hải
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra