Hệ thống pháp luật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2106/QĐ-UBND

Bình Định, ngày 26 tháng 05 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN SẮP XẾP, TỔ CHỨC LẠI CÁC PHÒNG, BAN, TRUNG TÂM THUỘC VÀ TRỰC THUỘC VĂN PHÒNG UBND TỈNH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ quy định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;

Căn cứ Quyết định số 239/QĐ-UBND ngày 26/01/2016 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND tỉnh;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh tại Tờ trình số 188/TTr- VPUBND ngày 26/4/2021 và đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 307/TTr-SNV ngày 16/5/2021.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án sắp xếp, tổ chức lại các phòng, ban, trung tâm thuộc và trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh với các nội dung như sau:

1. Nội dung sắp xếp, tổ chức lại các phòng, ban, trung tâm

a) Về cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ:

- Các phòng, ban, trung tâm giữ nguyên tên gọi và chức năng, nhiệm vụ: Phòng Khoa giáo - Văn xã; Phòng Quản trị - Tài vụ; Ban Tiếp công dân tỉnh; Trung tâm Phục vụ hành chính công.

- Các phòng thực hiện điều chỉnh, bổ sung chức năng, nhiệm vụ và sắp xếp lại cơ cấu công chức: Phòng Kinh tế, Phòng Tổng hợp, Phòng Nội chính, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính và Phòng Hành chính - Tổ chức (nội dung điều chỉnh, bổ sung chức năng, nhiệm vụ và sắp xếp, cơ cấu lại công chức cụ thể theo nội dung Đề án sắp xếp, tổ chức lại các phòng, ban, trung tâm thuộc và trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh).

- Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc:

Trung tâm Tin học - Công báo: Thực hiện sắp xếp số lượng cấp phó Trung tâm, các phòng chuyên môn theo quy định tại Điều 5, Điều 6 Nghị định số 120/2020/NĐ-CP (hoàn thành trong tháng 9/2021).

Nhà khách Thanh Bình: Thực hiện tự chủ về tổ chức bộ máy theo quy định tại Điều 6, Điều 7 Nghị định số 120/2020/NĐ-CP (Nhà khách xây dựng phương án tự chủ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và thực hiện theo lộ trình).

b) Cơ cấu tổ chức các đơn vị thuộc và trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh sau khi thực hiện tiếp nhận, điều chuyển chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu lại đội ngũ công chức, viên chức như sau:

- Phòng, ban, trung tâm chuyên môn, nghiệp vụ: 09 tổ chức, cụ thể:

Phòng Tổng hợp;

Phòng Kinh tế;

Phòng Nội chính;

Phòng Khoa giáo - Văn xã;

Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính;

Phòng Hành chính - Tổ chức;

Phòng Quản trị - Tài vụ;

Ban Tiếp công dân tỉnh;

Trung tâm Phục vụ hành chính công (tổ chức hành chính đặc thù).

- Đơn vị sự nghiệp: 02 đơn vị, cụ thể:

Trung tâm Tin học - Công báo;

Nhà khách Thanh Bình.

c) Số lượng cấp phó (không tính đơn vị sự nghiệp) là 09 người.

- Phó Trưởng phòng: 07 người;

- Phó Trưởng ban: 01 người;

- Phó Giám đốc Trung tâm: 01 người.

2. Chính sách đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo khi sắp xếp

Công chức thôi giữ chức vụ lãnh đạo hoặc bổ nhiệm vào chức vụ mới có phụ cấp chức vụ lãnh đạo thấp hơn so với phụ cấp chức vụ lãnh đạo cũ thì được bảo lưu phụ cấp chức vụ lãnh đạo cũ theo quy định tại Quyết định số 140/2009/QĐ-TTg ngày 31/12/2009 của Thủ tướng Chính phủ về bảo lưu phụ cấp chức vụ lãnh đạo đối với các chức danh lãnh đạo trong quá trình sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy.

Điều 2. Chánh Văn phòng UBND tỉnh căn cứ nội dung phê duyệt tại Điều 1 Quyết định này có trách nhiệm:

1. Quyết định chuyển giao nhiệm vụ, hướng dẫn tiếp nhận và quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác của các phòng, ban, trung tâm thuộc, trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh theo phân cấp quản lý; đảm bảo không chồng chéo, bỏ sót chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng UBND tỉnh; thực hiện bố trí công chức theo vị trí việc làm và bố trí cấp phó đúng số lượng, phù hợp từng phòng chuyên môn theo quy định.

2. Chỉ đạo các đơn vị sự nghiệp trực thuộc xây dựng phương án sắp xếp số lượng cấp phó, phương án tự chủ bộ máy và tổ chức thực hiện sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ và Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, K12.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Phi Long

 

 

 

 

HIỆU LỰC VĂN BẢN

Quyết định 2106/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt Đề án sắp xếp, tổ chức lại các phòng, ban, trung tâm thuộc và trực thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định

  • Số hiệu: 2106/QĐ-UBND
  • Loại văn bản: Quyết định
  • Ngày ban hành: 26/05/2021
  • Nơi ban hành: Tỉnh Bình Định
  • Người ký: Nguyễn Phi Long
  • Ngày công báo: Đang cập nhật
  • Số công báo: Đang cập nhật
  • Ngày hiệu lực: 26/05/2021
  • Tình trạng hiệu lực: Còn hiệu lực
Tải văn bản