Để sử dụng toàn bộ tiện ích nâng cao của Hệ Thống Pháp Luật vui lòng lựa chọn và đăng ký gói cước.
Nếu bạn là thành viên. Vui lòng ĐĂNG NHẬP để tiếp tục.
ỦY BAN NHÂN DÂN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 21/2010/QĐ-UBND | Phan Thiết, ngày 20 tháng 5 năm 2010 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC TỔ CHỨC LÀM VIỆC VÀO NGÀY THỨ BẢY HÀNG TUẦN ĐỂ TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH THUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Quyết định số 14/2010/QĐ-TTg ngày 12 tháng 02 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Công văn số 899/SNV-CCHC ngày 27/4/2010,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Tổ chức làm việc vào sáng thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
1. Tổ chức làm việc vào sáng thứ bảy hàng tuần (trừ ngày lễ, ngày tết và ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật) để tiếp nhận và giải quyết những thủ tục hành chính sau đây:
- Công chứng;
- Chứng thực;
- Các thủ tục liên quan đến hộ tịch;
- Các thủ tục liên quan đến đất đai;
- Cấp giấy phép xây dựng;
- Cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sở hữu công trình xây dựng;
- Cấp, điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoặc giấy phép kinh doanh; cấp, điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư.
2. Các cơ quan hành chính Nhà nước tổ chức làm việc vào sáng thứ bảy, gồm có:
a) Cấp tỉnh: Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Phòng Công chứng số 1.
b) Địa phương:
- Thành phố Phan Thiết: Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND thành phố Phan Thiết, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các phường: Bình Hưng, Phú Trinh, Phú Thủy, Đức Nghĩa, Mũi Né;
- Thị xã La Gi: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND thị xã La Gi, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các phường: Bình Tân, Phước Hội;
- Huyện Hàm Thuận Nam: Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Thuận Nam và xã Hàm Mỹ;
- Huyện Hàm Thuận Bắc: Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các thị trấn: Ma Lâm, Phú Long;
- Huyện Hàm Tân: Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các thị trấn: Tân Nghĩa, Tân Minh và xã Tân Thắng;
- Huyện Tuy Phong: Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các thị trấn: Phan Rí Cửa, Liên Hương;
- Huyện Bắc Bình: Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các thị trấn: Chợ Lầu và Lương Sơn;
- Huyện Tánh Linh: Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Lạc Tánh và xã Bắc Ruộng;
- Huyện Đức Linh: Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả các thị trấn: Đức Tài, Võ Xu.
3. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tổ chức tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính vào sáng thứ bảy hàng tuần cần sắp xếp, bố trí lao động một cách khoa học, hợp lý để không tăng biên chế, không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường vào các ngày làm việc khác trong tuần, bảo đảm hiệu quả công việc.
Điều 2. Chế độ, chính sách và bảo đảm điều kiện làm việc
1. Cán bộ, công chức, viên chức làm việc vào sáng thứ bảy sẽ được nghỉ
bù vào ngày làm việc khác, bảo đảm làm việc 40 giờ trong tuần theo đúng quy định tại Quyết định số 188/1999/QĐ-TTg ngày 17/9/1999 của Thủ tướng Chính phủ; thủ trưởng cơ quan có thẩm quyền quản lý trực tiếp cán bộ, công chức, viên chức làm việc vào sáng thứ bảy, tùy theo tình hình công việc của cơ quan, đơn vị mình quyết định sắp xếp cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc vào sáng thứ bảy được nghỉ bù hoặc được hưởng chế độ, chính sách theo quy định làm thêm giờ.
2. Kinh phí cho việc bố trí làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần do ngân sách Nhà nước bảo đảm và được tính vào kinh phí giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo quy định tại Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan Nhà nước.
Điều 3. Trách nhiệm và hiệu lực thi hành
1. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tổ chức tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính vào sáng thứ bảy hàng tuần tổ chức thực hiện Quyết định này; định kỳ hàng năm báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ).
2. Giao Sở Nội vụ phối hợp với Tổ Kiểm tra 1128 theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện và tổng hợp, báo cáo kết quả để Chủ tịch UBND tỉnh theo dõi.
3. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày, kể từ ngày ký ban hành. Bãi bỏ các văn bản trước đây quy định về làm việc sáng thứ bảy.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc các sở, ngành thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
| TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
- 1Nghị định 130/2005/NĐ-CP quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước
- 2Quyết định 188/1999/QĐ-TTg về chế độ tuần làm việc 40 giờ do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 3Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban Nhân dân 2003
- 4Quyết định 14/2010/QĐ-TTg về tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính do Thủ tướng Chính phủ ban hành
- 5Quyết định 46/2007/QĐ-UBND tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính do tỉnh Hà Tĩnh ban hành
Quyết định 21/2010/QĐ-UBND về tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận ban hành
- Số hiệu: 21/2010/QĐ-UBND
- Loại văn bản: Quyết định
- Ngày ban hành: 20/05/2010
- Nơi ban hành: Tỉnh Bình Thuận
- Người ký: Huỳnh Tấn Thành
- Ngày công báo: Đang cập nhật
- Số công báo: Đang cập nhật
- Ngày hiệu lực: Kiểm tra
- Tình trạng hiệu lực: Kiểm tra